Posted by : Unknown

Nếu như bạn còn băn khoăn không biết cách chơi của Blue-Eyes thế nào, thì hãy xem lại Anime nơi công tử Kaiba chinh chiến, dùng các Combo để gọi đủ cả 3 Blue-Eyes White Dragon lên bàn và thậm chí đã nhiều lần Fusion cả 3 để gọi ra rồng trắng vô địch công 4500! 

Blue-Eyes ngoài đời thực cũng vậy, mục đích chơi là áp đảo bàn đấu với rất nhiều quái thú công 3000 mạnh mẽ, bung toàn bộ sức mạnh, tận dụng tối đa Resource, để kết thúc trận đấu chỉ trong 1 hoặc vài turn. Lối đánh hào sảng, mạnh mẽ, đấm phát chết ngay, đã thành thương hiệu của Blue-Eyes từ trong phim ra ngoài thực tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn sâu tới các combo Open Game hiệu quả của Blue-Eyes vì các trận đấu của Blue-Eyes thường diễn ra cực kì ngắn gọn, và nếu bạn đi sau, cách đánh sẽ tùy biến cực lớn nữa!



Các bạn có thể tham khảo bài viết Phần 1 tại đây: http://mahadoyugi.blogspot.com/2016/08/chien-thuat-meta-thu-29-p1-blue-eyes.html

1. Các cách open game hiệu quả


A. Blue-Eyes Spirit Dragon


Như đã biết ở phần 1, Spirit Dragon là một Monster cực mạnh đem lại các giải pháp hoàn hảo để cho Blue-Eyes. Khả năng ngăn chặn Pendulum Summon ồ ạt, chống Effect dưới Grave và quan trọng nhất là có thể "tự chạy" khiến cho Spirit là một Monster cực kì khó chịu để xử lý hoàn toàn. Trong Match-up với Kozmo, Monster mạnh nhất của họ là Dark Destroyer dường như không phải là đối thủ của Spirit. Sức công 3000 của Dark Destroyer không qua được sức thủ 3000 của Spirit, khi bị bắn lại có thể "chạy" để gọi ra Azure-Eyes để bảo vệ toàn bộ rồng trên sân, chưa kể tới eff chống Float của các tàu to Kozmo nữa. Bên cạnh Azure-Eyes, thì Spirit còn thể tự gọi ra Moonlight Rose để đẩy Monster, gọi ra Michael để Banish những Card khó chịu (kiểu như Kozmo Town), hay ra Stardust Spark để bảo kê những Card quan trọng (tiêu biểu như Vanity's Emptiness). Một điều các bạn cần lưu ý là những Monster được gọi ra này sẽ bị Destroy ở cuối lượt, tuy nhiên điều này không thực sự quá quan trọng, vì Azure-Eyes sẽ không bị Destroy, Spark có thể tự bảo vệ mình, còn Moonlight và Michael sẽ chỉ được gọi ra để phá hoại đối thủ, chưa kể chúng ta còn có thể chống chết với effect của Return of the Dragons Lord nữa.


Sức mạnh của Spirit là không phải bàn cãi, vậy làm thế nào để gọi Monster này ra sân? dễ thấy là chúng ta sẽ cần một Tuner lv1 và một Monster lv8 bất kì. Cách dễ thấy nhất là Special Summon Alternative White Dragon và Normal Summon một tuner lv1 bất kì, lý tưởng nhất là Sages để được cộng 1 ngay lập tức và không bị trừ khi đem Synchro. Ngoài Alternative Dragon, thì chúng ta có thế có được một lv8 trên sân qua việc hồi sinh với Return of the Dragons Lord, vừa được hồi sinh lại vừa có một bảo kê ở dưới mộ, Return chắc chắn sẽ là lá bài chúng ta muốn thấy sớm trong những turn đầu. Còn để phục vụ cho việc Feed mộ thì chúng ta có Trade-In, Dragon Ravine hay cả Dragon Shrine, Dragon quả có rất nhiều Support hiệu quả nếu so sánh với những đồng nghiệp Spellcaster (Dark Magician).


Nếu như không may không thể gọi Alternative hay dùng Returns, bạn có thể dùng phương pháp thay thế với Blue-Eyes Maiden + Mausoleum. Activate Mausoleum, chỉ Maiden, Maiden chain lại gọi Blue-Eyes (lưu ý nhỏ là Alternative Dragon ở trong mộ được Treat as Blue-Eyes White Dragon nên Maiden gọi ra được); vậy là Synchro được Spirit rồi. Một Tips nhỏ khác là Mausoleum cho chúng ta Normal 2 lần, vậy nên bạn có thể Search Maiden với Sage, rồi cắm Field, và Normal Maiden thực hiện combo.

B. Number 95 và các biến thể


Một cách Open game rất mạnh khác của Blue-Eyes bên cạnh ra được Synchro lv9 là tung ra xyz Rank 8, và mục tiêu thường thấy nhất của chúng ta sẽ là Number 95 (trong một vài trường hợp khác bạn có thể tung ra Number 38 để khóa Spell của đối thủ).


Thường thì để ra được Rank 8, chúng ta sẽ cần phải có Spell hồi sinh, có thể là Return of Dragons Lord hoặc Soul Charge (đầu tiên ra Alternative, sau đó hồi sinh một Dragon từ Grave lên). Cách 2 là bạn có thể xài combo của Maiden và Sage; Normal Maiden, nháy Sages từ tay chỉ vào Maiden, Maiden chain lại, và kết quả chúng ta có 2 lv 8 Monster trên bàn sẵn sàng Xyz.

Nếu như bạn đi trước, thứ tự Xyz sẽ là Number 107 rồi lên thẳng Number 95 (chúng ta sẽ tiết kiệm Number 62 với sức công 4000 và Full Armor với khả năng bắn phá vào các lượt sau). Dùng Effect số 95, send 3 Dragon khác tên vào mộ, và ở đây chính là lúc thể hiện khả năng biến hóa của bạn!


Target đầu tiên dĩ nhiên sẽ là quả trứng mới Ancient White Stone để gọi Blue-Eyes từ Deck ra ở End Phase; 2 Target sau sẽ cực kì linh động. Nếu bạn chơi Arbrave Dragon, thì 2 Target có thể là Arbrave + Goliath để Lock Extra vào Turn sau, hoặc Arbrave + Felgrand Dragon để bắn phá. Hoặc nếu bạn đã có sẵn Blue-Eye White Dragon trên tay, có thể Send xuống Alternative Dragon để lấy lên bằng Effect của Ancient Stone; hoặc bạn Send "quả trứng cũ" The White Stone of Legend để phục vụ cho Trade In chả hạn. Có rất nhiều phương án, lựa chọn phương án nào sẽ phụ thuộc nhiều vào Deck bạn Build và tình huống trận đấu.


C. Crystal Wing Combo


Combo 1: Khởi đầu Hand bạn cần có: 1 Dragon Ravine, 1 Blue-Eyes Alternative, 1 Blue-Eyes White Dragon, và 1 Maiden with Eyes of Blue (tất cả các lá trên có thể thay tương đương bằng các Searcher Terraforming, Melody of Awakening Dragon và Sages)

B1: Summon Alternative
B2: Cắm Ravine, Discard Blue-Eyes, Search Dragunity Corsesca lên tay, Normal Corsesca. (ở đây nếu bạn có Sage thì hãy Normal Sage, và dùng Ravine để chôn một Dragon xuống mộ)
B3: Synchro 9 ra Spirit Dragon. Nháy Effect Spirit Dragon hóa thành Ancient Fairy Dragon


B4: Dùng Eff Ancient Fairy Dragon, destroy Ravine và Search Mausoleum.
B5: Activate Mausoleum, Normal lần 2 Maiden. Nháy Mausoleum chỉ Maiden, gọi lại Alternative Dragon dưới mộ. (ở đây bạn có thể dùng tiếp Eff Ancient Fairy gọi 1 Tuner từ tay xuống nếu thích)


B6: Sync 8 Ancient Fairy + Maiden ra Crystal Wing. Kết thúc Combo Field có 1 Crystal Wing + 1 Alternative Dragon (nếu ở bước 2 bạn Normal Sage và dùng Ravine chôn Ancient Stone thỉ cuối lượt còn có 1 Blue-Eyes trên bàn nữa)


Combo 2: Khởi đầu Hand bạn cần có: 1 Mausoleum và 1 Maiden và 1 Hand bất kì.

B1: Cắm Mausoleum, nháy Normal thêm Maiden. Dùng Combo ra Spirit rồi hóa Ancient Fairy Dragon

B2: Ancient Fairy nháy nổ Field gọi Ravine ra sân.
B3: Dùng Eff Ravine Search Corsesca lên hand, Dùng Effect Ancient Fairy gọi Corsesca xuống. Lưu ý rằng lượt này bạn vẫn chưa Normal Summon


B4: Synchro lv8 Ancient Fairy và Corsesca ra Crystal Wing.


2. Các Tech Card và lối chơi biến thể khác


Trong bài viết này, mình sử dụng Field Spell làm chủ đạo cho mạch Combo, các bạn có thể lựa chọn không chơi Field và sử dụng nhiều Tech Card khác như:

Cards of Consonance nếu muốn chơi kiểu "Deep Draw". Do target của Cards of Consonance trong Blue-Eyes khá ít (gồm có White Stone of Ancient và White Stone of Legend và tính cả Dragunity Corsesca nếu bạn chơi Dragon Ravine). Sử dụng ở con số <= 2 sẽ là phù hợp hơn cả.


Pot of Desires cũng để Draw (tuyệt đối không chơi Desire nếu sử dụng Field, chỉ chọn 1 trong 2). Cách sử dụng Pot of Desires hiệu quả nhất là sau khi bạn đã thực hiện việc search xong xuôi, có đủ các mảnh combo rồi (ví dụ có Sage thì Normal Summon Sage để search, có Melody thì activate Melody). Với cách làm này, bạn sẽ tránh được rủi ro tối đa do Pot of Desires mang lại.



One For One nếu cảm thấy thiếu Tuner Level 1


Sử dụng Felgrand Dragon làm Win Condition chính. Trong cách chơi này, bạn sẽ dùng Card of Demise và nhiều Trap hồi sinh như Call of the Haunted hay Oasis, Blue-Eyes sẽ chỉ xài Ancient Stone để chôn xuống bằng Ravine (Target để gọi ra sẽ là "Rồng xấu" Spirit Dragon of White)

Dù chơi kiểu nào, thì đây cũng là một Deck Combo và sẽ chỉ xài rất ít Trap (trừ khi bạn chơi kiểu Felgrand Demise), Trap Card thường thấy sẽ chỉ là Vanity's Emptiness, và có thể là cả Phoenix Wing Wind Blast để Discard các lá mạnh như Ancient White Stone.


3. Blue-Eyes trong Format hiện tại


Ra mắt support đầy đủ trong set SHVI và hoàn chỉnh 100% trong set MVP1, Blue-Eyes có thể nói đã và đang đạt thời kì "hoàng kim" nhất của mình. Ở sân chơi OCG, Blue-Eyes đang nghiễm nhiên nằm trong nhóm Meta Deck. Tuy nhiên ở sân chơi TCG khi vẫn còn đó những meta đương thời như Monarch, Burning Abyss, Kozmo thì sức mạnh của Blue-Eyes sẽ khá bị hạn chế.

- Match-up với Monarch: Một match-up có thể nói là khó cho Blue-Eyes. Việc Stormforth không destroy, có thể activate trong turn đối phương sẽ dễ dàng qua mặt được Blue-Eyes Spirit Dragon. Khi chúng ta mất đi Spirit ở những turn đầu mà đối thủ không tốn quá nhiều tài nguyên, Blue-Eyes sẽ bị thua thiệt hơn rất nhiều về sau do khả năng hồi tài nguyên của Deck là không cao và không dễ để thực hiện.


- Match-up với Burning Abyss: Còn tùy vào các phiên bản B.A mà Blue-Eyes có lợi thế khác nhau. Trong phiên bản B.A không Trap, chúng ta sẽ "dễ thở" hơn một chút do mặt bằng chung các Blue-Eyes có stat tốt hơn hẳn B.A. Return of the Dragon Lords và khả năng tự "chạy đi" của Spirit sẽ giúp bảo vệ field khỏi Break Swords hay Farfa. Phiên bản B.A dày Trap sẽ là match-up khó hơn với Blue-Eyes. Nếu summon Alternative và bị negate bởi Solemn Warning/Strike thì Alternative không thể được hồi sinh lại bởi Return of the Dragon Lords. Một tips để xử lý việc này là summon Alternative trước "dụ" Solemn Warning/Strike, rồi sau đó tiếp tục tung các lá bài khác từ trên tay xuống như Sage, Maiden, Field Spell....

- Match-up với Kozmo: Spirit sẽ là chủ bài của chúng ta để phòng thủ trước Kozmo. Ngoài Dark Destroyer ra thì tất cả những Kozmo khác sẽ có ATK thấp hơn dàn Blue-Eyes nên chúng ta sẽ ưu tiên cắm Spirit trên sân turn đầu rồi tung ra bàn các Blue-Eyes turn sau đó.


4. Deck List tham khảo


Main Deck: 40
Monster: 21
Spell: 18
Trap: 1
3 Blue-Eyes White Dragon
3 Blue-Eyes Alternative White Dragon
3 Sage with Eyes of Blue
2 Maiden with Eyes of Blue
2 The White Stone of Ancients
2 Maxx “C”
1 Effect Veiler
1 Dragunity Corsesca
1 Arkbrave Dragon
1 Amorphage Goliath
1 The White Stone of Legend
1 Dragon Spirit of White
3 The Melody of Awakening Dragon
3 Return of the Dragon Lords
3 Terraforming
3 Trade-In
2 Dragon Ravine
2 Twin Twisters
1 Soul Charge
1 Mausoleum of White

1 Vanity’s Emptiness
Extra Deck: 15
2 Blue-Eyes Spirit Dragon
1 Azure-Eyes Silver Dragon
1 Cloudcastle
1 Crystal Wing Synchro Dragon
1 Michael, the Arch-Lightsworn
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Ancient Fairy Dragon
1 Number 38: Hope Harbinger Dragon Titanic Galaxy
1 Number 62: Galaxy-Eyes Prime Photon Dragon
1 Number 107: Galaxy-Eyes Tachyon Dragon
1 Number 95: Galaxy-Eyes Dark Matter Dragon
1 Galaxy-Eyes Full Armor Photon Dragon
1 Alsei, the Sylvan High Protector
1 Phantom Fortress Enterblathnir




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

{ 1 Comments ... read them below or add one }

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -