Posted by : Unknown

YGO và những con quái vật hung ác của thế giới


Nếu thế giới này không có cái ác làm thước đo, thì hẳn cuộc sống đã không biết cái thiện là gì! Và một phần của cái ác mà ngày xưa người ta quan niệm chính là các con quái vật luôn reo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi người. May mắn thay, ngày nay, Konami đã lồng ghép nhưng con quái vật hung dữ ấy hòa quyện vào các lá bài Yu-Gi-Oh! như là những trang lịch sử đặc biệt nhất để loài người chúng ta tìm hiểu



1. Medusa



Trong thần thoại Hy Lạp có kể về một cô nàng tên là Medusa với vẻ xinh đẹp đủ sức thu hút mọi người đàn ông. Đặc biệt hơn cả là cô có mái tóc bồng bềnh, cực kì quyến rũ. Vì thế mà cô nàng ngạo mạn rằng mình có vẻ đẹp hơn cả vị nữ thần Athena tài giỏi. Và chính từ vẻ đẹp đó mà Poisedon, thần biển cả, đã muốn chiếm được cô gái bằng mọi cách. Chẳng bao lâu, cô nàng phải lòng Poisedon và họ ân ái với nhau ngay giữa ngôi đền của vị thần Athena tài sắc.

Đã tức nay lại tức hơn, Athena biến Medusa thành một con quỷ với nhan sắc tàn tạ.  Kinh khủng hơn, tóc của Medusa biến thành một đàn rắn lúc nhúc, sẵn sàng khè lên tiếng man rợ. Hễ ai cứ nhìn vào mắt Medusa là có thể hóa đá. Vậy mới thấy, sức mạnh ghen tuông của đàn bà thật kinh khủng phải không? :) Về sau khi Medusa chết, máu của nó sản sinh ra một của ngựa quý hiếm: đó là Pegasus!

Quay lại với Yu-Gi-Oh!, một lá bài tộc Reptile đã được mang tên Medusa, như để ghi nhớ cho sự kiện người con gái xinh đẹp hóa thành ác quỷ vậy. Lá bài ấy mang tên Reptilianne Medusa...



Medusa đã được ngỗ nghĩnh hóa và Medusa trong YGO
(Reptilianne Medusa)

2. Chimera



Có thể nói, Chimera vừa là bước đột phá, vừa là bước thoái hóa! Đột phá vì chúng ta có một trong những con quái vật hùng mạnh, oai linh, dũng mãnh nhất sử thi muôn loài. Không có một con vật nào lại sở hữu đầu sư tử, thân dê, đuôi rắn như Chimera cả. Nó là có thể khạc ra lửa thiêu cháy mọi thứ.

Nhưng Chimera cũng là một bước thoái hóa vì con quái vật này sinh ra lại không để phục vụ mục đích hòa bình mà thay vào đó là để tàn sát con người. Trong cuộc đời mình, Chimera cùng với Orthrus sinh ra nhân sư Sphinx và sư tử vùng Nemea, đều là những con vật hung dữ, ngang tàng. Mãi sau này, khi Pegasus và người anh hùng Bellerophon giết chết, người dân mới được yên bình

Chính vì sở hữu sức mạnh ấy mà Konami đã để hình tượng Chimera xuất hiện trong 3 lá bài. Bên cạnh đó, khá nhiều lá bài khác cũng lấy Chimera biểu tượng cho mình, ví như Ancient Gear Gadjiltron Chimera, Little Chimera,…





Siêu phẩm Chimera trong thần thoại và một số lá bài Chimera trong YGO
(Scrap Chimera - Wattchimera - Chimera the Flying Mythical Beast)



3. Hydra



Nhắc tới Hydra, người ta không thể không nhắc tới một nỗi kinh hoàng thực sự thời cổ đại. Hydra mang dáng dấp là một con rắn khổng lồ, nhưng nó khác biệt so với những con rắn khác vì nó có 9 bộ não tương đương với 9 cái đầu ghê rợn (có tài liệu ghi là 7) . Đặc biệt hơn là cứ khi 1 cái đầu bị chặt xuống thì tại chỗ đó sẽ mọc lên 2 cái đầu nữa. Chính vì đó mà Hercule khi chiến đấu với Hydra chém được cái đầu nào, chàng liền phải đốt ngay chỗ đó đi để Hydra không thể mọc được đầu nữa. Và cho đến khi chết, máu của Hydra vẫn còn độc, và cái độc đó được tẩm vào mũi tên để tiêu diệt kẻ thù trong tích tắc!

Như để khắc họa lại hình ảnh của một siêu quái, Konami đã cho 4 lá bài hình rắn rất ghê rợn với cái tên Hydra trong tên của mình. Trong các artwork, dù mỗi con một vẻ nhưng cũng xen lẫn đó là cảm giác cực kì ghê rợn phải không?





Hydra trong truyền thuyết và một số Hydra trong YGO
(Hydra Viper - Reptilianne Hydra - Watthydra)

4. Minotaur



Ở những thế kỉ đầy phép thuật trước kia, người ta đồn đại với nhau rằng vợ của vua Minos là Pasiphae có quan hệ với vua bò Cretan Bull. Đứa con sinh ra nửa người nửa bò được mọi người gọi là Minotaur. Hắn mang một thứ sức mạnh khỏe như bò và thông minh như người nhưng lại thích ăn thịt ... người và thích phá phách dân làng. Để tránh khỏi tai ương, vua Minos nhu nhược mỗi năm phải gửi 7 người con trai và 7 người con gái xuống cho Minos ăn thịt. Trước sự bạo ngược ấy, anh hùng Theseus đã dũng cảm giết nó với sự hỗ trợ của con gái vua Minos. Chiến công ấy chắc chắc luôn được người dân Athen khắc ghi mãi mãi!

Trong Yu-Gi-Oh!, có 2 lá bài với artwork là nhân ngưu “vinh dự” được mang tên con quái vật huyền thoại này. Trông chúng thật sự mập mạp phải không? (Thật ra vẫn còn Rabid Horseman nữa :v )



 Minotaur đầy dũng mạnh trong thần thoại và hai phiên bản nhân ngưu trong YGO
(Uminotaurus - Minoan Centaur)

5. Orthrus


Tương truyền Orthrus là một con chó hai đầu, đuôi rắn. Người ta nhắc tới nó như là một con quái vật dữ tợn trong thần thoại Hy Lạp cổ xưa. Orthrus là thuộc hạ của vị diêm vương Hades, nhiệm vụ của nó là canh cổng địa ngục cho Hades. Ngoài ra, một số tài liệu còn nói rằng Orthrus trông giữ đám gia súc của người khổng lồ Geryon và Eurytion nữa. Mặc dù được coi là một trong những con quái vật dữ dằn nhất nhưng Orthrus vẫn bị khuất phục trước người anh hùng Hercule đại tài của chúng ta!!!

Scrap Orthros trong tộc bài Scrap là lá bài được làm ra để khắc họa lại con quái vật này. Và nhìn qua artwork, không khó để nhận ra vẻ dữ tợn của Orthrus thuở nào!


Orthrus trong thần thoại và trong YGO với cái tên cách điệu
(Scrap Orthros)


6. Cerberus


Nếu Orthrus là chó 2 đầu thì Cerberus được người ta kể lại là một con chó ba đầu, đuôi rắn. Và hơn nữa, nó là bậc đàn anh của Orthrus mà chúng ta vừa biết ở trên. Cerberus cũng là thuộc hạ của Hades vớinhiệm vụ canh cổng địa ngục, đảm bảo chỉ có linh hồn người chết vào mà không ai có thể ra được. Mặc dù dữ dằn như vậy nhưng theo một số tài liệu kể lại rằng, Cerberus vẫn luôn khao khát có một cái đầu người, điều đó chứng tỏ Cerberus không hoàn toàn là thú vật như Orthrus mà đâu đó vẫn mang tính người. Giống như Orthrus, Cerberus cũng bị chết bởi người anh hùng Hy Lạp Hercule.
Có một lá bài mang tên Mythical Beast Cerberus đã được làm ra để miêu tả lại con quái vật này, thế nhưng trong artwork, Konami đã chỉ vẽ hai cái đầu thay vì là ba như chúng ta được biết. Ngoài ra, có khá nhiều lá bài khác cũng lấy hình ảnh ba đầu dữ tợn của Cerberus để làm artwork, xin mời các bạn chiêm ngưỡng!!





 Cerberus táo tợn trong truyền thuyết và một số phiên bản của nó trong YGO
(Mythical Beast Cerberus - Gorgonic Cerberus - Photon Cerberus)

7. Siren


Nếu các quái vật kể trên giết người bằng vẻ dữ tợn thì Siren lại giết người bằng tiếng hát ngọt ngào, quyến rũ. Siren là một tộc thủy quái sống tại các biển, vịnh theo truyền thuyết Hy Lạp cổ xưa. Sử sách ghi lại rằng, hễ có bất kì ai đi ngang qua khu vực mà các “mĩ nhân”  này sống thì lập tức sẽ nghe được tiếng hát lôi cuốn, ma mãnh đến kì lạ, người đi trên thuyền sẽ không giữ được bình tĩnh mà lao thẳng xuống biển rồi chết trong vẫy vùng của đá và nước. Thật không may cho những ai gặp phải những ả kì quái này!

Xuất hiện trong YGO với cái tên Sirenorca, Konami quả đã miêu tả khá chính xác về nữ quái Siren thuở nào. Và thật là trùng hợp khi các quái vật có dáng hình người mà chúng ta nghiên cứu ngày hôm nay đều là phụ nữ (Siren và Medusa)



Vẻ đẹp quyến rũ đến chết người của Siren
(Sirenorca)


8. Basilisk


Basilisk được người ta kể lại là một quái vật có phần trên là gà, phần dưới là rắn. Với cái vẻ kì quái như vậy nên rất dễ làm chúng ta sợ hãi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người dân châu Âu miêu tả Basilisk là một con vật có cái mào to rộng hệt như một chiếc vương miện của hoàng hậu. Thời trung cổ, người ta cũng phát hiện ra Basilisk có một cặp cánh to rộng giống cánh dơi nhưng to hơn gấp trăm lần. 

Basilisk có thể dùng nọc độc của mình mà giết người, thậm chí với những người đàn ông, chỉ một ánh nhìn của Basilisk cũng sẽ khiến họ tê liệt mà chết. Để tiêu diệt Basilisk, thợ săn cần phải có một cái gương để phản chiếu ánh nhìn của nó qua nơi khác và mang theo con chồn – con vật được coi là miễn nhiễm với nọc độc của Basilisk!!!

Heraldis Beast Basilisk đã miêu tả khá rõ về con quái vật nữa gà nửa rắn này. Và qua artwok,  quả thật đây là một quái thú vừa kì quái, vừa độc hại phải không?


Vẻ giống nhau của Basilisk trong thần thoại và trong YGO
(Heraldic Beast Basilisk)


9. Hieracosphinx


Nếu những quái vật mà chúng ta tìm hiểu ở trên có nơi “sản xuất” là Hy Lạp thì sau đây sẽ là một con vật đến từ Ai Cập cổ đại. Chính vì thế việc nghiên cứu về con quái vật này vẫn còn rất khó khăn. Những gì chúng ta đã biết chỉ có thể tóm gọn qua cái chữ “Hierax” (theo phiên âm Ai Cập) có nghĩa là chim ưng, chim săn mồi. Điều này lấy làm hợp lý vì trên các bức trạm trổ, Hieracosphinx đều có cái đầu chim, phần dưới là sư tử vậy. Ngoài ra, theo một số bản vẽ khác thì người ta lại coi Hieracosphinx lại là đại bàng – vị vua trên bầu trời cổ đại.

Trong Yu-Gi-Oh!, có một lá bài với cái tên Hieracosphinx giống hệt đã được xuất xưởng như để tưởng nhớ cho con quái vật đầy lộng lẫy mà cũng thật bí ẩn này. Hi vọng thời gian tới, chúng ta sẽ có thêm thông tin hay về con vật nửa chim nửa sư tử kia!


 Sự giống nhau của Hieracosphinx của truyền thuyết và YGO
(Hieracosphinx)


10. Criosphinx


Tiếp theo đây lại là một con quái vật nữa tới từ Ai Cập cổ đại. Theo tài liệu của ngành ngôn ngữ học thì chữ “Crios” trong Hy Lạp tức là “con dê đực”. Thế nhưng theo nguồn gốc của Ai Cập thì Criosphinx thực sự lại là nửa dê, nửa sư tử! Criosphinx và Hieracosphinx đều là những con quái vật trong trí tưởng tượng của người xưa, và cho tới nay chúng vẫn là những nỗi đau đầu của biết bao nhiêu nhà khảo cổ vậy!

Trong Yu-Gi-Oh!, lá bài Criosphinx cũng được sản xuất ra với cái tên chuẩn chỉnh của con quái vật cổ đại. Không biết Criosphinx và Hieracosphinx có mối liên hệ gì không mà ATK/DEF  của chúng lại đảo ngược cho nhau nữa :))


Con quái vật nửa dê nửa sư tử theo Ai Cập cổ đại
(Criosphinx)

11. Harpy


Cuối cùng cho bài viết hôm nay chính là nữ quái điểu Harpy. Sở hữu một dáng vẻ khiêu gợi, nhưng điều đó không làm cho Harpy trở nên nữ tính. Ngược lại, nữ quái điểu này thực sự rất độc ác. Truyền thuyết kể lại rằng Harpy là con của thần biển Thaumas và Electra. Nhiệm vụ của chúng là quấy rối Phineas, người bị Zeus làm mù mắt vì để lộ quá nhiều thông tin của các vị thần. Cứ khi nào Phineas định lấy đồ ăn thì dàn quái điểu Harpy lại sà xuống cắp đi, khiến Phineas chỉ đủ thức ăn sống cầm hơi qua ngày!! Về sau, chị của chúng, Iris đã can thiệp và đuổi lũ Harpy đi!

Để ghi nhớ nữ quái điểu Harpy, một dòng tộc Harpie Lady đã được sinh ra với vẻ khắc họa đáng yêu, quyến rũ nhưng cũng pha chút máu lạnh. Sau sự kiện Harpie Lady này, mình mới tự hỏi, không biết phụ nữ là “độc ác” thật hay là do trùng hợp ngẫu nhiên nhỉ? :v :v



Nữ quái Harpy và vũ nữ Harpie Dancer
(Harpie Lady)


Bài viết lần này kết thúc và hẳn sẽ để lại cho bạn đọc một lần nữa những suy nghĩ sâu sắc về sử thi muôn loài. Thế giới vẫn vậy, nếu có thiên thần thì sẽ có ác quỷ. Cũng như cuộc sống luôn tồn tại song hành thiện và ác vậy. Thế nhưng cũng đừng bận tâm hay than vãn về tội ác mà lũ quái vật đã gây ra, bởi vì dù sao chúng cũng đã có công rất lớn để tạo nên một trái đất muôn màu tươi đẹp ngày hôm nay!!

Tác giả: Clear Mind
Chỉnh sửa lần cuối: Haou Judai

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -