Posted by : Thỏ Gà

Chẳng biết từ bao giờ mà việc chơi bộ bài Rồng Trắng Mắt Xanh đã trở thành 1 ... trò đùa giữa những người chơi! Điều đó đã từng đúng khi mà Rồng Trắng Mắt Xanh không thể tự mình tạo nên 1 chiến thuật cụ thể. 1 quái thú Normal vốn chỉ được dùng trong những engine Draw card hoặc feed mộ.

Nhưng câu chuyện cổ tích đó giờ đã thay đổi! Bạn cần effect bắn phá từ quái thú cho tới cạm bẫy? Có. Bạn cần những quái thú với stat to tướng không ngán bất cứ vật cản nào? Ồ có chứ. Bạn muốn có 1 sự cộng hưởng hài hòa giữa Main Deck và Extra Deck? Có nốt. Bạn muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng tuyệt đối từ quái-thú-thông-thường-với-sức-tấn-công-lớn-nhất? Vậy thì bộ bài Rồng Trắng Mắt Xanh - sau loạt support từ Shining Victories và Dark Side of Dimensions Movie Pack vừa rồi - sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo!




PHẦN 1: GIỚI THIỆU NHỮNG LÁ BÀI TRONG DECK BLUE-EYES


I. Những Monster chủ lực của bộ bài


1. Những linh hồn Mắt Xanh hùng mạnh


Blue-Eyes White Dragon


Một tượng đài của bao người chơi ... cũng như bao độc giả, khán giả của trò chơi. Thật kì diệu là càng có nhiều support mạnh mẽ cho Deck thì độ quan trọng của lá bài bắt đầu tất cả - Blue-Eyes White Dragon - lại càng được tăng lên. Đó cũng là do yêu cầu của những lá bài mới đó: phải có sự hiện diện của bản thân Blue-Eyes White Dragon hoặc Blue-Eyes, nhưng đa số thì vẫn sẽ yêu cầu có quái-thú-thông-thường-với-sức-tấn-công-lớn-nhất. Vì vậy, sẽ không có lí do gì để chúng ta không chơi 3 Rồng Trắng Mắt Xanh cả.

Blue-Eyes Alternative White Dragon

Cannot be Normal Summoned/Set. Must first be Special Summoned (from your hand) by revealing "Blue-Eyes White Dragon" in your hand. You can only Special Summon "Blue-Eyes Alternative White Dragon" once per turn this way. This card's name becomes "Blue-Eyes White Dragon" while it is on the field or in the Graveyard. Once per turn: You can target 1 monster your opponent controls; destroy it. This card cannot attack the turn this effect is activated.


Chú rồng đầu tiên trong loạt support rất hoành tráng cho dòng Blue-Eyes, và nó quả thực là 1 monster tuyệt vời. Lối chơi hiện tại của Blue-Eyes đang hướng dần về việc có Blue-Eyes White Dragon trên tay, và đó là yêu cầu tương đối đơn giản để có thể triệu tập 1 quái thú nguy hiểm như Blue-Eyes Alternative White Dragon. Đi kèm với điều kiện summon tương đối đơn giản đó là 1 effect đáng gờm không kém: tiêu diệt 1 quái thú của đối thủ và đổi lại thì lá bài này không thể tấn công trong cùng lượt đó. Với lối chơi như bây giờ thì chúng ta sẽ không phải lo đến hạn chế đó lắm, vì Alternative sẽ dễ dàng trở thành mồi để thực hiện Synchro hoặc Xyz summon. Số lượng nên chơi chăc chắn sẽ ở mức 3.

Dragon Spirit of White

(This card is always treated as a "Blue-Eyes" card.)
This card is treated as a Normal Monster while in the hand or Graveyard. When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 Spell/Trap Card your opponent controls; banish it. During either player's turn, if your opponent controls a monster: You can Tribute this card; Special Summon 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your hand.



Phiên bản nâng cấp thứ 2 của Rồng Trắng Mắt Xanh. Sở hữu 1 effect khá tốt để "nã" Spell và Trap của đối thủ. Thậm chí, việc "nã" này còn là banish thay vì chỉ là destroy, nên đây sẽ là 1 vũ khí tốt để triệt hạ những chiến thuật về Pendulum. Ngoài ra, việc vừa là 1 quái thú Blue-Eyes vừa là 1 quái thú Normal ở trong Mộ (hoặc trên tay) sẽ khiến việc summon của Dragon Spirit of White không quá khó khăn, để bù lại cho việc trở thành 1 lá bài "tạ" khi ta rút phải. Dragon Spirit of White nhìn chung cũng sẽ thực hiện các mục đích tương tự như Blue-Eyes White Dragon: làm mồi cho Trade-In, mill xuống cùng Dragon Shrine để mill thêm được 1 Dragon nữa, target cho Silver's Cry/Return of the Dragon Lords...v...v...Khuyến khích chỉ giữ lá bài này ở tầm 1-2.

Blue-Eyes Chaos MAX Dragon

You can Ritual Summon this card with "Chaos Form". Must be Ritual Summoned, and cannot be Special Summoned by other ways. Cannot be targeted, or destroyed by, your opponent's card effects. If this card attacks a Defense Position monster, inflict double piercing battle damage to your opponent.


Thay thế khả năng bắn phá bằng sự tối ưu trong khả năng tấn công bằng sức mạnh và khả năng tự phòng thủ, Chaos MAX Dragon là 1 lưỡi kiếm sắc nhọn của Blue-Eyes. Chỉ cần 1 giây phút bất cẩn khi đưa quái thú sang thế phòng thủ và Chaos MAX hoàn toàn có thể "xử gọn" chút chút điểm gốc còn lại của đối thủ. Còn nếu không thì, với 4000 ATK, Chaos MAX cũng không phải là 1 kẻ dễ xơi chút nào. Nó xứng đáng được đề cập tới nhưng là trong 1 build dành riêng cho nó. Việc tiêu tốn kha khá tài nguyên trong 1 bộ bài không quá mạnh trong lĩnh vực cộng cho bản thân, cũng như ảnh hưởng đến sự ổn định, thực sự khiến Chaos MAX mất dần chỗ đứng trong suy nghĩ của những người chơi Blue-Eyes. Nên nếu bạn thực sự muốn sử dụng "khẩu pháo thủy tinh" này, bạn nên suy nghĩ đến việc cắt giảm 1 vài card khác để có thể nhét những card hỗ trợ khả năng Ritual summon lá bài này.

2. Những dấu tích của Linh Hồn Mắt Xanh huyền thoại


The White Stone of Ancients


Once per turn, during the End Phase, if this card is in the Graveyard because it was sent there this turn: You can Special Summon 1 "Blue-Eyes" monster from your Deck. You can banish this card from your Graveyard, then target 1 "Blue-Eyes" monster in your Graveyard; add it to your hand. You can only use this effect of "The White Stone of Ancients" once per turn.


Một trong những phương pháp để Blue-Eyes có thể hồi phục lại tài nguyên từ mộ, hỗ trợ những trận đấu đường dài, cũng như giúp cho việc có hàng trên tay để phục vụ việc triệu tập Alternative trở nên đơn giản hơn. White Stone of Ancients sẽ giúp tái chế lại những Alternative dưới Graveyard sử dụng từ turn trước, hay Blue-Eyes để làm mồi cho Trade-In,...

White Stone of Ancients còn sở hữu 1 effect "nho nhỏ" giúp ta có thể triệu hồi 1 quái thú Blue-Eyes từ Deck trong End phase. Đó có thể là chính Blue-Eyes White Dragon để gia tăng áp lực field, hoặc Dragon Spirit of White để xin 1 Spell/Trap của đối thủ. Số lượng nên sử dụng nên ở mức 2-3, cá nhân mình sẽ chọn 2.

The White Stone of Legends

If this card is sent to the Graveyard: Add 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your Deck to your hand.

Nếu như The White Stone of Ancients trợ giúp ta trong việc hồi tài nguyên thì The White Stone of Legends sẽ giúp ta sớm có được Blue-Eyes White Dragon trên tay, khiến trận đấu có thể diễn ra ổn định hơn. Khuyến khích chơi ở mức 1 hoặc nếu build theo lối deep draw với nhiều Cards of Consonance thì có thể tăng lên 2.


3. Những người được dẫn dắt bởi Linh Hồn Mắt Xanh vĩ đại


Sage with Eyes of Blue

When this card is Normal Summoned: You can add 1 Level 1 LIGHT Tuner monster from your Deck to your hand, except "Sage with Eyes of Blue". You can discard this card, then target 1 Effect Monster you control; send it to the Graveyard, and if you do, Special Summon 1 "Blue-Eyes" monster from your Deck. You can only use this effect of "Sage with Eyes of Blue" once per turn.

Mọi bộ bài đều cần tồn tại ít nhất 1 hình thức để có thể search mảnh combo, nếu như muốn trở nên competitive. Sage sẽ là lá bài giúp ta hoàn thiện điều đó, với effect giúp ta search lên 2 "quả trứng" Legends hoặc Ancients để nhanh chóng có được Blue-Eyes White Dragon lên tay, hoặc Maiden with Eyes of Blue để swarm field, hoặc đơn giản nhất là ... Effect Veiler, để phục vụ cho việc ngăn cản đối thủ combo. Với effect thứ 2, ta có thể gia tăng áp lực field với nhiều quái thú Blue-Eyes để beatdown hoặc Xyz, synchro, tùy mục đích. Chắc chắn ta sẽ cần tới 3 Sage rồi.

Maiden with Eyes of Blue

When this card is targeted for an attack: You can negate the attack, and if you do, change the battle position of this card, then you can Special Summon 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your hand, Deck, or Graveyard. During either player's turn, when a card or effect is activated that targets this face-up card (except during the Damage Step): You can Special Summon 1 "Blue-Eyes White Dragon" from your hand, Deck, or Graveyard. You can only use 1 "Maiden with Eyes of Blue" effect per turn, and only once that turn.

Từng là trung tâm để khiến những lá bài Blue-Eyes có thể gắn kết lại với nhau. Khi bị target bởi 1 card effect thì Maiden có thể thực hiện summon 1 Blue-Eyes White Dragon từ Tay, Deck, hoặc Mộ. Điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu Maiden bị tấn công, và ta có thể vừa negate đòn tấn công đó, vừa triệu hồi được Rồng Trắng Mắt Xanh. Với những support Blue-Eyes hiện nay thì Sage with Eyes of Blue hay Mausoleum of White đều là những card tốt giúp chủ động target Maiden để trigger effect gọi Rồng Trắng của nàng.

Có lẽ điểm trừ của lá bài này là ở việc dễ bị cản trở và lấy mất lượt Normal Summon, và với những lá bài Blue-Eyes mới thì việc swarm field cũng không quá khó khăn tới mức phải sử dụng tới Maiden. Có thể không sử dụng, hoặc cũng có thể sử dụng ở mức 3. Quyết định là ở bạn.

Protector with Eyes of Blue

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 1 LIGHT Tuner monster from your hand. You can target 1 Effect Monster you control; send it to the Graveyard, and if you do, Special Summon 1 "Blue-Eyes" monster from your hand. You can only use this effect of "Protector with Eyes of Blue" once per turn.

Master with Eyes of Blue

When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 1 LIGHT Tuner monster in your Graveyard; add it to your hand. You can shuffle this card from your Graveyard into the Deck, then target 1 Effect Monster you control; send it to the Graveyard, and if you do, Special Summon 1 "Blue-Eyes" monster from your Graveyard, other than the sent monster. You can only use this effect of "Master with Eyes of Blue" once per turn.

Priestess with Eyes of Blue

During either player's turn, when a card or effect is activated that targets this face-up card: You can send 1 Effect Monster you control to the Graveyard, and if you do, add up to 2 "Blue-Eyes" monsters with different names from your Deck to your hand. If this card is in your Graveyard: You can target 1 "Blue-Eyes" monster you control; shuffle it into the Deck, and if you do, Special Summon this card. You can only use 1 "Priestess with Eyes of Blue" effect per turn, and only once that turn.


Mausoleum of White

During your Main Phase, you can Normal Summon 1 Level 1 LIGHT Tuner monster in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) Once per turn: You can target 1 face-up monster you control; send 1 Normal Monster from your hand or Deck to the Graveyard, and if you do, the targeted monster gains ATK and DEF equal to the Level of the monster sent to the Graveyard x 100, until the end of this turn (even if this card leaves the field). You can banish this card from your Graveyard; add 1 "Burst Stream of Destruction" from your Deck to your hand.

Mỗi phù thủy Mắt Xanh này đều có một chức năng riêng, và chúng sẽ chỉ phát huy tối đa sức mạnh khi có Field Spell Mausoleum of White trên sân. Mà trên thực tế, việc Normal Summon có lẽ sẽ dành cho Sage và Maiden nhiều hơn. Cuối cùng, những Eye of Blue sẽ gây clog hand khá nhiều khi không có cách nào giải quyết chúng đi do Cards of Consonance chỉ discard Tuner Dragon.

Bạn có thể tech thêm 1 trong những lá bài này, nhưng nhiều hơn con số 1 sẽ cản trở khá nhiều độ "flow" của Deck.


II. Những phép thuật của loài Rồng


1. Những Spell quan trọng trong Deck


The Melody of Awakening Dragon

Discard 1 card; add up to 2 Dragon-Type monsters with 3000 or more ATK and 2500 or less DEF from your Deck to your hand.

1 lá bài tuyệt vời với effect toolbox cực kỳ hữu dụng - đổi 1 card trên tay để lấy 2 chú rồng với 3000 ATK hoặc cao hơn và 2500 DEF hoặc thấp hơn, chỉ với 1 card mà ta cũng có thể dễ dàng thỏa mãn sự summon của Blue-Eyes Alternative White Dragon, thậm chí là ngay cả từ Deck. Đây là mảnh ghép chính để dẫn đến sự ổn định của toàn Deck. Chắc chắn chúng ta sẽ muốn sử dụng 3 để có thể thấy nó càng sớm càng tốt rồi.

Trade-In 


Lá bài quen thuộc của mọi người từng sử dụng Blue-Eyes trong mọi Deck liên quan tới rồng. Thay 1 chú rồng trên tay để được rút thêm 2 lá bài, vừa để setup sẵn Mộ vừa làm mới tay. Khuyến khích sử dụng 2-3 lá bài này

Cards of Consonance

Discard 1 Dragon-Type Tuner monster with 1000 or less ATK; draw 2 cards.


Gần tương tự với Trade-In nhưng với số lượng target ít hơn hẳn. Giúp đẩy được 2 "quả trứng" vào Mộ và cũng làm mới tay, nhưng việc sử dụng được nó cũng sẽ không đơn giản như Trade-In rồi. Có thể dùng từ 0-2.

Return of the Dragon Lords


Target 1 Level 7 or 8 Dragon-Type monster in your Graveyard; Special Summon it. If a Dragon-Type monster(s) you control would be destroyed by battle or card effect, you can banish this card from your Graveyard instead.

Vừa đóng vài trò là 1 "phục sinh", vừa giúp bảo kê những chú rồng trên bàn. Khiến ta có thể sử dụng nhiều lần effect "bắn phá" của cả Alternative và Dragon Spirit of White. Giúp gia tăng field để có thể Xyz hoặc Synchro dễ dàng hơn. Còn gì tuyệt vời hơn? Sử dụng 3 với mọi build Rồng Trắng là điều khó có thể bàn cãi

Silver's Cry

Target 1 Dragon-Type Normal Monster in your Graveyard; Special Summon that target. You can only activate 1 "Silver's Cry" per turn.

Có thể yếu tố là 1 lá bài quick-play sẽ khiến đôi người cảm thấy hấp dẫn, nhưng việc sử dụng quá nhiều lá bài với khả năng phục sinh đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ dàng gặp nguy cơ bị "brick" trong những lượt đầu khá cao. Cộng với yếu tố là 1 card once-per-turn, nếu bạn thực sự thích lá bài này thì 1 có lẽ là số lượng thích hợp nhất.

Dragon Shrine

Send 1 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard, then, if that monster in your Graveyard is a Dragon-Type Normal Monster, you can send 1 more Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard. You can only activate 1 "Dragon Shrine" per turn.

Giúp gia tăng Graveyard, thông thường sẽ là với 1 Blue-Eyes White Dragon hoặc Dragon Spirit of White và 1 "quả trứng".  Như vây, Mộ của ta sẽ vừa sẵn có Rồng và ta cũng sẽ vừa gia tăng được hand với những "quả trứng". Tuy nhiên xét về bản chất thì đây vẫn là 1 card "-", nên cũng không thực sự nên sử dụng nhiều. 1 là số lượng mà mình sẽ khuyến khích.

Dragon Ravine

Once per turn: You can discard 1 card, then activate 1 of these effects;
● Add 1 Level 4 or lower "Dragunity" monster from your Deck to your hand.
● Send 1 Dragon-Type monster from your Deck to the Graveyard.


Cũng đồng thời phục vụ việc feed Mộ với Rồng, nhưng sẽ phải mất thêm 1 lá bài trên tay. Có lẽ chỉ thực sự nên dùng nếu như Deck có sử dụng thêm Arkbrave và Felgrand. Số lượng có thể dao động từ 0 tới 2.

2. Những tech Spell Card hỗ trợ


Twin Twisters

Discard 1 card, then target up to 2 Spell/Trap Cards on the field; destroy them.

Vừa bắn phá bẫy của đối phương, lại vừa có thể ném ngay những miếng mồi "free" như The White Stone of Legends/Ancients hay Blue-Eyes thừa,... có quá nhiều điều tuyệt vời để chơi từ 2-3 Twin Twisters trong main Deck.

Pot of Desires (ra mắt vào 5/8)

Banish 10 cards from the top of your Deck, face-down; draw 2 cards. You can only activate 1 "Pot of Desires" per turn.

Do hầu hết các lá bài trong Deck Blue-Eyes đều x3 nên cái cost banish 10 card khá đắt của Pot of Desires sẽ không phải là một chuyện quá lớn. Search mọi thứ và setup Graveyard xong xuôi là thời điểm lý tưởng để bắt đầu activate Pot of Desires để "+1" và tìm kiếm những card giúp gia tăng thêm sức mạnh cho lối chơi (power play)

III. Sức mạnh xuyên thứ nguyên của Linh Hồn Mắt Xanh


Blue-Eyes Spirit Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner "Blue-Eyes" monsters
Neither player can Special Summon 2 or more monsters at the same time. Once per turn, during either player's turn, when an effect of a card in the Graveyard is activated: You can negate the activation. During either player's turn: You can Tribute this Synchro Summoned card; Special Summon 1 LIGHT Dragon-Type Synchro Monster from your Extra Deck in Defense Position, except "Blue-Eyes Spirit Dragon", but destroy it during the End Phase of this turn.


Một monster quan trọng của toàn chiến thuật, 1 câu trả lời khá chặt chẽ với câu hỏi "Blue-Eyes có thể làm những gì trong turn đối thủ?" Effect thứ nhất khiến cho đối thủ không thể tận dụng lượt Pendulum summon để dàn field ồ ạt, hoặc sử dụng những lá bài có tính chất thay đổi game như Interrupted Kaiju Slumber, Soul Charge,... Effect thứ 2 khiến tất cả những bộ bài meta bây giờ đều phải chấp nhận "trừ" 1 chút để hạ được Spirit. Monarch thì có Pantheism of the Monarchs, The Prime Monarch, cặp Squire Edea-Eidos, Erebus, ... là sử dụng effect của chúng ở trong Mộ. Burning Abyss thì ... khỏi phải nói. Kozmo thì những con tàu sẽ không thể float được.

Với Effect thứ 3, Blue-Eyes Spirit Dragon cho phép ta có thể trả lời lại những move nguy hiểm nhất của đối thủ một cách đơn giản. Ta có thể gọi ra Black Rose Moonlight Dragon để "đẩy" monster quan trọng mà đối thủ vừa summon ra dễ dàng, hoặc Azure-Eyes Silver Dragon để bảo kê và đảm bảo ta có thể chơi được tiếp trong turn kế. Khuyến khích sử dụng 2 hoặc 3.

Blue-Eyes Twin Burst Dragon

"Blue-Eyes White Dragon" + "Blue-Eyes White Dragon"
Must be either Fusion Summoned, or Special Summoned by sending the above monsters you control to the Graveyard (in which case you do not use "Polymerization"), and cannot be Special Summoned by other ways. Cannot be destroyed by battle. This card can make up to 2 attacks on monsters during each Battle Phase. At the end of the Damage Step, when this card attacks an opponent's monster, but the opponent's monster was not destroyed by the battle: You can banish that opponent's monster.



Sau gần 20 năm, câu hỏi tại sao Rồng Trắng không có "dung hợp 2 mà chỉ có dung hợp 3" đã có lời giải đáp! Twin Burst yêu cầu 2 BEWD và thật may mắn chúng ta không cần phải dùng Polymerization để gọi ra nó. Twin Burst là một vũ khí hạng nặng để tiêu diệt những monster thuộc dạng die hard như Kozmoll Wickedwitch hay trong những mirror match Blue-Eyes khi sức DEF của Azure-Eyes hay Spirit đều là 3000. 

Azure-Eyes Silver Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner Normal Monsters
When this card is Special Summoned: Dragon-Type monsters you currently control cannot be targeted or destroyed by card effects until the end of the next turn. Once per turn, during your Standby Phase: You can target 1 Normal Monster in your Graveyard; Special Summon that target.



Nếu Spirit chỉ yêu cầu 1 Tuner và 1 Blue-Eyes bất kì thì Azure-Eyes có yêu cầu khó khăn hơn một chút khi non-Tuner phải là Normal Monsters - điều này đồng nghĩa với việc chỉ Blue-Eyes White Dragon là monster phù hợp trong Deck để có thể gọi ra Azure-Eyes "một cách chính thống".

Sở hữu effect bảo kê khá tốt, cộng với sức thủ 3000 rất vững vàng và kết hợp với sự linh hoạt của Spirit, Azure-Eyes là 1 monster đóng vai trò khá quan trọng xuyên suốt cả game. Ta có thể dùng Spirit để triệu hồi Azure-Eyes đầu tiên 1 cách thuận lợi trong turn đối thủ, và trong Standby Phase của ta thì ta sẽ có nhiều cơ hội để đảm bảo được khả năng summon lại Rồng từ mộ hơn. Khuyến khích dùng 1 hoặc 2.

Sau đây là 1 số target khác mà ta có thể summon từ Blue-Eyes Spirit Dragon:

Michael, the Arch-Lightsworn

1 Tuner + 1 or more non-Tuner LIGHT monsters
Once per turn: You can pay 1000 LP, then target 1 card on the field; banish that target. When this card is destroyed: You can target any number of other "Lightsworn" monsters in your Graveyard; shuffle them into the Deck, and if you do, you gain 300 LP for each returned card. Once per turn, during your End Phase: Send the top 3 cards of your Deck to the Graveyard.


Khả năng loại bỏ bất cứ chướng ngại vật nào trên field để thực hiện dồn nốt lượng điểm gốc của đối thủ thực sự là khó có thể xem nhẹ.

Black Rose Moonlight Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card is Special Summoned, or a Level 5 or higher monster(s) is Special Summoned to your opponent's side of the field: Target 1 Special Summoned monster your opponent controls; return that target to the hand. You can only use this effect of "Black Rose Moonlight Dragon" once per turn.


Có phần giới hạn hơn Michael nhưng được đề cập vì đây là 1 effect trigger, tức có thể activate ngay khi nó được summon, kể cả là trong turn của đối thủ.

IV. Những chiến hữu của Linh Hồn Mắt Xanh


Divine Dragon Lord Felgrand


Như đã được giới thiệu ở giới thiệu lần trước, Felgrand là 1 quái thú với stat tương đối vượt trội và effect banish rất hữu dụng trong nhiều trường hợp. Trong bộ bài Blue-Eyes thì Felgrand sẽ giúp loại bỏ những quái thú phiền phức của đối thủ, đồng thời giúp gia tăng khả năng dồn damage để kết liễu đối thủ sớm.

Arkbrave Dragon


Nếu như Deck vốn chơi những lá bài giúp discard từ trên tay linh hoạt như Dragon Ravine, bên cạnh The Melody of Awakening Dragon, thì Arkbrave Dragon sẽ cung cấp thêm 1 nguồn "phục sinh" giúp field dễ dàng được củng cố hơn. Ngoài ra, nếu ta phục sinh được Arkbrave Dragon khi đấu với Pendulum thì đó sẽ là 1 đòn giáng mạnh và giúp ta chiếm lợi thế không nhỏ trong match-up đó.

Amorphage Goliath


1 monster mang effect giới hạn khả năng chơi bài của đối thủ cũng khá quái chiêu. Ngoài ra, đây cũng là 1 quái thú không tệ để summon ra trong nhưng turn đầu nếu bạn chưa biết đối thủ sử dụng chiến thuật gì và muốn giữ những Blue-Eyes quan trọng lại trên tay.

The Fabled Catsith

When this card is discarded to the Graveyard, select 1 face-up card on the field, and destroy it.

Tuner level 1 có thể được search được bởi Sage, có thể combo khá tốt với The Melody of Awakening Dragon, Dragon Ravine, ... để "tiện thể" bắn hạ được 1 face-up card phiền nhiễu của đối thủ.

Manju of the Ten Thousand Hands - Chaos Form - Advanced Ritual Art

When this card is Normal or Flip Summoned: You can add 1 Ritual Monster or 1 Ritual Spell Card from your Deck to your hand.

This card can be used to Ritual Summon any "Chaos" or "Black Luster Soldier" Ritual Monster. You must also Tribute monsters from your hand or field and/or banish "Blue-Eyes White Dragon" or "Dark Magician" from your Graveyard, whose total Levels exactly equal the Level of the "Chaos" or "Black Luster Soldier" Ritual Monster you Ritual Summon.

This card can be used to Ritual Summon any 1 Ritual Monster. You must also send Normal Monsters from your Deck to the Graveyard whose total Levels equal the Level of that Ritual Monster.


3 lá bài sử dụng trong build tập trung summon ra Blue-Eyes Chaos MAX Dragon. ARA có lẽ sẽ được ưa chuộng hơn Chaos Form khi lá bài này có thể send trực tiếp BEWD từ Deck vào Graveyard.

Do Chaos MAX khá "vô hại" nếu phải đi đầu, bạn có thể tech thêm 1 Amorphactor Pain the Imagination Dracoverlord để vừa có phương án khả dĩ chống Extra Deck của đối thủ, vừa ngăn chặn họ setup trong lượt đầu (skip Main Phase 1).

You can Ritual Summon this card with "Amorphous Persona". If this card is Ritual Summoned: Your opponent skips their next Main Phase 1. Negate the effects of face-up Fusion, Synchro, and Xyz Monsters while they are on the field. If this card is sent from the field to the Graveyard: You can add 1 "Dracoverlord" monster from your Deck to your hand, except "Amorphactor Pain, the Imagination Dracoverlord".

V. Tổng Kết


Blue-Eyes là một trong những Deck có lượng card cố định khá lớn (chiếm tầm 30 card), nên việc mix những chiến thuật khác vào Deck là một điều tương đối khó khăn. Những engine mini như Arkbrave+Felgrand, hay chuyển hẳn sang lối chơi Ritual với Manju+ARA là các phương án khả thi nhất thời điểm hiện tại, bên cạnh build thuần chính thống.

Vậy vận hành Deck ra sao và những combo đáng kể là gì? Hãy chờ đón bài viết phần 2 vào tuần sau nhé!




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!


Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -