Posted by : Haou Judai

Trong bài viết lần trước, tác giả đã giới thiệu sơ qua về luật chơi Draft Pack cơ bản, những điều kiện để build được một Deck mạnh, những hướng đi có thể xây dựng của Deck,... Tuy nhiên, do hình thức chơi còn khá mới mẻ nên nhiều bạn vẫn lúng túng và gặp khó khăn trong quá trình build Deck, xử lý tình huống trong game, v..v.. Chính vì vậy, ở bài viết lần này, tác giả sẽ cùng các bạn "đi vào" và phân tích một trận Draft thật sự! Đây là trận Draft mẫu được thực hiện bởi các admin Mahado Yugioh Shop và những "Draft-ist" đầy kinh nghiệm (??)

Mục Lục


I. Chọn card thế nào?
II. Feature Match #1: Admin Haou Judai vs Challenger Y
III. Feature Match #2: Admin Kaiba vs Challenger X
IV. Kết Luận 

> Hướng dẫn cơ bản cách chơi Draft Pack
> Mua hàng tại Mahado Yugioh Shop


Tác giả sẽ đi từ khâu chọn card lập Deck tới 2 trận Feature Match chính.

*Toàn bộ card trong pool Draft Pack và Sleeve đều được tài trợ bởi Mahado Yugioh Shop. Các bạn hãy đến Showroom vào Chủ Nhật 14h30 để có thể trực tiếp tham gia giải Draft Pack nhé!

4 Duelist tham gia ngày hôm nay là: admin Haou Judai (HJ), admin Kaiba, Challenger X (Helmet Master) và Challenger Y (Nep)

I. CHỌN CARD THẾ NÀO?


Bắt đầu Draft!
Mỗi người sẽ chọn cho mình 1 pack bất kì. Mỗi pack có 8 card. Người chơi sẽ chọn 1 card trong đó, chuyền card còn lại cho người khác, theo vòng tròn.

Lượt chọn card đầu tiên thường rất quan trọng và nó có thể ảnh hưởng tới hướng build Deck của bạn. Thông thường người chơi sẽ chọn Spell/Trap vì lượng S/T mạnh trong Draft Pack không có quá nhiều. Những card thay đổi cả field như Wind Storm Etaqua, Sakuretsu Armor, Curse of Anubis,... chỉ có 1 nên các Duelist thường "dành giật" để sở hữu được nó!

+ Các bạn có thể mua sản phẩm Battle Pack Epic Dawn (BP01) tại đây: Battle Pack: Epic Dawn - Mahado Yugioh Shop

Chúng ta hãy cùng xem 4 Duelist này chọn những card nào trong lượt pick đầu tiên này nhé!

> HJ: Book of Life - "must pick card"! Những lá bài có khả năng hồi sinh rất khan hiếm và khi nhìn thấy nó các bạn luôn phải dành lấy về mình thật nhanh!
> Kaiba: Performapal Whip Snake - Kaiba có một nước pick rất táo bạo! Anh bỏ cả Mezuki trong pack để lấy Whip Snake! Whip Snake có khả năng thay đổi ATK/DEF ở cả turn mình và turn đối thủ, đây thật sự là một lá bài cực kì khó chịu và có thể hiểu phần nào lý do "đánh đổi" của admin Kaiba
> Challenger X: Skill Successor - không có nhiều điều đáng nói về lượt pick này của X. Anh vẫn nổi tiếng có lối chơi "helmet" nên việc pick những lá Trap sẽ tăng khả năng phòng ngự của anh hơn
> Challenger Y: Ape Fighter - pick khá thú vị! Sở hữu ATK 1900 và có thể liên tục tăng nếu đối phương không kịp phản kháng kịp thời, một lá bài xứng đáng được chọn trong những lượt pick đầu. 

... Và giờ chúng ta cùng điểm qua một vài lá bài đáng nói khác trong Deck của cả 4 người:

> HJ: Mezuki, Wind Storm Etaqua, Fabled Asherveil (có khả năng discard những monster mạnh để hồi sinh lại bằng Mezuki hay Book of Life), Ambitious Gofer (một card anti cực mạnh lối chơi helmet),..
> Kaiba: BOXer, Alpacaribou Mystical Beast of the Forest (2 card sinh ra dành cho nhau - sau những cú thoi sơn của BOXer, nó có thể tự tế chính mình để kéo Alpacaribou từ Deck!!!), Alien Brain (siêu Trap có khả năng gây bất ngờ cực lớn), Time Wizard
> Challenger X: Blizzard Dragon (monster rất mạnh nếu có lượng Trap phòng ngự đầy đủ), Blast Sphere, Battleguard Howling (một siêu Trap khác có khả năng burn chết đối thủ), Ghosts from the Past (giảm ATK đối phương về 0 là một lợi thế vượt trội hoàn toàn so với các S/T tăng công thủ khác),...
> Challenger Y: Golden Flying Fish (rất mạnh khi Deck được build xung quanh nó), Scapegoat (lá bài sinh ra để combo với Flying Fish), Hippo Carnival (bảo vệ Flying Fish), Time Machine,...


II. FEATURE MATCH #1: ADMIN HAOU JUDAI VS NEP


*Chú ý từ tác giả: Trong phần Feature Match này, tác giả sẽ đưa những bình luận, những đánh giá cá nhân để nhận xét những move của hai Duelist. Hy vọng chúng sẽ giúp cho các bạn hiểu hơn tại sao họ lại xử lý game như vậy.


Nep đi trước. Anh set 1 bẫy và End Turn. Đây thật sự là một move khá nguy hiểm khi đối phương vừa được draw thêm 1, vừa có cơ hội dành những điểm đầu tiên. Dead hand cho Nep chăng?

HJ không bỏ lỡ cơ hội này. Anh summon Skelesaurus đấm thẳng mặt. Khả năng phản kháng của Nep là rất nhỏ do trong Draft Pack, những lá bài 1 đổi 1 trực tiếp hầu như không tồn tại. 1700 LP đầu tiên! Anh set 2 bẫy trước khi End Turn.


Nep vẫn không làm gì ở turn của mình!!! Anh set thêm 2 bẫy và hết lượt! Đến đây người xem có thể nghĩ theo 2 hướng: hoặc là do Deck của Nep quá nhiều cạm bẫy và anh không draw lên được monster cần thiết để phối hợp với Spell/Trap, hoặc là do anh … dead thật!

Lượt của HJ. Anh summon thêm Arsenal Bug, một lá bài có khả năng gây áp lực lớn do có ATK lên tới 2000 khi đứng cạnh một monster khác. Ngoài ra, với sức DEF 2000, Arsenal Bug không hề sợ Wind Storm Etaqua, Enemy Controller,… HJ cho 2 monster lao lên tấn công trực diện vào Nep. Một đòn đánh khá mạnh, buộc Nep cần phải hành động ở lượt sau nếu không muốn thua trắng.


Nep draw. Anh summon Golden Flying Fish! Vậy là đã rõ chiến thuật của Nep: một trong những chiến thuật kinh điển của Draft Pack tại Mahado Yugioh Shop. lối chơi xoay xung quanh Golden Flying Fish khi kết hợp những lá bài có khả năng tự động Special Summon như Scapegoat, Nefarious, Call of the Mummy,… để “hủy diệt” field đối phương! Anh Equip Psychic Sword để tăng ATK thên 2000 (có lẽ không bốc được combo Scapegoat), lao vào đấm thì bị ăn Enemy Controller, xoay thủ. Anh set 1 bẫy rồi kết thúc lượt.


Vẫn là thế trận áp đảo của HJ. Anh summon thêm Mezuki, một lá bài rất mạnh và hầu như là “first pick” của mọi Duelist chơi Draft Pack do có khả năng hồi sinh bất kì monster nào trong Graveyard. Cả 3 lao vào tấn công thì Nep chain lại Hippo Carnival, summon lên field 3 Token bảo vệ cho “Cá vàng” trong lượt này. HJ kết thúc lượt .

Có lẽ không còn cơ hội phản công nào tốt hơn cho Nep! Anh xoay công Golden Flying Fish, equip thêm Cestus of Dagla. ATK của Flying Fish đã lên 4200! Nep sử dụng Flying Fish tấn công Skelesaurus của HJ. Rất bất ngờ, HJ bật Super Rush Recklessly!! Thông thường những lá bài dạng “2 đổi 1” sẽ ít được sử dụng, tuy nhiên, nếu activate đúng thời điểm nó sẽ đem lại lợi thế rất lớn dành cho người chơi. Qua move này chúng ta có thể thấy, HJ đã đợi tới lúc Flying Fish có 2 Equip thì anh mới lật, từ đó biến “2 đổi 1” thành “2 đổi 3” (Anh hoàn toàn có thể activate lá Trap này từ những turn trước). Tình huống này nằm ngoài dự đoán của Nep, anh buộc phải chain lại Enemy Controller, Tribute chính Flying Fish để lấy Skelesaurus sang sân. Skelesaurus lao lên tự sát với Mezuki, Main 2 Y summon thêm Bazoo The Soul-Eater. End Turn!


Game đã nằm chắc trong tay HJ. Tới lượt anh. Banish Mezuki để Special Summon lại Skelesaurus từ Graveyard, Normal Summon thêm Wattpheasant! Wattpheasant sau khi tấn công thẳng điểm gốc bằng chính effect của nó cho phép banish 1 monster trên bàn đi, và HJ chọn Bazoo, làm field của bài thủ Nep trống không! 2 monster còn lại của anh tấn công trực diện, kết thúc trận đấu!

Chiến thắng dành cho HJ!

III. FEATURE MATCH #3: ADMIN KAIBA VS CHALLENGER X



X “bị” chọn đi trước. Với lối chơi “helmet” thường thấy, anh Summon Mad Dog of Darkness ATK 1900 và set 3 bẫy xuống trước khi hét vào mặt đối phương End Phase. Trong Draft Pack, hầu như có rất ít card có khả năng tiêu diệt Spell/Trap nên việc chơi nhiều Trap mang lại sự tự tin nhất định cho người chơi, đảm bảo thế trận và tăng khả năng phản công trong các turn kế tiếp.

Tới lượt Kaiba, anh Normal Summon Madolche Baaple và sử dụng khả năng của Baaple để chuyển Mad Dog sang thế phòng thủ. Mad Dog sẽ không thể xoay sang thế tấn công cho tới hết lượt sau. Đây là một nước bài khá hay của Kaiba khi anh không vội vàng tấn công để lao vào bẫy đối phương mà dùng phương pháp kìm hãm monster họ. Việc đi sau tuy giúp ta draw thêm 1 card nhưng lại không cho phép ta tấn công tức thời vì đối thủ trước đó đã setup field đầy đủ. Anh set 1 Trap và end turn.


X cũng không làm gì được trong lượt sau, tiếp tục set 1 bẫy và end. Lúc này anh đã có 4 bẫy rất “helmet” xếp ở dưới, thách thức mọi đối thủ!

Lượt của Kaiba, anh bắt đầu tấn công! Normal Summon BOXer. Để BOXer tồn tại trên field là điều cực kì nguy hiểm khi lá bài này có thể tự tạo thêm bức tường phòng thủ cho mình mỗi khi destroy được monster đối phương. Chính vì vậy, X ngay lập tức sử dụng Mind Over Matter, tribute Mad Dog để negate sự summon của BOXer.  Kaiba không thể làm gì khác, end turn.


Lượt của X. Anh activate Ectoplasmer!!!!! Lối chơi của X đang dần lộ ra. Anh phòng thủ bằng nhiều tầng Trap và burn đối thủ dần dần. Đây là một lối đánh rất khó chịu, đặc biệt là khi bạn Draft lên được nhiều Trap. End phase cho X.


Tới lượt Kaiba. Anh summon Toon Gemini Elf. Do không thể tấn công trong lượt Summon nên Elf phải đợi tới turn sau. Kaiba set 1 bẫy, end turn và phải Tribute 1 monster. Anh chọn Madolche Baaple vì giờ đây nó không còn tác dụng gì nữa khi Ectoplasmer trên field. X mất 0 LP. Lượt của X và anh không làm gì ngoài việc set nốt bẫy xuống và hết lượt của mình. Có vẻ như anh đang bị dead hand do dựa dẫm quá nhiều vào lối chơi helmet!

Sang lượt của Kaiba. Anh set 1 monster xuống để tránh Ectoplasmer. Tấn công bằng Gemini Elf, giật 1 hand của đối thủ bằng effect của nó rồi end phase. Tribute Gemini Elf làm X mất 950 LP. Một đòn trời đánh dành cho X khi anh mất 2850 LP trong 1 turn.

X draw thêm 1 card cho lượt của mình. Anh không làm gì trong 4 turn tiếp theo ngoài việc set monster xuống phòng thủ. Có lẽ anh đang đợi chờ cái gì đó… B cũng tương tự vì khả năng rất cao là nếu anh Summon monster sẽ lao đầu tự sát vào bẫy của X, hơn nữa lại còn mất monster cho Ectoplasmer.

Sau khi 2 bên cò cưa nhau trong 4 turn, tới lượt thứ 5 X quyết định tấn công. Anh flip monster úp nãy giờ lên là Chain Dog, Summon Cyber Phoenix.  Chain Dog chém vào một monster đó là Truckroid và X nhận thêm 400 dam, trong khi đó Cyber Phoenix giết được Level Warrior. X end turn, tribute Chain Dog để admin Kaiba nhận 800 LP đầu tiên.


Đây chính là thời điểm thích hợp để gây bước ngoặt cho trận đấu! Chúng ta có thể thấy không giống như các trận Duel thông thường, khi đánh Draft chúng ta phải đặc biệt chú ý tới thời điểm để bùng nổ thích hợp. Tấn công ồ ạt quá sớm hay quá muộn đều đem lại kết quả không tốt đẹp vì khi tấn công sớm mà không đủ Spell/Trap hỗ trợ, ta rất dễ rơi vào bẫy đối thủ và mất monster - tài nguyên cực kì quý giá trong Draft Pack. Còn nếu tấn công quá muộn thì ta có thể đã tặng cho đối thủ cơ hội lên đủ bẫy, đủ quái và một field vững chắc. 

Trở lại với trận đấu. Kaiba Normal Summon Shocktopus và tấn công monster đang úp. Đó là Blast Sphere!! Đúng như tác giả dự đoán, X đang sử dụng lối chơi bào mòn điểm gốc và sự kiên nhẫn của đối thủ qua effect damage. Cuối turn Kaiba đành phải tribute Shocktopus, làm X mất thêm 800 LP.
Tình thế đang khó khăn với X. Trên bàn của anh chỉ còn mỗi 1 Cyber Phoenix stat khá yếu, có thể “bay” bất kì lúc nào (qua battle hoặc qua chính Ectoplasmer). Anh biết rằng một bài thủ kinh nghiệm sẽ không dại gì lao vào Cyber Phoenix mà đợi cho anh tế Ectoplasmer thì họ mới hành động. Đoán được điều đó, anh Normal Summon Blade Knight. End turn tế Cyber Phoenix và Kaiba mất 600 LP.


Turn của Kaiba. Anh đã draw lên một monster rất mạnh và ngay lập tức anh summon nó xuống bàn. Đó chính là Performapal Whip Snake! Những monster có khả năng thay đổi ATK/DEF hoặc làm chuyển battle position luôn là ưu tiên số một khi đánh Draft! Anh activate effect của Snake chuyển công thủ của Blade Knight và lao vào chém.  X tiếp tục nhận 700 LP và lúc này anh lật 1 trong 4 bẫy anh set từ đầu game tới giờ. Đó chính là Psi-Curse! Whip Snake lập tức ra đi và Kaiba nhận 1200 dam! End turn Kaiba buộc phải tribute Truckroid và field của anh đã trống!


Tới lượt X. Sau pha tử chiến vừa rồi, có vẻ như anh không bốc lên được monster cần thiết để gây áp lực. Anh end turn mà không làm gì. Hai turn tiếp theo diễn ra trong cái nhìn đầy căng thẳng của 2 bài thủ. Họ đã bung ra khá nhiều monster và phần lớn trong số chúng làm mồi cho Ectoplasmer.
Turn của Kaiba. Cứu tinh đã đến! Anh activate The Warrior Returning Alive, lá bài khá mạnh cho phép ta add lại bất kì monster nào! Anh lấy Truckroid, set 1 monster bí ẩn (???) và end turn.
X vẫn không làm gì ở turn sau đó.

Có vẻ như X đang ở thế khó. Cảm nhận được điều này, tới turn của Kaiba, anh summon thêm Blizzard Dragon và flip Truckroid lên để dồn dam. Khi vào battle phase, X lật lá bài Battle of the Element và B chỉ được giữ lại 1 Attribute trên bàn. Anh chọn Water và Truckroid phải ra đi. Blizzard tiếp tục chém nhưng X lật Ghosts From The Past! Những lá Trap có khả năng làm giảm ATK của monster về 0 thường rất mạnh do hầu như những Trap còn lại trong Draft Pack có effect tăng giảm ATK/DEF. Việc tăng giảm có thể vô nghĩa nếu monster họ có ATK về 0! Kaiba không thể làm gì thêm được. Anh set 1 bẫy, end turn, Tribute Blizzard Dragon và X nhận 900 LP. X đã mất 5650 LP kể từ đầu game.


Tới lượt X. Anh không làm gì ngoài việc set 1 monster. Anh chỉ còn 2 bẫy và 1 Ectoplasmer trên field.

Lượt của Kaiba. Anh đã gây được một lượng lớn dam cho đối thủ và có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để kết thúc! Anh activate Swarm Mirrorer, special summon nó lên bàn và dùng nó để Tribute ra Gaap the Divine Soldier!!! Gaap giáng trần và ngay lập tức, monster của X phải ngửa lên. Đó là Koa’ki Meiru Beetle. Admin Kaiba liền ngay lập tức lấy Gaap tấn công Beetle. Đây có thể là một move hơi vội vàng quá chăng khi X vẫn còn 2 bẫy?! X lật ngay Battleguard Howling, một Trap card có khả năng burn cực kì đáng sợ. Kaiba nhận trọn 2200 dam và Gaap bị đẩy lên tay!!! Tình thế đã đảo chiều! B chỉ còn 3200 LP, không monster trên field, và chỉ còn 1 bẫy phía dưới.



Thời cơ phản công cho Challenger X đã tới!

Lượt của X. Anh Normal Summon Ms. Judge. Trên bàn anh đã có 2 monster và anh nhảy Chain Dog từ dưới Grave lên. Từ thế không có gì, giờ đây trên field của A đã có 3 monster, ATK 1900, 1800 và 1600! Anh tấn công tổng lực vào Kaiba. Kaiba lật Sakuretsu Armor chỉ đủ chống lại được 1 monster và đành chịu thua!


Chiến thắng nghẹt thở và cực kì ấn tượng dành cho Challenger X !!!

IV. KẾT LUẬN


Draft Pack là một trò chơi vô cùng thú vị - nó giúp cho bạn vừa có những giây phút vui vẻ cùng bạn bè khi không phải "giao chiến" với meta, lại giúp tăng cường khả năng build Deck, xử lý tình huống game, hiểu hơn về card advantage (1 đổi 1, 2 đổi 1,...)

Để chơi Draft tốt điều tất yếu là phải luyện tập nhiều, tìm hiểu về card pool của Draft Pack đó và quan trọng nhất, phải thật bình tĩnh và nghĩ kĩ trong khi chiến đấu để luôn có quyết định "đổi" đúng đắn nhất!

Hãy đến với Mahado Yugioh Shop vào Chủ Nhật hàng tuần từ 14h30 để luyện tập trò chơi đầy sáng tạo và thú vị này nhé!

Địa chỉ: số 27, ngõ 121, Thái Hà, Hà Nội


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -