Posted by : Haou Judai

A long time ago in a galaxy far, far away...

On previous episode of  Yugi-wars: Phe Bóng Tối (Dark Side) đã xâm chiếm Kozmo lần này và mang tới con tàu có sức mạnh hủy diệt: Dark Destroyer! Sức mạnh thống trị của Dark Destroyer đã được khẳng định, tuy nhiên, không lâu sau đó dàn hề xiếc Performapal Performage đã lật ngược phe Bóng Tối, thiết lập một đế chế mới: Đế Chế PePe...

Adjusted Banlist được áp dụng vào 8/2 là một đòn đánh cực nặng lên đế chế PePe. Ngay lúc này đây, sự xuất hiện của 1 con robot đã mang lại một luồng sinh khí mới cho phe Ánh Sáng. Liệu một lần nữa, phe Ánh Sáng có hợp tác cùng với phe Bóng Tối để thống trị dải ngân hà, chấm dứt kỉ nguyên Yugi-wars không?



I. Những card thuộc Archetype


Dàn monster của Kozmo được chia làm 2 phân khu chính: phi công và tàu chiến. Phi công là những Kozmo có Level 4 trở xuống, có khả năng tự banish đi (banish là cost) để nhảy những lá bài Kozmo có Level +1 so với Level của Kozmo đó. Tàu chiến là những Kozmo có Level 5 trở lên, có khả năng float lên những Kozmo có Level -1 khi bị destroy bởi battle hoặc card effect. Mỗi Kozmo phi công có thể banish để kéo Kozmo khác từ tay 1 lần 1 lượt, trong khi các tàu chiến không bị giới hạn số lần activate effect!

1. Các phi công tài ba của Kozmo 


Kozmo Farmgirl - Cô gái chăn bò đến từ hành tinh Tatooine

Trước hết chúng ta hãy cùng xem Effect của lá bài này:

During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 4 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmo Farmgirl" once per turn. When this card inflicts battle damage to your opponent: You can pay 500 LP; add 1 "Kozmo" card from your Deck to your hand.

Với sức công 1500, có vẻ như thật khó để cho Farmgirl có thể kích hoạt Effect Search của mình; nhưng hãy cùng nhìn lại một chút Attribute và Type của lá bài này: Light và Psychic! Điều đó có nghĩa là ta có thể Buff công cho Farmgirl với Honest để vượt qua bất kì Monster to khỏe nào (có thể dùng thêm cả Juragedo để tăng 1000 công cũng như hồi điểm gốc), và có thể bất ngờ kéo ra trong Battle Phase bằng Emergency Teleport mỗi khi đối thủ để trống sân không phòng bị. Sẽ rất áp lực cho đối thủ khi bạn có một Farmgirl trên sân khi nỗi lo về Honest luôn thường trực; tiêu diệt Farmgirl trước khi vào Battle Phase sẽ là lựa chọn an toàn hơn (ví dụ dùng Compulsory Evacuation Device), tuy nhiên Farmgirl có thể lập tức Chain tự Banish bản thân để Summon một Kozmo level cao từ tay, vừa né được Spell Trap mà vẫn giữ được mối lo Honest cho đối thủ. Có Farmgirl trên sân còn khiến đối thủ do dự không dám sử dụng Spell Trap và Effect target vào cô gái này vì lo ngại Effect Quick Play. Một bài thủ với tâm lý tốt thậm chí có thể tận dụng điều này làm đối thủ lo sợ không dám tấn công tiêu diệt Farmgirl ngay cả khi không hề có Honest, trụ vững sân trong 1 lượt!

Là một trong những searcher chủ lực và đóng góp rất nhiều trong những combo OTK của Deck, tuy nhiên trong format sau set Breakers of Shadow, Kozmo đã tìm thêm được searcher mới ổn định hơn, giúp Deck từ "chỉ có thể đi sau" thành "đi trước hay sau đều được". Chính vì vậy, số lượng copy của Farmgirl trong Main Deck chúng ta có thể điều chỉnh xuống 2 mà không làm mất đi độ ổn định của Deck.

Kozmo Goodwitch


During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 5 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmo Goodwitch" once per turn. Once per turn: You can pay 500 LP, then target 1 face-up monster your opponent controls; change it to face-down Defense Position.
 

Nêu như Farmgirl là searcher thì Goodwitch lại là giải pháp để chúng ta giải các thế lock khó của đối thủ (như Rafflesia đang nằm thủ "trình ình", hay Vanity Fiend ngăn Special Summon). Sức công 1800 là đủ tốt để vượt qua hầu hết sức DEF của nhiều Monster hay dùng hiện nay. Tương tự Farmgirl, Goodwitch cũng là Light Monster để sử dụng Honest, nhưng lại là level 4 nên không thể dùng Teleport được.

Kozmo Strawman

During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 3 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmo Strawman" once per turn. Once per turn: You can pay 500 LP, then target 1 of your banished "Kozmo" monsters; Special Summon it, but its effects are negated, also destroy it during the End Phase.

Ra mắt trong set Dimension of Chaos, người máy "C-3PO" này có thể kéo lại 1 Kozmo đã bị banish. Do những monster kéo lại bởi Strawman sẽ bị negate effect, target thông thường của lá bài này là những tàu chiến có khả năng float monster vào cuối turn (effect này activate ở Graveyard nên không bị negate): đó là Kozmo Sliprider, Forerunner và đặc biệt, Dark Destroyer!

Kozmoll Wickedwitch

During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 5 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmoll Wickedwitch" once per turn. Once per turn, during either player's turn: You can pay 1000 LP; this turn, this card cannot be destroyed by battle or card effects.

Phiên bản ngược lại của Goodwitch, Wickedwitch bóng tối có thể tự bảo vệ mình rất tốt, chống đợt OTK của đối thủ bằng cách pay 1000 LP. Wickedwitch còn đảm bảo sẽ luôn đáp sân an toàn mà không phải sợ Torrential Tribute, Bottomless Trap Hole,... Ngoài ra, với ATK 1900 Wickedwitch hiện tại sở hữu stat tốt nhất trong những Kozmo level 4 trở xuống.

Kozmo Tincan


During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 2 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmo Tincan" once per turn. Once per turn, during the End Phase: You can pay 500 LP; reveal 3 "Kozmo" cards with different names from your Deck, your opponent randomly picks 1 for you to add to your hand, and you send the rest to the Graveyard.

Lá bài mới nhất xuất hiện trong set Breakers of Shadow và ngay lập tức, chú người máy R2-D2 đã thể hiện được sự quan trọng của mình trong Deck! Không cần phải đợi gây damage mới search được như Farmgirl, Tincan có thể search được trong mọi End Phase (của mình và của đối thủ). Effect của chú người máy R2-D2 này cho phép đối thủ random chọn 1 trong 3 card Kozmo mình pick từ Deck lên, và ném 2 card còn lại vào Graveyard. Một lưu ý rằng, chúng ta có thể banish Tincan để Special Summon ngay lá bài vừa add lên tay (giả sử đó là monster), tạo nên bất ngờ không hề nhỏ cho đối thủ!

Với phương thức search ổn định trong mọi turn với Tincan, Kozmo giờ đây có khả năng chuyển dần sang lối đánh control và không quá phụ thuộc vào những đợt OTK nhờ Farmgirl hay đợi chờ bốc lên Trap để phòng thủ. Việc 2 Kozmo phải rớt xuống Graveyard bởi effect của Tincan tưởng chừng như là một điểm trừ của effect nhưng chúng ta hoàn toàn có thể max 3 Call of the Haunted để có thể tận dụng tối đa những Dark Destroyer hay Sliprider khi chúng được Special Summon lên, dù bởi bất kì cách nào!

Kozmo Soartrooper

During either player's turn: You can banish this card; Special Summon 1 Level 4 or higher "Kozmo" monster from your hand. You can only use this effect of "Kozmo Soartroopers" once per turn. Once per turn: You can pay 1000 LP, then target 1 Psychic-Type "Kozmo" monster in your Graveyard; Special Summon it.

Thêm một lá bài support nữa trong BOSH. Không có effect mang tính đột phá như Tincan, Soartrooper có khả năng khá hạn chế khi chỉ cho phép ta kéo 1 Psychic Kozmo từ Graveyard. Nhìn qua đây là một lá bài phối hợp tốt với Tincan; tuy nhiên, mục tiêu search thông thường của Tincan sẽ là những chiếc tàu to và hơn nữa, Call of the Haunted sẽ thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nhiều so với Soartrooper khi lá bài này không thể gây bất ngờ trong turn đối thủ được.

Điểm đáng nói duy nhất của lá bài này là có thể ... kéo nhiều copy của nó từ dưới Graveyard lên (Soartrooper kéo Soartrooper kéo Soartrooper). Và cũng từ đó, một chiến thuật OTK khá fun đã ra đời và xoay quanh những tên lính Soartrooper đó!


2. Các tàu chiến vũ trụ của Kozmo


Kozmo Sliprider



If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 Spell/Trap Card on the field; destroy it. If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 Level 4 or lower "Kozmo" monster from your Deck.

Sliprider có khả năng bắn một Spell/Trap trên sân ngay khi được Summon (cả Normal và Special Summon). Đã có Goodwitch để giải quyết các thế Lock Monster, thì Sliprider là vũ khí để giải quyết các Spell Trap khó chịu (như Imperial Iron Wall chả hạn). Bạn cũng có thể dùng Monarch's Stormforth Tribute quái đối phương, Summon ra Sliprider và hủy 1 Spell/Trap trên bàn. Chính Field Spell Kozmo Town cũng là một Target hợp lý cho Sliprider vì khi bị nổ sẽ được add một Kozmo Card lên tay.

Trong format BOSH hiện tại, Sliprider chính là một Machine Level 5 lý tưởng để ta có thể tung ra Cyber Dragon Infinity, một điều mà nhiều Deck hiện tại không thể làm được do Ptolemaeus đã bị banned!

Kozmo Forerunner

Cannot be targeted by an opponent's card effects. During your Standby Phase: Gain 1000 LP. If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 Level 6 or lower "Kozmo" monster from your Deck.

Sức công 2800 cao, nhưng quan trọng nhất là khả năng chống Target đã khiến cho Forerunner trở thành kẻ thủ số 1 của những Deck target như Burning Abyss (khi các Monster đều có sức công 2500 bé hơn 2800 và lại chống Target rất khó chịu), hay phần nào đó là Majespecter. Mỗi khi Sliprider và Forerunner rơi xuống mộ thì đều có khả năng triệu hồi các Monster Kozmo có level thấp hơn từ Deck ra sân tiếp tục tạo nên vòng lặp. Khả năng Float và trụ sân tốt cũng là một điểm mạnh khác của bộ đôi này.

Kozmo Dark Destroyer

If this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 monster on the field; destroy it. Cannot be targeted by an opponent's card effects. If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 Level 7 or lower "Kozmo" monster from your Deck.

Có thể nói, nếu Farmgirl là điều kiện cần thì Dark Destroyer là điều kiện đủ để đưa Kozmo lên hàng ngũ meta. Không thể bị target, sức công lên tới 3000, cứ Summon ra sân là được phép destroy 1 monster trên bàn - quá nhiều điều không thể tin được chỉ trong 1 lá bài! Mục tiêu thường thấy của Dark Destroyer là ... monster của chính mình vì khi những tàu chiến bị nổ, chúng sẽ kéo ra những tàu chiến/phi công Level nhỏ hơn (thường là Farmgirl) - và từ đó OTK rất dễ dàng! Những combo OTK sẽ được đề cập ở phần sau.

Kozmo DOG Fighter

Once per turn, during the Standby Phase: You can Special Summon 1 "DOG Fighter Token" (Machine-Type/DARK/Level 6/ATK 2000/DEF 2400). If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; Special Summon 1 Level 5 or lower "Kozmo" monster from your Deck.

Không thật sự quá ấn tượng về stat, điểm mạnh nhất của DOG Fighter là khả năng ... chuẩn bị OTK! Tuy vậy, với sức mạnh quá khủng khiếp từ Dark Destroyer, tàu chiến cỡ nhỏ như DOG Fighter có lẽ sẽ được sử dụng nhiều hơn nếu trong 1 ngày nào đó D.D bị Limited...

Kozmo Dark Eclipser

Cannot be targeted by an opponent's card effects. During either player's turn, when a Trap Card is activated: You can banish 1 "Kozmo" monster from your Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy that card. If this card is destroyed by battle or card effect and sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard; add 1 Level 8 or lower "Kozmo" monster from your Deck to your hand.

Thêm một siêu chiến hạm không bị target nữa: Dark Eclipser có stats vô cùng ấn tượng 3000/2600. Ngoài ra, chiếc tàu Eclipser này có thể negate Trap bằng cách banish 1 monster Kozmo từ Graveyard (một play kết hợp tốt với Tincan). Tuy nhiên, trong thời đại meta khá ít Trap như hiện nay, và nếu có chơi, những counter Trap như Solemn Notice hay Warning được ưu tiên hơn cả, effect negate Trap của Dark Eclipser không thật sự là điểm nhấn quá đặc biệt.

Điểm trừ duy nhất và cũng là lớn nhất của lá bài này là khi bị destroy Eclipser KHÔNG thể float lên những Kozmo nhỏ hơn, như dàn tàu to có thể làm. Thay vào đó, Dark Eclipser chỉ cho phép add lên tay. Đây cũng là lý do chính vì sao Eclipser thường chỉ được chơi 1 copy trong các build hiện hành. 

3. Kozmo Town - Long time ago in a galaxy far, far away...


Một lá bài với 3 khả năng và tất cả đều rất tuyệt vời!!! Bạn vừa có thể recycle, vừa có thể thay đổi hand lại vừa có thể search !



Once per turn: You can target 1 of your banished "Kozmo" monsters; return it to the hand, and if you do, lose LP equal to its original Level x 100. Once per turn: You can reveal any number of "Kozmo" monsters in your hand and shuffle them into the Deck, then draw cards equal to the number of cards you shuffled into the Deck. If this card in the Field Zone is destroyed by a card effect: You can add 1 "Kozmo" card from your Deck to your hand.

Nếu như các monster dùng để tấn công và kiểm soát bàn đấu thì Field Spell lại giúp Kozmo hồi lại tài nguyên và tăng sự ổn định cho Deck, tránh dead draw với Effect rút bài của mình. Về giữa và cuối trận đấu, khi các Kozmo Monster bị Banish khá nhiều thì vai trò của Field lúc này là vô cùng quan trọng giúp Deck lấy lại tài nguyên và tiếp tục Summon áp đảo đối thủ. Bạn cũng có thể vứt bớt những Kozmo thừa trên hand (ví dụ những tàu to thừa) để rút lên các lá bài khác mạnh hơn như Honest hay Snow Rabbit chả hạn)

Kozmojo

Target 1 "Kozmo" monster you control; destroy it, and if you do, banish 1 card your opponent controls or in their Graveyard. You can only activate 1 "Kozmojo" per turn.

2 đổi 1, tuy nhiên nếu monster bị nổ là những chiếc tàu to thì chúng ta có thể float thành những Kozmo nhỏ hơn, nên cũng không quá là bất tiện. Effect banish 1 card của đối phương mà không target cũng là điểm đáng chú ý của Kozmojo. Việc chơi lá bài này hay không còn tùy sở thích và lối chơi của nhiều người: nếu bạn cảm thấy tự tin luôn control được ít nhất 1 tàu to trong turn đối phương thì Kozmojo sẽ tạo không ít rắc rối cho đối thủ!

II. Những Tech Card cần thiết cho Deck


1. Emergency Teleport 



Special Summon 1 Level 3 or lower Psychic-Type monster from your hand or Deck, but banish it during the End Phase of this turn.

E-Tele là một staple của mọi Deck có Psychic là chủ đạo. Với E-Tele, ta vừa có thể Special Summon thẳng ra Farmgirl để gây bất ngờ cho đối thủ, lại vừa có thể gọi ra cô nàng Snow Rabbit để Synchro Summon. Hiện nay với sự xuất hiện của Dark Destroyer, E-Tele gần như là một lá bài đảm bảo cho một đợt OTK ...

E-Tele trong format BOSH hiện tại còn giúp chúng ta Special Summon ra những Strawman, hay Tincan; đặc biệt với Tincan khi ta có thể vừa search card, vừa banish chính Tincan để Special Summon tàu to search được thông qua Tincan, tránh cho "R2-D2" bị banish vào end turn đó.

2. Ghost Ogre & Snow Rabbit, Honest và Juragedo



Ba Hand Trap đều có thể chơi được trong Kozmo. Snow Rabbit, ngoài khả năng ... đem đi làm Synchro Material thì nhiệm vụ chính vẫn là phá hoại những combo của đối thủ: Qliphort Scout, Shadow Mist,... Honest có nhiệm vụ chính là giúp ta phòng thủ và gây hoảng loạn cho opp khi ta có Farmgirl trên field. Ngược lại, Juragedo sẽ thích hợp hơn cho nhiệm vụ tấn công do có khả năng xồ xuống bất ngờ, gây 1700 dam và có thể ngay lập tức Tribute đi để buff thêm ATK cho 1 monster nữa. Đó có thể là đòn kết liễu đối thủ nếu như họ không có chuẩn bị gì từ trước.

Với sự xuất hiện của Performapal Pendulum, Snow Rabbit được ưu tiên hơn cả trong format BOSH lần này. Ngoài ra, cô nàng thỏ tuyết còn giúp chúng ta có lợi thế không nhỏ khi đối đầu với Monarch - một trong những meta Deck hiện tại. Việc nổ Field Spell Dominion, hay destroy Eidos sẽ làm đối thủ rơi vào tình huống rất khó xử lý qua được...

3. Reasoning

Your opponent declares a monster Level. Excavate cards from the top of your Deck until you excavate a monster that can be Normal Summoned/Set. If that monster is the same Level as the one declared by your opponent, send all excavated cards to the Graveyard. If not, Special Summon the excavated monster, also send the remaining cards to the Graveyard.


Phát hiện mới của Kozmo - Reasoning có thể xuất hiện trong mọi Deck mà sử dụng monster có Level khác nhau. Nếu Dark Destroyer giúp cải thiện khả năng OTK thì Reasoning tăng độ ổn định của Deck lên khá nhiều. Sẽ rất khó để đối thủ đoán trúng Level, nên 1 pha activate Reasoning gần như đồng nghĩa với việc ta sẽ có 1 monster trên bàn, đặc biệt hơn nữa nếu đó là những tàu chiến như Sliprider hay Dark Destroyer thì ta còn được dùng effect luôn! Ngoài ra, với những bài thủ kinh nghiệm, Reasoning cũng giúp ta "dự đoán" field của đối thủ: nếu họ chọn 3 (Farmgirl) tức là dàn bẫy ở dưới không có nhiều lá bài giúp negate hay ngăn chặn Farmgirl tấn công; nếu chọn 8 (Dark Destroyer) tức là nhiều khả năng, dàn bẫy đang gồm những card target như CED hay destroy như Mirror Force... Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đó chỉ là phỏng đoán thôi và trong YGO điều gì cũng có thể xảy ra :)

4. Chicken Game



The player with the lowest LP takes no damage. Once per turn, during the Main Phase: The turn player can pay 1000 LP, then activate 1 of these effects;
● Draw 1 card.
● Destroy this card.
● Your opponent gains 1000 LP.
Neither player can activate cards or effects in response to this effect's activation.


Một khi đã chơi bộ bài sử dụng Field làm chủ đạo thì Chicken Game là một cái tên xứng đáng được nhắc tới. Với khả năng Draw 1 và có thể đè Field Kozmotown lên để tránh cho đối thủ được hưởng, Chicken Game sẽ giúp ta search lên những mảnh combo hay hand trap nhanh hơn mà lại làm thin Deck rất tốt. Ngoài ra, Ancient Fairy Dragon và Ancient Pixie Dragon đều là những Synchro Level 7 dễ ra và combo tốt với Chicken Game.

Điểm yếu duy nhất của Chicken Game chính là việc làm mất khả năng gây Damage cho đối thủ nếu LP họ ít hơn, một điều thường thấy khi chơi Kozmo do Farmgirl cần dành chiến thắng trong các trận chiến mới có thể search được. Chính vì vậy, có mỗi Chicken Game mà trong một ngày đen đủi, bạn không lên được Field hay một cái gì đó để phá vỡ thì sẽ thật thảm họa!

5. Galaxy Cyclone


Vũ khí phá Spell Trap hiệu quả nhất của Deck bên cạnh Sliprider. Tại sao lại là Galaxy Cyclone chứ không phải MST? Đó là vì khi ở dưới mộ, bạn có thể dùng Galaxy Cyclone để tự bắn nổ Field của mình và Search được ngay một Kozmo Card từ Deck lên tay. Đó là chưa kể trong thể thức đấu Match, trong Game 1 nếu đối thủ biết bạn đã Main Deck nhiều Galaxy Cyclone, sẽ e ngại mà không Side Deck nhiều Floodgate Spell/Trap để chống Kozmo như Light-Imprisoning Mirror hay Mistake chả hạn :D
Target 1 Set Spell/Trap Card on the field; destroy it. During your Main Phase, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 face-up Spell/Trap Card on the field; destroy it. You can only use this effect of "Galaxy Cyclone" once per turn.


6. Escape from the Dark Dimension


Target 1 of your banished DARK monsters; Special Summon that target. When this card leaves the field, destroy and banish that target. When that target is destroyed, destroy this card.

Hiện tại Dark Destroyer đang là boss chính của Deck, còn gì tuyệt vời hơn nếu ta có thể kéo lại nó từ trong Banish Zone? Ngoài ra, nếu bạn muốn phòng thủ tránh hết LP thì Wickedwitch cũng là một lựa chọn không tồi cho Escape from the D.D.

7. Raigeki, Dark Hole và Torrential Tribute


Ở TCG, chúng ta có 1 Raigeki, 2 Dark Hole và 1 Torrent, và hiếm có deck nào có thể Main Deck cả 4 lá bài này mà lại có hiệu quả tối đa như Kozmo. Một pha càn quét Field và Summon Farmgirl ra sân sẽ là một nước đi cộng cộng đem lại lợi thế rất lớn. Nếu bạn Dark Hole Sliprider và Forerunner thì cũng ngay lập tức gọi được Farmgirl lên bàn. Tuy nhiên với các Match Up với Burning Abyss thì tới Game 2 bạn nên Side out bớt các lá Mass Destruction này và thay vào các Side Deck tốt như Flying "C" hay Shadow Mirror chả hạn.


8. Call of the Haunted


Nếu như format DOCS chúng ta tập trung vào việc OTK với Dark Destroyer và Reasoning là vũ khí đẩy mạnh khả năng OTK đó, thì format này lại khác! Kozmo có thể đánh control tốt và có sự ổn định cao với Tincan, và không phải lúc nào cũng OTK được, đặc biệt khi gặp những match-up meta khó như PePe hay Monarch. Chính vì vậy, nhiều build Kozmo đã chuyển sang lối chơi dày Trap và CoTH chính là một trong những lá bài Trap nổi bật! Những Dark Destroyer hay Sliprider sẽ kích hoạt khả năng ngay khi được Special Summon, giúp ta vừa gây khó dễ cho đối thủ (trong turn họ), vừa có thể bất ngờ OTK trong turn mình. Ngoài ra, CoTH còn giúp lấy lại những phi công chẳng may bị negate effect bởi Solemn Notice và rớt xuống Graveyard...

9. Instant Fusion - Panzer Dragon

If this card is destroyed and sent to the Graveyard: You can target 1 card on the field; destroy that target.

Không chỉ có những Deck Rank 4 mới có thể chơi Instant Fusion/Norden, Kozmo cũng có thể tận dụng tốt "mì gói" để có thể tung ra Cyber Dragon Infinity một cách "chính thống." Panzer Dragon là một Machine Level 5 có thể kết hợp với Sliprider để biến thành Nova. Ngoài ra, nếu vì một lý do nào đó mà ta không thể dùng được Panzer Dragon thì cuối turn khi bị nổ, Panzer Dragon sẽ kéo theo 1 card bất kì khác chết theo!

10. Engine Artifact


1x Artifact Moralltach
2x Artifact Scyther
3x Artifact Sanctum

Thích hợp cho những người chơi thích bait (lừa) đối thủ! Trong tình trạng xuất hiện nhiều card có khả năng quét backrow "dữ dội" như Twin Twisters, hay Diamond Direwolf thường xuyên được Summon lên field để phá nốt những Trap cuối cùng trước khi OTK, thì engine Artifact sẽ là một bất ngờ không hề nhỏ cho đối thủ. Chắc chắn, khi bắn phải những Sanctum hay Scythe, hay Moralltach đối thủ sẽ phải "méo mặt" và mất luôn thế trận của turn đó. 

Ngoài ra, dàn Artifact còn có Level 5, thích hợp để XYZ cùng với Sliprider để Summon ra những Pleiades, Number 61 vừa control, vừa gây áp lực không nhỏ cho đối thủ. 

III. Một số Combo trong Deck và lưu ý


1. Combo OTK liên quan tới Dark Destroyer


1.1 Với Emergency Teleport

Hand cần:
+ 1 Kozmo Level 4 trở xuống bất kì
+ 1 Kozmo Sliprider/Forerunner/Dark Destroyer
+ 1 E-Tele

Thực hiện:
- Normal Summon Kozmo level 4, banish nó để kéo ra Kozmo tàu chiến
- Activate E-Tele, kéo Farmgirl từ Deck, Farmgirl đánh thẳng LP và search Dark Destroyer
- Banish Farmgirl, Summon Destroyer nổ tàu chiến bên cạnh. Tàu chiến bị nổ kéo tiếp ra 1 Kozmo nào đó

Tổng thiệt hại nhỏ nhất có thể xảy ra là: 2300 (Sliprider) + 1500 (Farmgirl) + 3000 (D.D) + 1500 (Farmgirl) = 8300


1.2. Với Escape from the Dark Dimension

Field cần:
+ 1 Kozmo tàu chiến (Level 5 trở lên)
+ 1 Escape from the D.D

Banish Zone cần:
+ 1 Dark Destroyer

Thực hiện:
- Direct ATK bằng Kozmo tàu chiến.
- Activate Escape from the D.D, kéo lại Dark Destroyer. Dark Destroyer nổ tàu chiến bên canh, kéo tiếp ra 1 Kozmo Farmgirl
- Direct ATK bằng Farmgirl, search lên Dark Destroyer. Banish Farmgirl kéo D.D từ trên hand, nổ D.D cũ. D.D cũ bị nổ kéo ra 1 Kozmo nào đó.

Tổng thiệt hại nhỏ nhất có thể là: 2300 (Sliprider) + 3000 (D.D) + 1500 (Farmgirl) + 3000 (D.D) + 1500 (Farmgirl) = 11300

2. Open game với Tincan


Như đã đề cập phía trên, mục tiêu search của Tincan thông thường là những chiếc tàu to để chúng ta có thể Special Summon chúng từ trên tay (banish Tincan) hoặc dưới Graveyard (qua CoTH). Dark Destroyer, Dark Eclipser, Forerunner và Eclipser sẽ là những target tốt nếu ta open game bằng Tincan. Trong giai đoạn giữa và tàn game, nếu cảm thấy thiếu "phi công" để có thể Special Summon tàu chiến, target cho Tincan có thể sẽ là Wickedwitch (chống destroy), Farmgirl hay Strawman (kéo lại tàu to).


Một move khá hay giúp ta Special Summon bất ngờ được Tincan:

- Summon Strawman, effect Strawman kéo lại 1 tàu chiến bị banish.
- Cuối turn, nổ tàu chiến. Tàu chiến kéo Tincan từ Deck. Tincan search 1 card bất kì lên tay.

Với move này, chúng ta sẽ được +2 thay vì chỉ +1 như thông thường. Ngoài ra, ta còn có thể chắc chắn cầm 1 tàu to trên tay và sẵn sàng lao xuống trong turn đối thủ; và 1 Tincan biết search vào cuối turn của họ nếu họ không làm gì được chúng ta!

3. Lưu ý đặc biệt


Mặc dù Kozmo có thể dễ dàng OTK nhưng chúng ta chỉ nên thực hiện nó khi có điều kiện đầy đủ và an toàn nhất. Nếu field đối thủ vẫn còn dày Trap, nhiều monster thì ta nên chờ đợi thời cơ, tung trước ra những tàu chiến để gây áp lực cho đối thủ trước khi nghĩ đến bất kì một combo OTK nào. Rất may mắn cho chúng ta, Kozmotown được thiết kế để dùng cho nhiệm vụ "grind game" này!

Chúng ta đã biết được những điểm mạnh của Deck, vậy Kozmo có điểm yếu nào? Với những Deck có khả năng chống OTK tốt như PePe, Majespecter bằng cơ chế Pendulum Summon, Kozmo sẽ gặp khó khăn trong việc khoan thủng hoàn toàn dàn monster dày đặc. Để chống lại điều này, Side Deck Anti-spell Fragrance là điều rất cần thiết.

Các tàu chiến hạng nặng như Forerunner hay Dark Destroyer không thể bị target, và tất cả tàu chiến của Kozmo đều float được monster khác khi chúng bị destroy, vậy nên, những card không destroy và không target đang được sử dụng nhiều hơn để anti Kozmo. Engine Cyber Dragon với Chimeratech Fortress Dragon là một engine rất hiệu quả để anti hoàn toàn tàu chiến. Ngoài ra, Storming Mirror Force cũng giúp đẩy hết tàu chiến về tay, trong khi những phi công đã bị banish trước đó.


IV. Deck List tham khảo 


1. Kozmo thuần



Monster (23)
Spell (8)
Trap (9)
3 Kozmo Farmgirl
3 Kozmo Tincan
1 Kozmo Strawman
1 Kozmoll Wickedwitch
2 Kozmo Goodwitch
3 Kozmo Sliprider
2 Kozmo Forerunner
3 Kozmo Dark Destroyer
1 Kozmo Dark Eclipser
2 Ghost Orge & Snow Rabbit
2 Maxx "C"
3 Kozmotown
1 Dark Hole
1 Raigeki
3 Emergency Teleport
3 Call of the Haunted
1 Solemn Warning
3 Solemn Notice
2 Kozmojo


Extra Deck
2 Chimeratech Fortress Dragon
1 Cyber Dragon Infinity
1 Cyber Dragon Nova
1 Constellar Pleiades
1 Gaia Dragon, the Thunder Charger
1 Number 61: Volcasaurus
1 Abyss Dweller
1 Number 101: Silent Honor Ark
1 Castel the Skyblaster Musketeer
1 Gagaga Cowboy
1 Leviair the Sea Dragon
1 Black Rose Dragon
1 Odd-Eyes Meteoburst Dragon
1 Scaright Red Dragon Archfiend


2. Kozmo Artifact (Top 8 Regional Portsmouth-Anh)


Monster
Spell
Trap
2 Artifact Scythe
1 Artifact Moralltach
3 Kozmo Dark Destroyer
2 Kozmo Forerunner
3 Kozmo Sliprider
2 Kozmo Farmgirl
3 Kozmo Tincan
1 Kozmo Strawman
1 Kozmoll Wickedwitch
1 Kozmo Goodwitch

3 Emergency Teleport
3 Kozmotown
2 Instant Fusion
1 Raigeki
3 Artifact Sanctum
3 Call of the Haunted
1 Skill Drain
3 Solemn Strike
1 Solemn Warning
1 Time-space Trap Hole
1 Vanity’s Emptiness
1 Bottomless Trap Hole

Extra Deck
2x Chimeratech Fortress Dragon
1x Elder Entity Norden
1x Panzer Dragon
1x Abyss Dweller
1x Artifact Durendal
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Constellar Pleiades
1x Cyber Dragon Infinity
1x Cyber Dragon Nova
1x Diamond Dire Wolf
1x Red-Eyes Flare Metal Dragon
1x Stellarknight Constellar Diamond
1x Tellarknight Ptolemaeus
1x Traptrix Rafflesia



Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 9 Comments ... read them below or Comment }

  1. Cho mình hỏi chỗ "Với Teleporter gọi ra 2 Farmgirl, bạn đã có ngay 2000 + 1500 + 1500 là 5000 Dam" thì 2000 dame là ở đâu ra z ạ?

    ReplyDelete
  2. Ad quên cho thêm cyber dragon cho chimeratech ở decklist

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cyber Dragon được ví dụ sẽ nằm trong Side Deck nhé bạn :D

      Delete
  3. Ad quên cho thêm cyber dragon vào deck list cho chimeratech

    ReplyDelete
  4. Ad làm 1 bài về dark magician vs dàn sp mới đi

    ReplyDelete
  5. Ad ơi, kozmo gặp archlord cristya thì ko đc ss,vậy thì phải làm gì ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Raigeki và 2 Dark Hole sẽ giúp em chăng :)

      Delete
  6. khùng nhỉ, nếu ko có lá cyber dragon thì sao smon đc cmrtech fortress dragon đc, sao lúc đầu ko cho 2 con cb dragon vào ? chơi match thì còn hên còn nếu chơi single thì throw cb dragon và cmrtech fortress dragon vào side đi, thế bằng 2 con afd

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -