Posted by : Thỏ Gà

Những thiên thần vốn là một tộc bài được nhiều người yêu thích xuyên suốt lịch sử Yu-Gi-Oh!. Cũng không phải là điều khó hiểu vì những thiên thần thường mang trong mình những chỉ số to vượt bậc, những effect lợi hại từ bắn phá cho tới cản trở lối chơi của đối thủ. Tuy vậy nhưng trong phần lớn thời gian thì, những tộc bài cũng rất phổ biến khác như Rồng, Chiến Binh, Pháp Sư vẫn thường lấn lướt hơn trên đấu trường lớn.

Trong sản phẩm Dragons of Legend: Unleashed vừa rồi, đã xuất hiện 1 archetype về thiên thần, từng được Alexis sử dụng trong Yu-Gi-Oh! GX, đó chính là những Cyber Angel. 1 sự kết hợp không còn quá lạ lẫm giữa những thiên thần, và cơ chế ritual summon - trong thời điểm format chuyển giao như thế này, hãy cùng thử tìm hiểu xem chiến thuật này sẽ có thể làm được những gì nhé!


I. Những thiên thần cơ khí đầy tiềm năng


Cyber Angel Benten


You can Ritual Summon this card with "Machine Angel Ritual". If this card destroys a monster by battle and sends it to the Graveyard: Inflict damage to your opponent equal to that monster's original DEF in the Graveyard. If this card is Tributed: You can add 1 LIGHT Fairy-Type monster from your Deck to your hand.

Benten chắc chăn sẽ là key card của chiến thuật, với khả năng đầy linh hoạt của nó: cho phép ta search thẳng 1 Light Fairy từ Deck khi mà Benten được tribute. Nó đồng thời cũng mở ra nhiều khả năng để có thể mix Cyber Angel với các engine liên quan tới Fairy mà đã được sử dụng trong các thời kỳ trước. Còn effect dồn damage thì . . . có vẻ khá là thừa, tất nhiên cũng sẽ có lúc có thể sử dụng tới nó nhưng đa phần là chúng ta vẫn sẽ sử dụng Benten làm vật tế để có thể search Deck lên mảnh combo cần thiết hơn. Những Fairy mà Benten có thể search sẽ dần được đề cập trong bài viết. Số lượng sử dụng chắc chắn sẽ ở mức 3.

Cyber Angel Idaten


You can Ritual Summon this card with "Machine Angel Ritual". If this card is Ritual Summoned: You can add 1 Ritual Spell Card from your Deck or Graveyard to your hand. If this card is Tributed: You can make all Ritual Monsters you control gain 1000 ATK and DEF.

Một thiên thần nữa cũng mang trong mình khả năng search, nhưng có vẻ là trái ngược hoàn toàn với khả năng search của Benten, Idaten sẽ cho phép ta search 1 Ritual spell từ Deck hoặc từ Graveyard, khi mà nó được Ritual Summon thành công. Việc toolbox Deck để liên tục thay đổi hand và kéo dài combo là 1 điều quan trọng để bộ bài liên quan tới Ritual có thể hoạt động 1 cách trơn tru nhất, nên sự phối hợp giữa Benten và Idaten sẽ giúp ta có 1 field vững chắc và như ý muốn nhất. Ngoài ra, effect khi bị Tribute của Idaten cũng không thể xem thường: nó sẽ khiến toàn bộ những ritual monster trên sân của ta tăng 1000 ATK và DEF. 1 Herald of Perfection với 3800 DEF, 1 Dakini với 3700 ATK - tất cả đều là những con số mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Giữa Idaten và Benten, thông thường chúng ta sẽ Ritual Summon ra Idaten và sử dụng Benten làm mồi cho Ritual Summon. Idaten sẽ là bước đệm để tung ra những Ritual mang tính chất "boss" hơn như Dakini hay Herald of Perfection!

Do tính chất cầu nối quan trọng, bạn chắc chắn cũng sẽ cần đến 3 copies của Idaten rồi.

Cyber Angel - Dakini


You can Ritual Summon this card with "Machine Angel Ritual". If this card is Ritual Summoned: You can make your opponent send 1 monster they control to the Graveyard (their choice). If a Ritual Monster you control attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent. Once per turn, during your End Phase: You can target 1 Ritual Monster or 1 "Machine Angel Ritual" in your Graveyard; add it to your hand.

Nếu như 2 Cyber Angel trên đã phục vụ vấn đề về sự ổn định để combo, thì Dakini bắt đầu nghiêng về khía cạnh tấn công đối thủ hơn. Effect đầu tiên của Dakini sẽ ép đối thủ phải đưa 1 quái thú mà họ điều khiển xuống mộ, 1 effect "loại bỏ" quái thú mà không phải là target hay destroy gì hết. Nó sẽ là 1 phương án hữu dụng trong 1 vài match-up nhất định, như Kozmo hay Blue-Eyes chẳng hạn. Effect thứ 2 sẽ khiến tất cả các Ritual monster của ta - bao gồm cả Dakini - có effect "đục thủ", khiến cho hàng phòng ngự của đối thủ sẽ dễ dàng bị xé toang bởi những thiên thần hùng mạnh. Và, trong End phase của ta, nếu như Dakini vẫn còn tồn tại trên field, thì ta có thể lấy lại 1 Ritual monster, hoặc 1 Machine Angel Ritual từ Mộ lên tay - giúp bù lại hand sau 1 turn combo đầy hoành tráng.

Tuy sở hữu cả 3 effect đều rất tuyệt như vậy, nhưng Dakini lại gặp rắc rối ở level của nó - level 8. Trong khi 2 Cyber Angel chủ lực đều mang level 6, đều có thể dễ dàng sử dụng được cho nhau để giảm thiểu việc bị "trừ" card đi nhất có thể, thì với level 8, việc sử dụng được Dakini sẽ khó khăn hơn 1 chút. Do đó, nếu như không vì lí do cụ thể nào đó thì số lượng Dakini có thể dễ dàng tùy biến giữa 1 và 3.

Cyber Petit Angel

If this card is Summoned: You can add 1 "Cyber Angel" monster or "Machine Angel Ritual" from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Cyber Petit Angel" once per turn.

If this card is Summoned: You can add 1 "Cyber Angel" monster or "Machine Angel Ritual" from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Cyber Petit Angel" once per turn.

Tất nhiên là chúng ta vẫn cần một (hoặc, một vài) quái thú có khả năng tận dụng được lượt normal summon, và trong trường hợp này thì, Cyber Petit Angel là monster quá phù hợp. Khi được Summon, Cyber Petit Angel - "Manju của Cyber Angel" sẽ cho phép ta search 1 quái thú Cyber Angel hoặc 1 Machine Angel Ritual từ Deck lên tay, góp phần đẩy độ ổn định lên mức cao nhất có thể. Cyber Petit Angel có level 2, một level hoàn hảo để hoàn thiện nốt cho việc Ritual Summon ra Dakini (8=6+2). Ngoài ra, do có thể trigger effect kể cả khi Special Summon nên đây cũng là một mục tiêu rất tốt để Field Ritual Sanctuary hồi sinh lại! Chắc chắn ta sẽ muốn sử dụng đủ 3 rồi.

Machine Angel Ritual


This card can be used to Ritual Summon any "Cyber Angel" Ritual Monster. You must also Tribute monsters from your hand or field whose total Levels equal or exceed the Level of the Ritual Monster you Ritual Summon. If a LIGHT monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect while this card is in your Graveyard, you can banish this card instead.

Cho phép chúng ta Ritual summon những Cyber Angel và đi kèm với đó là 1 effect bảo kê y hệt như của Return of the Dragon Lords vậy, khiến cho Machine Angel Ritual là 1 lá bài có rất nhiều công dụng.

Ritual Sanctuary


You can discard 1 Spell Card; add 1 LIGHT Ritual Monster or 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand. You can shuffle any number of Spell Cards from your Graveyard into the Deck, then target 1 LIGHT Fairy-Type monster in your Graveyard whose Level equals the number of cards you shuffled into the Deck; Special Summon it. You can only use each effect of "Ritual Sanctuary" once per turn.

Cho phép ta thay 1 Spell card trên tay để lấy lên 1 Ritual spell card hoặc 1 Light Ritual monster để phù hợp với hand. Lý tưởng là ta sẽ discard Machine Angel Ritual để thiết lập sẵn 1 lớp "bảo kê" ở dưới mộ và thay nó bằng 1 Cyber Angel phù hợp hoặc 1 Ritual spell khác. Ngoài ra với effect thứ 2 thì ta có thể dễ dàng lấy lại những Fairy đã qua sử dụng như Cyber Petit Angel. Cũng vì lý do này, việc discard của Herald of Perfection sẽ trở nên đỡ "tốn kém" hơn khi Cyber Petit Angel có thể là một fodder discard khá hoàn hảo. Cùng với Terraforming, bản thân Ritual Sanctuary cũng đã tự hình thành 1 engine để giúp discard những lá bài thừa ở trên tay để giúp ta dễ dàng vào combo hơn.

II. Những đồng minh của các thiên thần


1. Những quái thú của nghi thức tối cao


Herald of Perfection


You can Ritual Summon this card with "Dawn of the Herald". During either player's turn, when your opponent activates a Spell Card, Trap Card, or monster effect: You can send 1 Fairy-Type monster from your hand to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it.
Dawn of the Herald

This card is used to Ritual Summon "Herald of Perfection". You must also Tribute monsters from your hand or field whose total Levels equal exactly 6. When "Herald of Perfection" is Ritual Summoned by this card's effect: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 of the monsters in your Graveyard that was Tributed for that Ritual Summon; return that target to your hand.

Cùng là 1 Light Fairy level 6, Herald of Perfection sẽ không gặp quá nhiều trở ngại trong việc triệu hồi được nó. Khả năng của lá bài này cũng quá đỗi là nổi tiếng - sử dụng những Fairy trên tay để negate sự activate của Spell, Trap, effect monster của đối thủ. Vì hiện tại Cyber Angel chưa có lá bài nào có khả năng chơi trong turn của đối thủ, nên thật dễ hiểu rằng Herald of Perfection sẽ là một boss bổ sung quý giá.

Điểm đáng chú ý của Herald lại chính là là lá bài Ritual Spell: Dawn of the Herald. Sau khi Ritual ra Herald, Dawn cho phép ta lấy lại lá bài vừa dùng làm mồi bằng việc banish đi Dawn. Chính vì vậy, nếu sử dụng Benten làm mồi chúng ta vừa được search thông qua Benten, vừa cầm lại Benten thông qua Dawn để tiếp tục thực hiện Ritual Summon tiếp!

*Tips: Khi activate effect của Dawn và Benten, hãy xếp Benten Chain Link 1, Dawn Chain Link 2. Với cách xếp này, Benten của bạn sẽ không bị negate bởi những card negate effect activation như Solemn Strike, Kozmoll Dark Lady,...

Saffira, Queen of Dragons

You can Ritual Summon this card with "Hymn of Light". During the End Phase, if this card was Ritual Summoned this turn, or if a LIGHT monster was sent from the hand or Deck to the Graveyard this turn while this card was face-up on the field: You can activate 1 of these effects;
● Draw 2 cards, then discard 1 card.
● Discard 1 random card from your opponent's hand.
● Add 1 LIGHT monster from your Graveyard to your hand.
You can only use 1 "Saffira, Queen of Dragons" effect per turn, and only once that turn.


Hymn of Light

This card is used to Ritual Summon "Saffira, Queen of Dragons". You must also Tribute monsters from your hand or field whose total Levels equal 6 or more. If a Ritual Monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect while this card is in your Graveyard, you can banish this card instead.

Một Ritual Monster nữa với effect cũng rất hữu dụng: trong end phase của turn mà nó được ritual summon hoặc có 1 light monster bị send từ tay hoặc deck vào graveyard khi Saffira đang face-up trên field, Saffira có thể activate 1 trong 3 effect: Rút 2, bỏ 1 HOẶC giật 1 tay của đối thủ HOẶC lấy 1 quái thú hệ Light từ mộ lên tay. Saffira sẽ bổ sung sự đa dạng cho chiến thuật, tuy nhiên vì nó không phải là 1 Fairy mà là Dragon nên sẽ mất đi chút ít sự đồng bộ với toàn Deck và nên được cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

2. Những hỗ trợ chuẩn bị cho nghi lễ tối cao


Manju of the Ten Thousand Hands

When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 Ritual Monster or 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand.

Senju of the Thousand Hands

When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 Ritual Monster from your Deck to your hand.

Sonic Bird

When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand.


Đây đều là những lựa chọn tốt cho mọi chiến thuật Ritual. Hiện tại thì Manju chắc chắn sẽ là staple ở mức 3, còn Senju và Sonic Bird đều là những lựa chọn tùy vào sở thích. Những gì Senju làm được thì gần như là Cyber Petit Angel đã đảm nhiệm được, còn Sonic Bird thì lại không sở hữu Type phù hợp với chiến thuật cho lắm, nên ngoài Manju thì việc bạn sử dụng thêm Senju hay Sonic Bird cũng sẽ cần phải được suy xét kỹ lưỡng, tránh để tình trạng Deck có quá nhiều monster cùng sử dụng đến lượt normal summon vốn chỉ có 1.

Advanced Ritual Art

This card can be used to Ritual Summon any 1 Ritual Monster. You must also send Normal Monsters from your Deck to the Graveyard whose total Levels equal the Level of that Ritual Monster.

Giúp ta loại bỏ đi yếu tố "mồi tribute" khi ta ritual summon. Tuy nhiên việc chơi Advanced Ritual Art cũng đồng nghĩa với việc ta cần main 1 số normal monster để phục vụ lá bài này. Trong trường hợp của Cyber Angel thì Gyakutenno Megami sẽ là lựa chọn an toàn nhất, vì level vừa đẹp cũng như là 1 Fairy để làm đạn cho Herald of Perfection

Preparation of Rites

Add 1 Level 7 or lower Ritual Monster from your Deck to your hand, then you can add 1 Ritual Spell Card from your Graveyard to the hand.

Cho phép ta lấy trực tiếp Benten, Idaten, Herald of Perfection lên tay. Vì sự linh hoạt của nó nên đáng tiếc là nó đã bị limit, nên hãy sử dụng nhiều nhất có thể, tức theo thời điểm hiện tại là 1.

Pre-Preparation of Rites

Add 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand, and add 1 Ritual Monster from your Deck or Graveyard to your hand whose name is listed on that Ritual Spell Card. You can only activate 1 "Pre-Preparation of Rites" per turn.

Cho phép lập tức lấy lên tay cả Herald of Perfection và Dawn of the Herald (lưu ý là Pre-Preparation of Rites yêu cầu ta phải lấy Ritual spell yêu cầu chính xác tên của Ritual Monster nên ta không được phép lấy Machine Angel Ritual vì nó không nêu cụ thể tên mà chỉ nêu là Cyber Angel monster), vì hiện tại Herald of Perfection là 1 mảnh quan trọng của Deck nên tất nhiên ta sẽ muốn thấy nó càng sớm càng tốt rồi

3. Những đồng minh đáng tin cậy của các thiên thần


Archlord Kristya

If you have exactly 4 Fairy-Type monsters in your Graveyard, you can Special Summon this card (from your hand). When you do: Target 1 Fairy-Type monster in your Graveyard; add that target to your hand. Neither player can Special Summon monsters. If this face-up card would be sent from the field to the Graveyard, it returns to the top of the Deck, instead.

Đại thiên thần với effect cực kỳ khó chịu, có thể được triệu hồi đặc biệt thẳng từ trên tay khi mà ta có chính xác 4 Fairy trong mộ. Nếu ta triệu hồi thành công Kristya bằng cách đó thì ta được phép lấy lại 1 Fairy từ mộ lên tay, để thực hiện combo sau này hoặc đơn thuần là tăng thêm "xăng" cho Herald of Perfection. Trong những giờ phút mà 2 bên sẽ quyết định trận đấu bằng top deck thì Kristya sẽ gần như chấm dứt mọi nỗ lực top deck của đối thủ, với chỉ số tương đối đẹp và effect "khóa special summon" của mình. Search được bởi Benten.

Honest

During your Main Phase: You can return this face-up card from the field to the hand. During either player's Damage Step, when a LIGHT monster you control battles: You can send this card from your hand to the Graveyard; that monster gains ATK equal to the ATK of the opponent's monster it is battling, until the end of this turn.

Giúp cho các thiên thần hạ gục quái thú của đối thủ 1 cách dễ dàng hơn, đặc biệt là với những Cyber Angel với chỉ số vốn không quá ấn tượng cho lắm. Search được bởi Benten

Gale Dogra

You can pay 3000 Life Points to send 1 monster from your Extra Deck to the Graveyard.

3000 điểm gốc để send 1 quái thú từ Extra Deck của ta vào mộ, Gale Dogra cùng với Herald of the Arc Light có thể khiến ta thực hiện combo 1 cách nhanh chóng nhất trong turn đầu nếu như không gặp trở ngại bất ngờ gì. Với 6000 LP chúng ta có thể có bất kể 2 card gì của Ritual lên tay!!

Star Seraph Scepter - Star Seraph Sovereignty

When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Star Seraph" monster from your Deck to your hand, except "Star Seraph Scepter". An Xyz Monster that was Summoned using 3 or more monsters, including this card on the field, as Xyz Materials gains this effect.
● When it is Xyz Summoned: You can target 1 other card on the field; destroy it, and if you do, you can draw 1 card.


Cannot be used as an Xyz Material for an Xyz Summon, except for an Xyz Summon that uses 3 or more monsters as Xyz Materials. If you Normal or Special Summon a "Star Seraph" monster(s), except during the Damage Step: You can Special Summon this card from your hand, and if you do, draw 1 card, then you can Special Summon it if it is a "Star Seraph" monster.


Bộ đôi Ghế - Gậy sau một thời gian dài vắng bóng đã có thể trở lại. Nếu như trước đây chúng thường thiếu ổn định khi cần phải có cả Scepter và Sovereignty thì mới thực hiện được combo thì giờ đây, cả 2 mảnh đều có thể SEARCH ĐƯỢC bởi Benten. Trong một Deck không quá phụ thuộc vào Normal Summon, Scepter/Sovereignty sẽ rất phù hợp với lối chơi khi vừa có thể tận dụng lượt Normal Summon "thừa", vừa có thể làm mồi discard cho Herald hoặc thậm chí hồi sinh lại bởi Field Ritual Sanctuary!

Hieratic Engine

Hieratic Dragon of Su
Hieratic Dragon of Tefnuit
Hieratic Seal of Convocation
Wattail Dragon
Labradorite Dragon


Engine Hieratic sẽ là mồi tribute cho Ritual Summon không thể lý tưởng hơn! Việc Su và Tefnuit đều có Level 6 sẽ giúp Ritual ra thẳng Herald hay Idaten/Benten và ngay lập tức có thêm 1 Level 6 khác trên bàn để XYZ hoặc Special Summon ra Tzolk'in (Labradorite và 1 Hieratic/Cyber Angel Level 6). Tuy nhiên, do Hieratic là Dragon (hiển nhiên rồi) nên việc chơi trong Deck sẽ giảm đi sự ổn định vốn có và Crystal Wing cũng có khả năng tương đương, nếu không muốn nói là thấp hơn so với Herald of Perfection.

III. Những combo cơ bản của Deck


1. Combo mở đầu với Herald và Dakini


Yêu cầu: Cyber Angel Benten + Pre-preparation of Rites  (hoặc Herald và Dawn)+ Machine Angel Ritual + 1 Cyber Angel bất kỳ (Benten hay Machine Angel Ritual có thể search được = nhiều cách khác nhau)

B1: Activate Pre-preparation of Rites để search lên Herald of Perfection và Dawn of The Herald
B2: Activate Dawn of The Herald, tribute Cyber Angel Benten để ra Herald of Perfection.
B3: Activate 2 eff của Dawn of The Herald và Cyber Angel Benten.
Cyber Angel Benten khi đc tribute thì search Cyber Angel Idaten, Dawn of The Herald thì Banish để cầm lại Cyber Angel Benten vừa mới được tribute.


B4: Activate Machine Angel Ritual để ra Cyber Angel Idaten bằng cách tribute Cyber Angel Benten.
B5: Activate eff của Cyber Angel Idaten và Cyber Angel Benten.
Eff Cyber Angel Idaten search thêm 1 Machine Angel Ritual nữa ở trong deck đồng thời Cyber Angel Benten lại search lên hand 1 Cyber Angel Dakini.
B6: Tiếp tục Activate Machine Angel Ritual để ra Cyber Angel Dakini bằng cách tribute Idaten trên field và 1 Cyber Angel trên hand.


B7a:Tại đây nếu Cyber Angel trên tay ta là Cyber Angel Benten thì ta lại đc search thêm 1 Fairy nữa trong deck và tất cả Ritual Monster trên Field được cộng thêm 1000/1000 nhờ vào eff của Cyber Angel Idtaten.
B7b: Hoặc nếu là Cyber Angel Idaten thì bây giờ Ritual Monster được cộng thêm hẳn 2000/2000.
B8: Tại End Phase thì nhờ eff của Cyber Angel Dakini ta lại được cầm lên tay 1 Ritual Monster hoặc 1 Machine Angel Ritual dưới Grave.

Kết thúc combo: 
a. Hand ta sẽ có 2 Fairy và 1 card. Dưới Grave có 2 Machine Angel Ritual để bảo kê 2 lần. Trên Field có 1 Herald of Perfection và 1 Cyber Angel Dakini đã được cộng 1000/1000.
b. Hand ta sẽ có 1 Fairy và 1 card. Dưới Grave vẫn có 2 Machine Angel Ritual để bảo kê 2 lần. Trên Field có 1 Herald of Perfection và 1 Cyber Angel Dakini đã được cộng 2000/2000.

2. Combo mở đầu với Herald + Dakini + Kristya


Yêu cầu: Gale Dorga + Pre-preparation of Rites  (hoặc Herald và Dawn) + Archlord Kristya

B1: Activate Pre-preparation of Rites để search lên Herald of Perfection và Dawn of The Herald.
B2: Summon Gale Dorga. Activate effect của Gale 2 lần để pay 6000 lp và send được 2 Herald of The Arc Light từ Extra Deck xuống Grave.


B3: Activate effect của 2 Herald of The Arc Light dưới Grave để search Cyber Angel Benten và Machine Angel Ritual lên hand.
B4: Activate Dawn of The Herald, tribute Cyber Angel Benten để ra Herald of Perfection. Activate 2 eff của Dawn of The Herald và Cyber Angel Benten. Cyber Angel Benten khi đc tribute thì search Cyber Angel Idaten, Dawn of The Herald thì Banish để cầm lại Cyber Angel Benten vừa mới được tribute.
B5: Activate Machine Angel Ritual để ra Cyber Angel Idaten bằng cách tribute Cyber Angel Benten. Activate effect của Cyber Angel Idaten và Cyber Angel Benten.
Eff Cyber Angel Idaten search thêm 1 Machine Angel Ritual nữa ở trong deck đồng thời Cyber Angel Benten lại search lên hand 1 Cyber Angel Dakini.
B6: Tiếp tục Activate Machine Angel Ritual để ra Cyber Angel Dakini bằng cách tribute Idaten trên field và Gale Dorga trên field. Effect của Idaten khi đc Tribute tăng 1000/1000 cho tất cả Ritual Monster trên field.


B7: Vì Graveyard đang có 4 Monster Fairy là 2 Herald of The Arc Light 1 Benten và 1 Idaten. Nên ta đủ điều kiện để Special Summon Archlord Kristya trên hand. Khi đc Summon thành công Archlord Kristya sẽ giúp ta add lại 1 Fairy dưới Grave lên hand.


B8: Tại End Phase thì nhờ effect của Cyber Angel Dakini ta lại được cầm lên tay 1 Ritual Monster hoặc 1 Machine Angel Ritual dưới Grave.

Kết thúc combo:

Hand ta sẽ có 2 Fairy và 2 card. Dưới Grave có 2 Machine Angel Ritual để bảo kê 2 lần. Trên Field có 1 Herald of Perfection và 1 Cyber Angel Dakini đã được cộng 1000/1000 và 1 Archlord Kristya.

3. Combo Herald và Star Seraph


Yêu cầu: Pre-preparations of Rite (hoặc Herald và Dawn) + Cyber Angel Benten + Star Seraph Scepter/Star Seraph Sovereignty

B1: Activate Pre-preparations of Rite search lên Herald of Perfection và Dawn of the Herald.
B2: Ritual Summon ra Herald bằng cách Tribute đi Cyber Angel Benten, 
B3: Activate effect Benten, activate effect Dawn of the Herald dưới Graveyard. Benten cho phép add lên Scepter hoặc Sovereignty còn thiếu; Dawn add lại Benten. Normal Summon Scepter, Special Summon Sovereignty như bình thường


Kết thúc combo: Field gồm 1 Rank 4 (Evilswarm Ouroboros nếu đi trước hoặc Stellarknight Delteros nếu đi sau) và 1 Herald. Hand gồm 2 card ban đầu + Benten + 2 card draw bởi Sovereignty/hoặc 3 card nếu sử dụng thêm effect của Scepter.

*Lưu ý: Trường hợp không có cả 2 Scepter/Sovereignty nhưng có Cyber Angel Idaten+Machine Angel Ritual HOẶC Herald+Dawn thì chúng ta vẫn có thể search được đủ 2 mảnh Scepter và Sovereignty. 

IV. Kết luận và Deck List tham khảo

Main Deck: 40
Monster: 22
Spell: 17
Trap: 1
3 Cyber Angel – Benten
3 Cyber Angel – Idaten
3 Cyber Angel – Dakini
3 Herald of Perfection
3 Manju of the Ten Thousand Hands
2 Cyber Petit Angel
3 Gale Dogra
2 Archlord Krystia
3 Pot of Desires
3 Machine Angel Ritual
3 Dawn of the Herald
3 Pre-Preparation of Rites
3 Ritual Sanctuary
1 Terraforming
1 Preparation of Rites

1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
2 Herald of the Arc Light
1 Dante, Pilgrim of the Burning Abyss
1 Virgil, Rock Star of the Burning Abyss
1 Constellar Ptolemy M7
1 Number 39: Utopia Beyond
1 Photon Strike Bounzer
1 Beatrice, the Lady of Eternal
1 Gauntlet Launcher
1 Number 24: Dragulas the Vampiric Dragon
1 Inzektor Exa-Beetle
1 Sky Cavalry Centaurea
1 Daigusto Phoenix
1 Herald of Pure Light
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger

*Các bạn có thể thay 1 Cyber Petit Angel = Honest hoặc Krystia tùy sở thích. Những Trap Card khác có thể sử dụng tốt trong Deck như Royal Decree (chống Solemn Strike), Vanity's Emptiness (lock cùng Herald),... đều là những lựa chọn tốt. 

Cyber Angel là một Archetype xuất hiện đúng vào thời điểm có Ban List mới: những meta cũ như Monarch, Kozmo hay Burning Abyss - dù nặng nhẹ khác nhau - nhưng đều mất đi sự ổn định tương đối. Ngược lại với các meta cũ, Cyber Angel mang trong mình một sự ổn định rất lớn khi hầu như dù với hand như thế nào cũng có một kiểu mở đầu game tương đối giống nhau (Herald + Dakini hay Kristya...). Đó là một lợi thế không nhỏ cho Deck khi ngày nay không nhiều Deck có thể dễ dàng vượt qua Herald of Perfection khi lá bài này có 2-3 "đạn" trên tay!

Tuy ổn định là vậy nhưng Cyber Angel dường như có độ "ổn định" quá mức cần thiết! Lối chơi đơn giản và dễ bị bắt bài sẽ khiến Deck gặp nhiều khó khăn trong game 2 và 3 do đối thủ biết phải side gì để bắt bài. Kaiju, Mask of Restrict, Anti-Spell Fragrance... đều là những out hoặc floodgate triệt hạ lối chơi Cyber Angel tương đối đơn giản. Với những Deck Rank 4, chỉ với việc tung ra Abyss Dweller thôi cũng sẽ khiến Cyber Angel bị hụt tài nguyên rất nhiều.

Tổng kết lại, tuy có một vài điểm yếu nhưng đây chắc chắn là một Deck đáng để trải nghiệm trong Format tới. Liệu Cyber Angel có giúp vực dậy lại đế chế Ritual như Nekroz đã làm cách đây hơn một năm không?? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

***Bài viết có sự đóng góp của bạn Đức Cauchy


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -