Posted by : Haou Judai

         * Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Sau hơn một tuần tranh đấu quyết liệt và cũng kém phần "vui vẻ", giải đấu đầu tiên của Mahadoyugi đã chính thức khép lại !!! Có chút tiếc nuối, có chút may mắn, có những giọt mồ hôi đầy căng thẳng và cả sự vỡ òa trong sung sướng khi là kẻ thắng cuộc … Mặc dù giải đấu chỉ diễn ra trong quy mô nhỏ (16 duelist tham dự), nhưng có thể nói Mahadoyugi Tour đã diễn ra thành công ngoài mong đợi :D Xin chúc mừng duelist Minh Nhat Pham đã dành chức Quán Quân của giải đấu với deck Fire King “rực cháy” của mình !

- Có thể bạn muốn tìm: Mahadoyugi Tour lần thứ nhất


I. Tổng kết sơ bộ

Ban Tổ Chức (BTC) đã quyết định đưa ra những hạn chế nhất định về deck tham dự nhằm tạo ra một môi trường duel “lành mạnh” không có sự can thiệp quá lớn của Big 4 và các Deck tier 2 khác. Các giải đấu trong nước và quốc tế đã chỉ ra rằng sức mạnh của Big 4 là quá lớn, đặc biệt Dragon Ruler và Spellbook đã thống trị toàn bộ hệ thống giải của Konami. Vậy nên, BTC đã cố gắng tạo ra sân chơi công bằng hơn để tất cả các deck đều có thể tham dự. Bằng chứng là trong các deck đăng kí tham gia giải đấu, không có ai chơi Dragon Ruler, Spellbook, Mermail và Evilswarm, chỉ 2 người chơi Dark World và 2 người chơi Six Samurai.

Có thể bạn muốn tìm đọc: Yêu cầu về Deck List

Chính vì việc hạn chế card list này, rất nhiều deck mới và vô cùng sáng tạo có cơ hội được bước ra ánh sáng và thi thố với các deck khác. Nổi bật trong số đó phải kể đến Fire King ft. Fire Fist của duelist Minh Nhat Pham và X-Saber của duelist Fudo Yusei, người đã xuất sắc về Nhì; Scrap của Siegrain Klesser; XYZ-Rank-8 của Phan Trường Thành; Fairy-beat; Harpie Lady hay Madolche …


Độ “hot” của giải đấu có lẽ là yếu tố làm BTC bất ngờ nhất. Chỉ sau một đêm công bố chính thức giải đấu, đã có rất nhiều đơn đăng kí tham gia kèm deck list từ rất nhiều duelist trên khắp miền cả nước. BTC đã rất tiếc khi phải loại đi những duelist chậm chân hơn 16 bạn đầu tiên. Có những deck rất “cá tính” như Fire Fist Ruler Burn (?!?!) hay Duston Deck… Hy vọng ở kì tổ chức lần sau, số lượng duelist sẽ được nhân rộng hơn để đáp ứng nhu cầu tranh tài cao thấp của các bạn :D

II. Các trận đấu

Các trận đấu vòng bảng diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Trong khi Bảng A và B dễ dàng phân định kẻ thắng người thua qua 4 trận đấu thì bảng C và D lại hoàn toàn ngược lại. Kết quả cuối cùng của bảng đấu chỉ có thể biết được sau trận đấu cuối cùng, nhất là bảng D khi người về Nhì bảng chỉ được quyết định qua hiệu số thắng thua.

Vòng Tứ kết là sự đối đầu của các deck Six Samurai (2), Dark World (1), Scrap (1), X-Saber (1), Fire King (1), Madolche (1) và Harpie Lady (1). Mirror Match của Six Samurai thật sự không phụ lòng người xem khi cả 2 đều có những pha “tận dụng triệt để” bài của đối phương: monster reborn Kagemusha, sử dụng eff của Gateway of the Six cho cả 2 … Trận đấu giữa Fire King và Madolche cũng rất hấp dẫn khi cả 2 trận duelist Minh Nhat Pham đều tung ra Heavy Storm ở first turn làm kinh hoàng đối phương @@ Thế nhưng trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra căng thẳng và cuối cùng Fire King là người thắng cuộc.


- Có thể bạn muốn tìm:Chiến thuật chơi Dark World 
                                    + Chiến Thuật chơi Harpie Lady

Bước tới vòng Bán kết, deck Harpie Lady của Revo Kun (người đã góp ý và thảo luận về deck này cùng với các tác giả Mahadoyugi rất nhiều) đã chịu thua trước sức mạnh và khả năng swarm field tuyệt vời của X-Saber. 2 phát Dark Hole ở 2 game đã thực sự giáng một đòn rất mạnh vào tâm lí của Revo Kun khiến anh không kịp chở tay và đành ngậm ngùi rời khỏi giải với tỉ số 0-2 ??? Trận Bán Kết còn lại cũng không kém phần hấp dẫn khi Six Samurai của Leonardo Lion đang quay điên cuồng ra thì bị dính Torrential Tribute thủ sẵn của duelist Minh Nhat Pham. Cũng vẫn là 2 nháy Torren kết thúc giải đấu đối với Leonardo Lion… 2 Duelist xuất sắc lọt vào Chung Kết là Minh Nhat Pham (Fire King) và Fudo Yusei (X-Saber).

Suy sụp tinh thần...

Đúng với tính chất của trận Chung Kết, 2 duelist đã rất cẩn thận trong từng nước đi để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc. Bằng chứng là ngay sau khi Fire King dành chiến thắng áp đảo ở duel 1 (mặc dù Garunix thọt ngay xuống BTH ở first turn nhưng Minh Nhat Pham vẫn đảo ngược tình thế và dành chiến thắng), X-Saber đã quân bình tỉ số 1-1 ở game 2. Bước vào game 3, hai bên tranh giành lợi thế về mình vô cùng căng thẳng, thì bất ngờ Torrential Tribute của Minh Nhat Pham đã bật lên ngay trong lúc X-Saber đang quay tay khủng khiếp chuẩn bị Synchro ầm ầm … Một thoáng giật mình và Fudo Yusei đã nhận ra con đường chiến thắng của mình dần khép lại sau nước đi đó. Quả đúng như vậy, sau turn đó Minh Nhat Pham đã kết thúc trận đấu và lên ngôi vô địch của giải đấu Mahadoyugi !!!

Cảnh tượng huy hoàng khi Torren được lật lên 

III. Lời kết

Đã có rất nhiều ấn tượng và kỉ niệm đẹp về giải đấu. BTC hy vọng giải đấu lần tới sẽ được tổ chức quy mô hơn, tính cạnh tranh cao hơn nữa (nhất là khi banlist tháng 9 tới có thể sẽ giáng một đòn đánh mạnh vào Dragon Ruler và Spellbook) và phần thưởng cũng lớn hơn :D. Xin cám ơn các bạn đã quan tâm tới Mahadoyugi nói chung và giải đấu Mahadoyugi Tour nói riêng.

Thay mặt BTC,

Haou Judai


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Ủa trước giờ sai không thấy topic nào nói về giải này thế @@?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là giải đấu diễn ra trên fan page của Blog bạn à :D
      Nếu bạn chưa biết đến fan page Mahadoyugi thì bạn like ngay đi nhé :D
      http://www.facebook.com/mahadoyugi

      Delete
    2. Uh hihi mà giải nhất được gì không bạn?

      Delete
    3. Giải nhất là 1 card điện thoại 100k bạn nhé :D

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -