Posted by : Haou Judai

Highspeed Riders ra mắt tháng 10 và đã đem lại luồng sinh khí mới cho những fan cuồng Synchro Summon. Cả ba Archetype được giới thiệu trong set đều tập trung vào Synchro Summon: đó là Resonator của Jack Atlas, PSY-Frame và Archetype của chúng ta hôm nay: Speedroid của Yugo! Với khả năng spam Synchro tốc độ, lối chơi "tốc chiến tốc thắng" có giúp Speedroid thể hiện được mình trong Format hiện giờ không?




I. Những card chính thuộc Archertype

 

1. Những non-Tuner nên sử dụng


Speedroid Terrortop

If you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand). When this card is Normal or Special Summoned: You can add 1 "Speedroid" monster from your Deck to your hand, except "Speedroid Terrortop". You can only use this effect of "Speedroid Terrortop" once per turn.



Searcher chủ lực và cũng là card bạn luôn muốn lên đầu tiên trong Deck. Với khả năng tự Special Summon chỉ cần điều kiện trống sân bên mình (đối thủ dù có monster hay không cũng không quan trọng như trường hợp Cyber Dragon), Terrortop thật sự là một spammer đáng kinh ngạc. Dù được Normal Summon hay Special Summon ta đều có thể search bất kì 1 Speedroid monster từ Deck lên tay: đó có thể là Tri-Eyed Dice hay Red-Eyed Dice để thực hiện Synchro Summon ngay trong turn đó; hoặc có thể là Double Yoyo trong trường hợp ta muốn có backup tốt cho những turn kế tiếp

Speedroid Taketomborg

If you control a WIND monster, you can Special Summon this card (from your hand). You can Tribute this card; Special Summon 1 "Speedroid"Tuner monster from your Deck, also you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except WIND monsters. You can only Special Summon "Speedroid Taketomborg(s)" once per turn.



Khả năng spam mạnh mẽ không kém cạnh Terrortop! Terrortop, Taketomborg là 2 monster bạn luôn muốn open đầu game do chúng đều là searcher: Nếu Terrortop trực tiếp search 1 card thì Taketomborg cho phép Tribute nó đi để Special Summon thẳng 1 Speedroid Tuner trong Deck. Ngoài ra trong build sử dụng engine Iron Chain, ta có thể dùng cặp Taketomborg + Beigomax để XYZ Rank 3 nhanh chóng mà không mất lượt Normal Summon nào: Special Summon Terrortop, add và Special Summon Taketomborg.

Hạn chế duy nhất của lá bài này là nếu bạn dùng effect để Special Summon ra Tuner, bạn không thể Special Summon monster nào ngoài hệ Wind: Clear Wing, Chanbara và Kendama là những Synchro khả dĩ trong lượt bạn dùng effect Taketomborg.

Speedroid Double Yoyo

When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 3 or lower "Speedroid" monster in your Graveyard; Special Summon it.



Debris Dragon của Deck - khi Yoyo được Normal Summon ta có thể Special Summon 1 Speedroid Monster level 3 trở xuống từ Grave. Target khá nhiều và phụ thuộc vào tùy tình huống trên sân mà ta sẽ lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Một combo thường thấy của Deck là:

- Special Summon Terrortop, add lên hand Taketomborg
- Special Summon Taketomborg và Tribute để Special Summon tiếp ra Red-Eyed Dice. Activate Red-Eyed Dice điều chỉnh Level. Synchro Summon Terrortop và Red-Eyed Dice
- Normal Summon Double Yoyo, kéo lại Red-Eyed Dice để tiếp tục Synchro Summon lần 2! 

Speedroid Menko

When an opponent's monster declares a direct attack while this card is in your hand: You can Special Summon this card in Attack Position, and if you do, change all face-up monsters your opponent controls to Defense Position.

Một hand trap khá thú vị của Deck, ngăn chặn bất ngờ một đợt “onslaught” của đối thủ. Đối thủ sẽ luôn phải dè chừng khi đối đầu với Speedroid, không vội vàng tung hết combo hay tài nguyên ra nếu như chưa chắc chắn trên tay ta có card gì. Sau khi Menko bay xuống field, tới turn sau ta có thể dùng nó để XYZ, Synchro hoặc “tiện” hơn là đưa lại về tay bằng Genex Ally Birdman, tái sử dụng hand trap này.

2. Hai Tuner của Deck


Hiện tại trong set Highspeed Riders chúng ta có 2 Tuner: Red-Eyed và Tri-Eyed Dice


Speedroid Red-Eyed Dice

When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 "Speedroid" monster you control, except "Speedroid Red-Eyed Dice", and declare a Level from 1 to 6; it becomes that Level until the end of this turn.

Tuner đầu tiên của Deck và mang level 1 nhưng không đồng nghĩa rằng chúng ta chỉ có thể Synchro level thấp! Red-Eyed Dice sở hữu khả năng đổi Level của bất kể Speedroid nào khác trên bàn, giúp cho việc Synchro Summon trở nên rất đa dạng. Nhờ việc thay đổi lv rất linh hoạt nên Red-Eyed thường là target của Terrortop (để search), Yo-Yo hoặc Takebontorg (để Special Summon)


Speedroid Tri-Eyed Dice

During your opponent's turn: You can banish this card from your Graveyard; negate the next attack this turn from a monster your opponent controls (this is a Quick Effect). 


Tuner level 3 của Deck mang Effect của Necro Gardna. Vừa làm mồi để Synchro, vừa làm một bức tường phòng thủ khi ở dưới Graveyard! Tuy nhiên, có lẽ chúng ta cũng không muốn chơi quá nhiều Tri-Eyed Dice do nó không có khả năng tùy biến Level tuyệt vời như Red-Eyed Dice...

3. Dàn Spell & Trap thuộc Archetype


Speed Recovery

Target 1 "Speedroid" monster in your Graveyard; Special Summon it. During your Main Phase, except the turn this card was sent to the Graveyard: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 "Speedroid" monster in your Graveyard; add it to your hand.


Monster Reborn của riêng Deck! Không hề có bất kì một giới hạn nào trong lá bài này. Không chỉ giúp Special Summon bất kì lại một Speedroid nào, bạn còn có thể banish nó từ Graveyard để add lại 1 Speedroid từ Graveyard lên hand. Thông thường, mục tiêu Special Summon của Recovery sẽ là Terrortop để ta tiếp tục được "+", hoặc Tuner để thực hiện Synchro Summon. Mục tiêu để add lên hand sẽ rộng hơn một chút: Double Yoyo, Taketomborg, 2 Tuner và cả Menko đều hữu dụng tùy vào những trường hợp khác nhau. 

Shock Surprise

Banish up to 2 "Speedroid" monsters from your Graveyard, then target that many cards on the field; destroy them

Điều kiện activate khá đơn giản và có khả năng bắn phá tốt, đây sẽ là một cú "sốc" nho nhỏ cho đối thủ những lúc không ngờ tới. Ngoài ra, Speedroid bị banish cũng sẽ là mồi tốt để Chanbara add lại hand khi Boss Synchro này rớt xuống Graveyard.


Dice Roll Battle

When an opponent's monster declares an attack: Target 1 "Speedroid" monster in your Graveyard; banish both it and 1 "Speedroid" Tuner monster in your hand, and if you do, Special Summon from your Extra Deck, 1 Synchro Monster whose Level equals the total original Levels of those 2 monsters. During your opponent's Battle Step: You can banish this card from your Graveyard, then target 1 face-up Attack Position Synchro Monster on each side of the field; make that face-up Attack Position monster your opponent controls attack that monster you control, and perform damage calculation.

Phụ thuộc vào tình huống, không phải lúc nào chúng ta cũng có monster ở Graveyard và Tuner trên hand và cũng chưa chắc chúng ta đã muốn Synchro Summon ra Monster đó. Red-Eyed Dice, Tuner quan trọng của Deck, cũng không thể điều chỉnh Level trên hand nên nếu bạn sử dụng lá bài này thì Synchro Monster có thể Summon ra khá hạn chế (trừ trường hợp có Chanbara hay Kendama dưới Graveyard). 

4. Hi-Speedroid Kendama và Hi-Speedroid Chanbara


Hi-Speedroid Kendama

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
If this card attacks a Defense Position monster, inflict piercing battle damage to your opponent. You can only use each of the following effects of "Hi-Speedroid Kendama" once per turn.
● You can banish 1 Machine-Type monster from your Graveyard; inflict 500 damage to your opponent.
● If this card is in your Graveyard and you control no cards: You can Special Summon this card. You cannot Normal Summon/Set the turn you activate this effect.

Hi-Speedroid Chanbara

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
This card can make a second attack during each Battle Phase. At the start of the Damage Step, if this card battles: It gains 200 ATK. If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 of your banished "Speedroid" cards; add it to your hand. You can only Special Summon "Hi-Speedroid Chanbara(s)" once per turn.


Một Synchro Level 6 và Level 5. Kendama có thể đánh xuyên thủ nhưng sức ATK cũng không thật sự quá cao (2200). Effect banish 1 Machine-type sẽ hỗ trợ đắc lực cho Chanbara khi nó sẽ trở thành mục tiêu để add lại khi Chanbara rơi xuống Graveyard. Hi-Speedroid Chanbara sở hữu khả năng tấn công 2 lần nhưng có thể liên tục tăng 200 ATK trước khi vào Damage Step - một lá bài dứt điểm bất ngờ nếu đối thủ sơ hở không chuẩn bị gì.

Sau cú nuke field của Black Rose Dragon, Kendama có thể tự trồi lên, và nếu dùng Speed Recovery để kéo lại Chanbara thì ta có thể deal được lượng lớn damage vào đối thủ: 2200 + 2200 + 2400 (mỗi lần ATK Chanbara tăng 200 ATK) = 6800 LP!

II. Các Engine hỗ trợ cho Deck


1. Karakuri


Karakuri Watchdog mdl 313 "Saizan"
Karakuri Strategist mdl 248 "Nishipachi"
Karakuri Barrel mdl 96 "Shinkuro"
Karakuri Shogun mdl 00 "Burei"


Vì Speedroid là 1 Deck Synchro level 7 tương đối đơn giản, kết hợp với Type Machine vốn có, việc sử dụng các Karakuri làm engine kéo hàng để dồn damage sẽ là ý tưởng không tồi. Chúng ta sẽ có thể thi triển 1 combo như sau:

Yêu cầu:
- Hand: Terrortop
- Graveyard: Red-Eyed Dice

Thực hiện:

- Special summon Terrortop
- Activate effect, search Double Yoyo
- Normal summon Double Yoyo, special summon Red-Eyed Dice
- Activate effect Red-Eyed Dice, biến Double Yoyo hoặc Terrortop thành level 6.
- Synchro summon Burei (bằng Red-Eyed Dice và monster bạn đã biến thành level 6)
- Activate effect Burei, special summon 1 Karakuri Tuner từ Deck có level 3 hoặc 4 (tùy vào lúc nãy bạn đã dùng Terrortop hay Double Yoyo để synchro)
- Synchro summon Burei thứ 2 (bằng 2 monster còn lại)
- Activate effect Burei thứ 2, special summon Shinkuro
- Xyz summon Number 42: Galaxy Tomahawk
- Activate effect Number 42, special summon các Token.
- Synchro summon Bureido (sử dụng Token và Shinkuro)
- Activate effect Bureido, special summon Shinkuro
- Lặp lại 2 bước trên và đạt được field gồm 2 Burei, 1 Number 42 và 1 Synchro monster level 8.

Hoặc nếu bạn không muốn bị brick vì có quá nhiều Tuner thì có thể chỉ cần chơi Saizan, với vai trò là Tuner level 4.

2. Machina


Machina Gearframe
Machina Fortress
Machina Megaform

Speedroid có kha khá hàng tốt hơn là ở dưới Graveyard thay vì trên hand (điển hình là Tri-Eyed Dice), và chúng ta có những lá bài Phục Sinh không có quá nhiều hạn chế, nên việc sử dụng kèm với Machina cũng là 1 ý tưởng không tệ. Ít ra turn đầu chúng ta cũng sẽ dễ có 1 opening tốt hơn thay vì LUÔN LUÔN phải mong chờ lên được Terrortop. Và cả 3 monster trên đều hỗ trợ việc Synchro khá tốt vì khi ta dùng Fortress để Synchro thì ta có thể trồi Megaform từ trong Graveyard lên :D


Một combo thường thấy của Deck:

Yêu cầu:
- Hand: Machina Fortress, Terrortop, Red-Eyed Dice/Double Yoyo

Thực hiện:
- Special Terrortop, add lên hand Double Yoyo/Red-Eyed Dice
- Discard Red-Eyed Dice và Fortress để tự nhảy Fortress lên
- Normal Summon Yoyo, Special Summon lại Red-Eyed Dice, chỉnh Level của Terrortop thành 4.

Vậy là hiện giờ, ta có thể thực hiện Synchro 8 (Red-Eyed Dice và Machina Fortress) và XYZ Rank 4 (Terrortop và Yoyo). Ta hoàn toàn có thể OTK nếu dưới Graveyard đã có sẵn Machina Megaform!

3. Mist Valley


Mist Valley Falcon
Genex Ally Birdman
Divine Wind of the Mist Valley
Call of the Haunted / Powerful Rebirth
Mist Valley Thunder Lord


Thay vì Synchro dồn dập, variant này sẽ chú trọng vào việc tăng advantage hơn. Với Mist Valley Falcon, ta sẽ có thể liên tiếp recycle những Continuous card như Fiendish Chain hay Call of the Haunted, Powerful Rebirth. Và với Taketomborg để summon Tri-Eyed Dice, ta sẽ synchro summon được Mist Valley Thunder Lord ... cũng để phục vụ mục đích recycle các Floodgate trên.

III. Một số tech card đáng chú ý

     
Emergency Teleport


Special Summon 1 Level 3 or lower Psychic-Type monster from your hand or Deck, but banish it during the End Phase of this turn.

Pilica, Descendant of Gusto

When this card is Normal or Special Summoned: You can target 1 WIND Tuner monster in your Graveyard; Special Summon that target in face-up Defense Position. Its effects are negated. If you activated this effect, you cannot Special Summon monsters for the rest of this turn, except WIND monsters. You can only use this effect of "Pilica, Descendant of Gusto" once per turn.


Giúp bạn có nhiều lựa chọn để hồi hàng trong Graveyard hơn. Tuy nhiên, nên cân nhắc số lượng của bộ đôi này cùng với Double Yoyo và Speed Recovery để giảm nguy cơ brick hand.

Mathematician

When this card is Normal Summoned: You can send 1 Level 4 or lower monster from your Deck to the Graveyard. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can draw 1 card.

Như đã đề cập ở trên thì vì Deck sở hữu kha khá hàng special summon trong Graveyard, sẽ tốt hơn nếu như ta có thể chôn được các Tuner vào Graveyard trước.

Reborn Tengu

When this card is removed from the field, Special Summon 1 "Reborn Tengu" from your Deck.

Đem lại khả năng float khi synchro, combo khá tốt với các Tuner và Taketomborg

Red Resonator

When this card is Normal Summoned: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand. When this card is Special Summoned: You can target 1 face-up monster on the field; gain LP equal to its ATK. You can only use this effect of "Red Resonator" once per turn.

Đem lại 1 chút sự linh hoạt với khả năng Special Summon quái từ trên hand. Có thể search được qua Resonator Call.

Chicken Game

The player with the lowest LP takes no damage. Once per turn, during the Main Phase: The turn player can pay 1000 LP, then activate 1 of these effects;
● Draw 1 card.
● Destroy this card.
● Your opponent gains 1000 LP.
Neither player can activate cards or effects in response to this effect's activation.


Ancient Fairy Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this effect. Once per turn: You can destroy as many Field Spell Cards on the field as possible, and if you do, gain 1000 LP, then you can add 1 Field Spell Card from your Deck to your hand.



Nếu như sử dụng lá bài này thì ta sẽ có 1 open không quá tệ với việc vừa được draw, vừa có thêm field, vừa có 1 quái DEF 3000 để thủ :))


Genex Ally Birdman

If this card is in your hand: You can return 1 face-up monster you control to the hand; Special Summon this card, but banish it when it leaves the field, also it gains 500 ATK if the returned monster was WIND on the field.

Vì Taketomborg có thể được special summon mà không cần cost nên ta có thể dễ dàng "đá" nó về để bảo toàn cho turn kế, hoặc đơn giản là recycle 1 Double Yoyo trên field mà bạn cảm thấy là không quá cần thiết để giữ lại trên field trong turn này. Có nhiều thuyết âm mưu thú vị với lá bài này nhưng việc nó bị limit đã cản trở khá nhiều combo liên quan tới nó ...

Call of the Haunted

Activate this card by targeting 1 monster in your Graveyard; Special Summon that target in Attack Position. When this card leaves the field, destroy that target. When that target is destroyed, destroy this card.

Đem lại khả năng trigger được Terrortop trong turn đối thủ, kéo lại các mảnh Tuner hoặc non-Tuner còn thiếu để thực hiện synchro, hoặc đơn giản là gọi lại 1 boss mạnh để beatdown. Tất cả được gói gọn trong Call of the Haunted. Vì dàn Synchro level 7 có rất nhiều monster mang effect khó chịu và có tính disrupt trong turn đối thủ, như Black Rose Moonlight Dragon, Clear Wing Synchro Dragon, ... nên 1 cú Call of the Haunted hợp lý sẽ khiến đối thủ phải điêu đứng và hao phí tài nguyên hơn.

V. Điểm yếu của Deck


- Không gây áp lực lớn cho đối thủ: Điểm yếu chung của những Deck Synchro trong thời đại bây giờ. Khác với XYZ khi nhiều monster có thể sử dụng effect linh hoạt bất kể lúc nào và có thể float được 2 hoặc nhiều hơn XYZ Monster trong 1 turn (điển hình Clownblade), với cơ chế Synchro Summon và những lá bài hiện tại sẽ thật khó để ta dễ dàng lên 2 Synchro Monster cùng 1 turn (trừ trường hợp những Deck Synchro-centric như Quasar). Những Synchro Monster mạnh có thể sử dụng effect trong turn đối thủ không nhiều, chúng ta có thể kể ra Clear Wing, Moonlight Rose hay Stardust Spark Dragon... Nếu như Clear Wing và phần nào đó cả Moonlight Rose là khắc tinh của các Synchro Monster khác thì hầu như tất cả các Synchro còn lại đều bị những XYZ monster vượt trội hơn hẳn như Number 101 hay Castel. 

Cơ chế Synchro Summon là sử dụng 2 monster có Level thấp để hóa thành 1 monster có Level cao, nó đem đến nhiều bất lợi nếu so sánh với cơ chế XYZ Summon khi bạn chỉ cần 2 monster có đồng Level (thường là 4) - những dạng monster có stat tốt hơn hẳn các Synchro Material. Thế nên, một khi bạn không thực hiện Synchro thành công, khả năng bị bẻ gãy lối chơi là lớn hơn so với XYZ.

- Không có nhiều khả năng phòng thủ: Cũng là một trong những điểm yếu thường thấy của các Synchro Deck bây giờ. Để có thực hiện được Synchro Summon, bạn cần phải có non-Tuner và Tuner, trong khi XYZ đơn giản hơn khi bạn chỉ cần 2 monster bất kì đồng Level. Chính vì vậy, Synchro Deck có xu hướng sử dụng nhiều monster hơn XYZ Deck. Điều đó làm cho Deck sẽ hạn chế về việc lựa chọn Trap hơn, và chúng ta sẽ phải suy nghĩ theo hai hướng: hoặc là chơi dàn Trap dày và chấp nhận việc lên combo Tuner + non-Tuner chậm, hoặc là chơi nhiều monster ít Trap để lên combo nhanh nhất có thể.

VI. Deck List tham khảo


Build Mist Valley

Main Deck: 40
Monster: 15
Spell: 15
Trap: 10
3 Terrortop
3 Taketomborg
2 Double Yoyo
2 Tri-Eyed Dice
1 Red-Eyed Dice
3 Mist Valley Falcon
1 Genex Ally Birdman
3 Chicken Game
1 Divine Wind of the Mist Valley
1 Terraforming
2 Speed Recovery
3 Mystical Space Typhoon
1 Raigeki
1 Book of Moon
1 Foolish Burial
1 Instant Fusion
1 Mind Control
3 Fiendish Chain
2 Call of the Haunted
1 Solemn Warning
1 Vanity's Emptiness
1 Bottomless Trap Hole
1 Compulsory Evacuation Device
1 Torrential Tribute

Extra Deck: 15
1 Elder Entity Norden
1 Hi-Speedroid Kendama
1 Vulcan the Divine
1 Clear Wind Synchro Dragon
1 Mist Valley Thunder Lord
1 Black Rose Dragon
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Ancient Fairy Dragon
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1 Mist Wurm
1 Lightning Chidori
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Leviair the Sea Dragon
1 Totem Bird
1 Daigusto Emeral

*Ghi chú: Blog cám ơn bạn Christa đã đóng góp ý tưởng bài viết


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Đã ai test build Karakuri hay Machina chưa? Build Valley mình đang dùng thì phần lớn chỉ để tái chế spell-trap, còn monster thì khả năng câu kéo đồng đội ra sân vốn đã khá nhanh rồi, nên chỉ cần thêm backrow bảo kê nữa là chắc ăn luôn. Hôm nay dùng Kendama và Goyo Guardian hiếp chết 1 em Shaddoll!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Build Machina mình test r cũng khá ngon, Fortress với Megaform ngoài việc dùng Synchro thì còn có thể làm beatstick khá mạnh, đồng thời cũng đẩy đc kha khá hàng xuống Graveyard

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -