Posted by : Unknown

* Ghi rõ nguồn dưới mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả *

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình Monster Card nào là mạnh nhất trong thế giới bài ma thuật? Với những người ưa thích hoài cổ, đó chắc chắn là Exodia cùng với 3 God Cards, gần hơn 1 chút nữa sẽ là Vennominaga the Deity of Poisonous Snakes, còn nếu hỏi các duelist thời đại meta ngày nay, đa phần sẽ lựa chọn Shooting Quasar Dragon. Khỏi phải bàn về sức mạnh vô địch của quân bài này, chỉ cần summon thành công là sẽ nắm chắc đến 80-90% thắng lợi. Chính vì vậy, đã có biết bao chiến thuật được sáng tạo ra nhắm mục đích triệu hồi con rồng huyền thoại này hiệu quả nhất, và Laval Quasar Deck chính là 1 trong số đó.

- Có thể bạn đang tìm: Chiến thuật OTK Exodia - Mahadoyugi


1/ Làm thế nào để summon ra Shooting Quasar?
Cách summon cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn có 3 lá bài trên tay, ngay lập tức Quasar sẽ xuất hiện: Molten Conduction Field, Rekindling, và Boost Warrior.
Bước 1: Activate Molten Conduction Field từ trên tay để đưa 2 Laval Monster vào mộ, thông thường ta sẽ chọn Laval Magma CannoneerLaval Volcano Handmaiden. Sau đó tiếp tục sử dụng liên tiếp effect của Handmaiden 3 lần để đưa 3 Handmaiden khác và 1 Laval Magma Cannoneer khác xuống mộ. Tuy nhiên vì mục tiêu chính của chúng ta chỉ là làm thế nào để có 5 Monster kể trên xuống mộ ( đến bước 2 bạn sẽ hiểu vì sao) nên bạn có thể sử dụng các lá bài khác để mill bài như Laval Miller, Foolish Burial hay là Eff của Laval Magma Cannoneer nếu chẳng may bốc dc Handmaiden lên tay. Thậm chí bạn có thể đưa Handmaiden  xuống mộ bằng cách thủ công (Set Monster phòng thủ)


Bước 2: Activate Rekindling special summon cả 5 monster đã bị send to grave trong bước 1. Vì đây là 1 bước cực kỳ quan trọng nên bạn nên thủ sẵn Dark Bribe hay Solemn Judgment trên Field đề phòng bị negate.
Bước 3: Summon lần lượt 2 Synchro Monster level 5 sử dụng 2 Handmaiden Tuner level 1 và 2 Cannoneer level 4. Monster Synchro level 5 bạn nên dùng là T.G. Hyper LibrarianLavalval Dragon. Bạn nên chọn summon Librarian trước vì như thế sẽ được bốc nhiều bài hơn, và với khả năng của mình, Lavalval Dragon sẽ dọn dẹp sạch Field opponent trước khi Quasar ra sân và kết liễu trận đấu. Sau khi đã có 2 synchro level 5 trên sân, tiếp tục special summon Boost Warrior từ trên tay kết hợp với Handmaiden còn lại tạo nên Formula Synchron. Và cuối cùng, tất nhiên, triệu hồi Quasar và tận hưởng sự bất lực của đối thủ :))


* Lời khuyên: đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng build deck này rất đơn giản, chỉ là cho max 3 lá mỗi quân ở trên vào deck, cộng thêm các quân bốc và add bài lên từ deck như Upstart Goblin hay Reinforcement of The Army( để add Boost Warrior). Nhưng mặt trái của nó là việc cho quá nhiều bài cùng loại sẽ dễ khiến dead draw, và hơn nữa nếu bộ bài chỉ có 1 chiến thuật sẽ rất dễ bị bẻ gãy nếu 1 trong 3 bước trên không thể thực hiện được :D. Vậy nên lời khuyên của mình là chỉ nên cho 2 Laval Molten Conduction Field và 2 Boost Warrior :D. Thêm vào đó, bộ bài này có rất nhiều kế hoạch B đa dạng và linh hoạt mà mình sẽ giới thiệu ở phần 2 dưới đây :D

2/ Kế hoạch B của Deck
         A/ Blaster, Dragon Ruler of Infernos
Kể từ khi KNM quyết định cho ra mắt 4 "con rồng thước kẻ" ( gần đây đã chính thức ra TCG), giới duelist ngỡ ngàng bởi eff cực mạnh của các con rồng này. Trong đó, mạnh nhất phải kể đến chính là Blaster, monster hệ Fire khiến không có lý do gì chúng ta lại không đưa nó vào Deck như một kế hoạch dự phòng hoàn hảo. Với ATK 2800 đủ khả năng thách thức hầu hết các boss hiện nay, chưa kể đến cả 3 eff đều rất mạnh, khả năng summon dễ dàng từ "mọi nơi", Blaster chắc chắn sẽ là Boss thứ 2 của Deck này sau Quasar.


           B/ Metaion, The Time Lord và kế hoạch phòng thủ  
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng Deck này có khả năng phòng thủ khá yếu, vậy câu hỏi là làm thế nào để tìm ra một Card phòng thủ hữu hiệu mà lại hợp với 1 bộ bài hệ Fire. Câu trả lời hoàn hảo sẽ là Metaion, the Time Lord. Hệ Fire, eff cực mạnh có khả năng quét sạch Field đối phương chỉ bằng 1 đòn tấn công, gần như không thể bị tiêu diệt, có thể phòng thủ tốt trong 2 lượt, là nỗi sợ hãi kinh hoàng của hầu như tất cả các deck Meta tốc độ cao hiện nay. 1 lá bài tốt có thể xuất hiện trong mọi bộ bài, vậy tại sao không cho nó vào 1 Deck "hợp cạ" như Laval Quasar :D



         C/ Xyz và Synchro
Do có rất nhiều Tuner trong Deck, nên có thể nói đây là một trong những Deck có khả năng thực hiện Synchro Summon đa dạng nhất trong thế giới meta. Khi vận hành Deck này thì bạn sẽ thấy có khá nhiều Monster bị banish, do Eff của Laval Lakeside Lady hay khi Special summon Blaster, vậy nên có 1 combo rất hay trong deck này để tái chế banished Monster đó là Laval Cannon hay Return From The Different Dimension. Còn nếu bạn muốn thực hiện Xyz Summon thì có thể sử dụng khả năng của Flamevell Firedog. Xyz hay dùng trong deck này là Maestroke the Symphony Djinn.


3/ Và cuối cùng như thường lệ là full Deck 40 lá :D


Monster
Spell
Trap
Laval Volcano Handmaiden x3
Laval Magma Cannoneer x3
Laval Lakeside Lady x3
Laval Cannon x2
Laval Miller x1
Boost Warrior x2
Flamvell Firedog x2
Metaion, the Timelord x1
Blaster, Dragon Ruler of Infernos x2
Rekindling x3
Molten Conduction Field x2
Reinforcement of The Army x1
Monster Reborn x1
Heavy Storm x1
Dark Hole x1
Foolish Burial x1
Solemn Judgment x1
Return From The Different Dimension x1



Extra Deck
Lavalval Dragon x2
Shooting Quasar Dragon x1
Shooting Star Dragon x1
T.G. Hyper Librarian x1
Formula Synchron x1
Maestroke the Symphony Djinn x1

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 7 Comments ... read them below or Comment }

  1. nếu đẩy nhanh speed deck và discard bằng 1 số card như dark world dealings hand destruction,reckless greed may rủi thì cup of ace sẽ đẩy speed deck lên 1 tốc độ kinh ngạc. nếu may mắn có thể 2 quasar trong 1 turn :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin chào bạn,

      Những Deck ra được 2 Quasar, hay thậm chí là 3 Quasar trên web người ta cũng đã đề cập tới rồi. Bọn mình biết những chiến thuật đó speed cao và mạnh, tuy nhiên, bọn mình muốn thử 1 Deck Quasar "cân bằng" hơn, và CÓ phương án B dự phòng trường hợp bốc không may hay Quasar không lên được field.

      Tuy vậy, bọn mình sẽ cân nhắc việc cho "dark world dealings" để tăng khả năng draw. Cám ơn bạn đã đóng góp!

      Delete
    2. ad chỉ cách summon 2 quasar vs

      Delete
  2. Sau khi test với 1 số deck khác của tôi thì tôi thấy deck này speed chưa cao, chỉ thắng dc deck Trap Burn yếu nhất của tôi, còn lại đều thua Six Sam, Evilswarm hay thậm chí cả Final countdown, mặc dù khi đã ra dc Quasar thì gần như là vô địch thiên hạ =))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn,
      Đúng là những deck sử dụng nhiều spell trap rất sợ six sam, mà Quasar Deck lại dựa rất nhiều vào spell chủ lực là Rekindling. Deck Evilswarm thì có Ophion cấm lv 5 nên cũng rất nguy hiểm.

      Tuy nhiên, để chống lại Evilswarm, bọn mình sẽ bổ sung XYZ Gemknight Pearl hay những XYZ lv4 khác dễ summon. Và để đối phó với những deck khắc tinh như six sam, 1 Lava Golem hay Volcanic Queen sẽ hữu dụng.

      Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến để deck bọn mình ngày càng hoàn thiện hơn!!

      Delete
    2. Đã fix deck và test khá ổn, thanks bạn nhé ^^

      Delete
    3. sao ad ko lập deck triệu t.g. halberd cannon

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -