Posted by : Thỏ Gà

2016 quả là 1 năm tri ân những huyền thoại từ series đầu, khi mà Rồng Trắng Mắt Xanh của Kaiba và Phù Thủy Áo Đen của Yugi đều nhận được những đợt card mới hoàn toàn mạnh mẽ và đem lại luồng sinh khí mới cho những chiến thuật tương ứng mà đã tường như chỉ có thể xuất hiện trong những giấc mơ. Không hề kém cạnh với những chiến hữu, Rồng Đen Mắt Đỏ của Jonouchi cũng đã có cho mình những lá bài hỗ trợ mới, mở ra nhiều lối đi hơn cho chiến thuật của mình.

Qua bài viết của ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về sức mạnh của chú rồng minh chứng cho tình bằng hữu cũng như đối thủ của 2 bài thủ Yugi và Jonouchi nhé!


I. Những quái thú chủ lực


1. Linh hồn Mắt đỏ đầy nhiệt huyết


Red-Eyes B. Dragon




Cũng giống như phiên bản gốc của cả Dark Magician và Blue-Eyes White Dragon, bộ bài Red-Eyes ... không thể vận hành mà không có "chủ bài" ban đầu của nó vậy.

Red-Eyes Black Flare Dragon


This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field or in the Graveyard. While this card is a Normal Monster on the field, you can Normal Summon it to have it become an Effect Monster with this effect.
● If damage calculation is performed involving this card, at the end of the Battle Phase: You can inflict damage to your opponent equal to this card's original ATK. You can only use this effect of "Red-Eyes Black Flare Dragon" once per turn.

Có thể coi lá bài này cũng như những copy thêm vào để cho số lượng Red-Eyes B. Dragon tổng cộng mà ta có thể chơi vượt qua con số 3. Việc là 1 Gemini monster đã giới hạn đi tiềm năng của lá bài này đi khá là nhiều, thậm chí effect của nó cũng không quá ấn tượng. Do đó ta sẽ chủ yếu sử dụng nó để phục vụ những ma pháp hay cạm bẫy của Red-Eyes, hoặc dùng để swarm field, Xyz, v...v

Tổng số Red-Eyes B. Dragon giữa 2 lá bài trên nên dao động từ 4-6.

Red-Eyes Darkness Metal Dragon


You can Special Summon this card (from your hand) by banishing 1 Dragon-Type monster you control. Once per turn: You can Special Summon 1 Dragon-Type monster from your hand or Graveyard, except "Red-Eyes Darkness Metal Dragon".

Từng là trung tâm của mọi chiến thuật liên quan tới Rồng, giờ thì có vẻ việc bị limit cũng như không thực sự có cách cụ thể nào để triệu hồi nó 1 cách ổn định, nên sự quan trọng của nó cũng không còn được như xưa. Vì chúng ta đang sử dụng bộ bài Red-Eyes nên những support có ghi "Red-Eyes" cũng áp dụng được cho REDMD !!

The Black Stone of Legend


You can Tribute this card; Special Summon 1 Level 7 or lower "Red-Eyes" monster from your Deck, except "Red-Eyes B. Chick". If this card is in your Graveyard: You can target 1 Level 7 or lower "Red-Eyes" monster in your Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick"; shuffle it into the Deck, and if you do, add this card to your hand. You can only use 1 "The Black Stone of Legend" effect per turn, and only once that turn.

Để cho mọi bộ bài có thể vận hành được thì việc luôn duy trì được quái thú trên sân là 1 điều phải được thực hiện. The Black Stone of Legend sẽ giúp ta có được 1 quái thú Red-Eyes ngay từ trong Deck, có thể là 1 Red-Eyes level 7 để đấm lấy damage, hay 1 Red-Eyes level 4 để Xyz summon khi cần thiết. Ngoài ra, The Black Stone of Legend còn cho phép ta tái chế 1 quái thú Red-Eyes level 7 trở xuống từ Mộ vào Deck, để có thể lấy The Black Stone of Legend lên hand. Đáng tiếc là ta chỉ có thể thực hiện 1 trong 2 effect trong cùng 1 turn nên ta sẽ cần suy tính xem ta nên dồn lực tấn công hoặc giữ lại Trứng trên tay để turn kế có thể chơi tiếp.

Vì lá bài này khi bị kẹt ở trên tay thì khá là thảm họa nên không khuyến khích sử dụng 3, 1 hoặc 2 là an toàn nhất.

Red-Eyes Retro Dragon


If a Level 7 or lower "Red-Eyes" monster(s) you control, except "Red-Eyes B. Chick", is destroyed by your opponent's attack or card effect and sent to your Graveyard: You can Special Summon this card from your hand in Defense Position, and if you do, Special Summon as many of those destroyed monsters as possible in the same battle position they were in when destroyed. You can Tribute this card; you can Normal Summon 1 "Red-Eyes" monster during your Main Phase this turn, except "Red-Eyes B. Chick", in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.)

Có thể coi đây là 1 giải pháp để chống lại những pha sử dụng Raigeki hay Dark Hole bất cẩn của đối thủ, tuy nhiên đó cũng không phải là 1 lí do đủ thuyết phục cho Retro Dragon. Effect thứ 2 của lá bài này cũng không phải là quá hữu dụng khi ta không thường sử dụng lượt normal dành cho Red-Eyes nào cho lắm. Điểm cộng là ở việc nó mang level 4, tức sẽ cho phép ta Xyz rank 4 khi cần thiết được.

Số lượng khuyến khích sẽ là 1-2 nếu bộ bài có khả năng Rank 4 tốt, còn nếu không thì không nên chơi.

Red-Eyes Wyvern


During your End Phase, if you did not Normal Summon/Set a monster this turn: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 "Red-Eyes" monster from your Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick".

Với thời điểm bây giờ thì đây là 1 effect quá chậm mất rồi. Tất nhiên sẽ có lúc bạn có thể dùng khả năng của nó nhưng sẽ khó lòng mà tạo nên ảnh hưởng gì tới game cả ...

Chỉ sử dụng nhiều nhất là 1 nếu như bạn thực sự ưa thích nó, ngoài ra thì không có lí do gì để sử dụng lá bài này cả.

Black Metal Dragon


You can target 1 "Red-Eyes" monster you control, except "Red-Eyes B. Chick"; equip this monster from your hand or your side of the field to that target. It gains 600 ATK. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Red-Eyes" card from your Deck to your hand, except "Red-Eyes B. Chick".

Sở hữu khả năng không quá tệ khi có thể khiến 1 Red-Eyes trên sân có thêm 600 ATK (tức 1 Red-Eyes B. Dragon sẽ có thể có 3000 ATK, Red-Eyes Darkness Metal Dragon sẽ mang 3400 ATK). Và khi lá bài này bị đưa từ field xuống mộ (kể cả trong trạng thái Equip) thì ta có thể search 1 lá bài có chữ Red-Eyes trong tên lên hand. Tức ta có thể search trực tiếp Red-Eyes Darkness Metal Dragon để gia tăng field, hoặc 1 spell/trap nào đó khi cần kíp.

Số lượng tùy thuộc vào khả năng mà bạn có thể đưa Red-Eyes lên sân đủ nhanh hay không, thường sẽ trong tầm 0 tới 2.

Meteor Dragon Red-Eyes Impact


This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field or in the Graveyard. While this card is a Normal Monster on the field, you can Normal Summon it to have it become an Effect Monster with this effect.
● Other "Red-Eyes" monsters you control, except "Red-Eyes B. Chick", cannot be destroyed by battle or card effects.

Tiếp tục là 1 quái thú Gemini ... và cũng là điểm trừ quá lớn để ta có thể nghĩ tới việc sử dụng nó. Khả năng bảo kê của nó cũng không đủ tin cậy để sử dụng khi mà ta đã có hàng tá cách để phục sinh lại rồng...

Summoned Skull



Red-Eyes Archfiend of Lightning


This card is treated as a Normal Monster while face-up on the field or in the Graveyard. While this card is a Normal Monster on the field, you can Normal Summon it to have it become an Effect Monster with this effect.
● Once per turn: You can destroy all face-up monsters your opponent controls with DEF lower than this card's ATK.

Việc "Triệu hồi Demon" được nhắc đến chỉ vì nó là thành phần dung hợp của Archfiend Black Skull Dragon. Cả 2 phiên bản đều không nói lên nhiều điều, thậm chí còn gia tăng nguy cơ dead draw của bộ bài hơn.

Nếu bạn muốn sử dụng Archfiend Black Skull Dragon thì có thể cân nhắc chơi 1 Summoned Skull, còn lại thì khó có lí do nào để ta níu kéo chúng.


2. Nghi thức của những Kị Sĩ Đỏ


Paladin of Dark Dragon


You can Ritual Summon this card with "Dark Dragon Ritual". At the start of the Damage Step, if this card attacks a Defense Position monster: Destroy that monster. You can Tribute this card; Special Summon 1 "Red-Eyes" monster from your hand or Deck, except "Red-Eyes B. Chick". You can only use this effect of "Paladin of Dark Dragon" once per turn.

Dark Dragon Ritual

This card is used to Ritual Summon "Paladin of Dark Dragon". You must also Tribute monsters from your hand or field whose total Levels equal 4 or more. During your Main Phase, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Red-Eyes" Spell/Trap Card from your Deck to your hand.

Phiên bản tương ứng của Paladin of White Dragon, tuy nhiên bộ bài Red-Eyes lại có 1 thứ mà Blue-Eyes không có: Red-Eyes Darkness Metal Dragon. Với Paladin of Dark Dragon, việc tung được Red-Eyes Darkness Metal Dragon lên field sớm là tương đối đơn giản. Đồng thời, Dark Dragon Ritual cũng cho phép ta search 1 spell/trap Red-Eyes lên tay ở các turn sau đấy, giúp ta chơi có phần chủ động hơn 1 chút. Việc là level 4 của Paladin of Dark Dragon cũng tạo phần thuận lợi để chơi Rank 4 trong build này.

Tuy nhiên vì bộ bài Red-Eyes cũng chưa đủ độ ổn định để có thể "ôm" quá nhiều cơ chế summon như vậy, nên việc sử dụng cặp đôi này cũng sẽ tùy thuộc vào người chơi.

Lord of the Red


You can Ritual Summon this card with "Red-Eyes Transmigration". Once per turn, during either player's turn, when a card or effect is activated, except "Lord of the Red": You can target 1 monster on the field; destroy it. Once per turn, during either player's turn, when a card or effect is activated, except "Lord of the Red": You can target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy it.

Red-Eyes Transmigration

This card is used to Ritual Summon "Lord of the Red". You must also Tribute monsters from your hand or field, and/or banish "Red-Eyes" monsters from your Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick", whose total Levels equal 8 or more.

Lord of the Red sở hữu effect tương đối thú vị với việc có thể bắn nhiều nhất là 2 lá bài trong cùng 1 turn, còn Red-Eyes Transmigration thì có thể search được bằng tương đối là nhiều cách. Điểm trừ duy nhất và cũng là lớn nhất là Lord of the Red mang level 8 - 1 level quá lệch tông và quá thừa thãi. À và chưa kể là Lord of the Red cũng không search được thông qua các lá bài search Red-Eyes nên việc khập khiễng hand cũng là 1 trở ngại lớn cho những người muốn thử nghiệm build này.

3. Vượt qua giới hạn! Ngọn lửa xuyên các thứ nguyên!


Meteor Black Comet Dragon


1 Level 7 "Red-Eyes" monster + 1 Level 6 Dragon-Type monster
If this card is Fusion Summoned: You can send 1 "Red-Eyes" monster from your hand or Deck to the Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick", and if you do, inflict damage to your opponent equal to half the sent monster's original ATK. If this card is sent from the Monster Zone to the Graveyard: You can target 1 Normal Monster in your Graveyard; Special Summon it.

Đối tượng tốt nhất mà bạn có thể tìm cho Red-Eyes Fusion, ít ra là tính tới bây giờ. Khi được fusion summon thì ta có thể chôn 1 quái thú Red-Eyes từ tay hoặc trong deck vào mộ để burn 1 lượng damage cũng không hề nhỏ cho đối thủ, đồng thời cũng giúp set-up được mộ cho các turn kế tiếp. Và khi lá bài này từ Monster Zone bị send vào Mộ thì ta có thể phục sinh lại 1 quái thú Normal ở dưới Mộ - 1 cách để Red-Eyes có thể duy trì field presence tương đối tốt. Đặc biệt, vì điều kiện dung hợp của Meteor Black Comet Dragon cũng khá là thú vị: 1 quái thú Red-Eyes level 7 và 1 quái thú Rồng bất kỳ level 6, nên mở ra khá nhiều ý tưởng để giúp Red-Eyes có thể vận hành được.

Archfiend Black Skull Dragon




1 Level 6 "Archfiend" Normal Monster + 1 "Red-Eyes" Normal Monster
You can only Special Summon "Archfiend Black Skull Dragon(s)" once per turn. If this card attacks or is attacked, your opponent cannot activate cards or effects until the end of the Damage Step. If damage calculation is performed involving this Fusion Summoned card, at the end of the Battle Phase: You can target 1 "Red-Eyes" Normal Monster in your Graveyard; inflict damage to your opponent equal to its ATK in the Graveyard, then shuffle it into the Deck.

Từng là target duy nhất cho Red-Eyes Fusion. Về độ hữu dụng thì đây chính là 1 "Armades" với body to hơn và cũng mang trong mình khả năng burn điểm tương đối đáng gờm, nhưng đó đáng tiếc lại là tất cả những gì Archfiend Black Skull Dragon có thể đem lại cho ta. Việc yêu cầu nguyên liệu dung hợp là phải sử dụng Triệu Hồi Demon sẽ tạo nguy cơ dead draw không hề nhỏ cho Deck, tuy nhiên vào những giây phút cuối cùng thì . . . biết đâu đó? Có thể 1 pha tấn công chớp nhoáng của lá bài này sẽ đem lại cho bạn chiến thắng mà tưởng chừng như không thể đạt tới chẳng hạn?

Red-Eyes Flare Metal Dragon


2 Level 7 monsters
Cannot be destroyed by card effects while it has Xyz Material. While this card has Xyz Material, each time your opponent activates a card or effect, inflict 500 damage to your opponent immediately after it resolves. Once per turn, during either player's turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 "Red-Eyes" Normal Monster in your Graveyard; Special Summon it.

Một quái thú với khả năng trụ field không tệ, và đi kèm với đó là khả năng burn điểm tương đối khó chịu với những bộ bài phải combo liên tục, khi mà với mỗi effect mà họ kích hoạt thì sẽ lấy đi 500 điểm của họ. Kết hợp với những phương pháp burn điểm mà bản thân deck tự có, đây sẽ là áp lực vô hình mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Khả năng phục sinh Rồng Đen Mắt Đỏ của lá bài này cũng tương đối hay để vừa giúp thủ field vừa swarm field để tấn công. Tuy nhiên chúng ta không thường xuyên có target dưới Mộ để cho Red-Eyes Flare Metal Dragon phục sinh cho lắm, và cả 2 effect đầu của lá bài này đều yêu cầu phải có Xyz material để có thể áp dụng, nên chúng ta cũng không cần phải quá quan trọng yếu tố swarm field làm gì.

II. Những pháp thuật của ngọn lửa Đen


1. Ma pháp


Red-Eyes Insight


Send 1 "Red-Eyes" monster from your hand or Deck to the Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick"; add 1 "Red-Eyes" Spell/Trap Card from your Deck to your hand, except "Red-Eyes Insight". You can only activate 1 "Red-Eyes Insight" per turn.

Với mọi chiến thuật thì việc search bài và set-up luôn luôn là yếu tố quan trọng rồi. Với Red-Eyes Insight thì ta vừa có thể có được 1 spell/trap của Red-Eyes và vừa chôn được 1 quái thú Red-Eyes xuống mộ để phục vụ cho những mục đích như phục sinh trong các turn kế.

Red-Eyes Fusion


Fusion Summon 1 Fusion Monster that lists a "Red-Eyes" monster as Material from your Extra Deck, using monsters from your hand, Deck, or your side of the field as Fusion Materials, and if you do, its name becomes "Red-Eyes B. Dragon". You cannot Normal or Special Summon other monsters the turn you activate this card. You can only activate 1 "Red-Eyes Fusion" per turn.

Điều kiện dung hợp quá thoải mái: được sử dụng nguyên liệu từ tay, field, và Deck để triệu hồi 1 quái thú dung hợp Red-Eyes và biến tên nó thành Red-Eyes B. Dragon. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể normal summon hay special summon bất cứ quái thú nào trong turn ta activate lá bài này (mặc dù họ cũng . . . không cấm ta normal set quái thú) nên xem ra đây là 1 lá bài phù hợp để đi đầu, với việc tung ra Meteor Black Comet Dragon để burn điểm, set-up mộ, set Trap, và chơi với tâm lý là liên tục float qua float lại để chiến đấu. Còn với việc đi sau thì hơi bất lợi 1 chút vì nó đồng nghĩa với việc nếu đối thủ tiêu diệt được Meteor Black Comet Dragon thì ta sẽ không thể tận dụng khả năng float của nó nữa.

Vì sự hạn chế quá lớn của lá bài này nên nếu bạn muốn tận dụng độ linh hoạt của Meteor Black Comet Dragon thì hãy mạnh dạn chơi nhiều, còn nếu bạn đang sử dụng build không quá phụ thuộc vào nó, ví dụ như build Ritual, thì có thể không chơi cũng được.

Cards of the Red Stone


Send 1 Level 7 "Red-Eyes" monster from your hand to the Graveyard; draw 2 cards, then you can send 1 Level 7 "Red-Eyes" monster from your Deck to the Graveyard. You can only activate 1 "Cards of the Red Stone" per turn.

Phiên bản Trade-In dành riêng cho Red-Eyes . . . với 1 cơ số điều kiện cũng không dễ chịu cho lắm. Quái thú Red-Eyes làm mồi cho lá bài này phải mang level 7 tức bạn thậm chí còn không thể ném đi Red-Eyes Archfiend of Lightning - 1 quái thú tương đối "tạ" khi bạn rút trúng nếu như bạn đang sử dụng Archfiend Black Skull Dragon. Tuy nhiên nó cũng giúp ta đẩy sớm các Red-Eyes mà ta sẽ sử dụng để Phục sinh từ Deck vào Mộ.

Số lượng có thể dao động từ 0-3, tùy thuộc vào số lượng Red-Eyes level 7 mà bạn sử dụng.

2. Cạm bẫy


Return of the Red-Eyes




If you control a "Red-Eyes" monster, except "Red-Eyes B. Chick": You can target 1 Normal Monster in your Graveyard; Special Summon it. If this card in your possession is destroyed by an opponent's card effect and sent to your Graveyard: You can target 1 "Red-Eyes" monster in your Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick"; Special Summon it. You can only use each effect of "Return of the Red-Eyes" once per turn.

Vì ta sẽ không khó để kéo Red-Eyes B. Dragon lên sân để thỏa mãn điều kiện, việc phục sinh trong từng turn của lá bài này cũng tương đối đơn giản để thực hiện. Đây cũng là 1 lá bài để khiến những pha Twin Twister "bậy" phải trả giá. Vì đây là 1 lá bài có thể dễ dàng search được và cũng vướng điều kiện once per turn nên cũng không cần thiết phải chơi nhiều copy của nó.

Red-Eyes Spirit

Target 1 "Red-Eyes" monster in your Graveyard, except "Red-Eyes B. Chick"; Special Summon it.

Khả năng phục sinh còn đơn giản hơn của Return of the Red-Eyes, tuy nhiên lại mang 1 khác biệt lớn là Red-Eyes Spirit có thể phục sinh lại Red-Eyes Darkness Metal Dragon.



III. Những lá bài hỗ trợ bên ngoài

1. Quái thú


Lightpulsar Dragon


You can Special Summon this card (from your hand) by banishing 1 LIGHT and 1 DARK monster from your Graveyard. You can Special Summon this card (from your Graveyard) by sending 1 LIGHT and 1 DARK monster from your hand to the Graveyard. When this card is sent from the field to the Graveyard: You can target 1 Level 5 or higher DARK Dragon-Type monster in your Graveyard; Special Summon that target.

1 quái thú nổi tiếng vì stat tốt để beatdown và khả năng float sang 1 quái thú Rồng khác tương đối lợi hại của mình, Lightpulsar Dragon giờ đây thậm chí còn có thể được đưa vào Mộ 1 cách dễ dàng thông qua Red-Eyes Fusion. Và khi Lightpulsar Dragon chết, nó còn có thể triệu hồi lại chính Meteor Black Comet Dragon, tạo nên những bức tường thịt tương đối khó chịu.

Arkbrave Dragon


If this card is Special Summoned from the Graveyard: You can banish as many face-up Spell/Trap Cards your opponent controls as possible, and if you do, this card gains 200 ATK and DEF for each card banished this way. Once per turn, during the Standby Phase of the next turn after this card was sent to the Graveyard: You can target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard, except "Arkbrave Dragon"; Special Summon it.

Một quái thú hệ Light cũng khá hợp tông với Deck, và đồng thời cũng có thể làm mồi cho Lightpulsar Dragon. Thậm chí, nếu Arkbrave Dragon vào Mộ thì trong lượt kế tiếp, vào Standby Phase, ta sẽ còn có thể kéo thêm 1 quái thú Rồng level 7 hoặc 8 lên - tức nó hoàn toàn có thể là Meteor Black Comet Dragon, hoặc không thì Rồng Đen Mắt Đỏ bản gốc cũng không sao.

Kinka-byo




Chủ yếu là để combo cùng The Black Stone of Legend hoặc Black Metal Dragon, để Xyz rank 1 hoặc dùng để fusion summon Beast-Eyes Pendulum Dragon để gia tăng khả năng beatdown của Deck.

Labradorite Dragon

1 mục tiêu khác để dùng làm nguyên liệu dung hợp cho Meteor Black Comet Dragon. Có thể được phục sinh bởi Return of the Red-Eyes, và còn là 1 Tuner, có thể Labradorite Dragon sẽ đem đến 1 vài lựa chọn thú vị từ Extra Deck như những quái thú synchro level 7 hoặc thậm chí là cả những Xyz rank 6 như Beatrice, ...

Manju of the Ten Thousand Hands

Chỉ phù hợp với build Ritual. Và đằng nào thì Manju cũng là 1 quái thú level 4 nên cũng có 1 vài sự phối hợp trong build Ritual để giúp Xyz rank 4 dễ dàng hơn.

Junk Synchron

Với target là The Black Stone of Legend, Junk Synchron có thể giúp ta triệu hồi Herald of the Arc Light để cản đường đối thủ, thậm chí Herald of the Arc Light còn có thể giúp ta lấy mảnh Ritual còn thiếu từ Deck khi bị rơi xuống Mộ nữa.

2. Ma pháp hỗ trợ


Allure of Darkness




Đằng nào nó cũng đã được thả 3, và số lượng Red-Eyes trong Deck cũng có thể được sử dụng nhiều nên việc banish cũng không gây quá nhiều khó dễ cho ta.

Dragon Shrine

Nếu ta chôn 1 Red-Eyes B. Dragon và The Black Stone of Legend thì ngay lập tức ta sẽ có thể dùng khả năng của Quả Trứng để tự lấy nó lên hand, chuẩn bị combo cho turn kế. Vì việc "search trá hình" như thế này cũng khá chậm nên nên ưu tiên lá bài này trong build sử dụng Bẫy thì sẽ tốt hơn.

Return of the Dragon Lords

Một cách phục sinh quá tiện lợi và 1 tấm vé bảo kê Rồng - chúng ta còn có thể đòi hỏi gì hơn? Ngoài ra thì ta cũng nên cẩn thận nếu như chơi quá nhiều card phục sinh và không có cách để đưa chúng xuống Mộ nên cũng yêu cầu có sự cân nhắc từ người chơi.

One for One

Giải quyết tạ trên tay và kéo thẳng The Black Stone of Legend từ Deck.

3. Cạm bẫy


Deck Devastation Virus




Tribute 1 DARK monster with 2000 or more ATK; check your opponent's hand, all monsters they control, and all cards they draw until the end of their 3rd turn after this card's activation, and destroy all those monsters with 1500 or less ATK.

Eradicator Epidemic Virus


Tribute 1 DARK monster with 2500 or more ATK, and declare 1 card type (Spell or Trap); check your opponent's hand, all Spell/Trap Cards they control, and all cards they draw until the end of their 3rd turn after this card's activation, and destroy all cards of that type.

Đều là những lựa chọn để giúp ta phá hủy chiến thuật của đối thủ (EEV thì sẽ khó thỏa mãn yêu cầu hơn vì chỉ có Meteor Black Comet Draogn mới có thể thỏa mãn chỉ số cho nó), việc có sử dụng hay không và số lượng như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn có thể đưa Rồng lên sân đủ nhanh hay không.

Call of the Haunted

Với build sử dụng Lightpulsar Dragon thì đây sẽ là 1 lá bài cực kỳ hữu dụng vì Call of the Haunted có thể giúp phục sinh lại nó để beatdown hoặc "xin chết" để kéo lại Meteor Black Comet Dragon.

IV. Hướng tư duy khi xây dựng chiến thuật cho Rồng Đen Mắt Đỏ


1. Hướng đi sử dụng Red-Eyes Fusion


Vì Meteor Black Comet Dragon đã thể hiện được sự đa dụng trong cách summon nó, ta sẽ có thể nhờ cậy tới khả năng float đáng gờm của Lightpulsar Dragon. Trong hướng đi này, ta sẽ không cần quá nhiều quái thú vì chỉ cần 1 pha Red-Eyes Fusion hợp lý là ta sẽ set-up đủ cho cả game đấu. Thay vào đó, ta sẽ sử dụng những Trap mạnh phổ biến bây giờ để cản trở đối thủ có thể tung quái thú mạnh mà những chú Rồng của ta không thể giải quyết được. Với việc Lightpulsar Dragon và Meteor Black Comet Dragon liên tục float thì ta sẽ hoàn toàn có thể "đè" lại tài nguyên với đối thủ và chiếm lấy trận đấu. Tất nhiên việc bị brick sẽ là không thể tránh khỏi nếu như ta lỡ rút lên quá nhiều quái thú.

2. Hướng đi sử dụng Ritual


Vì Paladin of Dark Dragon có thể kéo thẳng Red-Eyes Darkness Metal Dragon và lập tức REDMD có thể kéo lại Paladin, việc tận dụng những quái thú level 4 hữu dụng như Manju, Instant Fusion - Norden để chiến đấu bằng những quái thú Xyz rank 4 cũng là 1 hướng đi không tệ cho Red-Eyes. Tuy nhiên nếu chơi như vậy thì những ma pháp như Red-Eyes Insight sẽ không thể đạt đến đỉnh điểm sức mạnh của nó, nên build này sẽ không tận dụng được mối liên kết giữa các ma pháp và cạm bẫy của Red-Eyes với nhau.

V. Decklist tham khảo

Main Deck: 40
Monster: 13
Spell: 19
Trap: 8
3 Red-Eyes B. Dragon
3 Red-Eyes Black Flare Dragon
1 Red-Eyes Darkness Metal Dragon
1 The Black Stone of Legend
1 Arkbrave Dragon
1 Lightpulsar Dragon
1 Divine Dragon Lord Felgrand
2 Maxx “C”
3 Red-Eyes Fusion
3 Red-Eyes Insight
3 Return of the Dragon Lords
3 Allure of Darkness
2 Cards of the Red Stone
2 Twin Twister
2 Dragon Shrine
1 Soul Charge

2 Red-Eyes Spirit
2 Call of the Haunted
1 Solemn Warning
3 Dimensional Barrier
Extra Deck: 15
3 Red-Eyes Metal Flare Dragon
3 Meteor Black Comet Dragon
1 Odd-Eyes Absolute Dragon
1 Number 11: Big Eye
1 Mecha Phantom Beast Dracossack
1 Number 74: Master of Blades
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Odd-Eyes Vortex Dragon
1 Odd-Eyes Meteorburst Dragon
1 Galaxy-Eyes Cipher Dragon
1 Galaxy-Eyes Full Armor Photon Dragon


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -