Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Bạn muốn tìm ra một chiến thuật bất khả chiến bại mà không cần quan tâm đến chiến thuật đối phương? Bạn muốn tìm ra 1 cách chiến thắng khác ngoài việc tấn công và trừ điểm gốc đối phương? Có rất nhiều cách để cho bạn lựa chọn. Chúng ta hẳn đều biết tới Exodia, chỉ cần có 5 pieces trên tay là bạn sẽ chiến thắng bất kể đối phương còn bao nhiêu điểm gốc. Hoặc bạn cũng có thể chơi chiến thuật bắt đối phương bốc bài liên tục đến khi hết bài là sẽ tự thua. Hôm nay Mahadoyugi sẽ giới thiệu cho bạn một cách chiến thắng đặc biệt khác, đó chính là Final Countdown - 1 chiến thuật nếu vận dụng tốt sẽ trở nên bất khả chiến bại.


Có 2 mục tiêu chủ đạo để có thể hoàn thành tốt chiến thuật này: Đó là làm thế nào để đưa Final Countdown lên tay nhanh nhất và làm thế nào để phòng thủ được 20 lượt sau khi đã activate thành công lá bài này.
1/ Làm thế nào để đưa Final Countdown lên tay?
Lẽ dĩ nhiên là bạn phải có 3 Final Countdown trong bộ bài, nhưng như vậy chưa đảm bảo được bạn có thể draw được nó trong khoảng 1-3 turn đầu tiên. Vì vậy một điều cần thiết là bạn phải có cách để bốc bài nhanh nhất có thể. Các lá bạn có thể dùng như Upstart Goblin, Cardcar D, One Day of Peace hay Pot of Duality. Bạn có thể nhắc tới Dark World Dealings như một giải pháp hiệu quả nhưng trong phần sau tôi sẽ nói tiếp tại sao chúng ta không nên sử dụng lá này.


2/ Phòng thủ như thế nào?
Câu hỏi này đã được Mahado giải đáp 1 phần trong bài viết "Chiến thuật anti meta thứ nhất: Lava Golem - Owner Seal", và trong bài viết này sẽ tiếp tục được đào sâu hơn. Như đã biết, với việc có quá nhiều Monster mới ra đời với eff swarm nhanh, có thể tiêu diệt spell, trap card thì chúng ta không nên sử dụng những quân như Mirror Force hay Magic Cylinder để phòng thủ. Nên lưu ý là mục tiêu của chúng ta là KHÔNG MẤT ĐIỂM GỐC chứ không phải là tiêu diệt monster hay trừ LP đối phương. Ngoài các lá bài đã được giới thiệu trong Chiến thuật Anti-meta thứ nhất: Lava Golem-Owner Seal thì nên dùng thêm Zero Gardna, Winged Kuriboh, Thunder of RulerMetaion, the Timelord hay Arcana Force XIV - Temperance.


3/ Liệu đây đã là một bộ bài hoàn hảo?
Bộ bài nào cũng tồn tại ưu nhược khuyết của riêng nó và không bộ bài nào là không thể đánh bại. Nhưng với quan điểm cá nhân của tôi, đây là một trong những chiến thuật khó bị đánh bại nhất với khả năng giành chiến thắng lên tới 80-90% với khả năng phòng thủ ưu việt của mình. Về việc tại sao chúng ta không nên cho Dark World Dealing vào Deck đơn giản là vì cái giá phải trả cho việc draw 1 lá bài là khá đắt, giả sử bạn bốc được Battle Fader trên tay, liệu bạn có muốn discard nó? Một điều rất thú vị nữa của Deck này đó là Cardcar D. Với các bộ bài khác, có thể sẽ phải suy nghĩ khi chơi lá bài này vì ngay sau khi draw 2 lá sẽ là End Phase nhưng với deck này, nếu trong 2 lá bạn draw được có Battle Fader hay Swift Scarecrow chẳng phải rất tuyệt vời sao :))


Và cuối cùng sẽ là Full Deck Final Countdown ( 40 lá) ver 2.0

Monster
Spell
Trap
Zero Gardna x3
Battle Fader x3
Swift Scarecrow x3
Winged Kuriboh x3
Cardcar D x3
Arcana XIV Temperance x1  Metaion,the Timelord x1
Final Countdown x3
Upstart Goblin x3
Pot Of Duality x2
One Day Of Peace x1
Waboku x3
Thunder Of Ruler x3
Hope for Escape x1
Frozen Soul x1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

 Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn :D

{ 31 Comments ... read them below or Comment }

  1. Có card nào để add trực tiếp final countdown lên tay không ad nhỉ? Nhìu trận ức chế không bốc được FC lên tay dù mình thủ gần hết bài rồiT.T

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có 1 cách đó là dùng Gold Sarcophagus bạn à. Tuy nhiên làm như vậy sẽ rất bị lộ chiến thuật khiến đối phương biết trước để phòng thủ và đôi khi còn bị dead draw nữa nếu đang cần phòng thủ mà bốc được Gold Sarcophagus. Vậy nên mình đã cho rất nhiều quân có khả năng bốc bài mạnh vào deck. Theo quan điểm của mình thì bạn cứ chơi 1 vài trận, đến khi nào trái tim bộ bài và bài thủ hợp lại thành một thì kiểu gì bạn cũng bốc dc ( như Yugi nói) =)) bạn còn câu hỏi gì nữa k :D

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. Dùng Different Dimension Capsule thì sẽ ko bị lộ chiến thuật nhưng hơi ngu vì nó phải ở trên bàn trong 2 turn dễ bị typhoon.
      Cho vào SideDeck nên cho những con nào vào ô nhỉ?

      Delete
    4. uh Different Dimension k hay lắm. T nghĩ cho nhiều quân bốc bài và phòng thủ mạnh như vậy sớm muộn cũng sẽ bốc dc Final Countdown thôi :D. Side Deck ông nên cho 3 Typhoon. Lava Golem 3 con để tránh Six Samurai.

      Delete
    5. Sau khi test với nhiều deck khác nhau thì tôi thấy những deck ko dùng nhiều trap (như Spellbook và Dragon Ruler) nó vứt hết trap ra cho con Royal Dcree vào thì mình sẽ thọt vì bị negate 9 lá trap kia của mình.
      Vì thế có lẽ ta nên cho mấy lá typhoon vào side deck để phòng thân.

      Delete
    6. ông nói rất đúng :D thậm chí khi đổi phương chơi Deck lấy macro cosmos là chủ đạo thì eff của swift scarecrow hay kuriboh hoàn toàn k sử dụng được. vì vậy trong những trận thi đâu 3 match thì nên cho 3 typhoon chống trap, 3 lava golem chống six sam, cùng với 3 shadow imprisoning mirror( dùng để chống dark world) :D

      Delete
    7. Hôm qua tôi mới test thêm cho đấu thử với deck Darkworld (deck tìm đc trên mạng và tự đổi 1 chút) thì nhận thấy Darkworld là một kẻ thù không thể khó chịu hơn của FC. Nỗi khiếp sợ của FC nằm ở lá Deck Devastation virus (tế 1 qv dark trên 2000 ATK loại bỏ tất cả monster ATK dưới 1500 ở mọi nơi trên tay trên field và draw trong 3 turn tiếp theo), và trong 1 game tôi chơi sau khi nhìn đối thủ combo và có 6 lá trên tay bao gồm swiftsc, b fader, zero gardna, kuriboh... và chỉ cần 1 đường cơ bản của devastation là cả 6 lá ra đi yên nghỉ trong mộ mà chỉ còn biết Poker face khi FC mới đc 6 turn (*okay guy*)

      Delete
    8. Dark World từ hồi được cho thêm lá virus vào đã trở nên thực sự khó chịu với tất cả các Deck chứ không riêng gì FC Deck. Ngoài lá virus giết monster thì còn có lá virus giết spell và trap T.T Để tránh điều này, theo tôi nên cho Shadow Imprisoning Mirror vào side deck để chống lại six sam khi đấu match. Có lá này trên sân thì Dark World có thể thua luôn dc rồi :))

      Delete
    9. Final Countdown bị limit còn 1 rồi mà :(

      Delete
  2. Ý kiến, vứt hết kuriboh, arcana force,(vs các deck bây giờ xử lí mons là quá dễ) fire of doomsday cho thêm 3 frozen soul,3 hope for escape, trap chainable mạnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bản thân mình thấy kuriboh khá mạnh bạn à :D Tuy các Deck meta hiện nay có rất nhiều khả năng xử lý monster nhưng chủ yếu là eff destroy bạn à. Mà khi Kuriboh bị destroy và đưa vào mộ (dù là bằng monster hay spell trap gì đi nữa) thì bạn cũng không lo về lượt đó nữa( trừ khi bị banish). Còn Frozen soul và hope for escape là 1 ý kiến hay nhưng khi mình test thì nhiều khi nó bị dead draw khi bốc được những quân này vào những turn đầu tiên( khi mình chưa mất điểm gốc và dễ ăn OTK). Cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog :D

      Delete
    2. Xin chào bạn,

      Rất cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho blog bọn mình. Lúc build deck cũng có lúc bọn mình không nghĩ hết được những combo lợi hại...

      Trở lại vấn đề, bọn mình cũng đã nhận ra combo "Frozen Soul" và "Hope for Escape" là 2 card combo với nhau khá tốt. Nếu bốc chúng lúc đầu game thì không được hay cho lắm nhưng ở giai đoạn mid-game thì thật tuyệt vời!

      Bọn mình sẽ cân nhắc và có thể sẽ bỏ thêm bộ đôi này vào deck.
      Cám ơn đóng góp của bạn!

      Delete
  3. Theo ý mình thì ta ko nên thêm hope for escape và bỏ kuriboh đi vì kể cả khi dùng 1 lá mà bốc phải đầu game thì quá đen (quả thực deck ver.1 đã quá hoàn hảo rồi). Theo ý mình thì giữ nguyên 3 w.kuriboh, bỏ 2 lá fires of doomsday vì khả năng phòng thủ yếu (chỉ đỡ dc 2 attack), ko cho 2 hope vào làm gì, có thể để 2 frozen cũng được. Còn mình cho thêm 1 lá dark hole để clear field và dụ dark bribe hay solemn của đối phương. Như vậy thì so với deck ver.2 ở trên:
    -2 Hope for escape
    -2 Fires of doomsday
    +2 Winged Kuriboh
    +1 Dark Hole
    đủ 40 lá (deck ver.2 ở trên có 41 lá, thừa 1 lá)
    Deck này mình đã test với khá nhiều đối thủ sừng sỏ và rút ra đc là đa số các deck meta mạnh mẽ đều phải chào thua. Thế nhưng mình mới phát hiện deck có thêm 2 quân bài kị dơ đó là Photon Papilloperative kết hợp với Gagaga Cowboy sẽ rút LP của ta xuống rất nhanh và rất nguy hiểm với các lá Dandylion, WKuriboh, Battle Fader (khi đã đc SS) và các token, vì thế ta nên cho vào side deck thêm 2 lá Temperance để phòng thân. Ngoài ra deck còn sợ các lá như shock master (không gặp thường xuyên, hay có trong deck Evilswarm hay các deck chuyên Xyz...), Virus của Dark world, Royal Decree (vô hiệu hóa 11 trap của mình và khó đối phó vì deck ko có Typhoon hay Heavy Storm) và gương mặt thân quen Six Samurai ^^.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến,
      Trước tiên, mình cũng muốn khẳng định lại rằng khả năng chiến thắng của deck khi đối đầu với DW Virus, Six Sam hay Quasar hầu như rất thấp. Còn khi gặp Shock Master, bạn có thể yên tâm vì Shock CHỈ chọn được 1 type, tức là nếu opp chọn Monster thì bạn có thể activate Trap, và ngược lại. Rất ít deck chơi 2 Shock Master (mình cũng đã gặp rất nhiều lần Shock Master với deck này nên mình nắm rõ)
      Thứ hai, thời buổi hiện nay để mons trên bàn cũng khá nguy hiểm. Chỉ cần Big-Eye cướp Kuriboh là bạn thực sự lâm vào thế bị động. Có thể bọn mình sẽ thay thế 2 Hope bằng Kuriboh và Dark Hole. Fires of Doomdays phát huy khá hiệu quả nếu bạn ở trong vài turn đầu khi số lượng mons chưa nhiều và chiến thuật chưa đc hai bên triển khai. Tuy nhiên, chơi 1 lá này sẽ hợp lí hơn.

      Delete
  4. Sự thật là solo burn deck thì chỉ có ăn cám. Dùng Simochi cầm cự cũng bó tay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là khi đấu với Burn Deck thì chắc chắn thua bạn à :D

      Delete
  5. mà bạn ơi ! cho mình hỏi, bạn có chiến thuật gì để xử dụng 3 vị thần ai cập hok?

    ReplyDelete
  6. tks nha a minh vu ngồi dịch cả buổi trời mới hiểu ngụ ý của chiens thuật này nó có nghĩa là dùng ma pháp vs cạm bẫy để kéo dài trận chiến đến 20 lược rồi sao đó dùng lá ma pháp Final countdown để chiến thắng

    ReplyDelete
  7. mà cho hỏi sao bên chiến thuật blue eyes white dragon sao chỉ co 2 con v

    ReplyDelete
    Replies
    1. À bởi vì nếu cho 3 Blue Eye sẽ dễ gây Dead Draw bạn à :D vì Blue Eye leo lên tay sẽ không làm được gì vs nó, tốt nhất là ở trong Deck hoặc dưới mộ bạn à :D

      Delete
    2. à! mà bạn ko viết bài về 3 vị thần ak

      Delete
    3. Bọn mình sẽ sớm viết về 3 vị thần nhé :D

      Delete
  8. ad ơi cho hỏi có thẻ bài nào để phá bài bẫy và ma pháp ko mà nếu có cho hỏi mấy lá bài mà phá tất cả lá bài ma phap hay cạm bẫy, bởi vì tờ đó h chơi toàn bị thua ở mấy cái cạm bẫy vs ma pháp... hey ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. à có lá Heavy Storm, Mystical Space Typhoon và Night Beam bạn nhé

      Delete
  9. Mình mong ad có thể viết về một deck bắt đối thủ bốc hết bài. Nếu thế thì cảm ơn ad rất nhiều :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiện giờ chủ lực là Morphing Jar và Card Destruction đã bị cấm rồi khó chơi lắm bạn

      Delete
    2. Exodia thích điều này :))))

      Delete
  10. Final countdown bị Limit 1 rồi thì phải build deck như thế nào hả ad?

    ReplyDelete
  11. Xài superheavi samurai blue brawler ổn đó

    ReplyDelete
  12. Có cách nào khắc chế deck countdown này bằng bài đời đầu k mn ? Ít nhất là tăng tỉ lệ chiến thắng ạ

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -