Posted by : Thỏ Gà

Qua các sản phẩm đã được công bố từ giờ cho tới cuối năm, không khó để nhận thấy Konami đang dần dần đem lại cơ hội cho các bộ bài tập trung Synchro. Do đó, sẽ là 1 ý tưởng không tồi nếu như chúng ta nghỉ ngơi khỏi môi trường competitive khắc nghiệt một chút và nghiên cứu về các chiến thuật Synchro đã bị lãng quên. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 1 Deck tương đối … lai tạp, ít được biến đến nhưng ẩn chứa sức mạnh rất đáng gờm, đó là bộ bài Iron Chain!!!



I. Các Card quan trọng để Deck vận hành


1. Các monster Iron Chain


Iron Chain Coil

Once per turn, you can select 1 "Iron Chain" monster you control to have it gain 300 ATK and DEF as long as this card is face-up on the field.

Có một sự thật đáng buồn là: bạn gần như sẽ không bao giờ để ý rằng effect của monster này thực sự là gì. Bởi vì, lí do duy nhất mà nó được sử dụng trong Deck sẽ là: nó là 1 Tuner level 3.

Iron Chain Repairman

When this card destroys a monster by battle and sends it to the Graveyard, inflict 300 damage to your opponent. Once per turn, you can Special Summon 1 Level 4 or lower "Iron Chain" monster from your Graveyard, except "Iron Chain Repairman". This card cannot attack the turn you activate this effect.

Tạm quên effect 1 của monster này đi vì gần như ta sẽ chẳng bao giờ cần để tâm tới nó. Điểm duy nhất cần chú ý cũng như trọng tâm của Deck chính là ở effect 2. Toàn bộ Deck sẽ xoay quanh effect Special summon của Repairman để summon lại Coil, tạo nên việc liên tiếp xyz summon rank 3 và synchro summon level 7.

2. Các monster hỗ trợ để dễ dàng tung Combo


M-X-Saber Invoker

2 Level 3 monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 1 Level 4 EARTH Warrior or Beast-Warrior-Type monster from your Deck, in face-up Defense Position. Destroy it during the End Phase.

Với sự trợ giúp đắc lực vô cùng của M-X-Saber Invoker, bộ bài Iron Chain đã có thể thi triển combo một cách thuận lợi và biến hóa vô cùng. Đây sẽ là cách để ta có thể thường xuyên kéo Repairman thẳng từ Deck. Các lựa chọn để XYZ rank 3 thì cũng rất đa dạng, tuy nhiên sẽ cần phải cân nhắc 1 chút để hợp với mạch vận hành của Deck nhất có thể.

2.a. Những monster giúp nhanh chóng “chôn” Iron Chain Coil

Qua cơ chế vận hành của Repairman và Coil thì ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc chôn được Iron Chain Coil vào Graveyard càng sớm càng tốt là một điều tối quan trọng. Và thật may mắn rằng, có khá nhiều monster thuận lợi để làm việc này mà cũng vừa hỗ trợ cho việc Xyz summon được M-X-Saber Invoker.

Mathematician

When this card is Normal Summoned: You can send 1 Level 4 or lower monster from your Deck to the Graveyard. When this card is destroyed by battle and sent to the Graveyard: You can draw 1 card.

Effect “chôn” tùy theo ý thích, miễn là mang level 4 trở xuống, vừa đơn giản mà lại chính xác là những gì Deck cần. Cho dù có bị ăn Effect Veiler hay Breakthrough Skill thì ít ra ta vẫn còn có thể có cơ hội được draw card. Và quan trọng không kém là Mathematician cũng mang level 3.

Scrap Recycler

When this card is Normal or Special Summoned: You can send 1 Machine-Type monster from your Deck to the Graveyard. Once per turn: You can shuffle 2 Level 4 EARTH Machine-Type monsters from your Graveyard into the Deck; draw 1 card.

Tuy bị giới hạn là chỉ còn được send Machine-Type monster nhưng như vậy cũng đã là đủ đảm bảo rằng Deck sẽ có cơ hội cao để open được 1 hand có khả năng chôn Coil nhanh chóng nhất. Và tất nhiên, đây cũng là 1 monster level 3 nữa chứ.

2.b. Các monster hỗ trợ summon M-X-Saber Invoker nhanh chóng

Junk Forward

If you control no monsters, you can Special Summon this card (from your hand).

Với việc Reinforcement of the Army đang không bị banlist giới hạn gì thì Junk Forward là lựa chọn rất tốt để ta có thể có được 1 open hand vừa có thể chôn được Coil, vừa có thể summon M-X-Saber Invoker.

Kagemucha Knight

When you Normal Summon a Level 3 monster: You can Special Summon this card from your hand. This card cannot be used as a Synchro Material Monster.

Một lựa chọn nữa để gia tăng cơ hội summon được Invoker. Tuy nó có giới hạn của riêng nó nhưng xét cho cùng thì bên cạnh lựa chọn tối ưu nhất là Junk Forward, Kagemucha Knight cũng rất dễ sử dụng và còn có thể được normal summon khi cần kíp, không như “bản gốc” level 4 của nó là Kagetokage. Việc không thể dùng nó làm synchro material cũng hơi chán 1 chút nhưng thực ra thì ta cũng chỉ dùng nó để summon Invoker thôi mà :-“

Spell Striker

You can Special Summon this card (from your hand) by banishing 1 Spell Card from your Graveyard. This card can attack your opponent directly. You take no battle damage from attacks involving this card.

Vì Reinforcement of the Army đang không bị limit gì như cũ nên có thể bạn sẽ ưu tiên monster này 1 chút. Tuy nhiên để giảm thiểu tối đa những nguy cơ dead draw không đáng có thì bạn nên chọn 2 monster ở trên trước.

Genex Ally Birdman

You can return 1 face-up monster you control to the hand to Special Summon this card from your hand, and this card gains 500 ATK if it was a WIND monster you returned. If this card is Special Summoned this way, remove it from play when it is removed from the field.

Rất mạnh mẽ về khoản ta không cần phải trực tiếp sử dụng Mathematician hay Scrap Recycler để xyz summon, mà có thể để dành chúng để turn kế có thể “chôn” tiếp 1 lần nữa. Hoặc ta còn có thể “để dành” Repairman và thay vào đó là tung Birdman để xyz summon Invoker hay Leviair chẳng hạn. Tuy nhiên cũng thật đáng tiếc là lá bài này đã bị limit nên độ ổn định của nó đã giảm đi nhiều.

Crane Crane

When this card is Normal Summoned: You can target 1 Level 3 monster in your Graveyard; Special Summon that target. Its effects are negated. You can only use the effect of "Crane Crane" once per turn.

1-card-xyz-rank-3, chắc chắn rằng đây sẽ là card có khả năng thay đổi game cực kỳ dễ dàng. Nhưng tất nhiên là nó sẽ không giúp được gì nhiều trong 1 open hand, nên tốt hơn là bạn không nên chơi 3 lá bài này, 2 là con số khá hợp lý.

2.c. Các monster khác được hưởng lợi từ việc chôn xuống Graveyard

Quillbolt Hedgehog 

If this card is in the Graveyard and you control a Tuner monster: You can Special Summon this card, but banish it when it leaves the field.

Vừa là 1 monster level 2 (để Toán Học có thể dễ dàng chôn xuống), vừa là 1 monster hệ Machine (để Scrap Recycler chôn được), vừa có thể tự “trồi” từ Graveyard lên khi ta có Tuner trên field, đây sẽ là nhân tố để ta ra được những monster có khả năng thay đổi thế trận. Ví dụ như ta đang có Repairman, Coil, ta summon Quillbolt Hedgehog lên là lập tức có thể synchro summon Trishula, Dragon of the Ice Barrier. Hoặc không thì Coil và Quillbolt Hedgehog cũng đã có thể summon dược Naturia Beast. Tất nhiên Deck không yêu cầu ta phải ra được những monster trên mới thắng được, nhưng việc sử dụng Quillbolt là rất khuyến khích.

Felis, Lightsworn Archer

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned by a card effect, and cannot be Special Summoned by other ways. If this card is sent from your Deck to the Graveyard by a monster effect: Special Summon it. You can Tribute this card, then target 1 monster your opponent controls; destroy that target, then send the top 3 cards of your Deck to the Graveyard.

Felis thì lại chỉ có thể được summon khi bạn dùng Toán Học chôn nó, nên nó cũng mang nguy cơ brick khá là cao. Tuy nhiên, việc chỉ 1 mình Toán Học có thể giúp bạn Synchro level 7 ngay lập tức thì không thể xem thường chút nào. 

Grandsoil the Elemental Lord

Cannot be Normal Summoned/Set. Must be Special Summoned (from your hand) by having exactly 5 EARTH monsters in your Graveyard, and cannot be Special Summoned by other ways. When this card is Special Summoned: You can target 1 monster in either player's Graveyard; Special Summon that target to your side of the field. If this card leaves the field, skip the Battle Phase of your next turn.

Với khả năng thao túng Graveyard rất đơn giản thì Grandsoil cũng là 1 lựa chọn không tồi nếu như bạn muốn chơi theo lối OTK. Cá nhân tác giả bài viết vẫn muốn điều chỉnh sao cho Deck có thể trụ được nếu như đụng phải hand brick nên mình sẽ không sử dụng nó, nhưng tất nhiên các bạn luôn có thể thử nghiệm!

3. Cặp đôi hoàn hảo: D.D.R. và Divine Sword – Phoenix Blade


Divine Sword – Phoenix Blade

Equip only to a Warrior-Type monster. It gains 300 ATK. During your Main Phase, if this card is in your Graveyard you can remove from play 2 Warrior-Type monsters in your Graveyard to add this card to your hand.

Phoenix Blade là nhân tố khá quan trọng để ta có thể thực hiện được các combo dẫn đến field gồm 2-3 synchro monster level 7 liên tiếp. Với khả năng banish 2 monster hệ Warrior để lấy lại nó từ Graveyard, ta vừa có thể hàng để discard, vừa trợ giúp cho D.D.R., và còn làm nhiệm vụ điều chỉnh Graveyard giúp các boss như Grandsoil nữa.

D.D.R. – Different Dimension Reincarnation

Discard 1 card, then target 1 of your banished monsters; Special Summon it in face-up Attack Position, and equip it with this card. When this card leaves the field, destroy the equipped monster.

“Bạn đồng hành” vô cùng đắc lực của Divine Sword – Phoenix Blade. Sử dụng Phoenix Blade để banish Repairman, sau đó activate D.D.R., dùng Phoenix Blade để làm cost, special summon lại Repairman để thực hiện synchro liên tục, đó chính là những move rất lợi hại của Deck. Đồng thời, D.D.R. cũng có thể giúp lấy lại những monster đã không may bị banish như Quillbolt Hedgehog trở lại field.

4. Các Spell và Trap khác giúp tăng độ ổn định của Deck


Reinforcement of the Army

Add 1 Level 4 or lower Warrior-Type monster from your Deck to your hand.

Gia tăng khả năng có 1 open hand như ý. Hiện tại đang được thả 3 nên cứ sử dụng khi còn có thể :3

Forbidden Lance

Target 1 face-up monster on the field; until the end of this turn, that target loses 800 ATK, but is unaffected by the effects of other Spell/Trap Cards.

Vì đây là 1 bộ bài Combo nên nghiễm nhiên là ta cần phải có các phương pháp đối chọi lại các bộ bài Trap. Forbidden Lance là 1 lựa chọn hoàn hảo để ta có thể bảo kê được Repairman hay đảm bảo được 1 pha Black Rose Dragon “nuke” hoàn hảo.

Foolish Burial

Send 1 monster from your Deck to the Graveyard.

Giúp Toán Học và Scrap Recycler chôn Coil, hoặc không thì Quillbolt Hedgehog.

Upstart Goblin

Draw 1 card, then your opponent gains 1000 Life Points.

Biến Deck của bạn thành Deck 37-card, và 1000 điểm tặng thêm cho đối thủ cũng không phải là 1 vấn đề quá nghiêm trọng nhờ khả năng dồn damage mạnh của các monster synchro level 7.

Chicken Game

The player with the lowest LP takes no damage. Once per turn, during the Main Phase: The turn player can pay 1000 LP, then activate 1 of these effects;
● Draw 1 card.
● Destroy this card.
● Your opponent gains 1000 LP.
Neither player can activate cards or effects in response to this effect's activation.
Khá tương đồng với Upstart Goblin. Cũng là để gia tăng khả năng có được open hand như ý muốn. Tuy nhiên, đối với Deck ta thì ta lại có thể "kiểm soát" được Chicken Game đơn giản hơn đối thủ nhiều.

Jar of Avarice

Target 5 cards in your Graveyard, except "Jar of Avarice"; shuffle all 5 into the Deck, then draw 1 card. You can only activate 1 "Jar of Avarice" per turn.

Vì ta sẽ thường sử dụng Extra Deck của mình rất “hăng máu”, cũng như số lượng D.D.R. có hạn nên có 1 lựa chọn để đưa chúng lại vào Deck sẽ giúp bạn đánh an tâm hơn.

5. Những lựa chọn đáng tin cậy trong Extra Deck


Power Tool Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn: You can reveal 3 Equip Spell Cards from your Deck, then your opponent randomly adds 1 of them to your hand, and you shuffle the rest back into your Deck. If this card would be destroyed while equipped with an Equip Spell Card(s), you can send 1 of those cards to the Graveyard instead.

Synchro monster mà bạn sẽ muốn summon càng sớm càng tốt. Điều kiện summon rất đơn giản, cùng với effect giúp bạn nhanh chóng search Equip spell còn thiếu. Tuy nó mang tính chất random cao, nhưng thực ra nếu bạn đã có D.D.R. hoặc Phoenix Blade sẵn trên hand, thì bạn chỉ cần reveal 3 copy của Equip spell mình muốn add là chắc chắn sẽ add được nó rồi!

Seven Swords Warrior

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn, when an Equip Card is equipped to this card: Inflict 800 damage to your opponent. Once per turn: You can target 1 Equip Card equipped to this card; send it to the Graveyard. When an Equip Card equipped to this card is sent to the Graveyard (except during the Damage Step): You can target 1 face-up monster your opponent controls; destroy that target.

Với Seven Swords Warrior ta có thể dễ dàng xài những Phoenix Blade từ trên hand làm đạn để bắn monster của đối thủ. Những Phoenix Blade sau khi dùng để bắn phá có thể được hồi lại để làm mồi tiếp cho D.D.R. để tiếp tục "cộng".

Leviair the Sea Dragon

2 Level 3 monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 banished Level 4 or lower monster; Special Summon that target to your side of the field.

Nếu như bạn hiện không có D.D.R. thì Leviair là một giải pháp khác để giúp bạn Summon lại những monster đã bị banish qua Phoenix Blade. Hoặc cũng có thể là bạn đã summon hết target có thể từ Deck nên M-X-Saber Invoker chẳng còn gì khác để gọi nên phải ra tạm Leviair =)

Ancient Fairy Dragon

1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Once per turn: You can Special Summon 1 Level 4 or lower monster from your hand. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this effect. Once per turn: You can destroy as many Field Spell Cards on the field as possible, and if you do, gain 1000 LP, then you can add 1 Field Spell Card from your Deck to your hand.

Chỉ sử dụng nếu như bạn tin dùng Chicken Game :))

Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Tuner + 1 or more non-Tuner monsters
Cannot be targeted by an opponent's card effects, except during your Main Phase 2.

Giải quyết những Power Tool Dragon hay Seven Swords Warrior đã hết giá trị sử dụng trong turn.

Naturia Beast
1 EARTH Tuner + 1 or more non-Tuner EARTH monsters
During either player's turn, when a Spell Card is activated: You can send the top 2 cards of your Deck to the Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.

Là một lựa chọn tương đối mạnh của metagame hiện tại, và là lí do để ta sử dụng Quillbolt Hedgehog.

Naturia Barkion

1 EARTH Tuner + 1 or more non-Tuner EARTH monsters
During either player's turn, when a Trap Card is activated: You can banish 2 cards from your Graveyard; negate the activation, and if you do, destroy it. This card must be face-up on the field to activate and to resolve this effect.

Có thể được summon rất dễ dàng qua Crane Crane, hoặc không thì giữa Coil với Junk Forward ...

Naturia Landoise

1 EARTH Tuner + 1 or more non-Tuner EARTH monsters
While this card is face-up on the field, you can send 1 Spell Card from your hand to the Graveyard to negate the activation of an Effect Monster's effect and destroy it.

Vì ta có thể liên tục hồi lại những Phoenix Blade để làm cost cho cả Landoise nên nếu bạn chưa thể dứt điểm đối thủ trong turn thì cắm Landoise cũng là 1 việc nên làm.

Mecha Phantom Beast Dracossack

2 Level 7 monsters
Once per turn: You can detach 1 Xyz Material from this card; Special Summon 2 "Mecha Phantom Beast Tokens" (Machine-Type/WIND/Level 3/ATK 0/DEF 0). While you control a Token, this card cannot be destroyed by battle or card effects. Once per turn: You can Tribute 1 "Mecha Phantom Beast" monster, then target 1 card on the field; destroy that target. This card cannot attack during the turn you activate this effect.

Giá trị sử dụng cũng khá giống với Leo, dùng để giải quyết Power Tool Dragon và Seven Swords Warrior đã hết công dụng trong turn.

II/ Các combo để có thể sử dụng Deck 1 cách tốt nhất



1. Set-up cơ bản


Yêu cầu:
- Iron Chain Coil / Mathematician / Scrap Recycler
- Reinforcement of the Army / Kagemucha Knight / Junk Forward

Thực hiện:
- Special Summon Junk Forward (nếu có)
- Normal Summon Iron Chain Coil HOẶC Mathematician / Scrap Recycler để chôn Iron Chain Coil vào Graveyard
- Special Summon Kagemucha Knight (nếu có) (nếu đã summon được Junk Forward trước thì không cần summon Kagemucha Knight)
- Xyz summon M-X-Saber Invoker
- Activate effect M-X-Saber Invoker, special summon Iron Chain Repairman.
- Activate effect Iron Chain Repairman, special summon Iron Chain Coil
- Synchro summon Power Tool Dragon.
- Activate effect Power Tool Dragon, lấy 1 Equip Spell card tùy vào hand hiện tại.
 + Nếu chưa có gì trên hand thì có thể ưu tiên Phoenix Blade
 + Nếu đã có 1 trong 2 thì lấy card còn lại trong 2 Equip Spell card
 + Nếu đã có cả 2 thì lấy thêm D.D.R. HOẶC thực hiện summon 1 synchro monster level 7 khác để
    dồn damage nhanh hơn.


2. Cặp đôi Equip Spell


Yêu cầu:
- 1 Divine Sword - Phoenix Blade trong Graveyard
- 1 D.D.R. - Different Dimension Reincarnation trên hand
- 2 Warrior-Type monster trong Graveyard

Thực hiện:
- Activate effect của Phoenix Blade, banish 2 Warrior-Type monster, lấy lại chính nó lên hand
- Activate D.D.R., discard chính Phoenix Blade, special summon lại 1 monster đã bị banish.

Và tất nhiên các target mà bạn muốn summon nhất chính là Repairman hay Quillbolt Hedgehog các kiểu rồi :3

2 combo nói trên là 2 combo điển hình nhất mà Deck sẽ thường xuyên thực hiện. Có thể dễ dàng kết hợp cả 2 để tạo được field gồm 2-3 synchro monster, và với Seven Swords Warrior, Black Rose Moonlight Dragon thì cũng không khó để OTK đối thủ nếu như họ không có backrow để cản phá $-)

IV/ Deck List tham khảo


Main Deck: 42
Monster: 21
Spell: 13
Trap: 8
3 Iron Chain Repairman
3 Iron Chain Coil
3 Mathematician
3 Scrap Recycler
3 Junk Forward
2 Kagemucha Knight
2 Crane Crane
1 Quillbolt Hedgehog
1 Felis, Lightsworn Archer
3 Divine Sword – Phoenix Blade
3 D.D.R. – Different Dimension Reincarnation
3 Reinforcement of the Army
3 Forbidden Lance
1 Foolish Burial
3 Fiendish Chain
2 Breakthrough Skill
1 Solemn Warning
1 Bottomless Trap Hole
1 Vanity’s Emptiness
Extra Deck: 15
2 Seven Swords Warrior
2 Power Tool Dragon
1 Black Rose Dragon
1 Black Rose Moonlight Dragon
1 Leo, the Keeper of the Sacred Tree
1 Trishula, Dragon of the Ice Barrier
1 Naturia Beast
1 Naturia Barkion
1 Naturia Landoise
2 M-X-Saber Invoker
1 Leviair the Sea Dragon
1 Mecha Phantom Beast Dracossack


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. sao ko sử dụng double tools cd nhỉ làm target cho power tool dragon

    ReplyDelete
  2. Reinforcement of the army sẽ là đối tượng tiếp theo của banlist bởi cái cách mà nó hỗ trợ cho nhiều deck trâu bò hiện nay (Hero, Tellarknight,......)

    ReplyDelete
  3. Deck Iron Chain nhưng có 1/7 là Iron Chain :v

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -