Posted by : Thỏ Gà

Boooo!! Trick-or-Treat! Halloween đã đến rồi và còn gì ý nghĩa hơn việc tìm hiểu về bộ bài Ghostrick – một Deck rất dễ thương, có lối chơi vừa vui nhộn nhưng cũng đầy tiềm năng. Tuy không hay có mặt trong các Top 32 các kiểu, nhưng bù lại thì nếu bạn đang tìm kiếm một Deck “giỡn mặt đối thủ” hay “thích cảm giác thường xuyên cầm 1 hand 5-6 card” thì Ghostrick là 1 lựa chọn hoàn hảo.



I/ Những Card cần thiết thuộc Archetype


1/ Monster


Toàn bộ các monster Ghostrick (trừ XYZ) đều mang theo những effect chung sau:
Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster (but can be Normal Set). Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position.
Condition không cho phép Normal summon trực tiếp có thể gây một chút khó khăn cho bạn nhưng thường sẽ là không đáng kể. Còn effect thứ 2 thực sự là thú vị, khi mà có thể tận dụng nó cho nhiều effect khác nhau mà sẽ được đề cập trong từng card.

Ghostrick có 3 Type tập trung ở 3 Level khác nhau: Zombie (Level 3), Spellcaster (Level 2) và Fiend (Level 1) 

1.1. Ghostrick Jiangshi
Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster (but can be Normal Set). Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When this card is flipped face-up: You can add 1 "Ghostrick" monster from your Deck to your hand whose Level is less than or equal to the number of "Ghostrick" monsters you control. You can only use this effect of "Ghostrick Jiangshi" once per turn.
Chắc hẳn Jiangshi khiến bạn liên tưởng đến một card cũng “quay-lên-quay-xuống-và-search” ? Đúng rồi đó, đây chính là một phiên bản của Geargiarmor mà chúng ta đã được biết đến qua chiến thuật Geargia. Và tất nhiên, vai trò của Jiangshi trong Deck Ghostrick cũng là vô cùng quan trọng, không kém gì Geargiarmor với Geargia: vừa là bức tường phòng ngự với DEF 1800, vừa là searcher chính của Deck.

Effect search khi được Flip lên face-up của Jiangshi có hơi giới hạn một chút, đó là chúng ta chỉ được add 1 “Ghostrick” monster với level nhỏ hơn hoặc bằng số lượng “Ghostrick” monster mà ta đang control. Thông thường thì level này chỉ dừng lại ở 1, nhưng như vậy là quá đủ đối với dàn Ghostrick của chúng ta, với những target chủ yếu là Specter – Lantern – Mary – Jackfrost. Điểm mạnh, yếu của các monster trên sẽ được đề cập trong phần riêng của chúng. 

Ngoài ra, Jiangshi còn có thể tự úp xuống face-down Defense position để có thể tiếp tục Search trong các turn kế tiếp. Tuy Ghostrick không thường xuyên làm những đợt tấn công ào ạt, như những gì mà Geargiarmor có thể đem lại cho Geargia, nhưng bù lại thì khả năng phòng thủ của Ghostrick thông qua Jiangshi lại vô cùng vượt trội. Nên có thể coi Geargia và Ghostrick tuy có cùng một cơ chế hoạt động, nhưng cách sử dụng thì lại đối lập nhau.



1.2. Ghostrick Mary

Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster (but can be Normal Set). Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When you take Battle Damage or Effect Damage: You can discard this card from your hand; Special Summon 1 "Ghostrick" monster from your Deck in face-down Defense Position. You can only use this effect of "Ghostrick Mary" once per turn.

Khi ta nhận damage, bất kể có là do Battle Damage hay Effect Damage, thì ta sẽ được kéo thẳng 1 “Ghostrick” monster từ Deck lên field, ở face-down Defense Position. Trong đa số trường hợp thì Target hoàn hảo nhất luôn luôn là Jiangshi. Như vậy, sau khi chấp nhận mất điểm từ đối thủ thì ta lập tức có ngay 1 bức tường vững chắc để tăng cao cơ hội bảo toàn điểm số trong turn này. Hoặc ngoài ra Mary cũng có thể kéo 1 số các  target khác, trong những trường hợp mà bạn cần thêm monster level 1 – 2 để có thể xyz 1 cách phù hợp chẳng hạn.


1.3. Ghostrick Specter
Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster (but can be Normal Set). Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When a "Ghostrick" monster is destroyed by your opponent's card (either by battle or by card effect) and sent to the Graveyard: You can Special Summon this card from your hand in face-down Defense Position, and if you do, draw 1 card.
Một mảnh ghép quan trọng của hệ thống phòng ngự vững chắc giữa Jiangshi – Mary – Specter. Khả năng tự special summon bản thân và cho ta Draw 1 card cho phép ta được bảo vệ khỏi 1 attack nữa, cũng như được bù lại 1 card cho card vừa bị destroy. 

Combo thường thấy nhất giữa Specter và Jiangshi, là khi Jiangshi được flip lên khi đang bị attack, thì sẽ lập tức add Specter, và sau khi Jiangshi bị destroy bởi Battle đó, thì ta sẽ được special summon Specter và Draw 1 card. Và như đã đề cập ở trên thì Mary có thể lập tức kéo Jiangshi từ Deck lên field, nên có thể thấy đây là 1 combo đơn giản nhưng hiệu quả, đem lại 1 nguồn hand dồi dào cũng như dễ dàng bảo toàn điểm số.

1.4. Ghostrick Lantern
Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster. Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When your opponent attacks you directly or targets a "Ghostrick" monster you control for an attack: Negate that attack, and if you do, Special Summon this card from your hand in face-down Defense Position.
Nếu như Mary yêu cầu bạn phải nhận damage mới có thể đem lại 1 bức tường phòng thủ, thì với Lantern, bạn sẽ được an toàn hơn, bằng cách negate hẳn Attack đó và lập tức được special summon Ghostrick Lantern lên field. Bạn sẽ thường xuyên bị direct attack (nếu như đang có Ghostrick Mansion trên field), hoặc không thì đối thủ sẽ tìm cách sử dụng những quái thú cơ bắp để tiêu diệt các Ghostrick Xyz monster; đó là lúc mà Lantern trở nên rất đáng tin cậy. Ngoài ra, level 1 của Lantern làm cho nó trở thành 1 target hợp lệ ngay lập tức cho Jiangshi, khiến cho những lựa chọn để phòng thủ của chúng ta trở nên rất phong phú.


1.5. Ghostrick Jackfrost
Cannot be Normal Summoned, unless you control a "Ghostrick" monster. Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When an opponent's monster declares a direct attack: You can change that monster to face-down Defense Position, and if you do, Special Summon this card from your hand in face-down Defense Position.
Tuy không được linh hoạt như Lantern, nhưng Jackfrost cũng sở hữu những lợi thế riêng của nó. Effect tương tự như 1 Book of Moon nhưng không target đã khiến Jackfrost trở thành 1 vũ khí vô cùng hữu hiệu để đấu với Bujin, hoặc để nhanh chóng tiêu diệt các monster to xác khó chịu như Leo, the Keeper of the Sacred Tree. Nó cũng sở hữu level 1 như Lantern, nhưng vì điều kiện activate khắt khe hơn, nên bạn sẽ thường phải cân nhắc khá kĩ càng slot cho Jackfrost, vì Lantern đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ negate attack rồi. Nếu như build của bạn tập trung vào việc bảo vệ Monster Ghostrick thì Lantern sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.


1.6. Ghostrick Doll
Cannot be Normal Summoned, unless you control a "Ghostrick" monster. Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When this card is flipped face-up: During this turn's End Phase, change all face-up monsters on the field to face-down Defense Position, then you can Special Summon 1 "Ghostrick" monster from your Deck in face-down Defense Position, whose Level is equal to or less than the total number of monsters changed to face-down Defense Position.
Một effect có phần khá phức tạp và ta không hoàn toàn là người có quyền quyết định. Ta có thêm một lựa chọn nữa để có thể vừa kéo Jiangshi thẳng từ Deck, vừa xoay tất cả các face-up monster trên field về face-down Defense position để tiện tay xử lý, nhưng đổi lại là sự mạo hiểm lớn hơn. Có lẽ sự lựa chọn sẽ nằm ở cảm tính của người chơi.

Ngoài ra, Doll còn có thể kết hợp tốt với Ghostrick Go-Round và Scare để vừa có thể "úp mặt" đối thủ vừa có thể Special Summon thêm monster chuẩn bị cho turn kế tiếp. 


1.7. Ghostrick Ghoul
Cannot be Normal Summoned, unless you control a "Ghostrick" monster. Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. Once per turn, during your Main Phase 1: You can target 1 "Ghostrick" monster you control; its ATK becomes equal to the combined original ATK of all "Ghostrick" monsters currently on the field, until your opponent's next End Phase, but if it does, only that monster can attack this turn.
Một phiên bản của Blackwing – Sirocco the Dawn cho Ghostrick, và nó có thể thực hiện nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Với sự xuất hiện của một cỗ máy hủy diệt mới là Apoqliphort Towers rất đáng ngại, thì Ghoul sẽ là 1 giải pháp để giúp bạn vượt qua vấn đề này. Do công dụng chính là chỉ để giúp ta nhanh chóng vượt qua các trận đấu “cơ bắp” nên Ghoul thường sẽ không cần nhiều hơn 1.


1.8. Ghostrick Skeleton
Cannot be Normal Summoned, unless you control a "Ghostrick" monster. Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When this card is flipped face-up: Banish cards from the top of your opponent's Deck face-down, up to the number of "Ghostrick" monsters you control. You can only use this effect of "Ghostrick Skeleton" once per turn.
Tuy đây không phải là lựa chọn tối ưu trong các build thông thường, nhưng trong build tập trung vào riêng Skeleton thì sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác. Mục đích của hướng đi này sẽ là phá hoại Deck của đối thủ, trong càng nhiều turn càng tốt. Tuy nhiên đây là một hướng đi đòi hỏi khả năng draw ... giỏi và chỉ hợp với những bài thủ … thích trêu chọc người khác. 


1.9. Ghostrick Stein
Cannot be Normal Summoned unless you control a "Ghostrick" monster (but can be Normal Set). Once per turn: You can change this card to face-down Defense Position. When this card inflicts battle damage to your opponent: You can add 1 "Ghostrick" Spell/Trap Card from your Deck to your hand. You can only use this effect of "Ghostrick Stein" once per turn.
Vì Ghostrick Dorklord sẽ bị “trói chân” ở OCG trong 1 thời gian dài nên chúng ta vẫn thường phải cần đến Stein để search các Field Spell hoặc Trap, đồng thời cũng là một monster có ATK không quá tệ để xin được nhiều điểm hơn từ đối phương. Tuy nhiên trong nhiều build thì bạn có thể không sử dụng đến nó cũng không sao.



1.10. Ghostrick Alucard
2 Level 3 monsters

Your opponent cannot target other "Ghostrick" monsters or face-down monsters for attacks. You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 Set card your opponent controls; destroy that target. You can only use this effect of "Ghostrick Alucard" once per turn. If this card is sent to the Graveyard: You can target 1 other "Ghostrick" card in your Graveyard; add that target to your hand.
“Lính đánh thuê” quen thuộc của đa số các Deck có khả năng đánh Rank 3, và trong Ghostrick thì Alucard còn sở hữu sức mạnh còn đáng sợ hơn. Với việc có các card tự do chuyển card của đối thù sang face-down như Jackfrost, Go-Round thì sẽ không khó khăn để ta có thể tự do chọn target cho mình. Còn không thì, việc được tự do lấy đi 1 Set card của đối thủ cũng đã là dễ chịu lắm rồi.

Với effect cuối thì có thể thấy được khả năng float rất hiệu quả của Deck Ghostrick. Việc lấy lại 1 Lantern hay 1 Jackfrost đồng nghia với việc tài nguyên của đối thủ có thể sẽ tiếp tục phải bị hiêu hao. Còn ta thì sẽ có thêm tài nguyên để tiếp tục đem ra các Xyz monster khác. Hoặc nếu đối thủ đã phá được Field Spell của ta thì Alucard vẫn có thể lấy lại chúng như chưa có gì xảy ra. 

Cuối cùng là 1 điều cần lưu ý, đó là ta có thể tạo 1 thế lock nhỏ để không cho đối thủ tấn công, bằng cách đưa 2 Alucard lên field. Tuy nhiên do đa số các thế lock bây giờ thường xuyên bị Breakthrough Skill phá đám nên chúng ta không nên dựa quá nhiều vào việc tạo lock, mà thay vào đó là tiêu diệt tài nguyên của đối thủ thì hơn.

1.11. Ghostrick Dullahan
2 Level 1 monsters

This card gains 200 ATK for each "Ghostrick" card you control. Once per turn, during either player’s turn: You can detach 1 Xyz Material from this card, then target 1 monster on the field; halve that monster's ATK until the End Phase. If this card card is sent to the Graveyard: You can target 1 "Ghostrick" card in your Graveyard, except this card; add that target to your hand.
Một điều kiện summon cũng rất đơn giản, khi mà chỉ cần 2 level 1 monster; trong Ghostrick thì ta thường xuyên có sẵn 1 Specter trên field, do đó ta chỉ cần normal summon thêm 1 Mary đang dead trên hand chẳng hạn, là đã có thể summon được Dullahan.

Effect “cưa đôi” ATK của Dullahan là vô cùng hữu dụng trong Deck, khi mà boss chính là Ghostrick Alucard thì chỉ sở hữu 1800 ATK, nhưng khi có Dullahan thì Alucard cũng có thể vượt qua tất cả các monster có 3600 ATK trở xuống. Đây còn là 1 Quick effect, tức có thể activate được trong turn của đối thủ, làm hạn chế hơn các đợt tấn công ào ạt của họ. Đi kèm với effect tự tăng ATK, Dullahan cũng có thể sở hữu ATK ngang ngửa Alucard hoặc thậm chí là hơn (ngay cả các Field Spell hay Continuous Trap mang tên Ghostrick cũng có thể tăng ATK cho Dullahan). 

Dullahan cũng sở hữu effect lấy lại 1 “Ghostrick” card khi bị send vào Graveyard. Đây là phương pháp chính để tái chế lại chính các Alucard, và từ Alucard sẽ tái chế lại Dullahan. Dù gì đi nữa, ta vẫn nắm rất nhiều cơ hội được “cộng” trong tay.


2/ Spell


Chủ yếu sẽ có 2 Field Spell đáng sử dụng là Mansion và Parade. Vì chúng có thể dễ dàng được tái chế qua Alucard và Dullahan nên chúng ta sẽ không sử dụng quá nhiều Field Spell trong Deck.

2.1. Ghostrick Parade
Monsters cannot attack face-down Defense Position monsters, but can attack directly if all monsters their opponent controls are face-down Defense Position. When an opponent’s monster declares a direct attack: You can add 1 “Ghostrick” card from your Deck to your hand. All damage your opponent takes becomes 0.
Trong những turn đầu thì Parade sẽ là 1 card rất hữu dụng trong việc hỗ trợ ta có hand và field như ý muốn. Thông qua effect của Parade thì chúng ta sẽ thường xuyên phải nhận direct attack, nhưng đó cũng chính là điều kiện để activate effect 2 của lá bài này. Ta có thể dùng nó để lập tức Search Mary, rồi ngay sau đó sử dụng Mary để kéo Jiangshi từ Deck. Rồi trong turn của ta, ta có thể dùng Jiangshi để tiếp tục add Lantern hay Jackfrost hay 1 Mary nữa, khiến cho đối thủ nao núng, không biết có nên tấn công tiếp hay không.

Việc đối thủ không bị nhận damage khi ta đang cắm Parade thực chất không ảnh hưởng gì đến lối chơi của chúng ta cả, vì thời điểm ta sẽ muốn sử dụng Parade là khi ta đang cần các mảnh combo cần thiết, nên việc tấn công không phải là ưu tiên. Khi đã có đầy đủ hàng, ta sẽ lập tức dùng Parade để add Mansion, rồi thực hiện “đè field”, chuyển từ việc chơi bị động sang chơi chủ động hơn.



2.2. Ghostrick Mansion
Face-down monsters cannot be targeted for attacks. If the only monsters a player controls are face-down, their opponent's monsters can attack them directly. Halve any battle damage from monsters, except "Ghostrick" monsters, or effect damage either player takes.
Đây sẽ là phương pháp tấn công đối thủ, cũng như bảo vệ bản thân rất hiệu quả của Ghostrick. Với effect tự úp bản thân vốn có, các monster Ghostrick của chúng ta sẽ thường xuyên trong trạng thái an toàn và được bảo vệ. Ngoài ra thì chúng ta còn được giảm thiểu lượng damage phải nhận, còn với đối thủ thì không. Thậm chí, chúng ta vẫn còn rất nhiều Lantern, Mary và Jackfrost trên hand để sử dụng khi cần kíp. Với Mansion, chỉ cần 1 giây phút bất cẩn là chúng ta hoàn toàn có thể gây 3000-4000 damage cùng 1 lúc, ép đối thủ phải chấp nhận bị “lỗ”, để có giải pháp phá thế trận của ta.


3/ Trap


3.1. Ghostrick Vanish
Reveal 1 "Ghostrick" monster in your hand; for the rest of this turn, "Ghostrick" cards and face-down Defense Position monsters you control cannot be targeted or destroyed by card effects.
Đây sẽ là câu trả lời dành cho những nỗ lực “tàn phá” field của Evilswarm Exciton Knight, Raigeki hay Black Rose Dragon, vốn là những cách khá hiệu quả để chống lại 1 field đã được ta xây dựng đầy đủ. Với lá bài này, việc thiết lập field của chúng ta sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều, và cộng với việc Alucard với Dullahan có thể tái chế nó, đối thủ sẽ thực sự phải hao phí rất nhiều tài nguyên để vượt qua thế trận của ta.

3.2. Ghostrick Scare
Target any number of face-down Defense Position monsters you control; change them to face-up Defense Position, and if you do, change face-up monsters your opponent controls to face-down Defense Position, up to the number of "Ghostrick" monsters flipped face-up by this effect.
3.3. Ghostrick Go-Round
Once per turn, during the Battle Phase: You can activate 1 of these effects.
● Target 1 "Ghostrick" monster you control; change it to face-down Defense Position, then change 1 face-down Defense Position monster your opponent controls into face-up Attack Position.
● Target 1 face-down Defense Position monster you control; change it to face-up Attack Position, then, if it was a "Ghostrick" monster, change 1 face-up monster your opponent controls to face-down Defense Position.
2 lá bài này mang cùng một mục đích, đó là quay các Ghostrick của monster của ta lên (hoặc xuống), và đồng thời úp các monster của đối thủ xuống. Đây cũng là 1 cách rất tốt để có thể ngăn không cho đối thủ Synchro hay XYZ summon, bằng cách úp các monster quan trọng của đối thủ lại chẳng hạn.
Ngoài ra với Go-Round thì lá bài này có thể combo tốt với Alucard để dễ dàng destroy 1 monster của đối thủ. Và vì Go-Round là 1 Continuous Trap card nên ta có thể sử dụng nó trong 1 thời gian dài, còn với Scare thì lại chỉ sử dụng được trong 1 lần, nên dù có bị giới hạn chỉ được activate trong Battle Phase, Go-Round vẫn hiệu quả hơn so với Scare.



II/ Các card bên ngoài hỗ trợ chiến thuật


Ghostrick tuy có thể đem lại việc được draw nhiều card, và có hàng thủ khá tốt, nhưng lại có khá ít phương án để có thể tận dụng triệt để những card draw được, ngoài ra thì Deck cũng khá là thiếu monster “cơ bắp”, và cuối cùng là thiếu tính chủ động khi chơi. Do đó, việc bổ sung thêm các tech card, các engine, là cần thiết để có thể vận hành Deck 1 cách tốt nhất.

1/ Các Engine đáng sử dụng

Tuy bổ sung thêm engine là điều cần thiết, song slot vẫn là rất quan trọng trong Deck, nên tốt nhất là các bạn chỉ nên chọn 1 trong các engine dưới đây để sử dụng.

a. Tour Guide engine
Đây sẽ là cách nhanh chóng nhất để bạn có thể có Alucard trên field. Các target cho Tour Guide đều là những card rất tốt, với Scarm thì bạn có thể search lại 1 Tour Guide từ trong Deck trong End Phase, đảm bảo thêm 1 Alucard nữa cho turn kế tiếp. Còn Edge Imp Sabres thì mang effect tự trồi lên, có thể combo rất tốt với Jiangshi với việc đưa 1 Ghostrick có level đủ nhỏ về top Deck, special summon Edge Imp Sabres, sau đó flip Jiangshi lên và search lại chính monster Ghostrick đó.

Rank-up-Magic - The Seventh One là một card đáng xem xét nếu bạn sử dụng Edge Imp Sabres, dễ dàng thay đổi cục diện trận đấu bằng việc ra C101 hoặc C107. Với Number 39: Utopia Roots và Number 99: Utopic Dragon ở trong Extra sẽ giải quyết được những lá RUM bị dead vào late game, do đó chúng ta sẽ không phải ngần ngại gì khi sử dụng 2 - 3 RUM - the 7th One trong Main Deck. Đặc biệt hơn, qua effect của Number 99: Utopic Dragon, ta còn có thể summon lại chính Number C101 hay Number C107 để có lại 1 beater vững chắc!



b. Monarch
Với việc thường xuyên có những monster gần như là không còn giá trị sử dụng nữa trên field, như Specter, Lantern, … hay thậm chí là cả Edge Imp Sabres, thì việc sử dụng chúng làm mồi để Tribute cho các monster như Caius, Raiza cũng rất tốt. Cả 2 đều đem đến cho Deck những lựa chọn để trừ khử card mà không đưa chúng đến Graveyard – 1 điều tối quan trọng khi đấu với Shaddoll, Burning Abyss.

c. Mathematician
Mini-Engine Mathematician đã trở nên khả thi trong Shaddoll, đem lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong những turn đầu, khi mà không có Jiangshi trên hand. Với Mathematician, bạn có thể đưa ngay Edge Imp Sabres vào Graveyard để sau đó cho nó trồi lên và Xyz ra Alucard. Hoặc, bạn cũng có thể ném Shaddoll Dragon và coi như đã activate được 1 Mystical Space Typhoon. Đặc biệt, Mathematician rất hữu dụng khi được sử dụng với Mary trên hand. Bạn hoàn toàn có thể cho Mathematician “tự sát” vào đối thủ, để vừa activate được Mary và kéo Jiangshi, vừa được draw 1 card qua Mathematician. Engine Mathematician và engine Tour Guide hoàn toàn có thể được sử dụng chung với nhau.
Về Shaddoll Dragon thì ngoài việc là 1 MST cho Mathematician, nó cũng có thể được sử dụng chung với Go-Round để phá field của đối thủ.

d. Spirit
Với engine này thì Ghostrick sẽ đóng vài trò làm giúp draw nhanh, đồng thời cung cấp nguyên liệu cho Creeping Darkness để sau đó có thể add Aratama và Kagetokage lên hand. Qua combo sau thì ta có thể thấy được sự bất ngờ và không kém phần hấp dẫn của engine này:

- Normal summon Nikitama
- Normal summon Aratama
- Activate effect của Aratama và Kagetokage, special summon Kagetokage và search 1 Spirit monster.
- Xyz summon Lavalval Chain (sử dụng Kagetokage và Nikitama)
- Activate effect Lavalval Chain, detach Nikitama, chọn effect đặt top và đặt top BLS – EotB hoặc Dark Armed Dragon
- Activate effect Nikitama, lập tức draw lên BLS – EotB hoặc DAD

Như vậy là ta đã nhanh chóng có thêm 1 boss trên field, tùy hoàn cảnh rồi.



2/ Các Tech card có thể sử dụng



2 Zombie-Type monsters

Must first be Fusion Summoned. Monsters cannot be destroyed by battle with this card. At the end of the Damage Step, if this card battled a monster that has an original Level: That monster's ATK becomes 0, also if that monster is still face-up on the field, Special Summon 1 "Dark Soul Token" (Zombie-Type/DARK/Level ?/ATK ?/DEF 0). (When Summoned, its Level and ATK become equal to the original Level and ATK of that monster.) You can only control 1 "Dragonecro Nethersoul Dragon".


Về cuối game, dễ dàng fusion ra monster này bằng Dragon’s Mirror từ 2 Zombie-Type monster trong Graveyard (Jiangshi, Ghoul, Alucard). Với ATK 3000 rất “cơ bắp” và effect "bắt giữ linh hồn", Dragonecro sẽ giúp ta vượt qua những monster (không phải XYZ) có chỉ số khủng, đồng thời sao chép chỉ số để tạo token ngay lập tức, gây ra một lượng damage rất lớn cho đối phương.


Excavate the top 3 cards of your Deck, add 1 of them to your hand, also, after that, shuffle the rest back into your Deck. You can only activate 1 "Pot of Duality" per turn. You cannot Special Summon during the turn you activate this card.
Vì Deck dựa khá nhiều vào việc nhanh chóng đưa được Jiangshi lên hand nên Pot of Duality thực sự là một lựa chọn tốt. Sau khi add được Jiangshi thì ta sẽ lập tức Set nó xuống và gần như không special summon cái gì trong turn đó nữa, làm cho sự hạn chế của Pot of Duality phần nào được xóa bỏ.


At the start of your Main Phase 1: Target 3 monsters with different Types in your Graveyard; Shuffle all 3 into the Deck, then draw 2 cards. You cannot conduct your Battle Phase the turn you activate this card.


Ghostrick có thể dễ dàng thỏa mãn yêu càu 3 monster Type là Zombie – Fiend – Spellcaster, nên đây sẽ là 1 cách rất tốt để tái chế lại các monster cũng như đem lại 2 cards. Việc không được thực hiện Battle Phase cũng không phải là vấn đề quá lớn nếu như ta tiếp tục việc sử dụng Jiangshi để phòng thủ.

When this card resolves, all monsters your opponent controlled when this card was activated are changed to face-down Defense Position. Monsters your opponent controls cannot change their battle positions. Destroy this card during your 2nd Standby Phase after activation.
Nếu như bạn cảm thấy Ghostrick Go-Round và Ghostrick Scare có phần hơi chậm thì đây sẽ là cách mà bạn dùng để “xử lý” nhanh gọn những monster của đối thủ. Trong thời gian đối thủ bị cầm chân thì ta hoàn toàn có thể đẩy nhanh tiến độ thiết lập field và xin đối phương chút điểm với Mansion.



When there are 4 or more monsters on the field: Destroy all face-up monsters.
Với việc tự úp bản thân liên tục thì Needle Ceiling gần như chỉ có tác dụng hướng tới đối thủ. Đặc biệt hiệu quả khi đấu với các Deck cùng Tier hoặc thấp hơn, nhưng thực sự là không nên sử dụng đối với các Deck Tier 1 bây giờ.

III/ Một số hướng đi cho Deck


1/ Nekomusume Lock

Yêu cầu:

- 1 face-up Ghostrick monster (đặc biệt khuyến khích Alucard)

Với lock này thì nếu đối thủ đang cầm 1 Deck tập trung vào level 4 (hoặc cao hơn) thì sẽ gặp nhiều khó khăn vì các monster của họ sẽ đều bị flip xuống face-down, và không thể được flip-summon lên. Nếu như bạn có Alucard trên field thì sẽ lập tức bảo kê được cho Nekomusume, và cũng đồng thời là 1 face-up Ghostrick monster cho effect của Nekomusume luôn.


2/ Rank-Up-Magic – the Seventh One

Yêu cầu:

- 1 Edge Imp Sabres (trong Graveyard)
- 1 Level 3 monster (trên field) (thường là Jiangshi hoặc Mathematician)
- 1 Rank-Up-Magic – the Seventh One (trên hand)

Đây là combo đặc biệt dành cho các build có sử dụng RUM – The 7th One. Với Edge Imp Sabres bạn có thể dễ dàng đưa RUM – The 7th One vè Top deck để có thể sử dụng nó trong turn sau, đồng thời Xyz summon ra Ghostrick Alucard chẳng hạn.



IV/ Decklist tham khảo (Deck của ad Kaiba build :v)


Main Deck: 40
Monster: 21
Spell: 11
Trap: 8
3 Ghostrick Jiangshi
3 Ghostrick Mary
3 Ghostrick Lantern
2 Ghostrick Specter
1 Ghostrick Ghoul
1 Ghostrick Jackfrost
3 Tour Guide from the Underworld
1 Scarm, Malebranche of the Burning Abyss
1 Edge Imp Sabres
3 Caius the Shadow Monarch
2 Mystical Space Typhoon
2 Swords of Concealing Light
2 Rank-Up Magic – The Seventh One
2 Ghostrick Mansion
1 Terraforming
1 Allure of Darkness
1 Dragon's Mirror

1 Ghostrick Go-Round
2 Ghostrick Scare
3 Breakthrough Skill
1 Compulsory Evacuation Device
1 Solemn Warning

Extra Deck: 15
3 Ghostrick Alucard
2 Ghostrick Dullahan
1 Downerd Magician
1 Wind-Up Zenmaines
1 Number 101: Silent Honors ARK
1 Number C101: Silent Honors DARK
1 Number 107: Galaxy-Eyes Tachyon Dragon
1 Number C107: Neo Galaxy-Eyes Tachyon Dragon
1 Number 39: Utopia Roots
1 Number 99: Utopic Dragon
1 Dragonecro Nethersoul Dragon
1 Number 47: Nightmare Shark

Lưu ý: Deck list sử dụng các card đã ra mắt TCG nên Ghostrick Dorklord sẽ không có mặt ở đây.


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

{ 3 Comments ... read them below or Comment }

  1. nhờ AD build giúp mình deck vylon, constellar, và nordic với , card nhiều mà không biết xếp sao, thanks

    ReplyDelete
  2. Build nordic di addddd.

    ReplyDelete

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -