Posted by : Thỏ Gà

Vậy là chúng ta đã phải chào đón tháng 7 mà không có banlist vì Konami đơn giản là chưa muốn tung ra :( Do đó việc cập nhật lại những chiến thuật đang hot bây giờ sẽ được dời lại vào những tuần kế tiếp. Hôm nay, chúng ta hãy cùng đổi gió và tìm hiểu về 1 chiến thuật tương đối lạ kỳ nhưng cũng không kém phần thú vị, đó là Trap monster - một Deck 80% là ... Trap Card!!!



I/ Các Trap Monster mà Deck nên sử dụng


Trong bộ bài này thì cạm bẫy lại là ngôi sao, nên tất nhiên là chúng ta sẽ đề cập về chúng đầu tiên rồi! Nói vậy, như cái tên Trap monster, những Trap card mà ta sắp tìm hiểu không phải là những cạm bẫy gây khó dễ cho đối phương, mà chúng có khả năng tự biến mình thành monster, và chiếm 1 slot ở 1 monster zone lẫn 1 slot ở spell/trap zone. Đây là một bất cập lớn của Deck khi chỉ một card mà lại chiếm tới 2 Slot, nhưng tất nhiên cái gì cũng có giá của nó cả!!!

Imperial Custom
Face-up Continuous Trap Cards cannot be destroyed, except "Imperial Custom". You can control only 1 face-up "Imperial Custom".


Card bảo kê chính cho dàn Trap monster của chúng ta  khỏi cả battle và card effect. Tất nhiên là ta sẽ không thể loop bảo kê với chính nó được, nhưng dù gì thì việc bảo kê được những trap monster khi chúng chưa thể hoạt động cùng nhau là rất quý giá rồi.

Một điều quan trọng, Imperial Custom sẽ là cứu cánh cực kì cần thiết một khi field của bạn bị Exciton Knight hay Black Rose Dragon đe dọa: chỉ có Imperial Custom bị destroy và toàn bộ Trap Monster của bạn được bảo toàn!

Tuy quan trọng nhưng vì nó tương đối dễ dead draw nên số lượng mình chọn sẽ là 2.

Statue of Anguish Pattern
Special Summon this card as an Effect Monster (Rock-Type/EARTH/Level 7/ATK 0/DEF 2500). (This card is also still a Trap Card.) If Summoned this way, this card cannot be targeted by an opponent's card effects while you control another Trap Card that is a monster. If a card is Special Summoned from your Spell & Trap Zone to the Monster Zone while this card is a monster: You can target 1 card on the field; destroy it.

Boss chính của Deck, vừa được cập bến trong set CROS vừa qua.

Với effect thứ nhất thì chỉ cần được đứng cạnh 1 Trap monster khác là lá bài này sẽ không thể bị target bởi card effect của đối thủ. Với Imperial Custom thì việc này còn khiến khả năng trụ field của Statue of Anguish Pattern được vững vàng hơn rất nhiều, còn nếu không thì với 2500 DEF, lá bài này cũng không phải là 1 lá bài dễ bị khuất phục.

Effect thứ 2 là chìa khóa để các Trap monster của ta có thể gián tiếp trở nên hữu dụng hơn.  Khi 1 card được special summon từ Spell & Trap Zone của ta lên Monster Zone, khi mà Statue of Anguish Pattern đang là monster, thì ta có thể target 1 lá bài trên field và destroy nó. Với effect này, ta có thể vừa chơi bị động - ngồi phòng thủ chờ đợi boss của đối thủ để lật dần Trap monster và khử chúng, hoặc chơi chủ động - khi đã tập hợp được tương đối nhiều trap monster để dồn damage thì đồng loạt summon lên để bắn phá và tấn công.

Combo thường thấy của Deck là ta lật các Trap Monster khác trước, sau đó Chain Link cuối sẽ là Anguish Pattern: Chain Link sẽ được resolve ngược lại, Pattern lên field trước, các Monster kia sẽ lên field sau. Do effect của Pattern không phải Once per turn nên có thể bắn nhiều card của đối thủ (effect tự tạo thành nhiều Chain Link). Với move này, những card có effect optional như Fire Hand, Ice Hand sẽ bị miss timing.

Vì đây là lá bài khiến khả năng cộng của Deck được đẩy lên rất cao nên số lượng chơi trong Deck nên là 3.

Abyss Stungray
Special Summon this card as an Effect Monster (Thunder-Type/LIGHT/Level 5/ATK 1900/DEF 0). (This card is also still a Trap Card.) If Summoned this way, this card cannot be destroyed by battle.

Không quá đặc sắc như Statue nhưng Stungray lại sở hữu 1900 ATK và khả năng không bị destroy bởi battle - 2 yếu tố khiến lá bài này trở thành 1 trong những trường hợp Trap monster hiếm hoi có thể hoạt động độc lập tương đối tốt. Đây có thể vừa là mũi giáo để hạ bệ các monster lít nhít của đối thủ, vừa là lá chắn để "câu" tài nguyên đối thủ hoặc đơn giản là câu giờ.

Vì đây là beatstick tương đối dai dẳng nên cá nhân mình sẽ sử dụng nó với số lượng là 3.

Tiki Curse
Special Summon this card as an Effect Monster (Rock-Type/DARK/Level 4/ATK 1800/DEF 1000). (This card is also still a Trap Card.) While this card is an Effect Monster, if another Trap Card that is a monster battles an opponent's monster, after damage calculation: Destroy that opponent's monster.
Một Effect gây tương đối nhiều áp lực cho đối thủ. Với Abyss Stungray, đây sẽ là bộ đôi diệt boss tương đối đáng sợ, với việc dùng Abyss Stungray để lao vào các monster cơ bắp của đối thủ và sử dụng Curse để tiêu diệt chúng. Hoặc là bất cứ Trap monster nào đi kèm với Imperial Custom

Với khả năng destroy khá lợi hại, dễ dùng, cùng với stat không hề tồi, số lượng mình lựa chọn sẽ là 3.


Tiki Soul
Special Summon this card as an Effect Monster (Rock-Type/LIGHT/Level 4/ATK 1000/DEF 1800). (This card is also still a Trap Card.) While this card is an Effect Monster, if another Trap Card you control that is a monster would be destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to your Graveyard, you can Set it in the Spell & Trap Card Zone instead.
1 phương án thay thế cho Imperial Custom trong dạng Trap monster. Nhưng đi kèm với đó là effect Set lại các Trap monster nếu chúng sắp bị destroy - tức ta có thể combo lại với Statue of Anguish Pattern.

Khả năng bảo kê có phần hơi thừa khi đã có Imperial Custom, và stat không quá ấn tượng nên mình sẽ chỉ chơi 2. Đằng nào bí quá cũng có thể đem nó để Xyz rank 4.

Zoma the Spirit
Special Summon this card in Defense Position as an Effect Monster (Zombie-Type/DARK/Level 4/ATK 1800/DEF 500). (This card is also still a Trap Card.) If this card is destroyed by battle: Inflict damage to your opponent equal to the ATK of the monster that destroyed it.
1 lá bài không tồi để combo cùng với cặp đôi Tiki. Nếu là Tiki Curse, thì với đòn hy sinh, coi như ta vừa destroy được monster cản đường của đối thủ để các monster khác của ta có thể tấn công, vừa burn được 1 số điểm không nhỏ của họ. Nếu là Tiki Soul thì ta sẽ vẫn burn được điểm của đối thủ và giữ lại được Zoma. Nếu như bất cẩn và để Zoma burn quá nhiều thì có thể cái kết đang đến gần với đối thủ hơn rồi :"> Tuy nhiên cũng có 1 hạn chế là Zoma chỉ có thể được special summon ở Defense Position, nhưng mà dù sao thì ta cũng thường summon nó vào End Phase của họ là chính để sang turn ta sẽ chọn position thích hợp sau mà!

Với khả năng "cắn trộm" bất ngờ thì mình tương đối thích nó, đặc biệt là còn vì sự tương tác với bộ đôi Tiki nên mình sẽ chơi 3, hoặc 2, tùy vào sở thích cá nhân.



Cyber Shadow Gardna
Activate only during your opponent's Main Phase. After activation, Special Summon this card; it is treated as an Effect Monster Card (Machine-Type/EARTH/Level 4/ATK ?/DEF ?). (This card is still treated as a Trap Card.) If this card is selected as an attack target, the ATK and DEF of this card become the ATK and DEF of the attacking monster. This card is Set in its Spell & Trap Card Zone during your opponent's End Phase.
Lá bài chỉ mang vai trò đứng bảo kê và tạo lợi thế trong mỗi turn của đối thủ cùng với Statue of Anguish Pattern. Vì có quá nhiều bất cập nên số lượng khuyên dùng sẽ chỉ là 0 hoặc 1.

Shapesister
Special Summon this card as a Normal Monster (Fiend-Type/Tuner/EARTH/Level 2/ATK 0/DEF 0). (This card is also still a Trap Card.) You can only activate 1 "Shapesister" per turn.
Điều đáng chú ý duy nhất của lá bài này là nó là Tuner :)) Nên số lượng sẽ tùy vào build bạn chọn lựa.

Swamp Mirrorer
Activate this card by declaring 1 Monster Type and 1 Attribute; Special Summon this card as a Normal Monster (Level 4/ATK 1800/DEF 1000) with that Type and Attribute. (This card is also still a Trap Card.)

Quantum Cat
Activate this card by declaring 1 Monster Type and 1 Attribute; Special Summon this card as a Normal Monster (Level 4/ATK 0/DEF 2200) with that Type and Attribute. (This card is also still a Trap Card.)
Vì không mang effect nào lợi hại, nhưng bù lại là được lựa chọn Type và Attribute để có thể tận dụng lượng Xyz monster rank 4 dồi dào (Điển hình như Lightning Chidori, Evolzar Laggia, ...) nên nếu bạn đang sử dụng các monster phù hợp trong main deck thì có thể cân nhắc cả những lá bài này :)


II/ Các lá bài hỗ trợ nên cân nhắc


1. Monster


Tuy deck được lấy tên là Trap monster nhưng không phải vì vậy mà ta lại ... không chơi monster nào được :v Sau đây là những monster mà bạn nên cân nhắc trong Deck.

Cardcar D
Cannot be Special Summoned. During your Main Phase 1, if this card was Normal Summoned this turn: You can Tribute this card; draw 2 cards, then it becomes the End Phase of this turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this effect.
Đây chắc chắn sẽ là monster mà bạn muốn thấy nhất trong turn đầu game. Với việc set Bẫy bảo kê ở dưới, draw thêm card để bổ sung lượng trap cho những turn kế, sự ổn định của Deck sẽ được gia tăng đáng kể.



Tsukuyomi
Cannot be Special Summoned. During the End Phase of the turn this card is Normal Summoned or flipped face-up: Return it to the hand. When this card is Normal Summoned or flipped face-up: Target 1 face-up monster on the field; change that target to face-down Defense Position.
Tsukuyomi là lựa chọn rất linh hoạt và đem lại vô số công dụng cho Deck. Ta có thể dùng Tsukuyomi để "úp" lại các Trap monster (Đúng rồi, việc đưa các Trap monster về face-down chính là hành động set lại chúng :3) để sau đó combo chúng với Statue of Anguish Pattern, hoặc phá đủ thể loại lock, bao gồm cả Djinn lock, hoặc đơn giản hơn là úp 1 quái thú bự bự của đối thủ để xử nó bằng 1 Trap monster khác của ta chẳng hạn.

Mist Valley Falcon
This card cannot declare an attack unless you return 1 card you control to the hand.

Cũng mang công dụng là để "reset" lại các Trap monster, nhưng đồng thời ta cũng có thể set các Trap khác vào slot của Trap monster đó, và để dành Trap monster vừa return cho các dịp sau này. Và ngoài ra còn để combo với Fiendish Chain nữa chứ :3

Genex Ally Birdman
You can return 1 face-up monster you control to the hand to Special Summon this card from your hand, and this card gains 500 ATK if it was a WIND monster you returned. If this card is Special Summoned this way, remove it from play when it is removed from the field.
Cũng như Mist Valley Falcon nhưng đem lại cho Deck khả năng Synchro summon, có lẽ là tùy sở thích của người chơi để quyết định xem có main hay không :-?

Neo-Spacian Grand Mole
At the start of the Damage Step, if this card battles an opponent's monster: You can return the opponent's monster and this card to the hand.
Một lựa chọn không tồi cho lượt normal summon vốn khá thoáng đãng của Deck. Neo-Spacian Grand Mole có thể giúp ta xử lý những monster khó chịu như El Shaddoll Winda hay bất cứ monster nào đến từ Extra Deck.

Thunder King Rai-Oh
Neither player can add cards from their Deck to their hand except by drawing them. During either player's turn, when your opponent would Special Summon exactly 1 monster: You can send this face-up card to the Graveyard; negate the Special Summon, and if you do, destroy it.
Vị vua của Anti-Meta. Với việc chơi rất ít card search, và không thường xuyên Normal summon, thì tại sao không? :D

2. Spell


Pot of Duality
Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.
Vì nghiễm nhiên là ta không thể activate Trap card vào turn nó được set, và còn vì Deck dựa tương đối nhiều vào việc combo nhiều card với nhau, nên Pot of Duality là sự lựa chọn hoàn hảo để tăng sự ổn định của Deck.



Upstart Goblin
Draw 1 card, then your opponent gains 1000 Life Points.
Gia tăng khả năng lên được Statue of Anguish Pattern hoặc các Trap monster khác khi đã có sẵn Statue, cải thiện đáng kể tốc độ của Deck.

Magic Planter
Send 1 face-up Continuous Trap Card you control to the Graveyard; draw 2 cards.
Sẽ có lúc ta cần đánh đổi Trap monster để lên được những card khác tốt hơn có khả năng thay đổi thế trận. Hoặc chỉ đơn giản là vứt cái Fiendish Chain không còn tác dụng để được draw thêm card :3

III/ Các engine có thể cân nhắc

1. Hand

2-3 Fire Hand
2-3 Ice Hand
Vì chúng ta sẽ ít khi sử dụng lượt normal summon của mình, và để giảm độ phụ thuộc bắn phá vào Statue thì cặp đôi Hand sẽ là lựa chọn không tồi.

2. Hand Trap
2-3 Effect Veiler
0-2 Ghost Ogre & Snow Rabbit
0-2 Maxx "C"
Vì cơ chế 1 trap monster chiếm 2 slot trên field nên slot chơi trap cũng giảm thiểu đáng kể. Do đó, việc bổ sung Hand trap là vô cùng thiết yếu. Effect Veiler là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc bảo kê cho Deck. Đồng thời, việc sử dụng Effect Veiler cũng khiến mỗi lần activate Cardcar D trở nên an toàn hơn phần nào.

1 lựa chọn khác để sử dụng song song với Effect Veiler là Ghost Ogre & Snow Rabbit. Có thể việc destroy sẽ khiến bạn nghĩ lá bài này hấp dẫn hơn hẳn, nhưng khi bị dính Castel chẳng hạn thì dù có destroy 1 Castel không còn material chắc cũng chẳng vui vẻ gì. Do đó, cá nhân mình thì sẽ ưu tiên Effect Veiler hơn.

3. Volcanic

3 Volcanic Rocket
3 Volcanic Shell
3 Volcanic Scattershot
2 Royal Firestorm Guards
3 Blaze Accelerator Reload
Đây là 1 engine cỡ lớn để tận dụng lượt normal summon hơn. Thông qua Reload và Shell để cộng hand, và Scattershot để nuke field thì Deck có thể sẽ "bùng nổ" không kém gì Volcanic bản gốc :))

IV/ Decklist tham khảo




Main Deck: 41
Monster: 9
Spell: 10
Trap: 22
2 Effect Veiler
2 Maxx C
2 Mist Valley Falcon
2 Tsukuyomi
1 Ghost Orge and Snow Rabbit
3 Pot of Duality
3 Upstart Goblin
2 Magic Planter
1 Raigeki
1 Book of Moon

3 Statue of Anguish Pattern
3 Abyss Stungray
3 Zoma the Spirit
3 Tiki Curse
2 Tiki Soul
2 Dimensional Prison
1 Torrential Tribute
2 Imperial Custom
3 Mistake
Extra Deck: 15
1 Abyss Dweller
1 Castel, the Skyblaster Musketeer
1 Scrap Dragon
1 Clearwing Synchro Dragon
1 Dark Rebellion Xyz Dragon
1 Diamond Dire Wolf
1 Evilswarm Exciton Knight
1 Gagaga Cowboy
1 Black Rose Dragon
1 Number 101: Silent Honor ARK
1 Number 103: Ragnazero
1 Number 80: Rhapsody in Berserk
1 Number 82: Heartlandraco
1 Leo, the Keeper of Sacred Tree
1 Number 52: Diamond Crab King




* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Các admin có thể bỏ chút thời gian làm deck trên ygopro và dueling network rồi up lên cho mọi người tải về được không? Như thế rất tiện cho việc sử dụng, đặc biệt là những người mà không sử dụng được bàn phím (ygopro trên android máy mình không xài được bàn phím) sẽ đỡ mất công dò từng card một.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -