Posted by : Kaze

Năm 2016 sắp đến và chúng ta ai cũng háo hức chờ đón bộ phim Yu-Gi-Oh! "The Dark Side of Dimensions" phải không nhỉ? Tác giả, đồng thời kiêm đạo diễn của Movie lần này, không ai khác ngoài gương mặt đã quá quen thuộc với chúng ta: Kazuki Takahashi - cha đẻ của Yu-Gi-Oh! Hãy cùng với chúng tôi điểm qua bài phỏng vấn mới nhất với ông về sự kiện ra mắt movie 2016 nhé!

PHỎNG VẤN KAZUKI TAKAHASHI: MỘT NGÀY NHÌN LẠI YU-GI-OH!



Phóng viên: Năm 2016 sẽ là năm thứ 20 kể từ khi series Yugioh được phát hành, ông có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về sự kiện này không?

Takahashi: Những gì Yugioh đạt được trong suốt 20 năm qua đều nhờ vào sự giúp đỡ và ủng hộ của rất nhiều Fan hâm mộ. Tôi muốn nhân cơ hội này để nói rằng: “Tôi rất cảm kích và biết ơn sự ủng hộ của các bạn!”.

Phóng viên: Ông có thể nói đôi lời về ý tưởng Yugioh ban đầu của mình không?

Takahashi: Tôi có thể nói rằng, ý tưởng ban đầu của Yugioh là để khắc họa việc, như thế nào và bằng cách nào mà nhân vật chính của chúng ta, một chàng trai không có sức mạnh thể chất và hay bị bắt nạt, có thể đánh bại được cái ác, và lấy bối cảnh việc sử dụng các “trò chơi”, tôi có thể tạo ra một manga thể loại “chiến đấu” không đụng hàng với bất kì truyện nào trước đây. Và với ý tưởng đó, Yugioh đã ra đời. Ý tưởng ban đầu là xoay quanh việc chiến đấu với kẻ thù bằng các trò chơi, mỗi tuần 1 trò mới, nhưng khi bắt đầu làm, tôi tự nhiên lại cạn gần hết tưởng. Trong các tập đã ra mắt thì dạng trò chơi đấu bài khá được bạn đọc quan tâm, thế là thể loại “manga đấu bài” đã ra đời.

Thẻ bài Yugioh ra đời, nhưng ban đầu tôi chỉ tập trung vẽ các quái thú sẽ có hình dạng và xuất hiện như thế nào, mà không tập trung vào cách triệu hồi. Tôi cũng đã quyết định rằng những là bài là công cụ, và tôi rất quan trọng việc vẽ các quái thú chiến đấu với nhau, kề vai sát cánh cùng nhân vật chính. Nhân vật mà không rõ ràng thì chẳng ai quan tâm đến câu chuyện cả (cười)

Phóng viên: Trong số các trận duel, ông thấy thích trận nào nhất, Takahashi-sensei?

Takahashi: Hmmm...khó mà chọn đấy, nhưng nếu tôi phải chọn ra một, đó sẽ là trận đấu giữa Yugi và con rối bị điều khiển bởi Marik. Lí do đầu tiên, nó là trận duel đầu tiên của Marik, và thứ 2, God Card, vì thần đầu tiên xuất hiện trong trận đấu. Chính vì thế, tôi phải dốc hết sức để có thể khắc họa sức mạnh tuyệt đối của vị thần, và cảm giác cùng cực tuyệt vọng của yugi. Đó là lí do vì sao tôi muốn làm cho trận đấu đó là bất khả thi để vượt qua nếu chỉ sử dụng chiến thuật thông thường như cứ tấn công vào điểm gốc. Vì thế, tôi nảy ra một ý tưởng, một vòng lập vô hạn, tạo ra từ chính card và combo của đối thủ để chống lại chính đối phương. Yugi sẽ không bao giờ thắng được sức tấn công của vị thần, nhưng bằng cách tận dụng chính sức mạnh của đối thủ, gậy ông đập lưng ông, yugi đã chiến thắng bằng một điều kiện khác: DECK OUT. Trận duel đó thật sự rất thú vị, vì bạn thấy một thế lực vô định, bất khả bại, vị thần ấy bị đánh bài bằng chính tinh thần không lùi bước cùng sự xử trí vô cùng khéo léo của Yugi.


Phóng viên: Ông có thể nói đôi chút về ý tưởng trong phần Pharaoh's Memories, the Egypt Arc không?

Takahashi: Về cơ bản, phần đó kể về câu chuyện bằng cách nào mà có một nhân cách khác tồn tại trong tâm trí Yugi Mutou, nhân cách đó chính là Pharaoh Ai Cập cổ đại, nên tôi nhấn mạnh và giải thích lí do qua từng diễn biến của truyện. Tôi phải nhắc lại các tình tiết gợi ý mà chưa diễn giải trước đây, như là bí ẩn của bảo vật ngàn năm, định mệnh của Yugi và Kaiba. Tuy nhiên, với bối cảnh là Ai Cập cổ đại, việc cho vào các yếu tố như đấu bài phải bị lược bớt, nó chỉ xuất hiện khi diễn biến đến khúc cao trào ..

The Egypt Arc kết thúc bằng việc ta biết được nó là trò chơi bóng tối do Bakura tạo nên, nhưng tôi vẫn hình dung rằng nó là câu chuyện thật sự xảy ra chứ không đơn thuần là một trò chơi. Theo dòng cảm xúc đó, tôi dự định câu chuyện sẽ xoay quanh ba nút thắt, Yugi bóng tối- Pharaoh, Đại pháp sư bóng tối và thần quan Seth, thành ra diễn biến của nó khá là quy mô, khiến người đọc tự hỏi rằng lúc đó các nhân vật của chúng ta đang trong trò chơi hay họ đã thực sự quay trở về quá khứ. Theo ý kiến của tôi, nó cũng là một điểm thắt đáng giá trong manga Yugioh.


Phóng viên: Vậy còn về bìa cover của The Millennium Book?

Takahashi: Phần bìa cover được làm rất công phu, với Yugi và Kaiba ở trước với tông màu rõ ràng, dễ nhìn trong khi Yugi bóng tối thì ở phía sau với màu nhạt hơn, cho ta cảm giác Yugi, Kaiba ở trước và Yugi bóng tối ở sau, đang ở 2 chiều thế thới khác nhau. Thêm vào đó, vì đây là phần hậu truyện, Kaiba sẽ cho ra mắt một duel disk mới. các bạn cũng nên để ý rằng Yugi không còn đeo bảo vật trên cổ nữa.


Phóng viên: Ấn tượng của ông như thế nào khi ông nghe rằng họ đang có kế hoạch cho bộ phim mới?

Takahashi: Trong thâm tâm của tôi, Yugioh như là một cái gì đó trong quá khứ rồi, nên khi bàn về bộ phim, tôi cảm thấy rất hào hứng. tôi tự nghĩ rằng cũng đã lâu rồi người xem bắt đầu quên dần đi về bộ manga gốc, thậm chí đến bản thân tôi cũng bắt đâu quên mất (cười). Nhà sản xuất đã động viên tôi, và khi tôi nghĩ lại, tôi đã trả lời rằng, có những phần Yugioh trong tôi vẫn chưa hoàn toàn phai mờ, và tôi cũng rất muốn cho các bạn xem việc các nhân vật của chúng ta trưởng thành đến mức nào kể từ khi câu chuyện kết thúc. Đó là lý do tôi nhận lời tham gia vào dự án làm phim.

Phóng viên: Ông có gặp trở ngại gì trong việc hoàn thành các cảnh phim không?

Takahashi: Chúng tôi phải tạo ra câu chuyện vừa với thời lượng 2 tiếng, mà để được vậy, tôi phải hạn chế bớt việc các nhân vật phụ xuất hiện trong phim, và việc đó cũng khá là khó khăn. Ban đầu, chỉ tập trung vào nhân vật Kaiba trong suốt 2 tiếng của bộ phim, rồi yugi được thêm vào nữa thì câu chuyện về mặt thời gian trở nên khá lê thê (cười). Để giải quyết vấn đề đó, phải mất cả năm trời để thu hẹp cốt truyện chính xuống còn 30 phút. Nhưng tôi tin nó vẫn đảm bảo chiều sâu cho bộ phim.

Phóng viên: Tôi có nhìn thấy một nhân vật bí ẩn xuất hiện trong poster, trông như là…  

Takahashi: Sẽ có một đối thủ trẻ và bí ẩn xuất hiện trong lần này, nhưng tôi không được phép tiết lộ nhiều về anh ta (cười) . Tuy nhiên, anh ta sẽ tạo nên một hình tượng độc đáo chưa từng thấy: một nhân vật mới với tính cách có thể đương đầu với Yugi và Kaiba.

Phóng viên: Chủ đề của Yu-Gi-Oh the Movie lần này sẽ là gì, thưa ông?

Takahashi: Tôi nghĩ tốt nhất nên để khán giả tự xem và cảm nhận. Phim vẫn sẽ có những yếu tố từ manga gốc, cốt truyện có phần u ám hơn 1 chút.


Phóng viên: Người xem sẽ chờ đón điều gì trong Yu-Gi-Oh the Movie?

Takahashi: Các bạn sẽ nhận thấy rằng nó tiếp nối với manga gốc như thế nào. Tôi rất muốn mọi người được nhìn thấy các nhân vật đã chững chạc hơn nhiều so với 20 năm về trước. Cũng đã khá lâu rồi kể từ khi tôi vẽ yugi cho bộ phim, nhưng chắc chắn ngoại hình của yugi sẽ manly hơn. Còn về phần Kaiba, anh ta thì vẫn như mọi khi thôi (cười). Tôi tin rằng Kaiba cũng đã trưởng thành và chính chắn trong cách riêng của anh ấy. Các bạn hãy đón xem nhé. Thêm nữa, lần này tôi thiết kế rất là nhiều monster, không chỉ Blue Eyes, mà còn … oh, tôi mà tiết lộ nữa thì nhà sản xuất sẽ chặt đầu tôi mất (cười). Đây sẽ là bộ phim làm hài lòng sự mong đợi của các fan hâm mộ!

Phóng viên: Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

HẾT


Dịch từ: Yu-Gi-Oh 20th Anniversary KAZUKI TAKAHASHI SPECIAL INTERVIEW



* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *
Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!
Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -