Posted by : hà mạnh cường

Hẳn mỗi chúng ta khi còn bé, ai cũng mong ước một lần được trông thấy những vị Samurai oai hùng... Với ánh trăng luôn soi trên đầu, những lời thề danh dự. Trong thời buổi mà súng đạn lên ngôi và võ công chỉ để rèn luyện thể chất là chủ yếu, không ít người vẫn khao khát trở về thời xa xưa khi mà những lưỡi gươm còn bay nhảy khắp đó đây, với lời thề kết nghĩa dưới ánh trăng... Samurai, vâng chính họ - những con người bất khuất với thời gian. Hôm nay chúng ta hãy cùng trở lại với những thanh kiếm Katana, những bộ Kimono, nơi mà sự sống chết của những Samurai chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nơi mà nước mắt của những góa phụ hòa cùng với dòng máu đỏ tươi của những chiến binh tử trận...


Cậu đã thắng! Thật không ngờ. Yariza đã thắng. Cả võ đường nhìn cậu bằng con mắt đầy kinh ngạc và cả thán phục nữa! Cái cậu nhóc hôm qua bị dần cho tím người mà không thể gượng dậy là đây sao? Nhưng lời hứa là một thứ trang trọng với bất kì Samurai nào, Shinai đồng ý để cậu vào võ đường và trở thành môn sinh của ông. Quả thực việc sống và luyện tập tại Dojo là một điều gì rất mới mẻ với cậu. Sáng hôm đó cậu thức dậy trong võ đường.

- Chúc mừng cậu bé!
- Huynh là ai?
- Irou. Tôi muốn nghe tên của cậu nào chàng trai!
- Yariza!!!
- Khí khái lắm - Irou vỗ vai.

- Cho hỏi Zanji đâu ạ?
- À người chủ nhà khó tính tiếp khách- Irou cười- Huynh đó đang ngồi tiếp trà với sư phụ ở phòng bên
- Huynh ấy mạnh thật...
- Tắm rửa xong chưa đến sân lớn nào! Cậu cần làm lễ bái kiến sư phụ và ngũ huynh - Irou cười - Đã bái sư phải có lễ lạc tử tế chứ!


Lúc này cả hai cùng đến võ đường và cũng đã hàn huyên khá nhiều chuyện. Khi vừa đến nơi Irou lại gần sư phụ Shinai. Các vị huynh đệ đã ngồi cả ở đó

- Bái kiến sư phụ và các vị sư huynh! - Yariza cúi đầu
- Bây giờ sẽ là lúc chúng ta hành lễ để con có thể trở thành môn đệ của võ đường.

Sau buổi lễ mọi người đều đã nghỉ ngơi. Cậu được ở phòng gần ngũ huynh trưởng. Thực sự là một quyết định khá ưu ái với cậu nhóc đã rất cố gắng để vào được nơi này. Cậu bắt đầu tập luyện từ ngày mai. Và những bài tập đã không hề dễ dàng. Trong giờ nghỉ trưa cậu đã có thể ngồi gần ngũ huynh của võ đường, cũng nhờ có sự giúp đỡ của Irou.

- Hãy giới thiệu với cậu nhóc này về chúng ta. Chúng ta sẽ còn phải chiến đấu cùng nhau dài dài mà.
- Ta là Zanji và là đại sư huynh ở đây. Sử dụng thành thạo các loại đao kiếm.
- Ta là Irou chỉ dưới Zanji huynh. Cậu có thể thấy thanh bảo kiếm katana ta luôn đeo bên hông. Kiếm là vũ khí chủ đạo của ta.
- Ta là Kamon tam sư huynh. Thuốc súng, đạn dược là sở trường của ta
- Ta là Nisashi tứ sư huynh. Kĩ thuật kiếm đôi thành thạo.
- Ta là Yaichi ngũ huynh. Cung thủ của nhóm!


- Các huynh đã vào đây như nào vậy?
- Ta cũng là từ một gia đình nông dân nghèo, gia đình ta cũng đã mất mẹ và cha và khi đó sư phụ thấy thương nên đã đưa về đây - Zanji chia sẻ.
- Ta thì - Irou kể - Ta thân là con của một gia đình đã mất tích trong vụ chạy nạn khi quân giặc đi qua. Cũng may thay là triều đình đã dẹp tan hỗn quân.
-Ta lại khác- Kamon nói- Ta từ 1 gia đình mà mẹ ta bị người chồng phụ bạc bỏ rơi. Sư phụ thương cho về làm người giúp việc ở võ đường này để có chốn dung thân
-Ta là con của một ngư dân. Cha ta mất từ khi ta còn chưa ra đời. Đỡ đẻ ta xong mẹ ta khó sinh. Cũng may sư phụ rộng lòng chứ ta chả có ngày hôm nay - Yaichi chia sẻ.
-Ta là từ một gia đình võ sĩ xưa nhưng cha ta làm phản muốn lật đổ hôn quân bị chu di tam tộc, may được sư phụ cưu mang. Còn đệ?
- Đệ là con út trong một gia đình được sư phụ cứu giúp. Cha đệ không đủ tiền cống thuế triều đình



- Thật đáng buồn cho hoàn cảnh dân ta.Trước đây thì triều đình này với vị vua trị vì quá sáng suốt vậy mà sao lại như bây giờ. Thật là đáng buồn- Nisashi thở dài
- Trước từng nghe kể Minh Vương (Shien) sáng suốt anh minh lắm cơ mà??
- Ấy là thời nam chinh bắc phạt thôi - Irou nói- Từ sau mấy cuộc chiến nghe kể rằng ông ấy hung bạo hẳn. Thuế má vô số. Cảnh sống cơ hàn khắp chốn. Huynh đệ ở đây nhiều người cũng là từ cảnh gia đình ly tán. Thời đại đã loạn lắm rồi ấy vậy mà vua còn ăn chơi.
-Suỵt khẽ chứ - Zanji nhắc khéo và chỉ vào bàn ở cách đó không xa - Sư phụ sẽ không vui đâu. Mà ăn xong rồi về nghỉ ngơi đi.

Tất cả lại về nghỉ rồi lại luyện tập buổi chiều. Họ đã có thể có cuộc sống yên bình cho đến một ngày

- SƯ PHỤ!! SƯ PHỤ NGUY RỒI!!!
- Sao thế?? - Shinai hỏi
- Quân triều đình đang đến đòi tìm gặp một người tên là Shinai trọng phạm triều đình
- Sao cơ. Họ đến đây vì điều đó sao? - Shinai dứng dậy.
- Họ hùng hoặc hỏi một người tên là Shinai và nếu không cho vào họ sẽ đốt cả võ đường!
- Các con lui trước. Để ta ra gặp họ.

Khi vừa bước ra thì Shinnai ngạc nhiên

- Là ngươi sao??
- Đúng là tôi! Đã lâu lắm rồi chúng ta không gặp nhau...
- Tôi không nghĩ cậu đang tâm tàn sát nơi này...
- Nếu không muốn vậy thì theo tôi về gặp bệ hạ
- Bệ hạ thực sự bị ảnh hưởng từ nó rồi
- Cứ đi theo tôi sẽ biết

Và lúc này cả hai người đã đi trước. Shinai đã kịp bảo các đồ đệ chuẩn bị dời đi vì trong lòng ông có 1 dự cảm không mấy tốt lành về việc này...

HẾT CHAP 11

Các bạn có thể đọc Chapter trước ở đây: CHAP 1 | CHAP 2 | CHAP 3 | CHAP 4 | CHAP 5 | CHAP 6 | CHAP 7 | CHAP 8 | CHAP 9 | CHAP 10

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -