Posted by : Thỏ Gà

D/D/D là một chiến thuật aggro và combo phụ thuộc vào việc sử dụng tất cả các loại quái thú trong Extra Deck ở sức mạnh cao nhất, để tạo nên lợi thế khổng lồ và triệu tập vô số monster mỗi turn từ bàn tay trắng. Đa số hướng đi bây giờ đều tập trung vào việc tạo nên những field đầy rẫy card biết cản trở lối chơi của đối thủ để điều khiển game đấu, nhưng đồng thời với việc đó thì D/D/D cũng có cả khẳ năng dồn damage và OTK trong chớp nhoáng. Với sự xuất hiện của Pendulum Domination Structure Deck thì sức mạnh của D/D/D có thể coi là đã đạt đến thời kỳ sung mãn nhất!


I. Những ác quỷ đa thứ nguyên


D/D Savant Kepler

Pendulum Effect: You cannot Pendulum Summon monsters, except "D/D" monsters. This effect cannot be negated. Once per turn, during your Standby Phase: Reduce this card's Pendulum Scale by 2 (min. 1), then destroy all monsters you control with a Level greater than or equal to this card's Pendulum Scale, except "D/D" monsters. 
Monster Effect: If this card is Normal or Special Summoned: You can activate 1 of these effects. You can only use this effect of "D/D Savant Kepler" once per turn. ● Target 1 other "D/D" card you control; return it to the hand. ● Add 1 "Dark Contract" card from your Deck to your hand.

Lá bài này chính là cốt lõi của chiến thuật D/D/D và cũng thật dễ hiểu lí do vì sao. Kepler là quái thú dùng để search, thường là sẽ search Dark Contract with the Gate để tiếp tục search 1 quái thú D/D nữa từ Deck. Do đó, Kepler đã tăng độ ổn định của Deck lên rất cao. Trong 1 số tình huống mà ta đã có sẵn Dark Contract with the Gate thì ta sẽ chuyển sang search những "khế ước" khác như là Dark Contract with the Swamp King hoặc Dark Contract with the Witch.

Tuy sở hữu Scale 10 khá hoành tráng nhưng tác dụng của Kepler chủ yếu sẽ vẫn chỉ là để search những "khế ước" mà thôi. Level 1 của Kepler sẽ thường được dùng để synchro summon cùng với Tuner chủ đạo của bộ bài là D/D Lamia để triệu tập Formula Synchron. Còn nếu không thì nó sẽ mắc kẹt lại ở trên sân 1 cách rất mỏng manh với body chỉ là 0/0. Để đưa nó lên sân thì ta sẽ có thể dùng tới lượt normal summon, One For One hoặc D/D Swirl Slime.

Luôn luôn chơi 3.

D/D Lamia

If this card is in your hand or Graveyard: You can send 1 "D/D" or "Dark Contract" card from your hand or face-up from your field to the Graveyard, except "D/D Lamia"; Special Summon this card, but banish it when it leaves the field. You can only use this effect of "D/D Lamia" once per turn.


1 trong những chủ bài của chiến thuật D/D/D khi mà gần như mọi combo của ta đều yêu cầu sự hiện diện của nó. Mọi lần synchro summon của Deck đều sẽ sử dụng tới Lamia, thậm chí bản thân Lamia cũng có khả năng tự phục sinh mình, tuy nhiên đó sẽ là điều cuối cùng ta nghĩ tới khi thực hiện combo vì Lamia sẽ bị banish nếu như rời sân sau khi tự phục sinh bằng effect của chính nó. Có thể được gọi bằng One for One.

Luôn luôn chơi 3.

D/D Swirl Slime

If this card is in your hand: You can Fusion Summon 1 "D/D/D" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand as Fusion Materials, including this card. You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 "D/D" monster from your hand. You can only use each effect of "D/D Swirl Slime" once per turn.

Swirl Slime là quái thú mà ta sẽ hay sử dụng để mở đầu combo, với 2 effect rất linh hoạt của nó. Khi nó ở trên hand thì ta có thể dùng chính nó để fusion ra Genghis, D'Arc hoặc Beowulf (điều kiệu khó hơn 1 chút). Và khi nó đã ở trong Mộ thành công rồi thì ta có thể banish nó để special summon 1 quái thú D/D từ trên hand. Khá nhiều combo của D/D/D sẽ bắt đầu bằng việc dùng Swirl Slime để dùng hợp ra Genghis, rồi dùng khả năng còn lại của Swirl Slime ngay sau đó để kích hoạt được thêm khả năng của Genghis hoặc Alexander. Swirl Slime có thể triệu hồi đặc biệt bất cứ quái thú D/D nào trên hand, bao gồm cả những quái thú cấp cao như Abyss Ragnarok nên mới nói bộ bài D/D/D hoàn toàn có khả năng để OTK.

Luôn luôn chơi 3.

D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok

Pendulum Effect: If you Special Summon a "D/D" monster(s), except during the Damage Step: You can target 1 "D/D" monster in your Graveyard; any battle damage your opponent takes becomes halved for the rest of this turn, also Special Summon that monster, and if you do, take 1000 damage. You can only use this effect of "D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok" once per turn. 
Monster Effect: If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 "D/D/D" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok" once per turn. Once per turn: You can Tribute 1 other "D/D" monster, then target 1 monster your opponent controls; banish it.


Bản thân Abyss Ragnarok đã đem tới 2 cơ chế hoàn toàn mới và cũng rất quan trọng cho Deck: yếu tố tự burn điểm và yếu tố summon liên hoàn. Bất kể là ở Pendulum Zone hay Monster Zone, Abyss Ragnarok đều có thể triệu tập liên tục những quái thú D/D để hạ gục đối thủ trong chớp nhoáng. Khả năng trong Pendulum Zone của Abyss Ragnarok dễ kích hoạt nhưng bù lại sẽ khiến toàn bộ damage đối thủ nhận chỉ còn 1 nửa, nên nếu sử dụng khả năng này thì ta sẽ đánh đổi việc dồn damage đối thủ để lấy được 1 field mạnh. Tiện đây thì nếu ta dùng Swirl Slime cùng Abyss Ragnarok để fusion, trong khi có 1 D/D có ATK cao ở trên hand nữa thì đó sẽ là 3-card OTK.

Tuy phân ra 2 effect như vậy nhưng ta lại thường có thể dùng được cả 2 effect trong cùng 1 turn, thông qua D/D Savant Thomas hoặc Odd-Eyes Meteorburst Dragon. Sau đó ta sẽ có thể tạo nên những board rất khủng khiếp và còn thường kết thúc combo với 1 quái thú Rank 8 trên sân nếu như đối thủ vẫn chưa chịu gục ngã.

Ngoài ra Abyss Ragnarok còn có thể hiến tế 1 quái thú D/D khác để target 1 quái thú của đối thủ và banish đó. Tuy khá hữu dụng nhưng nó sẽ hiếm khi được sử dụng, nếu có thì sẽ là để dọn dẹp những quái thú thừa mứa không có khả năng tham gia tiếp vào combo như Kepler hoặc Corpenicus.

Luôn luôn chơi 3.

D/D Necro Slime

If this card is in your Graveyard: You can Fusion Summon 1 "D/D/D" Fusion Monster from your Extra Deck, by banishing Fusion Materials listed on it from your Graveyard, including this card. You can only use this effect of "D/D Necro Slime" once per turn.

"Miracle Fusion" của Deck, Necro Slime sẽ cho phép ta triệu tập Genghis, D'Arc và Beowulf bằng tài nguyên trong Mộ! Để đưa thành phần Fusion vào Mộ thì có vô số cách, từ Swirl Slime, Lamia, Corpenicus, Swamp King, cho tới Twin Twisters, ... nhưng synergy nhất thì có lẽ vẫn sẽ là với Swirl Slime.

Thường chơi ở mức 3 nhưng nếu đang cần tìm thêm slot thì có thể cân nhắc cho xuống 2.

D/D Orthros

Pendulum Effect: Once per turn: You can target 1 Spell/Trap Card on the field and 1 other "D/D" or "Dark Contract" card you control; destroy them.
Monster Effect: When you take damage: You can Special Summon this card from your hand. After this card is Special Summoned to your field, you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except Fiend-Type monsters.

Được sử dụng như là 1 Mystical Space Typhoon có thể search được và có thể được tái chế. Tuy rất hiếm nhưng vẫn sẽ có lúc ta triệu hồi Orthros lên sân, nhưng kể cả vậy thì người chơi D/D/D cũng lại dần bỏ qua level 4 nên độ hữu dụng của Orthros cũng vì đó mà giảm dần. Là 1 Tuner level 4 nên Orthros có thể synchro summon cùng với Corpenicus để triệu hồi Psy-framelord Omega hoặc D/D/D Cursed King Siegfried.

Sử dụng 0-2, nhưng có thể chơi nhiều nếu như main deck của bạn nhiều level 4.

D/D Savant Corpenicus

Pendulum Effect: You cannot Pendulum Summon monsters, except "D/D" monsters. This effect cannot be negated. Once, while this card is in your Pendulum Zone, you can negate an activated Spell effect that would inflict damage to you, then destroy this card. 
Monster Effect: If this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 "D/D" or "Dark Contract" card from your Deck to the Graveyard, except "D/D Savant Copernicus". You can only use this effect of "D/D Savant Copernicus" once per turn.
1 Foolish Burial dưới dạng quái thú, Corpenicus có thể đưa được Swirl Slime và Necro Slime xuống Mộ để tận dụng effect của chúng ngay trong lượt đó. Ngoài ra, Corpenics còn có thể toolbox được 1 cơ số các quái thú khác như Lamia, Kepler, để sau đó phục sinh chúng bằng Genghis, Alexander hoặc Abyss Ragnarok. Nắm được bí quyết sử dụng Corpenicus 1 cách nhuần nhuyễn là 1 trong những trực giác cần có để điều khiển được bộ bài D/D/D.

Với body 0/0 thì Corpenicus cũng mang sự mỏng manh không đáng có như Kepler. Có thể cũng vì vậy mà Corpenicus mang Scale 1 để đi kèm với Scale 10 của Kepler, nhưng tất nhiên điều đó sẽ không mấy khi xảy ra cả. Với việc D/D/D đang dần không dính líu gì tới level 4 thì sẽ khá là khó để có thể sử dụng tiếp được Corpenicus sau khi nó đáp lên field. 1 số cách để tận dụng Corpenicus trên field có thể kể tới là dùng làm mồi cho effect banish của Abyss Ragnarok, dùng làm fusion material cho Swamp King, dùng làm synchro material cho T.G. Hyper Librarian, ...

Chơi 0-3. Việc sử dụng Corpenicus hay không phụ thuộc phần lớn vào sở thích cũng như Extra Deck của bạn.

D/D Savant Thomas

Pendulum Effect: During your Main Phase: You can add 1 face-up "D/D" Pendulum Monster from your Extra Deck to your hand. You can only use this effect of "D/D Savant Thomas" once per turn.
Monster Effect: You can target 1 "D/D" card in your Pendulum Zone; destroy that card, and if you do, Special Summon 1 Level 8 "D/D/D" monster from your Deck in Defense Position, but for the rest of this turn, its effects (if any) are negated, and any battle damage your opponent takes becomes halved. You can only use this effect of "D/D Savant Thomas" once per turn.

Đem lại khả năng Rank 8 khá là dễ dàng, thường là với Abyss Ragnarok. Pendulum effect của Thomas sẽ thi thoảng được dùng để gắp lại Kepler hay Abyss Ragnarok đã qua sử dụng. Ta sẽ hay summon Thomas từ trên hand thông qua Swirl Slime, hoặc là từ trong Mộ thông qua Genghis nữa. Level 8 của Thomas cũng khiến nó có thể được dùng làm mồi Trade-In nữa chứ. 1 card mạnh trong nhiều phương diện nhưng bù lại thì nguy cơ gây brick của nó cũng to không kém.

Chơi 0-3. 0 trong những build thông thường và 3 trong những build chơi nhiều quái thú level 8 và có chơi Trade-In.

D/D Berfomet

Once per turn: You can target 1 "D/D" monster you control that has a Level, except "D/D Berfomet", and declare a Level from 1 to 8; it becomes that Level until the end of this turn, also you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except "D/D" monsters.

D/D Nighthowl

When this card is Normal Summoned: You can target 1 "D/D" monster in your Graveyard; you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except Fiend-Type monsters, also Special Summon that target, but its ATK and DEF become 0, also you take 1000 damage if it is destroyed.

Từng được coi là staple trong các D/D/Deck, Berformet và Nighthowl đã dần mất đi vị trí trong metagame. 1 trong những yếu tố chính dẫn đến tình trạng đó là việc cả 2 đều hạn chế không cho phép ta special summon các quái thú không phải D/D hoặc không phải Fiend, trong khi Deck bây giờ đã chuyển sang sử dụng những boss mạnh ở ngoài như Crystal Wing Synchro Dragon.

Khi thiếu mảnh combo thì khả năng thay đổi level từ 1 tới 8 của Berfomet là khá hữu dụng, cho phép ta thực hiện những combo hoa mỹ và phức tạp mà chỉ D/D có thể thực hiện được. Còn Nighthowl thì khá là mạnh sau turn 1, vì nó có thể xây dựng lại 1 field trong trạng thái chẳng còn gì và còn có thể phối hợp cùng Abyss Ragnarok hoặc Berfomet, nhưng việc chỉ được gọi quái thú hệ Fiend của nó đã cản trở tiềm năng của nó đi quá nhiều.

Chơi 0-2 Berfomet, tùy thuộc vào điều mà bạn tin tưởng là có thể thực hiện được với nó.
Chơi 0-1 Nighthowl. 0 nếu muốn dồn toàn lực để đi trước, 0-1 nếu như muốn suy nghĩ tới việc đi sau.

D/D/D Doom King Armageddon

Pendulum Effect: Once per turn: You can target 1 "D/D" monster you control; it gains 800 ATK until the end of this turn (even if this card leaves the field).
Monster Effect: Once per turn, if a monster(s) you control is destroyed by battle or by card effect: You can target 1 of those monsters; this card gains ATK equal to that monster's original ATK until the end of this turn. This card cannot attack directly the turn this effect is activated. Cannot be destroyed by Spell/Trap effects that do not target it.


Quý ngài CEO với khả năng kháng cự trước Mirror Force, Raigeki và tự gia tăng sức mạnh khi các quái thú xung quanh nó ngã xuống. Có 1 Scale và effect trong Scale không tồi, nhưng cũng không quan trọng lắm. Những yếu tố mà ta cân nhắc đến nó là ở level 8, ở 3000 ATK và cái tên D/D/D. Abyss Ragnarok chỉ có thể phục sinh lại quái thú D/D/D, và Armageddon là quái thú D/D/D mạnh nhất mà bạn có thể có trong Main Deck, khiến ta có thể dễ dàng OTK với 1 tay gồm Armageddon, Swirl Slime và Abyss Ragnarok. Cũng sở hữu level 8 nên nó có thể được dùng làm mồi Trade-In và chỉ được dùng trong các build level 8.

Chỉ cân nhắc chơi 0-2 trong build level 8 và 0 ở mọi build khác.

D/D/D Rebel King Leonidas

Pendulum Effect: When you take effect damage (except during the Damage Step): You can destroy this card, and if you do, any effect that would inflict damage to a player this turn increases their LP by the same amount, instead. 
Monster Effect: When you take effect damage (except during the Damage Step): You can Special Summon this card from your hand, and if you do, gain LP equal to the damage you took. You take no effect damage.

D/D/D Dragon King Pendragon

You can Tribute 1 Dragon-Type monster and 1 Fiend-Type monster from your hand and/or your side of the field; Special Summon this card from your hand. Once per turn: You can discard 1 card; this card gains 500 ATK until the end of this turn, then you can destroy 1 Spell/Trap Card on the field.

Từng xuất hiện trong các build Spam Rank 7 ở TCG nhưng cả 2 đều không thực sự tối ưu và đều là những lựa chọn thiếu ổn định trong D/D/D hiện tại. Thậm chí Leonidas còn xuất hiện trong các deck Dark synchro nhiều hơn là trong D/D/Deck.

Chơi 0 .... trừ khi bạn thực sự thích soft OTK của chúng...

Các D/D thuộc main deck còn lại đều không tốt và không nên sử dụng.

II. Những khế ước với ác quỷ


Dark Contract with the Gate

During your Main Phase: You can add 1 "D/D" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Dark Contract with the Gate" once per turn. Once per turn, during your Standby Phase: Take 1000 damage.


Cho phép ta search lên bất cứ quái thú D/D cần thiết nào mỗi lượt, với 1 cái cost được trì hoãn. D/D là 1 chiến thuật combo, và mọi chiến thuật combo thì đều cần sự ổn định. Có thể được search bởi Kepler.

Luôn chơi 3.

Dark Contract with the Swamp King

During your Main Phase: You can Fusion Summon 1 Fiend-Type Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or your side of the field as Fusion Materials. You can only use this effect of "Dark Contract with the Swamp King" once per turn. If Summoning a "D/D" Fusion Monster this way, you can also banish monsters from your Graveyard as Fusion Material. Once per turn, during your Standby Phase: Take 1000 damage.

Giúp ta dễ dàng fusion summon những D/D/D, có thể search được, có thể được dùng trong nhiều lượt, thậm chí còn cho phép sử dụng nguyên liệu từ trong Mộ.

Chơi 0-2. Đa số bây giờ sẽ chỉ cần 1. Chơi 2 nếu bạn muốn triệu tập Caesar Ragnarok thường xuyên hơn, hoặc ở local của bạn có nhiều người sử dụng Majesty's Fiend, vì việc dùng Swamp King lên 1 quái thú fusion có stat to là 1 trong những out để ta có thể hạ Majesty's Fiend.

Dark Contract with the Yamimakai

During your Main Phase: You can activate 1 of these effects. You can only use this effect of "Dark Contract with the Yamimakai" once per turn.
● Target 1 "D/D" Pendulum Monster in your Graveyard; place it in your Pendulum Zone.
● Place 1 face-up "D/D" Pendulum Monster in your Extra Deck in your Pendulum Zone.
Once per turn, during your Standby Phase: Take 1000 damage.

Với lá bài này thì ta có thể sử dụng lại được những Abyss Ragnarok mà đã bị destroy khi ở Pendulum Zone, như là bị Thomas destroy chẳng hạn. Đồng thời đem lại công dụng mới cho Kepler bằng cách cho nó về lại Scale. Khi có Orthros nữa thì effect "Đếm ngược" của Kepler gần như không tồn tại vì Orthros có thể destroy nó và Yamimakai sẽ lại đặt lại nó mỗi lượt. Có thể dùng được vào giai đoạn sau của game nhưng trong những turn đầu thì rất dead.

Chơi 0-1.

Forbidden Dark Contract with the Swamp King

Once per turn: You can Special Summon 1 "D/D/D" monster from your hand in Defense Position, but its effects are negated. Once per turn: You can Fusion Summon 1 Fiend-Type Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or field as Fusion Materials, including a monster Special Summoned by this card with the above effect. Once per turn, during your Standby Phase: Take 2000 damage.

Yếu hơn khá nhiều so với phiên bản gốc của nó, nhưng cũng có 1 vài lợi thế khác. Việc gọi D/D/D từ hand có thể giúp rank 8 dễ dàng hơn, và phiên bản này không phải là hard once per turn như phiên bản gốc - tức ta có thể tái sử dụng bằng cách đẩy về hand và activate lại hoặc activate 1 copy khác. Tuy nhiên vẫn sẽ dead nếu như ta không có quái thú D/D/D để gọi và 2000 damage là cũng tương đối đau.

Chỉ chơi trong build level 8, có thể là 1, và 0 trong mọi build khác.

Dark Contract with the Witch

You can send 1 "D/D" or "Dark Contract" card from your hand to the Graveyard, then target 1 card on the field; destroy it. You can only use this effect of "Dark Contract with the Witch" once per turn. All Fiend-Type monsters you control gain 1000 ATK during your opponent's turn only. Once per turn, during your Standby Phase: Take 1000 damage.

1 phiên bản của Raigeki Break nhưng đi với đó là 1 số "khuyến mãi" khác. Witch phục vụ được khá nhiều vai trò, cả công, cả thủ, lẫn feed Mộ. Có thể được sử dụng trong cả 2 turn khiến cho Witch là 1 card để phá scale tốt, khiến cho các quái thú D/D lít nhít của ta không bị tiêu diệt quá nhanh bởi đối thủ, và là 1 out trước Vanity's Fiend. Có thể được search bởi Kepler.

Chơi 0-2, đa số sẽ chỉ cần 1.

Dark Contract with Errors

Once per turn, if you control a "D/D" monster: You can negate all Trap Card effects on the field (other than this card's) for the rest of this turn (even if this card leaves the field). Once per turn, during your Standby Phase: Take 1000 damage.

1 phiên bản của Trap Stun và có thể được dùng nhiều lần. Khi kết hợp với Vanity's Emptiness thì có thể tạo nên thế lock 1 chiều khá hay và là 1 lựa chọn side deck khá tốt trước những chiến thuật dùng Card of Demise.

Chơi 0-1. Cân nhắc Side 1 để chơi với các kèo Deck bẫy.

D/D/D Human Resources

Shuffle 3 cards into the Deck (any combination of "D/D" monsters in your hand, field, or Graveyard and/or "D/D" cards in your Pendulum Zone), then you can add 2 "D/D" monsters from your Deck to your hand.

Vừa tái chế lại các quái thú D/D và vừa cho ta search lên 2 D/D mới, tức ta gần như sẽ luôn có thể tung ra combo sau khi resolve thành công Human Resources. Bù lại thì đây là 1 lá bài khá chậm và tình huống, và thậm chí là ta có thể thắng những kèo đánh lâu dài mà không cần tới lá bài này. Nó còn dead ở turn 1 và không thể search được bằng Kepler...

Chơi 0-1.

Những "khế ước" còn lại đều được coi là không hiệu quả và tốt nhất là không nên sử dụng.


III. Vượt trên ác quỷ, là những Đế vương không gian


1. Các Fusion D/D/D


D/D/D Flame King Genghis

If another "D/D" monster(s) is Special Summoned to your field, while you control this face-up card (except during the Damage Step): You can target 1 "D/D" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "D/D/D Flame King Genghis" once per turn. If this card is destroyed by battle, or if this card in its owner's possession is destroyed by an opponent's card effect: You can target 1 "Dark Contract" card in your Graveyard; add it to your hand.

Genghis là quái thú thuộc Extra Deck mà ta sẽ dùng để triển khai các combo. Tuy có chỉ số ATK không quá ấn tượng nhưng khi được triệu tập đúng thời điểm thì có thể giúp ta dàn sân như vũ bão. Nếu như Genghis bị tiêu diệt thì ta sẽ lấy lại được 1 Dark Contract để đem về 1 cơ hội nữa để có thể comeback. Rất nhiều combo sẽ bắt nguồn từ việc dùng Swirl Slime và 1 D/D nữa để dung hợp ra Genghis. Khi ta combo thì ta vừa có thể dùng Genghis để làm mồi synchro hoặc mồi Xyz ra Beatrice. Còn khi nó ở trong Mộ thì Genghis sẽ là mục tiêu tốt để Abyss Ragnarok gọi lên, hoặc làm nguyên liệu dung hợp tiếp.

Chơi 2 và cũng hiếm khi thấy có list nào phải cần tới con thứ 3.

D/D/D Oracle King d'Arc

Any effect that would inflict damage to you makes you gain that much LP, instead.


Từng là lá bài tốt nhất trong Extra deck của D/D/D nhưng giờ thì chủ yếu sẽ chỉ được dùng làm nguyên liệu cho Siegfried. Tuy vậy thì d'Arc cũng sở hữu ATK khá ấn tượng và 1 effect giúp ta không bị "tự bóp" mà thua, hoặc thậm chí là có những chiến thắng dễ dàng trước những deck ... Burn.

Chơi 1, và có thể cân nhắc chơi nhiều hơn nếu bạn sử dụng build level 7.

D/D/D Dragonbane King Beowulf

1 "D/D/D" monster + 1 "D/D" monster
If a "D/D" monster you control attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent. Once per turn, during your Standby Phase: You can destroy all cards in each player's Spell & Trap Zones.

1 quái thú fusion đầy cơ bắp với 1 khả năng tiêu diệt Spell/Trap có chút trì hoãn. Thường sẽ chỉ được summon bởi Swamp King hoặc Necro Slime vào cuối combo để Xyz rank 8. Tuy nhiên với khả năng cho phép các quái thú D/D "đục thủ" thì ta sẽ có thể dồn damage 1 cách bất ngờ với những đối thủ chơi co cụm câu giờ, đặc biệt là với Book of Eclipse.

Chơi 1.

D/D/D Wave Oblivion King Caesar Ragnarok

2 "D/D/D" monsters
Once per turn, when an attack is declared involving this card: You can target 1 other "D/D" or "Dark Contract" card you control; return it to the hand, and if you do, equip 1 face-up monster your opponent controls to this card, except the battling monster. This card gains ATK equal to the combined original ATK of the monsters equipped to it by this effect.

Hãy chú ý tới thành phần fusion của lá bài này là 2 quái thú D/D/D, tức ta sẽ không thể sử dụng Swirl Slime để triệu hồi ra nó được. Sở hữu chỉ số ấn tượng, khả năng đẩy Dark Contract về hand để tránh bị tự burn, biến quái thú của đối thủ thành ma pháp trang bị, và càng ngày càng tự gia tăng sức mạnh. Effect của Caesar Ragnarok còn không hề target, nên đây sẽ là 1 quái thú hữu hiệu trước những deck Kozmo hay Chaos MAX, nhưng lại yêu cầu đối thủ phải có ít nhất là 2 quái thú để thi triển khả năng. Nhưng mà, những quái thú mà không thể bị target đã dần rút lui khỏi đấu trường chính, và thắng bại cũng được định đoạt ngoài battle phase nên Caesar Ragnarok cũng không phải là 1 card bắt buộc trong Extra Deck.

Chơi 0-1.

2. Các Synchro D/D/D


D/D/D Gust King Alexander

1 "D/D" Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If another "D/D" monster(s) is Normal or Special Summoned to your field, while you control this face-up card (except during the Damage Step): You can target 1 Level 4 or lower "D/D" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "D/D/D Gust King Alexander" once per turn.

Kết hợp với Genghis thì đây sẽ là khả năng phục sinh 2 lớp, giúp ta tạo nên những field rất hùng mạnh. Khi so sánh cả 2 thì Alexander sẽ dễ kích hoạt khả năng của nó hơn (hoạt động trên cả normal summon) nhưng lại hạn chế về đối tượng phục sinh lên (phải từ level 4 trở xuống). Gần như trong mọi trường hợp thì ta sẽ luôn dùng Alexander gọi lại Lamia và từ đó triệu hồi ra Crystal Wing Synchro Dragon.

D/D/D Cursed King Siegfried

1 Tuner + 1 or more non-Tuner "D/D" monsters
During either player's turn: You can target 1 face-up Spell/Trap Card on the field; negate its effects until the next Standby Phase. You can only use this effect of "D/D/D Hexblood King Siegfried" once per turn. If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: Gain 1000 LP for each "Dark Contract" card you control.

Sở hữu khả năng negate Spell/Trap tương đối đặc thù và chỉ số 2800 ATK - Siegfried chính là 1 nửa của combo nổi tiếng nhất Deck. Việc summon Siegfried kẹp cùng với Crystal Wing sẽ tạo thành 1 field rất vững chãi. Siegfried đôi khi còn có thể tự "tắt" Vanity's Emptiness trong turn của ta hoặc các Dark Contract trong End Phase đối thủ để tránh bị mất điểm trước khi effect của Siegfried chấm dứt.

Chơi 1.

3. Các XYZ D/D/D


D/D/D Duo-Dawn King Kali Yuga

2 Level 8 "D/D" monsters
After this card is Xyz Summoned, for the rest of this turn, other cards and their effects cannot be activated on the field and other cards' effects on the field are negated. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; destroy all Spell and Trap Cards on the field. You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 "Dark Contract" Spell/Trap Card in your Graveyard; Set that target.

ATK cao, cùng với 1 effect như của Heavy Storm nhưng được kích hoạt nhanh để phá hoại khả năng Pendulum của đối thủ trước khi họ có cơ hội hoặc đơn giản là quét dàn backrow khó chịu của họ. Khả năng tiêu diệt Spell/Trap này là tương đối hữu dụng trước Paleozoic, Metalfoes, ABC, thậm chí là trong cả Mirror Match. Ngoài ra, khả năng negate của Kali Yuga là rất rộng, thậm chí còn ngăn cản cả khả năng activate của những card còn chưa được lật face-up lên. Kể cả khi ta phải chấp nhận hy sinh những "khế ước" thì Kali Yuga cũng đã bao gồm cả effect set lại chúng để chuẩn bị cho các turn kế tiếp, nếu như đối thủ vẫn chưa bị hạ gục.

Chơi 1.


IV. Những tech card có thể cân nhắc


Junk Synchron

When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 2 or lower monster in your Graveyard; Special Summon that target in Defense Position, but its effects are negated.

Đã từng thấy trong 1 vài list nhỏ lẻ, để giúp kích hoạt effect phục sinh của Genghis, Alexander, Abyss Ragnarok. Có thể đi kèm với Tuning.

1. Hand Trap


Effect Veiler
Maxx "C"
D.D. Crow
Ghost Ogre & Snow Rabbit

Đều là những hand trap hữu ích và đều có thể được cân nhắc sử dụng.

2. Những Spell giúp rút bài để mau lên combo


Pot of Desires
Allure of Darkness
Trade-In

Pot of Desires là card rút bài phổ biến nhất trong toàn bộ game bây giờ, và có độ tương thích lớn với D/D/D vì gần như mọi card của main deck đều được dùng ở mức 3 - tức sẽ giảm tối thiểu khả năng bị banish hết mảnh combo. Và với sự trợ giúp của Psy-framelord Omega thì những card bị banish sẽ có cả tiềm năng được tái chế nữa.

2 card còn lại thì Allure of Darkness có vẻ sẽ dễ sử dụng hơn là Trade-In, nhất là với sự xuất hiện của Lamia nữa thì việc sử dụng nhiều level 8 cũng không còn là hướng đi chính nữa.

Allure of Darkness giúp Deck nhanh chóng có đủ mảnh Combo

3. Những Spell giúp triển khai combo bài bản hơn


Foolish Burial
Soul Charge
Where Arf Thou?

Foolish Burial sẽ đưa được mảnh combo cần thiết vào Graveyard, tuy không mất lượt normal summon như Corpenicus những cũng không phải là 1 monster. Soul Charge thì tương đối tốt ở những turn ngoài turn 1, có thể giúp ta phục sinh lại boss để triển khai lại field nhưng cũng có nguy cơ bị dead. Where Arf Thou? thì có khả năng biến combo 2-3 card thành combo 4 card để khóa game, nhưng cũng đồng thời là card dễ dead.

4. Những Trap để cản trở đối thủ


Solemn Warning
Solemn Strike
Dimensional Barrier
Vanity's Emptiness

Đều là những Trap card đáng gờm với những lợi thế và bất lợi riêng. Đối với cặp đôi Solemn thì việc hy sinh quá nhiều điểm gốc là 1 điểm khá bất cập, nhưng Vanity's Emptiness thì sẽ là 1 card khuyên dùng vì ta có thể tự do bật-tắt thông qua Siegfried

Có thể "bật-tắt" thông qua D/D/D Siegfried 

Cố gắng đừng chơi nhiều hơn 8-10 card mà không phải mảnh combo trong toàn bộ Deck


5. Những lá bài Virus chết chóc


Eradicator Epidemic Virus
Deck Devastation Virus
Full Force Virus

Những lựa chọn khá thú vị, với EEV là virus nguy hiểm nhất còn 2 virus còn lại thì còn tùy vào match-up bạn đang gặp nữa. Các quái thú boss của ta thì đều phù hợp để làm target cho Virus. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Dimensional Barrier thì có vẻ các virus sẽ không còn cần thiết cho lắm.

Full Force Virus - virus mới đến từ RATE

V. Những thế lực từ các thứ nguyên khác



1. Các Synchro Monster


Crystal Wing Synchro Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner Synchro Monsters
Once per turn, during either player's turn, when another monster's effect is activated: You can negate the activation, and if you do, destroy that monster, and if you do that, this card gains ATK equal to the destroyed monster's original ATK until the end of this turn. If this card battles a Level 5 or higher monster your opponent controls, during damage calculation: This card gains ATK equal to the current ATK of the opponent's monster it is battling during that damage calculation only.

1 quái thú hoàn hảo khi được đi kèm với Siegfried - 1 con biết negate effect monster và 1 con biết negate spell/trap. Crystal Wing là mãnh thú trong các combo turn 1 và chắc chắn sẽ luôn có chỗ trong Extra Deck của D/D/D.

Chơi 1.

Trishula, Dragon of the Ice Barrier

1 Tuner + 2 or more non-Tuner monsters
When this card is Synchro Summoned: You can banish up to 1 card each from your opponent's hand, field, and Graveyard. (The card in the hand is chosen at random.)

Ta có rất nhiều combo 2-card mà dùng để ra Trishula. Khả năng banish card trên cả hand, field, mộ mà không target vô cùng lợi hại sẽ giúp ta giải quyết được rất nhiều boss khó chịu của đối thủ. Tuy nhiên tỉ lệ ta ra Trishula sẽ thấp hơn khá nhiều so với các boss phổ biến khác nên việc có Trishula trong Extra Deck chỉ là 1 điều tốt, chứ không phải bắt buộc.

Khuyến khích chơi 1.

Psy-framelord Omega

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn, during either player's Main Phase: You can banish this card from the field and 1 random card from your opponent's hand, face-up, until your next Standby Phase. Once per turn, during your opponent's Standby Phase: You can target 1 banished card; return it to the Graveyard. If this card is in your Graveyard: You can target 1 other card in either player's Graveyard; shuffle both that card and this card from the Graveyard into the Deck.

Biết phá hoại hand đối thủ, né card removal, tái chế card bị banish và giúp ta phục hồi lại những Slime, đồng thời là 1 trong số ít những card biết tận dụng những lá bài tưởng chừng như đã trở thành vô dụng của Pot of Desires.

Rất khuyến khích chơi 1.

Formula Synchron

1 Tuner + 1 non-Tuner monster When this card is Synchro Summoned: You can draw 1 card. During your opponent's Main Phase, you can: Immediately after this effect resolves, Synchro Summon using this card you control (this is a Quick Effect).

Gần như là luôn được tung ra khi ta có Lamia và Kepler, Formula vừa đem lại cho ta 1 card mới và giúp giải quyết "cục tạ" Kepler kẹt trên sân. Formula Synchron cũng thường được đem synchro cùng Genghis để gọi ra Psy-framelord Omega. Ngoài ra khả năng synchro trong turn đối thủ cũng sẽ đem tới 1 vài bất ngờ cho họ.

Rất khuyến khích chơi 1.

T.G. Hyper Librarian

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If a monster is Synchro Summoned: Draw 1 card. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.

Được summon bằng cách sử dụng Lamia và Corpenicus, Librarian sẽ đem tới 1 lượng hand lớn, có thể lên đến 4 card khi thực hiện field Crystal Wing - Sìegfried. 1 vài người sẽ bỏ qua Librarian để giữ slot Extra Deck, nhưng lưu ý là ở TCG thì ta vẫn có Norden kéo Lamia để có thể dễ dàng ra Librarian hơn.

Chơi 0-1.

Odd-Eyes Meteorburst Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
When this card is Special Summoned: You can target 1 card in your Pendulum Zone; Special Summon it, also this card cannot attack for the rest of this turn. You can only use this effect of "Odd-Eyes Meteorburst Dragon" once per turn. Monsters in your opponent's possession cannot activate their effects during the Battle Phase.

Có khả năng kéo dài combo rất tốt nếu như ta đang có Abyss Ragnarok trong Pendulum Zone và khiến ta có thể Xyz rank 8 dễ dàng. Effect thứ 2 sẽ khóa đi effect của monster đối thủ trong Battle phase, gây nên kinh hãi với những Deck dựa vào float (Kozmo, Burning Abyss, ...) hay những monster dựa vào Battle phase (Number S39, Zoodiac Whiptail, ...). Đồng thời là 1 quái thú synchro level 7 nên Meteorburst Dragon cũng có thể synchro cùng Lamia để lên Crystal Wing.

Chơi 0-1.


2. Các XYZ Monster


Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy

2 Level 8 monsters
Once per turn, during either player's turn, when a Spell Card or effect is activated on the field: You can negate that effect, and if you do, attach that card to this card as Xyz Material. When an opponent's monster declares an attack: You can detach 1 Xyz Material from this card; change the attack target to this card and perform damage calculation. If a face-up Xyz Monster(s) you control is destroyed by battle or card effect: You can target 1 face-up Xyz Monster you control; it gains ATK equal to 1 of those destroyed monster's original ATK.

Monster rank 8 mà ta thường triệu hồi nhất (còn lại là Kali Yuga). Number 38 sẽ đem thêm 1 lớp negate nữa cho combo của ta, thậm chí Deck còn tồn tại những combo 4-card để tung ra được field gồm Crystal Wing, Siegfried và Number 38, 1 field mà thực sự là khó để có thể phá vỡ.

Rất khuyến khích chơi 1.

Beatrice, Lady of the Eternal

2 Level 6 monsters
You can also Xyz Summon this card by sending 1 "Burning Abyss" monster from your hand to the Graveyard, then using 1 "Dante" monster you control as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) If Summoned this way, the following effect cannot be activated this turn. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; send 1 card from your Deck to the Graveyard. If this card in your possession is destroyed by your opponent's card (by battle or card effect) and sent to your Graveyard: You can Special Summon 1 "Burning Abyss" monster from your Extra Deck, ignoring its Summoning conditions.

Tác dụng chính của Beatrice sẽ là để "gỡ brick" cho những hand mà vốn trong trạng thái xấu. Nếu ta đã ra được Beatrice thì thường sau đó sẽ là 1 Psy-framelord Omega, 1 field mà có khả năng set-up tốt cho những turn kế tiếp.

Khuyến khích chơi 1.


VI. Một số cách combo cơ bản


1. Combo 2-card Trishula


Yêu cầu: cần có tổ hợp 2 card như sau

D/D Swirl Slime + D/D Savant Kepler
D/D Lamia + D/D Savant Kepler
D/D Swirl Slime + Dark Contract with the Gate
D/D Lamia + Dark Contract with the Gate

B1: Nếu ta khởi đầu với Kepler thì hãy normal summon nó để lấy Dark Contract with the Gate từ Deck lên hand.
B2: Kích hoạt Dark Contract with the Gate để lấy Lamia hoặc Swirl Slime (tức mảnh combo còn thiếu) từ Deck lên hand.
B3: Kích hoạt effect của Swirl Slime trên hand, fusion Swirl Slime và Lamia để summon D/D/D Flame King Genghis.
B4: Kích hoạt effect của Lamia trong Mộ, đưa Dark Contract with the Gate từ field vào Mộ để phục sinh chính nó.
B5: Kích hoạt effect của Genghis, phục sinh lại Swirl Slime
B6: Sử dụng Genghis, Swirl Slime, Lamia để synchro summon Trishula.

Đây là 1 combo 2-card dễ dùng mà hiệu quả để phá hủy lối chơi của đối thủ rất tốt.



2. Combo 3-card "SiegWing"


Yêu cầu: cần có tổ hợp 3 card như sau

D/D Swirl Slime + D/D Necro Slime + D/D Lamia
D/D Swirl Slime + D/D Necro Slime + Dark Contract with the Gate
D/D Swirl Slime + D/D Lamia + Dark Contract with the Gate
D/D Necro Slime + D/D Lamia + Dark Contract with the Gate

B1: Nếu ta khởi đầu với Dark Contract with the Gate thì kích hoạt nó để search Swirl Slime / Necro Slime / Lamia (tức mảnh combo còn thiếu) từ Deck lên hand.
B2: Kích hoạt effect của Swirl Slime trên hand, fusion Swirl Slime và Necro Slime để summon Genghis.
B3: Normal summon Lamia
B4: Sử dụng Genghis và Lamia để synchro summon D/D/D Gust King Alexander.
B5: Kích hoạt effect của Necro Slime trong Mộ, banish Necro Slime và Swirl Slime để fusion summon Genghis.
B6: Kích hoạt effect của Alexander để phục sinh lại Lamia.
B7: Sử dụng Alexander và Lamia để synchro summon D/D/D Cursed King Siegfried.
B8: Kích hoạt effect của Genghis để phục sinh lại Alexander.
B9: Kích hoạt effect của Lamia trong Mộ để send Genghis (hoặc Dark Contract with the Gate nếu bạn có ở bước 1) để phục sinh chính nó.
B10: Sử dụng Lamia và Alexander để synchro summon Crystal Wing Synchro Dragon.

Với tổ hợp 3 card này thì ta sẽ tạo được 1 soft-lock với 1 lần negate effect monster và 1 lấn negate spell/trap.




3. Combo 3: 4-card với 3 lần negate


Yêu cầu: cần có tổ hợp 4 card như sau

D/D Savant Kepler + D/D Swirl Slime + D/D Lamia + Dark Contract with the Gate
D/D Savant Kepler + D/D Swirl Slime + D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok + Dark Contract with the Gate
D/D Savant Kepler + D/D Lamia + D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok + Dark Contract with the Gate
D/D Swirl Slime + D/D Lamia + D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok + Dark Contract with the Gate

B1: Kích hoạt Dark Contract with the Gate để search Swirl Slime / Lamia / Kepler / Abyss Ragnarok (tức mảnh combo còn thiếu) từ Deck lên hand.
B2: Kích hoạt effect của Swirl Slime trên hand, fusion Swirl Slime và Kepler để summon Genghis.
B3: Normal summon Lamia.
B4: Sử dụng Genghis và Lamia để synchro summon Alexander.
B5: Kích hoạt effect của Swirl Slime trong Mộ, banish chính nó để special summon Abyss Ragnarok từ trên hand.
B6: Kích hoạt effect của Alexander ở Chain 1 để phục sinh Lamia, và effect của Abyss Ragnarok ở Chain 2 để phục sinh Genghis.
B7: Sau khi resolve chain ở trên thì Genghis sẽ kích hoạt effect để phục sinh Kepler.
B8: Kích hoạt effect của Kepler để search Dark Contract with the Swamp King từ Deck lên hand.
B9: Sử dụng Lamia và Kepler để synchro summon Formula Synchron và rút 1 card.
B10: Sử dụng Genghis và Formula Synchron để synchro summon Siegfried.
B11: Kích hoạt effect của Lamia trong Mộ, đưa Dark Contract with the Gate từ field xuống Mộ để phục sinh chính nó.
B12: Sử dụng Lamia và Alexander để synchro summon Crystal Wing Synchro Dragon.
B13: Kích hoạt Dark Contract with the Swamp King, dùng effect của nó để banish Genghis và Alexander từ Mộ để fusion summon D/D/D Dragonbane King Beowulf.
B14: Sử dụng Abyss Ragnarok và Beowulf để Xyz ra Number 38.

Với 4 card thì bạn đã tạo được 1 field gồm 1 lần negate effect monster, 1 lần negate spell/trap và 1 lần negate spell hoặc spell effect.



TỔNG KẾT


D/D/D là một Deck nặng về combo mà act sai một lá bài hoặc sử dụng effect không đúng thời điểm đều có ảnh hưởng lớn tới thế trận về sau. Nếu bạn có ý định chơi, hãy tập thật nhuần nhuyễn combo tổ hợp card 2,3 hay 4 card trước để vào trận đấu không bị "khớp" tâm lý.

Hình ảnh sau đây là ví dụ về tính phức tạp của tổ hợp card combo trong D/D/D ra sao:






VII. Decklist tham khảo


Main Deck: 46
Monster: 24
Spell: 13
Trap: 3
3 D/D/D Oblivion King Abyss Ragnarok
3 D/D Swirl Slime
3 D/D Necro Slime
3 D/D Lamia
3 D/D Orthros
3 D/D Savant Kepler
3 D/D Savant Corpenicus
1 D/D Savant Thomas
2 Maxx “C”
3 Dark Contract with the Gate
1 Dark Contract with the Swamp King
3 Allure of Darkness
2 Pot of Desires
1 Soul Charge
1 One for One
1 Foolish Burial
1 Upstart Goblin

1 Dark Contract with the Witch
1 Solemn Warning
1 Vanity’s Emptiness

Extra Deck: 15
2 D/D/D Flame King Genghis
1 D/D/D Oracle King D’Arc
1 D/D/D Dragonbane King Beowulf
1 D/D/D Cursed King Siegfried
1 D/D/D Gust King Alexander
1 Psy-framelord Omega
1 Crystal Wing Synchro Dragon
1 Odd-Eyes Meteorburst Dragon
1 T.G. Hyper Librarian
1 Formula Synchron
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1 Beatrice, Lady of the Eternal
1 D/D/D Duo-Dawn King Kali Yuga
1 Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -