Posted by : Dlanoir A. Kronox

Dư âm của Ban List tháng 4 vẫn còn... Hay nói đúng hơn, mọi thứ bây giờ mới chỉ bắt đầu. Hãy cùng với Mahadoyugi du hành tới thế giới của Duel Monster để xem thực hư họ phản ứng ra sao về sự kiện trọng đại nhất mỗi Quý này nhé.

Những mẩu truyện ngắn hay là trò lố của Konami


Phần 2: GG NO RE



21 tháng 3 năm 2015

Tại phòng tiệc của các thiếu gia công tử nhà giàu Qliphort. 
Các Qliphort đang "quẩy" bên trong một căn phòng sang trọng thì Scout bước vào.

"QUẨY NỮA ĐI ANH EM!", Scout hớn hở.
"LÊNNNNNNNNNNN!!!!!", các Qliphort đồng thanh đáp trong khi đang lắc điên cuồng.

"Mày đi đâu hết cả ngày vậy?" Carrier thắc mắc hỏi.
"Mày biết tao mà, đi chỗ này đến chỗ kia dạy cho lũ thường dân biết vị mặn chua chát như thế nào. 20-0 ở vài khu Local … MỘT LẦN NỮA!" Nhấn mạnh ở từ cuối, Scout cười đầy tự mãn.
"Này, Tower đâu nhỉ? Tao không thấy nó ở đây", Scout nói trong khi khum tay lại nhìn khắp phòng.
"Mày biết nó mà, nó như 1 mảnh Exodia trong Deck 60 lá vậy - chẳng bao giờ mày thấy nó khi cần cả!", Carrier nói với giọng đầy mỉa mai.

Cả căn phòng bật lên những tiếng cười giòn giã.

"Đùa hay đấy, Carrier!", Monolith cười điên dại.

Scout nghe thấy tiếng chuông tin nhắn quen thuộc và mở điện thoại mình lên.

"Ê chúng mày! Đứa nào mở TV lên đi, Ban List mới sắp được công bố rồi!". Con điện thoại đời mới của Scout được cài đặt những ứng dụng tân tiến nhất, có thể cập nhật tin tức 24/24.

Vớ vội lấy một chai sâm banh trong tay, Scout chạy thục mạng tới chiếc TV màn hình lớn đặt ở giữa phòng khách.

"Và giây phút chúng ta hằng mong đợi đã đến, Ban List tháng 4 sẽ được công bố ngay bây giờ!", phát thanh viên trên đài nói.

Tiếng nhạc xập xình vẫn đang lấn át hết tiếng TV.

"CỨ QUẨY ĐI CHÚNG TA CÓ LIÊN QUAN GÌ TỚI THẰNG KONAMI ĐÂU!!", Cephalopod hét lớn và cởi phăng cái áo để cho "thoáng".
"Dù sao nghe một lần cũng không chết ai", Scout nạt lại. 

Đám công tử Qliphort cũng mới phất lên cách đây 1,2 mùa gì đó. Chúng có những phi vụ đi đêm trị giá bạc tỉ với cái công ty Konami kia. Hết từ Dragon Ruler, rồi tới Shaddoll, rồi cả đám thanh niên choai choai HAT nữa... cứ bọn nào gây hại tới chúng là Scout sắp xếp với Konami cho đám đó "ra đi" liền. Bất chợt nó cảm thấy lo. Không biết bọn rảnh Konami có trở mặt không nhỉ? Bọn nó vẫn thường chơi trò đánh úp từ trước tới nay mà...

Phát thanh viên sắp xếp giấy tờ một lát, sau đó dõng dạc nói: "Chúng ta sẽ bắt đầu với danh sách mới bị Banned: Blaster, Dragon Ruler of Infernos, Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls, Tempest, Dragon Ruler of Storms, Redox, Dragon Ruler of Boulders, và Snatch Steal".

Scout bật cười hô hô:
"Hahaha, D-Rulers đang cố giành lại Meta? HAHAHAHA! Hôm trước tao có nghe lão già Redox lẩm bẩm thề thốt sẽ trở lại trong Format tới. Không biết nghe xong tin này lão đã đi tự tử chưa? Chúng nên biết là chúng đã quá "đát" rồi, phải là thế hệ trẻ và mạnh hơn như chúng ta mới là người nắm quyền Meta, chứ không phải một đám thằn lằn hết thời già nua cổ lỗ sĩ!

Scout vừa nói vừa đóng giả một con rồng già đang lụm khụm chống gậy đi bỗng té lăn ra đất.

Cả căn phòng một lần nữa tràn ngập đầy tiếng cười. Có vẻ như việc cấm Snatch Steal chẳng làm chúng mảy may quan tâm. 

"Vừa mới bị Limited: Sinister Serpent, Tour Guide From The Underworld, Dragon Ravine, Preparation of Rites, Saqlifice, Symbol of Heritage, Temple of the Kings, Crush Card Virus, Exchange of the Spirit, Ring of Destruction, Skill Drain, và Vanity's Emptiness", phát thanh viên nói.

Các tiếng cười bỗng nhiên chuyển thành sự im lặng đến đáng sợ, cứ như thể thời gian trong căn phòng đã ngưng lại. Vậy là đồ chơi Saqlifice bị tịch thu cùng với bố già Hades (Skill Drain) và ông kẹ Vanity (Vanity's Emptiness) đã bị tóm gọn...

"Cái *beep* gì thế này?", Disk nói thầm.
"ĐỜ M-", "Sh! Shh! Yên lặng nào!", Monolith nói, nhưng bị Scout cắt ngang. Nó bắt đầu cảm thấy không ổn. Bao mùa qua đám thanh niên Qliphort núp dưới bóng 2 ông lớn kia mà giờ thì...

"Mới Semi-Limited: Legendary Six Samurai - Shi En, Nekroz of Brionac, Charge of the Light Brigade, Sacred Sword of Seven Stars, và ...", tên phát thanh viên ngừng lại vài giây, ra vẻ hả hê lắm.

"QLIPHORT SCOUT!!" - hắn hét lớn như thể cha ông tổ tiên vừa sống lại 

Những tiếng đập vỡ ly tanh tách có thể được nghe thấy rõ trong căn phòng.

Phát thanh viên sắp xếp giấy tờ một lần nữa rồi nói: "Cuối cùng là danh sách Unlimited: Brotherhood of the Fire Fist - Spirit, Burner - Dragon Ruler of Sparks, Gladiator Beast Bestiari, Gorz, the Emissary of Dark--"


Helix rút dây điện TV.

Sự im lặng đổ xuống toàn bộ căn phòng. Mọi người im phăng phắc như tượng. Phải đến khi Stealth ném mạnh một cái ghế vào tường thì sự im lặng đó mới chấm dứt.

"CÁI QUÁI GÌ THẾ NÀY??" Stealth hét to lên trong khi nhấc cao 1 cái ghế khác định bụng ném vào tường lần nữa.
"Bình tĩnh lại đi!", Skybase và Helix đồng thanh, trong khi cả 2 đang cố giữ tay Stealth lại.

"Không...không...KHÔNG!!! TAO KHÔNG THỂ TIN CHUYỆN NÀY ĐƯỢC!!!", Scout hét lên, sau đó chạy nhanh vào nhà vệ sinh và mở ngay điện thoại lên để gọi vào số điện thoại quen thuộc: Konami.

***

Konami: "Tổng đài Konami, phụ trách phân khu Yugioh, phòng quản lí Meta xin nghe"
"Này thằng khốn nạn, cái gì vừa xuất hiện trên TV thế hả? Chúng tao đã trung thành cật lực vắt tiền cho ngươi gần nửa năm nay và đây là cách ngươi báo ơn bọn ta?", Scout gầm gừ trong cổ họng.

Nó tiếp tục chửi rủa trước khi khi đá một cú thật mạnh vào cái bồn rửa mặt.

"Thưa ngài", đầu máy bên kia vẫn nói với giọng đều đều như thể được "mớm"cho từ trước, "Chúng tôi thành thật xin lỗi quý ngài. Quý ngài hiểu cho, gần đây có những anh bạn Yosenju xuất hiện và bắt đầu chinh phục dần đất Meta. Họ có nhiều tiềm năng trở thành Floodgate Deck tốt và chúng tôi được chỉ thị nâng tầm Yosenju lên. Hơn nữa chúng tôi cũng nhận được khá nhiều lời phàn nàn từ các đối tác rằng Qli quá "broken"..." 

"Chẳng phải đó là thỏa thuận ban đầu sao tên khốn? Rằng bọn tao quá "broken" để kiểm soát toàn Meta? Ngươi đã hứa bọn tao sẽ khiến chúng khóc thành sông cơ mà? Đưa máy cho tao gặp thằng trưởng phòng quản lí. ĐƯA NGAY ĐI !!!" Scout gấp gáp nói.

"Xin ngài đợi chút" - đầu bên kia trả lời. Một, rồi hai phút trôi qua bên kia vẫn chỉ là những tiếng xì xào nghe không rõ. Rồi tút...tút...tút - tín hiệu điện thoại đã mất. "Alo! Alo! Alo! ĐÂU RỒI????"
Nó gọi lại vài lần không được.

Scout nhìn xuống chiếc điện thoại, không thể tin được vào cuộc nói chuyện vừa rồi.

"Mày đã nói chuyện với chúng nó chưa?", Carrier căng thẳng.

Tất cả mọi ánh mắt trong căn phòng đều đổ dồn về Scout.

Nó ngồi phịch xuống ghế sofa chết lặng. Một câu trả lời quá rõ ràng.

Những tiếng "Không thể nào!" và những câu hỏi "Tại sao...?" lần lượt được phát ra, biến không gian căn phòng càng trở nên hỗn loạn.

"Đợi đã, điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ chỉ phải cải thiện mình cho tốt hơn thôi đúng không? Đây đâu đã phải là tận thế!", Monolith cố trấn tĩnh lại không gian hoảng loạn đó với giọng đầy lạc quan.
"À...ừ, điều này có nghĩa là chúng ta phải cải tiến cho tốt hơn...đây đâu phải là tận thế...", Scout nhại lại trong cái giọng đặc sệt mỉa mai và uất hận.
"Tao nghĩ tao sẽ thông qua lại vài chiến thuật mới sau vụ này, vậy nên tao về trước đây. GG!", Carrier nói.
"Bọn tao cũng lượn đây. Có gì alo lại sau. GG"

Từng người một dần bước ra khỏi cánh cửa, để lại Scout một mình trong căn phòng tĩnh lặng.

Hai chữ "GG" vang vọng trong đầu của Scout. "GG NO RE", câu nói cửa miệng của Scout và đám bạn mỗi khi đối đầu với tất cả các Deck còn lại. Chúng đã từng reo rắc nỗi kinh hoàng cho tất cả, kết thúc tất cả chỉ trong vài nước bài, ném cái nhìn thương hại vào sự thất bại của người khác, rồi thì thầm sỉ nhục vào tai họ: "GG NO RE".

Giờ đây dường như chính chúng đang bị Konami sỉ nhục lại...

Scout nhìn lên các băng-rôn được treo khắp căn phòng với những dòng chữ "Hạng nhất toàn mùa giải!", "Vô đối!", "Qli bất bại!",...

Nhưng càng đăm chiêu say mê vào hào quang quá khứ bao nhiêu thì Scout lại càng ấm ức bấy nhiêu. Rồi hắn lết tới cái tủ lạnh và nốc cạn mọi chai bia trong đó, sau đó đập nát vỏ chai xoang xoảng trên nền nhà.
Xong xuôi, Scout xuống thang máy và đi ra khỏi nhà.

***

Lang thang giữa đường phố trong cơn say rượu, vang lên trong đầu hắn là không ít lời bàn tán xôn xao từ những cặp mắt đang nhìn theo hắn.

"Ồ có chuyện gì thế quý ngài "cựu" meta? Rescue Cat cắn lưỡi mày rồi à? Này Fairy Wind, tao nghe nói là sắp tới các công ty Side Deck cắt giảm biên chế và họ sẽ cho mày ra đường đầu tiên đấy!", MST vừa nhìn đểu Scout vừa nói. Fairy Wind cũng cười nhạo báng Scout nhưng trong lòng không khỏi lo sợ. Nó mới được nhận vào làm cách đây gần nửa năm thôi mà!

"Này cháu! Bác có đường tắt đặc biệt tới Regional dành riêng cho cháu đây này! Chắc hợp với cháu bây giờ quá chứ hả?", Naturia Beast nói trong khi nhấc bổng một cái thùng rác lên, mở nắp ra và sau đó giơ thẳng cái miệng hôi thối của nó vào mặt Scout.

Nhục nhã thay. Scout gào lên tuyệt vọng rồi dùng hết sức chạy thục mạng đi và té gục xuống ở một ngõ cụt tăm tối.
"Chúng...mày...làm...sao..hiểu..được...", Scout nghẹn ngào từng chữ trong khi đang khóc nức nở.

Một cơn gió thổi qua làm các chồng báo cũ trong ngõ bay tán loạn, giữa những trang báo hỗn loạn ấy Scout có thể thấy hình bóng của Substitoad đang tiến lại gần và ngồi xuống cạnh bên mình.

"Cảm thấy như thế nào chú em?", Substitoad lại gần.
Scout không nói gì mà chỉ quay nhẹ đầu đi.

"Anh biết chú em đang cảm thấy như thế nào, anh đây cũng đã từng ở trên đỉnh vinh quang chú em biết mà", Substitoad ngước lên nhìn bầu trời như thể tìm một cái gì đó xa xăm.

"Hààà...thú vui mà tao đã từng có...Anh đây đã từng là tay chơi kì cựu trong OTK. Ôi những cơn giận dữ mà tao đã gây nên, cái địa ngục mà tao đã tạo ra. Hahaha...Tao nhớ có lần tao đã từng OTK một tay chơi Exodia cơ đấy. Nó draw được 4 mảnh Exodia và chỉ cần lượt sau nữa là nó thắng... Tao đã cười rồi hét vào mặt nó: "GG NO RE. Ngồi đó mà đợi lượt sau!"... Thế đấy!!".

"Nhưng rồi tao trở nên quá tự mãn với bản thân. Tao trở nên quá đắc chí tới nỗi tao đồng ý bán vũ khí cho tất cả mọi Deck thời đấy. Không bao lâu sau, tất cả mọi người đều cố nghĩ cách ngăn tao lại, nhưng vô ích. Và vì thế Konami phải bước vào cuộc. Tao mất hết tất cả chỉ với một câu đơn giản: "Anh đã phá huỷ ý nghĩa của Yu-Gi-Oh rồi. Mời anh vào trại cải tạo". Tao thấy thật trớ trêu vì người phát ra câu nói ấy cũng chính là người đặt ảnh của Exodia lên tủ thờ", Substitoad nói với giọng đượm buồn.


"Không..", Scout nói trong khi quẹt đi nước mắt trên mắt mình.
"Chuyện xảy ra với mày khác với của tao. Konami có lý do đúng đắn để làm thế với mày. Mày đã tạo ra 1 định nghĩa hoàn toàn mới cho OTK - uyn thắng là chiến thắng. Mày làm duel trở nên mất vui", Scout đáp lại Substitoad.

"Vậy việc chú em đang làm có khác gì việc anh đây đã làm không?", Substitoad nói.

Scout cúi gằm mặt không đáp trả nổi.

"Tao biết, mày núp bóng của 2 thằng già Skill Drain và Vanity's Emptiness lượt đầu rồi đợi tới lượt 2 thì OTK ... khác với việc tao làm ư? Mặc dù nó không phải là FTK, nhưng chú em à, việc mày làm đã làm Slifer phải xấu hổ đến đỏ cả mặt, Obelisk phải sợ đến tái xanh da và Ra phải nằm lăn ra chết như con gà quay chín vàng. Nói cho mày biết, việc mày làm cũng làm Duel trở nên mất vui chẳng kém gì tao", Substitoad nhếch mép.

Substitoad đến gần và nâng mặt của Scout lên: "Đúng là tao cũng chả có tư cách gì để phán xét chú mày, nhưng ít ra tao và bạn tao vẫn làm Duel trở nên vui hơn. Đứa nào có thể quên được cái cảm giác bị 1 đám ếch ATK chỉ trên dưới 200 đè chết chứ? Và mặc dù đã có rất nhiều người muốn bọn tao phải đi, phần đông họ vẫn buồn vì chúng tao phải ra đi vĩnh viễn. Nhưng còn mày và đám bạn mày, bọn bay làm Duel trở nên hoàn toàn mất vui. Đó là lý do vì sao khi chúng mày ra đi, không thằng nào sẽ nhớ đến chúng mày đâu con ạ", Substitoad hừm một tiếng rồi biến mất dần vào bóng tối của con ngõ.

Scout một lần nữa không thể thốt lên lời. Nó đã trở nên quá xúc động đến bất động cả người. Hai khóe mắt nó bắt đầu tràn đầy những giọt nước mắt cay xè chảy xuống gò má.

Choạng tối, Scout gọi một chiếc taxi về nhà. Trên suốt đường đi những lời nói của Substitoad cứ vang lên mãi trong đầu nó: "Duel là phải vui vẻ...".

***

Scout về.
Nó xé mảnh giấy "GG NO RE" được viết bởi đám trẻ hàng xóm tinh nghịch dán vào hòm thư đặt trước dinh thự.
Quăng mạnh vào thùng rác gần đó.
Rồi sập cửa cái rầm.


HẾT


Dịch: admin Llednaris
Biên soạn và chỉnh sửa lần cuối: admin Haou Judai

Link gốc: http://www.reddit.com/r/yugioh/comments/2zx2ui/qlis_the_ban_list_narrative/

Các bạn có thể theo dõi các phần khác tại đây: Phần 1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -