Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Mahadoyugi có thể tự tin khi nói rằng 99% các độc giả đang đọc bài viết này đều biết mình thuộc cung Hoàng đạo gì!! Nhưng các bạn có biết cung Hoàng đạo là gì và Konami đã lồng ghép chúng qua các lá bài tài tình như thế nào không? Cụ thể hơn Konami đã chuyển hoá 12 chòm tinh tú nhất trên bầu trời hoá thân vào các quái thú của dòng Constellar. Hãy tạm thời quên những chiến thuật "hại não" đi và cùng Mahadoyugi khám phá những thông tin chiêm tinh học thú vị nhé!!!

Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật Constellar - Mahadoyugi


1. Constellar Sheratan - Aries
Tên Hán Việt: Bạch Dương (con cừu trắng)
Trong ngôn ngữ chiêm tinh học thì Bạch Dương là cung hoàng đạo xuất hiện từ 19/04 - 13/05. Đây chính là chòm sao sáng đầu tiên được con người phát hiện. Điển tích về nó thì có nhiều nhưng phổ biến nhất là trong "Thần thoại Hy Lạp". Đó là khi chàng trai Phrixus tế cho thần Zeus một con cừu vì ngài đã cứu sống anh, còn cha của anh được thần Zeus đưa lên làm một vì sao tên là Aries.
Những người nổi tiếng thuộc cung này có thể kể đến như: Lãnh tụ Lenin, David Beckham...


2. Constellar Aldebaran - Taurus
Tên Hán Việt: Kim Ngưu (Dương Cưu)
Đây là cung thứ 2 đứng sau Bạch Dương. Nó xuất hiện từ 14/05 - 21/6.
Điển tích của nó như sau: thần thoại Hy Lạp có kể về một cô gái người trần rất xinh xắn tên là Europa; trong một lần vui chơi ở sông nàng cùng các bạn bất ngờ gặp một con trâu vàng đến uống nước . Quá xao xuyến trước vẻ đẹp của nó cô gái đã lên lưng trâu và đột nhiên con trâu đực phi những nước đại về vùng đất mới. Thật ra con trâu đó chính là hóa thân của thần Zeus. Ngài cưới cô gái tại vùng đất vừa đặt chân đến và đặt tên cho nơi đó bằng tên của cô gái (được cách điệu đi) Europe. Đây chính là châu Âu hiện nay. Vị lãnh tụ vĩ đại nhất của dân tộc ta Hồ Chí Minh là người thuộc cung Hoàng đạo này.


3. Constellar Pollux - Gemini
Tên Hán Việt: Song Tử (Song Sinh)
Vì sao này xuất hiện từ 22/6 - 20/7. Đại diện cho hình ảnh vì sao này chính là hai anh em sinh đôi.
Câu chuyện về chòm sao này thực sự làm cho nhiều người cảm động. Trong thần thoại Hy Lạp thì Zeus và Sparta có hai người con trai sinh đôi là Pollux và Castor. Họ cùng lớn lên, cùng chiến đấu cùng lập những chiến công hiển hách. Trong một trận đánh Castor bị tử trận. Pollux cố gắng chết theo người anh em nhưng không thành bởi anh mang trong người dòng máu bất tử của Zeus. Chàng trai hét to lên với thần Zeus "Hãy để con chết thay Castor thưa cha". Quá cảm động nhưng Zeus không biết làm gì ngoài việc cho họ thay phiên nhau một ngày sống một ngày chết. Về sau hai anh em họ bay lên trời và hóa thân thành chòm Gemini vĩ đại. ( chả biết có phải đây là lý do mà eff của CastorPollux trong Yugioh giống nhau đến thế :3 )
Người nổi tiếng thuộc cung này không ai là không biết: danh thủ số một thế giới Lionel Messi. Bật mí thêm rằng admin Clear Mind của Mahadoyugi cũng là Cua đấy.


4. Constellar Acuben - Cancer
Tên Hán Việt - Cự Giải( Bắc Giải)
Chòm sao thứ 4 tiếp theo chính là Cancer. Chòm sao này xuất hiện từ 21/07 - 10/08,  là một trong bốn chòm sao thống lĩnh dải ngân hà.
Điển tích của nó được kể lại từ người Hy Lạp. Hercule khi đó là chàng trai trẻ tuổi đầy dũng mãnh. Do mâu thuẫn nên chàng phải xóa bỏ thế giới nước Lerna. Trong lúc xung trận Hydra đã bỏ xác dưới lưỡi kiếm của Hercule trong khi đang ở tuổi đẹp nhất cuộc đời. Chú cua của chúng ta khóc thương cho người bạn của mình và dùng những chiếc càng tấn công dũng mãnh vào Hercule. Nhưng trước sức mạnh vô địch của vị thần vĩ đại nhất Hy Lạp chú cua đã ngã xuống. Quá đỗi xúc động, các vị thần của đỉnh Olimpia đã biến Cancer thành một chòm sao sáng đại diện cho tình bạn vĩnh cửu.
Nữ ca sĩ xinh đẹp Selena Gomes chính là người nổi tiếng đại diện cho cung hoàng đạo này :D


5. Constellar Leonis - Leo
Tên Hán Việt: Sư Tử
Đây là chòm sao xuất hiện từ ngày 11/08- 16/09. Biểu tượng của chúng chính là con sư tử dũng mãnh.
Điển tích xuất hiện chòm sao này lại là từ... Hy Lạp và lại liên quan đến Hercules.Chuyện kể lại rằng trong kì tích 12 chiến công siêu phàm của mình, Hercules phải đi tiêu diệt con sư tử hung hãn chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea. Mặc dù đã gần ăn thịt được Hercules nhưng do chàng trai được sử dụng những vũ khí huyền thoại của Zues nên con sư tử đành phải gục ngã trước chàng. Đây là chiến công bắt đầu cho sự nghiệp lẫy lừng của Hercules. Vì vậy các vị thần hóa thân con sư tử trở thành một chòm sao sáng.
Một số người nổi tiếng sinh vào cung hoàng đạo này chính là Napoleon Bornapart, hoàng đế nước Pháp vĩ đại


6. Constellar Virgo - Virgo
Tên Hán Việt: Xử Nữ (Thất Nữ, Trinh Nữ)
Chòm sao này xuất hiện từ ngày 17/09 - 30/10.
Điển tích của nó xuất hiện như sau: Nữ thần Demeter (Hy Lạp) là nữ thần của sự đơm hoa kết trái. Bà có một người con gái cực kì xinh đẹp. Trong một lần dạo chơi con gái bà đã bị vua địa ngục bắt đi không hẹn ngày trở lại. Bà khóc nhiều đến nỗi bỏ bê việc được giao khiến mọi nơi u tối, không một bóng cây. Thương bà, thần Zues đã sai tên vua địa ngục thả ra. Tuy nhiên do con gái bà đã ăn phải trái cấm ở địa ngục nên phải sống cuộc sống dưới âm ti. Vua địa ngục chỉ cho phép con gái bà mỗi năm ở với Demeter ba tháng thôi. Ba tháng đầu họ sống với nhau nên hoa lá khắp nơi đơm hoa kết trái, đó là mùa xuân. Ba mùa tiếp theo khi bà khóc quá nhiều tạo thành lũ nên đó là mùa hạ. Ba mùa tiếp theo thì bà thực sự chán trường nên cây cối bắt đầu héo úa, đó là mùa thu. Cho đến mùa đông thì mọi vật chìm trong bóng tối. Zues đã gọi bà là Xử Nữ tức là người phụ nữ đức hạnh hết lòng vì các con.
Những người nổi tiếng thuộc cung này đó là Bill Gates, Diego Maradona, thánh Kazuki Takahashi của chúng ta ...


7. Constellar Zubeneschamali - Libra
Tên Hán Việt: Thiên Bình (Thiên Xứng)
Là chòm sao xuất hiện 31/10 - 23/11. Đây là chòm sao đại diện cho sự hiền hòa, cân xứng của trái đất. Người thuộc cung này luôn hòa đồng với người khác.
Điển tích về Thiên Bình như sau: Ở Hy Lạp cổ đại người ta quan niệm rằng có một vị nữ thần chuyên đi hóa giải các mâu thuẫn của người trần mắt thịt. Nữ thần đó tên là Astraea. Người lúc nào cũng mang bên mình chiếc cân công lí để đong đếm tội lỗi và chiến công của con người. Sau khi mất người được hóa thân thành một vì tinh tú trên bầu trời ngàn sao.
Người thuộc cung Thiên Bình này thành đạt có thể kể đến như: Trai - cốp xki

8. Constellar Antares - Scorpio
Tên Hán Viêt: Thần Nông (Thiên Hạt, Thiên Yết, Bọ Cạp)
Đại diện cho nó chính là con bọ cạp độc. Chúng xuất hiện 24/11 - 29/11.
Điển tích của nó lại khiến chúng ta nhớ về Hy Lạp với đầy sự bí hiểm. Chuyện kể rằng có một người tên Orion (tài giỏi nhưng tự kiêu) rất khinh thường thần thánh. Trong một lần tên này chọc tức thần thánh, nữ thần Artemis đã không kiềm chế được nên sai con bọ cạp khổng lồ tên là Scorpio (là con vật mà nữ thần săn được) cắn tên đó cho đến chết. Để ghi nhớ công lao này Zeus đã phong Bọ Cạp trở thành một vì sao.
Người thuộc cung này có thể kể đến như : Andrew Carnegie, Dougray Scott,...


9. Constella Kaus - Sagittarius
Tên Hán Việt: Nhân Mã
Đây chính là chòm sao nửa ngưởi nửa vật duy nhất trong các chòm sao. Nó xuất hiện 18/12 - 19/01.
Điển tích về nó được giải thích như sau. Hercules trong một lần truy đuổi Chiron (người ngựa) đã không may làm rớt mũi tên độc vào chân ngài. Do mũi tên tẩm độc quá mạnh nên Hercules không thể chữa được. Chàng ngậm ngùi nhìn Chiron gục ngã trên tay mình. Quá ân hận trước cái chết, chàng liền bay thẳng lên trời và tự hoá thân xác Chiron thành vì sao sáng và đặt tên là Sagittarius.

Người thuộc cung Hoàng đạo này có thể kể đến như là: Steven Yeun của series phim The Walking Dead. Admin Kaiba và admin Zuo của Mahadoyugi là hai con dê biển đó.


10. Constellar Algiedi - Capriconus
Tên Hán Việt: Ma Kết
Chòm sao xuất hiện gần cuối này có thể nói chính là một con dê biển. Nó xuất hiện vào 20/01 - 16/2.
Điển tích của Ma Kết có liên quan đến Hy Lạp nhưng do không phổ biến và lằng nhằng nên mọi người thường nói với nhau qua thần thoại Ai Cập. Rằng thần dê Pan trong một lần bị tên ác quỷ Typhon truy đuổi đã phải giấu mình xuất dòng sông Nile. Chẳng biết vì sao khi ngâm mình dưới nước thì phần chân đã hoá thành cá. Người Ai Cập khi nhìn trên bầu trời và thấy có chòm sao khá giống với sự tích nên đặt cho nó là Carpiconus
Người thuộc cung này nổi tiếng phải kể đến như Abraham Lincoln. Admin Haou Judai của Mahadoyugi chính là người mang nước của chúng ta đấy.


 11. Constellar Siat - Aquarius
Tên Hán Việt: Bảo Bình (Thuỷ Bình)
Thuỷ Bình có nghĩa là người mang nước. Chòm sao này xuất hiện 17/02- 11/03.
Điển tích của chòm sao này như sau: thần Zeus vốn là người phải có nhiệm vụ điều tiết nước của cả vũ trụ. Do vậy nên các vị thần khác gọi ông là người mang nước. Chòm sao Aquarius được ông tạo ra như để tưởng niệm...chính mình
Người tài giỏi thuộc cung Bảo Bình rất nhiều: Brooklyn Beckham, Kesha,...


12. Constellar Alrescha - Pisces
Tên Hán Việt: Song Ngư
Đây là chòm sao cuối cùng của dải ngân hà Constellar. Nó xuất hiện từ 12/03 - 18/04. Song Ngư hẳn ai cũng biết có nghĩa là hai con cá!
Điển tích của nó cũng xuất hiện từ đất nước Hy Lạp: Aphrodite nữ thần sắc đẹp, và con trai Eros, thần tình yêu khi đang đi dạo bên bờ sông thì đột nhiên con quỷ trăm đầu Typhon xuất hiện đòi ăn thịt cả hai. Thật bất ngờ khi mà Zues cũng không thể ngăn con quỷ lại được. Cách tốt nhất để trốn thoát chính là hai mẹ con phải hoá thân thành cá bơi dưới nước. Chòm sao Song Ngư chính là biểu tượng cho sự cứu giúp của thần thánh với hai mẹ con.
Người thuộc cung Song Ngư có thể kể đến như: họa sĩ Van Gogh,...


13. Constellar Rasalhague - Opiuchus
Tên Hán Việt: Xà Phu
Xà Phu có nghĩa là người chăn rắn. Đây là một chòm sao cực kì xa lạ với chúng ta cũng như các nhà khoa học khi vẫn chưa có thông tin hay điển tích chính xác. Đây là chòm sao đang được rất nhiều người yêu thích và tìm hiểu. Xà phu (30/11 - 17/12) là chòm sao đại trưng cho sự thu hút, lôi cuốn, tỉ mỉ, chăm chút, nhưng cũng luôn mang trong mình ác tính như cộc cằn, tỉ mỉ quá trở nên kĩ tính, bất hảo, bất trị,... Và chính vì có thêm Xà phu, mà những chòm sao trong dải ngân hà buộc phải "nhường nhịn chỗ đứng" cho anh ta. Cụ thể thì  cung Bọ cạp sẽ chỉ còn có...6 ngày trong khi các cung khác thì kéo dài tương đương 1 tháng. Chính vì nó là một cung hoàng đạo rất mới, nên việc tìm thêm thông tin cũng như những đặc tính của nó sẽ cần thêm thời gian và các nhà khoa học đại tài :D Nhưng tất nhiên trong khi đợi chờ như thế, hãy tận hưởng cảm giác bất ngờ rằng sau một đêm mình từ Bọ cạp trở thành Thiên Bình hoặc từ Cự giải bỗng hóa thành Sư tử thôi :D




Konami đã quá tài tình và tâm lý khi cho xuất hiện 13 cung Hoàng Đạo nổi tiếng của thế giới qua những lá bài Yu-Gi-Oh đầy ngỗ nghĩnh. Xin hãy quay lại một chút khi Constellar không làm giới duelist thất vọng bởi tốc độ triệu hồi nhanh và khả năng đặc biệt tốt đến vậy. Còn vấn đề chòm sao Xà Phu có chỗ đứng trong dải ngân hà của chúng ta không thì cũng không còn quan trọng nữa. Bởi ngay bây giờ, dải ngân hà Constellar đã toả sáng lắm rồi!

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -