Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Ban List tháng 9 sắp tới rồi, và một trong những Deck bị chỉ mặt điểm tên nhiều nhất cho một suất vào tù chính là Dragon Ruler. Dragon Ruler có gì mạnh mà hầu hết giới Duelist đều mong muốn Konami hạn chế sức mạnh của chiến thuật này đến vậy nhỉ? Nếu bạn thường xuyên theo dõi các giải đấu Yugioh trong thời gian gần đây trên thế giới thì sẽ thấy rằng cùng với Spellbook, Dragon Ruler luôn là Deck có số lượng áp đảo; ngay cả ở giải trong vô địch trong nước do ygo.vn tổ chức thì hai Deck này cũng là lựa chọn số một. Nhiều người đã chỉ trích Dragon Ruler là "Brainless", không có tính chiến thuật nhưng thực ra để vận hành trơn tru Deck này cũng là cả một sự kỳ công. Hơn nữa, Dragon Ruler Duelist cũng có rất nhiều phong cách thi đấu khác nhau, bài viết này sẽ bàn luận và tổng hợp các Style chơi Dragon Ruler thông dụng hiện nay cho các bạn nhé :D


1/ Sức mạnh chính của binh đoàn Dragon Ruler

Trước tiên hãy nói về bốn con "rồng to" Blaster, Tidal, RedoxTempest. Mỗi Monster này đều có khả năng summon ra dễ dàng từ trên tay hoặc dưới mộ bằng cách Banish hai rồng khác từ tay hoặc mộ( khả năng này làm cho Dragon Ruler trở nên "bất tử", dù bạn có tiêu diệt được nó, turn sau rất có thể "thước kẻ" sẽ lại đội mồ chui lên và làm khổ bạn :3 ). Khả năng thứ hai cho phép lấy một rồng cùng thuộc tính khi bị Banish để dùng tiếp hoặc để dành làm mồi cho lượt sau, có thể nói là khả năng tái chế rất tuyệt vời. Sự khác biệt giữa bốn rồng chỉ nằm ở khả năng thứ ba: Blaster có thể destroy một card trên Field; Tidal giúp đưa một Monster từ Deck vào mộ( Foolish Burial trá hình :3 ); Tempest giúp Add một rồng lên tay; Redox giúp summon một Monster từ mộ ( Haunted trá hình :3 ). Trong các Eff này thì khả năng của Blaster được đánh giá cao nhất khi giúp dọn dẹp những trở ngại khó nhằn như Krystia hay Fossil Dyna Pachycephalo, kế đến là Tempest với khả năng Add hàng của mình.


Dragon Ruler tuy đều có sức công, thủ mạnh tuy nhiên nếu chỉ summon ra rồi để đấy thì cũng chưa có gì đáng nói :)) Việc tất cả đều là rank 7 cho phép Deck này có thể nhanh chóng summon ra một, thậm chí hai các lính đánh thuê cực kỳ nổi tiếng hiện nay: Dracossack, Big Eye, Number 74Gaia Dragon. Dracossack với khả năng trụ sân tuyệt vời, Big Eye "ăn cắp" Monster đối thủ, Gaia Dragon đục thủ và Number 74 chống Target, rất nhiều kế hoạch đa dạng trong Deck. Tuy nhiên nếu chỉ có "rồng to" thì Deck rất dễ bị Anti bằng cách cấm Banish, chẳng hạn với những quân như Imperial Iron Wall hay Kycoo the Ghost Destroyer. "Rồng con" chính là giải pháp cho việc này, với việc chỉ cần discard chính nó và một rồng khác là có thể gọi ngay "rồng to" từ Deck. Sự kết hợp của "rồng to" và "rồng con" giúp Deck rất khó bị bắt bài, ngay cả khi opp có những quân anti hạng nặng như Macro Cosmos hay Imperial Iron Wall.


Một điểm yếu chung của hầu hết các chiến thuật Dragon Ruler là trong End Phase rất dễ bị trống Hand ( Do đã discard và Banish kha khá rồng ở trong lượt ), vì vậy những Card hỗ trợ lấy và bốc bài là rất quan trọng trong Deck. Lá bài mạnh nhất có thể nói là Super Rejuvenation, một trong những lá rất nhiều khả năng sẽ có mặt trong Ban List kỳ tới. Với khả năng của lá này, việc bốc được 3 hay 4 quân bài liên tục trong End Phase là không khó, vừa có rồng cũ dưới mộ, vừa có rồng mới trên tay, lượt sau lại yên tâm hành hạ Opp tiếp :)) Ngoài ra những quân hỗ trợ khác cũng rất tốt là Gold Sarcophagus, Dragon Ravine hay Sacred Sword of Seven Star. Card Destruction cũng là một card rất tuyệt khi vừa có khả năng phá chiến thuật đối thủ, vừa có thể "refresh" lại mỗi khi Hand xấu :D


2/ Synchro Style

Effect Veiler là một lá rất quan trọng trong Deck này. Thứ nhất là có thể bất ngờ bóp nghẹt chiến thuật của đối phương từ trứng nước ( Spellbook Magician of Prophecy là một ví dụ điển hình trong giải đấu ), và quan trọng hơn là có thể synchro lv 8 để phòng thủ hoặc thay đổi kế hoạch tấn công khi Big Eye hay Dracossack không giải quyết được trận đấu. Các Synchro quan trọng trong Deck phải kể đến là Colossal Fighter với khả năng "bất tử", Crimson Blader với kế hoạch Anti đối phương, hay Thought Ruler Archfiend để chống Burn. Bạn cũng nên chơi thêm các Tuner lv 1 khác là Flamvell Guard( dùng chung với eff destroy của Blaster ), hay Dragunity Coresca ( dùng để add hàng với eff của Tempest ). Còn nếu bạn quan tâm đến Synchro monster rất hot hiện nay, Star Eater, thì Debris Dragon chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn ( 4+7=11 ).


3/ Light and Darkness Dragon( LADD )

Vì đa phần các eff trong Deck Dragon Ruler đều là Special Summon nên bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc Tribute Summon. Monster Tribute Summon hay dùng nhất trong Deck Dragon Ruler là Light And Darkness Dragon. LADD tất nhiên luôn là một lá chắn anti cực kỳ hiệu quả trong bất kỳ Deck nào, với Dragon Ruler thì lại càng hợp vì Deck luôn rất sẵn vật tế trên sân. Combo thường thấy: Special summon hai "rồng to" -> Xyz summon Dracossack -> Eff Dracossack, special summon 2 token -> tế 2 token, tribute summon LADD. Để lấy LADD lên tay nhanh chóng bạn có thể dùng combo của Eclipse Wyvern: Discard Wyvern và "rồng con", summon "rồng to", eff Wyvern banish LADD từ Deck -> Banish Wyvern và một rồng khác, summon "rồng to", eff Wyvern lấy LADD lên tay :D. LADD tuy rất mạnh nhưng cần cân nhắc khi sử dụng vì có một điểm yếu rất lớn là: khi bị tiêu diệt, LADD sẽ kéo tất cả card trên sân bạn biến mất theo :))


4/ Các phong cách khác

Dragon Ruler thuộc bốn nhóm nguyên tố: Đất, Lửa, Nước, Gió; vì vậy những Deck nào sở hữu các nguyên tố trên đều có thể có mặt Dragon Ruler :)). Một ý tưởng rất sáng tạo đó là kết hợp giữa Six Samurai và Dragon Ruler. Các Six Samurai Monster có đầy đủ cả 4 nguyên tố của Dragon Ruler: với Kageki hệ Wind, Kizan hệ Earth, Mizuho hệ Fire, Shinal hệ Water; Six Sam thuần vốn đã có khả năng swarm field rất nhanh, việc Tech thêm Dragon Ruler sẽ đẩy tốc độ của Deck lên tối đa và OTK opp trong nháy mắt. Một ý tưởng khác là kết hợp Elemental Hero và Dragon Ruler. Tương tự 6Sam, các E-Hero cũng đa dạng Attribute, thêm nữa kể từ sự ra đời của các Hero "mới" như Absolute Zero, Gaia, Great Tornado, Nova Master; giờ đây Dragon Ruler đã có thể trở thành nguyên liệu Fusion phù hợp cho những Monster trên bằng Miracle Fusion hay Polymerization.

Có thể bạn đang tìm: Gallis Star Beast Dragon Ruler OTK - Mahadoyugi.

5/ World Champion Ship 2013 vừa kết thúc, và Duelist Shin En người Đài Loan đã chiến thắng, và Deck của anh không gì khác chính là Dragon Ruler! Và để cho Hot, Mahadoyugi kỳ này sẽ cung cấp cho bạn Deck List của nhà vô địch thế giới năm nay nhé :D


Monster
Spell
Trap
Blaster, Dragon Ruler of Infernos x3
Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls x3
Tempest, Dragon Ruler of Storms
Redox, Dragon Ruler of Boulders x3
Burner, Dragon Ruler of Sparks x2
Lightning, Dragon Ruler of Drafts x2
Reactan, Dragon Ruler of Pebbles x2
Stream, Dragon Ruler of Droplets x2
Eclipse Wyvern x1
Effect Veiler x2
LADD x1
Dragunity Coresca x1
Book of Moon x1
Dragon Ravine x1
Sacred Sword of Seven Stars x2
Super Rejuvenation x3
Heavy Storm x1


Extra Deck
Mecha Phantom Beast Dracossack x3
Number 11: Big Eye x3
Gaia Dragon, the Thunder Charger x1
Crimson Blader x1
Colossal Fighter x1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Replies
    1. Deck này đã bị banned hết rồi :))

      Delete
    2. bạn ơi.khả năng tái chế của n ntn mk chưa hiểu lm.bạn nào giải thik hộ mk không ạ...mk cám ơn ạ

      Delete
  2. bạn nào ns cho mk cái khả năng tái chế của n ntn đc ko ạ.mk không hiểu lắm.....cám ơn ạ

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -