Posted by : Haou Judai

Cubic có lẽ sẽ là một cái tên gây ... hài hước cho nhiều người, nhưng nếu không cảnh giác, rất có thể họ sẽ bị OTK chớp nhoáng mà không hiểu chuyện gì xảy ra !

Video ở cuối bài giới thiệu này sẽ được trình bày theo hướng sáng tạo mới: thay vì giới thiệu từng card một và công năng của nó, tác giả video sẽ (1) hướng dẫn sơ qua về cách chơi, (2) giới thiệu những lá bài cần có và tương tác của chúng với nhau, (3) giải thích về lựa chọn tech card, và đặc biệt cuối cùng là (4) TEST DECK TRỰC TIẾP + giải thích combo.   


Giới thiệu chung về chiến thuật


Cubic là một Deck khá dị dạng khi hầu như tất cả monster trong Archetype đều không thể Normal Summon được. Điều kiện summon của chúng cũng vô cùng khó khăn khi yêu cầu phải tribute 1, 2 hay thậm chí 3 Cubic monster trên field. Rất may mắn cho chúng ta, boss của Deck - Crimson Nova the Dark Cubic Lord - có điều kiện Summon vô cùng đơn giản và sở hữu effect cũng mang tính "tàn phá" nhất !! Một điểm đáng lưu ý nữa cho sức mạnh của Crimson Nova là việc nó không bị ảnh hưởng bởi effect của những monster có ATK nhỏ hơn hoặc bằng 3000. Điều này đồng nghĩa với việc Zoodiac Drident, ABC-Buster Dragon hay hầu hết các boss trong meta game hiện tại không thể gây "xi nhê" cho Crimson Nova.

Chính vì vậy, khả năng OTK của Deck sẽ xoay quanh việc chúng ta có summon được ra Crimson Nova hay không.


Crimson Nova the Dark Cubic Lord


Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by revealing 3 other "Cubic" cards in your hand with different names, and cannot be Special Summoned by other ways. Unaffected by other monsters' activated effects, whose original ATK is 3000 or less. When this attacking card destroys a monster by battle: You can activate this effect; this card can make a second attack during this Battle Phase. During your End Phase: Each player takes 3000 damage. You can only use this effect of "Crimson Nova the Dark Cubic Lord" once per turn.

Duza - trái tim của chiến thuật OTK


If this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 "Cubic" card from your Deck to the Graveyard. Once per turn, during either player's turn, if a monster was sent to your Graveyard this turn while this card was face-up on the field: You can make this card gain 200 ATK for each monster with a different name in your Graveyard, until the end of this turn.

Ra mắt trong Movie Pack Gold Edition, Duza là mảnh ghép quan trọng nhất để có thể vận hành Cubic. Cùng với Vijam, đây là một trong những lá bài có khả năng ... Normal Summon ! Duza khi Summon ra có thể send bất kì 1 card "Cubic" nào từ Deck xuống Graveyard: đó sẽ là Cubic Karma để search một Cubic monster bất kì lên tay; Unification of the Cubic để có thể gọi ra 1 Cubic từ Deck nếu Cubic trên bàn rời field; hay Cubic Wave để ngăn chặn effect của những monster gây cản trở khả năng OTK của Deck như Drident, Dark Law, Toadally Awesome,...


Vijam - chất xúc tác của Deck


Cannot be destroyed by battle. At the end of the Damage Step, if this card battled an opponent's monster: You can place this card face-up in your Spell & Trap Zone as a Continuous Spell Card, and if you do, place 1 Cubic Counter on that opponent's monster. (Monsters with a Cubic Counter cannot attack, also negate their effects.) If this card is treated as a Continuous Spell Card by this effect, during your Main Phase: You can Special Summon this card from your Spell & Trap Zone.

Không quan trọng bằng Duza nhưng Vijam là một mảnh ghép quan trọng không kém. Vijam là lá bài cần thiết để khởi động khả năng của tất cả những Cubic cấp cao, là mồi cho Cubic Karma send xuống buff ATK cho Cubic trên bàn, là lá chắn gây bất ngờ cho đối thủ,...


Hai con đường của Cubic


Mặc dù có effect nhìn rất dài nhưng tất cả những monster Cubic thuộc 2 con đường này (Beast và Emperor) đều có cấu tạo text tương đối giống nhau. Những monster Level 2 phải tribute 1 Cubic, Level 3 phải tribute 2 Cubic, Level 4 phải tribute 3 Cubic. Trong Battle Phase, từng con đường có thể có cách trigger effect khác nhau nhưng cách "tiến hóa" lên các cấp cao hơn thì lại giống nhau.

Indiora Doom Volt

Level
Beast
Emperor
2
Dark Garnex
Geira Gulie
3
Blade Garoodia
Vulcan Dragni
4
Buster Gundil
Indiora Doom Volt

Cubic Karma, Cubic Wave và Unification of the Cubic Lords


Cubic Karma
Cả ba đều là những Spell/Trap hỗ trợ cần thiết để đẩy mạnh khả năng OTK của Cubic. Điểm đặc biệt nhất của chúng là việc không giới hạn số lần activate, với cả 2 effect ở trên field và dưới Graveyard !!

Cubic Karma (Nghiệp chướng)

When this card is activated: You can target 1 "Cubic" monster you control, except "Vijam the Cubic Seed"; send any number of "Vijam the Cubic Seed" from your hand and/or Deck to the Graveyard, then that monster gains 800 ATK for each (even if this card leaves the field). During your opponent's turn, if "Vijam the Cubic Seed" is Special Summoned by the effect of a "Cubic" monster: Send this card to the Graveyard, and if you do, halve your opponent's LP. You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Cubic" monster from your Deck to your hand.

Cubic Wave (Vầng hào quang)

Target 1 "Cubic" monster you control and 1 face-up monster your opponent controls; the ATK of that monster you control becomes double its current ATK, and if it does, the ATK of that monster your opponent controls become half its current ATK. You can banish this card and any number of "Cubic" monsters from your Graveyard, then target face-up monsters your opponent controls equal to the number of those banished "Cubic" monsters; place 1 Cubic Counter on each of them. (Monsters with a Cubic Counter cannot attack, also negate their effects.)

Unification of the Cubic Lords

Fusion Summon 1 "Cubic" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or field as Fusion Materials. If a face-up "Cubic" monster is destroyed by battle or leaves the field: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 Level 4 or lower "Cubic" monster from your hand or Deck, ignoring its Summoning conditions, and if you do, it cannot be destroyed by battle or card effects this turn.

Trên đây là những tóm tắt sơ lược về Cubic. Cách chơi ra sao, build Deck như thế nào, những tech card nào là cần thiết cho Deck - xin mời các bạn xem video hướng dẫn chơi dưới đây của Mahadoyugi:


Chiến thuật Cubic (Link video YouTube)


Deck List tham khảo


Monster
Spell
Trap
3x Crimson Nova the Dark Cubic Lord
3x Duza the Meteor Cubic Vessel
3x Vijam the Cubic Seed
1x Buster Gundil
1x Indiora Doom Volt
1x Vulcan Dragni
1x Blade Garoodia
1x Geira Guile
1x Dark Garnex
2x Summoner Monk
2x Maxx “C”
1x Jizukiru the Star Destroyer Kaiju
1x Gameciel the Sea Turtle Kaiju
1x Radian the Multidimensional Kaiju
1x Kumongous the Sticky String Kaiju
3x Cubic Karma
3x Cubic Wave
3x Foolish Burial Goods
3x Interrupted Kaiju Slumber
2x Twin Twisters

2x Cubic Rebirth
3x Unification of the Cubic Lords




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -