Posted by : 志葉 丈瑠

Ra mắt trong The Dark Illusion (TDIL), Metalfoe được biết đến như một Archetype có khả năng tự bắn để search như Igknight. Tuy nhiên, Igknight là bắn 2 search 1 còn Metalfoe là bắn 1 search 1, điều này khiến Metalfoe không bị trừ so với Igknight. Ngoài ra Igknight chỉ bắn được Ignight còn Metalfoe có thể bắn face-up card bất kì trên sân mình. Metalfoe đã liên tục lọt top ở OCG và giờ tói TCG. Sau INOV, sức mạnh của Metalfoe lại được nâng lên một tầm cao mới, có khả năng tạo áp lực cho đối phương bằng chính những Metalfoe monsters bên cạnh Kirin.




 I. Các card trong archertype - Metalfoe


 1. Main Deck

  
Metalfoe Goldriver

Metalfoe Wolflame

Metalfoe Silvird


Metalfoe Steeleren



Raremetalfoe Bismagia

Đảo ngược trật tự một chút thì ta sẽ nói về số lượng chơi trong Deck, đơn giản là chơi 3 tất cả các Metalfoe monster hiện đang có, với Bismagia thì vì mang level 1 nên chơi 2 cũng không vấn đề gì. Tất cả những Metalfoe monsters trên đều là Normal Monster và có cùng chung effect:

Once per turn: You can target 1 other face-up card you control; destroy it, and if you do, Set 1 "Once per turn: You can target 1 other face-up card you control; destroy it, and if you do, Set 1 "Metalfoe" Spell/Trap Card directly from your Deck." Spell/Trap Card directly from your Deck.
Với Bismagia thì còn có thêm Monster Effect là khi bị destroy thì End Phase có thể search 1 "Metalfoe" monster từ Deck lên tay, kể cả chính nó. Có thể nói Bismagia chính là back-up card khi "vô tình" ăn Twin Twister hay đem ra bắn để set thì không lỗ.

Quay lại với chủ đề effect ở Pendulum Zone, effect này cho phép chúng ta search được 4 cards dưới đây:

Metalfoe Fusion


Fusion Summon 1 "Metalfoe" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or field as Fusion Materials. If this card is in your Graveyard: You can shuffle this card into your Deck, then draw 1 card. You can only use this effect of "Metalfoe Fusion" once per turn.

Đây là một lá bài dung hợp khá hoàn hảo khi vừa searchable, vừa có khả năng tự “tái chế” lại băng cách shuffle chính lá bài vào Deck vào draw 1. Điều này giúp chúng ta vừa đảm bảo cho Metalfoe monsters có target để search trong từng lượt, đảm bảo việc fusion luôn được đáp ứng khi cần sử dụng đến ; đặc biệt hơn, chính nhờ khả năng recycle bản thân này mà ta có thể giảm số lượng Metalfoe Fusion trong Deck để dành slot cho những lá bài khác hữu dụng hơn.

Nếu đã có Pot of Desire trên tay thì Metalfoe Fusion sẽ là target đầu tiên chúng ta search để tránh việc banish trúng lá bài này và mất đi khả năng float và fusion.

Chơi 1-2.

Fullmetalfoe Fusion



Fusion Summon 1 "Metalfoes" Fusion Monster from your Extra Deck, using monsters from your hand or field as Fusion Materials.
Effect tương tự Metalfoe Fusion nhưng là Quick-play Spell - có thể chơi trong lượt đối thủ. Fullmetalfoe Fusion + Fullmetalfoe Alkahest sẽ là sự thay thế tốt cho việc Kirin bị limit như hiện nay. Tại sao và mạnh ở đâu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở phia dưới sau nhé.

Chơi 1-2.

Metalfoe Combination


Once per turn, if a Fusion Monster is Fusion Summoned (except during the Damage Step): You can target 1 "Metalfoe" monster in your Graveyard whose Level is less than that Fusion Monster's Level; Special Summon it. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Metalfoe" monster from your Deck to your hand.

Với effect đầu tiên thì có lẽ không có gì để nói ở turn đầu. Đơn thuần là để khi dung hợp không bị “lỗ” và phục sinh 1 Metalfoe monster từ grave. Combination có lẽ được để ý ở effect thứ 2 nhiều hơn khi là một Continuous Trap card. Trừ lượt mới được search ra thì ta có thể activate lá bài này rồi để Metalfoe monster bất kì “bắn” để set card còn Combination sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ add card từ Deck lên tay - một mũi tên trúng hai đích. Sau INOV thì target cho Combination được tăng thêm và chất lượn hơn nên việc chơi lá bài này trong Deck không phải bàn cãi khi trước đó chọn chỉ chơi 3 Counter.

Chơi 1.

Metalfoe Counter


If a card(s) you control is destroyed by battle or card effect: Special Summon 1 "Metalfoe" monster from your Deck. During either player's turn, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; add 1 face-up "Metalfoe" Pendulum Monster from your Extra Deck to your hand.

Thông thường, ta sẽ search được đủ bộ 3 Metalfoe Fusion – Combination – Counter lên tay ngay, tuy nhiên trong trường hợp chỉ bắn được 1 lần thì Counter chính là target lớn nhất cho chúng ta. Bất kì cards nào của ta khi bị destroy bởi battle hay effect, chúng ta đều có thể dùng Metalfoe Counter để Special Summon 1 Metalfoe monster trực tiếp từ Deck lên sân. Không chỉ dừng ở đó, ngay lượt kế ta có thể banish lá bài này để add 1 face-up Metalfoe Pendulum monster từ Extra Deck lên tay. Tổng quan lại, Counter sẽ đem lại 2 lợi thế cho người chơi

      - Có (thêm) monster để phòng thủ trước lượt tấn công của đối phương hay gây áp lực bởi chính stat của Metalfoe monster được gọi ra.
      - Lấp vào scale còn thiếu. Ví dụ, thiếu scale 1 thì Metalfoe monster được summon bởi Counter sẽ là 1, thiếu scale 8 thì ta có thể chọn summon Metalfoe monster có scale 8 để lượt sau cầm scale còn thiếu có lên tay để combo và “lắc”.

Chơi 1-2.

 2. Extra Deck


Metalfoe Adamante


1 "Metalfoe" monster + 1 monster with 2500 or less ATK

Là một Fusion Monster lv5 có thể dễ dàng triệu hồi qua Metalfoe Fusion, nguyên liệu cũng đơn giản không kém. Adamante sở hữu stat ổn, thậm chí sức thủ còn lớn hơn Phù thủ áo đen :)) tuy nhiên, sẽ tối ưu hơn khi ta sử dụng Adamante như một nguyên liệu để tung ra Ultimaya Tzolkin tối thượng - Synchro Monster mạnh và đang rất hot gần đây.

Chơi 1.

Metalfoe Cardinal


1 "Metalfoe" monster + 2 monsters with 3000 or less ATK

Tương tự như Adamante, Cardinal cũng chỉ là một beater với stat to hơn. Đây sẽ là lá bài giúp chúng ta vượt qua những monster có stat lớn như Kozmo Dark Destroyer, Blue-eyes White Dragon ...
Chơi 0 hoặc 1.

Metalfoe Orihulk


2 "Metalfoes" monsters

If a "Metalfoes" monster you control attacks a Defense Position monster, inflict double piercing battle damage to your opponent. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can target 1 card on the field; destroy it.

Cái tên "Hulk" như nói lên tất cả, tiếc rằng không phải khổng lồ xanh mà có lẽ là khổng lồ ... vàng. Kể cả khi để phòng thủ, đối phương cũng sẽ không thoát khỏi việc bị mất điểm, Orihulk sẽ giúp gây hiệu ứng "xuyên giáp" khi các Metalfoe tấn công vào các monster ở tư thế phòng thủ, thay vì không nhận thiệt hại, đối thủ sẽ nhấn gấp đôi lượng điểm cách nhau giữa sức tấn công và sức thủ của hai monster vừa tấn công. Chưa hết, khi Orihulk bị sent vào grave từ trên field, ta có thể target 1 card trên sân và destroy nó. Orihulk sở hữu những effect khá tốt cùng với stat không hề tệ.
Chơi 2.

Metalfoe Mithrilium



1 "Metalfoes" monster + 1 Pendulum Monster
You can target 2 "Metalfoes" cards in your Graveyard and 1 card on the field; shuffle the targets from your Graveyard into the Deck, and if you do, return the target on the field to the hand. You can only use this effect of "Metalfoes Mithrilium" once per turn. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can Special Summon 1 "Metalfoes" Pendulum Monster from your Graveyard or face-up from your Extra Deck.
Khả năng recycle cực mạnh và "thổi bay" 1 card trên field, đồng nghĩa với việc Mithrilium chính là Tiaramisu "thu nhỏ". Đối phương có card gì mạnh hay úp bẫy gì nguy hiểm, ảnh hưởng đến combo thì ta có thể return nó về tay họ, nếu không có gì đáng ngại thì ta cũng hoàn toàn có thể cầm lại Metalfoe đang ở scale và bắn tiếp. Effect mạnh như vậy thì điều kiện summon có khó không ? Câu trả lời là không. Chỉ với 1 "Metalfoe" monster và 1 Pendulum Monster bất kì, không quan trọng Pendulum Monster kia ATK bao nhiêu cao hay thấp như Adamante, Cardinal hay Orihulk. Tức là dùng Eccentrick Archfiend, Bunbuku hay cả Kirin cũng lôi ra làm material được luôn !

Chơi 2.

Fullmetalfoe Alkahest


1 "Metalfoes" monster + 1 Normal Monster
Must be Fusion Summoned and cannot be Special Summoned by other ways. Once per turn, during your opponent's turn: You can target 1 Effect Monster on the field; equip that target to this card (this is a Quick Effect). This card gains DEF equal to the combined original ATK of the monsters equipped to it by this effect. You can use monsters you control equipped to this card you control as Fusion Materials for the Fusion Summon of a "Metalfoes" Fusion Monster that lists them as Materials.
Đây chính là card thay thế Kirin đã lên bảng trong banlist tháng 8 gần đây và có phần nhỉnh hơn. Material là 1 "Metalfoe" monster và 1 Normal Monster thì cũng gần như tương đương với 2 "Metalfoe" monsters hay 1 "Metalfoe" monster và 1 token. Effect chính là Thousand-eyes Restrict trong lượt đối phương; thấy quái thú nào mạnh mẽ trên bàn thì tung ra Fullmetalfoe Fusion gọi ra Alkahest "bắt cóc" về, lấy ATK làm DEF cho nó (ta có thể equip bao nhiêu monsters cũng được). Phần hơn của Alkahest so với Kirin là có thể summon ra bất cứ lúc nào, chỉ cần có đủ material và material cũng khá đơn giản để thỏa mãn được. Combo Mythriel + Alkahest thì như game một chiều, Alkahest "bắt cóc", bị destroy thì Mythriel recycle lại và tiếp tục tung ra, cứ vậy đến khi đối phương không còn gì để chơi thì thôi :> 

Chơi 1-2

II. Các tech card, engine hỗ trợ


1. Engine



1.1. Majespecter

Đây là engine phổ biến nhất của Metalfoe ở cả TCG lẫn OCG. Engine này bao gồm

3x Majespecter Raccoon - Bunbuku
1x Majespecter Unicorn - Kirin
0-1x Majespecter Cat - Nekomata
0-1 Majespecter Fox - Kyubi
0-1 Majespecter Tornado
0-1 Majespecter Tempest

Sức mạnh của engine này chính ở Kirin - vũ khí cực kì nguy hiểm cho các deck Pendulum. Đặc biệt với Metalfoe sở hữu bộ scale cực đẹp là 1-8, ta luôn đảm bảo được việc luôn có Kirin trên bàn gây áp lực lên cho đối thủ từng lượt. Có Bunbuku để add Kirin hay có Kirin đã là nâng khả năng chiến thắng của chúng ta lên đáng kể. Về Cat, Fox, Tornado và Tempest là optional.

1.2. Qliphort
  
Với Qliphort thì gọi là mini-engine thì sẽ đúng hơn vì chỉ bao gồm 2 cards, mỗi card chơi 1, đó là

Qliphort Scout
Qliphort Monolith

Những gì mà engine này mang lại chính là khả năng tung ra Cyber Dragon Infinity với vài thao tác đơn giản.
  
1.3. Yang Zing

Tận dụng khả năng "tự bắn" của Metalfoe, người chơi đã nảy ra ý tưởng để đánh cùng với Yang Zing 
- một Archetype vốn bị động và cần đối thủ tiêu diệt monster của mình. Các Metalfoe sẽ mang nhiệm vụ bắn-search như thông thường nhưng target bắn sẽ là các Yang Zing monster để có thể activate effect float của chúng ngay. INOV sẽ mang một luồng gió mới mạnh hơn đến cho engine này, hiện giờ điều mà Metalfoe có thể mang lại là tăng tốc cho Yang Zing. Engine này bao gồm các Yang Zing cards cơ bản có thể kể đến:

Zefraniu, Secret of the Yang Zing
Zefraxi, Treasure of the Yang Zing
Suani, Fire of the Yang Zing
Bi'an, Earth of the Yang Zing
Bixi, Water of the Yang Zing
Pulao, Wind of the Yang Zing
Jiaotu, Darkness of the Yang Zing
Chiwen, Light of the Yang Zing
Baxia, Brightness of the Yang Zing
Chaofeng, Phantom of the Yang Zing
Yang Zing Creation
Yang Zing Path

2. Các tech cards hỗ trợ


Blackwing - Gofu the Vague Shadow


Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) while you control no monsters. When this card is Special Summoned from the hand: You can Special Summon 2 "Vague Shadow Tokens" (Winged Beast-Type/DARK/Level 1/ATK 0/DEF 0), but they cannot be Tributed or be used as Synchro Material. You can banish this card and 1 or more face-up non-Tuners you control, then target 1 "Blackwing" Synchro Monster in your Graveyard whose Level equals the total Levels the banished monsters had on the field; Special Summon it, and if you do, it is treated as a Tuner.

Khi không có monster nào trên sân mình, chúng ta có thể Special Sumon Gofu trực tiếp từ tay và “đẻ” 2 token. Những điểm làm cho Gofu trở nên sáng lạng trong Deck Metalfoe chính là có thể sử dụng tối đa mọi thứ mà lá bài này mạng lại

- 2 token được gọi ra khi Gofu xuống sân sẽ mang nhiệm vụ làm target cho các Metalfoe monster bắn để set card.
- Bản thân Gofu là một lv5 Tuner monster nên có thể dùng làm Synchro Metarial, dễ dàng tung ra nhiều Synchro Monster mạnh như Black Rose Dragon, Omega, … hay thậm chí cả Ignister Provinence.

Ignister Provinence, the Blasting Dracoslayer


1 Tuner + 1 or more non-Tuner Pendulum Monsters
Once per turn: You can target 1 Pendulum Monster on the field or 1 card in the Pendulum Zone; destroy it, and if you do, shuffle 1 card on the field into the Deck. Once per turn: You can Special Summon 1 "Dracoslayer" monster from your Deck in Defense Position, but it cannot be used as a Synchro Material for a Summon.

Synchro Monster rất mạnh cho các deck Pendulum, shuffle không target là effect "không thuộc dạng vừa đâu" giúp out nhiều trường hợp khó như khi đối đấu với các tàu to chống target của Kozmo như Dark Destroyer, Dark Planet ... hay đơn giản là để tiêu diệt các quái thú có stat lớn. Ngoài ra, chúng ta có thể Special Summon 1 Dracoslayer từ Deck ở tư thế phòng thủ, làm đạn hoặc làm "thịt". Card limit, sức mạnh đầy mình tội gì không chơi nhỉ :-bd

Mist Valley Apex Avian

When an effect is activated, you can select 1 face-up "Mist Valley" card you control. Return that "Mist Valley" card to its owner's hand, negate the effect's activation, and destroy the card whose effect was activated.

Như đã nói trên, archertype có những monsters sở hữu bộ scale cực đẹp là 1-8. Apex Avian mang lv7 và có khả năng negate cực mạnh, xuất hiện gần đây trong các Deck Magician và gây áp lực lớn cho đối phương. Nếu không lo lắng về việc brick khi rút lên Apex Avian thì bạn có thể thử lập giao ước với lá bài này.

Rescue Rabbit


Cannot be Special Summoned from the Deck. You can banish this face-up card you control; Special Summon 2 Level 4 or lower Normal Monsters with the same name from your Deck. Destroy them during the End Phase. You can only use the effect of "Rescue Rabbit" once per turn.

Tất cả Metalfoe monster đều là Normal Monster, ngoại trừ Wolflame còn lại đều là lv4 trở xuống nên việc sử dụng Rescue Rabbit với mục đích ‘1 card Xyz” cũng đáng cân nhắc.

Eccentrick Archfiend

Pendulum Effect:  You can target 1 other Spell/Trap Card on the field; destroy both it and this card. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn. 
Monster Effect:  You can Tribute this card, then target 1 monster on the field; destroy it. You can only use this effect of "Archfiend Eccentrick" once per turn.

Pendulum Monster sở hữu scale 7. Effect khá linh hoạt, ở Pendulum Scale thì có khả năng như 
Mystical Space Typhoon, bắn luôn Combination, khi trên field thì như Soul Taker không làm đối phương cộng điểm. Dùng để tiêu diệt các monster die hart hay tiêu diệt floodgate. Nhìn chung, Eccentrick Archfiend trong Metalfoe có thể nói là card không sợ brick khi vừa là card combo, vừa là card phá lock đối phương nên ta cứ chơi tẹt bô lá bài này :>

Jowgen, the Spiritualist

You can discard 1 random card from your hand to the Graveyard; destroy all Special Summoned monsters on the field. Neither player can Special Summon monsters.
Jowgen xuất hiện trong các Deck Metalfoe như card optional để diệt field đối phương nhanh chóng nếu phải đi sau, đi trước thì có thể lắc ra (kèm Kirin) lấy lợi thế. Việc Jowgen khiến cả hai người chơi không được Special Summon sẽ không ảnh hưởng tới chúng ta kể khi có sống sót tới lượt kế vì có thể dùng Metalfoe ở Pendulum Zone bắn đi được.

Guilding Ariadne

Pendulum Effect  Apply these effects.
● You do not pay LP to activate Counter Trap Cards.
● You do not discard to activate Counter Trap Cards.
Monster Effect  If this card is destroyed by battle or card effect: You can reveal 3 Counter Trap Cards from your Deck, your opponent chooses 1 for you to add to your hand, and you shuffle the rest back into your Deck.

Các Metalfoe đều mang trong mình khả năng bắn face-up card đê set nên chúng ta có thể tận dụng effect này để làm điều tương tự với Ariadne. Điều này sẽ giúp húng ta không chỉ set card thông qua việc bắn mà còn có thể add 1 Counter Trap nhờ Ariadne; có thể hiểu đơn giản thay vì bắn 1 search 1 thì với cách này sẽ là bắn 1 search 2.

Painful Decision


Send 1 Level 4 or lower Normal Monster from your Deck to the Graveyard, and if you do, add 1 monster with the same name as that card from your Deck to your hand. You can only activate 1 "Painful Decision" per turn.

Toàn bộ Metalfoe monsters đều là Normal Monster, Painful Decision sẽ là một card search (gần như) cả Deck. Thiếu scale gì search bổ sung ngay scale đó.
Nếu cần scale 1 thì chúng ta sẽ ưu tiên send Silvird vì Goldriver là monster lv4, có khả năng access rank 4 để xử lý nhiều tình huống khó.

Summoner's Art

Add 1 Level 5 or higher Normal Monster from your Deck to your hand.

Giúp ta search được Wolflame từ Deck, nếu chơi engine Qliphort, ta còn có thêm target là Scout và Monolith.

Pot of Desires


Banish 10 cards from the top of your Deck, face-down; draw 2 cards. You can only activate 1 "Pot of Desires" per turn.

Với việc cả Deck như một thì chơi Desires là một lựa chọn cực kì hợp lý cho Metalfoe. Banish 10 cards không phải vấn đề quá lớn với Deck.

Các bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về cách sử dụng Pot of Desires sao cho hợp lý ở đây

III. Combos



1. Gofu + 4 Metalfoe monsters
  
B1: Special Summon Gofu từ trên tay, activate effect của Gofu "đẻ" 2 token.
B2: Đặt 1 Metalfoe vào scale bắn 1 token để set Metalfoe Fusion.
B3: Tiếp tục đặt 1 Metalfoe khác để bắn và set, tuy nhiên, lần này sẽ là bắn scale vừa activate effect.
B4: Đặt Metalfoe còn lại vào scale và thực hiện Pendulum Summon 2 Metalfoe monsters.
( Lưu ý ở B3 và B4, chúng ta cần đặt 2 scale khác nhau để có thể thực hiện Pendulum Summon )
B5: Activate Metalfoe Fusion với nguyên liệu là 2 Metalfoe (ở đây ví dụ là 2 Metalfoe monsters vừa được Pendulum Summon hay có thể là chính Token và 1 Metalfoe monster luôn) và Fusion Summon Adamante.
B6: Synchro Summon ta Tzolkin bằng Gofu và Adamante.
B7: Activate effect của Metalfoe được đặt vào scale ở B4 bắn token còn lại và set.
B8: Ngay sau khi card được set ở B7, ta có thể activate effect của Tzolkin để tung ra Crystal Wing.
Tổng kết: Ta có 2 scale, 1 Tzolkin, 1 Crystal Wing, 2 set cards và 2 Metalfoe monsters trong Extra Deck.
Combo đã kết thúc ở B8, tuy nhiên, chúng ta có thể activate effect của Metalfoe Fusion dưới grave, shuffle chính nó về Deck và draw 1 card.




2. Qliphort Scout + 1 Metalfoe monster + 1 Pendulum monster bất kì có khả năng đắp lại scale còn thiếu cho Pendulum Summon ( ở đây sẽ lấy ví dụ là 1 Metalfoe monster khác )

B1: Đặt Scout vào Pendulum scale, activate effect add Monolith.
B2: Tiếp tục đặt 1 Metalfoe vào scale bắn Scout và set card.
B3: Đặt scale còn lại vào Pendulum scale.
B4: Pendulum Summon Scout và Monolith.
B4: Xyz Summon 2 lá bài trên để triệu hồi Cyber Dragon Nova, và cuối cùng là Infinity.
Tổng kết: Ta có 2 scale - 1 Metalfoe ở scale vẫn chưa activate effect, 1 Infinity và 1 set card.

3. 1 Metalfoe monster bất kì + 1 Yang Zing monster + 2 Yang Zing cards 

Trước INOV

B1: Normal Summon Yang Zing monster chúng ta có.
B2: Đặt vào scale Metalfoe đang cầm và bắn Yang Zing monster ở B1 để set Metalfoe Combination.
B3: Activate effect của Yang Zing monster vừa bị destroy và Special Summon Jiaotu.
B4: Activate effect Jiaotu discard 2 Yang Zing cards trên tay để triệu hồi Zefraniu và 1 Yang Zing monster có sức thủ 0.
B5: Synchro Summon ra Baxia bằng Jiaotu và Zefraniu.
B6: Activate effect của Baxia bắn Combination, gọi lại 1 Yang Zing monster dưới grave. Combination sẽ add scale còn thiếu.
B7: Đặt scale còn thiếu và Pendulum Summon ra Zefraniu add Zefra Divine Strike.
B8: Activate effect của Metalfoe vừa add bởi Combination để bắn Zefraniu và set 1 card.
Tổng kết: Ta có 2 scale, 1 Baxia, 2 Yang Zing Tuner/non-Tuner monsters, 1 Zefra Divine Strike và 1 set card.


Sau INOV

Bên cạnh những Metalfoe cards được bổ sung thêm cho Deck, Yang Zing cũng nhận được thêm support mạnh với Denglong, First of the Yang Zing và Nine Pillars of Yang Zing. Hãy cùng điểm qua lại effect của hai lá bài mới này để dễ hình dung combo và kết quả nhé.

Denglong, First of the Yang Zing




1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card is Special Summoned: You can add 1 "Yang Zing" card from your Deck to your hand. Once per turn: You can send 1 Wyrm-Type monster from your Deck to the Graveyard; this card's Level becomes the sent monster's. If this face-up card leaves the field: You can Special Summon 1 "Yang Zing" monster from your Deck. You can only Special Summon "Denglong, First of the Yang Zing(s)" once per turn.

Nine Pillars of Yang Zing




When a Spell/Trap Card, or monster effect, is activated, and you control a "Yang Zing" card: Negate the activation, and if you do, shuffle that card into the Deck, then destroy 1 other "Yang Zing" card you control.

Thêm hai cards nhưng đây là hai key cards để khiến combo mượt và cho ra kết quả cao và chắc chắn hơn. Cách thực hiện cụ thể như sau

B1: Normal Summon Yang Zing monster chúng ta có.
B2: Đặt vào scale Metalfoe đang cầm và bắn Yang Zing monster ở B1 để set Metalfoe Combination.
B3: Activate effect của Yang Zing monster vừa bị destroy và Special Summon Jiaotu.
B4: Activate effect Jiaotu discard 2 Yang Zing cards trên tay để triệu hồi Zefraniu và Zefraxi.
B5: Synchro Summon ra Baxia destroy Combination và Special Summon Jiaotu từ dưới grave. Combination add scale còn thiếu.
B6: Synchro Zefraxi và Jiaotu ra Denlong. Denlong search Nine Pillars từ Deck.
B7: Đặt scale còn lại vào Pendulum Zone và thực hiện Pendulum Summon Zefraniu và Zefraxi từ Extra Deck.

Ở đây ta sẽ chia làm 2 trường hợp

TH1: Không activate effect của Zefraxi khi được Pendulum Summon. Zefraniu search Nine Pillars.
B8: Synchro Summon Baxia bằng Denlong và Zefraxi. Denlong rời field sẽ summon 1 Yang Zing monster từ Deck và ta sẽ ưu tiên Chiwen nếu chưa có (trong ví dụ sẽ coi như summon Chiwen).
B9: Activate effect của Metalfoe vừa thiết lập ở B7, destroy Chiwen và set Combination. Chiwen nháy effect gọi 1 Yang Zing monster từ Deck.
B10: Sử dụng effect của Baxia (số hai) target Yang Zing monster vừa được summon trước đó để Special Summon Jiaotu từ grave. Yang Zing monster bị destroy gọi 1 Yang Zing nữa từ Deck.
B11: Synchro Zefraniu và Jiaotu (6+2=8) ra những Synchro monster có khả năng tạo áp lực lớn lên đối phương như Omega hay Void Orge Dragon. 2 Baxia trên sân có thể Xyz Summon ra Number 38.
Tổng kết field: 1 Number 38, 1 Omega/Void Orge, 1 Yang Zing monster, 2 Nine Pillars, 2 scale và 1 Combination.

TH2: Activate effect của Zefraxi khi được Pendulum Summon. Zefraniu search Nine Pillars.
Combo gần như y hệt như trên, khác biệt ở chỗ Zefraxi sẽ target Baxia và biến nó thành Tuner monster để có khả năng tung ra Tzolkin và tiếp đó là Crystal Wing, Ignister Provinence ... qua effect của Tzolkin. Hướng đi này theo mình sẽ hiệu quả hơn nếu đi sau và đối phương không có gì để disrupt combo của mình hay khi biết matchup là gì hơn.


IV. Decklist tham khảo

1. Metalfoe 

Main Deck: 40
Monster: 27
Spell: 7
Trap: 4
3 Metalfoes Steelen
3 Metalfoes Silverd
3 Metalfoes Goldriver
3 Metalfoes Volflame
2 Raremetalfoes Bismagia
3 Majespecter Raccoon – Bunbuku
1 Majespecter Unicorn – Kirin
2 Blackwing – Gofu the Vague Shadow
3 Archfiend Eccentrick
1 Luster Pendulum, the Dracoslayer
1 Jowgen, the Spiritualist
2 Maxx "C' 
2 Pot of Desires
2 Summoner’s Art
2 Painful Decision
1 Metalfoes Fusion
1 Fullmetalfoes Fusion

2 Metalfoes Counter
1 Metalfoes Combination
1 Vanity’s Emptiness
Extra Deck: 15
2 Metalfoes Orichalc
2 Metalfoes Adamante
2 Metalfoes Mithrillium
1 Metalfoes Alkahest
1 Metalfoes Crimsonite
1 Ultimaya Tzolkin
1 Crystal Wing Synchro Dragon
1 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Scrap Dragon
1 Number 39: Utopia
1 Number S39: Utopia the Lightning


2. Metalfoe Yang Zing

Main Deck: 40
Monster: 27
Spell: 6
Trap: 7
3 Metalfoes Steelen
3 Metalfoes Silverd
1 Metalfoes Goldriver
1 Metalfoes Volflame
3 Zefraniu, Secret of the Yang Zing
3 Suanni, Fire of the Yang Zing
1 Zefraxi, Treasure of the Yang Zing
3 Bi'an, Earth of the Yang Zing
2 Bixi, Water of the Yang Zing
3 Jiaotu, Darkness of the Yang Zing
1 Pulao, Wind of the Yang Zing
3 Chiwen, Light of the Yang Zing
1 Metalfoes Fusion

2 Path of the Yang Zing
3 Twin Twister

2 Metalfoes Combination
1 Yang Zing Creation
3 Nine Pillars of the Yang Zing
1 Solemn Warning
Extra Deck: 15
1 Metalfoes Crimsonite
1 Chaofeng, Phantom of the Yang Zing
1 Scrap Dragon
1 Void Orge Dragon
1 Ultimaya Tzolkin
1 Crystal Wing Synchro Dragon
1 Ignister Prominence, the Blasting Dracoslayer
3 Baxia, Brightness of the Yang Zing
1 Yazi, Evil of the Yang Zing
2 Denlong, First of the Yang Zing
1 Goyo Guardian
1 Number 38: Hope Harbringer Dragon Titanic Galaxy


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -