Posted by : Thỏ Gà

Bài viết sẽ tổng hợp đầy đủ những thông tin bạn cần biết về Link Summon, Link Monster và Summon monster từ Extra Deck nói chung.

Hãy đọc bài viết 1 cách cẩn thận để tránh nảy sinh nhầm lẫn không đáng có nha ;)


1. Summon Extra Deck Monster vào Main Monster Zone của bạn - cách nào?




Special summon monster từ Extra Deck, sử dụng các Link Marker!

Nếu bạn đang có 1 Link Monster trên sân thì ô Main Monster Zone được chỉ vào bởi Link Marker của nó sẽ có thể được dùng để đặt các Extra Deck Monster lên đó!

2. Link Marker cũng sẽ ảnh hưởng cả phần sân của đối thủ 



Nếu như có 1 Link Marker chỉ lên phía trước và đúng vào 1 ô Main Monster Zone của đối thủ, thì đối thủ của bạn cũng có thể dùng ô đó để gọi Extra Deck Monster lên. Ví dụ: Decode Talker, Firewall Dragon,.v.v..

Triệu tập các Extra Deck Monster bằng cách bảo toàn 1 Link Monster trong Extra Monster Zone.

3. Tận dụng Extra Link - cách chiếm 2 Extra Monster Zone




Sử dụng cả 2 ô Extra Monster Zone thông qua Mutual Link!

Khi toàn bộ Monster chạy từ ô Extra Monster Zone này sang ô Extra Monster Zone còn lại đều là những Monster được Link với nhau, thì đó được coi là Extra Link. Đây là cách duy nhất để khiến 1 người chơi có quyền kiểm soát cả 2 ô Extra Monster Zone.

4. Đặt 1 Monster lên ô Extra Monster Zone còn lại




Thông thường thì bạn chỉ có thể sử dụng 1 ô Extra Monster Zone, nhưng nếu việc đặt 1 Monster lên ô Extra Monster Zone còn lại sẽ làm hoàn tất Extra Link, thì bạn có thể sử dụng ô Extra Monster Zone đó để thực thi điều này.

5. Extra Link là gì?


- Đây là 1 tình huống để miêu tả việc giữa 2 Link Monster trong mỗi ô Extra Monster Zone đều nằm trong trạng thái Mutual Link với các Monster trong Main Monster Zone.
- Bạn chỉ có thể sử dụng ô Extra Monster Zone còn lại nếu như bạn đã có 1 Link Monster trong 1 ô Extra Monster Zone, và việc summon 1 Link Monster trong ô Extra Monster Zone còn lại sẽ hoàn tất Extra Link.
- Extra Link là định nghĩa để chỉ tình huống mà tất cả các monster được kết nối giữa 2 ô Extra Monster Zone đều ở trạng thái Mutual Link.
- 2 Link Monster của bạn được kết nối bởi Mutual Link mà chỉ dùng đến Main Monster Zone của đối thủ cũng vẫn được tính là Extra Link.

6. Định nghĩa "Được Link vào / Mutual Link"



"1 Monster được đặt ở trong ô được chỉ vào bởi 1 Link Marker" và "1 hoặc nhiều Link Marker đang chỉ vào cùng 1 Monster" đều được định nghĩa là 1 Monster đang được Link. Thuật ngữ này sẽ được gọi là LINK STATE

2 hoặc nhiều Link Monster có Link Marker chỉ vào lẫn nhau thì được coi là Mutual Link.

Ví dụ:

- A > B và A < B là những tình huống chỉ việc A và B đang được link với nhau.
- A > < B là tình huống mà A và B đang link với nhau và đang trong Mutual Link.


- Link Monster không thể được đặt trên field ở Defense Position

- Nếu 1 Link Monster được summon đúng cách  và bị đưa vào Graveyard hoặc bị Banish, và được Special summon từ Graveyard hoặc từ Banish Zone, thì chúng sẽ được summon vào Main Monster Zone và vị trí tùy ý muốn.

6.1. Các thuật ngữ liên quan tới mutual Link


- Link State: là trạng thái Link Monster A có Link Marker chỉ vào Monster B. A-> B
- Link Source: là thuật ngữ chỉ Link Monster có Link Marker chỉ vào monster khác. Ví dụ A-> B thì A là "Link Source"
- Link Point: là thuật ngữ chỉ monster được chỉ vào bởi Link Marker. Ví dụ A-> B thì B là "Link Point"

Ví dụ:


Trong ví dụ sau đây, Stargrail Shrine Maiden Eve có mũi tên chỉ vào Stargrail Bearing Priestess.

Vậy:
- Stargrail Shrine Maiden Eve đang ở trong trạng thái Link State (được link với monster khác)
- Stargrail Shrine Maiden Eve là Link Source
- Stargrail Bearing Priestess là Link Point

7. Link Material là gì?



- 1 Monster được đưa vào Graveyard bởi Link Summon được coi là 1 Link Material

- Link Material được đưa vào Graveyard trước khi Link Monster được đặt lên field. Kể cả sự Link       Summon bị negate thì các Link Material đó vẫn sẽ đưa vào Graveyard, và trong trường hợp cụ thể đó thì sẽ không được coi là Link Material.

- Bạn có thể Link summon ngay cả khi đang có Macro Cosmos (hoặc bất cứ card nào có khả năng banish các Material) face-up ở trên sân. Trong trường hợp này thì các Material sẽ bị banish.

- Bạn có thể sử dụng Token làm Material và chúng sẽ lập tức biến mất trong tình huống này.

- Bạn có thể sử dụng Trap card đang được coi là Monster làm Material và chúng sẽ được đưa vào Graveyard như là Material.

- 1 quái thú Link Material sẽ không còn được coi là Link Material nếu như nó được summon lại field hoặc bị di chuyển tới bất kì nơi nào khác.

- 1 quái thú Link Material cũng sẽ không còn được coi là Link Material nếu như Link Monster đó bị destroy hoặc bị di chuyển tới nơi khác, ngoại trừ trong trường hợp bị banish tức thời  như của Interdimensional Matter Transporter.

8. Các effect Banish tạm thời


- Nếu bạn dùng 1 card có khả năng banish 1 Monster trong 1 thời hạn được ghi rõ trong card text, và Monster đó được trở lại field cũng do effect trên, thì đó không được coi là 1 sự Special summon. Vì vậy, bạn có thể banish và đưa về các Special Summon Monster (đây là 1 khái niệm để chỉ các Effect Monster có điều kiện Summon đặc biệt, ngăn cản chúng khỏi việc có thể Normal Summon/Set như bình thường. Tham khảo) kể cả khi chúng chưa được Summon đúng cách.

- Thông thường thì khi 1 card return sau khi đã bị banish tạm thời sẽ không khởi động 1 Chain Block.
1 card quay trở lại sau khi bị banish tạm thời sẽ giữ nguyên Battle Position của nó từ trước khi bị banish. Tương tự, kể cả quyền kiểm soát của 1 card có bị thay đổi thì nó sẽ quay về phần sân của người chơi cuối cùng mà đã kiểm soát nó trước khi nó bị banish. Đồng thời, card face-down sẽ trở về trong tư thế face-down.

- Nếu 1 monster trong Extra Monster Zone bị banish tạm thời và quay trở lại, thì nó sẽ quay về ở 1 ô
Main Monster Zone của người chơi cuối cùng đã kiểm soát nó, trong cùng Battle Position. Trong thời điểm này, nếu các Main Monster Zone đã bị lấp đầy thì Monster đó sẽ bị đưa vào Graveyard.

- Nếu bất cứ Monster nào bị banish tạm thời và quay về nhưng không còn Main Monster Zone nào còn trống thì nó cũng sẽ bị đưa vào Graveyard.

- Nếu 1 card bị banish tạm thời được Special summon bởi 1 card effect khác, hoặc bị đưa vào Graveyard, và lại bị banish tiếp, thì nó sẽ không còn quay về field trong mốc thời gian ban đầu nữa.

9. Special Summon từ Extra Deck



- Để có thể Special summon từ Extra Deck, bạn phải đặt Monster đó vào 1 Extra Monster Zone hoặc 1 Main Monster Zone đã được chỉ vào bởi 1 Link Marker của 1 Link Monster.

- Nếu như 1 Link Marker của 1 Link Monster của đối thủ đang chỉ vào 1 ô Main Monster Zone chưa được sử dụng trên phần sân của bạn, bạn có thể sử dụng ô đó để Special summon từ Extra Deck.

- Kể cả khi Extra Monster Zone và các Main Monster Zone đang được Link bởi Link Marker đều đã được sử dụng, bạn vẫn có thể thực hiện Link Summon bằng cách dùng các Monster trong Extra Monster Zone và/hoặc trong Main Monster Zone được Link, và Summon Link Monster đó lên 1 Zone đang được sử dụng bởi 1 trong số các Material Monster (với điều kiện là việc sử dụng 1 trong số các Monster đó sẽ không khiến cho bạn không còn Zone nào để có thể Special Summon 1 Extra Deck Monster lên đó, và Zone mà bạn chuẩn bị Summon lên phải hợp lệ).

- Ví dụ: Nếu bạn đang có Decode Talker trong Extra Monster Zone, với Honeybot ở vị trí Dưới-Phải, và 1 monster ở bên trái của Honeybot, thì bạn có thể Link Summon bằng cách dùng Honeybot và monster đó, lên 1 trong 2 Zone được link với Decode Talker, nhưng ngoại trừ Zone mà trước đó đang được Link với Honeybot, vì Zone đó sẽ không còn trong trạng thái Link nữa.

- Thông thường thì 1 khi bạn đã sử dụng 1 ô Extra Monster Zone thì ô còn lại sẽ không thể sử dụng bởi bạn và thuộc về đối thủ.

10. Luật bổ sung dành cho Pendulum Monster


- 1 Pendulum Monster đặt trong Pendulum Zone sẽ không được xem là Monster, mà có thể coi như là 1 Spell card, cũng như là 1 card nằm trong Spell/Trap Zone.

- Ví dụ: 1 card trong Pendulum Zone cũng được coi là 1 card trong Spell/Trap Zone, nên effect "Destroy all cards in the Spell/Trap Zones" của D/D/D Dragonbane King Beowulf có thể destroy chúng.


THÔNG BÁO:


Cuối tuần này (25-26/3) là ngày ra mắt Starter Deck 2017 và luật lệ về Link Summon cũng chính thức được áp dụng. Mahadoyugi sẽ đăng phiên bản đầy đủ và tổng hợp nhất các bài viết về Link Summon để các bạn tiện theo dõi.


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -