Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *


BANLIST THÁNG 9, 2013

“FUUUU KNM”, “KNM eats sh*t”, “Dạt sang OCG trong 3 tháng tới cmnd”, “Tôi đã khóc khi thấy Banlist lần này” … đó là những câu được thốt lên nhiều nhất trong mấy ngày gần đây. Đúng vậy, cuối cùng Konami đã đưa ra Banlist TCG cho tháng 9 này. Lần này thực sự là bước chuyển mình quá lớn, gây hoảng loạn cho toàn thể dân chúng Duelist chúng ta !!!

Trước đó khoảng một tuần, dân chúng đang hồ hởi chào đón sự trở lại của Trishula, Dragon of the Ice Barrier thần tượng của không biết bao bạn trẻ. Trishula đã chính thức được thả xuống Limited tại Banlist của OCG (dành cho những người chơi YGO Nhật Bản). Những hình ảnh về Trishula được đăng tải trên khắp các trang mạng, với hy vọng sự trở lại của Trishula sẽ làm sống lại thời kì hùng vĩ của rất nhiều deck dựa vào Synchro như Six Samurai, và đặc biệt là Infernity. Việc 4 con Rồng con của Dragon Ruler bị Banned cũng không làm nản lòng các Duelist khi họ thậm chí nghĩ ra Deck Ruler Plant, với sự có mặt của Trishula…

Tất cả đều dang tay chào đón anh ...

Các bạn có thể tham khảo Banlist OCG ở đây: http://shriek.twoday.net/

Thế nhưng, vào ngày 20/8 vừa rồi, khi mà tất cả đều cho rằng Banlist TCG sẽ không có sự thay đổi nhiều so với OCG như mọi năm, Konami đã một lần nữa làm cho tất cả phải ngã ngửa. Một cái Banlist gần như khác hoàn toàn, và quan trọng nhất, Trishula mà bao người chờ đợi vẫn bị nhốt trong “tù” cùng người anh em Brionac. Những toan tính cho ngày trở về của Trishula đã hoàn toàn thất bại, làm đau đớn không biết bao nhiêu bài thủ !

Tới bao giờ họ nhà Barrier mới được đoàn tụ ...

Và đây là Banlist TCG: + Bản Full
                                    + Bản rút gọn

1. Bàn về những lá bài bị Forbidden

Tất cả chúng ta cũng đều ngỡ ngàng một lần nữa, khi Konami quyết định đưa 15 lá bài mới vào trong danh sách Banned, một con số kỉ lục từ trước tới giờ. Không ai ca thán cho sự ra đi của 4 chú rồng con Dragon Ruler, hay quyển sách phán xét “Spellbook of Judgment”, hay thậm chí cả lá bài spell chủ lực của Dragon Ruler “Super Rejuvenation”: những lá bài đã giúp SB và DR làm mưa làm gió tại các giải thi đấu YGO.  Nhưng, việc những staple card (những lá bài cơ bản) như Solemn Judgment, Monster Reborn, Heavy Storm hay Pot of Avarice bị cấm đã làm uất ức rất nhiều Duelist. Không còn những pha hack top thần thánh với PoA hay làm đối phương ôm hận tức tưởi với Heavy Storm.



Ngoài việc mạnh tay hơi “quá mức”, Konami còn làm Duelist đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi quyết định cấm những card chủ lực của những deck không phải của tier 1 như “Gateway of the Six” (làm Deck Six Sam đã yếu nay lại càng yếu hơn), Card DestructionEradicator Epidemic Virus (limit 1) làm Dark World yếu đi trông thấy, và Elemental HERO Stratos (key card của bất kì deck Hero Fusion nào). Và, Number 16: Shock Master cũng đã “ra đi” trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ dân chúng vì chưa từng ai đề cập đến việc lá bài này sẽ có mặt trong Banlist lần này.


2. Bàn về những lá bài Limited & Semi-Limited

Có vẻ lần này Konami quyết định “mạnh tay” với những deck phòng thủ tiêu cực khi lần lượt những card phòng thủ phổ biến hiện giờ như Compulsory Evacuation Device, Bottomless Trap Hole, Torrential Tribute hay Dimensional Prison lần lượt bị Limited và Semi-Limited. Hơn nữa, những deck coi Banish Zone như “ngôi nhà thứ 2” của mình cũng có khả năng phá sản khi cả “Dimensional Fissure” và “Macro Cosmos” đều bị Limited. Mermail và Fire Fist cũng bị “đụng chạm” ít nhiều khi cả Atlantean DragoonsDeep Sea Diva đều bị Limited (Mermail) còn Brotherhood of the Fire Fist- SpiritFire Forrmation –Tenki bị Limited và Semi-Limited (Fire Fist).  

Những người yêu mến Synchro hẳn sẽ cảm thấy rất thích thú khi Mezuki, T.G Striker hay Tuner “đặc biệt nguy hiểm” Plaguespreader Zombie được thả xuống Semi. Không chỉ có vậy, sự trở lại của thời kì Synchro còn được đánh dấu bởi việc “ân xá” cho Destiny Hero MaliciousScapegoat.


3. Các xu hướng có thể xảy ra trong thời kì Banlist Tháng 9

Việc mất đi những Trap back-up quan trọng có thể dẫn đến việc “quay tay” ầm ầm mà không sợ dính trap. Những deck như Black Wing hay Hieratic đã nắm những cơ hội “vàng” để trở lại tier 1 khi Konami cũng “hé lộ” cánh cửa bằng việc thả 3 Black Whirlwind (lá bài chủ đạo trong công cuộc quay tay spam field của BW) và thả 3 Hieratic Seal of Convocation. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể sẽ thấy 3 Effect Veiler hay Maxx "C" trong mọi Main Deck.

Hero, mặc dù bị Ban Stratos nhưng bù lại được thả cả A Hero LivesE-Emergency Call, sẽ hy vọng vào một deck Hero diện mạo mới mẻ hơn do BubbleBeat sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều từ việc mất đi đống Trap tốt.


The Agent cũng đang nắm giữ cơ hội lớn trở lại top khi chủ lực search card của deck – The Agent of Mystery – Earth đã được thả tự do. Cuối cùng, dù muốn dù không cũng vẫn phải nói khả năng deck được coi là một trong những deck “mạnh nhất mọi thời đại” – TeleDAD rất có thể sẽ quay lại Format lần này do cả Malicious và Plaguespreader Zombie đều nhận ân xá quá lớn từ KNM !

TeleDAD - Nỗi ám ảnh của mọi Duelist một thời

4. Kết luận

Theo ý kiến riêng của tác giả, Banlist lần này tuy Konami có hơi nặng tay nhưng cũng là một sự mở đầu hợp lí cho kỉ nguyên YGO mới. Các deck sẽ trở nên cân bằng hơn (mặc dù vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều cho sự tăng cường mạnh mẽ từ BW và Hieratic), ít tình trạng phòng thủ tiêu cực hơn và khiến duelist phải sáng tạo hơn trong build deck do những staple card đều đã bị hạn chế ít nhiều.

Hy vọng KNM sẽ đúng và chúng ta hãy cùng hướng tới Banlist lần này nhé :D

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Quá bựa, thả thì ít mà ban thì nhiều. Giờ chắc quay lại Final Countdown quá :3

    ReplyDelete
  2. cl dark admed có bị ban ko zậy

    ReplyDelete
  3. oh bay gio thi trishula dc tha xuong limited rui nhung con brionac thi van con

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -