Posted by : Haou Judai

Kỉ nguyên của Link Monster đang sắp đổ bộ trên cộng đồng Yu-Gi-Oh! Chúng ta chỉ còn vài tuần nữa sẽ đón những Link Monster đầu tiên xuất hiện ở OCG và cũng là lúc tất cả những luật lệ, thông tin về Link sẽ được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Để chuẩn bị cho vấn đề này, một loạt bài viết về cách thức thực hiện và luật lệ về Link sẽ được tác giả tổng hợp lại và update thường xuyên.


Nếu các bạn chưa đọc hai bài viết trước về luật mới (của OCG) và giới thiệu về Link Summon, hãy click vào những đường link sau: (khuyến khích các bạn đọc lại một lần để nhớ lại kiến thức)





Bài viết lần này tác giả sẽ đề cập đến một số luật lệ liên quan đến Link Monster cũng như cách sử dụng Link material.



I. Những điều quan trọng về Link Material (vật liệu dùng cho Link Summon)


Để thực hiện Link Summon thì bạn cần những Link Material nhất định để thỏa mãn điều kiện Summon.



1. Điều kiện để làm Material




Ví dụ: [2 or more Effect Monsters]

Có nghĩa rằng bạn chỉ được dùng những Monster mà thỏa mãn yêu cầu của card text đã đề cập. Đồng thời, số lương của Material cũng cần phải được đáp ứng chính xác.

2. Số lượng Material cần thiết


LINK-3 = 3 Link Material

LINK-3 ở đây cũng chính là số lượng Link Marker. Để Link Summon, bạn phải sử dụng 1 lượng Link Material bằng với LINK đó, và đó đều phải là những Monster thỏa mãn điều kiện làm Material.

Ví dụ về các Link Material có thể được dùng để Link Summon quái thú LINK-3 "Decode Talker." Hãy nhớ lại "LINK-n" monster cũng được coi là n material !

Decode Talker
Link Material cần thiết:
"2 (hoặc nhiều hơn) Effect Monster"

Đúng: Sử dụng "Link Slayer", "Draconet", "RAM Clouder" (3 Effect Monster)

Đúng: Sử dụng "Draconet", "RAM Clouder", "Honeybot" (3 Effect Monster)

Đúng: Sử dụng "Draconet", "Honeybot" (1 Effect Monster và 1 LINK-2 Effect Monster tức được coi như là 2 Material)

Đúng: Sử dụng 2 "Honeybot" (1 Effect Monster và 1 LINK-2 Effect Monster tức được coi như là 2 Material)

Đúng: Sử dụng 3 "Honeybot" (3 Effect Monster)

Sai: Sử dụng 1 "Decode Talker" (bạn không thể dùng chỉ 1 Monster làm Material).



II. Một số câu hỏi cơ bản về Link Summon


1. Phục sinh lại Extra Deck Monster thì sẽ vào Zone nào?


Hỏi: Sau khi tôi đã summon 1 Extra Deck Monster đúng cách, rồi khi tôi phục sinh lại nó bằng Monster Reborn thì tôi sẽ phải đặt nó vào Zone nào?

Đáp: Bạn sẽ special summon nó vào Main Monster Zone chứ không phải Extra Monster Zone.


2. Sau khi di dời Extra Deck Monster tạm thời khỏi Extra Monster Zone, lúc quay lại về sân người chơi thì sẽ vào Zone nào?


Hỏi: Nếu như tôi target 1 monster của đối thủ đang ở trong Extra Monster Zone bằng Mind Control thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Đáp: Nó sẽ được chuyển về Main Monster Zone của bạn. Và khi quyền kiểm soát quái thú đó được trao trả cho đối thủ, thì monster đó cũng sẽ quay về 1 Main Monster Zone của họ.


3. Token hay Trap Monster có được dùng làm material không?


Hỏi: Tôi có thể sử dụng Token hay Trap Monster làm Material cho Link Summon không?

Đáp: Nếu như chúng thỏa mãn điều kiện material của Link Monster bạn muốn summon, thì bạn được phép sử dụng Token và Trap Monster làm Material cho Link Summon.

4. Effect Special Summon 1 Extra Deck Monster thì Extra Deck Monster đó vào Zone nào?


Hỏi: Khi dùng những card như Mask Change, Ultimaya Tzolkin, Bahamut Shark để special summon Fusion, Synchro, Xyz monster từ Extra Deck (tức summon chúng không theo cách thông thường), thì có thể special summon chúng lên Main Monster Zone không? (trong trường hợp mà không có Link Marker nào được liên kết với các Zone đó).

Đáp: Trong tình huống này thì bạn không thể summon các loại monster có liên quan đó lên Main Monster Zone.
Điều này cũng áp dụng cho Starlight Road, Cyber-Stein và các card tương tự.


5. Nếu một Extra Deck Monster đang ở sẵn Main Monster Zone mà được dùng làm material để tung ra Extra Deck Monster mới thì nó sẽ vào Zone nào?


Hỏi: Nếu như Extra monster zone của tôi đang trống, trên sân tôi không có Link Marker mà được liên kết với bất cứ Zone nào, và tôi đang có Number 39: Utopia trong Main Monster Zone, thì khi tôi overlay Number S39: Utopia the Lightning lên Number 39 thì tôi có bắt buộc phải đặt Number S39 đó lên Extra monster zone không?

Đáp: trong tình huống này bạn bắt buộc phải Xyz summon Number S39 vào Extra Monster Zone.

Và khi bạn Rank-Up các Xyz monster thì chúng cũng phải được summon lên Extra Monster Zone hoặc các Main Monster Zone đã được link, bất kể rằng Xyz monster ban đầu đang ở ô nào.


6. Liệu Link Monster có thể bị tác động để thay đổi Battle Position không?

Hỏi: Tôi có thể activate Book of Moon và target 1 Link Monster không?

Đáp: Link Monster không thể tồn tại ở thế Defense Position, nên bạn không thể target 1 Link Monster cho effect của Book of Moon.


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 4 Comments ... read them below or Comment }

  1. Mình k hiểu đoạn Extra Monster cần có Link-Marker của Link Monster thì mới có thể vào Main Monster bình thường lắm... Vậy nếu mình có Formula Synchron đang ở Extra Monster Zone và k có bất kì Link Marker nào trên sân thì mình sẽ k thể synchro ra Stardust để tiếp tục ra Shooting Quasar hả ad?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng thế, việc FS đang trong extra monster zone sẽ khiến bạn không thể synchro summon ra Stardust, muốn làm được thì bạn buộc phải để trống extra monster zone của mình, hoặc không thì bạn buộc phải có 1 link monster chỉ ra các main monster zone của mình, khá bất tiện

      Delete
  2. Nếu triệu hồi link monster từ mộ trong thế thủ thì có triệu hồi được không

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -