Posted by : Haou Judai

INOV sang TCG đồng thời mang theo nguồn Support quan trọng với Mermail và giúp deck phần nào quay lại trường đua meta, đó là Toadally Awesome. Dù ít hoặc nhiều nhưng không thể phủ nhận độ quan trọng của chú ếch này, đến nỗi mà Mermail phải mix them Frog để có thể chủ động tung ra Toadally hơn. Vậy Toadally ảnh hưởng đến mermail như thế nào?


Với những bạn chưa từng chơi Mermail Atlantean, các bạn có thể theo dõi bài viết chiến thuật tại đây: 


Một open field đầy mạnh mẽ mới 


Trước kia Mermail gần như khó có 1 field đi trước ưng ý, thường Mermail sẽ phải đi sau để OTK. Đi trước với mermail thường sẽ cố tung ra Moulinglacia để giật 2 hand đối thủ để tránh họ combo ở turn kế tiếp. Tuy nhiên càng ngày cos nhiều deck combo với ít card hoặc coi mộ như 1 hand thứ 2 thì chiêu giật hand này có vẻ lỗi thời và gây không quá nhiều áp lực như trước. 1 chiêu bài khác đó là với bahamut shark và mermail abysstrite để tạo bức  tường phòng thủ ngăn đối thủ chạm vào lp của bạn để turn sau mermail có thể OTK.

Nhắc lại 1 chút với combo Mermail Abyssteus và Aqua Spirit .

- Activate Teus từ hand discard 1 random water. Add Mermail AbyssOcea.
- Normal summon Ocea.. nháy eff target Teus gọi ra Mermail AbyssGunde và Mermail AbyssPike.
- Banish Teus hoặc random water để summon Aqua Spirit.

Lúc này bạn có 2 quái lv4, 2 lv 3 trên sân nên các option để chọn cũng đa dạng, thường rank 3 sẽ là Mechquip bảo vệ Bahamut Shark cùng Strite.

Tuy nhiên dù là giật hand hay dựng tường phòng thủ thì độ tương tác trong turn thủ gần như là không có. Với sự ra đời của Toadally Awesome thì câu chuyện giờ đây đã trở nên khác biệt.

Điểm lại khả năng của Toadally Awesome

2 Level 2 Aqua-Type monsters
“Once per turn, during the Standby Phase: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 "Frog" monster from your Deck. Once per turn, during either player's turn, when your opponent activates a Spell/Trap Card, or monster effect: You can send 1 Aqua-Type monster from your hand or face-up from your field to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy that card, then you can Set it to your field. If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 WATER monster in your Graveyard; add it to your hand.”

Đầu tiên là việc triệu hồi ra nó, Mermail-Atlantean dù bản thân là 1 deck nước, nhưng lại không có khả năng summon trực tiếp Toadally vì cả 2 level 2 của deck là Infantry và Deep sea Diva đều là sea-serpent chứ không phải Aqua. Tuy nhiên Mermail lại có thể summon ra Toadally bằng Bahamut Shark, 1 chủ bài rank 4 “đẹp” cả về khả năng lẫn sức tân công phòng thủ.

Bahamut Shark

2 Level 4 WATER monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 Rank 3 or lower WATER Xyz Monster from your Extra Deck. This card cannot attack for the rest of this turn.
Target trước kia của Bahamut chỉ là Strite nhưng giờ với Toadally thì vai trò của Bahamut Shark trong mermail trở nên quan trọng hơn.

Toadally với khả năng negate gần như tất cả mọi thứ là câu trả lời hoàn hảo cho open của Mermail, giúp chúng ta chủ động đối phó với các nước bài của đối thủ hơn, nếu như tỉnh táo negate được các chủ bài ,chúng ta sẽ giành được chiến thắng, thêm vào đó nếu ta destroy được lá bài vừa negate, ta có thể set ngay lá bài của đối thủ về sân ta, điều này ảnh hưởng đến trận đấu như thế nào? Ta sẽ ngăn được mối đe dọa tiềm ẩn đến từ chúng khi chúng ở dưới mộ, đồng thời nếu negate được các staple thì ta có thể sử dụng chúng để chống lại đối thủ, 1 pha “gậy ông đập lưng ông”


Khả năng thứ 3 giúp ta lấy lại tài nguyên dưới mộ. Với người chơi Mermail thì đây là 1 khả năng vô 
cùng quý giá. Nếu bạn để ý, khi open game, Mermail sẽ phải dung tới 2 Dragoons và gần như toàn bộ hand trong 1 turn để tạo field, nếu như field đó bị đối thủ phá vỡ thì Mermail sẽ khó có thể giành lại thế trận một lần nữa. Với khả năng lấy lại các mảnh combo cần thiết, Toadally giúp ta duy trì lợi thế về card tốt hơn.

Chính vì vậy để có thêm cơ hội tung ra Toadally về đầu game và tận dụng khả năng thứ nhất của nó là gọi 1 Frog từ deck, hướng đi thời gian tới của Mermail sẽ là mix thêm Frog vào Deck. Trong standby phase, target thường để ta gọi ra sẽ là Dupe Frog, với khả năng của mình, Dupe Frog sẽ khiến đối thủ chỉ có thể tấn công nó, và khi trên sân ta có 2 Dupe Frog, đối thủ sẽ không thể tấn công bất cứ quái thú nào!

x3 Swap Frog
x2 Dupe Frog
x2 Ronintoadin

Dupe Frog 

This card's name becomes "Des Frog" while it is on the field. Monsters your opponent controls cannot target monsters for attacks, except this one. When this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Frog" monster from your Deck or Graveyard to your hand, except "Dupe Frog".

Việc gọi ra Dupe Frog giúp ta thêm mồi tribute để negate, thêm vào đó, khi Dupe Frog khi gửi từ field về mộ có thể add 1 Frog từ deck hoặc mộ lên hand trừ Dupe frog, target duy nhất của chúng ta là Swap frog, Swap forg có thể giúp ta tiếp tục tung ra Toadally ở turn kế hoặc trở thành 1 water monster để discard tùy tình huồng, việc “cộng” card chưa bao giờ là thừa. tuy nhiên text của Dupe Frog là “when…you can” nên chúng ta sẽ bị miss timing và không recycle lại hang được nếu Tribute Dupe Frog cho effect của Toadally Awesome.


Nhắc đến Frog mà không nhắc đến Swap Frog thì sẽ là 1 thiếu sót lớn.

Swap Frog 

You can discard 1 WATER monster to Special Summon this card from your hand. When this card is Summoned, you can select and send 1 Level 2 or lower Aqua-Type WATER monster from your Deck or your side of the field to the Graveyard. Once per turn, you can return 1 monster you control to your hand to Normal Summon 1 "Frog" monster, except "Swap Frog" or "Frog the Jam", in addition to your Normal Summon or Set this turn.


Swap là 1 lá bài chơi thuần Frog bạn sẽ luôn muốn có trên hand đầu trận, khả năng feed mộ đẩy tốc độ Deck khiến ta phải chơi 3 lá bài này ở các kiểu mix.

Một vài rulings liên quan đến Swap Frog mà có thể cần thiết cho bạn:

- Discard 1 water monster là cost để special summon Swap frog, tuy nhiên Swap frog là inherent summon nên nếu bạn discard Atlantean thì các Atlantean không thể nháy eff vì việc discard không phải để thực hiện eff của water monster.
- Nói thêm về Inherent Special Summon, loại summon này không tạo chain
Return 1 monster lên hand cũng là cost để thực hiện việc Normal Summon Frog.
Nếu bạn kích effect của nhiều Swap Frog để normal summon thì số lần normal summon bạn có thêm vẫn chỉ là 1.
- Không nhất thiết phải normal summon thêm Frog nếu như trước đó bạn kích eff normal summon thêm.

Side Deck cho Mermail Atlantean


Dù có thêm Toadally Awesome, về cơ bản Mermail Atlantean vẫn là một Deck OTK với khả năng bắn phá đối thủ rất tốt với Atlantean và spam field tốc độ cao với Mermail. Chính vì vậy, khi đối đầu với Mermail Atlantean thì đối thủ thường sẽ có khuynh hướng cho chúng ta đi trước. Side Deck thêm các bẫy mạnh sẽ giúp chúng ta vừa ngăn chặn đối thủ hành động mà vẫn đảm bảo khả năng OTK trong turn sau.

Anti-Spell Fragrance


Both players must Set Spell Cards before activating them, and cannot activate them until their next turn.

Floodgate có thể coi là mạnh mẽ bậc nhất format giờ. Anti-Spell không chỉ ngăn đối thủ 1 turn không được activate Spell mà còn cấm luôn việc đặt scale Pendulum. Các phiên bản Mermail Atlantean hầu như có rất ít Spell Card nên việc chơi Anti-Spell Fragrance không ảnh hưởng gì tới chiến thuật của ta. 

Dimensional BarrierSolemn Strike

Hai lá bẫy nổi tiếng và hữu dụng nhất hiện nay. Chơi Dimensional Barrier hay Solemn Strike hay thậm chí cả 2 trong Side Deck tùy thuộc vào sở thích của bạn. Điểm mạnh của Dimensional Barrier là khả năng có thể lật lên bất kì lúc nào, còn Solemn Strike sẽ cho phép bạn tiêu diệt triệt để và hiệu quả hơn các monster của đối thủ. 




Decklist tham khảo

Main Deck: 40
Monster: 33
Spell: 6
Trap: 1
3 Mermail Abyssmegalo
3 Mermail Abyssteus
3 Mermail Abysspike
2 Mermail Abyssgunde
1 Mermail Abyssocea
3 Neptabyss, the Atlantean Prince
2 Atlantean Dragoons
2 Atlantean Heavy Infantry
1 Atlantean Marksman
3 Swap Frog
2 Dupe Frog
2 Ronintoadin
2 Aqua Spirit
2 Gamecial, the Sea Turtle Kaiju
1 Moulinglacia the Elemental Lord
1 Deep Sea Diva
3 Instant Fusion
1 One for One
1 Abyss-scale of the Mizuchi
1 Soul Charge

1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3 Toadally Awesome
2 Bahamut Shark
1 Mermail Abyssgaios
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Abyss Dweller
1 Super Quantal Mech Beast Grampulse
1 Cat Shark
1 Herald of the Arc Light
1 Tatsunoko
1 Elder Entity Norden


-Mèomướp-


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!



Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -