Posted by : Unknown

Nếu bạn đã theo dõi kì YCS mới đây nhất - YCS Tacoma thì có thể nhận ra rằng Nekroz - dù mới chỉ Release được 1 ngày, đã ngay lập tức thống lĩnh giải đấu này với số lượng áp đảo (22/32) Vậy điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội của Nekroz như vậy? Nếu như trước đây, các chiến thuật hầu hết đều sử dụng Extra Deck để chiến thắng (trừ Qliphort), như Shaddoll với Construct, Tellarknight với Triverr hay Burning Abyss với Dante; thì các Ritual Monster của Nekroz như Unicore, Brionac hay Clausolas đều sở hữu Eff Anti Extra Deck rất mạnh (negate Eff, đẩy về Hand, giảm công về 0). Đó là chưa kể một Trishula với Eff hoàn hảo không kém gì bản gốc hay Valkyrus với Eff như một Threatening Roar nâng cấp. Và điều quan trọng nhất, cả deck này có thể Search lẫn nhau với quá nhiều Searcher như Brionac, Clausolas, Preparation of Rite hay Reinforcement of the Army ..., đã tạo ra một chiến thuật gần như không thể bị Dead Hand và có vô vàn cách biến hóa để ứng phó với mọi tình huống khó nhất trong Game :)


1/ Nekroz Lockdown combo



Bạn cần 2 Card trên tay: Manju/ Senju và Nekroz Unicore/ Kaleidoscope (hoặc bất kì Card nào có thể Search chúng lên tay như Preparation of Rite chả hạn)

B1: Normal summon Manju add Nekroz Unicore lên hand. Hand lúc này có Unicore và Kaleidoscope

B2: Activate Kaleidoscope send Herald of the Arc Light từ Extra xuống mộ để Summon Unicore từ tay; Eff Arc Light add lên tay Nekroz of Clausolas

B3: Xyz Summon Lavalval Chain từ Manju và Unicore; Eff Lavalval chain đẩy Djinn Releaser of Ritual xuống mộ.

B4: Activate eff Clausolas, discard xuống mộ để add lên tay Nekroz Cycle.

B5: Activate Nekroz Cycle, Banish Djinn dưới mộ để Summon Nekroz Clausolas từ Graveyard

Kết thúc Combo, chúng ta có 1 Lavalval Chain trên Field, 1 Nekroz Clausolas trên Field, trong khi đối thủ không thể Special Summon với Effect Lock của Djinn. Và đến lượt sau, chúng ta có thể Summon Trishula để dứt điểm ngay trận đấu rồi :D

Để phá được thế lock này thì buộc phải làm cho Clausolas không còn Face-up trên sân; tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ để làm điều này khi Nekroz Gungnir (chống Destroy) và Nekroz Trishula (chống Target) luôn chực chờ trên Hand để bảo kê "đến tận răng" cho Clausolas trên bàn. Lá bài hiệu quả nhất để phá thế Lock này chính là Book of Eclipse, với Eff không Destroy cũng không Target của mình.
Change all face-up monsters on the field to face-down Defense Position. During the End Phase, flip all face-down Defense Position monsters your opponent controls face-up, and if you do, your opponent draws 1 card for each.

2/ Exa-Beetle Quasar Combo


Bạn cần có Kaleidoscope và 2 Nekroz of Brionac trên Hand.

B1: Activate Kaleidoscope, Send Shooting Quasar Dragon xuống mộ, Summon 2 Nekroz of Brionac từ Hand. Sử dụng Eff của Brionac, đẩy 2 Monster được SS từ Extra của đối thủ về Extra.

B2: Xyz Summon Inzektor Exa-Beetle từ 2 Nekroz of Brionac. Eff Exa-Beetle Equip Shooting Quasar từ dưới Grave cho mình. Tiếp tục sử dụng Eff số 2 của Exa-Beetle, đưa Quasar đang Equip cùng một Face-Up card của opp xuống Grave. Eff Quasar Special Summon Shooting Star Dragon lên sân,

B3: Xyz Summon Gaia Dragon, Thunder Charger đè lên Exa-Beetle. Kết thúc Combo chúng ta có Gaia Dragon 2600 ATK, Shooting Star 3300 ATK và đối thủ mất 3 Card từ Brionac và Exa-Beetle.


3/ Spell Recycle Combo


Trong Combo này, bạn cần 3 Nekroz Ritual Spell dưới mộ, 4 Nekroz Monster dưới mộ, và chỉ cần 1 Hand là Shurit, Strategist of Nekroz (hoặc Reinforcement of the Army)

B1: sử dụng eff của cả 3 Nekroz Spell dưới mộ, Banish 3 Nekroz Spell cùng 3 Nekroz Monster dưới mộ, lần lượt add lên tay Nekroz Cycle, Nekroz Mirror và Nekroz Kaleidoscope. Dưới một còn 1 Nekroz Monster bất kì, ở đây giả sử là Nekroz Valkyrus

B2: Activate Nekroz Cycle, Send Shurit xuống mộ, Special Summon Nekroz Valkyrus từ mộ, Eff Shurit add lên tay Nekroz of Brionac. Eff Brionac discard để add lên tay Nekroz of Unicore (Hand: Unicore, Kaleidoscope, Mirror)

B3: Activate Kaleidoscope, Send Arc Light từ Extra xuống mộ, Summon Unicore từ hand; Eff Arc Light add lên tay Nekroz of Trishula. (hand: Trishula, Mirror)

B4: Activate Nekroz Mirror, Banish Shurit từ Graveyard, Summon Trishula từ Hand. sử dụng Eff Trishula, Banish 3 Card từ Hand, Field và Grave đối phương.

Kết thúc Combo: từ 1 Hand ban đầu, chúng ta có Valkyrus (2900 ATK), Unicore (2300 ATK) và Trishula (2700 ATK) trên sân. Opp bị mất 3 Card (1 dưới mộ) do Eff của Trishula. Tổng tấn công bạn Deal được 7900 ATK (nếu muộn OTK bạn có thể Search Decisive Armor sức công 3300 thay vì Trishula)


4/ Trishula Mirror


Bạn cần có Trishula và Brionac trên hand để thực hiện Combo (hoặc Card có thể Search được chúng)

B1: Discard Brionac, add Clausolas lên Hand. Discard Clausolas lấy Nekroz Mirror lên Hand

B2: Activate Nekroz Mirror, Banish Clausolas và Brionac trong mộ, Summon Trishula từ Hand, Nháy Eff Trishula, Banish 3 Card của đối phương. Ở đây có một lưu ý rất quan trọng: Đó là điều kiện để bạn Activate Eff của Trishula là đối thủ phải có ít nhất 1 card ở Hand, ở Field và ở Graveyard.

5/ Brionac Cycle


Bạn cần có Brionac, Nekroz Cycle và một Nekroz Ritual Monster bất kì trên hand (giả sử ở đây là Trishula)

B1: Discard Brionac, add Shurit lên Hand

B2: Activate Nekroz Cycle, Tribute Shurit từ Hand, Summon Brionac từ Graveyard. Nháy Eff Brionac đẩy 2 Monster SS từ Extra của đối thủ về Extra Deck. Eff Shurit Add Clausolas lên Hand

B3: Eff Clausolas search Nekroz Mirror lên Hand. Activate Nekroz Mirror, Banish Shurit từ mộ, Special Summon Trishula từ Hand; Eff Trishula Banish 3 Card của đối thủ.

Kết thúc Combo: Trên sân có Brionac (2300), Trishula (2700), opp bị mất 5 Card (2 từ Brionac, 3 từ Trishula)


6/ Nekroz Valkyrus, Gungnir và Decisive Armor


Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Valkyrus, một lá bài vô cùng quan trọng trong Deck Nekroz (chơi 3). Valkyrus rất mạnh với khả năng kết thúc Battle Phase, chống OTK hay bảo vệ các quái thú trên sân an toàn. Vậy còn về khả năng Tribute để Draw 2 của Valkyrus? Đây là một Effect cực kì hữu dụng, đặc biệt trong các Mirror Match Nekroz; thì Combo này thường được sử dụng để vừa Draw thin Deck, vừa làm trống sân (tribute chính mình để tránh Trishula của đối thủ vào turn kế), lại vừa giúp các Ritual Spell trong Grave sử dụng được Effect (yêu cầu không có Monster trên sân). Bạn cũng có thể Activate Kaleidoscope Send Quasar xuống Grave để Summon Valkyrus và Unicore từ Hand (thay vì 2 Brionac như ở Combo 2). Gungnir thì ngoài tác dụng bảo kê thì rất hiếm khi chúng ta được thấy lá bài này trên sân; còn Deciscive Armor sẽ là lá bài thú vị khi đối đầu với các bộ bài nhiều Set Monster hay là một "Honest" đích thực của Nekroz. Không quá mạnh nhưng Armor và Gungnir là 2 lá bài không thể thiếu trong bộ bài này.


7/ và cuối cùng là Deck List Nekroz (40 lá)



Monster (24)
Spell (16)
3x The Nekroz Armor of Brionac
2x The Nekroz Armor of Clausolas
1x The Nekroz Armor of Decisive Armor
1x The Nekroz Armor of Gungnir
2x The Nekroz Armor of Trishula
3x The Nekroz Armor of Unicore
3x The Nekroz Armor of Valkyrus
2x Schritt, Caster of the Nekroz
1x Djinn Releaser of Ritual
3x Manju of the Ten Thousand Hands
3x Tenju of the Ten Thousand Hands
2 x Nekroz Cycle
2 x Nekroz Exomirror
2 x Nekroz Kaleidomirror
3 x Preparation of Rites
3 x Book of Eclipse
3 x Mystical Space Typhoon
1 x Reinforement of the Army

Extra Deck
1x Goyo Guardian
2x Herald of the Arc Light
1x Shooting Star Dragon
1x Shooting Quasar Dragon
1x Star Eater
1x Abyss Dweller
1x Castel, The Skyblaster Musketeer
1x Diamond Dire Wolf
1x Evilswarm Exiton Knight
1x Gagaga Cowboy
1x Gaia Dragon, the Thunder Charger
1x Inzektor Exa-Beetle
1x Lavalval Chain
1x Number 103, Ragnazero


Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. Sao không đăng cả side deck và giải thích luôn tác dụng may la trong side

    ReplyDelete
    Replies
    1. Side Deck thay đổi theo từng Format, không có một hướng rõ ràng như chiến thuật :)

      Delete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -