Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Nếu đã từng xem Anime Yugioh Duel Monster thì hẳn mỗi người trong chúng ta đều không xa lạ gì với lá bài Harpie Lady; trong phim thì duelist nữ xinh đẹp Maikuzaku chính là người điều khiển Harpie Lady, chiến thuật biến hóa của cô nàng đã không ít lần khiến vua bài Yugi điêu đứng. Trong phim mạnh như vậy, nhưng trên thực tế, Hapie Lady Deck, với các monster không có sức công cao, effect bình thường, spell trap hỗ trợ ít( chủ yếu là hỗ trợ tăng công), có chỗ đứng rất khiêm tốn trong thế giới Meta ngày nay. Tuy nhiên, gần đây Konami đã cho ra đời một số card hỗ trợ mới để chính thức đánh dấu sự trở lại huy hoàng của "những cô gái xinh đẹp của Maikuzaku", vậy Harpie Lady ngày nay đã có gì khác biệt?

Có thể bạn đang tìm: Nhạc phim Yugioh - Mahadoyugi


1/ Chủ bài thứ nhất: Harpie Channeler
Một monster mới với effect siêu mạnh được Konami tạo ra để vực dậy binh đoàn Harpie Lady. Hãy cùng xem effect của Harpie Channeler: "You can discard 1 Harpie card, special summon 1 Harpie Monster from your Deck in face up Defense Position, except Harpie Channeler". Với các Duelist chơi Harpie Lady thời xưa, chiến thuật chính đơn giản chỉ là sử dụng Field Harpie's Hunting Ground quét sạch Spell, Trap rồi kết hợp ma pháp cường hóa để tăng công cho Harpie Lady. Ngày nay thì với sự ra đời của Channeler, các bài thủ mê Harpie đã có thể nghĩ đến Xyz Summon một cách đơn giản mà không phải chờ đợi Elegant Egotist mòn mỏi như trước kia nữa. Xyz Monster chủ bài của tất cả các Deck sử dụng Wind chắc chắn là Lightning Chidori. Activate eff Channeler, special summon Harpie Lady từ Deck, đó là tất cả những gì bạn cần làm để gọi ra Boss Lightning Chidori.


Tuy nhiên nếu như tất cả khả năng của Harpie Channeler chỉ là để gọi ra 1 monster Xyz sức công 1900 thì quả thật vẫn chưa đủ sức để vực dậy cả một đế chế. Hãy cùng xem xét effect thứ 2 của Channeler: "While you control a Dragon type monster, this card's level become 7". Trong thế giới Harpie Lady có một lá bài gọi là Harpie's Pet Dragon, một con rồng "rất vô dụng", khó triệu hồi, sức tấn công thấp, dễ gây dead draw và hầu như chả bao giờ có chỗ đứng xứng đáng trong các Deck Harpie Lady. Vậy mà với sự ra đời của Harpie Channeler, Konami đã "móc lại" con rồng tưởng chừng như vô hại đó. Điều đáng chú ý duy nhất là Pet Dragon có Level 7 và có thể dễ dàng triệu hồi từ Deck với Channeler, sau đó bạn có thể triệu hồi 2 "lính đánh thuê" cực kỳ nổi tiếng trong thế giới Meta ngày nay: Number 11: Big EyeMecha Phantom Beast Dracossack. Về sức mạnh của 2 lính đánh thuê này, có lẽ không cần phải bàn luận thêm nữa.


2/ Chù bài thứ 2: Hysteric Sign
Trong lá bài là hình ảnh bộ đôi sát thủ Harpie Channeler và Harpie's Pet Dragon (nếu để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy là Harpie Channeler ở đây được Konami cho mặc nhiều quần áo hơn so với phiên bản gốc :3 :3 :3) Lá Spell này có hai khả năng, thứ nhất là lấy Elegant Egotist lên tay từ Deck hoặc Grave để phục vụ cho Xyz Summon( thường là ra Lightning Chidori), tuy nhiên cũng giống như Harpie Channeler, thứ làm nên sức mạnh vô địch cho lá bài này nằm ở Effect thứ hai: "During the End Phase of the turn this card was sent from the field or hand to the Graveyard: Add up to 3 "Harpie" cards with different names from your Deck to your hand". Eff này rất mạnh khi giúp bạn lấy một lúc 3 Harpie lên tay, thường thì sẽ là Harpie Queen, Harpie Lady 1 và Harpie Channeler; một lá giúp bạn lấy Field, còn Harpie Lady 1 sẽ là nguyên liệu Discard cho chủ bài Channeler tạo cơ hội lật bàn ở lượt sau. Vậy đâu là cách sử dụng lá bài này hiệu quả nhất?



Các cách để đưa Hysteric Sign vào mộ( điều kiện để sử dụng Effect thứ hai)
- Sử dụng Mystical Space Typhoon hoặc Heavy Storm
- Dùng chính Effect của Field để destroy Hysteric Sign. Có thể nói rằng, kể từ khi có Hysteric Sign, bạn sẽ không cần phải lo nghĩ về việc phải tự Destroy Field của mình mỗi khi triệu hồi Harpie Lady nữa :D.
- Sử dụng Magical Hats. Với sự xuất hiện của Hysteric Sign, chiếc mũ phù thủy tưởng chừng như đã bị lãng quên đã trở lại không thể thích hợp hơn. Activate Hats, lựa chọn Hysteric Sign từ Deck, rất đơn giản.
- Sử dụng những quân bài có yêu cầu Discard, có thể kể ra ở đây như Summoner Monk, Hysteric Party hay Lightning Vortex.
- Úp bài chờ đối thủ tiêu diệt :)). Đây là cách Mahadoyugi vẫn hay làm mỗi khi gặp những Deck có khả năng Destroy Spell Trap như Mermail hay Lightsworn. Bạn úp sấp Hysteric Sign, vừa mang mục đích đe dọa đối thủ, vừa không phải lo lắng gì nếu đối phương tiêu diệt lá bài úp sấp đó, một công đôi việc, quá có lợi phải không nào :D


Có thể bạn đang tìm: Tường thuật trận chung kết YCS toàn Mermail - Mahadoyugi

3/ Kế hoạch B của Deck
Phương án đầu tiên mà Mahadoyugi muốn nhắc tới chính là Tempest, Dragon Ruler of Storm. Như thường lệ, với những Deck nào có sử dụng bốn nguyên tố Fire, Water, Wind và Earth thì sự xuất hiện của Dragon Ruler là không phải bàn cãi. Dragon Ruler là một card rất tốt để dành cho việc Destiny Draw hoặc OTK khi cần thiết, đó là chưa kể việc bạn có thể sử dụng effect của Tempest để add Harpie's Pet Dragon lên tay trong một số trường hợp. Ngoài ra là một con rồng Level 7, bạn có thể dễ dàng kết hợp được với Harpie Channeler để phục vụ cho Xyz Summon. Tuy nhiên một điểm cần lưu ý đó là Cost để triệu hồi Tempest khá cao( Banish 2 Wind Monster từ mộ), vì vậy lời khuyên là hãy biết cách triệu hồi Tempest đúng thời điểm, thường là khi chuẩn bị OTK hoặc Xyz Summon Level 7.


Hai lá bài hữu hiệu khác dành cho kế hoạch B của Deck là Queen Dragun DjinnHarpie's Pet Phantasmal Dragon. Có thể triệu hồi dễ dàng chỉ bằng 2 level 4 monster, Queen Dragun Djiin sẽ là giải pháp phòng thủ hữu hiệu những lúc khó khăn. Bạn có thể lựa chọn Special Summon Harpie's Pet Dragon hay Tempest từ mộ, cả hai đều là những monster có sức phòng thủ không tồi( 2500 và 2200), cộng thêm với Eff của Queen Dragun sẽ tạo nên một tấm lá chắn vững vàng cho bạn. Còn về Phantasmal Dragon, tuy khó summon hơn, cần 3 level 4 Wind Monster, nhưng là monster có khả năng công thắng điểm gốc vs ATK 2000, thêm nữa lại không thể bị Target bởi Effect hoặc bị chọn làm mục tiêu tấn công. Phantasmal Dragon cũng là một monster đáng cân nhắc cho một suất trong Extra Deck.


Và cuối cùng như thường lệ là Full Deck Harpie Lady( 40 lá)


Monster
Spell
Trap
Harpie Channeler x3
Harpie Lady 1 x3
Harpie Queen x3
Harpie’s Pet Dragon x2
Summoner Monk x2
Tempest, Dragon Ruler of       Storm x1
Harpies’ Hunting Ground x2
Elegant Egotist x2
Hysteric Sign x3
Heavy Storm x1
Mystical Space Typhoon x1
Magical Hats x2
Hysteric Party x2


Extra Deck
Number 11: Big Eye x1
Mecha Phantom Beast Dracossack x2
Lightning Chidori x3
Harpie’s Pet Phantasmal Dragon x1
Queen Dragon Djinn x1
* Cảm ơn bạn Revo Kun đã đóng góp ý tưởng về Deck cho Mahadoyugi !!!

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 12 Comments ... read them below or Comment }

  1. ad ơi, có thể làm Infernity được không v, mình cũng xài, nhưng k biết nhiều, nên k biết thêm bớt ra sao




    ReplyDelete
    Replies
    1. Được, Ad sẽ viết về Deck infernity bạn nhé :D

      Delete
  2. bạn có thể làm về Infernity không

    ReplyDelete
  3. ad ơi sao ko viết bài về cyber ấy tui đang chơi bài cyber mà ko bik chiến thuật đánh ra sao nên thua :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cyber Dragon đúng là hồi xưa từng là một trong những chiến thuật mạnh nhất tuy nhiên trong thời đại ngày nay thì sức mạnh đã bị suy giảm đi rất nhiều và rất khó cạnh tranh với các Deck ngày nay. Ad cũng rất thích Cyber và sẽ thử Build xem rồi viết nhé :D

      Delete
    2. Phải nói rằng cyber dragon là chiến thuật mà mình phục nhất, combo rất hay và xài "não" khá nhiều, ko brainless như meta bây giờ :v

      Delete
    3. Cyber OTK chỉ có 1 kiểu đánh lập đi lập lại mà xài "não" nhiều àh??? :-0

      Delete
    4. Cyber Xyz có tương lai rồi, xài cyber network chung với tụi artifact sắp ra :3

      Delete
  4. Mình dùng chidori và baby pet thôi mà otk turn 2 3 4 suốt, thắng cả black wing, d.ruler, light sworn...

    ReplyDelete
  5. Deck này cứ turn 2 3 4 otk thôi, kể cả deck d.ruler cũng khoảng 50:50

    ReplyDelete
  6. nè, ta cần thêm trap stun nữa ! nếu hysteric patry bị tiêu diệt thì các harpie đó sẽ ko bị tiêu diệt.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -