Posted by : Haou Judai

Từ những ngày hưng thịnh của thời kì Synchro, việc triệu hồi ra Quasar luôn được coi là một biểu trưng đáng tự hào của bất kể Deck Synchro nào. Thời thế thay đổi và ngày nay hàng loạt các cách thức Summon mới được giới thiệu rồi thống lĩnh sân chơi như XYZ Summon, Pendulum Summon. Không chịu kém cạnh, cơ chế Synchro cũng nhận được rất nhiều support mới và các Deck Synchro-centric - những Deck tập trung vào việc Synchro liên tục trong 1 turn - có thêm 3 người bạn Omega "thân thiện" làm chuẩn mực bên cạnh những tượng đài Quasar hay Trishula !

Hãy cùng với Mahadoyugi hôm nay tìm hiểu về cách chơi một Deck Synchro-centric sử dụng engine chính là những Zombie monster. Một Deck Synchro liên tục, Synchro không ngừng nghỉ, Synchro cho tới khi Maxx "C" phải draw hết card thì thôi... 

***Bài viết đóng góp bởi bạn Võ Nam aka Duelist LueB


I. Giới thiệu cơ bản về hướng đi của Deck


Deck tập trung vào việc ra được càng nhiều Omega càng tốt để control hand của đối thủ, nếu đỏ bạn có thể ra được cả Trishula/Crystal Wing/Shooting Quasar để banish tối đa 4 card trên hand opp kèm 1 monster có eff negate trên field. Đối phương bắt đầu turn chỉ có 2-3 card, và phải đối đầu với Crystal Wing hay Quasar là khá khó, chưa kể turn sau Omega return trở  về kết liễu trận đấu.

Lối chơi của Deck xoay quay khả năng control hand/field của Omega
Để có thể tạo được opening đẹp, đẹp ở đây là 2-3 Omega kèm 1 Quasar trên field, bạn nhất thiết cần draw được Soul Charge. Nên deck dựa chủ yếu vào khả năng draw từ Hyper Librarian, hãy spam Synchro hết mức để draw tối đa trong khả năng mà bạn có thể, nhưng nhớ là vẫn phải có Omega đấy nha . Trong trường hợp khá đen, dù đã synchro kha khá nhưng vẫn chưa draw được Soul Charge, thứ tự ưu tiên sẽ như sau:

Omega > Trishula > Crystal Wing Dragon/Shooting Quasar Dragon

Trình tự ưu tiên Summon các Synchro Monsters

Trong thời đại hiện nay khi nhà nhà đều có xác suất main Kaiju hoặc chơi Blue-eyes và ABC đang sắp cập bến TCG thì khả năng negate của Crystal Wing và Shooting Quasar đều rất hữu hiệu, tuy nhiên đôi lúc vậy vẫn chưa đủ. Nên nếu không có Soul Charge mà bạn vẫn ưu tiên ra Quasar/Crystal Wing trước và trên tay opp còn nguyên 5 card cho turn sau, thì 2 con rồng bự con vẫn có thể bị xóa sổ bất kì lúc nào.

II. Keycard của Deck


1. Level Eater


If this card is in your Graveyard: You can target 1 Level 5 or higher monster you control; reduce its Level by 1, and if you do, Special Summon this card. This face-up card on the field cannot be Tributed, except for a Tribute Summon.

Level Eater phải nói là 1 card gần như quan trọng nhất trong các deck Synchro-centric, với khả năng điều chỉnh level monster trên field tùy ý và là 1 monster level 1 rất dễ đồng điệu để ra Formula Synchron, đem lại 2 card draw khi kết hợp với Hyper Librarian. Mà bạn biết rồi đấy, với các deck Synchro, chỉ cần draw thêm 1 card thì cục diện có thể thay đổi hoàn toàn.

Đặc biệt ở deck Zombie Synchro Madness, Level Eater là card then chốt để bạn hoàn thiện combo 2-3 Omega + Crystal Wing/Quasar, nếu không có Eater, bạn cần phải có nhiều may mắn khi hack draw hoặc tối đa chỉ có thể ra được 2 Omega hoặc 1 Omega + 1 Crystal Wing.

Để có Level Eater trong grave/field, bạn có thể dùng effect của Armageddon Knight, Foolish Burial, One for One, Hand Destruction hoặc Uni-Zombie.
Run: 3

HINT: Một fact khá vui là deck Zombie Synchro Madness rất thích opp quăng Maxx C khi bạn đã có đủ card để vào combo. Nếu opp không run Veiler hoặc draw Veiler lên muộn, tỉ lệ khá cao là bạn có thể deck out đối thủ ngay trong turn đầu bằng việc spam Level Eater giảm LV thật nhiều trước khi synchro ra 1 monster mới. Nghĩa là opp phải draw từ 2-4 card mỗi khi bạn synchro và việc deck out opp hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

2. Uni-Zombie


You can target 1 face-up monster on the field; discard 1 card, and if you do, increase that target's Level by 1. You can target 1 face-up monster on the field; monsters you control cannot attack for the rest of this turn, except Zombie-Type monsters, also send 1 Zombie-Type monster from your Deck to the Graveyard, and if you do, increase that target's Level by 1. You can only use each effect of "Uni-Zombie" once per turn.

Sau khi set TDIL release qua TCG, chắc hẳn mọi người không còn lạ gì combo Shiranui Solitaire kéo ra Uni-Zombie, nháy eff Uni-Zombie đẩy Mezuki xuống Graveyard để tăng Uni-Zombie 1 lv, dùng Mezuki hồi sinh Solitaire và synchro Omega để tái sử dụng lại Mezuki mỗi turn và banish 1 hand của opp.

Nhưng với deck Zombie Synchro Madness, Uni-Zombie còn hơn cả như thế, đó là nhờ effect  discard 1 card và tăng 1 LV cho 1 monster bất kì trên sân. Với việc có thể nhanh chóng đẩy các monster đang cần vào grave trên hand như Mezuki, Glow-up Bulb, đặc biệt là Level Eater để vào combo quay tay một cách nhanh chóng.


Target chủ yếu để Uni-Zombie đẩy xuống mộ thông thường là Mezuki, nhưng trong 1 số trường hợp hand xấu, đó có thể sẽ là Beast of the Pharaoh hoặc thậm chí là Solitaire để có 1 monster phù hợp cho việc synchro trụ sân. Trong các deck synchro, việc ứng biến tùy vào tình huống và card draw rất quan trọng nên bạn cũng không nên quá cứng nhắc hoặc quen tay đẩy mỗi Mezuki xuống grave.

Ở các turn sau, nhờ khả năng của Omega và Mezuki, Uni-Zombie sẽ là mồi tuner chính để bạn synchro ra Trishula hoặc Crystal Wing để dứt điểm game sau khi các tuner khác đã hết eff hoặc đang nằm dưới mộ. Và bạn cũng cần có Uni-Zombie sớm dưới grave để tùy biến với Instant Fusion/Norden synchro ra Ancient Fairy Dragon/Omega trong trường hợp không có được Level Eater.

Run: 3

3. Shiranui Solitaire


You can Tribute 1 Zombie-Type monster; Special Summon 1 Zombie-Type Tuner with 0 DEF from your Deck. If this card is banished: You can target 1 of your banished "Shiranui" monsters, except "Shiranui Solitaire", or up to 2 instead if "Shiranui Style Synthesis" is on the field; Special Summon them. You can only use each effect of "Shiranui Solitaire" once per turn.

Target duy nhất của Solitaire trong deck là Uni-Zombie và tất nhiên nhiệm vụ của Solitaire của chỉ cần có thế. Với deck Zombie Synchro Madness, thông thường chỉ cần có 2 card là bạn đã có thể vào combo 1 cách nhẹ nhàng và ở đây là sự kết hợp giữa Solitaire gọi Uni-Zombie và 1 Level Eater trên hand hoặc Foolish Burial/ One for One.

Run: 3

4. Blackwing - Gofu the Vague Shadow


Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) while you control no monsters. When this card is Special Summoned from the hand: You can Special Summon 2 "Vague Shadow Tokens" (Winged Beast-Type/DARK/Level 1/ATK 0/DEF 0), but they cannot be Tributed or be used as Synchro Material. You can banish this card and 1 or more face-up non-Tuners you control, then target 1 "Blackwing" Synchro Monster in your Graveyard whose Level equals the total Levels the banished monsters had on the field; Special Summon it, and if you do, it is treated as a Tuner.

Gofu là 1 card với stat rất đẹp để open trong deck Synchro, Tuner – Level 5, target chuẩn không cần chỉnh để Level Eater bò lên từ mộ và synchro ra Hyper Librarian hoặc Accel Synchron. Attribute Dark cho Allure of Darkness.

Effect special summon 2 token bình thường khá bóp vì bạn khó có thể tận dụng 2 token này và làm kẹt field, nhưng trong các tình huống bi đát, hãy dùng effect tạo token để sống sót thêm 1-2 turn chờ cơ hội lật bàn. Draw lên hand quá muộn khi bạn đã chật field thì vẫn có thể dùng cho Hand Destruction.

Trong trường hợp bạn không draw được Solitaire/Uni-Zombie, thì bộ đôi Gofu + Amageddon Knight chính là 1 sự thay thế hoàn hảo. Nói chung là đường nào ta cũng có thể lợi dụng Gofu. Thế nên cứ dùng 3 Gofu trong deck.

Run: 3

5. Armageddon Knight


When this card is Summoned: You can send 1 DARK monster from your Deck to the Graveyard.

Về cơ bản, Ak9 chủ yếu dùng để feed Level Eater vào mộ, nhưng đôi lúc tùy hand bạn vẫn có thể đá Uni-Zombie hoặc Doppel Warrior/Synkon Resonator xuống grave cho effect của Norden hoặc Soul Charge.

Stat của Armageddon Knight cũng rất đẹp để dùng cho Allure, kết hợp Synchro, đặc biệt nếu draw muộn lên tay, bạn vẫn dùng Ak9 làm nguyên liệu chung với Tatsunoko để synchro ra Ancient Fairy Dragon/Omega/Trishula.

Run: 3

6. Tuner Engime – Resonator

  
Bộ ba lính đánh thuê của nhà Resonator với effect khá đa dạng và được các duelist rất ưa thích trong các deck synchro. Với việc đều là Tuner và có thể dễ dàng search được thông qua Resonator Call, các anh em Resona chính là những mảnh ghép còn thiếu sau khi combo của bạn đi được nửa đường.

Synkron Resonator

If a Synchro Monster is on the field, you can Special Summon this card (from your hand). You can only Special Summon "Synkron Resonator" once per turn this way. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can target 1 "Resonator" monster in your Graveyard, except "Synkron Resonator"; add it to your hand.

Khi có 1 synchro monster trên field, bạn có thể triệu hồi Synkron Resonator từ trên tay. Tuy chỉ có thể summon bằng cách này mỗi turn 1 lần nhưng nhiêu đó đã là quá đủ để bạn dùng Synkron để summon ra Formula hoặc Tatsunoko hay dùng effect của Ancient Fairy Dragon ss Synkron từ tay để synchro ra Crystal Wing/Omega.

Điểm cộng của Synkron là khi card này được send từ field vào mộ, bạn lại được lấy lại 1 Resonator monster khác tên về hand. Nhanh chóng có thêm hand để làm mồi cho Hand Destruction khi bạn chưa có được nhiều card hoặc back-up cho turn sau.

NOTE: trừ trường hợp quá thiếu hand hoặc đang đuối chờ set-up lại trog turn sau, còn lại bạn không nên ham abuse effect lấy lại Resonator từ grave, ở đây cụ thể là Red Resonator. Nếu Red dang dưới grave, rất tuyệt vời, và bạn nên để Red ngủ yên trong mộ. Lý do sẽ được bật mí ngay sau đây

Red Resonator

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand. When this card is Special Summoned: You can target 1 face-up monster on the field; gain LP equal to its ATK. You can only use this effect of "Red Resonator" once per turn.

Mọi người thường tập trung vào effect đầu tiên dễ dùng của Red Resonator là triệu hồi 1 monster Level 4 hoặc thấp hơn từ trên hand để đủ ngay nguyên liệu synchro 1 monster LV 5 hoặc 6. Nhưng ít ai để ý effect khá thú vị thứ 2 của Red.

Khi Red được triệu hồi đặc biệt, bạn có thể chọn 1 face-up monster bất kì ở cả 2 sân và gain LP bằng với sức công của monster đó. Việc này đồng nghĩa nếu bạn dùng Soul Charge khi đã có Shooting Quasar trên sân và hồi sinh lại 4 monster trong đó có Red, effect Red target Quasar và bạn được hồi lại y nguyên 4000LP vừa mất aka Free Soul Charge – một cảm giác rất Yomost.

Chain Resonator

When this card is Normal Summoned while a Synchro Monster is on the field: You can Special Summon 1 "Resonator" monster from your Deck, except "Chain Resonator".

Tuy không có nhiều cơ hội để Chain Resonator có thể được normal summon lên sân do phải ưu tiên các card khác như Solitaire, Amageddon Knight nhưng Chain vẫn có 1 chỗ đứng trong deck.

Là 1 tuner Lv 1, search được bằng Resonator Call, Chain sẽ đóng vai trò tương tự các tuner Lv 1 khác trong deck và là target chủ yếu của Synkron. Tùy tình huống, Chain có thể gọi ra Synkron hoặc Red để combo synchro với các monster khác, và nhớ là ta vẫn có thể nháy eff của Red để hồi LP tìm kiếm cơ hội sống dai chờ thời.

NOTE: Fun fact là nhìn Artwork đen thui vậy thôi chứ Chain Resonator là hệ Light. Ai mà lâu lâu quáng gà có mình Chain trên tay mà activate Allure xong hết hand thì chỉ biết đành ngậm ngùi xếp deck bắt tay đối phương.

Tỉ lệ các Resonator trong deck có thể tùy mỗi người: mình thường dùng 1-2 Chain, 1 Red và 2 Synkron.

7. PSY-Framelord Omega


1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn, during either player's Main Phase: You can banish this card from the field and 1 random card from your opponent's hand, face-up, until your next Standby Phase. Once per turn, during your opponent's Standby Phase: You can target 1 banished card; return it to the Graveyard. If this card is in your Graveyard: You can target 1 other card in either player's Graveyard; shuffle both that card and this card from the Graveyard into the Deck.

Deck Synchro Madness hầu như sẽ tập trung vào việc ra được Omega nhiều nhất có thể. Với effect banish random 1 card trên hand opp đến tận standby phase kế tiếp của mình, đây là khả năng cực kỳ tuyệt vời của Omega.

Không những có thể cản trở việc turn sau opp vào combo, Omega giúp bạn có thể biết được opp đang sử dụng deck gì ngay trong lần đầu gặp mặt, qua đó sẽ nhanh chóng đưa ra một chiến lược đối phó phù hợp (nên ra thêm Trishula hoặc hạn chế dùng Hand Destruction với các deck dựa grave, hay ra Omega xong biến khi gặp Kaiju…)


Ngoài việc dùng Omega để return Mezuki/Jet Synchron về grave để turn sau tái sử dụng, một effect khác khá hay của Omega là khi Omega ở trong grave, bạn có thể target bất kì 1 card ở mộ cả 2 người chơi, và return cả 2 card về deck.

Với deck Synchro Madness, việc bạn bị hết resource ở ngay turn 2-3 khi bị đối thủ lật bàn là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Extra chỉ còn trỏng trơ 1-2 monster đã không còn giúp ích cho tình huống, trong khi dưới mộ đầy nguyên liệu thì effect return của Omega sẽ cho bạn lối thoát trong tình huống này. Return lại Trishula hay Coral Dragon, Crystal Wing và dùng effect của Mezuki/Level Eater để ra lại ngay những monster này và tiêu diệt đối thủ.

Deck còn khá nhiều các card nhỏ lẻ chưa đề cập, mà nói hết thì dài quá. Nên mình đi nhanh vào phần combo luôn để tránh làm các bạn tốn nhiều time.

III. Các combo cơ bản của deck


Các deck Synchro-centric thì thường muôn hình vạn trạng. Tùy vào opening hand và các hand draw tiếp theo đó sẽ quyết định bạn sẽ ứng biến ra sao. Thế nên mình sẽ chỉ nêu 1 số combo cơ bản của deck, còn lại sẽ chờ vào các bạn dùng deck và bổ sung thêm tùy vào style của mỗi người.

Điều kiện opening đẹp của deck Zombie Synchro Madness cần có Level Eater trong grave, 1 Accel Synchron/Hyper Librarian và 1 monster LV 4 bất kì trên sân. Sẽ có 2 hướng đi chính như sau:

1. Shiranui Solitaire – Uni-Zombie – Level Eater


Summon Solitaire gọi Uni-Zombie, dùng effect Uni send Mezuki xuống grave tăng lv Uni lên 4. Dùng tiếp effect của Uni đẩy 1 card từ trên hand xuống tăng lên lv 5. Card trong tình huống này thường là Level Eater, nếu không có Eater mà bạn cần có các card khác như Foolish Burial, One for One (nếu có 141 thì bạn không cần dùng eff discard tăng lv của Uni-Zombie)


Level Eater cắn Uni-zombie (lv5) lên sân, synchro Accel Synchron, effect Accel Synchron đẩy Jet Synchron xuống grave tăng lên 1 lv = lv của Jet. Dùng Mezuki hồi sinh lại Solitaire, eff Jet Synchron send 1 card trên hand xuống mộ và bay lên sân. Lúc này trên field có 1 Accel Synchron (lv6), 1 Jet + 1 Solitaire.

Accel Synchron

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn: You can send 1 "Synchron" monster from your Deck to the Graveyard, then activate 1 of these effects;
● Increase this card's Level by the Level of the sent monster.
● Reduce this card's Level by the Level of the sent monster.
During your opponent's Main Phase, you can: Immediately after this effect resolves, Synchro Summon 1 Synchro Monster, using Materials including this card you control (this is a Quick Effect). You can only Synchro Summon "Accel Synchron(s)" once per turn.

Coral Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn: You can discard 1 card, then target 1 card your opponent controls; destroy it. If this Synchro Summoned card is sent from the field to the Graveyard: You can draw 1 card. You can only use this effect of "Coral Dragon" once per turn.

Stardust Charge Warrior

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
When this card is Synchro Summoned: You can draw 1 card. You can only use this effect of "Stardust Charge Warrior" once per turn. This card can attack all Special Summoned monsters your opponent controls, once each.

Synchro Jet + Solitaire ra Hyper Librarian. Level giảm lv Accel Synchro xuống 5 và lên sân. Synchro Coral Dragon draw 1, Level Eater cắn Coral, tiếp tục syn Stardust Charge Warrior, eff Coral + Stardust Charge + Librarian draw 3 card.

Hyper Librarian - trái tim của mọi Deck Synchro
Đây là combo hay được abuse nhất của deck. Tùy vào 4 card mới được draw, bạn sẽ có nhiều hướng để tiếp tục triển khai. (Hand +4) Ở đây mình sẽ tập trung vào các tình huống thuận lợi.

•             Allure/Hand Destruction: Dùng effect của Allure và Hand Des để draw thêm các card cần thiết cho combo. Ưu tiên feed grave Level Eater/Mezuki/Glow-up Bulb bằng Hand Destruction.
•             Synkron Resonator/ Resonator Call: Level Eater cắn Stardust Charge, ss Synkron từ hand, syn Formula draw 2 card. Đủ lv ra được Shooting Quasar nhưng hạn chế nếu chưa có Soul Charge. (Hand + 5)
•             Formula + Stardust Charge synchro ra Ancient Fairy Dragon draw 1 card (ưu tiên nếu bạn vẫn còn 1 tuner lv 1 khác trên hand hoặc feed vào grave được Glow-up Bulb, hand có One for One). (Hand + 6)
•             Dùng eff Ancient Fairy Dragon ss 1 tuner lv 1 từ trên hand, Level Eater cắn Ancient Fairy syn Formula thứ 2 draw 2 card (Hand + 7).


•             Syn Formula + Ancient Fairy ra Omega  1 (Hand + 8). Nếu đã feed được 2 Level Eater trong mộ kèm khả năng vẫn có thể ss 1 tuner lv 1, giảm lv của Omega ss 2 Level Eater, ss tuner, syn Tatsunoko (Hand + 9).
•             Level Eater tiếp tục cắn Omega (còn lv 5), syn Tatsunoko + Eater + 1 monster lv 4 trên hand (Ak9/Mezuki/Solitaire) ra Omega 2. (Hand vẫn + 9)
•             Banish 1 Mezuki ss Uni-Zombie lv 3, tune với Librarian ra Omega 3/Crystal Wing.

Kết quả: Trong trường hợp không draw được Instant Fusion/Soul Charge, bạn vẫn có thể ra được 2-3 Omega/ Crystal Wing. Và có 1 lượng Hand dồi dào (tùy vào số lượng Hand Destruction dùng bạn sẽ -1 hand – Tối đa 3 Hand Des, trên tay + 6)

•             Instant Fusion: nếu draw được sớm Instant Fusion ở bước (Hand + 4 hoặc 5). Trên field đang có Librarian + Stardust Charge (+ Formula). Dùng Instant Fusion gọi Norden ss Uni-Zombie syn Ancient Fairy (+ 5) với điều kiện là đã có tuner lv 1 trên hand.
•             Ancient Fairy ss tuner lv 1, Eater cắn Ancient Fairy (lv 6), syn Formula draw 2 card (+6). Tune Formula + Ancient Fairy ra Omega 1 (+7).
•             Nếu bạn đã có được Synkron lên hand hoặc Glow-up dưới mộ, Level Eater cắn Omega/Stardust Charge ss Synkron/Glow-up Bulb, syn Formula 2, draw 2 card (+ 8/9).
•             Ở đây tùy vào việc bạn muốn tiếp tục syn ra Omega 2 hoặc ra luôn Shooting Quasar sẽ quyết định việc bạn dùng Level Eater lên Omega hay Stardust Charge. Mình thì tập trung vào ra Omega, nên vẫn giữ Stardust Charge ở Lv 6.
•             Syn Formula + Stardust Charge ra Omega 2 (+ 9/10). Dùng Allure/Hand Des để feed grave Mezuki/Level Eater và tìm Soul Charge.
•             Nếu vẫn không có Soul Charge, tương tự như trên bạn dùng effect Mezuki gọi Uni-Zombie syn với Librarian ra Omega 3/Crystal Wing (Hand + 10/11 – số lần dùng Hand Des)

Crystal Wing - mục tiêu Synchro cuối cùng sau khi đã hoàn thiện combo
Kết quả: Như trên gồm 2-3 Omega/Crystal Wing nhưng Hand + 7/8 đã trừ đi số lần dùng Hand Des. Combo này được ưu tiên sử dụng vì bạn có thể draw thêm được nhiều card (tăng tỉ lệ có được Soul Charge và vẫn chưa dùng Tatsunoko trong Extra Deck)

Bất cứ khi nào bạn có được Soul Charge, combo sẽ lập tức rẽ hướng bằng cách synchro ngay lập tức Shooting Quasar Dragon và dùng Soul Charge để gọi lại 4 monster.

•             Nếu không có Ancient Fairy Dragon: ss Librarian + Formula/Red Resonator + Stardust Charge + Coral Dragon. Tune Formula/Red + Stardust Charge ra Omega 1, draw 1. Effect Omega 1 banish 1 Hand opp.
•             Level Eater cắn Omega 1, syn với Coral ra Ancient Fairy draw 1.
•             Ancient Fairy ss 1 tuner lv 1. Syn Omega 2, draw 1.
•             Dùng effect Mezuki (được feed xuống grave bằng nhiều cách), ss Uni-Zombie, syn Omega 3.

Kết quả: 3 Omega + 1 Shooting Quastar và Hand + + + (nhiều quá làm biếng đếm ^^). LP nguyên xi 8000 nếu có Red Resonator.

•             Nếu bạn draw được Instant Fusion trước bước syn Omega 3, dùng Instant Fusion gọi Norden ss Uni-Zombie, Level Eater cắn Quasar. Ra Omega 3 (vẫn chưa dùng Librarian).
•             Ss Uni-Zombie bằng Mezuki, syn với Librarian ra Crystal Wing Dragon hoặc Level Eater tiếp tục lên sân và syn Trishula tùy vào deck đối phương.

Kết quả: 3 Omega + 1 Shooting Quasar + 1 Crystal Wing Dragon/Trishula. Đối phương mất 3-4 card trên Hand và trên sân bạn thù lù 2 con monster to chà bá. Ở dưới chưa kể bạn có thể đang set 1-2 Twin Twister. Một thế khá là khó chịu.

2. Gofu + Armageddon Knight


Open này cũng đi theo hướng tương tự như trên, nhưng nên lưu ý là bạn sẽ không có Uni-Zombie dưới grave sớm để dùng Instant Fusion ra Ancient Fairy Dragon.



•             Ss Gofu (không dùng eff tạo token). Normal Ak9 đẩy Level Eater xuống grave. Level Eater cắn Gofu lên field, ss Accel Synchron đẩy Jet Synchron xuống grave tăng lên lv 6. Jet send 1 card trên hand xuống mộ, tune với Ak9 ra Thư viện. Level Eater bay nhảy trên đầu Accel Synchron ra Coral Dragon và lập lại combo draw 4 card (Tất nhiên là nếu sau khi bạn draw 4 card mà vẫn không có khả năng ss 1 tuner lv 1 khác thì thọt).

•             Các bước còn lại sẽ diễn ra tương tự như trong mục (1)

3. Các combo khác


Quay tay lâu dài ắt bạn sẽ tìm ra được các hướng combo khác còn hay hơn và tùy vào tình huống mà xử lý. Ở trên là open và kết quả đẹp nhất của deck mà mình tìm được, rất mong sẽ có nhiều combo sáng tạo hơn từ mọi người.

IV/ Các Tech Card thông dụng


Một số tech card mà mọi người có thể tìm hiểu thêm như

1. Beast of the Pharaoh


If this card is sent to the Graveyard for a Synchro Summon, you can Special Summon 1 Level 4 or lower Zombie-Type monster from your Graveyard.

Dành cho các tình huống xấu khi bạn không draw được 2 combo cơ bản như trên, thì việc Beast có thể là 1 target khác ngoài Mezuki để Uni-zombie đẩy xuống grave và dùng Norden gọi lên. Nhờ việc có khả năng triệu hồi 1 Zombie Lv 4 trở xuống sau mỗi lần synchro thành công, bạn có thể vớt vát bằng việc dùng Beast để ra được 1-2 Omega/Crystal Wing/Ancient Fairy Dragon trụ field.

- Có thể bạn muốn tìm hiểu: chiến thuật Resonator Pharaoh

2. Tuning Gum


You can target 1 face-up monster you control; that face-up monster is treated as a Tuner this turn. You can only use this effect of "Tuning Gum" once per turn. You can only attack with Synchro Monsters during the turn you activate this effect. During either player's turn, when a card or effect is activated that targets exactly 1 Synchro Monster you control (and no other cards): You can banish this card from your Graveyard; negate the activation.

Một Tuner lv 1 với stat và effect bảo kê tuyệt vời. Thường là 1 lựa chọn thay thế khi mình chỉ dùng 1 Chain Resonator. Tuning là 1 lớp bảo kê thứ 3 cùng với Shooting Quasar và Crystal Wing, đảm bảo cho Synchro Monster sẽ trụ vững trên field trước khả năng lật bàn vốn đã rất thấp của đối phương khi bạn đã vào combo hoặc rất cao nếu bạn đang thọt. Chưa kể là Tuning Gum có thể được tái sử dụng dễ dàng từ effect của Omega.

3. Stardust Sifr Divine Dragon


1 Tuner Synchro Monster + 2 or more non-Tuner Synchro Monsters
Must be Synchro Summoned and cannot be Special Summoned by other ways. The first time each card you control would be destroyed each turn, by battle or card effect, it is not destroyed. Once per turn, during either player's turn, when your opponent activates a monster effect: You can negate that effect, and if you do, destroy 1 card on the field. You can banish this card from your Graveyard, then target 1 Level 8 or lower "Stardust" monster in your Graveyard; Special Summon it.

Công thức synchro của Stardust Sifr và Shooting Quasar là như nhau. Nên tùy vào style mỗi người có thể thay thế vị trí của 2 boss này với nhau hoặc có thể run đồng thời cả 2. Vì đã ra được Shooting Quasar mà vẫn chưa dùng Soul Charge thì bạn có thể dùng Soul Charge để syn tiếp ra Stardust Sifr hình thành bộ đôi siêu khủng.

Tuy nhiên như trong lời mở đầu, với việc trong format hiện tại, nhà nhà đều có Kaiji hoặc sắp tới có thể là Lava Golem để chống lại combo ABC-Buster Dragon và Cyber Infinity. Việc ra Boss và nằm dài chờ bị đối phương giết nhanh tiêu diệt gọn bằng 1 card thì mình vẫn thích giảm thiểu khả năng đó bằng cách ra 3 Omega + Trishula hơn.

V/ Điểm yếu của deck


Về cơ bản, các deck tập trung vào synchro điên cuồng đều ngại Maxx C nhưng thật sự deck Synchro Madness ngán Veiler nhiều hơn khi đối phương draw sớm và chọi vào Thư viện. Không được lợi hand, các bạn hãy nhanh chóng synchro ra Omega/Crystal Wing và dừng lại ở đó, tránh làm hao tổn tài nguyên nhiều hơn. Và có thể dùng eff Omega khi ở dưới grave đẩy Librarian về lại Extra và thực hiện lại combo 1 lần nữa.

Note: Deck cũng rất ngại chuyện bị chật slot trên sân. Đặc biệt là trong trường hợp bạn đang hí hửng vì có thể tận dụng effect của Beast of the Pharaoh liên tục. Chỉ cần bị kẹt 1 slot, combo của bạn sẽ lập tức tách…tị. Và chỉ có 1 đám synchro bé tí đang loi nhoi trên field chờ bị làm thịt.


VI/ Deck List tham khảo và video replay


1. Video Replay


Các bạn có thể tham khảo decklist và replay trực tiếp tại đây hoặc link YouTube sau: https://youtu.be/TJTheq-d9_o


2. Deck List


Monster: 26
Spell: 14
Trap
3 Blackwing Gofu
3 Mezuki
2 Armaggedon Knight
3 Shiranui Solitaire
3 Uni-Zombie
1 Beast of the Pharaoh
1 Doppelwarrior
1 Red Resonator
3 Level Eater
1 Jet Synchron
2 Chain Resonator
1 Glow-up Bulb
2 Synkron Resonator
2 Allure of Darkness
2 Instant Fusion
1 One for one
2 Resonator Call
1 Soul Charge
1 Foolish Burial
2 Twin Twisters
3 Hand Destruction


Extra Deck
1 Elder Entity Norden
1 Shooting Quasar Dragon
1 Trishula, Dragon of the Ice Barriers
1 Crystal Wing Synchro Dragon
3 Psy-framelord Omega
1 Ancient Fairy Dragon
1 Coral Dragon
1 Stardust Charge Warrior
1 T.G. Hyper Librarian
1 Accel Synchron
1 Tatsunoko
2 Formula Synchron


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -