Posted by : Haou Judai

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Bạn là Duelist quan tâm tới những tin tức quốc tế? Những giải đấu chính thức của Konami hấp dẫn với bạn? Chuyên mục mới “Konami Yugioh Championship Series” của Mahadoyugi sẽ giúp bạn cập nhật mọi giải đấu chuyên nghiệp trong giới bài thủ: từ Mỹ, Canada cho tới các giải Quốc Tế đầy danh giá.


Chúng ta sẽ bắt đầu chuyên mục này bằng giải đấu vừa kết thúc cách đây mấy ngày: Yugioh Championship Series Meadowlands, New Jersey.

                Yugioh Championship Series Meadowlands, NJ 2013

Giải YCS (Yugioh Championship Series) lần này được diễn ra vào hai ngày 11 và 12 tháng 5 năm 2013 tại Meadowlands, New Jersey, Hoa Kì. Theo thống kê chính thức của BTC giải đấu, có 1580 Duelist từ khắp nơi trên thế giới tham gia giải đấu lần này.  

Cũng theo BTC, Atlantean Mermail DeckFire Fist Deck chiếm phần lớn thành phần deck tham dự YCS Meadowlands 2013. Bên cạnh đó, những Deck “làm mưa làm gió” các giải đấu trước đó như Spellbook Prophecy, Dino Rabbit, Wind-Ups hay Infernity cũng đã chứng minh được mức độ cạnh tranh trong thời buổi meta hiện nay.


HiddenArsenal 7: Knight of Stars được phép sử dụng trong giải YCS lần này. Chính vì thế, việc các Duelist thủ những lá bài “tẩy” hay thậm chí cả những át chủ bài như “Lavalval Chain”, “Daigusto Emeral” và đặc biệt là “Evilswarm Ophion” là điều hoàn toàn có thể dự đoán được trước. “Lavalval Chain” như một boost card hỗ trợ khả năng “quay tay” cho Infernity Deck, với hy vọng đưa Infernity lên Top như năm 2010. Bên cạnh đó, việc xuất hiện rất nhiều lá bài “lswarm” trong Hidden Arsenal 7: Knight of Stars làm nhiều Duelist đã dự đoán rằng deck Evilswarm sẽ có một chỗ đứng mới trong hàng Top.

-Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật Evilswarm - Mahadoyugi

Trở lại với phần chính của giải YCS Meadowland 2013:

Do giải lần này quy tụ một số lượng Duelist khổng lồ nên BTC quyết định diễn ra 11 Rounds và các vòng Top 32, Top 16, Quarter Final, Semi Final và Final. Thể thức diễn ra: Các Duelist sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên, đối đầu trực tiếp trong một trận Match (2-0 hoặc 2-1 là thắng chung cuộc). Ngày đầu tiên (11/5/2013) do số lượng Duelist rất đông nên chỉ có 9 Rounds được diễn ra. Phải sang ngày thứ 2 (12/5/2013) thì 11 Rounds mới được hoàn tất và 32 Duelist xuất sắc nhất đã được chọn ra.


Theo thống kê, có 15 deck Mermail lọt vào vòng Top 32 này. Một con số kỉ lục và cũng nói lên sự thống trị của Mermail Deck. Tiếp sau đó là các Deck Fire Fist (6), Infernity (4), Evilswarm (2), Gadget (2), Wind-Ups (1), Inzektor (1), Hero (1).

Tuy nhiên, mặc dù được đặt nhiều kì vọng, deck Evilswarm đã sạch bóng hoàn toàn trong vòng Top 16 này. MermailFire Fist vẫn tiếp tục chiếm lấy 2 vị trí độc tôn với số lượng Duelist lọt vào lên tới 8 người và 4 người. Các vị trí còn lại được chia sẻ bởi Infernity, Hero, Wind-Ups


Sức mạnh của hai Deck kể trên lại một lần nữa được khẳng định khi vào tới Tứ Kết có 6 Duelist sử dụng Mermail và 2 Duelist còn lại sử dụng Fire Fist. Có 2 trận là trận chiến nội bộ giữa Mermail; và James Guererro và Tyree Tinsley là 2 trong 3 Duelist sử dụng Mermail xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán Kết. Duelist còn lại là Galo Davila, người duy nhất trong bốn gương mặt ưu tú sử dụng deck Fire Fist.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng Bán Kết, James Guererro (22 tuổi) và Tyree Tinsley (19 tuổi) gặp nhau trong trận chung kết “nội bộ” được chờ đợi nhất của giải đấu YCS lần này. Tyree Tinsley đã giành ngôi quán quân YCS chung cuộc với tổng tỉ số là 2-1. Thêm một giải đấu YCS nữa, Mermail lên ngôi, khẳng định vị trí độc tôn trong thế giới bài ma thuật hiện nay! 

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

  Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -