Posted by : Haou Judai

Dư âm của Ban List tháng 4 vẫn còn... Hay nói đúng hơn, mọi thứ bây giờ mới chỉ bắt đầu. Hãy cùng với Mahadoyugi du hành tới thế giới của Duel Monster để xem thực hư họ phản ứng ra sao về sự kiện trọng đại nhất mỗi Quý này nhé.

Những mẩu truyện ngắn hay là trò lố của Konami 


Phần 4: Căn bệnh



21 tháng 3 năm 2015

Những ngày cuối tháng 3 đang trôi qua đầy tẻ nhạt. Regional mọi nơi đang tạm dừng để chờ đợi thông tin Ban List tháng 4. Dante nằm dài trên chiếc sofa ở nhà vừa “nhồm nhoàm” ăn miếng bánh Pizza vừa tranh thủ đọc nốt những chương cuối của tập thơ Địa Ngục. Thời gian gần đây vì việc mất vị trí top đầu meta vào tay bọn mới nổi Nekroz mà anh và Tour Guide thường xuyên xảy ra những tranh cãi nảy lửa. Chàng thì cho rằng chỉ vì cô gọi hội quá muộn và thường xuyên bị chặn phủ đầu bởi con mụ đàn bà Djinn nên anh chẳng bao giờ được tiếp tế đúng lúc; nàng thì đổ thừa rằng anh lúc lâm trận hoàn toàn là cái bịch bông cho tên phi công trẻ Trishula thích làm gì thì làm…

Đang miên man trong những dòng thơ thì bỗng tiếng chuông điện thoại reo lên. Đầu máy lạ.

"Alo, tôi là Dante, Traveler of the Burning Abyss đây, ai ở đầu dây bên kia thế ạ ? " – Dante cố nuốt cho xong miếng bánh để có thể lịch sự trả lời.

"Chào cậu Dante, tôi là bác sĩ Jinzo từ bệnh viện thành phố Domino, tôi gọi điện cho cậu vì một người bạn của cậu – Tour Guide from the Underworld, đã lưu số điện thoại của cậu làm số khẩn cấp trong danh bạ.” Ngừng lại vài giây, ông tiếp tục – “Có một chuyện không hay vừa xảy ra với bạn của cậu"

Sững người lại, không nói nên lời, Dante quăng hết đồ ăn sang một bên, vội vã phóng như bay đến bệnh viện.

Đặt chân đến bệnh viện, anh nhìn thấy Tour Guide đang ngồi trên giường bệnh với cái ống truyền. Anh vội lao ngay đến:

"Trời ơi, Tour Guide, em bị làm sao thế???"

Không chờ Dante nói hết câu, Tour Guide cúi gằm mặt xuống, rồi bất chợt nấc lên thành từng tiếng

"Em xin lỗi đã giấu anh suốt thời gian qua. Em biết là một ngày nào đó căn bệnh sẽ lại phát tác nhưng em quá sợ không dám kể với anh. Tour Guide mà anh lần đầu tiên gặp mặt là một cô bé lành lặn. Nhưng mà trước đó anh đâu biết rằng em đã mắc bệnh khi còn đang làm việc cho bọn Dark World… "
" C-c-c-cái gì cơ ?? " – Dante ngơ ngác. “Bệnh gì???”

“Em định bỏ anh đi lúc này sao?” Anh lại gào lên trong tuyệt vọng rồi gục đầu vào lòng cô người yêu. Tour Guide chỉ biết im lặng.
“Em nói đi?? Em làm sao???” Dante không thể chịu nổi, hỏi dồn dập như muốn quát tháo nổ tung căn phòng bệnh.

"Em đã bị LIMIT!!! Em… em…" – cô bé Tour Guide cũng không còn giữ được bình tĩnh, òa lên khóc nức nở.

Dante bàng hoàng. Đó là một căn bệnh hiểm nghèo mà y học hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa công hiệu nhất. Căn bệnh này có nhiều giai đoạn phát triển mầm bệnh, từ Semi, rồi tới Limit và nếu nặng có thể tử vong khi bệnh chuyển biến thành Forbidden.

"Không, Tour Guide….. không thể nào !!"

Gạt đi hai hàng nước mắt của người yêu, Tour Guide an ủi Dante: "Anh còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau không?  Anh đã nói rằng em có đôi mắt rất đẹp và nụ cười rất tươi. Rồi anh đã tỏ tình với em sau chuyến Regional đó. Tay trong tay, hai chúng ta đã làm nên những điều không tưởng, đã dành biết bao nhiêu phần thưởng lớn nhỏ tại các cuộc thi, các giải đấu, kể cả các danh hiệu cá nhân mà Mahadoyugi cuối năm tổ chức…" (đoạn này chém thêm nhé :v )

Đừng nói nữa…”, Dante gào lên.

"Thời gian gần đây giữa chúng ta đã xảy ra nhiều chuyện. Kết quả thi đấu của chúng ta không tốt và em đã đổ lỗi hết cho anh. Em.. Em… "
“Anh xin em đừng nói nữa!!!” Dante tội nghiệp giờ đây chỉ còn biết lặp đi lặp lại cụm từ đó khi anh đã khóc tới vô thức.

"Dante…" – Tour Guide đặt tay lên vai anh: " Hết rồi anh ạ."
"Không, Tour Guide, anh…anh…anh yêu em !! " – Dante lại gào lên lần nữa và gục đầu vào lòng cô gái trẻ.
"Mẹ kiếp " – Dante nghẹn ngào nước mắt -  "Tại sao chúng ta phải kết thúc như vậy ??? "

Khắp căn phòng giờ đây chỉ còn những tiếng khóc nấc, tiếng thổn thức, những câu trách móc đầy ai oán chẳng biết phải dành cho ai… Rồi tất cả lại chìm vào trong tĩnh lặng, và lại bùng lên khi có ai đó mở lời trước. Trách Tour Guide ư? Tới giờ còn trách làm gì nữa khi thời gian anh còn bên cô chắc cũng chỉ tính bằng ngày bằng tháng? Trách lũ Dark World ư? Như vậy liệu có thay đổi được thực tại nghiệt ngã này không? Hay là phải trách bọn Nekroz khi chúng lên nắm quyền điều khiển meta quá nhanh?... Đầu của Dante giờ như một khối bom đang nổ chậm và xịt – nó cứ chậm dãi xì hơi tạo một cảm giác rất khó chịu chứ không nổ bùm chấm dứt mọi thứ trong tích tắc…

Tới xế chiều, lo sợ anh có thể phát điên và làm điều gì tổn hại tới bệnh viện, các bác sĩ đã phải đuổi khéo anh về.   

***

Dante bước đi trên con đường chan chứa những kỉ niệm của anh và Tour Guide với nụ cười nửa miệng, nhưng bên trong anh dường như đã chết rồi. Ai mà có thể tin được mọi chuyện lại xảy ra tuyệt vọng vậy chứ? Một lúc sau, đột nhiên có giọng của một cô gái vang lên: "Này, Dante !!"

Dante nhìn quanh, thì ra là Winda, cô chạy tới chỗ Dante nhưng bị vấp phải hòn đá và té ngã.

Phì cười, Dante liền chạy ngay tới đỡ cô lên: "  O-oái, em có sao không ? "

" V…vâng, em không sao. " – Winda đỏ mặt.
" Có việc gì vậy em? "
" Ơ….Tại anh không trả lời điện thoại của em…. cho nên em đã chạy đến nhà anh để…ừm..em tính rủ anh đi ăn cái gì đó… " – Winda ngượng ngùng.

Dante liền kiểm tra điện thoại, và thấy có tới 3 cuộc gọi nhỡ của Winda.
" Anh xin lỗi, Tour Guide có gặp chút chuyện không hay, nhưng giờ thì ổn rồi… "
" Em… Em xin lỗi… mọi chuyện liệu có giải quyết được ổn thỏa không ạ? " – Tim Winda đập mạnh.

Dante lại cười. Một nụ cười buồn. Nụ cười trước đây đã đánh gục trái tim cô bé Tour Guide… Ngẩng đầu lên để những giọt nước mắt chảy ngược vào trong, Dante cố gắng để quên đi tất cả. Tất cả ?

Hôm qua là quá khứ, giờ là hiện tại, còn ngày mai là tương lai - anh tự nhủ.

 "Em có muốn đi ăn gì với anh không ? "
" V…vâng " – Winda đỏ mặt lần nữa.

Và họ bước đi bên nhau dưới ánh trăng đêm thơ mộng.

HẾT

Dịch: admin Hino
Biên soạn và chỉnh sửa lần cuối: admin Haou Judai

Các bạn có thể theo dõi các phần khác tại đâyPhần 1 | Phần 2 | Phần 3

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -