Posted by : Minh Do

Brandish ra mắt lần đầu vào tháng 4 năm nay với một dàn hội chị em xinh đẹp. Trải qua hơn 1 tháng, Brandish đã dần khẳng định được vị thế của mình trên trường meta OCG không kém cạnh gì so với những deck cũ, thậm chí trong thời gian gần đây còn có phần vượt trội hơn! Tất cả artwork đều được vẽ để mô tả các hội chị em bạn dì xinh như những đoá hoa, nhưng điều gì mới thực sự mang lại chất thép cho những bông hoa hồng ngày tháng 4 đây?



Phần lớn spell của Brandish đều sẽ chỉ được kích hoạt khi Main monster không có quái (trừ Multi Roll và Area Zero). Ngoại trừ Area Zero, các spell đều không giới hạn số lần kích hoạt, mang lại tiềm năng sử dụng tài nguyên thoải mái của deck!

1: Brandish Maiden Rei

Rei là cô em gái nhỏ nhắn trong hội chị em; nhưng effect mà Rei mang lại là không hề nhỏ. Với quick eff tự tribute để gọi lên 1 Brandish Maiden link từ extra lên thẳng ô extra, Rei vừa có thể chạy tạo sân trống cho quick spell của deck được nháy, hoặc thậm chí là cho những đòn otk. Với eff thứ 2, chỉ cần 1 Brandish link rời sân, Rei sẽ được gọi lại lên sàn diễn, tiếp tục tạo tài nguyên chơi tiếp cho Brandish.
Chơi 3 trong mono Brandish, 1-2 trong mixed Brandish



(Quick Effect): You can Tribute this card; Special Summon 1 "Brandish Maiden" monster from your Extra Deck to the Extra Monster Zone. If a face-up "Brandish Maiden" Link Monster you control is destroyed by battle, or leaves the field because of an opponent's card effect, while this card is in your GY: You can Special Summon this card. You can only use each effect of "Brandish Maiden Rei" once per turn.

2: Brandish Start-up Engage – KHỞI NGHIỆP

Tất cả mọi tinh hoa, mọi thành công, mọi chiến thắng chỉ được xây dựng nên khi bạn có một tinh thần khởi nghiệp xuất sắc. Và Brandish thì đang vinh dự sở hữu điều đó. Chỉ cần có chữ “Brandish”  trong tên (tất nhiên là trừ chính nó), Khởi nghiệp có thể sẵn sàng search nó lên tay bất cứ khi nào bạn muốn. Điều này khiến cho Khởi nghiệp luôn luôn là card mà người chơi muốn thấy ngay đầu tiên ở trên hand. Chưa hết, với sự không giới hạn của mình, Khởi nghiệp có thể sử dụng được nhiều lần giúp cho khả năng tool box cực mạnh của deck trở nên dễ dàng. Với eff phụ cuối cùng, chỉ cần có ít nhất 3 spell dưới mộ, Khởi nghiệp sẽ giúp bạn draw 1, càng khiến cho tài nguyên của deck dồi dào, và tất cả những điều trên, đã khiến cho Khởi nghiệp có cái giá tiền triệu trên thị trường OCG hiện nay!
Chăc chắn là chơi 3 trong mọi tình huống rồi!


If you control no monsters in your Main Monster Zones: Add 1 "Brandish" card from your Deck to your hand, except "Brandish Start-Up Engage", then if you have 3 or more Spells in your GY, you can draw 1 card.

3: Brandish Mecha Hornet Bit

Hornet Bit là một khởi nguồn để hội chị em vận hành cơ nghiệp. Là một quick spell biết “đẻ” ra một cô con gái, Hornet Bit sẽ khiến cho Brandish có nhiều cách để tiếp cận trận đấu mà không cần phải sử dụng Rei, và đây cũng chính là lý do tại sao Brandish có khả năng chơi mix với những deck có sử dụng tối ưu lượt normal summon. Và chỉ cần có ít nhất 3 spell dưới mộ, token sẽ mang atk/def 1500, vừa có thể sử dụng để link, vừa có thể sử dụng để dọn dẹp nốt điểm gốc của đối phương trong những turn cuối!
Chơi 3 trong mọi deck Brandish.

If you control no monsters in your Main Monster Zones: Special Summon 1 "Brandish Maiden Token" (Warrior/DARK/Level 1/ATK 0/DEF 0) in Defense Position, but it cannot be Tributed. If you have 3 or more Spells in your GY, its ATK/DEF become 1500.


4: Brandish Airspace Area Zero

Area Zero đã phải chơi nhiều hơn trong lối chơi của Brandish bây giờ. Sở dĩ bên cạnh việc tìm spell nhanh, Area Zero còn có khả năng send 1 card từ field xuống mộ, trong format này thường là Knightmare Iblee, một card lock tương đối căng thẳng khi spell Brandish không kích hoạt được, khi Iblee tự tử thì sẽ bị Borrelsword xoay sang thủ, một thế lock khó chịu mà ABC Knightmare có thể tạo ra. Chính vì thế Area Zero đang dần trở nên quan trọng hơn trong deck.
Chơi 3 trong deck thuần, 2-3 trong deck mix



You can target 1 other card you control; excavate the top 3 cards of your Deck, you can add 1 excavated "Brandish" card to your hand, also shuffle the rest back into the Deck, then if a "Brandish" card(s) was excavated, send the targeted card to the GY. If this card is sent from the Field Zone to the GY by a card effect: You can Special Summon 1 "Brandish Maiden" monster from your Deck. You can only use each effect of "Brandish Airspace Area Zero" once per turn.

5: Brandish Mechanism Multi-Roll

Multi Roll bên cạnh khả năng bảo vệ các spell thì còn biết tái chế lại Brandish spell card để tiếp tục đủ tài nguyên chơi cho turn sau. Một hình thức hồi lại tài nguyên. Tuy nhiên việc Multi-Roll được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây, là bởi cũng giống như Area Zero, MultiRoll sẽ giúp giải quyết thế lock của Iblee nhanh gọn.
Chơi 2 trong deck thuần, 1-2 trong deck mix



Once per turn: You can target 1 other card you control; send it to the GY, also your opponent cannot activate cards or effects in response to your Spell Card activations this turn. Once per turn, during the End Phase: You can Set "Brandish" Spells with different names from your GY to your field, up to the number of "Brandish" Spell Cards you activated this turn while this card was face-up on the field, but banish them when they leave the field.

6: Brandish Mecha Widom Anchor

Nếu tất cả spell trên để tạo điều kiện cho hội chị em có khả năng phát huy sức mạnh, thì Widom Anchor chính là thứ tạo nên chất thép cho các cô gái! Anchor là một quick spell biết negate eff monster và nếu có nhiều hơn 2 spell dưới mộ thì sẽ bắt luôn monster đó về sân. Một card có khả năng bait và tiêu diệt quái thú của đối phương rất hiệu quả khi đi sau. Mons được bắt về thường được dùng để dồn dam, sau đó main phase 2 sẽ được đem đi link để có thể loại bỏ hoàn toàn sự kiểm soát của đối phương với quái thú đó!
Chơi 2 trong các deck Brandish


If you control no monsters in your Main Monster Zones: Target 1 Effect Monster on the field; it has its effects negated (until the end of this turn), then if you have 3 or more Spells in your GY, you can take control of that monster until the End Phase.

7: Brandish Skill Afterburner

Afterburner cũng mang nhiều sức mạnh cho các cô gái nhưng lại mang thiên hướng là card tình huống nhiều hơn. Biết bắn một face up monster và nếu có nhiều hơn 2 spell dưới mộ thì sẽ bắn thêm 1 spell/trap nữa của đối thủ. Afterburner sẵn sàng 1 đổi 2 với đối thủ nhưng sẽ không mấy hữu dụng khi đi trước. Thế nên Afterburner sẽ luôn được giữ chơi 1, khi cần thì sẽ search lên bằng Khởi nghiệp mà thôi.
Chơi 1. 

If you control no monsters in your Main Monster Zones: Target 1 face-up monster on the field; destroy it, then if you have 3 or more Spells in your GY, you can destroy 1 Spell/Trap on the field.

8: Brandish Maiden Kagari

Kagari sở hữu những eff mẫu mực của một người chị cả trong deck. Chỉ cần khi summon ra, Kagari sẽ gắp lại 1 spell Brandish bất kì dưới mộ. Đó chính là khởi nghiệp để có thể search tiếp, có thể là Hornet Bit để tiếp tục đẻ token, hay thậm chí là bất kì 1 spell nào mà chúng ta cần! Combo thường sẽ là Khởi nghiệp -> Hornet bit -> Kagari -> gắp lại Khởi nghiệp và tiếp tục search. Mặc dù có atk bé (1500), nhưng với eff tăng atk lên 100 ứng với mỗi spell dưới mộ, Kagari sẽ thường có atk tới khoảng trên 2500, sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Điểm trừ duy nhất có lẽ là Kagari có mũi tên chỉ lên trên, tạo 1 ô extra free cho đối thủ mà thôi!
Chơi 2-3 trong mọi deck.


1 non-FIRE "Brandish Maiden" monster
You can only Special Summon "Brandish Maiden Kagari(s)" once per turn. If this card is Special Summoned: You can target 1 "Brandish" Spell in your GY; add it to your hand. Gains 100 ATK for each Spell in your GY.

9: Brandish Maiden Shizuku

Shizuku cũng mang phẩm chất của một cô chị gái trong gia đình! Cuối turn Shizuku được summon, 1 spell Brandish chưa có dưới mộ sẽ được add lên hand! Tức là chỉ cần Shizuku lên sân, thì chúng ta sẽ có Khởi nghiệp nếu chưa được dùng. Một hình thức hồi tài nguyên cho những turn kế tiếp của Shizuku. Ngược với Kagari, Shizuku sẽ giảm atk đối phương 100 ứng với mỗi spell dưới mộ, khiến cho sức công 1500 của Kagari cũng trở nên to lớn hơn trước kẻ địch! Giống với Kagari, điểm trừ duy nhất có lẽ là ở mũi tên chỉ lên vậy thôi.
Chơi 2-3 trong mọi deck.

1 non-WATER "Brandish Maiden" monster
You can only Special Summon "Brandish Maiden Shizuku(s)" once per turn. Monsters your opponent controls lose 100 ATK/DEF for each Spell in your GY. Once per turn, during the End Phase, if this card was Special Summoned this turn: You can add 1 "Brandish" Spell from your Deck to your hand with a different name from every card in your GY.

10: Brandish Maiden Hayate

Cô em Hayate vừa mới ra mắt nhưng đã sẵn sàng chiếm ngay 1 slot trong deck của hội chị em. Sức công cũng 1500 nhưng Hayate có khả năng đánh trực tiếp và gửi 1 spell xuống mộ, vừa để dọn dẹp nốt điểm gốc, vừa có khả năng feed thêm spell dưới mộ để sẵn sàng có nhiều hơn 2 spell. Nhưng điều tuyệt vời nhất mà Hayate có so với 2 cô chị, chính là ở mũi tên chỉ xuống, khiến cho deck có nhiều lối đi hơn, và đặc biệt là được mix nhiều hơn trong các deck khác.
Chơi 1.

1 non-WIND "Brandish Maiden" monster
This card can attack directly. After damage calculation, if this card battled: You can send 1 "Brandish" card from your Deck to the GY. You can only Special Summon "Brandish Maiden Hayate(s)" once per turn.

II) Điểm mạnh và điểm yếu của deck

1: Điểm mạnh

a) Có khả năng mix được với nhiều engine khác nhau
Điển hình như đó là Invoked hoặc Trickstar. Invoked và Trickstar đều chơi 1 engine nhỏ và dựa nhiều vào normal summon. Chính vì thế, trong các deck mix, Brandish Maiden Rei được tối giản xuống 1, nhường lại sân chơi cho Aleister Invoked hoặc Trickstar Candina toả sáng.




Hoặc đó có thể là engine nhỏ 3 Foolish Burial Good + 1 Metalfoes Fusion. Engine này chủ yếu là để feed spell xuống mộ. Sau khi feed đủ spell, các Spell Brandish phát huy tối đa sức mạnh xong, Metalfoes Fusion sẽ giúp ta draw 1, một ý tưởng quá tuyệt vời trong các deck thuần Brandish rồi!



b) Có nhiều khả năng giải quyết nhiều tình huống trên field
Phá huỷ monster, negate eff monster, bắt monster, phá huỷ spell, banish mộ đối phương, giảm công đối thủ,… gần như mọi tình huống trên sân Brandish đều có thể giải quyết được. Hơn nữa, tất cả chất thép đều được search bởi Khởi nghiệp, khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí trong các deck mix, sức mạnh sẽ được tăng cường và đa dạng hoá, điển hình như với Invoked.

2: Điểm yếu

Tất nhiên là dù có sắt thép đến đâu, thì các chị em Brandish cũng vẫn là con gái. Mà đã là con gái thì sẽ có trái tim mỏng manh sợ nhiều thứ. Brandish dựa nhiều vào spell, mà spell thì có 2 kẻ thù vĩ đại nhất mọi thời đại yugioh, đó chính là Anti-Spell Fragrance và Imperial Order. Chỉ cần dính 1 trong 2, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều! Đặc biệt với Imperial Order, gần như không có khả năng nào qua! Chính vì thế mà Twin hoặc Cosmic sẽ được sử dụng nhiều hơn để vượt qua những đối thủ khó nhằn này!

Và cuối cùng, là một số deck list tham khảo: 
Deck Brandish thuần
Deck list vô địch YOT Thái Lan

Deck Invoked Brandish
Deck list của bạn Nguyễn Anh Đức - hệ số thắng 4-0-0 tại Mahado Rank 3vs3 Tournament


Tác giả: Clear Mind 

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!



Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 6 Comments ... read them below or Comment }

  1. Cả archetype là 1 bé rei cùng với vũ khí, trang bị, mecha suit thôi mờ ._. có phải chị em j đâu

    ReplyDelete
  2. Admin cho mình hỏi là bạn dùng cái gì để duel với soạn deck vậy? Hình ở trên giống duelingnetwork nhưng nó sập lâu rồi. Duelingbook thì mình không tìm thấy bất cứ lá "brandish" nào?

    ReplyDelete
  3. Vâng,Twin để vượt qua Imperial Order,trong khi bản thân nó cũng là Spell :V .Chắc ý là Heavy Storm Duster.

    ReplyDelete
  4. Chain luôn để phá imperial mà��

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -