Posted by : Dlanoir A. Kronox

“The Spiritual Beasts have dwelt on this world since time immemorial and possess mystical powers. They live together with the Ritual Beast Tamers, and together both man and beast combine their powers together to try and prevent any disasters that comes their way...” – “Các Spiritual Beasts đã tồn tại trong thế giới này từ xa xưa và mang trong chúng các sức mạnh huyền bí. Chúng sống chung với các Ritual Beast Tamers, và cùng với nhau người và thú cùng kết hợp sức mạnh lại để ngăn cản những hiểm họa đang đến gần…”


Booster SP: Tribe Force khi đổ bộ tại OCG đã đem đến cho chúng ta tới những 3 archetype mới; đó là Nekroz, Yosenju và Ritual Beast. Khác với 2 người anh em còn lại của mình, Ritual Beast đã không thu hút cho mình nhiều sự chú ý cho lắm kể từ khi những lá bài đầu tiên được hé lộ ra cho đến khi tất cả những lá bài trong Set được chính thức ra mắt. Tuy là vậy, khi TCG ra mắt Secret Forces, các kết quả gần đây đã cho thấy Ritual Beast có nhiều tiềm năng hơn mọi người nghĩ về nó.

Vậy sức mạnh tiềm tàng đó mà Ritual Beast ẩn chứa trong mình là như thế nào?


MỤC LỤC
I - Giới thiệu về chiến thuật chính
II - Các card của archetype
    
1. Các Spiritual Beast    
2. Các Ritual Beast Tamer    
3. Các 
Ritual Beast Ulti-    
4. Các Spell/Trap hỗ trợ của deck
5. Các tech card
III - Các combo của deck
1. Các combo mở đầu game        
Combo 1
Combo 2

2. Các combo khi đã vào game
       
Combo 3
  
Combo 4
Combo 5
Combo 6
IV – Tips và Trivia
V – Decklist tham khảo

I – GIỚI THIỆU VỀ CHIẾN THUẬT CHÍNH:


Ritual Beast là 1 Archetype WIND monsters (với một ngoại lệ). Nó là tên gọi chung của 3 sub-archetype nhỏ hơn có tên là “Spiritual Beast”, “Ritual Beast Tamer” và “Ritual Beast Ulti-“. Về cơ bản chiến thuật chính của Deck là Contact Fusion ra các boss Ritual Beast Ulti- qua việc sử dụng các Ritual Beast Tamer và Spiritual Beast làm nguyên liệu, sau đó thông qua khả năng của các boss và dàn Spell/Trap hỗ trợ dễ dàng thiết lập dần field control qua một số các combo tập trung vào điều khiển lượng card giữa Graveyard và Banish Zone. Nhìn chung Ritual Beast là một deck khá linh hoạt, chúng có thể được dùng theo hướng aggressive để OTK đối phương và theo hướng defensive khi cần control đối phương.

II - CÁC CARD CỦA ARCHETYPE:


1. Các Spiritual Beast:


Các Spiritual Beast có điểm chung đó là chúng đều có 2 dòng effect: 1 là chúng không cho phép người chơi Special Summon chúng nhiều hơn 1 lần 1 turn, 2 là các Ignition Effect "Once per turn:...". Vì các effect này chỉ là cấu trúc "Once per turn:...", một cấu trúc "khoá" effect khá lỏng lẻo nên tất nhiên các effect này có thể được dùng nhiều hơn 1 lần 1 turn thông một số cách, và đó chính là cơ sở cho các combo của chúng ta.

Spiritual Beast Cannhawk
WIND/Thunder-Type
Level 4
ATK 1400/ DEF 600
Once per turn: You can banish 1 "Ritual Beast" card from your Deck, face-up. During your second Standby Phase after this effect's activation, add the card banished by this effect to your hand. You can only Special Summon "Spiritual Beast Cannahawk(s)" once per turn.

Monster đáng giá nhất trong bộ tứ Spiritual Beast và cũng là searcher đầu tiên của Deck. Effect Ignition của nó rất giống với Gold Sarcophagus: Mỗi turn, chúng ta được banish bất cứ 1 “Ritual Beast” card nào từ trong deck, và 2 turn sau đó thì chúng ta được phép add nó về hand. Nghe qua thì các bạn đang lo lắng về tốc độ search của nó phải không? Các bạn đừng lo, hãy nghĩ về effect add lên hand đó như 1 bonus nhỏ vì mục đích chính của nó không phải để search mà là để set up các combo của chúng ta. Vì độ quan trọng đó chúng ta sẽ phải max 3 con này.


Spiritual Beast Rampengun
WIND/Beast-Type
Level 4
ATK 1600/ DEF 400
Once per turn: You can banish 1 "Ritual Beast" monster from your Extra Deck and send 1 "Ritual Beast" monster with the same Type as that monster from your Deck to the Graveyard. You can only Special Summon "Spiritual Beast Rampengu(s)" once per turn.

Spiritual Beast tốt thứ 2 để draw vào đầu game nếu bạn không may không draw được Cannahawk. Về effect thì nó không nổi bật bằng Cannahawk, thậm chí có phần gây lãng phí các "Ritual Beast Ulti-" của chúng ta, nhưng nó có khả năng set up Graveyard cho Lara/Pilica và Banish Zone cho các combo sau này của deck với Ulti-Cannahawk, và điều đó đã làm nên giá trị của nó. Dùng 2-3 tuỳ sở thích người dùng, theo mình nên là 3 vì như mình nói, nó là Spiritual Beast tốt thứ 2 để open sau Cannahawk.


Spiritual Beast Pettlephin
WIND/Aqua-Type
Level 4
ATK 0/ DEF 2000
Once per turn: You can banish 1 "Ritual Beast" card from your hand, then target 1 card your opponent controls; return it to the hand. You can only Special Summon "Spiritual Beast Pettlephin(s)" once per turn.

Sở hữu ATK yếu nhất trong bộ tứ Spiritual Beast, nhưng cũng sở hữu DEF trâu nhất. Effect Ignition của nó là 1 Compulsory Evacuation Device nhưng cũng có thể target thêm Spell/Trap Card. Là card duy nhất trong bộ tứ sở hữu effect có thể trực tiếp gây sát thương lên field đối phương, tuy nhiên lại tốn hand khi phải banish từ hand, và Ritual Beast hiện tại đang gặp khó khăn giữ hand thừa hàng cho effect của nó. Nên dùng khoảng 1-2 card này vì tuy effect của nó sẽ rất hiếm khi có thể sử dụng được nhưng nó vẫn là 1 “Spiritual Beast”, đối với các combo của chúng ta thì càng có nhiều ‘Spiritual Beast” và “Ritual Beast Tamer” khác tên càng tốt.



Spiritual Beast Apelio
WIND/Pyro-Type
Level 4
ATK 1800/ DEF 200
Once per turn, during either player's turn: You can banish 1 "Ritual Beast" card from your Graveyard; for the rest of this turn, all "Ritual Beast" monsters you control will gain 500 ATK and DEF. You can only Special Summon "Spiritual Beast Apelio(s)" once per turn.

Phiên bản ngược lại của Pettlephin khi sở hữu ATK cao nhất trong bộ tứ, nhưng cũng sở hữu DEF yếu nhất. Effect Ignition của nó đơn giản chỉ là tăng 500 ATK cho các Ritual Beast ta control, nhưng đặc biệt nhất bộ tứ khi có thể dùng được trong turn của cả 2 người chơi. Điều đó cộng với việc nó banish từ Graveyard đã làm nó đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển số lượng các lá bài Ritual Beast trong Graveyard và Banish Zone của deck. Tuy nhiên chính vì nó banish từ Graveyard nên có thể gây dead draw đầu game nên chỉ nên dùng cao nhất là 2 con này.


2. Các Ritual Beast Tamer:


Các Ritual Beast Tamer cũng giống như các Spiritual Beast của chúng ta cũng có 2 dòng effect, dòng thứ nhất cũng chỉ cho phép chúng ta Special Summon chúng 1 lần 1 lượt, còn dòng effect thứ 2 tập trung vào swarm các Ritual Beast ra để ta dễ thực hiện Contact Fusion cũng như Xyz khi cần thiết.


Ritual Beast Tamer Lara
WIND/Psychic-Type
Level 1
ATK 100/ DEF 2000
If this card is Normal Summoned: You can target 1 "Ritual Beast" monster in your Graveyard; Special Summon it. You can only Special Summon "Ritual Beast Tamer Lara(s)" once per turn.

Một Monster Reborn của deck, Lara sẽ kéo các Ritual Beast từ dưới Graveyard lên sân khi được Normal Summon thành công. Một effect chỉ sáng giá vào giai đoạn giữa game nên chúng ta không muốn draw trúng Lara vào giai đoạn đầu game khi cô có khả năng gây dead draw, vì thế chúng ta chỉ nên dùng nhiều nhất là 2 lá.


Ritual Beast Tamer Wen
WIND/Psychic-Type
Level 3
ATK 1500/ DEF 1000
If this card is Normal Summoned: You can target 1 of your banished "Ritual Beast" monsters; Special Summon it. You can only Special Summon "Ritual Beast Tamer Wen(s)" once per turn.

Với Wen thì cũng như người chị em Lara của mình, cô cũng sẽ kéo 1 Ritual Beast lên sân khi được Normal Summon, thay vì Graveyard thì cô có thể với xa hơn ra tới khu vực Banish Zone. Nhưng cô cũng mắc khuyết điểm như Lara đó là có thể gây dead draw đầu game với effect như vậy nên cũng như Lara chỉ nên dùng cao nhất là 2 để tránh điều đó.



*(OCG-only)
Valoritual Beast Tamer Zefram-Pilica
WIND/Psychic-Type/Pendulum
Level 3
ATK 1000/ DEF 1500
+Pendulum Effect: You cannot Pendulum Summon monsters, except "Ritual Beast" or "Zefra" monsters. This effect cannot be negated.
+Monster Effect: When this card is Normal or Pendulum Summoned: You can target 1 "Ritual Beast" or "Zefra" monster in your Graveyard, except "Valoritual Beast Tamer Zefram-Pilica"; Special Summon it, but destroy it during the End Phase. You can only Special Summon "Valoritual Beast Tamer Zefram-Pilica(s)" once per turn.

Con gái của Kamui và Reeze thuộc tộc Gusto theo như cốt truyện Duel Terminal. Tuy là 1 Pendulum Monster nhưng chúng ta sẽ chỉ quan tâm đến Monster Effect của nó. Effect của nó về cơ bản là 1 Lara trá hình, nhưng khác với Lara thì sau khi kéo lên Pilica còn đặt thêm 1 điều kiện là monster được summon sẽ bị hủy vào End Phase. Với effect như thế thì nó cũng mắc khuyết điểm của Lara là có thể dead draw đầu game, tuy nhiên chúng ta vẫn nên sử dụng ít nhất 1 lá bài này vì nó là 1 cái tên “Ritual Beast Tamer” khác, vì thế nên có thể kéo dài combo của chúng ta hơn. Giữa lá bài này và Lara bạn nên sử dụng sao cho tổng số lượng hai lá bài là 3. Một điểm đáng lưu ý khiến Pilica có phần hơn Lara đó là vì Pilica có Level là 3 nên có thể dùng để Xyz với Wen.



Ritual Beast Tamer Elder
WIND/Psychic-Type
Level 2
ATK 200/ DEF 1000
After you Normal Summon this card, you can Normal Summon 1 "Ritual Beast" monster during your Main Phase this turn, in addition to your Normal Summon/Set. (You can only gain this effect once per turn.) You can only Special Summon "Ritual Beast Tamer Elder(s)" once per turn.

Thủ lĩnh của tộc Ritual Beast và là Kamui của Gusto khi đã về già. Khác với 3 cô gái kia, Elder cho phép chúng ta swarm luôn từ hand dưới dạng thêm 1 lượt Normal Summon, và điều này giúp chúng ta rất thuận tiện trong việc đẩy các Ritual Beast ra từ hand mà không tốn 1 lần Special Summon của chúng cũng như combo rất tốt với 3 cô gái ở trên. Vì độ quan trọng đó chúng ta sẽ phải max 3 con nảy.

3. Các Ritual Beast Ulti-:


Các Ritual Beast Ulti- là dạng dung hợp của mỗi Spiritual Beast với một Ritual Beast Tamer, chúng đều được summon một cách dễ dàng bằng cách banish bất kì 1 Ritual Beast Tamer và 1 Spiritual Beast nào ta control. Mỗi Ritual Beast Ulti- (trừ 1 ngoại lệ) đều mang dòng effect cho phép chúng ta "tách" chúng ra thành các nguyên liệu ban đầu, chính dòng effect này đã tạo ra 1 số combo đặc biệt xung quanh chúng.


Ritual Beast Ulti-Apelio
WIND/Pyro-type
Level 6
ATK 2600/ DEF 400
1 "Ritual Beast Tamer" monster + 1 "Spiritual Beast" monster
Must be Special Summoned (from your Extra Deck) by banishing the above cards you control, and cannot be Special Summoned by other ways. (You do not use "Polymerization".) If this card attacks, it is unaffected by other cards' effects until the end of the Damage Step. During either player's turn: You can return this card you control to the Extra Deck, then target 2 of your banished monsters (1 "Ritual Beast Tamer" monster and 1 "Spiritual Beast" monster); Special Summon them in Defense Position.

Boss đầu tiên của archetype. Ritual Beast Ulti-Apelio là boss beater của archetype khi có 2600 ATK và effect khiến nó trở nên miễn nhiễm tất cả các effect mỗi khi nó tấn công. Là sức tấn công duy nhất hiện tại của Deck nên bắt buộc chúng ta phải dùng 3 con này.


Ritual Beast Ulti-Cannahawk
WIND/Thunder-Type
Level 6
ATK 1400/ DEF 1600
1 "Ritual Beast Tamer" monster + 1 "Spiritual Beast" monster
Must be Special Summoned (from your Extra Deck) by banishing the above cards you control, and cannot be Special Summoned by other ways. (You do not use "Polymerization".) Once per turn: You can target 2 of your banished "Ritual Beast" cards; return them to the Graveyard, and if you do, add 1 "Ritual Beast" card from your Deck to your hand. During either player's turn: You can return this card you control to the Extra Deck, then target 2 of your banished monsters (1 "Ritual Beast Tamer" monster and 1 "Spiritual Beast" monster); Special Summon them in Defense Position.

Trái tim của tất cả các combo của chúng ta, lá bài này là searcher chủ lực của deck, nếu combo đúng nó có thể search tới những 3-4 card cho chúng ta. Điều quan trọng nhất phải lưu ý với lá bài này đó là 2 effect của nó hoàn toàn có thể chain lại với nhau trong cùng 1 chain, và 2 effect tuy target 2 card mỗi effect nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cho chúng “chia sẻ” 1 target (tạo thành 3 target) mà vẫn có thể sử dụng được cả 2, chính điều quan trọng này đã tạo cơ sở cho rất nhiều combo cho chúng ta. Là thứ duy nhất đã đem lại tên tuổi cho deck, vì độ quan trọng đó chúng ta phải max 3 con này.


Ritual Beast Ulti-Pettlephin
WIND/Aqua-Type
Level 6
ATK 200/ DEF 2800
1 "Ritual Beast Tamer" monster + 1 "Spiritual Beast" monster
Must be Special Summoned (from your Extra Deck) by banishing the above cards you control, and cannot be Special Summoned by other ways. (You do not use "Polymerization".) Cannot be destroyed by card effects. During either player's turn: You can return this card you control to the Extra Deck, then target 2 of your banished monsters (1 "Ritual Beast Tamer" monster and 1 "Spiritual Beast" monster); Special Summon them in Defense Position.

Nếu Ulti-Apelio là thanh gươm quả cảm có thể vung đi chém một cách mạnh mẽ của deck thì Ulti-Pettlephin là tấm khiên vững chắc của deck có thể bảo vệ bạn qua các đợt phản công của đối phương. Sở hữu 1 DEF đáng kính ở mức 2800 kèm theo effect bảo vệ nó không bị destroy bởi card effect, Ulti-Pettlephin rất thích hợp để summon vào MP2 khi bạn đã chém thỏa thích với Ulti-Apelio và cần 1 lớp phòng thủ đáng tin cậy. Nhưng vai trò của nó không quan trọng bằng 2 boss Ulti trên nên chỉ nên dùng nhiều nhất 2 con này (1 cho effect của Rampengun và 1 để summon khi cần). Nếu bạn thật sự thấy nó không cần thiết cho lắm thì có thể chỉ dùng 1.


*(OCG-only)
Ritual Beast Ulti-Gaiapelio
LIGHT/Psychic-Type
Level 10
ATK 3200/ DEF 2100
1 "Ritual Beast Ulti-" monster + 1 "Ritual Beast Tamer" monster + 1 "Spiritual Beast" monster
Must be Special Summoned (from your Extra Deck) by banishing the above cards you control, and cannot be Special Summoned by other ways. (You do not use "Polymerization".) If Summoned this way, during either player's turn, when a Spell Card, Trap Card, or another monster effect is activated: You can banish 1 "Ritual Beast" card from your hand; negate the activation, and if you do, destroy it.

Lá bài kì lạ nhất archetype khi lại mang Attribute là LIGHT so với các Ritual Beast còn lại là WIND, thêm nữa nó lại không mang effect đặc trưng của các “Ritual Beast Ulti-“. Với 1 effect siêu khủng, lá bài này xứng đáng là “trùm cuối” của deck, và vì thế điều kiện summon của nó cũng rất ngặt nghèo. Về cơ bản nó là 1 phiên bản của Herald of Perfection, với khả năng của nó thì nó có khả năng giúp phần nào đảm bảo cơ hội OTK đối phương cho chúng ta, ngoài ra với cái ATK của nó thì khi cần đẩy thêm damage vào đối phương  chúng ta luôn có thể summon nó bằng 1 “đường tắt”, tuy nhiên lưu ý nếu bạn làm như vậy thì sẽ không có được effect của nó. Nên dùng 2 lá bài này vì lý do như trên với Ulti-Pettlephin.


4. Các Spell/Trap hỗ trợ của deck:


Ritual Beast's Bond
(Quick-Play Spell Card)
Banish 2 "Ritual Beast" monsters you control; Special Summon 1 "Ritual Beast" monster from your Extra Deck, ignoring its Summoning conditions.

"Đường tắt" để summon Ulti-Gaiapelio như đã đề cập ở trên, lá bài này cho phép ta đẩy thêm damage vào đối phương như El-Shaddoll Fusion của Shaddoll, là keycard trong combo OTK của chúng ta. Tuy là vậy nhưng ngoài công dụng để đẩy damage thì nó không còn công dụng nào khác, vì chúng ta có thể search nó dễ dàng qua Ulti-Cannahawk trong combo OTK nên chỉ nên dùng 1 vì lý do tiết kiệm deck.



Ritual Beast Steeds
(Normal Trap Card)
If you control a "Ritual Beast" monster: Destroy monsters on the field up to the number of "Ritual Beast" monsters you currently control.

Lá bài duy nhất trong toàn archetype có khả năng trực tiếp huỷ bài của đối phương. Có khả năng destroy không target như Artifact Moralltach nhưng có thể destroy tới những 5 card, lá bài này combo rất tốt với các boss của chúng ta hay với lá bài phía dưới để dễ dàng "Raigeki" trá hình dàn monster của đối phương, tiêu diệt các mối hiểm nguy cũng như ngăn chặn mọi nỗ lực để Synchro hay Xyz của đối phương khi chúng còn đang trong giai đoạn trứng nước. Là chìa khoá của gần như mọi sự control của chúng ta lên đối phương, và vì thế chúng ta phải dùng 3.


Ritual Beast Ambush
(Normal Trap Card)
Target 1 of your "Ritual Beast Tamer" monsters and 1 of your "Spiritual Beast" monsters that are banished and/or in your Graveyard; Special Summon them in Defense Position. After this card is activated, you cannot Special Summon monsters, except "Ritual Beast" monsters, for the rest of this turn. You can only activate 1 "Ritual Beast Ambush" per turn.

Nói ngắn gọn thì đây là Call of the Haunted của deck, nhưng vượt trội hơn khi có thể Summon tới 2 target, không destroy các target của nó và có thể Summon từ cả 2 vùng Graveyard và Banish Zone. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng nó là vào turn của đối phương khi vừa biến điều kiện khắt khe của nó trở thành vô hại vừa combo rất tốt với Steeds khi có thể tăng số lượng target cho Steeds, chưa hết nó còn là một lớp phòng thủ LP nhanh chóng khi cần, ngoài ra nó còn có thể combo với Bond để dễ dàng kết liễu đối thủ. Một lá bài rất linh hoạt, phải dùng 3 trong mọi cách build mặc cho khả năng gây dead draw của nó.

5. Các tech card:


Tempest, Dragon Ruler of Storms
Một tech card rất hữu dụng, với khả năng banish các Ritual Beast trong Graveyard của nó thì nó combo rất tốt với Ulti-Cannahawk và Wen, ngoài ra nó cũng còn là 1 beater khi cần với ATK tạm ổn của nó. Nếu bạn dùng nó thì bạn có thêm lựa chọn để dùng thêm lá bài phía dưới.


Debris Dragon
Một lượng không nhỏ các Ritual Beast trong Main Deck của bạn là các target cho nó. Có thể tạo Synchro 5 và 6 với Lara và Elder, Xyz Rank 4 với Pettlephin. Nếu bạn dùng nó thì bạn nên dùng 2 Pettlephin.

                                        

Lightning Chidori
Hơn một nửa deck của bạn là các Level 4 WIND monster, hơn nữa bạn có thể spam chúng dễ dàng với khả năng của các boss Fusion, vì thế nên cho thêm lá bài này vào là điều hiển nhiên. Một lá bài rất mạnh, có khả năng tiêu diệt gọn 2 card của đối phương khi summon thành công.


Windrose the Elemental Lord
Với lượng điều khiển sự ra vào của các WIND monster từ Graveyard ra Banish Zone và ngược lại hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng đáp ứng được điều kiện summon của nó. Dùng theo sở thích mỗi người, nếu có chỉ nên tech 1.
                                          



Gold Sarcophagus
Có thể coi là Cannahawk thứ 4 trong deck khi công dụng của nó đối với chúng ta cũng như của Cannahawk khi có khả năng set up các combo của chúng ta. Là 1 lá bài quan trọng, nên dùng trong tất cả các cách build.                                         


Emergency Teleport
Toàn bộ các Ritual Beast Tamer của chúng ta đều là các target cho nó. Tăng khả năng mở đầu game với các Tamer của chúng ta trên hand giúp ít bị brick hand hơn, tuy nhiên cũng cướp đi 1 lần Special Summon của chúng. Nên dùng 3 nếu bạn định dùng nó.                                     

Battle Fusion
Hiện tại thì deck Ritual Beast đang gặp khó khăn khá lớn với các boss có ATK từ 2600 trở lên và miễn nhiễm với việc bị destroy bằng card effect của đối phương. Lá bài này sẽ phần nào giải quyết được vấn đề đó. Nên dùng 2 nếu bạn có ý định dùng.
                            


Dimensional Fissure/ Macro Cosmos
Việc bị banish đi các card rơi vào Graveyard thật sự là 1 điều rất khó chịu đối với rất nhiều deck, trong đó có cả các meta hiện tại, nhưng deck Ritual Beast chúng ta lại không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí chúng ta “thích” bị banish hơn là bị rơi vào Graveyard. Điều tuyệt vời hơn nữa đó là Ulti-Cannhawk luôn cung cấp chúng ta một Graveyard đầy WIND monster nên bộ đôi này sẽ không gây mâu thuẫn nhiều với các tech card đã kể trên.

III – CÁC COMBO CỦA DECK:


Nếu đem so sánh thì 1 deck Ritual Beast cũng như một đội quân cờ vua: các Main Deck Ritual Beast là 8 con tốt còn 4 con boss Fusion là bộ tứ Xe, Tịnh, Mã, Hậu; và các lá bài này cũng như 16 con cờ ấy phải phối hợp nhịp nhàng với nhau qua các combo rất phức tạp mới có thể đánh bại được đối phương. Ai ai cũng có thể có cho mình 1 deck Ritual Beast, nhưng không phải ai ai cũng biết cách tạo ra được các combo hiểm hóc từ những lá bài trông rất đỗi bình thường này mà chiến thắng được đối phương. Ở phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số combo của deck.


1. Các combo mở đầu game:

+ Combo 1:
- Điều kiện: Elder + Cannahawk trên hand.

B1: Normal Summon Elder, dùng effect Normal Summon Cannahawk. Dùng effect của Cannahawk banish Apelio từ deck.

B2: Triệu hồi Ulti-Apelio, banish Elder và Cannhawk. Tấn công nếu cần thiết rồi qua MP2.

B3: Dùng effect của Ulti-Apelio summon lại Elder và Cannahawk. Dùng Cannahawk banish Lara/Wen/Pilica.

B4: Triệu hồi Ulti-Cannahawk, banish Elder và Cannahawk. Dùng effect 1 của Ulti-Cannahawk, target Cannahawk và Apelio.

B5: Chain effect 2 của Ulti-Cannahawk vào effect 1 của nó, target Apelio và Lara/Wen/Pilica. Apelio và Lara/Wen/Pilica được summon, add Steeds từ deck lên hand.

B6: Dùng effect của Apelio banish Cannahawk trong Graveyard, sau đó triệu hồi lại Ulti-Cannhawk, banish Apelio và Lara/Wen/Pilica.

B7: Dùng lại effect 1 của Ulti-Cannahawk, target Cannahawk và Elder. Add Ambush lên hand. Set 2 lá Trap được search lên và end turn.

B8: Qua turn của đối phương dùng effect 2 của Ulti-Cannahawk và Ambush summon lại 2 cặp Tamer và Beast (cố gắng giữ nguyên 2 cặp trên field với Steeds nếu cần).



(Lưu ý là nếu bạn có Cannahawk và Emergency Teleport mà không có Elder thì bạn có thể dùng Emergency Teleport để summon Elder, nếu như vậy thì ở B1 bạn sẽ banish Lara/Wen/Pilica với effect của Cannahawk trước Apelio và bạn sẽ bỏ qua B2 và B3).

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


*(OCG-only)
+ Combo 2:
-Điều kiện: Elder và Rampengun trên hand.

B1: Normal Summon Elder, dùng effect Normal Summon Rampengun. Dùng effect Rampengun banish Ulti-Apelio, send Apelio vào Graveyard.

B2: Triệu hồi Ulti-Cannahawk, dùng effect 1 target Rampengun và Ulti-Apelio, chain effect 2 target Rampengun và Elder. Rampengun và Elder được summon, add Steeds lên hand.

B3: Dùng lại effect của Rampengun, banish Ulti-Gaiapelio, send Lara/Wen/Pilica vào Graveyard.

B4: Triệu hồi lại Ulti-Cannahawk, dùng effect 1 target Ulti-Gaiapelio và Elder. Add Ambush lên hand. Set 2 trap và end turn.

B5: Qua turn đối phương dùng Ambush summon lại Apelio và Lara/Wen/Pilica/Elder. Dùng Apelio banish Tamer còn lại trong Graveyard, dùng effect 2 của Ulti-Cannahawk summon lại con Tamer bị banish bởi Apelio và Rampengun.


2. Các combo khi đã vào game:

+ Combo 3
(Là phần tiếp theo của Combo 1, tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện được nó mà không cần qua Combo 1 nếu bạn đáp ứng được đủ điều kiện):

-Điều kiện: Có 2 Tamer khác tên trừ Wen (trong ví dụ sẽ là Elder và Pilica), Cannahawk và Apelio trên field, có bất kì 1 Ritual Beast card nào trong Graveyard (trong ví dụ này sẽ là Ambush).

B1: Dùng effect Apelio banish Ambush. Dùng Cannahawk banish Rampengun.

B2: Triệu hồi Ulti-Cannahawk bằng Apelio và Pilica. Dùng effect 1 của nó target Rampengun và Ambush.

B3: Chain lại effect 2 của nó, target Rampengun và Pilica. Add Wen lên hand.

B4: Dùng Rampengun banish Ulti-Pettlephin (trong ví dụ là vậy nhưng bạn có thể banish Ulti- nào cũng được), send Pettlephin vào Graveyard.

B5: Triệu hồi Ulti-Cannhawk(1) (trong ATK position) bằng Rampengun và Pilica. Triệu hồi Ulti-Cannahawk(2) (trong ATK position) bằng Elder và Cannhawk.

B6: Dùng effect 1 của Ulti-Cannahawk(2), target Ulti-Pettlephin và Elder. Chain lại effect 2 của nó, target Elder và Cannhawk. Add Ambush lên hand (hoặc Bond nếu bạn muốn tăng damage hơn nữa).

B7: Triệu hồi lại Ulti-Cannahawk(2) bằng Elder và Cannahawk. Dùng effect 1 của nó target 2 Ritual Beast card bất kì NGOẠI TRỪ Apelio. Add Elder lên hand.

B8: Normal Summon Elder, dùng effect của Elder Normal Summon Wen, dùng effect của Wen summon Apelio (trong ATK position).

B9: Dùng effect của Apelio, banish Pettlephin.




-Kết quả:
Field bạn sẽ có: Wen (2500), Apelio (2800), Elder (1200), 2 Ulti-Cannahawk (2400).
2500 + 2800 + 1200 + 2400 x 2 = 11.300 (11.500 nếu bạn thay Ulti-Cannhawk(1) bằng Ulti-Apelio). Lưu ý nếu bạn add Bond thay cho Ambush thì bạn luôn có thể tăng thêm lượng damage với Bond.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*(OCG-only)
+ Combo 4

(Là biến dạng của Combo 3 nếu bạn muốn chắc chắn tuyệt đối OTK đối phương):
-Điều kiện: Như trên với Combo 3.

B1 đến B6: Như của Combo 3.

B7: Dùng Cannahawk banish Lara.

B8: Triệu hồi lại Ulti-Cannahawk(2) bằng Elder và Cannahawk. Dùng effect 1 của nó target 2 Ritual Beast card bất kì NGOẠI TRỪ Apelio VÀ Lara. Add Elder lên hand.

B9+B10: Như B8+B9 của Combo 3.

B11: Triệu hồi Ulti-Gaiapelio bằng Elder, Apelio và Ulti-Cannhawk(2).

B12: Dùng effect 1 của Ulti-Cannahawk(1) target Lara và Ulti-Cannhawk(2). Chain effect 2 của nó target Lara (hoặc Wen) và Pettlephin. Add 1 card bất kì.

B13: Triệu hồi lại Ulti-Cannahawk(1) bằng Lara và Pettlephin. Dùng effect 1 của nó target 1 Tamer bất kì và Apelio/Pettlephin. Add 1 card bất kì.



-Kết quả:
Field bạn sẽ có: Wen (2500), Ulti-Cannahawk(1) (2400), Ulti-Gaiapelio (4200).
2500 + 2400 + 4200 = 9100. Vì trên hand bạn có 3 Ritual Beast card (Ambush ở Combo 3 và 2 card bất kì bạn search) nên bạn có thể negate đối phương tới những 3 lần với Ulti-Gaiapelio, đảm bảo cho bạn cơ hội OTK an toàn, đặc biệt nếu trong 2 card bạn search là Bond thì bạn có thể nâng lượng damge lên hơn nữa.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


*(OCG-only)
+ Combo 5

(nếu bạn không OTK đối phương được trong Combo 3):
-Điều kiện: Field bạn có Wen, Elder, Apelio và 2 Ulti-Cannhawk.


B10: Triệu hồi Ulti-Gaiapelio bằng Wen, Apelio và Ulti-Cannahawk(2).

B11: Dùng effect 1 của Ulti-Cannahawk(1), target Wen và Ulti-Cannahawk(2). Chain effect 2 của nó, target Wen và Pettlephin. Add 1 card bất kì (Steed).

B12: Triệu hồi Ulti-Cannahawk(1) bằng Wen/Elder và Pettlephin. Dủng effect 1 của nó, target 1 Tamer bất kì và Apelio/Pettlephin. Add 1 card bất kì (Steed).




-Kết quả:
Field bạn có 1 Ulti-Gaiapelio với 2 viên đạn (3 nếu bạn không Set Ambush), 1 Ulti-Cannahawk và 1 Elder (và 2 Steeds nếu bạn chọn search nó).

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


*(OCG-only)
+ Combo 6

(Tiếp tục của Combo 2, nhưng cũng như Combo 3 bạn vẫn có thể thực hiện nó mà không cần qua Combo 2 nếu đáp ứng đủ điều kiện):
-Điều kiện: Field có 2 Tamer khác tên trừ Wen (trong ví dụ là Elder và Pilica), Apelio và Rampengun.

B1: Dùng effect Rampengun banish Ulti-Cannahawk(1) và send Cannahawk vào Graveyard. Dùng Apelio banish Cannahawk đó trong Graveyard.

B2: Triệu hồi Ulti-Cannahawk(2) bằng Elder và Rampengun. Dùng effect của nó target Ulti-Cannahawk(1) và Rampengun.

B3: Chain lại effect 2 của nó, target Rampengun và Elder. Add Wen lên hand.

B4: Dùng effect của Rampengun banish Ulti-Pettlephin và send Pettlephin xuống Graveyard.

B5: Triệu hồi Ulti-Cannahawk(2) bằng Elder và Rampengun. Triệu hồi Ulti-Cannahawk(3) bằng Pilica và Apelio.

B6: Dùng effect 1 của Ulti-Cannahawk(3) target Ulti-Pettlephin và Apelio. Chain lại effect 2 của nó target Pilica và Apelio. Add Bond lên hand.

B7: Dùng effect của Apelio banish Pettlephin. Triệu hồi Ulti-Cannahawk(3) hoặc Ulti-Apelio bằng Pilica và Apelio.

B8: Normal Summon Wen, dùng effect summon Cannahawk. Dùng effect của Cannahawk banish Lara.




-Kết quả: Field bạn có Wen (2500), Cannahawk (2400), 2 Ulti-Cannahawk (2400).
2500 + 2400 x 3 = 9700 (9900 nếu bạn thay Ulti-Cannahawk(3) bằng Ulti-Apelio). Chú ý bạn luôn có Bond để đẩy thêm damage. Trường hợp đối phương dùng Valkyrus/Scarecrow:
- Nếu đối phương dùng nó lên 1 trong 2 Ulti-Cannahawk: Dùng effect 2 của Ulti-Cannahawk summon Lara và Pettlephin, dùng Bond summon Ulti-Gaiapelio.
- Nếu đối phương dùng nó lên Wen/Cannahawk: Chain lại Bond summon Ulti-Gaiapelio với Wen và Cannahawk.

IV – TIPS VÀ TRIVIA:


Tips:
1. Khi bạn chơi Ritual Beast bạn phải hết sức tỉnh táo nhớ rõ các lượt Special Summon của các Ritual Beast trong Main Deck. Một nước đi sai sẽ gây hậu quả nghiêm trọng sau này, có thể sẽ khiến bạn trả giá bằng cả trận đấu.

2. Vì deck đòi hỏi bạn phải nhớ chính xác các combo rất dài nên có thể sẽ không phù hợp với những người mới tập chơi YGO.

Trivia:
1. Tổng ATK và DEF của các Spiritual Beast luôn là 2000, còn của các Ritual Beast Ulti- (trừ Ulti-Gaiapelio) là 3000.

2. Elder là Kamui của Gusto khi đã về già. Pilica là con gái của Kamui và Reeze, Rampengun là con cánh cụt của Pilica khi đã lớn. Toàn bộ tộc Ritual Beast có quan hệ mật thiết như thế nào đó với tộc Gusto trong quá khứ.

3. Tên của các Ritual Beast được lấy từ ngôn ngữ Ainu. “Ape” trong Apelio có nghĩa là “Fire” (Ngọn lửa), “Pet” trong Petophin có nghĩa là “River” (Dòng sông), “Kanna” trong Kannahawk có nghĩa là “Lightning” (Tia chớp) và “Ram” trong Rampenta có nghĩa là “Spirit” (Linh hồn) hoặc “Heart” (Trái tim).

4. Trong ngôn ngữ Ainu thì “Kamuy Pirika” có nghĩa là “những linh hồn mang đến điều tốt” còn “Kamuy Wen” có nghĩa là “những linh hồn mang đến điều xấu”. Pirika và Wen cũng có chỉ số ATK và DEF ngược nhau.

5. Cái tên Pilica của TCG là tên của 1 dòng sông của Ba Lan và không liên quan đến ngôn ngữ Ainu. Cái tên Pirika của OCG cũng là tên của 1 dòng sông trên núi Kamuy, một ngọn núi ở Hokkaido (Nhật Bản) và cũng là nơi người Ainu từng sinh sống.

V – DECKLIST THAM KHẢO:

Monster
Spell
Trap
3x Spiritual Beast Cannahawk
3x Spiritual Beast Rampengun
2x Spiritual Beast Apelio
1x Spiritual Beast Pettlephin

3x Ritual Beast Tamer Elder
2x Ritual Beast Tamer Wen
2x Ritual Beast Tamer Lara

1x Debris Dragon
1x Tempest, Dragon Ruler of Storms
3x Emergency Teleport
3x Upstart Goblin
3x Mystical Space Typhoon
1x Ritual Beast’s Bond
1x Gold Sarcophagus
1x Foolish Burial
1x Dimensional Fissure
1x Snatch Steal
3x Ritual Beast Steeds
3x Ritual Beast Ambush
1x Macro Cosmos
1x Solemn Warning
Extra Deck
3x Ritual Beast Ulti-Apelio
3x Ritual Beast Ulti-Cannahawk
2x Ritual Beast Ulti-Pettlephin
1x Samsara, Dragon of Rebirth
1x Lightning Chidori
1x Number 101: Silent Honor ARK
1x Castel, the Skyblaster Musketeer
1x Evilswarm Exciton Knight
1x Abyss Dweller
1x Dark Rebellion Xyz Dragon

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 2 Comments ... read them below or Comment }

  1. Mình nghĩ có thể cho thêm Garuda để xyz

    ReplyDelete
  2. combo hỏng r ko chain để add đc đâu

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -