Posted by : Haou Judai

Đã là 1 khoảng thời gian không hề ngắn kể từ khi Structure Deck Emperor of Darkness xuất hiện và khiến người người nhà nhà phải quy phục trước sức mạnh của bậc Đế Vương. Một sức mạnh quá lớn nằm trong tay 1 Structure Deck quá dễ để sở hữu. Để ý được điều đó, Konami đã phải cố tình khiến cho dòng Structure Deck Reloaded giảm đi tiềm năng của chúng, như đã làm với Felgrand và Ancient Gear - 2 chiến thuật hoàn toàn có thể trở nên vượt trội hơn nhưng cuối cùng thì đã bị giới hạn sức mạnh đi khá nhiều. 

Và như đáp lại lời thỉnh cầu của người hâm mộ thì trong sản phẩm thứ 4 của dòng Reloaded, Konami đã tạo cơ hội tuyệt vời cho 1 chiến thuật mà chưa từng được khai thác tiềm năng - Khủng Long. Loài Khủng Long từ khi xuất hiện đã gây được tiếng vang lớn và nhanh chóng khẳng định sự thống trị bên cạnh các chiến thuật Meta khác. Do đó, vào bài Blog tối nay thì chúng ta sẽ cùng đi sâu vào cách mà Khủng Long vận hành và những cách để thuần thục chúng nhé.


I. Sức sống mãnh liệt của loài Khủng Long


1. Những cá thể ưu tú nhất



Souleating Oviraptor

If this card is Normal or Special Summoned: You can take 1 Dinosaur-Type monster from your Deck, and either add it to your hand or send it to the Graveyard. You can target 1 other Level 4 or lower Dinosaur-Type monster on the field; destroy it, then Special Summon 1 Dinosaur-Type monster from your Graveyard in Defense Position. You can only use each effect of "Souleating Oviraptor" once per turn.


Khó mà có thể tìm được 1 quái thú level 4 với độ đa dụng ở mức tuyệt đỉnh như Souleating Oviraptor. Khi được Normal hoặc Special summon thì Oviraptor đã lập tức có thể lấy 1 Khủng Long (Bất kể level!) từ Deck và hoặc đưa nó lên tay hoặc chôn nó vào mộ. Hiện tại với số lượng Khủng Long còn đang sinh tồn thì không có nhiều Khủng Long có khả năng tương tác với Mộ nên đa số trường hợp là ta sẽ dùng khả năng này để search lên mảnh còn thiếu của combo.

Ngoài ra, Souleating Oviraptor còn có thể tiêu diệt 1 Khủng Long với level 4 trở xuống trên sân (thậm chí cả của đối thủ, khiến cho Mirror Match Khủng Long là 1 bài toán rắc rối thực sự) để special summon lên 1 Khủng Long từ Mộ ở thế Defense Position. 1 lần nữa, việc phục sinh này không hề giới hạn level khiến cho Khủng Long liên tục có boss to trên bàn là không có gì ngạc nhiên cả. Và việc destroy Khủng Long còn có sự dồng bộ cực tốt với những Khủng Long nhỏ sẽ được đề cập sau. Tóm tắt lại, Souleating Oviraptor là 1 quái thú tương đối hoàn mĩ, từ chỉ số 1800 ATK để trụ sân tuyệt vời, tới khả năng search mảnh combo và tiêu diệt - phục sinh hỗ trợ swarm field ào ạt.

Không hề phóng đại khi tuyên bố rằng. chừng nào Khủng Long còn Souleating Oviraptor, dù banlist hay cơ chế game có khắc nghiệt thế nào thì Khủng Long vẫn có thể sống sót.

Chắc chắn chơi 3

Miscellaneousaurus

During either player's Main Phase: You can send this card from your hand to the Graveyard; during this Main Phase, Dinosaur-Type monsters you control are unaffected by your opponent's activated effects. You can banish any number of Dinosaur-Type monsters from your Graveyard, including this card; Special Summon 1 Dinosaur-Type monster from your Deck with a Level equal to the total number of monsters banished to activate this effect, but destroy it during the End Phase. You can only use this effect of "Miscellaneousaurus" once per turn.

"Cộng sự" vô cùng đắc lực của Souleating Oviraptor, Miscellaneousaurus cũng là 1 quái thú đa dụng rất đáng sợ. Với Miscellaneousaurus, trong Main Phase ta sẽ có thể có thêm 1 "mạng" cho mọi Khủng Long của ta, với việc tự đưa bản thân nó từ tay vào Mộ và khiến toàn bộ Khủng Long được unaffect bởi các effect có activate của đối thủ. Bên cạnh việc bảo kê thì Miscellaneousaurus cũng bù đắp nốt thiếu sót của Oviraptor, đó là việc kéo thẳng Khủng Long từ Deck. Ta có thể banish 1 lượng Khủng Long tùy ý từ Mộ và phải bao gồm chính Miscellaneousaurus để special summon 1 Khủng Long từ Deck với level bằng với chính số Khủng Long vừa banish, và destroy nó trong End Phase. Đây cũng là 1 khả năng quá linh hoạt, để giúp ta kéo đủ mọi thứ - những Tuner để synchro, những Khủng Long con để nối dài combo, hay đơn giản là chính nó để vừa Xyz Rank 4, vừa đảm bảo sẽ có Miscellaneousaurus trong Mộ để chơi trong turn kế tiếp. 1800 ATK, 1 lần nữa Khủng Long lại sở hữu 1 quái thú beatstick tuyệt vời để chơi với các kèo Set Trap.

Chơi 3

Ultimate Conductor Tyranno

Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by banishing 2 Dinosaur-Type monsters from your Graveyard. Once per turn, during either player's Main Phase: You can destroy 1 monster in your hand or field, and if you do, change all face-up monsters your opponent controls to face-down Defense Position. This card can attack all monsters your opponent controls, once each. At the start of the Damage Step, if this card attacks a Defense Position monster: You can inflict 1000 damage to your opponent, and if you do, send that Defense Position monster to the Graveyard.

Nếu như True Draco sở hữu boss là Master Peace rồi thì Khủng Long cũng không hề kém cạnh với Ultimate Conductor Tyranno. Chỉ số to ngất ngưởng với 3500 ATK, và đi kèm với 1 khả năng khiến Ultimate Conductor Tyranno không ngán bất cứ đối thủ nào. Trong Main Phase của cả 2 người chơi thì Ultimate Conductor Tyranno có thể destroy 1 quái thú trên tay hoặc trên sân của người chơi để úp toàn bộ quái thú đối thủ đang điều khiển sang thế face-down Defense Position. 1 cuốn "Book of Eclipse" 1 chiều, lại còn giúp tương tác với những Khủng Long cần được destroy. Chưa hết, Tyranno còn có thể tấn công toàn bộ quái thú của đối thủ, mỗi con 1 lần tấn công. Và cuối cùng, khi Tyranno tấn công vào 1 quái thú ở thế thủ thì có thể gây 1000 damage lên đối thủ rồi send quái thú đó vào Mộ. 1 tổ hợp effect rất ăn khớp với nhau, tất cả chỉ với cái giá phải trả là banish 2 Khủng Long từ Mộ.

Sử dụng 1 - 2, chủ yếu là để giảm nguy cơ brick đầu game.

2. Những Khủng Long bé nhỏ của tương lai


Babycerasaurus

If this card is destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: Special Summon 1 Level 4 or lower Dinosaur-Type monster from your Deck.

Petiteranodon

If this card is destroyed by a card effect and sent to the Graveyard: Special Summon 1 Level 4 or higher Dinosaur-Type monster from your Deck, but it cannot attack this turn.

2 chú Khủng Long sơ sinh này đều có khả năng đem lại 1 Khủng Long từ Deck khi chúng bị destroy bởi card effect. Level chung mà chúng có thể gọi là 4, tức gần như chắc chắn game nào chúng ta cũng có thể có Oviraptor trên sân và Miscellaneousaurus trong Mọ. Trước đây thì để kích hoạt những khả năng như thế này là quá hạn chế, nhưng bây giờ thì điều đó đã khác, khi mà với Khủng Long nói riêng thì việc destroy qua card effect là cái diễn ra như cơm bữa luôn rồi. Ngoài ra khác biệt giữa 2 chú sơ sinh này không có quá nhiều, dĩ nhiên đa phần trường hợp thì Babycerasaurus sẽ có lợi hơn vì có thể tự gọi bản thân và quái thú gọi ra sẽ được attack, còn với Petiteranodon thì không, với cả cũng chưa chắc là ta sẽ có target nào mà level trên 4 cho Petiteranodon gọi ra.

Sử dụng 3 mỗi loại. Có thể cắt giảm Petiteranodon để tránh bị brick.

3. Những Khủng Long mang sức mạnh của thứ nguyên khác


Jurrac Aeolo

You can Tribute this card to select 1 Level 4 or lower "Jurrac" monster in your Graveyard, except "Jurrac Aeolo". Special Summon that monster from the Graveyard.

Jurrac Gallim

When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: Your opponent can discard 1 card to negate this card's effect, otherwise destroy the monster that destroyed this card.

Jurrac Dino

Once during each player's End Phase, if this card destroyed an opponent's monster by battle this turn, you can Tribute 1 "Jurrac" monster to draw 2 cards.

Cả 3 đều là những Tuner với level tương ứng 1 - 2 - 3. Việc sử dụng chúng trong Deck để có thể dễ dàng gọi ra với nhưng Miscellaneousaurus và các Khủng Long sơ sinh sẽ giúp ta có khả năng synchro summon, đem lại nhiều lựa chọn trong việc xây dựng chiến thuật. Hiện tại thì Jurrac Aeolo đang được ưu tiên vì dễ summon nhất và level phù hợp để tung ra Denglong, First of the Yang Zing.

4. Những cá thể nổi trội 


Tyranno Infinity

The original ATK of this card is the number of your banished Dinosaur-Type monsters x 1000.

Tương tác tốt với Miscellaneousaurus vì ATK của lá bài này hoàn toàn không khó để đạt tới mức 4000-5000. Nếu có thể tung ra hợp thời điểm thì sẽ dễ dàng giúp ta kết thúc game sớm, hoặc ít nhất là có thể cùng với Ultimate Conductor Tyranno hạ gục những boss to của đối thủ nhanh chóng. Tuy nhiên đây chắc hẳn là lá bài tệ nhất nếu như ta xui xẻo rút phải nó đầu game.

Giant Rex

Cannot attack directly. If this card is banished: You can Special Summon this card, and if you do, this card gains 200 ATK for each of your banished Dinosaur monsters. You can only use this effect of "Giant Rex" once per turn.

Effect đơn giản và cũng vô cùng hữu hiệu: khi bị banish đi, dù bằng bất kì cách gì và bất kì từ đâu, Giant Rex cũng có thể ... tự quay về và tăng ATK lên bằng với số khủng long bị banished. Kết hợp tuyệt vời với boss Ultimate Conductor Tyranno, hay khủng long Miscellaneosaurus, hoặc viên thuốc tiến hóa Double Evolution Pill !!

Dogoran, the Mad Flame Kaiju

You can Special Summon this card (from your hand) to your opponent's side of the field in Attack Position, by Tributing 1 monster they control. If your opponent controls a "Kaiju" monster, you can Special Summon this card (from your hand) in Attack Position. You can only control 1 "Kaiju" monster. Once per turn: You can remove 3 Kaiju Counters from anywhere on the field; destroy all monsters your opponent controls. This card cannot attack the turn you activate this effect.

Có thể coi Khủng Long là chiến thuật search được Kaiju hiệu quả bậc nhất với Oviraptor. Giúp ta tiêu diệt những mối nguy hại mà thông thường phải mất thêm 1 chút công sức mới hạ được như Master Peace, True King of All Calamities, tàu Kozmo, ... Và thậm chí, trong 1 số trường hợp thì ta có thể kéo Dogoran thông qua effect của Petiteranodon nhằm bảo vệ chính chúng ta khỏi nguy cơ bị ăn Kaiju từ đối thủ (vì mỗi người chơi chỉ được điều khiển 1 Kaiju).



II. Những sinh vật cùng thống trị với Khủng Long



1. Các True King hùng mạnh


True King Lithosagym, the Disaster

If this card is in your hand: You can destroy 2 other monsters in your hand and/or face-up on your field, including an EARTH monster, and if you do, Special Summon this card, and if you do that, and both destroyed monsters were EARTH, you can also look at your opponent's Extra Deck and banish up to 3 monsters from it with different names. If this card is destroyed by card effect: You can Special Summon 1 non-EARTH Wyrm-Type monster from your Graveyard. You can only use each effect of "True King Lithosagym, the Disaster" once per turn.

True King Agnimazud, the Vanisher

If this card is in your hand: You can destroy 2 other monsters in your hand and/or face-up on your field, including a FIRE monster, and if you do, Special Summon this card, and if you do that, you can banish 1 monster from your opponent's field or Graveyard, if both the destroyed monsters were FIRE. If this card is destroyed by card effect: You can add 1 non-FIRE Wyrm-Type monster from your Graveyard to your hand. You can only use each effect of "True King Agnimazud, the Vanisher" once per turn.

Dragonic Diagram

All "True Draco" and "True King" monsters on the field gain 300 ATK and DEF. The first time each Tribute Summoned "True Draco" or "True King" monster would be destroyed by battle each turn, it is not destroyed. Once per turn: You can destroy 1 other card you control or in your hand, and if you do, add 1 "True Draco" or "True King" card from your Deck to your hand.

Tất cả các lá bài True King mà Khủng Long sử dụng đều có tác dụng giúp kích hoạt khả năng của các Khủng Long sơ sinh. Và Lithosagym và Agnimazud là 2 mục tiêu thích hợp nhất vì các Khủng Long sơ sinh vốn là Đất, còn Lửa thì đã có Miscellaneousaurus. Diagram là công cụ giúp tăng tính ổn định khi sử dụng True King và cũng có thể tiêu diệt 1 Khủng Long bất kì để kích effect của chúng. Và với level 9 vốn có thì True King có thể cùng Denglong để Xyz summon True King of All Calamities nhằm khóa chặt lối chơi của đối thủ 1 cách tàn bạo hơn.

Số lượng khuyên dùng:

3 Lithosagym
1-2 Agnimazud
3 Dragonic Diagram
3 Terraforming
2. Sự cộng sinh của những sinh vật thủy tổ - những chú rồng Yang Zing huyền ảo

Denglong, First of the Yang Zing




1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card is Special Summoned: You can add 1 "Yang Zing" card from your Deck to your hand. Once per turn: You can send 1 Wyrm-Type monster from your Deck to the Graveyard; this card's Level becomes the sent monster's. If this face-up card leaves the field: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck. You can only Special Summon "Denglong, First of the Yang Zing(s)" once per turn.

Vì Khủng Long vốn đã tập trung vào việc triệu hồi Denglong, First of the Yang Zing để dễ dàng thay đổi level thành 9, nên việc sử dụng thêm Yang Zing trong Main Deck để giúp Deck có khả năng Stun với Nine Pillars trong những trường hợp mà True King of All Calamities không phải là câu trả lời thích hợp cho kèo giao đấu hiện tại. Các Yang Zing nên sử dụng trong Main Deck nên là các Yang Zing sau:

Chiwen, Light of the Yang Zing





When this card you control is destroyed by battle or card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck, except "Chiwen, Light of the Yang Zing". When a "Yang Zing" monster(s) you control is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard, while this card is in your Graveyard: You can Special Summon this card, and if you do, banish it when it leaves the field. You can only use 1 "Chiwen, Light of the Yang Zing" effect per turn, and only once that turn.

Là đối tượng hoàn hảo để Denglong chôn vào Mộ khi có thể. Với thế trận có Nine Pillars đang được Set và Denglong đang ở trên sân, thì khi ta sử dụng Nine Pillars để negate 1 card của đối thủ rồi nổ Denglong, thì ta sẽ có thể vừa kích khả năng nhảy lên của Chiwen và kích khả năng của Denglong để gọi ra Bi'an. Sau đó field ta sẽ có cả Bi'an và Chiwen, lập tức dùng khả năng synchro nhanh của Bi'an để synchro summon Herald of the Arc Light mà không thể bị chết bởi Battle.

Bi'an, Earth of the Yang Zing


When this card you control is destroyed by battle or card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck in Defense Position, except "Bi'an, Earth of the Yang Zing". You can only use this effect of "Bi'an, Earth of the Yang Zing" once per turn. Once per turn, during your opponent's Main Phase or Battle Phase, you can: Immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 Synchro Monster, using only "Yang Zing" monsters you control (this is a Quick Effect). A Synchro Monster that used this card as a Synchro Material cannot be destroyed by battle.

Combo cùng với Chiwen để triệu tập được Herald of the Yang Zing không bị chết bởi battle, vốn là combo cổ truyền của Yang Zing.

Suanni, Fire of the Yang Zing





When this card you control is destroyed by battle or card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck in Defense Position, except "Suanni, Fire of the Yang Zing". You can only use this effect of "Suanni, Fire of the Yang Zing" once per turn. Once per turn, during your opponent's Main Phase or Battle Phase, you can: Immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 Synchro Monster, using only "Yang Zing" monsters you control (this is a Quick Effect). A Synchro Monster that used this card as a Synchro Material gains 500 ATK and DEF.

Là Yang Zing level 4 duy nhất, tức có thể Xyz rank 4 khi cần thiết. Ngoài ra 1900 ATK cũng là 1 chỉ số không tệ để cân nhắc tới.

Nine Pillars of Yang Zing



When a Spell/Trap Card, or monster effect, is activated, and you control a "Yang Zing" card: Negate the activation, and if you do, shuffle that card into the Deck, then destroy 1 other "Yang Zing" card you control.

Counter Trap tương đối đa dụng và quan trọng nhất là có thể search được qua Denglong, khiến việc ra Denglong có thể đem lại nhiều lợi thế hơn thông thường.

Yang Zing Path



Target 3 "Yang Zing" monsters in your Graveyard; shuffle all 3 into the Deck, then draw 2 cards. You can only activate 1 "Yang Zing Path" per turn.

Hỗ trợ rút bài và gia tăng thêm tài nguyên. Với những kèo đấu với Deck bẫy thì việc duy trì liên tục được tài nguyên chắc chắn là chìa khóa để giúp ta vượt qua đối thủ.

3. Những Hand Trap giúp kìm hãm đối thủ


Ghost Ogre & Snow Rabbit

During either player's turn, when a monster on the field activates its effect, or when a Spell/Trap Card that is already face-up on the field activates its effect: You can send this card from your hand or field to the Graveyard; destroy that card on the field. You can only use this effect of "Ghost Ogre & Snow Rabbit" once per turn.

Ash Blossom & Joyous Spring

During either player's turn, when a card or effect is activated that includes any of these effects: You can discard this card; negate that effect.
● Add a card from the Deck to the hand.
● Special Summon from the Deck.
● Send a card from the Deck to the Graveyard. You can only use this effect of "Ash Blossom & Joyous Spring" once per turn.


Maxx "C"

During either player's turn: You can send this card from your hand to the Graveyard; this turn, each time your opponent Special Summons a monster(s), immediately draw 1 card. You can only use 1 "Maxx "C"" per turn.

Vì combo của Khủng Long mang tính chất tổ hợp và chỉ yêu cầu 2-3 card nên ta sẽ không bao giờ cần phải dùng cả hand cả. Do đó việc sử dụng hand trap để có cái đối phó tiếp với đối thủ là hoàn toàn chấp nhận được. Cục diện meta OCG bây giờ đa số đều là trò chơi của các Mirror Match hoặc ít ra là các kèo Diagram đối đầu nhau nên Ghost Orge và Ash Blossom chắc chắn đều là những hand trap hiệu quả. Maxx "C" chủ yếu là để chống lại kèo đấu Mirror và là lựa chọn để side out nếu phải đối mặt với các Deck Trap.

Psy-framegear Gamma và Psy-frame Driver




Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned by a card effect, and cannot be Special Summoned by other ways. During either player's turn, when your opponent activates a monster effect while you control no monsters: You can Special Summon both this card from your hand and 1 "PSY-Frame Driver" from your hand, Deck, or Graveyard, and if you do, negate that activation, and if you do that, destroy that monster. During the End Phase, banish the face-up monsters Special Summoned by this effect.

1 lựa chọn khá thú vị để làm Hand trap, chủ yếu để chống lại việc bị True King of All Calamities của đối thủ khóa việc chơi bài trong turn của ta, hoặc bị ăn Ash Blossom/Ghost Ogre vào Diagram hay bất cứ Fossil Dig/Terraforming nào.

III. Những lá bài khác hỗ trợ sự trường tồn của Khủng Long


Rescue Rabbit

Cannot be Special Summoned from the Deck. You can banish this face-up card you control; Special Summon 2 Level 4 or lower Normal Monsters with the same name from your Deck, but destroy them during the End Phase. You can only use this effect of "Rescue Rabbit" once per turn.

Khi lối chơi của Khủng Long chưa thực sự được hình thành thì đã xuất hiện những ý tưởng tái sử dụng lại Rescue Rabbit cùng với những Normal monster của Khủng Long là Megalosmasher X và Sabersaurus. Nhưng từ khi lối chơi với Zoodiac, rồi tới True King, được biết đến, thì ý tưởng này đã sớm đi vào lãng quên. Tất nhiên việc thử nghiệm thì không bao giờ là quá trễ.

Fossil Dig

Add 1 Level 6 or lower Dinosaur-Type monster from your Deck to your hand.

Reinforcement of the Army dành cho Khủng Long. Đem lại sự ổn định 1 cách miễn phí. Còn gì tuyệt vời hơn?

Interrupted Kaiju Slumber

Destroy as many monsters on the field as possible, then Special Summon in Attack Position, 2 "Kaiju" monsters with different names from your Deck (1 on each side), but they cannot change their battle positions, and must attack, if able. During your Main Phase, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Kaiju" monster from your Deck to your hand. You can only activate 1 "Interrupted Kaiju Slumber" per turn.

Được sử dụng 2 ở TCG và 1 ở OCG. 1 vũ khí quét sàn cực mạnh, và đem lại 1 body to ở trên sân của ta nữa. Trong 1 số trường hợp thì sẽ còn kích hoạt được khả năng của Khủng Long sơ sinh.

Lost World

All monsters on the field lose 500 ATK and DEF, except Dinosaur-Type monsters. Once per turn, if a Dinosaur-Type monster is Normal or Special Summoned (except during the Damage Step): You can Special Summon 1 "Jurraegg Token" (Dinosaur-Type/EARTH/Level 1/ATK 0/DEF 0) to your opponent's field in Defense Position. While your opponent controls a Token, they cannot target monsters on the field with card effects, except Tokens. Once per turn, if a Normal Monster(s) on the field would be destroyed by battle or card effect, you can destroy that many Dinosaur-Type monsters in your hand and/or Deck instead.

Field Spell mới ra mắt của Khủng Long. Effect đầu tiên khiến cho cuộc chiến cơ bắp thuần túy của Khủng Long trở nên dễ dàng hơn. Effect thứ 2 và thứ 3 là 1 soft-lock giúp cản trở những khả năng target của đối thủ đi. Effect cuối có thể được áp dụng lên cả Token, nhằm destroy thẳng Khủng long sơ sinh từ trong Deck. Về tổng thể thì Lost World là 1 lá bài khá đa dụng nhưng lại đòi hỏi hơi nhiều tiêu chí và yêu cầu thế trận ta phải có sự lấn át nhất định, nên chắc chắn sẽ không thể dễ sử dụng được như Dragonic Diagram.

Double Evolution Pill

Banish 1 Dinosaur monster and 1 non-Dinosaur monster from your hand and/or GY; Special Summon 1 Level 7 or higher Dinosaur monster from your hand or Deck, ignoring its Summoning conditions. You can only activate 1 "Double Evolution Pill" per turn.


Banish từ tay hoặc Graveyard, 1 Khủng Long và 1 "không-phải-Khủng-Long" để triệu hồi ra 1 Khủng Long Level 7 trở lên từ tay hoặc Deck !! Đây sẽ là một viên thuốc tăng lực đáng sợ để gọi thẳng ra boss Ultimate Conductor Tyranno từ Deck mà không cần phải search thông qua Oviraptor.

Chơi 1-2 trong các build True King Dino

Set Rotation

Set 2 Field Spell Cards with different names from your Deck on the field (1 on your field, and 1 on your opponent's field). While either of those cards remain Set on the field, neither player can activate or Set other Field Spell Cards.

Nếu bạn sử dụng Lost World thì bạn thậm chí có thể cân nhắc cả lá bài này. Đã từng được thảo luận trên page, Set Rotation vừa có thể dùng để sớm có Diagram trên sân của ta, cũng có thể dùng để phá hủy field spell đối thủ và đặt sang cho họ 1 Lost World không có giá trị sử dụng.

IV. Triệu tập sức mạnh của các Hoàng Đế từ đa thứ nguyên


True King of All Calamities





2 or more Level 9 monsters
Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card and declare 1 Attribute; this turn, all face-up monsters on the field become that Attribute, also all monsters in your opponent's possession with that Attribute cannot activate their effects or attack. Monsters that "True Draco" and "True King" monsters in your hand would destroy with their effects can be chosen from your opponent's field.

Ngoại trừ với True Draco là bị ảnh hưởng khá ít từ lá bài này, thì đây chắc chắn là nỗi ác mộng của rất nhiều chiến thuật bây giờ. Có thể so sánh nó như là 1 phiên bản chỉ hoạt động trên Monster của Shock Master, nhưng thêm vào đó là có effect nhanh và có chỉ số cao hơn nhiều. Việc ngăn cản sự tấn công cũng như activate effect miễn là trong quyền kiểm soát của đối thủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng cực lớn tới chiến thuật của đối thủ. Thậm chí ngay cả loài Khủng Long cũng phải e sợ trước vị Đế Vương đầy tai ương này.

Evolzar Laggia


2 Level 4 Dinosaur-Type monsters
During either player's turn, when a monster(s) would be Normal or Special Summoned, OR a Spell/Trap Card is activated: You can detach 2 Xyz Materials from this card; negate the Summon or activation, and if you do, destroy that card.

Evolzar Dolkka


2 Level 4 Dinosaur-Type monsters
During either player's turn, when a monster effect activates: You can detach 1 Xyz Material from this card; negate the activation, and if you do, destroy that monster.

"Cặp bài trùng" vốn đã nổi tiếng từ lúc Dino Rabbit vẫn có tiếng nói. Tất nhiên bây giờ khả năng của cả 2 đều đã ít nhiều bị suy giảm vì lượng card cần để các chiến thuật triển khai combo đã được đơn giản hóa dần, nên việc "câu" được các Evolzar bây giờ cũng không phải là quá khó nữa. Tuy nhiên đây vẫn là 2 thế lực luôn cần phải dè chừng với mọi đối thủ, và Khủng Long thật may mắn khi có 2 vị Hoàng Đế này ở bên mình.

V. Combo cơ bản trong thế giới Khủng Long


Là một Deck dễ dàng toolbox nên số lượng các combo nhỏ lẻ của Khủng Long cũng vô cùng biến hóa. Sau đây là một số nước bài cơ bản nhất bạn có thể thực hiện được:

>>> COMBO #1: OPENING FIELD TRUE KING DINO <<<

Trên tay có Souleating Oviraptor (hoặc Fossil Dig) + Dragonic Diagram (Terraforming/Set Rotation)

Thực hiện:

B1: Normal Summon Oviraptor, search Babycerasaurus.
B2: Activate Dragonic Diagram, nổ Babycerasaurus, search lên True King Lithosagym. Effect Babycerasaurus #1 gọi Babycerasaurus #2 khác từ Deck lên field
B3: Activate effect của Oviraptor, nổ Babycerasaurus #2 kéo Babycerasaurus #1 dưới Graveyard lên. Effect của Babycerasaurus #2 kéo Petiteranodon từ Deck lên field.
B4: Activate True King Lithosagym từ tay, nổ Babycerasaurus #1Petiteranodon trên field, để Special Summon Lithosagym xuống field. BANISH 3 EXTRA DECK CỦA ĐỐI PHƯƠNG. Effect của Babycerasaurus #1Petiteranodon cùng trigger, kéo MiscellaneosaurusJurrac Aeolo từ Deck lên field
B5: Synchro Summon ra Trishula, Dragon of the Ice Barriers sử dụng Oviraptor, MiscellaneosaurusJurrac Aeolo. Banish 1 hand của đối thủ.


B6: XYZ Summon ra True King of All Calamities bằng TrishulaTrue King Lithosagym.

Kết quả: chỉ với 2 card bạn sẽ có True King of All Calamities trên field, graveyard có sẵn 1 Miscellaneosaurus để chơi trong turn sau, và đối thủ mất 1 hand và 3 Extra Deck Monster

***Lưu ý: Ở bước 6, nếu thay True King of All Calamities bằng Phantom Fortress Enterblathnir thì bạn sẽ banish thêm 1 hand của đối thủ. Khuyến khích sử dụng trong match-up với True Draco


---------------------------------------------------------------------------------------------

>>> COMBO 2: OPENING FIELD TRUE KING DINO YANG ZING <<<

Một combo cải tiến của combo 1. Yêu cầu trên tay giống hệt combo 1: cần 1 Oviraptor và 1 Dragonic Diagram.

B1 => B4: Thực hiện giống Combo 1
B5: Synchro Summon ra Denglong, First of the Yang Zing bằng Jurrac AeoloMiscellaneosaurus. Effect Denglong giúp search lên Nine Pillars of Yang Zing.


B6: Activate effect của Denglong, send Chiwen, Light of the Yang Zing xuống Graveyard. Denglong trở thành Level 1.
B7: Activate effect của Miscellaneosaurus dưới Graveyard, banish 3 card và chính nó để Special Summon 1 Dinosaur Level 4 lên field.
B8: Synchro Summon ra Trishula, Dragon of the Ice Barriers bằng Denglong, Oviraptor và Dinosaur Level 4. Effect của Trishula banish 1 card của đối thủ. Effect của Denglong khi bị send xuống Graveyard kéo Suanni, Fire of the Yang Zing từ Deck
B9: XYZ Summon ra True King of All Calamities bằng TrishulaTrue King Lithosagym.

Kết quả: vẫn chỉ với 2 hand, bạn sẽ có True King of All Calamities, 1 Yang Zing Suanni và 1 Nine Pillars trên field, đối thủ mất 1 hand.

---------------------------------------------------------------------------------------------
>>> COMBO 3: OPENING FIELD CHỈ VỚI OVIRAPTOR <<<

Như tên gọi, trên tay bạn chỉ có Souleating - Oviraptor.

B1: Normal Summon Oviraptor, search Miscellaneosaurus.
B2: Send Miscellaneosaurus xuống Graveyard. Banish chính nó đi và kéo ra Jurrac Aeolo từ Deck lên field
B3: Synchro Summon ra Denglong, First of the Yang Zing bằng OviraptorJurrac Aeolo. Effect của Denglong search Nine Pillars of Yang Zing lên tay. Effect của Denglong send Chiwen, Light of the Yang Zing xuống Graveyard để trở thành Level 1.

Kết quả: chỉ với Oviraptor, bạn sẽ có DenglongNine Pillars trên field, Chiwen dưới Graveyard. Mở rộng ứng dụng của combo đó, ta được như sau:

B4: Khi đối thủ activate bất kì 1 card nào, negate bằng Nine Pillars và destroy Denglong. Denglong bị destroy kéo Bi'an, Earth of the Yang Zing từ Deck lên field, đồng thời Chiwen dưới Graveyard cũng tự trồi lên.
B5: Sử dụng effect của Bi'an, Synchro Summon ra Herald of the Arc Light bằng Bi'an và ChiwenHerald - một "Dimension Fissure" di động, sẽ không bị destroy bởi battle và có khả năng negate thêm 1 lần nữa.

VI. Điểm mạnh và yếu của Khủng Long


Không phải ngẫu nhiên mà Dinosaur đang thống trị sân chơi OCG cùng với True Draco.

+) Chỉ cần 1-2 card có thể tạo được field rất vững ngay từ đầu nên có thể chơi đủ các loại hand trap như Ghost Ogre, Ghost Ash hay Maxx "C'.
+) Có khả năng search lẫn nhau rất dễ dàng, các Khủng Long con không có giới hạn số lần activate effect,..v...v..
+) Có nhiều boss trong Deck như Ultimate Conductor Tyranno, chơi tới các True King, cho tới các Rank 4 hay Rank 9 rất cơ động

Tuy là một trong hai Top Meta tại OCG nhưng Dinosaur không phải là không có điểm yếu.

+) Tình trạng brick hand dễ xảy ra với việc chơi 3 Babycerasaurus + 3 Petiteradon và nhiều hand trap.
+) Khả năng phòng thủ tương đối kém trong turn đối thủ, nếu như không mở đầu bằng một field tốt. Để sửa tình trạng này, việc chơi thêm engine Yang Zing là cần thiết. Tuy vậy, việc này vô hình trung tăng thêm khả năng brick hand cho Deck.

VII. Decklist tham khảo


Sửa theo Banlist tháng 7/2017 (OCG)

1. Dinosaur True King


Deck tập trung vào việc Rank 4 thông qua Giant Rex và gọi ra Ultimate Conductor Tyranno để kiểm soát trân đấu. 2 Gold Sarcophagus và 3 Double Evolution Pill để phục vụ mục đích trên. 

Monster (26)
Spell (16)
Trap
2 Petiranodon
3 Babycerasaurus
3 Miscellaneousaurus
3 Soul-Devouring Oviraptor
2 Giant Rex
1 Dogoran, the Mad Flame Kaiju
3 True King Agnimazud, the Vanisher
3 True King Lithosagym, the Disaster
3 Ultimate Conductor Tyranno
1 Jurrac Aeolo
3 Ghost Ash & Beautiful Spring
3 Fossil Dig
2 Terraforming
3 Cosmic Cyclone
1 Dragonic Diagram
1 Lost World
1 Dark Hole
1 Harpie’s Feather Duster
3 Double Evolution Pill
2 Gold Sarcophagus




Extra Deck
1 Hi-Speedroid Chanbara
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Evolzar Dolkka
2 Evolzar Laggia
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 39: Utopia
1 Shining No. 39: Utopia the Lightning
1 True King V.F.D., The Beast
1 Phantom Fortress Enterblathnir
1 Akashic Magician
1 Missus Radiant


2. Dinosaur True King Yang Zing


Deck tập trung vào việc Synchro Summon thông qua 2 Tuner là Jurrac Aeolo và Chiwen Yangzing. Lối chơi của Deck sẽ là summon Denglong, set bẫy và tái sử dụng lại các lá bài mạnh thông qua Return to the Front Lines.

Monster (27)
Spell (8)
Trap (5)
1 Petiteranodon
3 Babycerasaurus
1 Bi’an, Earth of the Yang Zing
2 Suanni, Fire of the Yang Zing
3 Miscellaneousaurus
3 Souleating Oviraptor
1 Dogoran, the Mad Flame Kaiju
1 True King Agnimazud, the Vanisher
3 True King Lithosagym, the Disaster
2 Ultimate Conductor Tyranno
2 Chiwen, Light of the Yang Zing
2 Jurrac Aeolo
3 Ash Blossom & Joyous Spring

3 Fossil Dig
2 Terraforming
1 Dragonic Diagram
1 Lost World
1 Monster Reborn
3 Return to the Front Lines
2 Nine Pillars of Yang Zing

Extra Deck
1 Herald of the Arc Light
1 Hi-Speedroid Chanbara
1 Yazi, Evil of the Yang Zing
1 Baxia, Brightness of the Yang Zing
1 PSY-Framelord Omega
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
2 Denglong, First of the Yang Zing
1 Evolzar Dolkka
1 Evolzar Laggia
1 Diamond Dire Wolf
1 Abyss Dweller
1 Number 41: Baguska
1 True King of All Calamities
1 Phantom Fortress Enterblathnir


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -