Posted by : Unknown

"Những thiên thần sa ngã”, cái tên mà hẳn là không ít bạn trong page biết tới hay ít nhất cũng đã nghe tới, thế nhưng không phải tất cả mọi người đều biết lí do vì sao lại có sự xuất hiện những vị thiên thần này. “Thiên thần sa ngã” là một thiên thần độc ác hoặc nổi loạn, chống lại Chúa, có bản chất trái nghịch với bản chất thông thường của các vị thiên thần là tốt bụng và hiền từ. Chính vì những lí do ấy, vị thiên thần này bị Chúa đuổi khỏi Thiên Đàng. Ngoài ra, cụm từ “ Thiên thần sa ngã” được dung để chỉ những thiên thần mắc tội lỗi như thất hình đại tội, hay những con quỷ, hoặc thậm chí là quỷ Satan. 

Với sự xuất hiện của set “ Destiny Soldiers” vào ngày 17/11 vừa qua, những vị thiên thần sa ngã ấy đã hóa thân thành những lá bài và đó chính là những Darklord vô cùng mạnh mẽ mà vẫn toát lên vẻ đẹp của những cựu thần.



1. Darklord Amdusc 

Lá bài này được thiết kế dựa trên Amdusias, là nhạc trưởng dưới Địa Ngục và cũng là vị thần có khả năng chơi nhạc giỏi nhất. Hắn được miêu tả là có tay và chân của loài người nhưng thay vì có móng thì hắn lại có vuốt; cùng với đó là cái đầu của loài kì lân, một chiếc cánh màu rám nắng và một chiếc kèn để tượng trưng cho giọng nói đầy mạnh mẽ của mình. Hắn sở hữu một mái tóc cũng như một làn da màu đen, một màu phổ biến trong thế giới các loài quỷ. Về vị trí trọng quỷ giới, hắn được xếp hạng King ( vua ) và dưới trướng hắn có tới 29 linh đoàn ( đội quân tinh linh). Về sức mạnh bản thân, hắn có thể cho hầu cận thực hiện bất cứ nhiệm vụ bí mật nào nếu hắn ta muốn, và hắn cũng có thể khiến cây cối trở nên cằn cỗi hoặc đổ gãy, hay thậm chí là bẻ cong chúng theo ý muốn.


 Amudusias trong Yu-Gi-Oh! có phần hoa mỹ hơn trong truyền thuyết



2. Darklord Asmodeus


Hắn là người đáng lẽ sẽ trở thành vua của 9 tầng Địa Ngục và là kẻ nắm quyền kiểm soát của 70 linh đoàn. Hắn cũng được nhắc tới như là 1 trong 7 vị hoàng tử của Địa Ngục. Ngoại hình hắn được miêu tả là có 3 đầu, cái thứ nhất trông giống như của loài chó, cái thứ 2 là loài người và cái thứ 3 là đầu một con cừu. Đuôi hắn là một con rắn và trong miệng hắn là một ngọn lửa cháy rất mãnh liệt. Được biết tới như kẻ tượng trưng cho một trong bảy tội lỗi của loài người, hắn là con quỷ của sự dục vọng và trách nhiệm của hắn là xoáy sâu vào dục vọng sâu thẳm trong tim mỗi người. Những kẻ nghe theo hắn sẽ bị giam ở tầng 2 của Địa Ngục mãi mãi.




Một đầu chó, một đầu người và một đầu cừu...Đó chính là lý do tại sao khi Asmodeus chết đi, nó sẽ "đẻ" ra hai token




3. Darklord Desire


Bắt nguồn từ thiên thần sa ngã Mammon, tên của vị cựu thần này thường được gợi nhắc tới tiền tài hay bất cứ vật thể nào đảm bảo sẽ trao tặng tiền của, vật chất. Ở thời Trung Cổ, hắn được nhân cách hóa như một vị thần và đôi khi được nhắc tới như 1 trong 7 vị hoàng tử của Địa Ngục. Trước khi sa ngã, hắn là hầu cần dưới trướng của thần Marc. Tuy nhiên, trái tim hắn chứa đầy tham vọng về tiền tài, nên hắn đã gia nhập cùng Lucifer trong cuộc nổi loạn chống lại Chúa. Khi trận chiến ở Thiên Đàng đã kết thúc, tội lỗi mà hắn gây ra nghiêm trọng hơn bất kì vị thiên thần sa ngã nào.



Khát khao về vật chất chính là "công việc" chính của Mammon


4. Darklord Edeh Arae

Tên tiếng Nhật của lá bài này có nguồn gốc từ từ “ Arai” nghĩa là cánh trong tiếng Latinh, và nó cũng có liên hệ với từ Latinh “ Ira” – cơn thịnh nộ. Những Arai hay Arae là những linh hồn phụ nữ của sự nguyền rủa, được triệu hồi từ âm phủ. Arai là con gái của Nyx - hiện thân của bóng đêm tàn nhẫn, của sự mờ ảo không rõ ràng. Và truyền thuyết kể lại rằng, cứ mỗi lần khi Arai bị giết, sự nguyền rủa của ả sẽ được phóng thích kéo theo ám vào kẻ đã giết họ.



Trông ảnh ở bên trái thực sự là rất ám ảnh phải không các độc giả?



5. Darklord Ixchel

Cô được miêu tả là một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp với làn da màu trắng hồng, thường ngồi trên bầu trời chải mái tóc tỏa ra ánh sáng lung linh của mình. Ixchel đội một chiếc vương miện hình con rắn- thứ tượng trưng cho y tế hoặc sức mạnh hồi phục, trên người cô mặc một váy và luôn mang theo mình một chiếc bình để ngược trên tay. Là vị thần của sự màu mỡ, cô chịu trách nhiệm cho việc cho mưa xuống để nuôi dưỡng những đồng ruộng, vì thế cô được gọi là “ Nữ thần cầu vồng”.Dù đôi khi được miêu tả như là vị thần của các thảm họa, nhiều truyền thuyết về cô cho thấy cô là một nữ thần chống đối lại sự đàn áp bất công. Ngoài ra, cô còn được biết tới như một người mà khi gặp phải những điều khó khăn hay vận rủi thì sẽ tự làm chủ cuộc sống của mình và chuyển rủi thành may.



Có vẻ Ixchel trong ygo máng dáng dấp hot girl hơn nhiều so với trong truyền thuyết


6. Đức mẹ Marie

Được tạo hình dựa trên Đức mẹ Mary – mẹ của chúa Jesus. Theo nhiều tài liệu, bà được miêu tả là một trinh nữ. Người Hồi giáo tin rằng bà được thụ thai theo lời phán của Thiên Chúa. Việc mang thai xảy ra khi bà còn là 1 thiếu nữ khoảng 14 tuổi, đã đính hôn với Guise và 2 người đang trong khoảng thời gian chờ hoàn thiện nghi thức kết hôn theo tập tục của người Do Thái. Sau khi biết mình có thai, bà và Guise đã chuyển tới vùng Bethlehem. Tại đây bà đã hạ sinh Jesus. Bà sớm được tôn kính trong đức tin của Kito giáo, đặc biệt là trong Giáo hội Công giáo Rooma và Chính Thống giáo Đông Phương. Họ gọi bà là Đức Mẹ.
 Ngoài việc là chủ đề được ưa thích trong các tác phẩm hội họa, âm nhạc và văn học Kito giáo, bà cũng có rất nhiều ngày lễ suy tôn mình, tính theo những tước hiệu và sự kiện, được Giáo hội Công giáo mừng kính vào các ngày khác trong năm.



 Đức mẹ Mary và thiên thần sa ngã Mary - Darklord duy nhất không phải là Fairy mà là Fiend



7. Darklord Morningstar

Tên của lá bài này chính là tên của Lucifer khi được dịch từ tiếng Latinh. Lucifer là tổng quản của các thiên thần nổi loạn, người bị đuổi khỏi Thiên Đàng do cầm đầu một cuộc nổi dậy chống lại Chúa. Mạnh mẽ nhưng lầm đường, Lucifer và những kẻ theo hắn bị đuổi xuống Vực Thẳm, nơi mà những linh hồn bị suy đồi rơi xuống sau khi chết để chịu sự tra tấn vĩnh viễn từ Chúa. 

Trước khi sa ngã, hắn được cho là vị thiên thần hoàn hảo nhất từng được Chúa tạo ra, vì thế hắn được bổ nhiệm ở nhiều vị trí trên Thiên Đàng như thẩm phán, kẻ hành quyết, là người có quyền lực cực lớn chỉ sau Chúa và có thể điều hành mọi thứ. Tuy nhiên, tội lỗi của Lucifer chính là khát vọng muốn lật đổ Chúa và trở thành vị Chúa mới của thiên đàng. Hắn không muốn làm việc mà hắn được tạo ra để thực hiện-  phục vụ Chúa- mà hắn muốn được phục vụ. Đã có hàng triệu người đã nghe theo lời nói dối và chọn phục vụ hắn.Theo nhiều giả thuyết, Lucifer chính là kẻ đầu tiên phạm lỗi trong số các tổng thiên thần.



 Tổng lãnh thiên thần Lucifer



8. Darklord Nasten 

Nasten được thiết kế dựa trên Mastema, một thiên thần chuyên trừng phạt cái xấu trong truyền thuyết Do Thái. Hắn thực hiện việc trừng phạt thay cho Chúa. Cái tên “ Mastema” được dịch là “sự thù ghét, thù địch” hoặc “sự hành hạ”. Một bản dịch khác gợi ý rằng cái tên ấy đến từ “Mastim”, nghĩa là kẻ đối nghịch.

Về chức vụ, Mastema là thủ lĩnh của các linh hồn và rất tương đồng với kẻ đạo Cơ-đốc ngày nay gọi là “Satan”, tuy nhiên Mastema lại phụng sự cho Chúa và thực hiện những chỉ thị của Chúa.Có thể thấy rằng Mastema không hẳn là kẻ thù của Chúa mà giống như người thay Chúa trừng phạt và đem tới sự hủy diệt rới những kẻ không tuân theo Chúa, đồng thời cũng là thực hiện kế hoạch của Chúa. Tuy nhiên, dường như nhận thức về vị trí của hắn đã bị vặn xoắn, thay đổi thành kẻ thù của Chúa để có thể cạnh tranh với hình ảnh của một vị Chúa được tất thảy mọi người yêu mến.



"Sát thủ" Nasten thì có vẻ đúng hơn




9. Darklord Superbia

Superbia khi được dịch ra tiếng Latinh sẽ có nghĩa là “Pride”- sự kiêu ngạo và đây là một trong thất hình đại tội. Trong nhiều tài liệu ghi lại, Superbia được cho là đáng gờm nhất trong 7 tội đồ và được định nghĩa  là cảm giác ở vị trí cao hơn so với người khác, hay khi sự tham vọng trở nên quan trọng và có sức hút hơn mọi thứ khác, hoặc không công nhận việc làm tốt của người khác và việc yêu mến bản thân một cách thái quá. Đây cũng được cho là khởi nguồn của tất cả các tội lỗi khác. Trong một ví dụ phổ biến nhất – câu chuyện của Lucifer, Pride (tham vọng cạnh tranh với Chúa) là thứ đã khiến Lucifer sa ngã khỏi Thiên Đàng và dẫn tới việc không thể tránh khỏi là khiến Lucifer biến thành Satan.



Hậu quả của lòng tham chắc chắn không cần phải bàn bạc nhiều


10. Darklord Tezcatlipoca

Ngoại hình của hắn khá kì lạ: hắn có mái tóc dài, đen và thường vẽ những đường sọc kẻ màu đen hoặc vàng và đen trên mặt. Hắn mang theo 4 mũi tên tượng trưng cho 4 phương hướng, 1 lá chắn, vũ khí chiến đấu và 20 vòng vàng quanh mắt cá chân. Ở chân phải, hắn đeo móng guốc của loài hươu như thể hiện khả năng di chuyển rất nhanh của hắn. 

Theo như truyền thuyết người Axtec, Tezcatlipoca được cho là vị thần của ma thuật và bóng tối. Hắn được gán cho danh hiệu như là thần của trời đêm, sự cám dỗ, ma thuật và chiến tranh. Tezcatlipoca là một vị thần rất quan trọng đối với người Axtec. Một trong số những điều giúp Tezcatlipoca được tôn sùng đó là khả năng thay đổi hình dạng mà thường là thành báo đốm. Tezcatlipoca có thể xúi giục con nguời đi đến việc tự hủy hoại bản thân, nhưng khi hắn chuyển sang dạng gà tây, hắn cũng có thể gọi rửa họ khỏi sự vẩn đục, xá tội cho họ và giúp họ vượt qua số phận của mình.


Mô tả của ygo rất sát với Tezcatlipoca trong truyền thuyết


11. Darklord Ukoback

Ukoback hay “Ukobach” là 1 loài quỷ sống ở nơi rất sâu dưới Địa Ngục. Nó được nhắc tới như là kẻ nhóm lửa cho các vạc dầu ở Địa Ngục.Chúng có vẻ ngoài khá ngốc nghếch, cơ thể rất gầy, nhỏ và lùn, cùng với cái đầu lớn một cách bất thường. Mũi chúng to và rộng, cùng với đó là lửa bốc ra từ lỗ mũi.Đôi tai chúng dài mà nhọn, giống như thường được thấy ở các loài quỷ khác; cùng với đó là chiếc đuôi dài với cuống đuôi nhọn và đôi chân dài với vuốt. Chúng nhận lệnh trực tiếp từ Beelzebub nhưng chúng cũng nghe theo bất kì con quỷ nào có thứ hạng cao hơn so với chúng . Chúng thường ở khắp nơi ở đáy Địa Ngục, đổ đầy nhiều hơn 1 vạc dầu để chuẩn bị cho những linh hồn sắp rơi xuống nơi đây.



Những sinh vật loi nhoi trong truyền thuyết (vì artwork chưa có TCG nên bài viết tạm thời không đề cập)


12. Darklord Zerato

Lấy cảm hứng từ Lucifer sau khi bị sa ngã và trở thành Satan. “Satan” nghĩa gốc trong tiếng Do Thái là “kẻ chống đối”, là một nhân vật xuất hiện trong các kinh sách của những tôn giáo khởi nguồn từ Abraham. Satan không có giới tính, hay không nam cũng không nữ nhưng thường được mô tả như một nam giới với cơ thể cường tráng, khuôn mặt dữ dằn cùng 2 chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu. Satan được coi là con quỷ lâu đời nhất và xuất hiện ở nhiều quốc gia và trong thiên chúa giáo, quỷ Satan ban đầu là một vị thần do Chúa sáng tạo nhưng do nổi loạn chống đối nên bị đày khỏi Thiên Đàng. Sau đó hắn trở thành kẻ thống lĩnh các thiên thần sa ngã và do là kẻ có tính cách xảo trá và tàn ác cùng với nhiều năng lực siêu nhiên, phép biến hóa kinh người, Satan đã trở thành một kẻ cực kì đáng sợ.

Trong yugioh, chàng trai Zerato cũng vì lòng tham tột cùng của mình, mà không giữ được lòng để cái ác, cái tối tha hóa. Và về sau, nơi tôi luyện cho anh ấy - thánh đường Sanctuary đã bị thất thủ bởi chính đứa con ưu tú của mình: Darklork Zerato

Các bạn có thể đọc chuyện về chàng trai Zerato tại đây: Phần 1 | phần 2 




Vậy là câu chuyện về những vị thiên thần sa ngã Darklord đã đi tới hồi kết thúc. Lắng đọng trong bạn là sự tiếc nuối cho số phận của họ, hay nỗi sợ hãi rằng những ham muốn con người rồi sẽ đẩy chúng ta vào vòng xoáy của tội ác? Hãy cầm những lá bài Darklord của bạn lên và thử nhìn kĩ xem - biết đâu bạn sẽ tìm thấy một điều gì đó bên trong mỗi lá bài !




Trình bày và thực hiện: Admin Gotcha
Hỗ trợ: Admin Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Admin Haou Judai


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -