Posted by : Unknown

Trong set Fusion Enforcers, Invoked chính là tộc bài mới toách đem lại nhiều sự sáng tạo cho người chơi bởi cơ chế triệu hồi tiết kiệm nhất (gọi vui là không cần nguyên liệu), và đặc biệt hơn, Invoked còn dựa vào những sự kiện, con người xuất hiện trong lịch sử một cách đầy ma thuật, huyền bí và nhiều tư tưởng của loài người khi đó. Vậy, những điều thực sự về Invoked mà chúng ta chưa biết là gì?



1. Aleister the Invoker – Gã phù thủy điên rồ


Đây là một lá bài dựa vào nhân vật có thật trong lịch sử loài người:  Aleister Crowley. Hắn được biết đến như là một kẻ cuồng tín, bệnh hoạn và có nhiều “thành tích” bất hảo. Aleister là giáo chủ giáo Argenteum Astrumn và được coi là “kẻ đại chống chúa” hay “kẻ đồi trụy nhất thế giới”. Aleister tự coi mình là nhà tiên tri của thế giới, đấng toàn năng với những tư tưởng cải tạo vũ trụ.

Năm 23 tuổi, Aleister gia nhập hội Golden Dawn (Bình minh vàng), đánh dấu cho sự bắt đầu trong cả quá trình cuồng tín của hắn. Hội Golden Dawn tự nhận là hội giao kết hợp của nhiều loại ma thuật: giả kim thuật, nhẫn thuật, chiêm tinh, tarot,…

Năm 1903, trong thời gian hưởng tuần trăng mật với người vợ Rose, Aleister đã viết ra quyển sách “The Book of the Law”. Trong quyển sách, hắn tự nhận mình là nhà tiên tri về thời đại thế giới mới, có khả năng sử dụng ma thuật để cai trị thế giới. Vì hoang tưởng nên Aleister đã hân hoan kể điều đó cho người bạn của mình, Samuel Mathers. Từ đó, cuộc xung đột về ma thuật nổ ra gắt gao giữa hai người. Mathers liên tục gửi những lực lượng ma quỷ đến yểm bùa gia đình, người hầu của Aleister và ngược lại, Aleister đã mời Beelzebub và 49 linh hồn ác ma giúp đỡ!?! Mãi về sau, khi cả hai đã “mệt mỏi”, cuộc chiến vô nghĩa này mới chấm dứt.

Về sau, Aleister đã sáng lập thêm 2 hội giáo nữa là Asgenteum Astrumn và Abbey of Thelema. Cả 2 hội giáo này đều có thể hiện những hành vi cuồng tín, bệnh hoạn về tư tưởng và tình dục. Chính vì thế mà người dân đã tẩy chay và gán mác cho Aleister là kẻ đồi trụy nhất thế giới. Năm 1947, Aleister mất vì chứng suy tim, và những lời hắn nói trước lúc chết đến nay vẫn là một bí ẩn.

 Aleister Crowley được hóa thân thành Aleister the Invoker trong yugioh




2. Invocation – Lời khẩn cầu


Trong quyển sách của mình, Aleister có nói về thuật Triệu Hồi, Invocation. Hiểu một cách đơn giản, thuật Triệu Hồi sẽ giúp các pháp sư gọi ra, hoặc đồng nhất bản thân, với các vị Thần. Aleister mô tả rằng, có ba phạm trù cần lưu ý khi tiến hành Triệu Hồi.

a) Hiến dâng
Sự hiến dâng được định nghĩa là sự thống nhất bản thân với vị Thần thông qua tình yêu và nỗi thống khổ, bằng cách loại bỏ đi hoặc dồn nén lại những phần khiếm khuyết trong bản thân


b) Sự khẩn cầu
Trong phạm trù này,  sự thống nhất của bản thân với vị Thần thông qua những ham muốn mãnh liệt nhất trong tiềm thức.

c) Bi kịch
Trong phạm trù này,  sự thống nhất của bản thân với vị Thần thông qua sự đồng cảm tuyệt đối. Aleister mô tả đây là một việc khó khăn đối với người tầm thường, ví dụ như khi xem một vở kịch thật khó để có thể đánh mất bản thân và tâm trí hoàn toàn vào những sự kiện diễn ra trong vở kịch đó. Nhưng với những người làm được điều đó, phạm trù này có thể dễ dàng đạt được. 


Invocation: Lời khẩn cầu của thầy phù thủy

3. Magical Meltdown – Hình lục giác vô định


Trong quyển sách của mình, Aleister mô tả đây là một hình lục giác có 5 cạnh ở trung tâm, tượng trưng cho một ngôi sao ngũ giác (biểu tượng cho năm trạng thái vật chất). Ngũ giác là biểu tượng của các nguồn năng lượng vi mô trong vũ trụ, nhưng có khả năng kết nối, tái tạo vũ trụ và liên kết tới các vị thần linh. Nó được lồng vào trong hình lục giác, biểu tượng của nguồn năng lượng vĩ mô

Độc giả có thể để ý dưới chân của Aleister, có hình 1 ngôi sao lục giác hệt như mô tả trong quyển sách của Aleister.



Hình lục giác vô định được in dưới chân của Aleister trong artwork của Magical Meltdown


4. The Book of the Law – Quyển sách của điều luật

Trong lúc hưởng tuần trăng mật của mình với vợ tại Ai Cập, Aleister đã viết ra Quyển sách của điều luật với những nội dung, tư tưởng mà hắn cho rằng xác đáng về thế giới. Tại thời gian này, Aleister quả quyết tin rằng vợ mình có khả năng thần giao cách cảm với những thế lực thần thánh bởi sau nhiều lần bà Rose – vợ Aleister có những linh cảm bất thường. Và với sự hoang tưởng đó, Aleister tin rằng mình đã nhận được thông điệp của sứ thần Aiwass của chúa,  chính vì thế trong 3 ngày, hắn đã viết cả 3 thông điệp đó vào Quyển sách của điều luật (trước đấy quyển sách có tên là Liber Al vel Aiwass):

- Điều thứ nhất: Toàn bộ nguyên tắc là hãy làm những gì bạn muốn
- Điều thứ hai: Tình yêu là quy luật, tình yêu dưới lý trí (ghi trên hình lục giác vô định, mục 3)
- Điều thứ ba: Mỗi con người là một vì tinh tú


Quyển sách trên tay Aleister the Invoker cầm chính là "The Book of the Law" trong lịch sử nhân loại


5. Omega Summon – Triệu hồi quỷ dữ trong tâm niệm của Aleister


***Ghi chú: Omega Summon là phiên bản tiếng Anh của TCG. Nếu dịch chính xác từ OCG thì tên gọi của lá bài này là "Magical Name - To Mega Therion"

To Mega Therion là một trong những câu thần chú của Aleister để triệu hồi ra Therion. Trong quyển sách của mình trong thời gian làm giáo trưởng giáo phái Thelema, Aleister có đề cập tới vị thần có tên là Therion. Aleister cho rằng Therion rằng đây là con quỷ tiến hóa lên từ một con thú vật đến từ những trường không gian khác (ngoài trái đất) (được ghi chép lại trong sách Khải huyền) và hắn cũng mô tả rằng, những con thú vật này mang dáng dấp của rồng. "To Mega Therion" (Το Μεγα Θηριον) tiếng Hy Lạp có nghĩa là "Con quái thú vĩ đại" (The Great beast)



Con quỷ Therion đi ngược lại với ý nguyện của loài người về Chúa trời

Ngay từ thời niên thiếu, Aleister thỉnh thoảng có những suy nghĩ kì lạ khi luôn nói rằng mình là “một con thú” hoặc là “bậc thầy của Therion” trước khi bước vào tuổi thanh xuân. Kì lạ hơn, ngay từ nhỏ, hắn đã luôn nói con số phù hợp với hắn là 666 (số của quỷ Satan trong truyền thuyết)...còn nữa...

Hãy cùng đón chờ phần hai với tựa đề: "Invoked: Thần thoại, huyền bí và những điều linh thiêng"

Nguồn: http://yugioh.wikia.com/wiki/Invoked
Tác giả: admin Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -