Posted by : Haou Judai

Bạn "bị" ấn tượng với tiêu đề bài viết? Bạn đã quá chán nản với ABC và sự chiếm đóng meta game quá lâu của Kaiba? Hay đơn giản bạn muốn hòa mình thành nhân vật chính của trò chơi - Yugi Mutou? Những chiến binh nam châm từ trường, nay với phiên bản nâng cấp thành nam châm điện từ trường, sẽ làm thỏa lòng mong mỏi của bạn và làm bất ngờ tất cả những đối thủ đấy !

Ra mắt trong sản phẩm Structure Deck Yugi Mutou nhưng đã bị cái bóng của ABC bên Structure Deck Kaiba Seto "đè mất", làm thế nào để có được 1 Deck Magnet Warrior chơi được? Những card nào là tâm điểm của Deck? Cách vận hành nó ra sao và điểm mạnh/yếu thế nào? Hãy cùng đến với bài viết chiến thuật ngày hôm nay để tìm hiểu rõ nhé !




I. Những chiến binh nam châm thiện chiến 


1. Electromagnet - Những chiến binh Điện Từ thời đại mới


Alpha-Beta-Gamma The Electromagnet Warrior


If this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 Level 8 "Magna Warrior" monster from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Alpha The Electromagnet Warrior" once per turn. During your opponent's turn: You can Tribute this card; Special Summon 1 Level 4 "Magnet Warrior" monster from your Deck (this is a Quick Effect).


If this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monster from your Deck to your hand, except "Beta The Electromagnet Warrior". You can only use this effect of "Beta The Electromagnet Warrior" once per turn. During your opponent's turn: You can Tribute this card; Special Summon 1 Level 4 "Magnet Warrior" monster from your Deck (this is a Quick Effect).


If this card is Normal or Special Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monster from your hand, except "Gamma The Electromagnet Warrior". You can only use this effect of "Gamma The Electromagnet Warrior" once per turn. During your opponent's turn: You can Tribute this card; Special Summon 1 Level 4 "Magnet Warrior" monster from your Deck (this is a Quick Effect).

Cả 3 chiến binh Electromagnet đều có effect add và hỗ trợ lẫn nhau, ta có Beta search mọi chiến binh Maget, Alpha search Berserkion/Valkyrion và Gamma vừa hỗ trợ add card và XYZ ngay lập tức với điều kiện bạn phải có Alpha/Beta trên tay

Delta The Electromagnet Warrior (OCG)


If this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monster from your Deck to your Graveyard. If this card is sent to the Graveyard: You can banish 3 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monsters from your Graveyard, except "Delta The Magnet Warrior"; Special Summon 1 "Valkyrion the Magna Warrior" from your hand or Deck, ignoring its Summoning conditions. You can only use each effect of "Delta The Magnet Warrior" once per turn.

Tuy không được in trong Structure Deck Yugi Mutou lần này nhưng chúng ta vẫn sẽ nói một chút về chiến binh Delta. Khác với bộ 3 trên là seach và special summon thì Delta lại mang hướng feed hàng nhiều hơn. Cứ mỗi lần summon thì Delta có thể đưa 1 Magnet từ Deck xuống mộ, điều này sẽ giúp cho bạn đẩy nhanh tốc độ summon Berserkion hơn khi đưa những nguyên liệu cần thiết để triệu hồi. Với effect thứ 2 Delta sẽ giúp bạn có thể dồn damage khi cần hoặc tạo nên 1 bức tường phòng thủ vững chắc, chỉ cần Delta được gửi xuống mộ ta có thể banish 3 Magnet Lv4 hoặc nhỏ hơn bất kỳ trừ Delta để gọi thẳng Valkyrion từ tay hoặc Deck

Quick-effect của bộ 3 Electromagnet

Ngoài effect kể trên thì cả 3 chiến binh Electromagnet đều mang trong mình quick-eff, Khi ở trong turn đối thủ bạn có thể tribute chính nó để special summon 1 Magnet Warrior lv 4 từ deck  ( đây không phải effect once per turn nên bạn có thể gọi bao nhiêu cũng được miễn là trong deck còn target để gọi ). Vì chỉ special được level 4 Magnet nên target của chúng ta sẽ là bộ 3 chiến binh cổ điển và Delta. 

Bộ ba chiến binh Nam Châm cổ điển

Alpha, Beta. Gamma The Magnet Warrior





Ngoài việc là level 4 normal monster, bộ 3 này có thể được gọi từ Deck bằng quick-eff của bộ 3 Electromagnet. Khi chơi bộ 3 này thì chúng ta có thể linh hoạt trong việc chơi thêm cả XYZ rank 4 với những monster khá hữu dụng như S39, Castel hay Abyss Dweller.

* Có thể chơi thêm Rescue Rabbit để nhanh chóng rank 4

2. Từ trường - Magnetic Field


Magnetic Field




If you control a Level 4 or lower EARTH Rock-Type monster: You can target 1 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only use this effect of "Magnetic Field" once per turn. Once per turn, at the end of the Damage Step, when an EARTH Rock-Type monster you control battled an opponent's monster, but the opponent's monster was not destroyed by the battle: You can return that opponent's monster to the hand.

Field Spell của những chiến binh nam châm, vừa là monster reborn vừa là Neo-Spacian Grand Mole. Nếu trên sân bạn có monster level 4 trở xuống thuộc hệ Earth Rock-Type thì bạn có thể special summon 1 Magnet có level 4 trở xuống từ mộ, dễ dàng gọi lại những chiến binh và tiếp tục + hand. Một lá bài hoàn hảo khi kết hợp với Delta !

Với effect thứ 2 khi chiến binh Magnet của bạn battle với monster của đối phương mà monster đối phương không bị destroy thì bạn có thể đẩy nó về tay. Rất tốt trong việc trị những monster thuộc dạng diehard (vd: Beelze) hoặc không thể bị target như Kozmo hay Majespecter. 

3. Electromagna Warrior - Sự kết hợp của những chiến binh nam châm


Valkyrion the Magna Warrior


Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by Tributing 1 "Alpha The Magnet Warrior", "Beta The Magnet Warrior", and "Gamma The Magnet Warrior" from your hand and/or field. You can Tribute this card, then target 1 "Alpha The Magnet Warrior", "Beta The Magnet Warrior", and "Gamma The Magnet Warrior" in your Graveyard; Special Summon them.

Chiến binh nam châm đầu tiên có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều bạn khi theo dõi series Duel Monster :”> Điều kiện để có thể triệu hồi Valkyrion khá ngặt nghèo khi đòi hỏi bạn phải hiến tế bộ 3 chiến binh cổ điển để có thể triệu hồi nó. Tuy nhiên với sự xuất hiện của những Electromagnet thì giờ gọi ra Valkyrion đã không còn quá xa vời nữa khi chúng ta có thể gọi thẳng bộ 3 này từ deck ra và tung ra chiến binh Valkyrion đầy dũng mãnh, trong trường hợp stat rất to của Valkyr không giải quyết được vấn đề thì sau khi summon ra bạn có thể tế nó đi gọi lại bộ 3 cổ điển để dễ dàng XYZ rank 4

Berserkion the Electromagna Warrior



Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by banishing 1 "Alpha The Electromagnet Warrior", "Beta The Electromagnet Warrior", and "Gamma The Electromagnet Warrior" from your hand, Graveyard, and/or face-up from your Monster Zone. You can banish 1 Level 4 or lower "Magnet Warrior" monster from your Graveyard, then target 1 card your opponent controls; destroy it. If this card is destroyed by battle, or if this card in its owner's possession is destroyed by an opponent's card effect: You can target 1 each of your banished "Alpha The Electromagnet Warrior", "Beta The Electromagnet Warrior", and "Gamma The Electromagnet Warrior"; Special Summon them.

Chiến binh nam châm phiên bản nâng cấp và là mảnh ghép cuối cùng để tận dụng toàn bộ những chiến binh Electromagnet. Bạn có thể banish 3 chiến binh Electromagnet từ bất cứ đâu, từ tay/sân/mộ để triệu hồi Berserkion. 

Về effect thứ nhất của Berserkion thì bạn có thể banish 1 Magnet có level 4 hoặc nhỏ hơn từ mộ để destroy 1 card của đối thủ, đây không phải là effect once per turn nên chỉ cần bạn còn “đạn” trong mộ thì bạn có thể bắn phá đối phương thoải mái. Nếu Berserkion bị tiêu diệt trong chiến đấu hoặc card effect thì bạn được phép special summon lại bộ 3 Electromagnet từ banish zone, đây là 1 effect rất tuyệt vời nếu bạn gặp những quái thú to béo có stat bằng Berserkion khi bạn có thể cảm tử để gọi lại bộ 3 chiến binh và tiếp tục + từ effect add của Alpha/Beta và phần nào ta có thể dùng được cả Gamma nếu có Magnet trên tay và tiến hành XYZ ở Main 2 để giải quyết số monster còn lại của đối thủ với Gorgonic Guardian. Như vậy đổi 1 Berserkion có thể bạn sẽ có Gorgonic Guardian trên field, 1 Berserkion khác và 1 Magnet add từ Deck.

Imperion Magnum the Superconductive Battlebot



"Valkyrion the Magna Warrior" + "Berserkion the Electromagna Warrior" Must be Fusion Summoned with the above Fusion Materials and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn, during either player's turn, when your opponent activates a Spell/Trap Card, or monster effect: You can negate the activation, and if you do, destroy that card. If this face-up card in its owner's control leaves the field because of an opponent's card effect: You can Special Summon both 1 "Valkyrion the Magna Warrior" and 1 "Berserkion the Electromagna Warrior" from your hand and/or Deck, ignoring their Summoning conditions.

Siêu chiến binh ở thứ nguyên Fusion của binh đoàn nam châm. Điều kiện summon rất đơn giản, 1 Valkyrion và 1 Berserion kèm 1 Poly là ta đã có trên sân 1 quái thú ATK 4000 kèm effect negate trong cả 2 lượt của người chơi. Nếu Imperion rời sân bạn sẽ được gọi thằng 1 Valkyrion và 1 Berserion từ Deck. Tuy mạnh là vậy nhưng để summon được Imperion cũng cần phải đổi rất nhiều card, chưa kể nếu bị vượt qua thì hầu như bạn sẽ không thể trở lại để chơi tiếp khi bạn đã bị trừ quá nhiều sau khi Fusion

II. Những tech card nổi bật


1. Đồng minh hỗ trợ các chiến binh


Sentry Soldier of Stone


If all monsters you control are Rock-Type monsters (min. 1) while this card is in your Graveyard: You can Special Summon this card. You can only use this effect of "Sentry Soldier of Stone" once per turn.

Tech card đáng giá nhất cho Magnet Warrior. Một fodder free cho XYZ Rank 3 với Magnet, nếu tất cả monster bạn điều khiển đều là Rock-Type (điều không quá khó trong một Deck ... toàn Rock), thì bạn có thể gọi nó lại từ mộ. Một tips nhỏ cho bạn là khi thực hiện nhiều XYZ Summon, hay dùng Sentry Soldier làm fodder trước để nếu đối phương có negate sự summon đó thì vẫn có thể trồi Sentry Soldier lên để XYZ tiếp!

Gorgonic Gargoyle


When you Normal Summon a Rock-Type monster: You can Special Summon this card from your hand.

Kagetokage của Rank 3, khá hữu dụng trong những tình huống cần XYZ ngay lập tức. Tuy nhiên đây lại là lá bài hệ Dark nên sẽ đá với Ties of Brethren hay field Magnetic Field. 
  
Block Dragon

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand or Graveyard) by banishing 3 EARTH monsters from your hand and/or Graveyard, and cannot be Special Summoned by other ways. Rock-Type monsters you control cannot be destroyed, except by battle. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add up to 3 Rock-Type monsters from your Deck to your hand, whose total Levels equal 8. You can only use this effect of "Block Dragon" once per turn.

Block Dragon sẽ giúp những chiến binh của chúng ta khó chết hơn , tuy nhiên nếu đã chơi nó thì bạn phải luôn đảm bảo tài nguyên của mình dồi dào hoặc phải biết điều chỉnh để summon ra sao cho hợp lý vì điều kiện summon của nó cần banish đến 3 Earth Monster, hầu như khi bạn đã vào combo cùng Berserkion thì những chiến binh thừa sẽ được làm “đạn” nên cũng khó có thể nói là dư dả để summon Block Dragon

Engine Brilliant Fusion và Mythic Water Dragon

3x Brilliant Fusion
2x Gem-Knight Lapis
0-2 Mythic Water Dragon
2x Gem-Knight Zirconia [Fusion]


Với Brilliant Fusion bạn có thể chôn thẳng những quái thú hệ Earth có tác dụng trong grave như Sentry Soldier hoặc đưa những mảnh combo khi cần là bộ 3 Magnet để ra Gem-Knight Zirconia. Là 1 quái thú hệ Earth LV8 nên Zirconia có thể đi cùng với Mythic Water Dragon để XYZ Rank 8. Sentry Soldier khi "nhìn thấy" Zirconia là Rock monster cũng có thể lập tức trồi lên để bạn tiếp tục mở rộng lối chơi. 

Lapis - viên ngọc quý trong lớp đá tảng điện từ

Tại sao lại chọn Gem-Knight Lapis, một lá bài có stat tầm thường nếu so với lựa chọn phổ biến là Garnet hoặc Lazuli? 



===> Gem-Knight Lapis là LEVEL 3 ROCK-TYPE monster: 
- Là target phù hợp để activate cả 2 effect của field Magnetic Field 
- Là target phù hợp cho Ties of the Brethren trong trường hợp đen đủi draw lên (không dead như Garnet)
- Là Normal Monster có thể kéo cả ra bằng Rescue Rabbit để XYZ Rank 3 

Meliae + Glow-up Bulb


Có thể dễ dàng XYZ summon Meliae khi bạn có combo Field + Foolish + Gamma + Beta/Alpha/Sentry Soldier, chúng ta sẽ tận dụng Bulb để gọi lên những quái thú Synchro khá khó chịu là Herald of The Arc Light hay Naturia Beast.

Gorgonic Guardian


2 Level 3 Rock-Type monsters
Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 face-up monster your opponent controls; its ATK becomes 0, and if it does, its effects are negated. These effects last until the end of this turn. Once per turn: You can target 1 monster on the field with 0 ATK; destroy it.


Monster đáng nói nhất trong Extra Deck. Support cho dòng Rock-Type khá khan hiếm, lại còn là rank 3 nhưng may thay trong số đó có 1 monster rất mạnh là Gorgonic Guardian, yêu cầu 2 level 3 Rock-Type monster để XYZ nhưng bạn sẽ không phải băn khoăn gì khi đổi 2 chiến binh Magnet để lấy 1 monster biết negate trong turn của cả 2 người chơi và biến nó thành ATK 0 cho đến hết lượt, effect vừa bị negate ATK còn bị giảm thành 0, đã thế Gorgonic Guardian còn có effect destroy 1 monster có ATK 0 trên field, 1 XYZ monster khá hoàn hảo để tung ra trong những lượt đầu

2. Ma pháp thúc đẩy điện từ hóa


Ties of the Brethren



Pay 2000 LP, then target 1 Level 4 or lower monster you control; for the rest of this turn after this card resolves, you cannot Special Summon monsters, also Special Summon 2 monsters from your Deck, with the same Type, Attribute, and Level as that monster, but with different names from each other and that monster. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card.

Card có thể nói là chủ bài của Deck trong việc set up field những turn đầu, do những Electromagnet Warrior và Golem Sentry đều cùng level, cùng type và att nên bạn có thể tận dụng tối đa những gì mà lá bài này mang lại. Trả 2000 LP đổi lại bạn sẽ có đầy đủ những mảnh combo để triệu tập Berserkion trong lượt tiếp theo, điều hạn chế của Ties of the Brethren là sau khi active sẽ không thể vào battle phase và special summon cho đến hết turn.

Pot Of Desires

Cũng như ABC, Magnet là một Deck chơi được với Desire khi hầu như luôn x3 copy mỗi Electromagnet và Berserkion, sau khi dùng Ties Of Brethren search đủ các mảnh combo thì cũng là lúc dùng Desires để tìm kiếm bẫy và loại bỏ bớt những card không cần thiết còn lại

Fusion Conscription + Fusion Gate/Poly/King of the Swamp


Những tech card khi bạn chơi theo hướng Fusion, Conscription sẽ giúp bạn add 1 trong 2 mảnh còn thiếu còn lại từ Deck, Fusion Gate/Poly/King of the Swamp sẽ giúp bạn Fusion/add Poly

Trade-in

Giải quyết những Valkyrion/Berserkion thừa không còn cần thiết trên tay, dĩ nhiên là bạn không muốn cầm “tạ” trên tay mà đang cần đổi card để giải quyết tình huống 

III. Combo cơ bản của Deck


Vì Deck có khá nhiều combo đặc sắc nên chúng tớ sẽ đưa ra một số combo cơ bản

1. Không Delta


Chúng ta sẽ bắt đầu combo với Deck chưa có Delta trước:

Hand cần: 1 Gamma, 1 Beta/Alpha, 1 Foolish Burial

=> Normal Gamma gọi Beta/Alpha add
=> Activate Foolish Burial đưa Sentry Soldier of Stone xuống Grave
=> Activate Sentry tự trồi lên => Lúc này trên sân ta có 1 Gamma, 1 Beta/Alpha, 1 Sentry

Có 2 lựa chọn khi có 1 field như thế này:

TH1: 
XYZ summon lên Meliae => Meliae kích eff đưa Glow-up Blub xuống Grave => Bulb trồi lên và syn 4 với Sentry ra Herald => Tổng kết field có 1 Meliae, 1 Herald of the Arc Light và bẫy ( nếu có )

TH2: Nếu có thêm Ties of the Brethren:
 + XYZ summon lên Gorgonic Guardian, activate Ties of Brethren chỉ Sentry kéo ra Beta và Alpha search => Tổng kết field có 1 Gorgonic Guardian, 1 Sentry, 1 Beta, 1 Gamma và bẫy ( nếu có )

2. Có Delta


Hand cần 1 Magnet Field 1 Delta và 1 Electromagnet bất kì:

=> Normal Delta ném Gamma
=> Field kéo Gamma gọi Beta/Alpha add
=> Xyz Gamma + Beta/alpha => Meliae/Gorgonic Guardian

Với trường hợp XYZ ra Meliae: 
=> Meliae chôn bulb => nháy bulb => syn bulb với delta = Naturia Beast

End turn với Meliae + Naturia Beast + Magnet field + bẫy (nếu có)
End turn với Delta + Gorgonic Guardian  + Magnet field + bẫy (nếu có)

3. Với Brilliant Fusion


Hand cần có 1 Brilliant Fusion, 1 Mythic Water Dragon và (có thể) Ties of the Brethren:

=> Brilliant Fusion gọi Gem-Knight Zirconia bằng cách ném Gem-Knight Lapis và Sentry Soldier
=> Special Summon Sentry Soldier từ Graveyard, Special Summon Mythic Water Dragon
=> XYZ Mythic Water với Gem-Knight Zirconia ra Number 38/Felgrand. 
=> Activate Ties of the Brethren chỉ Sentry Soldier, kéo ra Alpha và Beta

End turn có 1 Number 38/Felgrand, Alpha, Beta và Sentry Soldier trên field, tay cầm Gamma và Berserkion + bẫy (nếu có)


IV. Một số lời khuyên bỏ túi 


- Cần chú ý thứ tự act nếu hand có Ties of the Brethren, trong trường hợp hand hoàn toàn có thể ra 1 field vững thì ta sẽ act Ties sau cùng

- Nếu hand chỉ có duy nhất Beta thì nên search Alpha để có Berserkion trước, nếu search Gamma thì đòi hỏi cần thêm 1 Magnet trên tay để combo lượt sau nếu có

- Điều chỉnh material dùng để XYZ sao cho hợp lý vì Berserkion cần 3 mảnh Electromagnet để summon nó. Khi bạn muốn có cả XYZ và Berserkion để kết thúc trận đấu ngay lập tức trước battle thì nghĩa là tài nguyên của bạn đã dư thừa rồi. Một cách tiếp cận khác là ta có thể dùng Berserikon cảm tử nhưng sẽ mất lượt battle đó và đổi lại bạn sẽ 2-3 XYZ + Berserkion

Điểm cộng:

*Dễ dàng toolbox, thin deck khi đã vào được combo
*Lối chơi đa dạng, có thể XYZ rank 3-4, Fusion hoặc Synchro

Điểm trừ:

*Có khả năng brick hand 
*Khả năng gắn kết của Deck còn thấp vì thiếu 1-2 mảnh là khó có thể chơi được
*Chưa có khả năng "chơi được" trong turn đối thủ do ít có card bắn phá hay negate "either player's turn"



V. Deck List tham khảo

Một số lời giải thích cho lựa chọn trong Main Deck:

x0 Mythic Water Dragon: Chỉ có thể hoạt động hiệu quả nhất nếu bạn lên được Brilliant Fusion hoặc summon được Block Dragon. Chơi thêm Block Dragon đồng nghĩa với việc tăng thêm khả năng dead vốn đã được "đảm bảo" bởi 2 Lapis rồi !

x0 Block Dragon/Gaia Plate: Lý do tương tự Mythic Water Dragon

x3 Beta the Magnet Warrior: Chơi 3 lá bài có tên giống nhau để có thể kéo ra được bằng Rescue Rabbit. Ngoài ra đây sẽ là "đạn" cho Berserkion bởi chúng ta thường sẽ banish đi mất cả 3 E-Magnet để summon ra Berserkion.

Nếu các bạn không muốn sử dụng 3 lá bài Normal như Beta thì có thể xem xét Mythic Water Dragon, Block Dragon/Gaia Plate và một vài copy Trade-In.


Monster (20)
Spell (14)
Trap (6)
2x Berserkion the Electromagna Warrior
3x Alpha the Electromagnet Warrior
3xBeta the Electromagnet Warrior
3x Gamma the Electromagnet Warrior
1x Sentry Soldier of Stone
2x Gem-Knight Lapis
3x Beta the Magna Warrior
1x Rescue Rabbit
2x Maxx “C”
3x Magnetic Field
3x Brilliant Fusion
3x Ties of the Brethren
2x Instant Fusion
2x Twin Twisters
1x Foolish Burial

2x Call of the Haunted
3x Solemn Strike
1x Solemn Warning

Extra Deck
2x Gem-Knight Zirconia
1x Elder Entity Norden
2x Gorgonic Guardian
1x Ghostrick Alucard
1x Mechquipped Angineer
1x Super Quantal Mech Beast Grampulse
1x Leviair the Sea Dragon
1x Phantom Knight of Break Sword
1x Abyss Dweller
1x Castel the Skyblaster Musketeer
1x Number 39: Utopia
1x Number S39: Utopia the Lightning
1x Number F0: Utopic Future




Bài viết đóng góp bởi admin Yui 

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -