Posted by : Haou Judai

Nếu các bạn muốn kiểm tra khả năng build Deck, thử thách khả năng tạo combo chỉ trong "tích tắc", hay đọ khả năng may mắn của mình thì Draft Pack thật sự là một trò chơi vô cùng thú vị đấy!!! Với hình hình thức thi đấu mới lạ, cùng nhu cầu của người chơi tăng cao, một bài hướng dẫn cách chơi Draft Pack chi tiết đã ra đời!

Ngoài ra, nếu các bạn chưa biết, Draft Pack là một giải đấu truyền thống của Mahado Yugioh Shop được tổ chức vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần!


I. Draft Pack là gì?


Draft Pack là hình thức sử dụng card trong một lượng card nhất định (gọi là "card pool") để lập thành một Deck TỐI THIỂU là 20 card, sau đó sử dụng Deck đó để đấu với các đối thủ còn lại. Với hình thức đấu bài này, tất cả mọi người, kể cả từ newbie cho tới những lão làng, đều có thể tham gia vui vẻ mà không cần phải chuẩn bị bất kể cái gì!!

Khác với hình thức đánh bài thông thường khi bạn thuộc hết combo của Deck và luyện tập thường xuyên trước khi mang đi thi đấu, những Deck lập ra từ Draft Pack là hoàn toàn ngẫu nhiên, các combo cũng xuất phát ngay từ khi bạn ngồi chọn card nên độ linh hoạt, tính tùy biến và cả sự may mắn chiếm một phần không nhỏ trong thành công của bạn!!


II. Luật chơi Draft Pack tại Mahado Yugioh Shop


Về cơ bản, các bạn có thể tự sáng chế ra luật chơi Draft Pack. Tuy nhiên, sau đây là những bước cơ bản để bắt đầu một game Draft Pack mà Mahado Yugioh Shop tổ chức hàng tuần:

*Lưu ý: Luật sau được áp dụng cho 4 người chơi

B1: Mỗi người chơi sẽ chọn 1 pack bất kì trong Pack (một Pack tại MY Shop có 8 card)
B2: Mở pack, chọn 1 Card trong Pack, chuyển 7 Card còn lại cho người ở bên tay phải
B3: Người chơi nhận Pack được chuyển sang, chọn 1 Card, tiếp tục chuyển 6 card còn lại cho người bên phải
B4: Tiếp tục làm cho tới khi mỗi người có 8 Card trong tay.
B5: Lặp lại từ bước 1 tới bước 4 (kết thúc chu kì 2 mỗi người sẽ có 16 card trong tay)
B6: Lặp lại từ bước 1 tới bước 4 (kết thúc chu kì 3 mỗi người sẽ có 24 card trong tay)
B7: Mỗi người chơi loại bỏ 2 Card không ưng ý cho ban tổ chức, giữ lại bộ bài 22 Card cuối cùng
B8: Bắt đầu Duel, thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, 2 người cao điểm nhất sẽ đấu chung kết (trường hợp bằng điểm sẽ tính kết quả đối đầu)

Ngoài ra, một thông tin cực kì quan trọng mà tất cả mọi người cần phải nắm rõ: TOÀN BỘ MONSTER SẼ CÙNG MỘT TYPE. Điều này có nghĩa là, Zombie-Type cũng giống như Warrior-Type hay Machine-Type...

Tất cả monster có cùng một Type!

III. Làm thế nào để có một Deck Draft tốt?


1. Đặc điểm chung của các Deck Draft mạnh


> Có tỉ lệ Monster, Spell, Trap hài hòa. Có quá ít hay quá nhiều một loại đều không đem lại hiệu quả tối đa. Trong bộ bài Draft Pack 22 lá, thì tỉ lệ hợp lý là Monster: 13-15 Card ; Spell + Trap: 7-9 Card.
        
> Có ít nhất một lá bài có tác dụng hồi sinh trong Deck. Ví dụ: Ayers Rock Sunrise, Book of Life, Miracle Fertilizer ...

> Các lá bài đều có khả năng 1 đổi 1 với card của đối phương. Các lá có Effect 2 đổi 1 với đối phương đều không được ưu tiên. Ví dụ: Chaos Burst, Pollinosis, Mind Over Matter ... Tuy nhiên các lá bài vừa kể trên lại trở nên rất tốt trong các bộ bài "Combo", điều sẽ được đề cập cụ thể hơn trong phần 2.

> Các quân bài có khả năng liên kết và Combo với nhau. Càng nhiều Combo tốt, Deck của bạn càng mạnh.
Decklist nhà vô địch tại MY Shop

2. Cách tạo một bộ bài Combo và lựa chọn quân bài


Đại ý của phần này sẽ xoay quanh ý tưởng bạn sẽ lựa chọn Card gì trong Pack để tạo được liên kết tốt nhất trong bộ bài của mình

> Nắm rõ rằng tất cả monster sẽ cùng một Type. Điều này giúp bạn dễ dàng "đọc" card và combo hơn. Ví dụ: The Warrior Returning Alive yêu cầu "return 1 Warrior-Type monster to hand" thì ta có thể "lược" ngay được chữ Warrior-Type và thay thế nó bằng "return 1 monster to hand"!

> Nếu trong tay bạn đa phần là các lá bài Level cao phải Tribute Summon, có 2 hướng để các bạn lựa chọn các lá bài tiếp theo.
              
> Lựa chọn nhiều lá bài giúp Special Summon Monster từ Hand (ví dụ Call of The Mummy), hoặc nhiều Monster có thể tự Special Summon ra bàn để Tribute (ví dụ Immortal Bushi hay Jigabite)

> Sử dụng nhiều lá bài có khả năng Discard Hand (ví dụ Shredder hay Fabled Ashenveil) kết hợp với nhiều lá bài hồi sinh để Summon lại quái vật Level cao từ mộ (Book of Life, Premature Burial)

> Nếu trong tay bạn là các Monster cần Monster khác trên sân để sử dụng được Effect (ví dụ Golden Flying Fish hay Battle Storm), hãy ưu tiên chọn các lá giúp Special Summon nhiều Monster lên bàn cùng lúc ( Immortal Bushi, Scapegoat)

> Lá bài hồi sinh nào là tốt nhất? Thông thường, Ayers Rock Sunrise sẽ là lá bài hồi sinh tốt nhất, tuy nhiên còn tùy vào các Card bạn có trong Deck nữa. Nếu trong tay bạn đã có Mist Valley Falcon, các Continuous Spell như Premature Burial hay Miracle Fertilizer sẽ được ưu tiên hơn hẳn. Hoặc nếu bạn đã có Dododo Swordsman thì Burst Rebirth sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

> Và cuối cùng, nếu không nghĩ được Combo, thì các lá bài có sức công to nhất sẽ được ưu tiên :D 

Đôi khi nhiều monster Level cao không hẳn là dead draw nếu có chiến thuật tốt


Lưu ý: Những lá bài "câu giờ" như Scapegoat hay Swords of Revealing Light không giúp cải thiện thế trận của bạn. Nếu chơi Scapegoat, hãy đảm bảo Deck bạn có những card Tribute (2 đổi 1 như Mind Over Matter, Chaos Burst v..v). Nếu chơi Swords of Revealing Light, một Monster có Level cao và cần Tribute thật sự sẽ là cứu cánh giúp bạn "lật kèo" đấy!

Nguồn tham khảo thêm: https://yugiohblog.konami.com/articles/?p=5711


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -