Posted by : Haou Judai

Các bạn có muốn chơi một trong những deck meta số 1 ở format OCG (còn TCG thì còn cần bàn cãi) ? Bạn có muốn sử dụng hiệu quả tất cả các loại hình summon từ trước đến nay một cách hiệu quả ? Bạn có muốn quay tay như chưa bao giờ được quay ? Chắc các bạn cũng không lạ lùng gì nữa, đó chính là Pendulum Magician !!! Không những deck không hề bị tổn hại bởi cơ chế Link Summon mà còn lợi dụng được 2 Link Monster mạnh nhất game: Crystron Needlefiber và Heavymetalfoes Electrum.  Hơn nữa, budget deck này cũng cực kì rẻ, chỉ với một box Pendulum Evovlution mà bạn đã (gần như) đủ, không chỉ một, mà đến HAI core set của deck.  Vậy thì chần chừ gì nữa mà không làm quen với deck nào!!


I. Các ảo thuật gia

Đầu tiên, ta sẽ tìm hiểu về các ảo thuật gia của deck, vì đằng nào deck cũng gọi là Pendulum Magician mà :v. Các ảo thuật gia của chúng ta có một điểm đặc biệt là mỗi người đều tượng trưng cho một chú rồng thứ nguyên và chúng ta sẽ tìm hiểu lí do ngay sau đây. Nhìn chung 4 ảo thuật gia này đều có khả năng đặc biệt là tự dùng effect Pendulum để bắn nổ bản thân và kích hoạt effect monster của chúng; các effect Pendulum thường sẽ tương tự như effect chú rồng mà phù thủy đó tượng trưng và thường support cho DARK – Spellcaster.

1.          Double Iris Magician – Odd-Eyes Pendulum Dragon


Ban đầu đọc eff chắc các bạn cũng không thấy có gì đáng sợ lắm. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Double Iris là lá duy nhất bị limit của cả deck trong banlist vừa rồi. Đó chắc chắn phải do khả năng search vô hạn lần “Pendulumgraph” Spell/Trap. Vậy các lá Spell/Trap đó đáng sợ lắm ư ?

Số lượng: 1 ( 3 nếu Konami có định thả )

1.1.        Star Pendulumgraph – Cổng dẫn đến mọi thứ của deck :v


Khả năng thật kinh hãi đúng không ? Khi bạn xét lá bài này với khả năng tự bắn nổ của các phù thủy thì chắc chắn bạn sẽ luôn có được phù thủy mình cần, đồng thời cộng card cho bạn dù trong lượt bạn hay đối phương. Hơn nữa, hãy chú ý, dù bạn không muốn search đi chăng nữa thì Star Pendulumgraph cũng bắt bạn phải search vì là effect bắt buộc, việc đó cực kì hữu dụng vì khi phù thủy của bạn kích hoạt effect bị bắn nổ thì Star sẽ luôn luôn là chain 1, đối phương muốn thả handtrap vào cũng không được. Còn một điều khiến cho card hoàn hảo là chỉ cần phù thủy của bạn RỜI SÂN, nên nếu trong trường hợp ăn Evenly Matched thì các bài thủ Magician thường giữ lại Star để search card chơi trong turn sau. Nhưng card không nên chơi nhiều vì giữ 2 copy trên sân thì cũng không giúp ích và card có rất nhiều cách search lên.

Số lượng: 1-2

1.2.        Time Pendulumgraph – Cổng bắn tất cả mọi thứ của đối phương


Lá bài này tạo ra cho đối phương một mối nguy nữa trên cả lock và cả các handtrap của bạn. Không chỉ kích hoạt effect của các phủ thủy và Star, Time còn không cho đối phương bảo vệ card sắp bị bắn vì Time còn có thể gửi một card xuống mộ…không target nếu như nó bắn một trong hai card không thành công. Nhưng vì trò chơi bây giờ đã có tốc độ quá nhanh, khả năng của Time cũng chỉ dùng được một lần và nó còn search được như Star.

Số lượng: 1

CHÚ Ý: Một khả năng mà các bạn chơi Magician không quen là Time và Star bảo vệ được DARK – Spellcaster của bạn khỏi target của Spell và Trap của đối phương, nên các trap như trap của True Draco, một khi đối phương lỡ nói “nháy” thì họ sẽ phải tự bắn monster của họ =)))))

2.            Black Fang Magician – Dark Rebellion Xyz Dragon


Một khả năng khá hữu dụng cho deck, nếu cộng hưởng thêm với effect của Iris thì damage bạn gây ra sẽ…nhân lên 4 lần…Black Fang còn một điều rất tuyệt vời nữa là hồi sinh được một DARK – Spellcaster trong mộ. Thoạt nhìn thì cũng không ghê gớm lắm, nhưng khi bạn nhớ đến thứ các deck Pendulum sợ nhất – The Solemn Brigade – thì bạn nhận ra Konami chắc phải bạc đầu để nghĩ ra các card này rồi :v Ăn Strike ư ? Không lo, chỉ cần 2 Black Fang rơi xuống mộ phục sinh bản thân là đem Xyz được và chơi tiếp thôi !

Số lượng: 2-3

3.            Purple Poison Magician – Starving Venom Fusion Dragon


Lại tiếp tục một effect thật dã man, nếu dùng cùng một lúc với Double Iris và Black Fang thì đối phương mà chưa chết thì chắc chắn chỉ còn hấp hối. Nhưng khả năng của Purple Poison còn cho phép bắn nổ một card face-up như một quái vật có công quá lớn đối với bạn hoặc đơn giản để dọn đường OTK. Qua đây, ta lại một lần nữa thấy Konami tiêu hàng tấn chất xám khi thiết kế các card này. Các bạn muốn đánh với Pendulum nói chung thì card đầu tiên các bạn nghĩ tới chắc chắn là Anti-Spell Fragrance rồi, nhưng chỉ cần normal summon Poison, tông vào một con quái vật là lá lock mạnh nhất của bạn bay mất rồi.

Số lượng: 3.

4.            White Wing Magician – Clear Wing Synchro Dragon


Chắc đến đây Konami mệt quá sau khi thiết kế được 3 ảo thuật gia trên kia rồi :< Không cần đọc đến effect mà nhìn type của White Wing cũng đủ thấy Konami tẩy chay cô ấy đến nhường nào rồi; nhưng cũng có thể là do Clear Wing là WIND nên phải làm vậy. Dù là gì đi nữa thì chỉ vì cái hình tròn nhỏ nhỏ đấy mà White Wing HOÀN TOÀN không được 3 anh trai của mình hỗ trợ. Effect tự bắn nổ của cô ấy cũng quá thụ động, dường như không bao giờ cho bạn sử dụng Star trong lượt mình. Khả năng khi nổ thì…không có. Đó là lí do các bạn thấy không ai chơi cô ấy cả

Số lượng: 0-1

5.            Harmonizing Magician – Người hòa nhất cả deck lại với nhau


Đúng là cái tên phản ánh con người. Nếu như deck chưa đủ mạnh thì Harmonizing chính là cầu nối của deck với Extra Deck. Cô – à nhầm bé – là một tuner nữa, level 4, khi kết hợp với các phù thủy của chúng ta thì dường như monster nào cũng summon được. Bé còn là Pendulum Monster, để hợp cùng các anh trai trở thành Heavymetalfoes Electrum. Chính vì vậy bé gần như đã đáp ứng được nhu cầu người chơi cần nhất ở White Wing, làm một tuner. Pendulum Effect cũng không đặc sắc lắm vì người chơi sẽ không bao giờ cắm bé vào scale trừ khi cực kì cần thiết. Nhưng cảm giác cắm bé vào đó rồi đếm Magician của mình ở Extra Deck cũng thú vị phết :v

Số lượng: 3.

6.            Oafdragon Magician – Tay gắp hiệu quả nhất của deck
( Nói là hiệu quả nhưng mà gọi là duy nhất thì đúng hơn :v )


Oafdragon ở đây có một và duy nhất một mục đích, đó chính là gắp các Magician ở extra deck lên tay. Nếu bạn có giây phút do dự khi đem bé Harmo ra synchro ( vì bé ấy không bay từ Extra Deck ra được ) thì đã có anh cả Oaf giải quyết. Không những vậy Oaf còn làm giảm kích cỡ Extra Deck của bạn xuống để bạn Pendulum Summon nhiều hơn và hiệu quả hơn. Nhưng không nên chơi nhiều quá vì dù sao thì anh cả cũng là level 6, không normal summon được 

Số lượng: 2-3

7.            Wisdom-Eye Magician – Nơi trí khôn của Konami được bộc lộ


Bạn có biết điều đáng sợ số 3 – sau Solemn và Anti-Spell – của deck Pendulum là gì không ? Đó chính là Scale…lệch. Sự tuyệt vọng và ngỡ ngàng của các bài thủ Magician khi thấy trên tay…3 Scale 8 thì cũng đủ hiểu cảnh tượng đó kinh khủng như thế nào. Chính vì vậy, Konami đã khai mở chức năng IQ đỉnh cao và thiết kế Wisdom-Eye. Dù là scale nào trên tay, miễn là bạn có Wisdom-Eye thì luôn luôn chơi được. Wisdom-Eye còn không phải một lần một lượt, nên dù có ăn bé Tuyết thì Star sẽ search thêm một con nữa để tiếp tục nháy :v Vì vậy, card giá trị nhất mà Oaf gắp được, mà Star search được khi ăn Evenly Matched chính là Wisdom vì dù bạn có bị trắng field thì chỉ cần bất cứ scale nào là bạn có thể cắm scale và Pendulum Summon ! Chú ý một chi tiết nho nhỏ của Wisdom là: bên scale kia còn có thể là Performapal chứ không cần Magician là nháy được effect.

Số lượng: 3.

II.  Card hỗ trợ:


1.            Performapal Skullcrobat Joker – Star Pendulumgraph có chân


Cũng không có gì để nói nhiều lắm về anh ta, search tất cả mọi thứ, và đồng thời cũng là DARK – Spellcaster. Anh ta nên đổi tên thành Magician là vừa :v

Số lượng: 1 ( 3 nếu Konami thả )

2.            Duelist Allience – Liên minh của bài thủ :v



Phần sau gạch ngang của card này không có ý nghĩa gì đâu, chỉ là dịch tiếng Việt của card thôi :v.
Đây chính là con đường số 2 của các bạn để đến với Star và Time vì chúng là PENDULUMgraph. Một điều cực kì quan trọng khác là Duelist Allience còn search được…Double Iris ( nả ní O-o ). Giải thích như sau, trong monster effect của Double Iris nằm trong ngoặc mà bạn không để ý là nó luôn được coi là … Pendulum Dragon chính vì vậy, nó được card này search.

Số lượng: 3

 Và thêm, nếu rơi vào trường hợp lệch scale mà không có Wisdom thì bạn phải làm sao ? Duelist Allience có thể search được cả scale thấp và cao cho bạn. Scale thấp chính là lá bài sau.

3.            Performapal Pendulum Sorcerer – Con đường dẫn đến Joker:


vâng đó là chân dung trước khi chuyển nghề của Performapal Pendulum Sorcerer, còn đây mới là chân dung thực sự


Chắc các bạn cũng không lạ gì Dante trá hình aka bố Yuya aka lắm biệt danh quá rồi nhỉ ? :3 Bắn card để search lên Joker. Hoặc bạn có thể chơi thêm 1 chú rùa và 1 thằn lằn để thêm khả năng cộng cho deck. Và hãy cực kì chú ý đến hệ của anh ta, chính là EARTH, một yếu tố cực kì quan trọng khi bạn quay combo đấu với mirror match.
LƯU Ý: Khả năng tự bắn nổ của Double Iris không thể được kích hoạt ở turn một vì không có Battle Phase nên Pend Sorc ( Pendulum Sorcerer gọi tắt ) chính là trợ thủ đắc lực số 2 của bạn để bắn nổ Iris. Số 1 thì chắc các bạn cũng biết thừa :v

Số lượng: 0-2

4.            Dragonpulse Magician + Timebreak Magician ( phụ )



Dragonpulse, cùng hệ EARTH với Pend Sorc và gọi ra được bằng Harmo
Timebreak, normal summon để phá lock của đối phương, nhưng cá nhân mình thấy nên chơi 1 Oaf thay Timebreak hơn.

Số lượng: 1

5.            Astrograph Sorcerer + Chronograph Sorcerer – phù thủy mà không phải…phù thủy ?




Hai anh chàng này đều có một số effect chung với nhau: Tự bắn nổ bản thân ở scale để summon ra Timegazer và Stargazer ngày từ trong deck, bạn có thể Special Summon họ khi có card trên sân bị bắn nổ và, bạn có thể banish 1 “Pendulum Dragon”, “Xyz Dragon”, “Synchro Dragon” và “Fusion Dragon” từ trên sân, tay hoặc deck để dung hợp ra boss đáng sợ nhất của deck: Supreme King Z-ARC !!! ( đó là lí do vì sao 4 phù thủy của chúng ta phải tượng trưng cho 4 chú rồng thứ nguyên ).
Effect Pendulum rất hữu ích bây giờ vì bạn có thể gọi Tạgazer … à nhầm nhầm Timegazer và Stargazer làm xác để summon ra Heavymetalfoes Electrum trước khi Pendulum và lợi dụng được tốt nhất mỗi tên của Electrum

Ở effect thứ 2, thì có lẽ Astrograph mạnh hơn ở chỗ Astro cho bạn add lại một trong số card đã bị destroy ở lượt này. Ví dụ, bạn vừa bị ăn thỏ ở Wisdom thì bạn có thể nhảy Astro xuống và add thêm Wisdom nữa, hoặc nếu bạn sợ bị thỏ ở Star thì Star sẽ luôn luôn ở chain 1 và Astro ở chain 2. Nhưng cũng đừng vì thế mà coi thường Chronograph, vì anh ta có thể đặc biệt triệu hồi một quái vật trên tay bạn khi anh ta được triệu hồi. Chrono sẽ rất hữu dụng khi bạn add được Harmo lên tay sau khi tiêu mất lượt Pendulum Summon của mình. Chrono sẽ gọi Harmo xuống để Link Summon ra Needlefiber.

LƯU Ý: Hai anh ta là Sorcerer, không phải Magician, nên Star không search được họ cũng như nếu họ ở Scale thì sẽ gây rắc rối cho các Magician "chính hiệu" như Oafdragon hay Wisdom-Eyes.

Số lượng: 3

5.1.        Timegazer + Stargazer Magician – 2 quả tạ



Là các xác để Astro và Chrono gọi ra và turbo Electrum. Vì gọi được từ deck nên tại sao phải chơi nhiều, đặc biệt khi bạn nhìn Pendulum Effect của chúng. Bị gọi là Tạgazer là đúng rồi đúng không ?

Số lượng: 1

6.            Glow-Up Bulb – Mở ra con đường đến với Lock


Bulb chính là monster đầu tiên bạn muốn gọi ra khi summon Needlefiber vì Bulb + Astro sẽ bằng Omega. Đặc biệt Bulb và một level 4 EARTH chính bằng Naturia Beast – lock tuyệt vời nhất bạn có thể tạo ra khi đánh với mirror. Bulb có thể hơi tạ khi lên tay bạn nhưng với Linkuriboh thì bạn có thể biến Bulb thành Needlefiber và có 2 ngay 2 mũi tên summon từ Extra Deck

Số lượng: 1

7.            Pendulum Call – Biến Time Pendulumgraph thành bắn hai card miễn phí


Với những người quen với deck rồi thì Pendulum Call không còn xa lạ gì nữa, một card quá tuyệt vời để sửa tay nếu scale có hơi… ngu ngu và bảo vệ scale của mình. Bạn có nhận ra không ? Nếu bạn target một scale của bạn bằng Time và bạn đã sử dụng Pend Call thì Time biến thành bắn 1 card và gửi một card không target xuống mộ…miễn phí. Nhưng việc sử dụng Pendulum Call còn được bàn cãi vì nếu bạn sử dụng thì scale của bạn không thể tự bắn nổ được trong lượt và như vậy cực kì hạn chế khả năng cộng của bạn. Hơn nữa, nếu bạn ăn xuân vào lúc dùng Pend Call thì thiệt hại sẽ vô cùng đau đớn. Dù gì, nếu có chơi, thì cũng chơi số lượng ít vì search được bằng Duelist Allience.

Số lượng: 0-2

III. Extra Deck:

1.            Heavymetalfoes Electrum – Sự cứu rỗi của Pendulum


Khi nói tới Electrum thì mình thường hay nói đùa với mọi người là tên thật của nó là Electrum Magician, Attribute với Type của nó bị sai thôi :v Không phải ngẫu nhiên mình nói như vậy, vì Electrum được giới thiệu trong Link VRAINS Pack, không ai nghĩ đến việc sử dụng nó trong Metalfoes cả mà chỉ có cho vào trong Magician thôi. Như mình đã nói từ trước, Double Iris không được nháy effect tự nổ vào turn 1; nhưng Electrum có khả năng bắn một card của mình để gắp lại một card từ Extra Deck. Effect cũng chỉ dừng lại ở mức gọi là hữu dụng nhưng khi kết hợp với effect số 1 của mình thì Electrum sẽ cho bạn khả năng cầm lên BẤT CỨ Pendulum Monster nào. Nhưng combo mà các người chơi hay làm chính là ném Astro vào trong Extra Deck vì khi cầm lên thì Astro không bị miss timing và vẫn nhảy xuống giúp bạn cộng và trở thành một xác để synchro hoặc đấm hết điểm. Nếu như điều đó chưa đủ thì Electrum còn cho bạn rút một lá khi một lá trong Pendulum Zone rời sân. Bạn sẽ không thực sự chơi Magician nếu bạn không sử dụng Electrum.

Số lượng: 2-3

2.            Crystron Needlefiber – Bước đi không thể thiếu để đến với Lock Field


Nếu như Electrum là bước khởi đầu của deck khi bắt đầu của deck thì Needlefiber chính là bước kết thúc mạnh mẽ không chê vào đâu được. Với khả năng gọi ngay Bulb từ deck và thực hiện summon 2 quái Synchro ( thường là Omega + Naturia Beast ); hoặc bạn có thể gọi ra bé Thỏ để tăng số disruption nếu tay đi đầu của bạn thọt quá ( thường là hiếm ). Không những vậy, Needlefiber bản thân cũng là 1 disruption khi có thể chạy trốn trong lượt đối phương để biến thành T.G. Wonder Magician hoặc Formula Synchron để bắn Spell/Trap và Synchro Summon trong lượt đối thủ. Việc summon ra cũng chẳng khó gì khi bé Harmo là một tuner. Tội gì mà không chơi ? :v

Số lượng: 1-2

3.            Fusion Monster

3.1.             Supreme King Dragon Starving Venom


: Ngoài việc có nguyên liệu summon dễ, Venom còn có khả năng copy effect ở trên sân và trong mộ ( cả hai bên ); nên thường, bạn sẽ triệu hồi Venom để copy effect của Electrum để tiếp tục combo hoặc Ignister để có khả năng bắn 2 lần. HOẶC bạn có thể copy effect của Altergeist Meluseek/Trickstar Lilybell và vả thẳng 2800 damage vào mặt đối phương :v

Số lượng: 1-2

3.2.             Supreme King Z-ARC 



Có thể nói, một khi Z-ARC đáp sân thì đối phương chắc chắn không còn đường quay trở lại nữa. Phá hủy hết bài trên sân đối phương và 4000 damage, không thể nào mà đối phương không chết được. Và nếu CHẲNG MAY, bạn có tính toán sai và để sót 100-200 LP cho đối phương thì Z-ARC còn không thể bị target và không thể bị destroyed bởi card effect. Nhưng việc chơi Z-ARC còn nhiều bàn cãi vì nếu muốn chơi bạn sẽ phải chơi cả White Wing và hướng về cách chơi ném hết Magician xuống mộ. Nhưng lối chơi đó cần kha khá set-up và để so với sức mạnh của Electrum thì Z-ARC còn thua xa.

Số lượng: 0-1

4.            Xyz Monster 
Khoản này thì cũng không có quái vật nào bắt buộc phải chơi, chủ yếu chỉ có toolbox, nhưng kể từ khi Electrum và Needlefiber xuất hiện thì Xyz đã phải nhường chỗ cho các quái Synchro.

4.1            Timestar Magician: 


Từng là trợ thủ đắc lực của deck khi Electrum chưa ra đời, không những search cho bạn Astro/Joker mà còn khiến bạn chủ động hơn trong việc sử dụng effect send 1 card xuống mộ của Time Pendulumgraph. Không những vậy, chỉ với một mình Timestar và lá trap là bạn đã có những 2 Magician trong mộ để chuẩn bị cho Z-ARC lượt sau. Nhưng Timestar dần không được ưa chuộng nữa vì không đóng góp nhiều cho combo và ta đã có cách hoàn hảo hơn để search Astro

Số lượng: 0-1.

4.2.             Supreme King Dragon Dark Rebellion:


Một card với sức mạnh khủng khiếp đến đáng sợ, chỉ cần nhảy vào một quái có ATK 2000 trở lên là bạn đã chắc chắn cắt đi một nửa điểm của đối phương. Card cực kì hữu dụng và mang đầy yếu tố bất ngờ khi đối phương quá chủ quan về điểm gốc. Tuy nhiên không nên chơi nhiều vì phần lớn thời gian, bạn chỉ summon Dark Rebellion khi chắc chắn *one punch* được đối phương.

Số lượng: 1

5.            Synchro Monster – Tất cả lock và disruption của deck đều nằm trong này:

5.1.             T.G. Wonder Magician

Bắn được một spell/trap trên sân, đôi khi có thể là Poison chờ sẵn của bản thân hoặc của đối phương. Wonder Magician còn có khả năng synchro trong lượt đối phương vì là synchro tuner nhưng với level 5 thì nhiều chơi thấy khó khi có thể kết hợp với cô nàng với bất cứ monster nào, trù Timebreaker và Timegazer để biến thành một synchro level 8. Thường các bài thủ chỉ summon Wonder Magician và để đấy vì khi cô ấy chết còn được rút 1 lá.

Số lượng: 0-1

5.2.             Formula Synchron: 


Vì là level 2 nên có đôi chút hữu dụng hơn Wonder Magician vì có thể synchro với level 4 ( tất cả Magician chính ) hoặc 6 ( Chronograph ). Nhưng nếu các bạn muốn chơi Formula cách tốt nhất thì nên sử dụng effect của Needlefiber trong một chain riêng biệt vì effect rút bài của Formula là … when.

Số lượng: 1

5.3.              Supreme King Dragon Clear Wing


Một trong những lock quan trọng nhất của deck, chỉ với Needlefiber và non-tuner chính xác là bạn có thể summon quái vật đáng sợ này. Raigeki cả bàn của đối phương ( đối với quái vật face-up ), cùng với Time Pendulumgraph, Purple Poison và cả Naturia Beast thì tay đối phương phải thật hoàn hảo mới qua nổi. Không những vậy, Clear Wing còn có thể destroy bất cứ quái vật nào mà battle với nó và deal damage bằng công của quái vật nó destroy. Chắc chắn phải chơi vì là một disruption tuyệt vời

Số lượng: 1-2

5.4.            Metaphys Horus


Một quái vật cực kì kì lạ và chắc chắn đối phương cũng chưa từng nhìn thấy ( trừ khi là người chơi Pendulum kì cựu ), khi bạn đem quái vật Pendulum và Formula synchro thì Horus sẽ được cả hai khả năng khi synchro bằng Pendulum và Effect. Cướp một quái vật của đối phương chưa đủ mà còn vô hiệu hóa một lá bài trên sân. Lựa chọn số hai nếu không muốn summon Clear Wing.

Số lượng: 1

5.5.             Naturia Beast


Cũng nhắc nhiều đến con mèo này rồi :v Negate spell, quay đúng combo thì chắc chắn triệu hồi được ( nếu đối phương không có handtrap ); đặc biệt trong meta hiện giờ thì Natu Rabbit cực kì hữu dụng khi bạn đối mặt với Brandish hoặc Mirror Match.

Số lượng: 1

5.6.             Các synchro mà ai cũng biết

PSY-Framelord OMEGA ( số lượng: 1)


Ignister Prominence, The Blasting Dracoslayer ( số lượng: 1) 



IV. Các engine chơi được trong deck

Theo mình thấy, deck có rất ít khả năng mix với các engine vì phần lớn số lượng card trong deck là quái vật Pendulum Magician. Nhưng tuy nhiên vẫn có một số set card nho nhỏ các bạn có thể chơi trong deck tùy sở thích.

1.            Performapal Pendulum Magician

Ladies and Gentlemen !!! Niềm vui mới chỉ bắt đầu ở đây !

Chắc hẳn ai cũng biết câu cửa miệng này rồi nhỉ ? Ngoài thông điệp vô cùng…hồn nhiên và cái biệt danh EGAO, Yuya còn được biết đến với Deck của mình: Performapal và hỗn tạp một vài lá Magician và Odd-Eyes. Nếu yêu quý anh ấy thì engine này chính là dành cho bạn. Engine cũng không có gì đặc sắc chỉ ngoài việc bạn sẽ chơi thêm Performapal Guitartle với Performapal Lizardraw để rút thêm bài khi đang thực hiện combo. Ngoài ra Performapal Odd-Eyes Synchron là một card Electrum nên cũng nên cân nhắc.

2.            Dragon Pendulum Magician

Đây là engine thường được sử dụng rộng rãi hơn trên mặt meta OCG. Với line-up 3 Odd-Eyes Revolution Dragon, 1 Darkwurm và 1 Supreme King Gate Zero; Engine này xoay quanh việc discard Revolution Dragon nhanh nhất có thể và copy effect của nó của bằng Supreme King Starving Venom. Thường khi đến được bước đấy thì bạn đã chiến thắng rồi. Ngoài ra bạn có thế chơi thêm Odd-Eyes Mirage Dragon và Persona Dragon để Revolution search lên nếu bạn thiếu bất kì scale nào. Odd-Eyes Synchron cũng nên dùng vì như mình đã nói, nó là 1 card Electrum.

V. Decklist tham khảo

Monster (33)
Spell (6)
Trap (1)
3x Astrograph Sorcerer
3x Chronograph Sorcerer
3x Wisdom-Eye Magician
2x Oafdragon Magician
1x Performapal Skullcrobat Joker
1x Performapal Pendulum Sorcerer
3x Purple Poison Magician
2x Black Fang Magician
3x Harmonizing Magician
1x Timebreaker Magician
1x Stargazer Magician
1x Timegazer Magician
1x Dragonpulse Magician
1x Double Iris Magician
2x Ash Blossom & Joyous Spring
3x Effect Veiler
1x Glow-Up Bulb
3x Duelist Alliance
2x Wavering Eyes
1x Star Pendulumgraph
1x Time Pendulumgraph

Extra Deck
2x Supreme King Dragon Starving Venom
1x Supreme King Dragon Clear Wing
1x Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1x Psyframe-lord Omega
1x Metaphys Horus
1x Naturia Beast
1x Formula Synchron
1x Evilswarm Exciton Knight
2x Heavymetalfoes Electrumite
1x Crystron Needlefiber
1x LANpholinkus
1x Linkuriboh


VI. Combo

Các bạn có thể coi cách xử lý combo trong Deck Magician Pendulum qua đoạn video ngắn sau:

Link: Combo Magician Pendulum trong ứng dụng thực tế



Tác giả bài viết: ~ Duy Revolver~




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!



Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Thêm trích dẫn effect cho từng card nha bạn tác giả ơi.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -