Posted by : Unknown

Chúng ẩn náu trong những ngôi nhà bỏ hoang ở vùng ngoại ô của thị trấn, trong bảo tàng giữa đêm khuya, và có khi là trong cả thị trấn loài người. Và đương nhiên, chúng đang ở gần đó, chỉ vừa ngoài tầm nhìn của bạn.... BOO!!!! Ghostrick đến rồi... Ghostrick đang đến rồi...


Ghostrick và câu chuyện về những chú ma ngộ nghĩnh


I. Những con ma sống trong khu biệt thự ngoại ô thị trấn


Họ nói rằng có những linh hồn sống trong những căn nhà lớn ở ngay ngoài thị trấn, và chúng sẽ hù dọa bất cứ ai dám bước vào. Trên thực tế, nguồn gốc của những tin đồn ấy lại từ chính những cư dân của thế giới bóng tối - "Ghostrick" tên gọi của chúng. Những người tò mò và dám bén mảng tới khu nhà đó sẽ bị chúng dở đủ các trò hù dọa: những quả bí ngô treo lủng lẳng, những thây ma yểm bùa, những cái xác ướp đi lại xung quanh nghĩa địa, và cả Dracula nữa!

Dù vậy, đáng buồn cho chúng là dạo gần đây không có nhiều người tin vào những lời đồn của chúng nữa nên khu nhà có vẻ hơi cô đơn...

Ghostrick Alucard

Quản gia chính của ngôi nhà đây rồi! Tuy được giao trọng trách canh gác trông coi khu nhà, hắn luôn "chui nấp" vào trong bóng đêm và thỉnh thoảng mới ngó nghiêng những Ghostrick khác. Có vẻ như hắn thích sống trong chiếc quan tài tiện nghi của mình hơn là bày trò chơi khăm những lữ khách ghé thăm ngôi nhà ma.

Alucard - chủ nhân khu biệt thự

Ghostrick Scare và Ghostrick Vanish


Mặc dù trông có vẻ như Alucard khá "lười" nhưng hắn vẫn lặng lẽ trông chừng quân đội của mình, Specter và Lantern khi mà chúng chuẩn bị đi gây bất ngờ cho những kẻ xâm phạm.


Những con ma sống tại khu biệt thự


Nếu lại gần một chút ta có thể thấy cái bảng tên Alucard treo ở ngoài cổng ngôi nhà đó. Thì ra đó là nhà của Alucard! Cái tên "Ghostrick" không phải là tên riêng của ai mà để ám chỉ bất kỳ thành viên tâm linh tứ xứ đến định cư tại khu nhà lớn của Alucard. Mỗi người trong số chúng đều có những sở thích hù dọa khác nhau: kẻ thì làm thây ma, người thì hóa sói... Những có một điểm chung là tất cả bọn chúng đều yêu thích việc "chơi khăm"!

Chuyện gì đang xảy ra tại khu nhà đó?


Ánh trăng mờ ảo giữa cảnh đêm khuya tại khu nhà lớn của Alucard...  Frankenstein, hay còn được biết tới cái tên thân thuộc hơn là Stein, đang chịu trận mắng như tát nước từ Ghostrick Witch. Không ai biết vì sao một con quỷ to xác như Stein lại sợ hãi trước cô gái bé nhỏ như vậy, nhưng Alucard cho rằng đó không phải chuyện gì quá mới mẻ.

Khu biệt thự của Alucard - Nơi các Ghostrick sinh sống

Ghostrick Specter


Một con ma luôn yêu thích việc làm hoảng sợ những người lạc trong khu biệt thự. Nó, bất thình lình từ trong bóng đêm, xồ ra! Một ngày không trêu được ai nó không chịu được! Nó "ngứa nghề" đến nỗi luôn bay lượn xung quanh khu nhà lớn để tìm ai đó mới để dọa nạt.


Ghostrick Lantern


Nhắc tới Specter thì phải nhắc tới Lantern. Là đồng phạm của Specter, Lantern luôn "cặp kè" bay lượn vòng quanh khu nhà lớn. Tuy vậy, có vẻ như cặp đôi trên khá ... khập khiễng do bộ đồ của Lantern chả lấy gì làm phù hợp với Specter cả! Mỗi khi chúng đi dọa nạt thì phần lớn họ cảm thấy buồn cười nhiều hơn.


Ghostrick Yuki-Onna


Nếu như có một cảm giác lạnh rờn rợn từ phía sau thì ta biết chắc rằng Yuki-Onna đang tới đấy. Nàng có vẻ ngoài khá trầm lặng nhưng lại rất dễ chịu nên Yuki-Onna được quý mến bởi hầu hết các thành viên sống trong khu biệt thự.


Ghostrick Witch


Cô sử dụng ma thuật của mình để hút khả năng bay lượn của người khác (nhiều người đồn đại rằng Witch thực chất không hề biết bay!). Cô khá cứng đầu và không hề nể bất kỳ ai, kể cả đó là Alucard, quản gia của khu biệt thự này.

Ghostrick Stein


Công việc của hắn là những việc bưng bê nặng nhọc nhằm chuẩn bị cho bất kỳ trò chơi khăm nào trong biệt thự. Hắn không thực sự lường trước được sức mạnh của mình nên thường xuyên phá tan tành nội thất trong nhà. Kết quả của những lần đập phá đó là những cái mắng như tát nước từ Witch - nhưng rồi đâu lại hoàn đấy!

Stein bị cô phù thủy đanh đá Witch mắng mỏ

Ghostrick Jiangshi


Hắn thường xuyên nhảy lò cò xung quanh khu nhà lớn nhằm tìm kiếm những kẻ xâm nhập và báo cho những Ghostrick khác nếu như hắn tìm được ai đó.

Jiangshi rất thích nhảy lò cò

(Yuki-Onna và Stein)

Yuki-Onna là một cô gái đáng yêu và cô biết phải làm gì để an ủi Stein sau khi hắn bị những trận mắng từ Witch!


II. Những con ma trong bảo tàng cổ kính


Khi bóng tối bao trùm bảo tàng thị trấn, những Ghostrick giả dạng thành những vật trưng bày trong bảo tàng và bắt đầu đi lại. Khi mặt trời lên, những vật thể khác trong bảo tàng cái thì bị di chuyển, cái thì bị đập vỡ - có lẽ đây là kết quả của việc nô đùa của chúng...

Bảo tàng của Ghostrick


Một đêm khuya thanh vắng, Alucard và những cư dân tại khu biệt thự quyết định đến bào tàng để "quậy". Ghostrick Mummy, do quá căng thẳng khi nhìn thấy những vị khách không mời này, đã vô tình phá vỡ một vật trưng bày và tất nhiên, chỉ đợi có thế Witch đã cho hắn ngay một "bài ca"!


Người anh hùng canh giữ bảo tàng


Vào một buổi sáng, có tên trộm được tìm thấy trong tình trạng vô thức. Trong cơn mê sảng hắn cho rằng mình đã bị một con ma tấn công... Rất nhiều nhân chứng cũng thấy con ma thường xuyên lởn vởn khắp bảo tàng vào ban đêm như một vệ sĩ vô hình vậy. Ban ngày, hắn lại hóa trang thành một bộ áo giáp cổ đại nhưng khi màn đêm buông xuống, hắn có dịp trút bỏ gánh nặng áo giáp đó và thể hiện bản chất "anh hùng" của mình! Hắn là Ghostrick Dullahan!

Dullahan oai phong lẫm liệt

Như một lẽ thường tình với Ghostrick, những kẻ sống trong bảo tàng vốn được bảo vệ bởi Dullahan cũng rất yêu việc chơi khăm. Thật ra chúng còn muốn chơi khăm cả những vị khách vào ban ngày và đang cực kỳ thích thú với trò chơi tiêu khiển mới mẻ đó!


Ghostrick Jack Frost


Jack Frost là một tinh linh băng giá, người mà bạn sẽ chẳng bao giờ được thấy vào những ngày hè nóng nực. Anh ấy đến định cư tại bảo tàng và nhờ có máy lạnh 24/7, Jack đã được sống trong niềm hạnh phúc vô bờ bến...


Ghostrick Mary


Mary là một con ma ám bị nhốt trong cái tủ trang điểm cũ kĩ được trưng bày trong bảo tàng. Nhưng có vẻ như một phép thuật đã được yểm lên cái tủ đó, mỗi khi đêm đến cái tủ lại di chuyển xung quanh và Mary bất đắc dĩ phải di chuyển cùng cái tủ.

Cô nàng Mary không sao thoát khỏi tủ trang điểm

Ghostrick Mummy


Trước khi đến với bảo tàng, hắn đã sống cô đơn hàng ngàn năm ( F.A chính hiệu đây) và luôn cầu mong những người bạn hơn bất kỳ thứ gì khác. Chính vì vậy khi thấy cả nhà Alucard tới thăm bảo tàng, hắn đã không khỏi xúc động và suýt phá hỏng mọi thứ!

Ghostrick Skeleton


Hắn không phải là một vật trưng bày của bảo tàng, nhưng hắn thường xuyên đóng giả làm những hiện vật khác. Mặc dù vậy có vẻ như không ai thực sự chú ý tới điều đó bởi trong mắt họ, Skeleton cũng chẳng khác nào bộ xương bình thường như bao vật trưng bày khác trong bảo tàng.

Skeleton tìm cách trêu chọc Dullahan

Tại ngôi nhà bị ám của thị trấn, một cánh cửa xoay vòng đang tự mở và con búp bê được trưng bày đã biến mất! 


Ghostrick Go-Round


Skeleton nảy ra ý tưởng rời bảo tàng và chơi trò hù dọa vào ban ngày ... nhưng có vẻ như hắn đã bị mắc kẹt và cảm thấy mệt lử khi không thể bước qua cánh cửa xoay vòng đó. Xương hắn bắn tung tóe khắp nơi... Nekomusume trông khá ngạc nhiên nhưng vẫn lau dọn như thường.


III. Những con ma vô gia cư


Theo thông tin từ Alucard, một vài Ghostrick đang sống bên ngoài thị trấn gần khu biệt thự. Hiện tại không ai rõ họ chính xác đang ở đâu...

Ghostrick Ghoul


Anh ấy vốn định cư tạm bợ tại một khu nghĩa địa gần biệt thự của Alucard, nhưng hiện tại chúng ta không biết anh ta đang sống ở đâu..


Ghostrick Yeti


Rất lâu trước đó, khi mà Alucard đi du lịch tại một vùng núi tuyết, hắn bắt gặp tên người tuyết "Yeti" này. Yuki-onna thấy hắn có vẻ cô đơn nên đã đưa cho một con thỏ nhồi bông của cô ấy.

IV. Những con ma sống cùng với con người


Những Ghostrick không chỉ định cư ở những nơi hoang vu u ám như khu nhà bị bỏ hoang hay bảo tàng đêm khuya - một số trong số chúng cũng chung sống với con người tuy chỉ hiện hữu một cách mờ ảo vô hình. Chúng ta có thể điểm mặt chỉ tên: cô gái có khả năng điều khiển giấc mơ Succubus và hai Ghostrick khác sống dưới sự che chở của cô.

Ghostrick Succubus


Khi mà Ghostrick Doll hay Ghostrick Werewolf bị phát hiện bởi ai đó, rất nhanh chóng, Succubus liền lập tức đưa họ vào giấc ngủ và tạo ảo ảnh làm họ nghĩ rằng đó chỉ là giấc mơ. Succubus đi ngủ rất muộn vào ban đêm, nên những lúc rảnh rỗi buổi chiều cô thường phá đám giấc mơ của những người đang ngủ trưa.

Succubus thường xuyên ngủ rất muộn..

Ghostrick Doll


Một linh hồn của ai đó đã chiếm hữu con búp bê này và vì thế nó có thể cử động vào ban đêm. Cô sống trong ngôi nhà của một bé gái và cô được bé gái đó chiều chuộng yêu thương hết mực. Chính vì vậy, Doll cảm thấy ái ngại nếu bày trò chơi khăm cô chủ. Sống một cuộc sống im lặng là lựa chọn của cô....


Ghostrick Werewolf


Một "Ghostrick" dị biệt thường sống như một con người và chỉ hù dọa loài người vào ban đêm khi hắn biến hình trở thành một Werewolf. Hắn vẫn luôn chờ đợi vào một đêm mặt trăng tròn..

Hắn hóa điên khi trăng tròn

V. Một cuộc tập hợp giữa đêm của tất cả Ghostrick


Tất cả các Ghostrick đã tập hợp lại ở thị trấn và chuẩn bị cho một cuộc diễu hành long trọng! Lần này thì nhiều người thấy được hình dạng thật sự của chúng. Nhưng trông chúng có vẻ đang đùa vui vẻ nên chả ai nghĩ rằng chúng là những con ma đáng sợ cả. Ai cũng tưởng rằng đấy là một ... ban nhạc đang luyện tập để biểu diễn ở một lễ hội nào đó! 

Các Ghostrick diễu hành!


Có vẻ như Succubus đã dành quá nhiều sức lực để trêu loài người vào buổi chiều nên tới đêm nàng mệt quá lăn ra thiếp đi lúc nào không biết.. Stein phải vác nàng trên vai. Khi mà Stein đang "bận
việc", Werewolf là mục tiêu cho Witch mắng mỏ khi tên này đang cố gắng ... gặm Skeleton!!!

Đường phố náo loạn với Ghostrick

Đêm của Ghostrick


Specter và Lantern, hai tên chuyên bay vòng tòa biệt thự Alucard để hù dọa mọi người, lần này lại thấy khiếp sợ khi bị chơi khăm bởi Yuki-Onna và Nekomusume. Thật nực cười! Và ở phía sau, có vẻ như Skeleton vẫn chưa hết chóng mặt sau khi bị cái cửa tự động "chơi khăm" bữa nọ...


Nguồn: Dịch và biên soạn từ Master Guide 4 (http://www.ygorganization.com/monsterstories/)

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -