Posted by : Unknown

Nếu như trước kia, khi nói tới các Deck nước, người ta sẽ nghĩ ngay tới Mermail với sức mạnh thống trị của mình, thì giờ đây, với sự ra mắt của lá bài mới Neptabyss, the Atlantean Prince, Atlantean đã trỗi dậy mạnh mẽ và trở thành Engine chính cho chiến thuật của chúng ta hôm nay (với Mermail chỉ còn là Support phụ). Neptabyss đem lại cho Deck những yếu tố rất cần thiết để đứng vững trong thời đại Meta ngày nay: khả năng OTK tuyệt vời, các combo biến hóa, và tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn nhiều so với Mermail cô điển.



1/ Combo 1 Card OTK với Neptabyss Prince

Trong Combo này bạn sẽ cần 2 Card trên Hand, một là Neptabyss Prince, lá còn lại là một Water Monster bất kì.

B1: Summon Prince, dùng Effect Discard Atlantean Dragoon xuống mộ, add lên tay Marksman hoặc Infantry (tùy vào việc bạn muốn bắn Card Face Down hay Face Up của đối thủ). Effect Dragoon add lên Hand Mermail Abyssmegalo. Lúc này tay bạn có Megalo, Marksman/Infantry và một Water bất kì ban đầu.

B2: Discard Marksman/Infantry và Water monster còn lại để Summon Megalo, Effect add lên tay Abyss-Scale of Mizuchi. Tiếp tục Equip Mizuchi vào Megalo (trước đó bạn còn được bắn 1 Card của opp nhờ Marksman/Infantry). Sân bạn lúc này có Megalo 3200 ATK và Prince.

B3: Dùng Effect Megalo tribute Prince để tấn công 2 lần. Effect Prince hồi sinh Dragoon từ mộ. Lúc này tổng tấn công và bạn có tổng dam là 3200 * 2 + 1800 = 8200k quá đủ để dứt điểm Opp trong 1 lượt. Bạn cũng có thể dồn được nhiều Dam hơn nếu dùng Prince hồi sinh lại Marksman. Khi Marksman Deal Dam thành công, bạn có thể gọi ngay một Atlantean khác từ Deck (thường là Dragoon) để tiếp tục tấn công dứt điểm đối thủ.



2/ Các Combo với Deep Sea Diva

Trong phần này chúng ta hãy cùng điểm qua những Combo cực kì mạnh mẽ mà một mình Deep Sea Diva có thể tạo được. Rất tiếc là tại TCG chúng ta chỉ có thể sử dụng 1 lá bài này, nếu không Atlantean Mermail hoàn toàn có thể trở thành Meta với 3 Diva rồi.

a/ Moulinglacia, the Elemental Lord

Khởi đầu, tay bạn cần có Deep Sea Diva, Abyssmegalo và 1 Water Monster bất kì.

B1: Summon Diva, dùng Effect gọi Neptabyss Prince ra sân.

B2: dùng Effect Prince, ném Dragoon xuống mộ, Add lên tay Marksman/Infantry tùy ý muốn. Effect Dragoon add Moulinglacia lên tay. Lúc này Hand bạn có Megalo, Moulinglacia, Marksman.Infantry và Water Monster bạn đầu. Grave bạn lúc này có Dragoon.

B3: Discard Water Monster và Marksman/Infantry xuống mộ để ra Megalo, Add Mizuchi lên tay. Cắm Mizuchi cho Megalo (sức công 3200). Dùng Effect Megalo Tribute Prince tấn công 2 lần. Effect Prince gọi Dragoon lên Field. Trên sân bạn lúc này có Diva, Dragoon và Megalo gắn Equip. Grave bạn có Marksman/Infantry, Water Monster ban đầu và Prince.

B4: Synchro lv 6 Diva và Dragoon tung ra Blackwing - Nothung the Starlight burn 800 LP và giảm công thủ của 1 Monster của opp đi 800. Lúc này mộ bạn đã có đủ 5 Water Monster và nhảy luôn Moulinglacia giật 2 Hand đối thủ. Kết thúc combo, trên bàn bạn có Nothung (2400), Megalo (3200 tấn công 2 lần) và Moulinglacia (2800); ngoài ra còn giật được 2 hand của opp, bắn được 1 Card từ Marksman/Infantry, lại Bonus thêm khả năng Negate Spell 1 lần từ Mizuchi.


b/ Tatsunoko + Trishula Combo

Khởi đầu combo bạn cần có 1 Deep Sea Diva và Prince hoặc Infantry trên tay

B1: Summon Deep Sea Diva, gọi Infantry từ Deck. Dùng Effect của Infantry Summon thêm Prince từ tay. (nếu lúc ban đầu tay bạn có Infantry và Diva thì sẽ summon Infantry trước, sau đó mới ra Diva để gọi Prince ra bàn)

B2: Dùng Effect Prince, ném Infantry/Marksman xuống mộ để bắn và lấy Dragoon lên tay. Field bạn lúc này có Diva, Infantry và Prince.

B3: Synchro ra Tatsunoko từ Diva và Prince. Tiếp tục dùng Tatsunoko, Infantry và Dragoon từ tay, tung ra Trishula banish 3 card của đối thủ! Combo này ngoài viêc tung ra Trishula, thì bạn có cực kì nhiều Combo mở rộng khác phụ thuộc vào Hand (như việc Summon thêm Megalo để OTK hay Moulinglacia để giật hand là hoàn toàn có thể)



3/ Genex Undine OTK Combo

Hand bạn cần có Genex Undine, Instant Fusion và 1 Water Monster bất kì để thực hiện

B1: Summon Undine, chôn Dragoon, add lên tay Megalo và Genex Controller

B2: activate Instant Fusion, gọi Noden rồi tiếp tục gọi Dragoon từ mộ. Xyz ra Abyss Dweller, Detach Dragoon. Eff Dragoon tiếp tục Add Marksman/Infantry lên tay.

B3: Summon Megalo bằng cách Discard Water Monster ban đầu và Marksman/Infantry, add Mizuchi lên tay và Equip luôn.

B4: Tribute Genex Undine để kích hoạt Effect công 2 lần của Megalo. Tống tấn công với 2200 + 3700 * 2 = 9600 dam (lưu ý là Abyss Dweller tăng công 500 cho tất cả Water Monster). Combo này còn ưu việt ở chỗ với Abyss Dweller trên sân, ban sẽ chống lại được các Monster khó chịu kiểu Kozmo hay Yangzing và giúp đòn tấn công của Megalo hiệu quả hơn. Thay vì ra Dweller, bạn cũng có thể ra Number 101, và vẫn kích hoạt được Effect Search của Megalo.

Do Deep Sea Diva bị limit tại tại TCG nên combo Undine + Instant Fusion sẽ là Combo OTK chủ đạo của chúng ta trong chiến thuật này.



4/ Các Tech Card khác

a/ One for one

Tăng cơ hội gọi ra Prince ra bàn để OTK mà lại không tốn lượt Normal Summon quý giá, rất rõ ràng. Hãy thử tưởng tương với One for One và Deep Sea Diva/Genex Undine trên tay, số Combo bạn tạo được gần như là vô hạn.

b/ Gameciel, the Sea Turtle Kaiju

Giúp Mermail vượt qua các thế Lock Monster khó và cũng rất phổ biến hiện nay như Majesty Fiend, Traptrix Rafflesia, Kozmo Dark Destroyer hay thậm chí cả Abyss Dweller. Vi Mermail là một Deck cực dễ OTK chỉ với 1,2 Card nên gần như chỉ cần vượt qua thế Lock, việc OTK là hoàn toàn trong tầm tay. Hơn nữa, đây lại là một Water Monster, có thể làm mồi Discard cho Megalo khi cần thiết.

c/ Surface

Gọi Prince từ mộ lên sân để thực hiện thêm Combo. Nhiều lúc bạn sẽ phải Discard Prince để Summon Megalo hoặc cho Effect của Mermail Abysspike. Lúc này, Surface sẽ thực sự hữu dụng để bạn tiếp tục thực hiện Combo OTK. Về Late Game, khi thiếu Dam, bạn hoàn toàn cố thể Summon Undine, ném Marksman rồi gọi Marksman lên sân với Surface. Xyz Rank 3 ra Nightmare Shark, Direct Attack và dứt điểm đối thủ.

d/ Nekroz Engine

Trong Engine này, bạn sẽ chơi thêm Nekroz of Clausolas và Nekroz Cycle. Tương tự Kaiju, Clausolas sẽ đem lại cho các bạn khả năng chống lại các Monster từ Extra mạnh mẽ cũng như đem lại thêm yếu tố phòng thủ cho Deck. Khi bạn chơi Genex Undine, thì bạn gần như luôn luôn có mồi để Ritual ra Clausolas bằng Genex Controller.

e/ Mermail Abyssteus + Mermal Abysspike

Trong một Deck mà lượt Normal Summon cực kì quan trọng với Genex Undine hay Prince thì việc có những Monster có khả năng tự Special Summon như Abyssteus là rất quan trọng. Abyssteus có thể Summon dễ dàng hơn Megalo do chỉ cần Discard 1 Water, tuy hiệu quả đem lại không cao bằng (chỉ add được Abysspike) nhưng lại là giải pháp hiệu quả để "câu bẫy" của đối thủ trước khi Normal Summon những lá mạnh nhu Deep Sea Diva chả hạn. Bên cạnh đó, Teus còn là mảnh ghép cho khả năng Xyz Rank 7 của Deck cùng với Megalo, đem lại nhiều giải pháp hơn cho người chơi.

Còn về Abysspike, chúng ta sẽ rất ít khi Summon lá bài này vì đã có quá nhiều lựa chọn mạnh ở lượt Normal Summon rồi, tác dụng chủ yếu sẽ là để Teus Add lên tay mà thôi. Ngoài ra thì bạn có thể dùng Pike cho effect của Tatsunoko trong Combo Syn ra Trishula ở mục 2b



5/ Deck List


Dec
Monster ( 32)
Spell (8)
Genex Controller x2
Atlantean Dragoons x2
Atlantean Heavy Infantry x3
Atlantean Maskman x2
Deep Sea Diva x1
Effect Veiler x2
Gamerciel, the Sea Turtle Kaiju x3
Genex Undine x3
Maxx “C” x2
Mermail Abyssmegalo x3
Mermail Abysspike x2
Mermail Abyssteus x3
Moulinglacia the Elemental Lord x1
Neptabyss, the Atlantean Prince x3
Abyss-Scale of the Mizuchi x1
Allure of the Darkness x1
Instant Fusion x3
One for one x1
Raigeki x1
Salvage x1
















             
Extra deck (15 card)
Elder Entity Norden x2
Black Rose Dragon x1
Blackwing – Nothung the Starlight x1
Tatsunoko x1
Trishula, Dragon of the Ice Barrier x1
Abyss Dweller x1
Castel, the Skyblaster Musketeer x1
Cat Shark x1
Gagaga Cowboy x1
Mecha Phantom Beast Dracossack x1
Mermail Abyssgaios x1
Number 101: Silent Honor ARK x1
Number 11: Big Eye x1
Number 47: Nightmage Shark x1



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 8 Comments ... read them below or Comment }

  1. Vì số lượng của controller là 2 nên bỏ bớt 1 con undine đi

    ReplyDelete
  2. Nếu ALO và dragoons và maskman trên sân thì sẽ trở thành OTK. Kết quả là 2000*2+1600*3=4000 + 4800= 8800 (maskman và dragoons thành lv3 và lv2). Thế là có ngay một pha OTK với 2 quái thú đó liền.

    ReplyDelete
  3. B1: Summon Dragoons
    B2: Nếu Heavy Infarnity Trên Sân, summon Marksman
    B3: Act ALO
    B4: Dragoons atk, Marksman atk rồi chọi thêm 1 con nữa rồi chọi con cuối cùng. eff con cuối cùng quất dragoons rồi atk. Nhanh Gọn Trong 1 Lần

    ReplyDelete
  4. +1 Marksman. Tỉ lệ 2-3 thì chiến thắng hơi chậm. Nếu 3-3 marksman thì tốc độ chiến thắng sẽ nhanh hơn trước. Có thể +1 ALO vì dragoons cho phép các monster lv3 hoặc thấp hơn có loại : aqua,fish,sea serpent direct atk đối thủ.

    ReplyDelete
  5. ALO nghĩa là A Legendary Ocean đó

    ReplyDelete
  6. Nên thêm M-Hero Acid và Mask Change II vào deck

    ReplyDelete
  7. Nên thêm Leo và Star Eater vào ex

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -