Posted by : Haou Judai

Series VRAINS sắp ra mắt đồng nghĩa với việc Link Summon cũng sắp được phổ biến rộng rãi với người chơi. Đối với những Duelist, việc quan trọng nhất luôn là update thông tin càng nhanh càng tốt để có thể bắt kịp với tốc độ phát triển đến chóng mặt của trò chơi này.


Chính vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này, tác giả sẽ cố gắng mang đến cho các bạn toàn bộ những thông tin được công bố cho đến thời điểm này về loại Summon mới - Link Summon. Tác giả sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất từ Konami và sẽ thông báo với các độc giả ngay khi có tin tức.


================================================================

Một số khái niệm cơ bản:

Extra Monster Zone
Là khu vực đặt Monster (Fusion, XYZ, Synchro, Link) từ Extra Deck vào. Mỗi người chơi chỉ được sử dụng 1 ô Extra Monster Zone (có 2 ô)
Main Monster Zone
Là khu vực Monster Zone thông thường (5 ô)
Link Monster
Là dòng monster mới. Đặt trong Extra Deck
Link Marker
Nằm ở xung quanh ô artwork của Link Monster. Những Marker có màu đỏ tức là Link Marker mà Link Monster đó sở hữu
LINK
Con số ghi ở phần khung text card effect. Thể hiện số lượng Link Marker mà Link Monster đó sở hữu 


================================================================

1. Giới thiệu về Link Monster 


Link Summon là một loại Summon mới sử dụng monster face-up trên field làm nguyên liệu (giống như Synchro và XYZ Summon). Chúng không có sức phòng thủ !!

Một số điều cơ bản nhất bạn cần biết về Link Monster: 

Cơ bản #1: Link Monster sử dụng monster face-up trên field làm nguyên liệu
Cơ bản #2: Để summon một "LINK-n" monster, n monster cần để làm nguyên liệu.Ví dụ, LINK-3 Monster cần 3 monster để làm nguyên liệu. Trường hợp đặc biệt sẽ được nêu ở phía dưới  
Cơ bản #3: Yêu cầu đặc biệt cho các nguyên liệu Link (Link Material) được ghi ở dưới monster type của Link Monster
Cơ bản #4: "LINK-n" monster được coi là n material. Ví dụ, LINK-2 Monster có thể được coi là 2 nguyên liệu cho việc Link Summon   

2. Cách Summon Link Monster


Chúng ta cùng xem 2 ví dụ sau:

Ví dụ 1: LINK-1 Link Spider yêu cầu 1 Normal Monster. 


Bạn send 1 Normal Monster đi và Link Summon (Special Summon) Link Spider từ Extra Deck vào EXTRA MONSTER ZONE. 



Ví dụ 2: LINK-3 Decode Talker yêu cầu "2 or more Effect Monster".


Ta sẽ cần dùng 3 Effect Monster làm nguyên liệu để Link Summon Decode Talker từ Extra Deck vào EXTRA MONSTER ZONE. Nếu trên bàn bạn đã có sẵn 1 LINK-2 monster, bạn chỉ cần dùng LINK-2 monster đó và thêm 1 Effect Monster nữa để summon ra Decode Talker. 



3. Link Marker và cách summon Extra Deck Monster vào Main Monster Zone


Theo luật mới ta chỉ có thể summon Extra Deck Monster vào Extra Monster Zone (mỗi người chơi dùng 1 ô Extra Monster Zone). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể summon Extra Deck Monster vào Main Monster Zone nếu như ô Main Monster Zone đó được chỉ vào bởi Link Marker.

Ví dụ 1: LINK-3 Decode Talker có 2 Markers chỉ xuống góc trái bên dưới (Bottom Left - BL) và góc phải bên dưới (Bottom Right - BR). Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể summon 2 Extra Deck Monster vào 2 ô Main Monster Zone mà Link Marker của Decode Talker chỉ vào (xem hình ảnh)


Ví dụ 2: Bạn summon LINK-1 Link Spider vào Extra Monster Zone. Link Marker của Link Spider là chỉ xuống (Bottom - B). Bạn có thể summon LINK-2 Honeybot vào ô Monster Main Zone ngay phía dưới LINK-1 Link Spider. Với 2 Link Marker chỉ ở 2 bên của Honeybot (Left - L và Right - R), bạn có thể summon 2 Extra Deck Monster vào 2 ô trái + phải ở 2 bên của Honeybot (xem ảnh)



Những điều luật liên quan nào tới Link Monster cần phải lưu ý? Hãy chờ đợi bài viết tiếp theo với tiêu đề "Link Summon và những điều cần biết."

Các bài viết về Link Summon:


- P1: Luật mới: http://mahadoyugi.blogspot.com/2017/03/luat-choi-mot-so-thay-doi-ve-co-che-game.html
- P3: Link Summon và những điều cần biết: http://mahadoyugi.blogspot.com/2017/03/luat-choi-link-summon-va-nhung-dieu-can-biet.html



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -