Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Tuần này Mahadoyugi sẽ lại trờ lại với chiến thuật OTK đây !!! có vẻ như series các bài viết về OTK được rất nhiều người quan tâm, bằng chứng là hai bài viết về Exodia OTK và Harpie Dancer OTK có lượng view và comment luôn thuộc hàng "top". Tuy nhiên có thể thấy rằng các chiến thuật OTK nói chung đều rất sợ một quân bài, đó là Effect Veiler. Bất kể đi trước hay đi sau, nếu opp có Effect Veiler trên tay thì khả năng OTK là rất khó nếu không muốn nói là không thể. Hôm nay Mahadoyugi sẽ giới thiệu với bạn chiến thuật OTK mà không bị( hoặc ít) ảnh hưởng bởi Veiler nhé :3. Và một điều đặc biệt khác, trong bài viết lần này, sẽ không chỉ một, mà đến hai chiến thuật sẽ được gửi tới các bạn :D

Có thể bạn đang tìm: Harpie Dancer OTK - Mahadoyugi


A/ Gallis the Star Beast OTK

a/ Cách vận hành

Bạn sẽ cần có ba lá sau trên tay để thực hiện Combo này: Gallis the Star Beast, Koa'ki Meiru DoomGenex Ally Birdman. Các bước thực hiện như sau:
1/ Normal Summon Koa'ki Meiru Doom.
2/ Sử dụng eff của Gallis trên tay, burn điểm gốc đối thủ và Special Summon lên bàn ( chính bởi vì eff của Gallis nên Deck OTK phải gồm toàn Monster, tuy nhiên bạn cũng có thể cho thêm các một, hai lá Spell như Magical Mallet để nhanh chóng bốc được Key Card)
3/ Activate eff của Birdman từ trên tay bằng việc đưa Gallis lên tay. Tuy nhiên Koa'ki sẽ negate eff của Birdman( Dark Monster) nên Birdman sẽ ở nguyên trên tay mà không được triệu hồi lên bàn. Ở đây bạn cần lưu ý là việc đưa Gallis lên tay là Cost để kích hoạt eff của Birdman, Koa'ki chỉ negate eff nên bạn vẫn có thể "pay Cost" để activate eff Birdman.
4/ Tiếp tục thực hiện lại eff của Gallis tương tự như bước 2, chúng ta sẽ burn được hết LP của đối thủ :D


Có thể bạn đang tìm: Cost và những điều cần biết - Mahadoyugi

b/ Cách xây dựng Deck

- Vì Deck cần rất nhiều Monster nên bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc kết hợp Gallis OTK với Dragon Ruler. Vừa thuận tiện cho việc thực hiện eff của Gallis, lại vừa có thể thực hiện được chiến thuật được coi là mạnh nhất hiện nay - Dragon Ruler. Dragon Ruler hoàn toàn có thể trở thành kế hoạch tấn công chính của Deck :3, đồng thời cũng giúp phòng thủ trụ sân chờ đợi bốc được những Key Card.
- Bạn nên cho thêm các Monster có chức năng phòng thủ mạnh như Battle Fader, Swift Scarecrow, Zero Gardna, Winged Kuriboh, Necro Gardna, Tragoedia hay Gorz để kéo dài thời gian, chờ đợi bốc được những Key Card.
- Bạn chỉ nên dùng từ một đến hai spell trong Deck này, có thể là Magical Mallet hoặc Reload.
- Cockroach Knight là một quân bài hữu dụng với khả năng có thể đi lên Top Deck khi bị đưa vào mộ, combo rất tuyệt vời với Gallis, có thể cân nhắc đưa vào Deck.
- Hầu như không thể cản được combo OTK nếu được đi trước. Effect Veiler không thể tác dụng tới Gallis ở trên tay, không những vậy lại còn bị Koa'ki negate effect.


B/ Gustav Max OTK

a/ Cách vận hành

- Bạn chỉ cần có hai quân bài trên Field để thực hiện chiến thuật này: Chain MaterialFusion Gate. Ngoài ra các quân cần có trong Deck là Elemental Hero Avian, Burstinatrix, Clayman, Bubbleman( Từ nay sẽ gọi là Main Material). Trong Extra Deck cần có Elemental Hero Electrum, Elemental Hero Gaia và tất nhiên là Gustav Max :)).
1/ Activate Fusion Gate, lật Chain Material đã úp sẵn trên sân.
2/ Triệu hồi Electrum A bằng việc Banish các Main Material từ trong Deck( eff Fusion Gate). Eff của Electrum sẽ đưa bốn Main Material về Deck.
3/ Tiếp tục triệu hồi Electrum B và các bước như trên. Xyz Summon hai Electrum ra Gustav Max, eff Gustav Max burn đối phương 2000 LP.
4/ Fusion Gaia A bằng cách Banish Gustav và Electrum A từ mộ, Fusion Gaia B bằng cách Electrum B và Gaia A.
5/ Fusion Electrum C bằng cách Banish Main Material từ Deck. Lúc này khởi động eff Electrum C, đưa Electrum A, B, Gustav Mav, Gaia A và Main Material về Deck.
6/ Tiếp tục thực hiện Combo như bước 3, và bạn là người chiến thắng :D


b/ Cách xây dựng Deck

- Effect Veiler có thể khắc chế được chiến thuật này, tuy nhiên bạn phải biết cách sử dụng đúng lúc. Nếu bạn lựa chọn Veiler để negate eff burn 2000 điểm gốc của Gustav Max, bạn vẫn sẽ thất bại, vì combo này có thể summon ra Gustav Max liên tục, với khả năng Loop vô hạn của Electrum. Cách duy nhất là bạn phải Negate Eff lấy Material về Deck của Electrum, tuy nhiên cũng cần phải đúng thời điểm. Nếu bạn chọn thời điểm là ở bước 2 hoặc đầu bước 3, ( lúc này vẫn còn ít nhất 1 Electrum khác trong Extra Deck, nên nếu có thêm Main Material trong Deck thì vẫn có thể tiếp tục gọi ra Electrum C và dùng eff, và khả năng bạn có hai Veiler trên tay là không cao). Cách tốt nhất là bạn dùng Veiler ở bước số 5, lúc này cả Electrum A và B đã bị Banish, nếu C bị negate, combo sẽ hoàn toàn phá sản.
- Đây là một combo cực kỳ hoàn hảo, tuy nhiên cũng có điểm yếu là Chain Material là Trap nên phải úp trước một lượt rồi turn sau mới dùng được, khả năng bị tiêu diệt trước khi đến lượt mình là cao.
- Có hai cách Build Deck: bạn có thể build theo hướng như các Deck Hero bình thường( như Judai chả hạn :3 ), và cho thêm lá Chain Material vào để tạo Combo, lúc này chiến thuật OTK chỉ là kế hoạch B. Hoặc bạn cũng có thể chỉ tập trung vào chiến thuật OTK, Build Deck chỉ gồm Key Card và các quân còn lại chỉ để bốc bài và phòng thủ như Upstart Goblin hay One Day of Peace.


C/ Và cuối cùng là Full Deck Gallis the Star Beast OTK ( chiến thuật hai có các cách Build rất đa dạng nên Mahadoyugi sẽ không đưa list Deck)


Monster
Koa’ki Meiru Doom x3
Gallis the Star Beast x3
Genex Ally Birdman x3
Battle Fader x3
Swift Scarecrow x3
Gorz the Emissary of Darkness x1
Tragoedia x2
Necro Gardna x2
Blaster, Dragon Ruler of Infernos x3
Tempest, Dragon Ruler of Storms x3
Redox, Dragon Ruler of Boulders x3
Tidal, Dragon Ruler of Waterfalls x3
Burner, Dragon Ruler of Sparks x2
Lightning, Dragon Ruler of Drafts x2
Reactan, Dragon Ruler of Pebbles x2
Stream, Dragon Ruler of Droplets x2


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


{ 10 Comments ... read them below or Comment }

  1. Chiến thuật với Electrum rất hay bạn ơi, mình mới biết luôn đấy. Thanks vì bài viêt rất hay và hữu ích.

    ReplyDelete
  2. Vãi với chiến thuật này thì mấy em destroy spell trap thành phế òi :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. ờm chuẩn bạn à, nếu trên tay có đủ hàng thì gần như không có cách gì ngăn chặn bạn à :D

      Delete
  3. Sao mình không thêm những card search như spell Gold,dù đối phương có thấy cũng không sợ lộ chiến thuật.
    À,mình rất thích Yubel,deck Yubel của mình chỉ cầm cự được thôi chứ không thắng được,bạn giúp mình tìm thêm chiến thuật cho Yubel nhé>.<

    ReplyDelete
    Replies
    1. à bởi vì nếu cho thêm spell vào thì có thể khi mill deck bằng eff của galis sẽ ra trúng spell chứ k phải quái vật và như vậy thì combo sẽ hỏng ngay. Tốt nhất là nên chơi all monster deck bạn à :D

      Delete
  4. cho em hỏi: bọn dragon ruler con bị ban rồi thì nên thay bằng card gì ạ

    ReplyDelete
  5. Theo em nghĩ chiến thuật Gustav max có cái gì đó lỗi, sau khi sm xog Gaia B thì sẽ sm Electrum C, nếu như thế, Gaia B sẽ thừa, từ đó phát sinh lỗi, sẽ chỉ đủ combo 3 lần == và mỗi lần đc 2k LP, như vậy là 6k vẫn chưa đủ để OTK ?? hoặc không nếu không xác định chính xác các lần combo sau như thế nào thì sẽ bị hỏng chuỗi, dẫn đến k combo vs gustav đc nữa.
    P/s : còn chiến thuật Gallis the star beast, em đã test :
    -thứ nhất là Genex Ally bị limited còn 1 nên rất khó draw được
    -thứ 2 deck cần thêm vài monster card có eff draw như cardcard D, hay Cyber Valley
    -thứ 3 dùng eff của Genex ở trên tay vẫn có thể bị đối phương dùng Solemn Warning hay một số card có eff là negate và destroy , trong khi genex chỉ có 1 lá mà bị vô grave thì coi như vô dụng ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở bước cuối cùng, khi có Gaia và Electrum trên field, bạn hãy Fusion ra Shining, rồi lập lại từ đầu. Như thế sẽ không bị lỗi :D

      Delete
  6. Chiến thuật Electrum OTK của bạn khá hay nhưng nếu từ bước 6 lặp lại bước 3 chắc chắn sẽ thọt. Mình đã thử trên YGOpro và thành công. Điểm mấu chốt để có thể tạo loop là:
    1. Extra có 3 Gaia
    2. Fusion Summon để sao cho trên sân chỉ có 1 Gaia và khi SS ra Electrum C thì Electrum A, B đã bị banish
    * Chú ý: Nếu trên sân có 2 Gaia mà có 1 Electrum và 1 Electrum đã bị banish thì dùng 2 Gaia trên sân SS ra Gaia thứ 3, sau đó SS ra Electrum thứ 3 để đưa 2 Gaia kia cùng với Electrum đã bị banish, Gustav Mav, và Main Material về Deck, sau đó SS Gaia bằng Electrum trong mộ và Gaia đang ở trên sân rồi SS Electrum để đưa Electrum và Gaia vừa bị banish về extra rồi tiếp tục tạo loop.
    Xin lỗi mình không biết giải thích sao cho ngắn gọn, nhưng các bạn chỉ cần làm như hướng dẫn trên đây của mình bạn có thể burn toàn bộ LP của opp.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -