Posted by : Haou Judai

Sau cái ngày thảm sát hàng loạt Trap staple và đặc biệt là Elemental HERO Stratos tháng 9 năm 2013, HERO nói chung và Bubble Beat nói riêng đã ngay lập tức bị đi vào dĩ vãng... Searcher chủ lực đồng thời là tay bắn phá Spell Trap cừ khôi - Stratos - đã bị lọt vào danh sách đen của Konami khi Deck Bubble Beat và các biến thể liên tục Top tại các giải đấu lớn nhỏ một thời gian dài. Đây cũng là lần đầu tiên Ban List TCG được tách biệt khỏi OCG: Stratos vẫn được Limit 1 ở OCG, trong khi TCG Forbidden! Đó là một ngày Chủ Nhật buồn với toàn thể fan HERO và nhiều người chơi TCG đã phải rời bỏ một trong những Archetype được yêu thích nhất nhì làng Yu-Gi-Oh! này.

Nói qua về các anh hùng, Elemental HERO có lẽ là dòng monster thành công nhất. Với số lượng E HERO vượt trội, những vị anh hùng nguyên tố đã tạo ra rất nhiều biến thể Deck: Fusion ào ạt có (HERO Gate), phòng thủ kín kẽ rồi chờ phản công có (Bubble Beat), hay thậm chí cả OTK cũng có (HERO Lives, một biến thể mini của Bubble Beat),...


Vào tháng 6 năm 2014, một dòng sản phẩm đã ra mắt làm khuynh đảo cộng đồng Yu-Gi-Oh!: Structure Deck Hero's Strike có mặt tại OCG, mang lại những support tuyệt vời cho HERO! Không chỉ có E HERO, Masked HERO lần đầu tiên được hỗ trợ mạnh mẽ với 3 lá Fusion Monster mới, dàn Quick Spell Mask Change cũng có thêm bổ sung mạnh mẽ. Ngay lập tức với Structure Deck mới này, Masked HERO đã trở thành một Deck hoàn chỉnh và chiếm ngay một vị trí trong hàng ngũ Meta cho tới tận bây giờ tại OCG.

Ngày 30 tháng 1 năm 2015, Structure Deck Hero's Strike ra mắt ở TCG. Đó là một tin không thể mừng hơn cho các Duelist TCG, những người đã chờ đợi quá lâu để có thể chơi một Deck HERO mới. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất và cũng quan trọng nhất là OCG có Stratos và TCG thì không. Ngoài ra, 2 Format này cũng khác nhau tương đối về cách tiếp cận trận đấu, nên chúng ta sẽ không thể bê nguyên công thức của OCG vào được.


Vậy, với Structure Deck mới này, Deck HERO nên chơi ra sao? Những lá bài nào phù hợp cho Deck? Lối chơi sẽ như thế nào và có khác so với OCG không? Hãy cùng Mahadoyugi tìm hiểu về dòng Monster rất được ưa thích này nhé!

I. Giới thiệu chung về chiến thuật Masked HERO


Masked HERO mạnh nhất chính ở khả năng Chain tuyệt vời do các Mask Change đều là Quick-Play Spell nên có thể đảm nhiệm 2 công việc: phá rối đối thủ ở lượt của họ và thậm chí tạo nên những pha OTK ở lượt mình.

Do không có Stratos và Elemental HERO Blazeman (vẫn đang ở OCG), nên theo đánh giá của mình, nhìn chung lối chơi của Deck sẽ khá đơn giản: Tập trung ra các Masked HERO để gây khó dễ cho đối phương, sau đó tới lượt mình thì XYZ ra để tấn công tổng lực.


II. Những card quan trọng thuộc Archetype


1. Các Elemental HERO


a. Elemental HERO Shadow Mist

If this card is Special Summoned: You can add 1 "Change" Quick-Play Spell Card from your Deck to your hand. If this card is sent to the Graveyard: You can add 1 "HERO" monster from your Deck to your hand, except "Elemental HERO Shadow Mist". You can only use 1 "Elemental HERO Shadow Mist" effect per turn, and only once that turn.

Không nghi ngờ gì nữa, Shadow Mist chính là searcher chủ lực của cả Deck, là lá bài bạn luôn muốn nó xuất hiện ngay trong turn đầu tiên. Effect thứ nhất của Shadow Mist giúp search được lá bài Spell quan trọng nhất Deck - Mask Change - ngay trong turn đầu, sẵn sàng "biến hình" ngay lúc đó hoặc đợi tới lượt của đối thủ để phá rối.

Effect thứ 2 của Mist như một lời xin lỗi muộn màng của Konami tới các Duelist TCG: đó là effect của một Stratos! Đối với TCG, mục tiêu khả dĩ nhất cho Shadow Mist add lên chính là Elemental HERO Bubbleman. Dù có effect gần giống nhau nhưng Stratos vẫn cơ động hơn chút khi bạn có thể add thẳng 1 HERO khi Summon dù là Normal Summon, Special Summon,... Hơn nữa, điểm khác biệt giữa Mist và Stratos là dòng "Once per turn". Stratos không hề bị hạn chế số lần sử dụng effect, chính vì vậy, có rất nhiều kĩ thuật xử lý để xài effect Stratos ít nhất 2 lần trong 1 turn!

Shadow Mist - key card của Deck
Shadow Mist không được hưởng ân huệ đó... Nàng công chúa bóng đêm này chỉ được sử dụng 1 trong 2 Effect MỘT lần một lượt. Nói cách khác, nếu bạn add Change lên tay thì trong cùng turn đó, bạn không thể add HERO lên tay, và ngược lại.

b. Elemental HERO Bubbleman

If this is the only card in your hand, you can Special Summon it (from your hand). When this card is Summoned: You can draw 2 cards. You must control no other cards and have no cards in your hand to activate and to resolve this effect.

Lá bài quan trọng thứ nhì của Deck - Bubbleman. Bubbleman sẽ là nhân tố chính để thực hiện XYZ Summon hoặc nếu may mắn vẫn còn Mask Change, bạn hoàn toàn có thể Summon ra Masked HERO Acid phá hoại toàn bộ Spell Trap đối phương.


Nói là như vậy, nhưng add Bubbleman lên lúc nào và xử lý ra sao nếu trên hand có quá nhiều monster? Một số điều lưu ý nhỏ để hạn chế tối đa việc bị "clog" nhiều monster trên hand:

- Nếu bạn Special Summon ra Mist và add được Mask Change lên tay và trên tay không có monster nào, hãy set Mask Change xuống và đợi tới turn đối thủ thì lật. Như vậy, bạn có thể sử dụng được cả 2 effect của Mist và add được Bubbleman lên tay, sẵn sàng cho đợt tấn công tổng lực sắp tới!
- Nhớ rằng khi bạn cầm Emergency Call, Reinforcement of the Army (RoTA) hay bất kì Spell Card search nào, hãy úp chúng xuống trước để Special Summon Bubbleman đã. Sau đó, activate E-Call/ RoTA để add Bubbleman rồi spam xuống field tiếp.  

Để hạn chế việc có nhiều monster khác ngoài Bubbleman trên tay, 9-10 monster trong Main Deck sẽ là con số an toàn (Bubble Beat ngày xưa chỉ chơi có 7-8).

Hãy thử cảm giác hack top với Bubbleman ít nhất một lần! 

Cuối cùng, về effect thứ 2 của Bubbleman, nhiều người sẽ nghĩ rằng chẳng bao giờ dùng được. Tuy nhiên, trong những trận đấu căng thẳng, "chẳng may" sử dụng được effect đó để draw lên 2 card sẽ giúp thay đổi thế trận rất nhiều... Chính vì vậy, khi "hack top" được RoTA/E-Call/The Warrior Returning Alive mà field đang chống, Bubbleman sẽ là mục tiêu tốt nhất để add lên!


c. Elemental HERO Blazeman




If this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Polymerization" from your Deck to your hand. During your Main Phase: You can activate this effect; you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except Fusion Monsters, also send 1 "Elemental HERO" monster from your Deck to the Graveyard, except "Elemental HERO Blazeman", and if you do, this card's Attribute, ATK, and DEF each become the same as the monster sent to the Graveyard, until the end of this turn. You can only use 1 "Elemental HERO Blazeman" effect per turn, and only once that turn.

HERO mới toanh ra mắt trong set World Superstars! Với TCG, Blazeman là một mảnh ghép rất quan trọng: vừa đẩy nhanh tốc độ OTK của Deck, vừa có khả năng giải quyết hàng tồn trên tay để nhảy Bubbleman dễ dàng hơn, lại còn giúp ổn định hơn trong những turn đầu.

> Đẩy nhanh tốc độ OTK: Nếu như trước đây Shadow Mist chỉ add được Bubbleman lên tay hoặc bất đắt dĩ phải add beater đánh "chay" Alius thì nay, Blazeman sẽ là một mục tiêu bạn luôn muốn add lên tay khi Mist rơi vào Graveyard. Blazeman lúc Summon ra ngay lập tức được "+1". Bạn sẽ có thể dung hợp ra Elemental HERO Nova Master, Absolute Zero (nếu có Bubbleman nữa) và mạnh nhất có lẽ là Vision HERO Adoration. Trên field của ta sẽ thường có cả Dark Law và Adoration, nên việc OTK đối phương là điều hoàn toàn xảy ra được.

> Giải quyết hàng tồn trên tay: Một khi bạn dung hợp tức là bạn sẽ "-2", nhưng Blazeman đã giúp bạn "+1" từ trước nên bạn sẽ không mất mát tài nguyên quá nhiều, hơn nữa, nếu Fusion Material là Shadow Mist thì coi như bạn chẳng mất cái gì!! Đôi lúc bạn đang có thừa Shadow Mist, hay Goblindberg hay Summoner Monk trên tay mà muốn thực hiện OTK luôn - Blazeman sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

> Giúp ổn định hơn trong những turn đầu: Summon ra Dark Law ngay trong turn đầu là nhiệm vụ tối quan trọng của các Deck HERO. Trong một ngày xấu trời ta không open được Shadow Mist để hóa Dark Law thì Blazeman với effect thứ 2 có thể vừa giúp đẩy Shadow Mist xuống Graveyard để add Bubbleman, vừa là target cần thiết cho Mask Change (lưu ý rằng, khi sử dụng effect thứ 2 thì trong turn đó bạn không được Special Summon ngoại trừ Special Summon ra Fusion Monster - tức là vẫn Mask Change, Form Change, Polymerization, hay Miracle Fusion)


d. Các HERO khác nên sử dụng

Elemental HERO Neos Alius

Beatstick 1900 ATK và có thể hóa thành Masked HERO Koga, đảm bảo cho Koga thêm "1900 ATK" nữa. Trong một Deck monster thiếu cơ bắp như HERO, Alius sẽ là một bổ sung rất tốt!




Elemental HERO Voltic

When this card inflicts Battle Damage to your opponent: You can target 1 of your banished "Elemental HERO" monsters; Special Summon that target.

Monster hệ Light, sở hữu effect đi kèm với Miracle Fusion rất tốt! Target phù hợp nhất cho Voltic nếu sử dụng thành công effect là Shadow Mist bị banish bởi Miracle Fusion để chúng ta vừa tái chế lại Mist, vừa add thêm được Mask Change, có thể biến ra Masked HERO Dark Law hoặc Masked HERO Koga!


Tuy nhiên, điểm yếu của Voltic là ATK rất thấp, nên effect dùng chủ yếu khi direct attack. Hơn nữa, Voltic cũng không phải là Warrior nên nó tự loại mình khỏi những RoTA, The Warrior Returning Alive,...

Nên sử dụng 0-1.


Destiny HERO Diamond Dude

Once per turn: You can reveal the top card of your Deck, and if it is a Normal Spell Card, send it to the Graveyard, otherwise place it on the bottom of your Deck. During the Main Phase of your next turn, you can activate the effect of that Spell Card in your Graveyard (even if you no longer control this face-up card).

Diamond Dude sẽ là một "Dark Law" thứ 4 cho Deck ngoài 3 Shadow Mist. Mục đích của việc chơi Diamond Dude không có khác ngoài làm sao ra được Dark Law càng sớm càng tốt; và nếu bạn có dự định tech thêm Diamond Dude, Masked HERO Dark Law có thể sử dụng max 3.

Ngoài ra, Diamond Dude đôi khi còn giúp bạn hack ra Miracle Fusion hay tuyệt vời nhất là A Hero Lives mà không phải trả cái giá đắt đỏ là nửa LP và cũng không cần phải chống field mới sử dụng được!!

Tuy nhiên hiện nay với sự xuất hiện của Blazeman, Diamond Dude đang dần mất chỗ đứng khi Blazeman cũng có thể hóa thành Dark Law mà không bị "trừ" như Diamond Dude.

Nên sử dụng 0-1

2. Các Masked HERO


Các Masked HERO đều chỉ có thể được Summon bằng Mask Change/Form Change. Chính vì vậy, dù chúng sở hữu effect khá mạnh nhưng các M HERO không thể Summon lại được bằng những Call of the Haunted,...

a. Masked HERO Dark Law - cuộc cách mạng cho M HERO

Must be Special Summoned with "Mask Change" and cannot be Special Summoned by other ways. Any card sent to your opponent's Graveyard is banished instead. Once per turn, if your opponent adds a card(s) from their Deck to their hand (except during the Draw Phase or the Damage Step): You can banish 1 random card from your opponent's hand.

Sở hữu ATK/DEF tương đối tốt (2400/1800) và đặc biệt effect anti Meta rất mạnh: Tất cả những card bị send vào Grave của đối phương sẽ tự động bị banish! Dark Law và một quả Raigeki hay ít xuất hiện hơn là Mirror Force thật sự là cái kết không thể đau hơn cho bất kì cuộc tình nào :))

Dark Law làm thay đổi cái nhìn về M HERO
Không chỉ có vậy, effect thứ 2 của Dark Law cũng mạnh chẳng kém khi anti hầu hết tất cả các Deck. Chính vì vậy, đối thủ sẽ phải rất dè chừng khi activate Scout, hay add Shaddoll Fusion lên hand,...

Tuy nhiên, ATK 2400 sẽ khó có thể dọa được các Top Meta bây giờ. Ngoài ra, Dark Law cũng dễ bị gây khó bởi Trap/Spell. Chỉ cần một Book of Moon, Breakthrough Skill, Compulsory,... là đối thủ sẽ dễ dàng giải quyết được Dark Law. Chưa kể một điều, cả Burning Abyss và Shaddoll sẽ sử dụng chính Dark Law trong Format này với Mask Change Second!

b. Masked HERO Acid

Must be Special Summoned with "Mask Change" and cannot be Special Summoned by other ways. When this card is Special Summoned: Destroy all Spell and Trap Cards your opponent controls, and if you do, all monsters they control lose 300 ATK.


Masked HERO cổ điển với effect của Harpies' Feather Duster di động! Nguyên liệu để ra Acid là Bubbleman mà Bubbleman thường được sử dụng để XYZ. Hơn thế nữa, chúng ta cần phải Normal Summon Bubbleman để ra được Acid (vì nếu úp Mask Change để Special Summon Bubbleman thì sẽ không thể activate Mask Change trong lượt đó; hơn nữa làm như vậy sẽ lộ cho đối thủ biết lá vừa úp là Mask Change).

- Nên Summon ra Acid khi cần dụ đối phương lật Trap: Torrential Tribute, Compulsory, Bottomless Trap Hole hoặc ít nhất sẽ câu được Breakthrough Skill, mở đường cho những Miracle Fusion hay những RoTA/E-Call add lại Bubbleman để spam tiếp...
- Call of the Haunted lên Bubbleman vào cuối turn của đối thủ rồi Mask Change. Tuy nhiên, đây không phải một move thường xuyên thực hiện khi CoTH chủ yếu để kéo Shadow Mist.
- Tips: Mask Change Elemental HERO Absolute Zero lên Acid sẽ giúp chúng ta quét sạch field đối thủ! Tuy nhiên, combo này khá khó xuất hiện trong Deck Masked HERO và nó cũng không còn quá mạnh như trước đây.

c. Masked HERO Anki


Must be Special Summoned with "Mask Change" and cannot be Special Summoned by other ways. This card can attack your opponent directly, but when it does so using this effect, the battle damage inflicted to your opponent is halved. When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard: You can add 1 "Change" Quick-Play Spell Card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Masked HERO Anki" once per turn.

Một món quà dành cho nàng Shadow Mist. Có những lúc ta không muốn chỉ tấn công chay bằng Dark Law, có những lúc ta cần monster có ATK cao để hạ những boss meta hiện giờ - Anki chính là câu trả lời hoàn hảo. Điểm mạnh nhất của Anki có lẽ là việc khi destroy monster đối phương thì được add một "Change" lên tay. Chính vì vậy, với sự ra mắt của Anki và cả Blazeman, những người chơi HERO có thể tự tin sử dụng Form Change để thực hiện những pha OTK nhanh chóng hơn!


d. Các Masked HERO khác

Masked HERO Dian

Must be Special Summoned with "Mask Change" and cannot be Special Summoned by other ways. When this card destroys an opponent's monster by battle and sends it to the Graveyard: You can Special Summon 1 Level 4 or lower "HERO" monster from your Deck.

Masked HERO Koga

Must be Special Summoned with "Mask Change" and cannot be Special Summoned by other ways. This card gains 500 ATK for each monster your opponent controls. Once per turn, during either player's turn: You can banish 1 "HERO" monster from your Graveyard, then target 1 face-up monster on the field; it loses ATK equal to the banished monster's ATK, until the end of this turn.

Masked HERO Vapor

Must be Special Summoned with "Mask Change", and cannot be Special Summoned by other ways. This card cannot be destroyed by card effects.

Việc chơi các Masked HERO nào phụ thuộc hoàn toàn vào bạn chơi E HERO nào trong Deck. Nếu ưa thích an toàn, Wildheart - Dian là lựa chọn khả dĩ. Một điểm mạnh của Voltic là kéo được Shadow Mist và từ đó có thể ra tiếp Dark Law/Koga (nếu add Mask Change) hoặc Main Phase 2 XYZ ra Monster nào đó. Trong khi đó, Wildheart và Dian sẽ chỉ giúp bạn ra được Mist rồi biến thành Dark Law. Cuối cùng, Vapor cũng có thể được cân nhắc nếu bạn sợ những Torrential Tribute, Bottomless Trap Hole phá hỏng "cuộc vui"!


e. Vision HERO Adoration


2 "HERO" monsters
Once per turn: You can target 1 face-up monster your opponent controls and 1 face-up "HERO" monster you control, except this card; the opponent's targeted monster loses ATK and DEF equal to the ATK of your targeted monster, until the End Phase.

Với sự xuất hiện của Blazeman, rất đơn giản, chỉ cần 2 HERO là ta đã có ngay một beater ATK 2800 trên bàn. Adoration cũng là một cỗ máy OTK hiệu quả khi có thể giảm ATK của đối phương đi đáng kể (thường là khi có Adoration thì ta cũng đã có Dark Law trên field từ trước nên giảm hẳn 2400 ATK!!!), và lúc cần có thể Mask Change thành Dark Law để gây thêm 2400 thiệt hại cho đối thủ.

Adoration cũng chính là lý do vì sao ta nên add Blazeman lên tay ngay sau khi Shadow Mist hóa thành Dark Law: Dark Law sẽ bào mòn tài nguyên của opp trong turn trước (hoặc làm họ rụt rè không dám ra quá nhiều bài), và tới turn sau thì Adoration sẽ Summon ra và gây thiệt hại tầm 5200 LP, và trong nhiều trường hợp là ta có thể OTK được luôn.

3. Các Spell thuộc Archetype


a. Mask Change/ Mask Change Second

Mask Change

Target 1 face-up "HERO" monster you control; send it to the Graveyard, then Special Summon 1 "Masked HERO" monster from the Extra Deck with the same Attribute that the "HERO" monster had when it was on the field.

Mask Change Second

Discard 1 card, then target 1 face-up monster you control that has a Level; send it to the Graveyard, then Special Summon 1 "Masked HERO" monster from your Extra Deck with the same Attribute as that monster, but with a higher Level. (This Special Summon is treated as a Special Summon with "Mask Change".) You can only activate 1 "Mask Change Second" per turn.

Mask Change và Mask Change Second khá tương tự nhau: chúng đều giúp chúng ta đạt mục đích có M HERO. Tuy nhiên, Mask Change Second có thể lựa chọn bất kì monster nào có Level thấp hơn M HERO cần Summon: đó có thể là Tin Goldfish (hóa thành Acid/Vapor), Goblindbergh (hóa thành Dian) hay Summoner Monk (thành Dark Law).  Cái giá để trả khá đắt: Discard 1 card. Tuy nhiên, việc discard 1 card đôi khi sẽ có lợi cho HERO: discard những lá bài không cần thiết để spam Bubbleman xuống dễ dàng hơn, hay discard chính Mist để lại hồi hand.

Nếu bạn thích gây bất ngờ cho đối thủ, có thể cân nhắc 2-3 Mask Change và 1 Mask Change Second. Còn bạn muốn 1 giải pháp an toàn thì 3 Mask Change sẽ tốt nhất.

Thay đổi mặt nạ là Spell quan trọng nhất Deck

b. Form Change

Target 1 "HERO" Fusion Monster you control; return it to the Extra Deck, then Special Summon from your Extra Deck, 1 "Masked HERO" monster with the same Level as that monster's original Level, but with a different name. (This Special Summon is treated as a Special Summon with "Mask Change".)

Như đã nói ở trên, khi Anki và Blazeman ra mắt, khả năng activate được Form Change sẽ nhiều hơn hẳn. Bạn có thể Form Change những HERO Fusion Summon như Absolute Zero, Vision HERO Adoration để hóa thành Acid, Anki (combo Zero-Acid khả thi trong trường hợp này). Ngoài ra, với Anki ta có thể dễ dàng search được Form Change nên việc chơi 1 Form Change trong các build thông thường cũng không có gì là quá khó khăn.

c. Mask Charge

Target 1 "HERO" monster and 1 "Change" Quick-Play Spell Card in your Graveyard; add those targets to your hand.

Một trong các lá bài mới của SD Hero's Strike, cùng với Form Change và Mask Change Second. Mask Charge giúp "+1", vừa add 1 HERO vừa add 1 "Change" lên tay. Hàng Recycle mạnh mẽ cho giữa và cuối game!

Những lá bài mới giúp tăng tốc độ đáng kể của Deck

d. E - Emergency Call

Add 1 "Elemental HERO" monster from your Deck to your hand.

TCG hơi hào phóng quá mức khi thả 3 E-Call và 3 RoTA. Mục tiêu HERO của ta không có nhiều: Shadow Mist, Bubbleman và 1 HERO nào đó - chính vì thế, 3 RoTA và 0-1 E-Call sẽ là con số vừa đủ.

e. Miracle Fusion

Banish, from your side of the field or your Graveyard, the Fusion Material Monsters that are listed on an "Elemental HERO" Fusion Monster Card, then Special Summon that Fusion Monster from your Extra Deck. (This Special Summon is treated as a Fusion Summon.)

Lá bài là thước đo của các HERO Duelist về khả năng hack của mình! Nếu bạn chơi Voltic/Alius thì Miracle Fusion có thể ra Elemental HERO The Shining, còn nếu bạn chơi Wildheart thì lựa chọn tốt nhất là ... Escuridao (1 HERO + 1 Dark) hoặc Absolute ZeroGaia (1 HERO + 1 Earth) có effect không thật sự mạnh lắm và chúng ta thấy Elemental HERO Gaia hầu như qua Super Polymerization (vừa mới bị Banned trong Ban List lần này) hoặc các Deck HERO OTK fun chơi quanh Electrum.

Biểu tượng may mắn của các Duelist chơi HERO
Mặc dù ngày trước thường được sử dụng 3, trong build M HERO này chúng ta chỉ nên sử dụng 1-2 vì còn dành slot cho các lá bài khác và Grave để kéo Shadow Mist lên.

f. A Hero Lives

When you control no face-up monsters: Pay half your Life Points; Special Summon 1 Level 4 or lower "Elemental HERO" monster from your Deck.

Trong build này, effect có thể rút ngắn gọn lại rằng: Special Summon 1 Shadow Mist từ Deck!  Đây sẽ là lá bài giúp đẩy nhanh tốc độ có Mist trên field ngay trong turn đầu. Nên sử dụng 2-3.

II. Những Tech Card đáng lưu ý


1. Tin Goldfish/Goblindbergh


Tin Goldfish

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 monster from your hand.

Goblindbergh

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand, then change this card to Defense Position if you activated this effect.

Cả 2 đều giúp ta đạt mục đích là Special Summon Shadow Mist "lỡ" bốc lên hand. Do effect Shadow Mist không thể bị miss timing như Stratos, nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng max 3 Goblindbergh (Stratos sẽ bị miss timing nếu được Special bởi Goblindbergh). TCG có 3 RoTA nên sử dụng 2-3 Goblindbergh sẽ được ưu tiên hơn cả. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng thêm Tin Goldfish để đi kèm với Mask Change Second thì đó cũng là một ý tưởng không tồi.

2. Summoner Monk

While this card is face-up on the field, it cannot be Tributed. If this card is Normal or Flip Summoned: Change this card to Defense Position. Once per turn: You can discard 1 Spell Card; Special Summon 1 Level 4 monster from your Deck, but that monster cannot attack this turn.

Mục đích tương tự A Hero Lives và 2 lá bài trên: gọi Shadow Mist nhanh nhất có thể! Summoner Monk có thể discard đi những Spell thừa (A Hero Lives, RoTA/E-Call, ...) để thay thế bằng Shadow Mist từ Deck và "+1".

4. Photon Thrasher/ Kagetokage/Blue Mountain Butterspy/Tasuke Knight

Mỗi lá bài có có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và điểm chung đều hỗ trợ Rank 4. Thrasher sẽ là một beater 2100 và là mồi câu Trap tốt nhưng lại "đá" với A Hero Lives; Kagetokage và Blue Mountain Butterspy có effect tương tự nhau, nhưng BMB có thể search được bằng RoTA, tuy nhiên sẽ không Summon được khi bạn không Normal Summon được Warrior; Tasuke Knight thì bị động hơn nhưng có thể chống OTK tốt và chuẩn bị cho turn sau. 

5. Call of the Haunted


Trước đây, CoTH có thể dùng để kéo Stratos vào cuối turn đối phương để triệt hạ Spell/Trap hay đơn giản add lên Elemental HERO Alius/ Bubbleman. Tuy nhiên, khi Stratos không còn nữa, target tốt nhất của CoTH chính là Shadow Mist và cách sử dụng CoTH sẽ tương tự như với Stratos: add "Change" lên tay rồi sang turn sau biến hình thành M HERO.

III. Một số Combo và cách xử lý tình huống


1. OTK với Heroic Champion Excalibur + Blade Armor Ninja 


1x Goblindbergh
1x Reinforcement of the Army/E-Call/The Warrior Returning Alive
1x Shadow Mist

Tất nhiên, cả Goblindbergh hay Shadow Mist đều có thể thay thế bằng những Spell search thích hợp.
Summon Goblindbergh, effect Special Summon Shadow Mist (không activate eff Mist). XYZ Summon ra Blade Armor Ninja, detach Mist để activate effect. Tại đây, chúng ta sẽ sử dụng effect của Mist để add lên Bubbleman. Set Spell xuống, Special Summon Bubbleman, rồi tiếp tục sử dụng lá Spell đó add nốt lên Bubbleman còn lại. XYZ Summon ra Excalibur

Tổng: 4400 (Blade Armor Ninja tấn công 2 lần) + 4000 = 8400 LP


2. Number 66: Master Key Beetle + Dark Law Lock

1x Summoner Monk
1x A Hero Lives
1x Spell bất kì
1x Vanity's Emptiness

Activate A Hero Lives để gọi ra Shadow Mist, tiếp tục Summon ra Summoner Monk, discard lá Spell trên tay để gọi Shadow Mist thứ 2 từ Deck lên. XYZ Monk và Mist để có Number 66 rồi detach Monk để target Vanity úp ở dưới. Tới turn sau ta có thể Summon ra Dark Law rồi activate Vanity (hoặc Chain Vanity vào sự Special Summon nào đó của đối thủ, rồi Chain tiếp Mask Change để kéo ra Dark Law). Move chỉ nên được thực hiện khi có Vanity's Emptiness do cả Number 66 và Dark Law đều dễ bị Effect Monster gây khó dễ.

3. Khi draw nhiều hơn 1 Tech monster (Goblindbergh/Tin Goldfish/Summoner Monk...)


Nếu chẳng may ta draw phải cặp đôi Goblindbergh + Tin Goldfish cùng lúc, ta có thể Normal Summon 1 trong 2 để Special Summon Mist, add Mask Change/Mask Change Second, rồi set Spell/Trap chờ thời. Khi đối đầu với Nekroz, Mask Change Second có lẽ sẽ được ưu tiên hơn do "khả năng" discard 1 card.

4. Khi turn đầu chỉ có Shadow Mist và không có cách nào search "Change" lên


Không nên úp Shadow Mist xuống vì Bubbleman được add lên không thể giúp ta thay đổi thế trận. Tuy nhiên, nếu ta có Call of the Haunted sẵn trên tay thì nên úp Mist xuống. Lúc đối phương tiêu diệt Mist thì không nên activate effect của Mist vội. Đợi tới End Phase của đối thủ, hãy activate CoTH để kéo Mist lên, sử dụng effect add "Change" lên tay. Sau đó tới turn sau, bạn có thể activate Mask Change để add thêm Bubbleman. Tại sao lại làm vậy? Đối phương ít có khả năng đối phó trong End Phase của họ do S/T vừa mới úp xuống và nếu ta để tới turn mình mới activate CoTH rất có thể nó sẽ bị destroy bởi MST, phá hỏng hoàn toàn dự định!


IV. Điểm yếu của Deck


- Không có hàng phòng thủ dày. Do lượng Spell chiếm đa số trong Deck nên dàn Trap hỗ trợ sẽ rơi vào khoảng từ 8-10 trong một Build thông thường. Do đó, trong những turn đầu chúng ta thường chỉ draw được 1 hay 2 Trap để phòng thủ. Tới turn của đối thủ thì ta có Dark Law, một vài card trên tay và 1-2 Trap ở dưới - đó không phải một field vững trãi và có thể bị bẻ gãy bất kì lúc nào.

- Các M HERO có điều kiện Summon hạn chế và yếu trước Spell/Trap. Tất cả các M HERO khi rơi vào Graveyard đều không có cách nào Summon lại. Dark Law mạnh là vậy nhưng chỉ cần Book of Moon, Breakthrough Skill là trở nên hoàn toàn vô hại và là mục tiêu của những Number 101, Castel...

Nhìn qua những yếu điểm này, ta dễ dàng nhận ra bên OCG có những lá bài giải quyết toàn bộ. Heavy Storm (trước Ban List tháng 1) và giờ là Harpies' Feather Duster, Stratos sẽ nhận nhiệm vụ càn quét Trap, mở đường cho các M HERO đổ bộ xuống.

V. Tổng kết và Deck List tham khảo


Khi chơi HERO, hãy mạnh dạn thực hiện những combo táo bạo, spam monster nhiều nhất có thể vì nếu quá cầu toàn bạn sẽ không OTK hay gây đối phương nhiều tổn thất được. Tất nhiên, nếu bạn draw được nhiều Trap để phòng thủ thì không cần phải quá "táo bạo" như vậy.

Deck List tham khảo:
(Ghi chú: Deck có giá trị tham khảo về dàn core; các bạn hãy cố gắng tự build, thêm bớt những tech card cá nhân để hoàn thiện Deck theo ý muốn nhé)

Masked HERO (Build thông thường)

Monster (10)
Spell (18)
Trap (12)
3x Elemental HERO Shadow Mist
2x Elemental HERO Bubbleman
1x Elemental HERO Neos Alius
1x Elemental HERO Blazeman
1x Goblindbergh
2x Summoner Monk
3x Reinforcement of the Army
3x Mask Change
1x Form Change
1x Mask Charge
2x Miracle Fusion
1x Polymerization
1x E-Emergency Call
2x A Hero Lives
1x Book of Moon
1x Raigeki
2x Forbidden Lance

2x Call of the Haunted
3x Fiendish Chain
1x Compulsory Evacuation Device
1x Bottomless Trap Hole
1x Crush Card Virus
1x Mirror Force
1x Dimensional Prison
2x Mind Crush

Extra Deck (15)
2x Masked HERO Dark Law
1x Masked HERO Acid
1x Masked HERO Anki
1x Elemental HERO Absolute Zero
1x Elemental HERO The Shinning
1x Elemental HERO Nova Master
1x Vision HERO Adoration
1x Number 103: Ragnazero
1x Castel, The Skyblaster Musketeer
1x Number 101: Silent Honors Ark
1x Gagaga Samurai
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller
1x Number 80: Rhapsody in Berserk


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -