Posted by : Haou Judai

"NO CHANGE" - Câu nói cửa miệng của các Duelist khi đề cập tới Banlist Tháng 7 này ở OCG. Không có bất kì một thay đổi gì, bù lại, OCG đã áp dụng một Format mới hoàn toàn, lần đầu tiên trong lịch sử YGO: khi tham gia các giải đấu chính thức tại OCG, chỉ có những card từ sản phẩm DUEA trở về sau mới được phép sử dụng. Điều này vô hình chung đã "thay đổi" một chút Meta khi những card quan trọng của các Deck Nekroz, HERO, Infernoid, Atlantean... đều không thể sử dụng được.

Và cũng lần đầu tiên trong lịch sử YGO, chúng ta phải chờ đợi Banlist TCG lâu tới thế!! Hơn 2 tuần kể từ khi Banlist OCG được áp dụng chính thức, TCG mới công bố Banlist của riêng mình. Theo đánh giá cá nhân của tác giả, Banlist lần này là một trong những lần hiếm hoi TCG có những bước đi khá đúng đắn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

BAN LIST MỚI SẼ ĐƯỢC ÁP DỤNG TỪ 16/7/2015
Link đầy đủ: http://www.yugioh-card.com/en/limited/



FORBIDDEN:

DJINN RELEASER OF RITUALS
LAVALVAL CHAIN

LIMITED:

SHURIT, STRATEGIST OF THE NEKROZ
TRISHULA, DRAGON OF THE ICE BARRIER

SEMI LIMITED:

ATLANTEAN DRAGOONS
DRAGON RAVINE

NO LONGER ON LIST:

GLOW-UP BULB
SINISTER SERPENT
DARK STRIKE FIGHTER
SACRED SWORD OF SEVEN STARS
TEMPLE OF THE KINGS
EXCHANGE OF THE SPIRIT



1. Cái kết của câu chuyện Djinn-Lock và sự nerf "không hề nhẹ" của Nekroz


Tất cả mọi người đều chờ đợi điều này, từ những người chơi Meta Deck tới những người chơi fun Deck hay kể cả những người... mới tập chơi :v Có lẽ trừ những người chơi Nekroz, toàn bộ Duelist trong cộng đồng YGO đều mong lá bài tạo lock một chiều này ra đi càng sớm càng tốt. Djinn-Lock, combo nổi tiếng tạo nên sự ổn định và khả năng gây khó chịu rất lớn của Nekroz cuối cùng cũng bị phá sản. 


Một trong những mảnh ghép quan trọng nhất của Nekroz cũng bị Limited - đó là Shurit, fodder cho những pha OTK hay những pha nhảy Trishula đầy bất ngờ! Với việc Shurit bị Limited, chúng ta sẽ ít thấy hơn những tình huống có cả Trishula lẫn Valkyrus trên field trong cùng 1 turn! (Nekroz of Cycle kéo 1 lá bài từ Grave lên, vứt Shurit xuống. Nekroz Mirror banish Shurut đi Summon nốt lá bài còn lại).

2. Lavalval Chain vào tù - Đúng hay sai?


Một trong những lá bài generic Rank 4 mạnh mẽ nhất kể từ khi ra mắt, Lavalval Chain có khả năng setup combo cực nhanh, feed Grave những mảnh ghép quan trọng và hầu như lúc nào cũng xuất hiện trong các combo OTK, và cả ... Djinn-lock nữa.

Lavalval Chain có thể ném cả Spell/Trap, điều khác biệt so với những Armaggeddon Knight, Mathematician. Galaxy Cyclone, Breakthrough Skill và Blaze Accelerator Reload là một trong những lá bài chúng ta có thể nghĩ ngay tới khi nhắc về Lavalval Chain. Ngoài ra, đây còn là một lá bài quan trọng cho Deck Clownblade, một Archetype sắp xuất hiện ở TCG trong set CORE.


Vậy Lavalval Chain có xứng đáng Ban?

Thật sự Lavalval Chain là khởi điểm của nhiều combo, engine hay OTK, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình, khó có thể ban Lavalval Chain vào thời điểm này. Rất nhiều Deck có thể sử dụng Lavalval Chain để tạo những combo của riêng mình. Tuy nhiên, với những cá nhân thích đặt niềm tin vào Top Deck, ban Lavalval Chain là một quyết định đúng đắn của Konami!

3. Trishula - Sự chuẩn bị cho đế chế Synchro trở lại


Đúng, các bạn không hề nghe nhầm: Trishula chính thức thoát khỏi danh sách bị Ban của TCG! Con rồng Trishula "thật" đã được TCG ưu ái và thả xuống Limit 1. Giá của nó cũng đã tăng vọt tới trăm lần ngay khi có tin Banlist do Trishula chỉ được in trong rất ít mã.  

Với Trishula, nhiều Deck hiện tại có thể tự tin "nhét" thêm Trishula mặc cho Deck chỉ có Effect Veiler hay Ghost Orge&Snow Rabbit! Trishula từng là nỗi kinh hoàng của rất nhiều Deck trong quá khứ... Nhưng Trishula ngày nay và xưa, có gì khác nhau? Thời điểm bây giờ, việc mất 3 card để ra một card ( -2)  là một con dao 2 lưỡi khi có rất nhiều card có khả năng negate effect được main trực tiếp trong Deck (Breakthrough Skill, Fiendish Chain, Lost 1 Turn, Traptrix Trap Hole Nightmare, Effect Veiler,...)


4. Những hướng đi cho Format mới


Về các Deck meta trong tháng tới, có lẽ sẽ không có thay đổi gì nhiều. Burning Abyss và Qliphort không hề bị hit chút nào nên chúng ta sẽ vẫn thấy 2 Deck kể trên chiếm vị trí Top Meta. Nekroz có lẽ sẽ bị ảnh hưởng một chút, nhưng khả năng out hẳn khỏi Top Meta là rất khó xảy ra. Các vị trí tiếp theo sẽ là Satellarknight, Shaddoll và phần nào đó có thể là Yang Zing khi Trishula quay về?

Sự trở lại của Trishula thật sự mang một luồng gió mới tới tất cả mọi người. Sẽ có nhiều người main Effect Veiler hơn để "chẳng may" ra được Trishula thì càng tốt, còn không sẽ dùng để bảo vệ khỏi Trishula của đối thủ! Hơn nữa, Trishula được thả 1 và Atlantean Dragoons được thả 2 sẽ làm cho những Duelist Mermail không khỏi phấn khởi. Atlantean sẽ search được lên Deep Sea Diva, Normal Summon Diva, kéo Marksman, Special Summon Aqua Spirit và voila! Trishula giáng trần!!!

Không phải nói cũng biết rằng chúng ta cảm thấy sung sướng thế nào khi nghe tin Djinn bị Forbidden. Hàng loạt Deck có thể thoải mái bỏ đi những lá bài "chẳng hiểu tại sao lại nhét vào Main Deck" chỉ để phá thế lock khó chịu này: Đó là những Book of Eclipse, Swords of Concealing Light, Dark Hole (chơi max 2), hay thậm chí là ... Ehren (chơi trong Infernoid). Những Deck tier thấp hơn Top Meta như HERO, Infernoid,... cũng sẽ được nhìn thấy nhiều hơn trong thời gian tới.

Nói đi cũng phải nói lại, không chỉ có Nekroz, những Deck sử dụng engine mini lock Djinn - Clausolas - Nekroz Cycle trong một vài Deck cũng bị ảnh hưởng nhất định. Sylvan, một trong những Deck sử dụng engine này tốt nhất, cũng mất thêm một vũ khí lợi hại để chống Shaddoll, match-up khó nhất của Deck này.

Một lần nữa, hãy cùng chờ xem Banlist này mang lại điều gì mới mẻ cho Yu-Gi-Oh! nhé!


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!


{ 1 Comments ... read them below or add one }

  1. Êi, vậy giải thík vì sao fishborg blaster lại vào tù ? Hiệu ứng củng bình thường mà

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -