Posted by : Unknown

Bạn nhìn thấy những dũng sĩ đấu vật oai dũng trên sân đấu mà chưa có dịp tìm hiểu về họ? Hay có phải bạn đã biết về dũng sĩ đấu vật và cũng muốn thấy họ xuất hiện trên Yu-Gi-Oh? Bất kể bạn thuộc nhóm người nào thì xin chúc mừng, bạn đã đến đúng bài viết về những dũng sĩ đấu vật trong thế giới Yu-Gi-Oh! rồi đấy. 

Gouki là những dũng sĩ trên sàn đấu, vậy họ thực sự liên quan thế nào tới môn thể thao này? Hãy cùng Mahadoyugi tìm hiểu nhé !


A. Về thiết kế cái tên của Gouki


Gouki trong tiếng Nhật có nghĩa là Strong Ogre – tạm dịch là loài quỷ dũng mãnh.  Có thể thấy rõ trong artwork của mỗi Gouki về hình dáng chúng đều là những con quỷ có dáng vóc được lai tạp với những loài động vật khác. Và đằng sau tên của mỗi Gouki, đó là những chiêu thức, đòn đánh của người võ sĩ trên sàn đấu.


B. Các dũng sĩ đấu vật Gouki

1. Gouki Headbatt

Gouki Headbatt là một võ sĩ đấu vật mang dáng dấp của những chú dơi tinh ranh. Có thể thấy rõ trong cái tên với từ Bat (con dơi). Và một sự kết hợp được đưa ra bắt nguồn từ chiêu thức Headbutt trong đấu vật để đặt tên cho Gouki này. 

Headbutt là chiêu thức dùng đầu để tấn công đối phương. Việc sử dụng đầu và trán là hai chỗ rất cứng trên cơ thể con người nhằm tấn công và vùng ngực, bụng của đối phương và đẩy đối phương về phía ngược lại. Đôi khi, một người đấu vật sẽ dùng chính đầu của mình để tấn công vào đầu, trán, mặt đối phương chiếm lợi thế về mình.


 Chiêu thức Headbutt và Gouki Headbatt



2. Gouki Riscorpio


Riscorpio là dũng sĩ đấu vật được tạo nên từ hình dáng của Bọ cạp và từ chiêu thức Scorpion Rising. Có thể nhìn thấy rõ trong hình dáng của Riscorpio với 2 càng và đuôi nọc độc của bọ cạp. Và đương nhiên là chiêu thức Scorpio Rising cũng sẽ liên quan tới bọ cạp rồi.

Scorpio Rising (bọ cạp bay) là chiêu thức khiến đối phương gục ngã bằng cách sử dụng đầu gối của đối phương làm đòn bẩy để đối phương bị vật lộn xuống sàn. Đây là một đòn đánh mang tính kết liễu chấm dứt cuộc đấu vật. Đây cũng là đòn đánh chiến thắng của nữ đấu vật Meiko Satomura những năm trước đây.

 Chiêu thức bọ cạp và Meiko Satomura sử dụng 


3. Gouki Suprex


Gouki Suprex là một hình thể người võ sĩ đấu vật dựa vào sự kết hợp từ khủng long và (T-Rex) đòn đánh Suplex. Trong artwork của Suprex, không khó để nhận ra dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh của chàng võ sĩ mang dáng dấp khủng long này.

Còn đối với đấu vật, Suplex là một đòn đánh cơ bản mà cả những lão luyện hoặc những tân binh đấu vật đều có thể sử dụng. Người sử dụng đòn đánh này sẽ ôm chặt đối thủ và nhấc bổng lên. Sau đó sẽ thả hoặc ném đối thủ xuống để giành những điểm cao nhất.

 Gouku Suprex được sinh ra với việc chơi chữ của đòn đánh Suplex của đấu vật



4. Gouki Twistcobra

Nhìn cái tên, chúng ta ít nhất có thể đoán ngay được rằng Gouki này dựa vào con vật gì: đó chính là con rắn với cái tên Cobra. Ngay từ trong artwork, chúng ta có thể thấy được những cái nọc độc rắn quanh người chàng đấu vật này.

Còn đối với đấu vật, thì Twistcobra được thiết kế theo đòn đánh với cái tên rất thú vị: Cobra Twist. Đây là đòn đánh được thực hiện khi võ sĩ đấu vật đứng sau đối thủ, vặn một tay của đối thủ qua vai mình và cố gắng siết thật mạnh để đối thủ cảm thấy đau đớn và không thể cử động được tay.

  Twist Cobra và Cobra Twist 


5. Gouki Octostretch

Nếu tinh ý, thì ai trong số chúng ta cũng sẽ đoán ngay ra được Octostretch là chơi chữ cho Bạch tuộc (Octopus). Vậy nên trong artwork của Octostretch, không khó để nhìn ra màu xanh của nước biển, và dáng dấp có phần rất bạch tuộc của dũng sĩ đấu vật này.

Còn trong chuyên môn Đấu vật, Octostretch cũng đại diện cho thế vật Octopus Stretch. Trong thế vật này, người dũng sĩ sẽ  móc một chân mình vào chân đối diện của đối phương, đẩy đối phương vào một phía. Sau đó dùng lực xốc cái chân tự do của mình ngang qua cổ đối phương và bẻ tối đa tay của đối phương ra đằng sau. Đòn đánh này trông giống hệt lúc một con Bạch tuộc tóm vào con mồi vậy!


Cái dang tay rộng to của Octopus như sẵn sàng chồm lên người đối thủ vậy

6. Gouki Hugbear 


Chàng gấu đô vật thế này, chắc chắn rất dễ đoán rồi. Đầu tiên, không nghi ngờ gì, đây là hình ảnh của một con gấu rừng to khỏe có sức mạnh tuyệt đối. Còn về một thế võ trong đấu vật? Hẳn nó liên quan đến một thế võ dùng lực của vòng tay để siết chặt đối phương rồi!

Đúng là thế, thế võ ấy tên là Bear Hug, một đòn đánh giống hệt của loài gấu rừng. Người võ sĩ sẽ dùng lực của vòng tay, tóm chặt đối phương và sẵn sàng vật xuống hoặc ngã xuống nhằm chiếm lấy thế chủ động và đẩy đối thủ vào thế phải nằm chịu đòn. Một thế võ rất tuyệt vời để kết liễu game!


 Giống hệt như là một mãnh gấu rừng xanh!

7. Gouki Destroy Ogre – Võ sĩ Dick Beyer


Destroy Ogre chính là Gouki sinh ra để tôn vinh võ sĩ Dick Beyer. Đây là một võ sĩ hạng nặng của làng đấu vật thế giới. Ông sinh ngày 11 tháng 7 năm 1930 (87 tuổi) tại Mỹ và là lão làng chuyên nghiệp của ngành thể thao đấu vật. Ông cao 1m78 với cân nặng 120kg, một tỉ lệ tuyệt vời đối với một võ sĩ. Trong cả cuộc đời, Beyer đã giành nhiều phần thưởng cao quý như giải Asia Tag Team Championship, PWF United States Heavyweight Championship,… Ông được người ta mệnh danh với cái tên Doctor X, hoặc The Destroyer. Có lẽ chính vì lý do đó mà lại có cái tên Gouki Destroy Ogre đấy.
 Gouki Destroy Ogre sinh ra bởi một huyền thoại có biệt danh The Destroyer 

8. Gouki Great Ogre – Võ sĩ Masanori Murakawa


Great Ogre là một Gouki sinh ra để chúng ta luôn nhớ đến võ sĩ đấu vật người Nhật Bản Masanori Murakawa. Murakawa sinh ngày 18 tháng 7 năm 1969 tại Tohoku, Nhật Bản. Ông là một võ sĩ chuyên nghiệp đấu vật đồng thời cũng là một chính trị gia nổi tiếng. Murakawa có sức chịu đựng nỗi đau tuyệt đời khi mà có đến 2 lần ông bị gãy xương nhưng vẫn không ngừng bỏ cuộc. Trong cả cuộc đời, Murakawa tham gia nhiều giải đấu tại Nhật Bản và Mỹ và cũng giành rất nhiều phần thưởng quý giá, ví dụ như Dramatic Dream Team, Japan Indie Awards,… Người ta đặt cho ông biệt danh đó là The Great Sasuke và đó cũng chính là nguyên nhân vì sao chúng ta lại có cái tên Great Ogre như bây giờ.

The Great Sasuke là hình mẫu cho việc tạo ra Gouki Great Ogre


9. Gouki Thunder Ogre – Võ sĩ Keiichi Yamada


Thunder Ogre được sinh ra để tôn vinh một võ sĩ đấu vật có biệt danh Jushin Thunder Liger – ông là Keiichi Yamada. Yamada sinh ngày 30 tháng 11 năm 1964 tại thành phố Hirosima, Nhật Bản. Trong quá khứ và hiện tại, Yamada luôn hoạt động tại tổ chưcs đấu vật New Japan Pro Wrestling – một cơ quan tổ chức nổi tiếng của Nhật Bản trong lĩnh vực đấu vật. Trong suốt những năm tháng thi đấu, Yamada đã hạ gục hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành đấu vật thế giới, điều đó cũng khiến cho tên tuổi của ông trở nên nổi tiếng và làm thay đổi rất nhiều trong lịch sử đấu vật Nhật Bản. Người dân Nhật Bản đặt cho ông biệt danh Jushin Thunder Liger như để mệnh danh rằng ông mạnh mẽ như những vị thần sấm vậy. Yamada cũng giành được hang loạt những giải thưởng danh giá như All Star Wrestling, Dragon Gate, New Japan Pro Wrestling,… Và đương nhiên là Yamada cũng đôi lần đấu vật với Murakawa rồi :D

Trong thiết kế của Thunder Ogre, từ bộ quần áo tới những sấm sét trên tay, đều giống hệt với bộ quần áo thân thuộc mà Yamada mặc khi thi đấu.

 Gouki Thunder Ogre được sinh ra với phong thái, phong cách giống hệt huyền thoại Jushin Thunder Liger


Như vậy, trong bài viết lần này, hi vọng các độc giả cũng hiểu rõ và biết thêm nhiều kiến thức thú vị về môn thể thao đấu vật – môn thể thao cần nhiều kĩ năng cơ thể, nhiều sự dũng mãnh và đặc biệt là sự can đảm được thách thức bằng rất rất nhiều rủi ro về tính mạng có thể xảy ra. Và đương nhiên, hãy cùng hi vọng, những niềm hi vọng mới của Gouki khi ra đời trong set Circuit Break sẽ mang Gouki nhiều sức mạnh hệt như những võ sĩ đấu vật huyền thoại của chúng ta vậy!

Nguồn: Wikia và Internet
Tác giả: Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Haou Judai


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -