Posted by : Haou Judai

Bạn là fanboy cuồng nhiệt của Yugi? Bạn là fan của Mahadoyugi vì cũng cuồng thần quan Mahad? Bạn đã chuẩn bị hơn một năm để chờ cái ngày Eternal Soul ra mắt chính thức TCG? 

Những support mới nhất ra mắt trong set TDIL cùng với mảnh ghép cuối cùng - Linh Hồn Vĩnh Cửu Eternal Soul - ra mắt cách đây 1 tuần đã hoàn chỉnh sức mạnh cho Dark Magician. Giờ đây, Dark Magician có đủ các dụng cụ ảo thuật để sẵn sàng nghênh chiến trên mọi chiến trường. Vậy lối chơi nào phù hợp với Dark Magician? Những card nào "chơi được" trong gần 50 lá bài support cho Dark Magician? Hãy cùng Mahadoyugi ngày hôm nay tìm hiểu về Mahado... trong Yugi-OH nhé! 


MỤC LỤC


I. Những card quan trọng của Deck (Main Deck)
II. Những đồng minh đến từ không gian khác (Extra Deck)
III. Hướng đi và combo
IV. Điểm mạnh/yếu + Deck List
V. Phụ Lục

I. Những card quan trọng của Deck


0. Phù Thủy Áo Đen - Phù Thủy quyền năng bậc nhất

Linh hồn của Deck
Trái tim và là linh hồn của Deck - nếu bạn là fan của Yugi hay Atem thì Dark Magician chính là niềm tự hào và sự kiêu hãnh của bạn rồi !

***Trivia: Phù Thủy Áo Đen nhiều khả năng là lá bài có nhiều support nhất trong lịch sử Yu-Gi-Oh!, vượt qua đại kình địch là Blue-Eyes White Dragon.

1. Bộ tứ hỗ trợ Phù Thủy Áo Đen


Dark Magical Circle



When this card is activated: Look at the top 3 cards of your Deck, then you can reveal 1 "Dark Magician" or 1 Spell/Trap Card that specifically lists the card "Dark Magician", among them, and add it to your hand, also place the remaining cards on top of your Deck in any order. If "Dark Magician" is Normal or Special Summoned to your field (except during the Damage Step): You can target 1 card your opponent controls; banish it. You can only use each effect of "Dark Magical Circle" once per turn.

Điều kiện chiến thắng cho Deck - Circle là chiếc vòng ma thuật biểu tượng của Dark Magician mỗi khi ngài xuất hiện: bạn được phép banish bất kì 1 card nào trên sân đối phương khi Dark Magician Normal Summon/Special Summon ! Mặc dù chỉ trigger được effect này 1 lần 1 lượt, nhưng nếu bạn tính toán sử dụng đúng thời điểm thì Circle sẽ tạo ra lợi thế rất lớn cho người chơi. Một số thời điểm thích hợp để nháy Circle: cần loại bỏ XYZ/Synchro Monster mấu chốt của Deck đối thủ, loại bỏ Spell/Trap của đối thủ vào cuối lượt của họ hoặc trước Battle Phase của mình,.v..v...

Effect search card của Circle cũng vô cùng ấn tượng khi ta vừa được check 3 top, vừa được add lên 1 lá bài có ghi "Dark Magician" trong card text. Mặc dù khá random nhưng nếu bạn chơi thêm Allure of Darkness hay Wonder Wand thì ta có thể khéo léo sắp xếp top deck để draw lên những lá bài cần thiết.

Lưu ý: The Eye of Timaeus không thể add lên được bởi Circle

Magician Navigation


Special Summon 1 "Dark Magician" from your hand, then Special Summon 1 Level 7 or lower DARK Spellcaster-Type monster from your Deck. If you control "Dark Magician", except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 face-up Spell/Trap Card your opponent controls; it has its effects negated until the end of this turn.

Key card thứ 2 của Deck, Magician Navigation là lá bài giúp "+1" không có cost nào cả ! Với Navigation, bạn có thể gọi 1 Dark Magician trên tay và 1 Spellcaster hệ Dark >= Level 6 BẤT KÌ từ Deck. Target thường thấy là Magician of Dark Illusion (combo sẽ được trình bày phía dưới), Magician's Rod, Kycoo the Ghost Destroyer (ngăn chặn đối thủ banish), Night's End Sorcerer (banish card trong graveyard đối thủ), v..v..

Với effect thứ 2 của Navigation, khi có Dark Magician trên bàn ta có thể banish Navigation từ Graveyard để negate 1 Spell/Trap bất kì !

Magician of Dark Illusion


This card's name becomes "Dark Magician" while it is on the field. You can only use each of these effects of "Magician of Dark Illusion" once per turn.
● During your opponent's turn, if you activate a Spell/Trap Card or effect (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand.
● If you activate a Spell/Trap Card or effect while this card is face-up on your field (except during the Damage Step): You can target 1 "Dark Magician" in your Graveyard; Special Summon it. This effect can only be used once while this card is face-up on the field.

Cơ động và biến ảo là những tính từ có thể dùng để miêu tả cái bóng của Phù Thủy Áo Đen - Magician of Dark Illusion có thể summon từ tay xuống sân chỉ với việc ta activate bất kì Spell/Trap HOẶC effect của Spell/Trap nào trong turn đối thủ. Dark Magical Circle trigger effect trên field, Magician Navigation trigger effect dưới Graveyard, Eternal Soul activate effect để search card,... tất cả đều có thể giúp MoDI nhảy xuống field!

Effect thứ 2 của MoDI cũng rất hữu dụng khi có thể hồi sinh lại 1 Dark Magician từ Graveyard với một điều kiện trigger tương tự như effect thứ nhất ! Điểm đáng nói cuối cùng về MoDI là đây cũng được coi là Dark Magician khi ở trên field, chính vì vậy nó sẽ được bảo kê "ké" bởi Eternal Soul hoặc là điều kiện "hợp pháp" để activate Dark Magic Attack.

Eternal Soul


Every "Dark Magician" in your Monster Zone is unaffected by your opponent's card effects. If this face-up card leaves the field: Destroy all monsters you control. You can only use the following effect of "Eternal Soul" once per turn. You can activate 1 of these effects;
● Special Summon 1 "Dark Magician" from your hand or Graveyard.
● Add 1 "Dark Magic Attack" or "Thousand Knives" from your Deck to your hand.

Linh hồn của Phù Thủy Áo Đen tồn tại vĩnh cửu trong bia đá, có thể nói Eternal Soul là con giao 2 lưỡi cho toàn bộ chiến thuật: MỘT MẶT, Eternal Soul giúp bảo vệ các Dark Magician khỏi mọi effect, triệu hồi lại Phù Thủy Áo Đen 1 lần 1 lượt, hoặc search Dark Magic Attack/Thousand Knives; MẶT KHÁC, khi lá bài này rời field toàn bộ monster của chúng ta sẽ bị kéo đi toàn bộ !

Bảo vệ Eternal Soul: 

Giống như Dark Magical Circle, Eternal Soul cần được bảo vệ và activate một cách hợp lý để tránh tình trạng bay cả bàn. Một lời khuyên là các bạn không nên tự tin dàn quá nhiều monster trên field nếu chưa biết rõ bẫy của đối phương ra sao. Sử dụng Eternal Soul để gọi "nhỏ lẻ" Dark Magician từng turn và dùng effect của Circle để triệt tiêu bớt hiểm họa ! Nếu Navigation đã dưới Graveyard thì chúng ta có thể "tiết kiệm" lá bài này để phòng chống những Twin Twisters hay Cosmic Cyclone của đối thủ.

2. Những nghi thức triệu hồi Phù Thủy Áo Đen


4 lá bài kể trên đều rất tuyệt vời, nhưng có điểm chung là chúng cần phải tương tác với nhau mới vận hành được: Eternal Soul thì cần Dark Magician ở Graveyard hay trên tay, Circle thì cần phải có Dark Magician summon ra được, Navigation thì cần Dark Magician trên tay,... Một số lá bài sau đây sẽ giúp bạn có "bộ tứ" trên một cách nhanh nhất:

Magician's Rod


When this card is Normal Summoned: You can add 1 Spell/Trap Card from your Deck to your hand, that specifically lists the card "Dark Magician" in its text. During your opponent's turn, if you activate a Spell/Trap Card or effect while this card is in your Graveyard (except during the Damage Step): You can Tribute 1 Spellcaster-Type monster; add this card to your hand. You can only use each effect of "Magician's Rod" once per turn.

Searcher chính của Deck, Rod có thể search bất kì card nào có ghi "Dark Magician" trong text ... trừ The Eye of Timaeus ! Điểm đặc biệt và cũng là điểm "biến hóa" nhất của lá bài này là nó có thể tự động add lại lên tay nếu ở dưới Graveyard bằng cách tribute 1 monster sau khi bạn đã activate 1 Spell/Trap hoặc effect S/T trong turn đối thủ. Đây là một điều khá đơn giản vì một khi bạn đã lên được Rod đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng có những Circle, Navigation hay Eternal Soul để kích hoạt trong turn đối thủ rồi.

Magician's Robe



During your opponent's turn: You can discard 1 Spell/Trap Card; Special Summon 1 "Dark Magician" from your Deck (this is a Quick Effect). During your opponent's turn, if you activate a Spell/Trap Card or effect while this card is in your Graveyard (except during the Damage Step): You can Special Summon this card, but banish it when it leaves the field. You can only use each effect of "Magician's Robe" once per turn.

Ít linh hoạt hơn Rod một chút nhưng Robe có thể gọi thẳng 1 Dark Magician từ Deck trong một ngày xấu trời không lên được linh hồn Deck. Effect thứ 2 của Robe sẽ giúp bạn có thêm "cục thịt" với DEF 2000 trồi lên từ Graveyard để phòng thủ.

Dark Magic Inheritance [ra mắt 21/10]


Banish 2 Spell Cards from your Graveyard; add 1 Spell/Trap Card from your Deck to your hand, that specifically lists the card "Dark Magician" or "Dark Magician Girl" in its text, except "Dark Magic Inheritance". You can only activate 1 "Dark Magic Inheritance" per turn.

Ra mắt trong sản phẩm Structure Deck Yugi Mutou sắp tới, Dark Magic Inheritance sẽ là một Rod thứ 2 của chúng ta. Hiện tại, chúng ta có thể thay thế lá bài này bằng Foolish Burial, Summoner's Art... tùy ý để có thể có Phù Thủy Áo Đen sớm nhất.

Legion the Fiend Jester


During your Main Phase, you can Tribute Summon 1 Spellcaster-Type monster in face-up Attack Position, in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 Spellcaster-Type Normal Monster from your Deck or Graveyard to your hand. You can only use this effect of "Legion the Fiend Jester" once per turn.

Một target khác của Navigation nhưng không mang lại nhiều ý nghĩa về mặt chiến thuật khi được summon ra. Legion the Fiend Jester kết hợp tốt nhất với Wonder Wand khi ta vừa được draw 2, lại vừa có Dark Magician trên tay.

Illusion Magic/Summoner's Art


Tribute 1 Spellcaster-Type monster; add up to 2 copies of "Dark Magician" from your Deck and/or Graveyard to your hand. You can only activate 1 "Illusion Magic" per turn.

Search Dark Magician! Do Illusion Magic có thể add lại Dark Magician từ Graveyard nên chúng ta sẽ ưu tiên số lượng copy của lá bài này nhiều hơn là Summoner's Art.

Dark Renewal


When your opponent Normal or Special Summons a monster(s): Target 1 of those monsters and 1 Spellcaster-Type monster you control; send both monsters to the Graveyard, then you can Special Summon 1 DARK Spellcaster-Type monster from your Deck or Graveyard.

Là một lá bài rất tốt giúp triệu hồi Phù Thủy Áo Đen sớm trước đây, nhưng ở thời điểm hiện tại có khá nhiều điểm "-" để có thể sử dụng hiệu quả Dark Renewal: Pendulum Monster sẽ bị send vào Extra Deck đồng nghĩa với việc card sẽ không resolve thành công; cần phải có trước 1 monster trên field mình để send; nhiều card mới làm tốt hơn (Eternal Soul, Navigation,...)

Pot of Duality


Một card quan trọng để "tìm" các mảnh trong bộ tứ hoặc Magician's Rod. Thứ tự ưu tiên activate Pot of Duality của cá nhân mình sẽ như sau:

Pot of Duality > Dark Magical Circle > Magician's Rod/Dark Magic Succession

Vì sao lại vậy?

- Đầu tiên, PoD sẽ giúp chúng ta "random" 3 card bất kì trước và add lên được 1 card mong muốn. Circle tuy cũng random 3 card nhưng chưa chắc là sẽ add lên được lá bài nào, và nếu giả sử chúng ta activate PoD sau đó thì cũng chỉ add lên được những lá bài "không quan trọng" đấy. Nên nhớ rằng, setup ban đầu của chúng ta buộc phải cần có Dark Magical Circle + Navigation/Eternal Soul + Dark Magician để đủ gây khó dễ cho đối thủ.
- Cuối cùng, do Magician's Rod có thể search mọi lá bài nên sẽ an toàn để cho Circle "search" trước, và nếu search được 1 mảnh nào đó thì Rod sẽ search mảnh còn lại !

Wonder Wand/Allure of Darkness


Đều giúp draw 2. Nếu bạn chơi nhiều monster hệ Dark, Allure of Darkness sẽ không là vấn đề. Nếu bạn chơi ít monster thì cái cost banish 1 Dark là khá chát khi chủ yếu lối chơi của Deck là xoay vòng quanh những monster ít ỏi đó.

Điểm "+" của Wonder Wand so với Allure là bạn có thể tribute Rod sau khi đã activate effect xong, tribute Dark Magician để draw 2 và trigger effect của Magician of Dark Illusion để kéo lại Dark Magician vừa tribute đó,... Điểm "-" chắc chắn là không phải lúc nào cũng activate được Wonder Wand rồi!

3. Ma thuật của Phù Thủy Áo Đen


Dark Magic Attack


If you control "Dark Magician": Destroy all Spell and Trap Cards your opponent controls.

"Ma thuật đen": tên đòn đánh chủ lực của Phù Thủy Áo Đen. Một Harpie's Feather Duster phiên bản dành riêng cho Dark Magician - tuy mạnh vậy nhưng chúng ta chỉ cần x1 lá bài này thôi vì nó có thể search được bởi bất kể lá bài searcher nào của Deck!

Thousand Knives


If you control "Dark Magician": Target 1 monster your opponent controls; destroy that target.

"Ngàn đao": không có quá nhiều lý do để sử dụng lá bài này. Việc vừa là Spell thường, vừa chỉ destroy 1 monster lại vừa target có lẽ không còn chỗ đứng trong meta game hiện tại.

Dark Magic Expanded


Apply these effects in sequence, based on the number of "Dark Magician" and/or "Dark Magician Girl" on the field and in the Graveyards.
● 1+: 1 DARK Spellcaster-Type monster on the field gains 1000 ATK until the end of this turn.
● 2+: This turn, your opponent cannot activate cards and effects in response to your Spell/Trap Card or effect activation, also Spell/Trap Cards you control cannot be destroyed by your opponent's card effects.
● 3+: DARK Spellcaster-Type monsters you currently control are unaffected by your opponent's card effects, until the end of this turn.

Có 3 effect nhưng nhiều khả năng ... chỉ chơi được effect đầu, Expanded không được đánh giá cao trong những support khả thi cho Dark Magician. Effect thứ 2 của Expanded sẽ cho phép bạn bảo kê được Eternal Soul đầy bất ngờ, tuy nhiên, độ khả thi của tình huống này có lẽ không nhiều...

The Eye of Timaeus


(This card is also always treated as "Legendary Dragon Timaeus".) Target 1 "Dark Magician" monster you control; Fusion Summon 1 Fusion Monster from your Extra Deck that lists that monster on the field as a Fusion Material, using it as the Fusion Material. You can only activate 1 "The Eye of Timaeus" per turn.

Không thể search được bởi bất kì searcher nào của Deck, rất đáng tiếc cho Timaeus và tối đa 1 copy cho lá bài này trong build thông thường. Nếu bạn chơi theo build cổ điển trước set TDIL sử dụng engine HERO với Prisma và Summoner Monk thì Timaeus sẽ là một card tốt giúp bạn lên được những boss cấp cao như Dark Paladin hay Amulet Dragon.

Dark Magic Veil


Pay 1000 LP; Special Summon 1 DARK Spellcaster-Type monster from your hand or Graveyard.

Giống như Timaeus, sẽ thật tuyệt vời nếu lá bài này search được ! Trong một Deck mà việc summon từ Graveyard dễ dàng với Eternal Soul hay cả Magician of Dark Illusion, Dark Magic Veil sẽ khá là thừa thãi, chưa kể tới khả năng "đá" với Pot of Duality do không thể activate được ngay trong turn đó.

Dark Magic Curtain/Dedication through Light and Darkness/Knight's Title

Không phù hợp với format hiện tại. Dark Magic Curtain có cái cost và điều kiện quá cao để người chơi có thể chịu được trong những turn sau. Do Dark Magician of Chaos đã bị nerf effect đi rất nhiều nên việc chơi Dedication để summon ra DMoC là không cần thiết và tăng tính dead draw của Deck lên nhiều. Câu trả lời tương tự với Knight's Title.

4. Sự phòng thủ của Phù Thủy Áo Đen


Rippling Mirrror Force/ Quaking Mirror Force


Chúng ta đều biết tới lá bài Trap kinh điển và là một biểu tượng của Yugi - Mirror Force. Giờ đây với Deck Phù Thủy Áo Đen cũng cần những Mirror Force phiên bản nâng cấp để đối đầu meta game. Đặc biệt, Quaking còn giúp úp sấp monster đối thủ xuống, giúp cho việc banish bởi Circle đơn giản hơn rất nhiều !

Floodgate Trap Hole


Giống Quaking Mirror Force, Floodgate Trap Hole sẽ tạo điều kiện để Circle banish dễ dàng hơn.

Vanity's Emptiness/Solemn Strike/Solemn Warning

Những generic Trap Card bạn có thể sử dụng.

Secret Village of the Spellcasters


"Secret" tech card này có thể sẽ gây khó dễ rất nhiều cho những Deck không có phù thủy !

II. Những đồng minh của phù thủy đến từ không gian khác


1. Thứ nguyên XYZ


Ebon Illusion Magician


2 Level 7 monsters
You can also Xyz Summon this card by using a Rank 6 Spellcaster-Type Xyz Monster you control as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 Spellcaster-Type Normal Monster from your hand or Deck. When a Spellcaster-Type Normal Monster declares an attack: You can target 1 card your opponent controls; banish it. You can only use this effect of "Ebon Illusion Magician" once per turn.

Một lá bài giúp đẩy nhanh tốc độ kết thúc game của Deck. Kết hợp với Circle, Ebon Illusion sẽ giúp bạn banish được 2 card của đối phương: một từ lần summon Dark Magician, một từ việc Dark Magician tấn công.

Ebon Void Magician


2 Level 7 Spellcaster-Type monsters
While this card has Xyz Material, you can activate a Quick-Play Spell Card or a Trap Card from your hand during your opponent's turn by detaching 1 Xyz Material from this card at activation. If this Xyz Summoned card is destroyed by battle and sent to the Graveyard, or if this Xyz Summoned card you control is sent to your Graveyard by an opponent's card effect: You can Special Summon 1 DARK Spellcaster-Type monster from your hand or Deck, then you can destroy 1 card on the field.

Ngược với Ebon Illusion, Ebon Void thiên về phòng thủ hơn. Bạn có thể chơi "mind game" với đối thủ bằng cách cất 1 vài Spell/Trap trên tay, cũng để tránh trường hợp chúng bị Twin Twisters từ sớm. Ngoài ra, một move tương đối hay với Ebon Void giúp bạn loại bỏ những Kozmo - kẻ thù lớn của Dark Magician - là Ebon Void Magician lao đầu vào Kozmo đó, kéo ra Kycoo the Ghost Destroyer, sau đó dùng effect của Ebon Void bắn nổ Kozmo đó (effect destroy không target). Kycoo trên field sẽ ngăn Kozmo float được.

Các generic Rank 7 còn lại:

- Number 11: Big Eye
- Mecha Phantom Beast Dracossack
- Red-Eyes Metal Flare Dragon
- Gaia Dragon the Thunder Charger
- Odd-Eyes Absolute Dragon

2. Thứ nguyên Fusion


Dark Paladin


"Dark Magician" + "Buster Blader"
Must be Fusion Summoned and cannot be Special Summoned by other ways. During either player's turn, when a Spell Card is activated: You can discard 1 card; negate the activation, and if you do, destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect. This card gains 500 ATK for each Dragon-Type monster on the field or in either player's Graveyard.

Lá bài đáng chú ý có thể gọi ra từ The Eye of Timaeus. Dark Paladin sẽ giúp ta negate bao nhiêu Spell cũng được miễn là còn card để discard trên tay ! Ngoài ra, đây cũng là một card bất ngờ cho match-up với Blue-Eyes.

Amulet Dragon


"Dark Magician" + 1 Dragon-Type monster
Must be Fusion Summoned with the above Fusion Materials or with "The Eye of Timaeus", and cannot be Special Summoned by other ways. If this card is Special Summoned: Target any number of Spell Cards in any Graveyard(s) (min.1); banish those targets, and if you do, this card gains 100 ATK for each card banished by this effect. If this card is destroyed: You can target 1 Spellcaster-Type monster in your Graveyard; Special Summon that target.

Không có nhiều điểm mạnh, Amulet Dragon có lẽ chỉ xuất hiện dưới vai trò là finisher của game. Activate The Eye of Timaeus gọi ra Amulet trong khi có Magician of Dark Illusion trên field sẽ cho chúng ta một "cục thịt" lớn Amulet Dragon, Magician of Dark Illusion và cả Dark Magician nữa.

Odd-Eyes Vortex Dragon



Gọi ra từ Odd-Eyes Absolute Dragon. Tuy không có "mồi" để negate nhưng Vortex có thể đẩy 1 Special Summon monster đối phương lên tay khi được Summon ra.

3. Thứ nguyên Synchro


2 monster dưới đây được đề cập với giả thiết rằng bạn sử dụng Night's End Sorcerer trong Main Deck:

- Giganticastle
- Azure-Eyes Silver Dragon: Summon được bằng Night's End Sorcerer với Dark Magician. Azure-Eyes sẽ gọi lại được chính những ... Dark Magician vào mỗi Standby Phase!



III. Những hướng đi và một số combo của Phù Thủy Áo Đen


1. Hướng đi


(a) Build thuần

Hướng đi mới nhất và cũng ổn định nhất kể từ khi set TDIL ra mắt. Lối chơi xoay quanh Dark Magician, sử dụng Circle, Navigation, Eternal Soul để duy trì lợi thế và "phá game" đối thủ. Lối chơi đơn giản không cầu kì, nhưng đòi hỏi bạn phải có những pha xử lý chuẩn xác như activate effect Circle hay Eternal Soul lúc nào, thứ tự sắp xếp Chain Link, thứ tự và mức độ ưu tiên search,..v..v..

(b) HERO/Dark Engine

Một trong 2 hướng build cổ điển ngày trước. E HERO Prisma và Armageddon Knight sẽ được sử dụng để feed Dark Magician xuống Graveyard. Với Prisma chúng ta sẽ có ngay 1 "pseudo" Dark Magician và đủ điều kiện để activate Dark Magic Attack, The Eye of Timaeus,... còn với Armageddon Knight thì combo Summoner Monk => Ak9 => Daigusto Emeral sẽ cho chúng ta có ngay Dark Magician trên field! Tuy nhiên trong thời đại bây giờ, việc sử dụng một engine nhiều card như HERO/Dark sẽ làm Deck trở nên rời rạc và không có sự gắn kết cần thiết để tận dụng tối đa khả năng của Circle.

(c) Magician Mix


Từng được nhắc tới khi Magician Pendulum đổ bộ xuống sân chơi OCG. Có thể "lắc" ra được từ tay hoặc kéo ra bằng Ebon Illusion Magician (XYZ Rank 7 yêu cầu 2 Spellcaster), Dark Magician trong trường hợp này giống với tech card hơn là một engine.

2. Combo 


Dark Magician là một Deck bẫy vậy nên không có quá nhiều combo phức tạp trong Deck. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn vận hành Deck trơn tru:

#1: Magician Navigation, Dark Magical Circle trên field + Magician's Rod dưới Graveyard

B1: Activate Navigation, kéo ra Dark Magician và Magician of Dark Illusion.
B2: Effect của Dark Magical Circle trigger, đồng thời bạn trigger luôn effect của Rod. Rod Chain Link 1 tribute Dark Magician, Circle Chain Link 2 target 1 card đối phương
B3: Resolve ngược lại, Circle banish 1 card đối phương, Rod được add lên tay. Magician of Dark Illusion lúc này "thấy" Circle resolve nên trigger effect, kéo lại Dark Magician vừa được tribute lên sân.

=> Kết thúc combo, chúng ta vừa có Rod trên tay, vừa giữ nguyên được Dark Magician và Magician of Dark Illusion và banish thêm được 1 card đối thủ.

#2: Opening với Magician's Rod và Wonder Wand

B1: Summon Rod, add Dark Magical Circle. Activate Circle để search và xếp top
B2: Activate Wonder Wand, tribute Rod để draw 2 lá bài vừa được "xếp" xong.

=> Kết thúc combo, chúng ta đã có Rod ở dưới Graveyard và nhiều nhất là "+2" card (1 từ Rod, 1 từ Circle)


IV. Điểm mạnh và yếu của Deck + Deck List tham khảo


Điểm hạn chế lớn nhất của Deck chính là việc có quá nhiều card cần thiết để phát huy hết sức mạnh của một Deck. So sánh với người đồng nghiệp cùng chiến tuyến là Blue-Eyes khi chỉ cần 1-2 card là có thể triển khai combo, Dark Magician cần có và duy trì được 3-4 card trên field để có thể vận hành ổn định. Chỉ cần đối thủ phá Circle hoặc tệ hơn là bắn vào Eternal Soul thì chúng ta sẽ rất khó có thể thắng được. Dark Magic Expanded, một lá bài đáng lẽ nên được thiết kế để có thể dễ dàng bảo kê Spell/Trap khi hiện tại lá bài này rất khó để có thể trigger được effect 2 và 3 trong 1-2 turn đầu.

Nói về ưu điểm của Deck, Dark Magician có thể đi trước hoặc đi sau đều không vấn đề gì do hầu hết những card của Dark Magician đều "chơi trong turn đối thủ." Bạn có nhiều kiểu để thực hiện combo chứ không chỉ bó hẹp trong một vài pha xử lý cứng nhắc - một điểm "+" cho những người yêu thích xử lý game một cách logic !

Và sau đây là deck list tham khảo:

Main Deck: 40
Monster: 13
Spell: 16
Trap: 11
3 Dark Magician
3 Magician of Dark Illusion
3 Magician’s Rod
1 Magician’s Robe
1 Night’s End Sorcerer
2 Maxx “C”
3 Dark Magical Circle
3 Pot of Duality
2 Illusion Magic
3 Wonder Wand
2 Twin Twister
1 Foolish Burial
1 Dark Magic Attack
1 Summoner’s Art

3 Magician Navigation
3 Eternal Soul
1 Quaking Mirror Force
1 Solemn Warning
3 Solemn Strike
Extra Deck: 15
2 Ebon Illusion Magician
1 Ebon High Magician
1 Odd-Eyes Absolute Dragon
1 Red-Eyes Flare Metal Dragon
1 Number 11: Big Eye
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 74: Master of Blades
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 The Phantom Knights of Break Sword
1 Super Quantal Mech Beast Grampulse
1 Odd-Eyes Vortex Dragon
1 Azure-Eyes Silver Dragon
1 Giganticastle
1 Odd-Eyes Meteorburst Dragon


V. PHỤ LỤC


Một số card không được nhắc tới trong bài


Dark Magician Girl: Đệ tử chân truyền của Dark Magician. Có nguyên một theme cho Dark Magician Girl là Magician Girl, tuy nhiên, độ khả dụng của các cô gái này cũng khó như việc summon DMG từ Deck ra vậy :(

Palladium Oracle Mahad: Thần quan Mahad, biểu tượng của Mahadoyugi ! Thật đáng tiếc Attribute của lá bài này đã "giết chết" độ khả dụng của ngài :(


Dark Magician of Chaos: DMoC, lá bài đã mang lại nỗi khiếp sợ một thời cho rất nhiều bài thủ, nay trở lại với effect bị nerf đi rất nhiều. Với việc không thể search Spell cho tới cuối turn, và việc yêu cầu cần phải có trên field mới resolve được effect đã tự hạn chế khả năng sử dụng của DMoC.

Sorcerer of Dark Magic: cần 2 Level 6 trở lên để summon và không thể negate được Counter Trap như Solemn Strike/Warning, có lẽ lá bài này chỉ xuất hiện trong những fun Duel !

Magi-Magi Magician Gal/ Apprentice Illusion Magician: đều là những card chưa hẹn ngày ra mắt TCG :(




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. còn 1 cách để tránh eff phụ trường hợp rời field của Eternal Soul, đó là cho nó bay vào deck. Mặc dù nó face-up rời field nhưng mà bay vào deck thì monster của mình ko bị destroy nhá. ví dụ lá Phoenix Wing Wind Blast.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chain ngay draw phase của opp thì bảo kê field ổn. Nhưng turn sau set lại thì opp có thể phá mất

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -