Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Rất nhiều Deck meta hiện nay hay những Deck phổ biến trong các giải đấu của KNM như Dark World, Dragon Ruler hay Laval Quasar đều có một đặc điểm chung là phải dựa vào Graveyard để phát huy tối đa khả năng của mình. Chính vì vậy, một trong những ý tưởng Anti-meta dễ nhất chính là làm thế nào để Banish các Monster của đối phương. Hãy thử tưởng tượng Oppo đang chơi Dark World với cả 3 Grapha đã bị Banish :)) Bạn có thể nghĩ ngay tới Macro Cosmos hay Dimensional Fissure nhưng đó rất có thể sẽ là chiến thuật phòng thủ với dàn Trap dày; Mahadoyugi luôn khuyến khích các chiến thuật tấn công và ý tưởng mới lạ, vì vây hôm nay blog sẽ giới thiệu một card rất thú vị, đó là Degenerate Circuit.


1/ Những cách nào cho Monster lên tay?
Không giống như Macro Cosmos Deck, nơi có khá ít những quân bài có khả năng banish trực tiếp Monster đối phương, trong Deck này, với sự hỗ trợ tuyệt vời của Degenerate Circuit, có rất nhiều lá bài mạnh có khả năng đưa Monster lên hand. Có thể kể ra  những trap card nổi tiếng như Compulsory Evacuation Device, Forced Back hay Ordeal of a Traveller. Monster card như Penguin Soldier( chủ bài của Deck), Guardian Sphinx hay Wall of Illusion. Tuy nhiên, có thể thấy những lá bài kể trên thường chỉ có khả năng target 1 Monster trên field, đó là chưa kể khả năng bị tiêu diệt trước khi sử dụng được Effect là không hề nhỏ, vì vậy một quân bài "mới" như Metaion, the Time Lord đã xuất hiện trong deck như một giải pháp hoàn hảo, vừa có khả năng phòng thủ mạnh, và quan trọng hơn là có thể đưa lên tay nhiều monster cùng lúc, quá hợp với Deck này.


2/ Sự trở lại hoàn hảo của những lá bài bị lãng quên
Mình tin rằng khi nhắc đến Degenerate Circuit, nhiều bạn sẽ bất ngờ mà hỏi: Card này KNM mới phát hành à? Thực ra lá bài này đã có từ rất lâu, từ thời KNM cho ra Cyberdark Pack, mà nếu tinh ý bạn sẽ thấy rằng hình nền trong Cyberdark Impact và 3 rồng Cyberdark là hình ảnh của Degenerate Circuit. Trong Deck này, Mahadoyugi sẽ giới thiệu với bạn sự quay trở lại của 2 card cũ nữa, đó là Summon LimitKaiser Colosseum.


Effect của Kaiser hơi khó hiểu nhưng bạn có thể hiểu đơn giản là đối phương không thể có nhiều monster hơn mình trên Field được. Có nghĩa là nếu mình đang có một Monster trên Field, đối phương chỉ được phép có 1 Monster, nếu mình có 2, đối phương không được phép có quá 2 Monster. Áp dụng vào Deck này, thông thường thì chúng ta sẽ chỉ có 1 FLIP Effect Monster úp trên sân, trong khi với hầu hết các Deck meta hiện nay, việc summon 3 hay 4 Monster một lượt là chuyện dễ dàng, thì việc chỉ có 1 Monster phòng thủ là khá mạo hiểm. Nhưng nếu chúng ta có Kaiser và Degenerate sẵn trên Field? Oppo chỉ được summon 1 Monster và turn sau, đơn giản là Flip monster của chúng ta lên, banish monster oppo và attack :D. Hồi mới ra, card này và Summon Limit là đồ bỏ đi thực sự vì mỗi bên thường chỉ summon 1 đến 2 monster 1 lượt đã là nhiều nên Eff của 2 lá này là vô dụng, còn trong thời đại "tốc độ" hiện nay thì nó thực sự có ích.


Không chỉ có sự trở lại hoàn hảo của Spell và Trap Card trong bộ bài "hoài cổ", Deck còn thích hợp cho ánh hào quang quá khứ của Morphing Jar #2Tsukuyomi. Nếu bạn đã từng chơi Joey The Passion thì chắc chắn Morphing Jar#2, cùng với Penguin Soldier là những quân phòng thủ chủ lực, còn Tsukuyomi thì đã bị Ban từ lâu với khả năng LockDown mạnh mẽ của mình. Gần đây, với việc Tsukuyomi xuống còn Semi-Limit thì với Eff của mình, Tsukuyomi dễ dàng chen chân vào những Deck có nhiều Flip Monster để tái sử dụng Eff này. Còn về Morphing Jar#2, hay nhất là có khả năng phòng thủ mạnh mẽ trước các Deck Meta sử dụng nhiều Synchro, Xyz hay các Monster level cao( không thể Summon bằng Eff của Jar), và quan trọng hơn là nó cho phép úp sẵn nhiều Flip Monster từ Deck, hoàn toàn có lợi với Deck này.


3/ Liệu 500 LP cost để giữ Degenerate Circuit trên Field có là quá cao?

Câu trả lời là có, nhất là khi Deck này không có khả năng phòng thủ quá mạnh và sức tấn công cũng không lớn. Đã có nhiều trận mình đang có Degenerate Circuit và 1 Flip Monster trên Field, Oppo biết chiến thuật nên không summon Monster và chờ đợi mình pay cost để chiến thắng. Vì vậy nên Deck bắt buộc phải có những quân có khả năng hồi phục điểm gốc. Có thể kể đến Monster như Golden Ladybug hay Neo-Spacian Air Humming Bird; Spell như Soul Absorption hay Spell Absorption; Trap như Draining Shield hay Solemn Wishes. Một lời khuyên nhỏ ở đây là chỉ nên sử dụng 1 hoặc 2 card dùng để tăng điểm gốc để tránh Dead Draw, ở đây mình chọn Golden Ladybug và Draining Shield.


4/ Và cuối cùng là Full Deck Degenerate Circuit (42 lá)


Monster
Spell
Trap
Penguin Soldier x3
Morphing Jar#2 x2
Guardian Sphinx x1
Golden Ladybug x1
Metaion, the Timelord x2
Degenerate Circuit x3
One Day of Peace x1
Kaiser Colosseum x1
Evacuation Device x3
Summon Limit x1
Draining Shield x1

*Tsukuyomi sẽ thích hợp hơn nếu bạn cho vào Side Deck.

Extra Deck



- Có thể bạn đang tìm: + Exodia Deck
                                      + Final Countdown Deck
                                      + Evilswam Deck
                                      + Laval Quasar deck

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 5 Comments ... read them below or Comment }

  1. Bannis rồi làm sao mà win đây bạn ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. à mình sẽ dùng các Monster để tấn công, tuy có sức công thấp nhưng đều có khả năng tự flip face down mỗi lượt, khá mạnh :D

      Delete
    2. sao bạn không cho thêm vài quả D.D Dynamite :D

      Delete
    3. Cám ơn bạn đã góp ý. Bọn mình sẽ bổ sung thêm vào :D

      Delete
  2. Mình nghĩ Sky Cavarly Centaura sẽ thích hợp hơn Gachi Gachi Gatensu đó

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -