Posted by : Unknown

Một lần nữa, Konami lại ra tiếp một tộc bài dựa vào sự tô thắm, thơm ngát của những loài hoa. Những bông hoa lần này, sẽ khác với những bông hoa của Aroma, và đương nhiên chúng cũng sẽ mang những vẻ đẹp riêng, những hương sắc riêng, và những màu sắc riêng. Chúng ta đang muốn đề cập tới Trickstar.




1. Trickstar Crimson Heart


Cây Thủy Dương Mai có màu đỏ như một bông hoa hồng này được người dân Chi Lê tôn vinh như những món quà mà thượng đế ban cho họ. Bông hoa này được biết đến với nhiều cái tên, như  là Double Bloody Mary, hoa hồng Hy Lạp hoặc đơn giản chỉ là bông Thủy Dương Mai của người Chi Lê. Trong truyền thống của người Chi Lê, Thủy Dương Mai được dùng với nhiều công dụng. Đó là dùng trong việc chữa đau răng của người Mapuche cổ đại (một người dân ở phía nam của Chi Lê), hoặc bông dương thủy mai cũng có thể được dùng trong các chứng bệnh đau dạ dày, đau tuyến tiền liệt, và đặc biệt hơn, những chị em phải cảm ơn bông dương thủy mai vì nó còn biết điều hòa kinh nguyệt nữa.

Xuất hiện trong yugioh với dáng vẻ của một cô nàng xinh xắn vận đồ đỏ xinh đẹp, trông cô nàng toả sáng chẳng khác gì một bông dương thủy mai phải không?

 Bông hoa Thủy Dương Mai đỏ thắm


2. Trickstar Candina


Thập Tự Dại Iberis là một bông hoa được Trickstar Candina tái hiện lại trong chiếc váy vàng trắng của mình. Thập Tự Dại là một bông hoa họ cải, có cái tên được người ta gọi thông thường là Candytuft, cái tên này không có nghĩa về Candy (kẹo) mà nó xuất phát từ cái tên Candia, cái tên trước đây của người dân Iraklion tại Island of Crete. Cây Thập Tự Dại được dung như một loại chất bổ dưỡng, có glycosides và vitamin C nên để chống lại bệnh thiếu vitamin C, thấp khớp, viêm khớp.

Trong Yugioh, bông hoa Trickstar Candina hiện lên đẹp như là một bông hoa Thập Tự Dại vậy!!!

 Trickstar Candina mang chiếc váy màu vàng tượng trưng cho chùm hoa Thập Tự Dại


3. Trickstar Holy Angel


Cô nàng thiên thần này là hiện thân cho bông hoa Cẩm quỳ. Một số tài liệu bằng tiếng Việt có gọi đây là những bông hoa theo họ Bông, Gossypium hay  họ Dâm bụt, Hibicus. Cây Cẩm quỳ có màu hồng tím, cao trưởng thành từ 30-40 cm và có thể trồng quanh năm. Cây Cẩm quỳ có nhiều tác dụng, như chống viêm, làm mềm cho vùng da nhạy cảm và làm cao dán rút độc. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ lại phải cảm ơn vì Cẩm quỳ có khả năng chữa các bệnh về ngực nữa.

Trong yugioh, các độc thử nhìn kĩ xem cô nàng thiên thần váy hồng tím này có giống một bông hoa Cẩm quỳ tươi thắm không thế?

 Bông hoa Cẩm Quỳ có màu hồng tìm giống như chiếc váy của Holy Angel đang mặc


4. Trickstar Lilybell


Bông hoa Ly Ly này có màu trắng và xuất phát từ tên La tin là lilium nhưng xuất thân từ Hán Việt, chúng ta có cái tên vô cùng nhẹ nhàng và nhiều ý nghĩa: hoa Bách Hợp (Trăm năm hòa hợp). Hoa Bách Hợp thường được dùng trang trí trong các tiệc cưới, lễ hỏi của Trung Quốc vì có mùi hương dịu dàng, tượng trưng cho sự quý phái, thanh khiết. Hoa Bách Hợp còn được sử dụng như những vị thuốc dân gian phương Đông.  Hoa Bách Hợp xuất hiện mang nhiều tầng ý nghĩa trong văn hóa cũng như văn học phương Tây (về sau các thi sĩ Việt Nam cũng ưa vẻ đẹp hoa này). Nó biểu trưng cho người con gái thanh khiết, và đại diện cho sự trong trẻo, tinh khôi.

"Em kể tôi nghe về hoa Bách Hợp
Một loài hoa trước đây tôi chưa hề biết
Nhưng tôi đã yêu loài hoa màu trắng
Chỉ nở tháng tư tháng nắng đầu hè" - sưu tầm

Xuất hiện trong yugioh với dáng hình của một cô gái nhỏ nhắn, bông hoa Bách Hợp này thật đáng yêu phải không các độc giả?


Chùm hoa Bách hợp duyên dáng như cách mà Lilybell đứng trên sân khấu


5. Trickstar Lycoris


Hoa Bỉ Ngạn có tên khoa học là Lycoris. Sở dĩ Bỉ Ngạn có tên như vậy là bởi bên trong cấu trúc hoa có hợp chất lycorine, một chất độc gây hại đến hệ thần kinh. Hoa Bỉ Ngạn tượng trưng cho sự phân ly, về những hồi ức đau thương trong chiến tranh cũ tại Nhật Bản, nhưng lại tượng trưng cho sự thuần khiết trong văn hóa Trung Quốc và cho nỗi nhớ của người dân Triều Tiên. Bỉ Ngạn có ba màu nổi bật là vàng, trắng, và đặc biệt là đỏ. Vì nó mang hợp chất độc bên trong, thế nên Bỉ Ngạn chỉ được dùng để trang trí bởi màu sắc tươi tắn tuyệt đẹp của mình.

Các độc giả có thể nhìn thấy rõ bông hoa Trickstar Lycoris này mang màu đỏ đặc trưng của hoa Bỉ Ngạn rất tươi tắn phải không?


Chùm hoa Bỉ Ngạn trên đuôi váy của cô nàng Trickstar Lycoris


6. Trickstar Narkiss


Narkiss là tên gọi chơi chữ của loài hoa Narcissus, có cái tên là hoa Thủy Tiên, nàng tiên nước. Hoa Thủy Tiên có lẽ không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam nữa bởi nó xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc tùng, đặc biệt là với không khí lễ hội những ngày đầu xuân. Hoa Thủy Tiên có màu trắng với sáu cánh tinh khôi. Ở giữa là một ly màu vàng, và có một vòng nhỏ màu đỏ bao xung quanh rất đẹp và hương thơm rất dịu dàng. Cái nhụy ly ở giữa được coi là chứa nước mắt của nàng Narcissus trong truyền thuyết cổ đại.  Chính vì mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như vậy mà hoa Thủy Tiên được xứ Walves chọn là quốc hoa.

Không khó hiểu khi mà cô nàng hoa Trickstar Thủy Tiên lại nhí nhảnh, tinh khôi với bộ váy trắng từ cánh hoa Thủy Tiên phải không các độc giả?


Bó Thủy Tiên đẹp giống hệt như Trickstar Narkiss vậy


7. Trickstar Sweet Devil


Xuất hiện trong dàn sao nữ xinh đẹp với những bộ cánh hoa rực rỡ, nhưng vẫn có một cô nàng nổi bật bởi dáng vẻ tối sẫm màu của mình, cô gái đó là Trickstar Sweet Devil – hoa Quỷ Dữ. Hoa Quỷ Dữ mọc ở những địa điểm râm mát, ưa ẩm hoa khi nở có màu đen, chính vì thế mà người ta đặt tên cho loài hoa này bởi nhiều cái tên xấu xí như hoa Dơi, hoa Râu Hùm,…

Mặc dù là hiện thân của một loài hoa màu đen sẫm nhưng cô nàng Sweet Devil vẫn nổi trội lên bởi nét đẹp yêu kiều, quý phái hệt như bông hoa Quỷ nở giữa khu rừng rậm nhiệt đới vậy.


Mặc dù mang bộ quần áo nâu đen nhưng Sweet Devil vẫn thu hút, giống như loài hoa Quỷ nở giữa khu rừng rậm nhiệt đới


8. Trickstar Carobein

Carobein là cô gái tượng trưng cho bông hoa hồng Giáng sinh. Đó là một loài hoa màu trắng, có nhụy màu vàng giống hệt như bộ váy mà Carobein mặc trên người. Một điều thú vị là mặc dù có tên là hoa hồng Giáng sinh và có vẻ ngoài giống với hoa hồng dại, nhưng loài hoa này thực chất lại không có họ với loài hoa hồng. Thay vào đó, Carobein thuộc đại gia đình hoa Hoàng Liên tuyệt đẹp!


Chiếc váy trắng muốt xinh đẹp của Carobein giống bông hoa hồng Giáng sinh


9. Trickstar Mandrake


Cô nàng Mandrake là hiện thân cho loài nhân sâm thảo dược quý giá (họ nhân sâm Mandragora). Có lẽ cũng không phải giới thiệu quá nhiều về nhân sâm nữa, đó không chỉ là một loại cây, mà còn là "thần dược" đối với nhiều loại bệnh và đặc biệt được sử dụng trong y học phương đông suốt từ thời phong kiến cho tới tận bây giờ. Bên cạnh việc chữa bệnh, nhân sâm cũng có tác dụng tốt trong các quá trình bồi bổ cơ thể, đặc biệt là các vấn đề về thần kinh!
Nhưng hơi tiếc, đó là Mandrake đóng góp không nhiều trong lối chơi hiện tại của Trickstar dù cô gái ấy cũng vẫn cute chẳng kém các cô chị cả.


"Củ nhân sâm" của chị em nhà Trickstar

10. Trickstar Nightshade


Cô nàng Trickstar này đại diện cho một loài hoa có cái tên rất đẹp: Thiên Tiên Tử. Đây là một loại hoa họ Cà, có danh pháp quốc tế là Hyoscyamus Niger và đặc biệt, nó có những công dụng đặc biệt trong việc chữa các căn bệnh liên quan đến thần kinh, hoảng loạn. Trong những năm 70-80 của thế kỉ trước, người Việt Nam chúng ta có rất nhiều Thiên Tiên Tử, và bên cạnh việc sử dụng chúng, chúng ta cũng xuất khẩu sang Trung Quốc để làm thuốc bắc.
Bông hoa Thiên Tiên Tử có màu xanh thẫm bao quanh nhụy vàng. Bảo sao mà Nightshade có một bộ váy màu xanh sẫm chấm những đốm vàng lên trên vậy!


Màu vàng tím trên chiếc váy của Nightshade tựa như một bông Thiên Tiên Tử vậy


11. Trickstar Shakunage

Cô gái có đôi mắt tím buồn nhìn xa xăm này, mang vẻ đẹp của bông hoa Đỗ quyên nhiều màu sắc. Đỗ quyên có danh pháp khoa học là Rhodorendron và cũng là quốc hoa đất nước Nepal xa lạ. Đỗ quyên nở đa dạng ở các vùng nhiệt đới, có loại nở ở vùng núi và đặc biệt là nở thành chùm lớn. Hoa Đỗ quyên có màu tím, xanh, đỏ,... những màu rực rỡ thu hút mắt mọi người.
Và chính vì thế, thì không khó để giải thích tại sao cô bé Shakunage cute này lại mang một chiếc váy tím mộng mơ như cánh đồng hoa Đỗ quyên như vậy!

Cô gái Đỗ quyên có đôi mắt buồn


12: Trickstar Bloom


Đổi gam màu một chút, khi chúng ta chuyển từ cô gái "nội tâm" sang một cô gái vàng óng ánh rạng rỡ Bloom này. Cô gái ấy tượng trưng cho loài hoa của cây đậu chổi Anh. Đó là một loài hoa của xứ sở sương mù Anh quốc. Mặc dù có màu vàng óng như lúa, nhìn xa có thể thấy tuyệt đẹp nhưng chớ vội chạm vào chúng, bởi hoa đậu chổi Anh (tên khoa học: Cytisus Scorpasius, tên thường gọi: English Broom) chứa chất độc mạnh trong hoa, tới nỗi mà nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ bị tê liệt hệ thần kinh ngay lập tức.
Đó có thể chính là lý do tại sao cô gái này có màu giống hệt loài hoa đó, tay cũng cầm cái "chổi" hình đậu rất to nữa. Và liệu có phải đây cũng chính là thông điệp của Konami về sự "nguy hiểm" của phụ nữ được che giấu qua vẻ đẹp bên ngoài không??? (cười :v )


Hãy cẩn thận, vì bông hoa đậu chổi Anh này không dễ chạm vào đâu

13: Trickstar Delfiendium


Cái tên Delfiendium là cái tên chơi chữ cho danh pháp khoa học của Delphidium: hoa Phi Yến. Đây là một loài hoa có sự tích gắn với người anh hùng Ajax, một chiến binh đánh trận thành Troy. Sau khi tức tối về việc không được chia chiến lợi phẩm, Ajax đã chạy ra đồng, giết hại đàn cừu để giải thoát cơn bực bội. Sau khi nguôi ngoai, do cảm thấy sự tồi tệ mà bản thân gây ra, Ajax đã tự sát, và máu của anh chàng chảy trên cánh đồng, nở ra một loài hoa dại màu xanh dương, từ đó hoa Phi Yến ra đời.
Cô gái trong artwork, dù có phần hơi tomboy cool ngầu, nhưng vẫn toát lên màu xanh trắng của loài hoa Phi Yến phải không các bạn? :D


Màu tím xanh của Delfiendium thể hiện đúng màu sắc của loài hoa Delphidium


14: Trickstar Foxywith


Foxywitch lấy cảm hứng từ họ hàng hơn 20 chi của hoa Foxgloves. Họ Foxgloves mọc có dạng 1 thanh trục giữa, và các hoa tỏa ra rủ xuống các hướng. Màu của chi hoa này cũng đa sắc từ trắng, hồng, vàng... nên luôn được dùng với nhiều mục đích khác nhau.


Bông hoa Foxywitch có màu sắc rất đúng với "bản gốc"


15: Trickstar Bella Madonna


Chị đại cuối cùng trong dàn chị em nhà Trickstar, chính là cô gái Bella Madonna. Từ thần thái tới dáng vẻ đều thể hiện Bella Madonna là chị cả của dàn 15 chị em gái. Bella Madonna được lấy nguồn cảm hứng từ ca sĩ nổi tiếng thế giới, nữ hoàng nhạc Pop - Madonna, người được sách kỉ lục Guiness ghi nhận là ca sĩ có số đĩa bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 300 triệu đĩa bán ra trên toàn cầu. Bên cạnh nguồn cảm hứng từ vĩ nhân Madonna, Bella Madonna còn được làm ra tựa như một bông hoa Cà độc dược Atropa belladonna, một hình thức chơi chữ rất thú vị trong tên của cô nàng. Bông hoa Cà độc dược có màu tím thẫm, có những quả đen bóng xen kẽ rất kích thích mắt người nhìn và nếu được sử dụng liều lượng hợp lý, thì Belladonna có tác dụng tuyệt vời cho một vài căn bệnh liên quan đến tim mạch. Nhưng chớ có dại, bởi chỉ cần nếm 1 chút thôi, thì nạn nhân cũng sẽ bị mê man, ảo giác, và nặng nhất là tử vong!
Vậy mới thấy, đẹp thì đẹp thật, mà cũng không dễ để "quất" phải không các bạn? :v

Thần thái, dáng đứng đều thể hiện rõ Bella Madonna vừa có dáng dấp của vĩ nhân Madonna, vừa thẫm màu như bông Belladonna vậy



Như vậy, sau bài viết về Aroma, cũng về những loài hoa đẹp đẽ, thì với Trickstar lần này, chúng ta lại một lần nữa đắm chìm vào vẻ đẹp, hương thơm dịu dàng tới từ những món quà mà thiên nhiên, thượng đế ban tặng. Vậy nên, thay vì ngồi đây và đánh giá, phán xét từng vẻ đẹp của mỗi loài hoa, tại sao chúng ta không thách thức khả năng cảm nhận và đắm chìm trong những dư vị ngọt ngào này nhỉ?

Nguồn: Wikia
Tác giả: Admin Clear Mind


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -