Posted by : Haou Judai

Exodia và Shooting Quasar Dragon có lẽ những lá bài có lối chơi xung quanh nhiều nhất. Có rất nhiều cách để quay ra Shooting Quasar Dragon cũng như hàng tá chiến thuật để Draw 5 mảnh Exodia lên. Vậy hôm nay sao chúng ta không thử một Deck có thể Summon cả Shooting Quasar Dragon lẫn Draw Exodia lên?

Link Video chiến thuật 




I. Combo cơ bản của Deck 

Deck chủ yếu xoay quanh khả năng Draw liên tục và spam Field với dàn Normal Monster để thực hiện Synchro (2 Tuner chính là Galaxy Serpent và Flamvell Guard) hay để làm mồi cho engine Draw nào đó trong Deck. Chính vì vậy, 2 lá bài Spell sau là tối quan trọng:

Enchanting Fitting Room:
Pay 800 Life Points. Pick up 4 cards from the top of your Deck and Special Summon to your side of the field all Level 3 or lower Normal Monsters among the picked-up cards. Return all the other picked-up cards to your Deck and the Deck is then shuffled.

Target 3 Level 2 or lower Normal Monsters in your Graveyard; Special Summon them from the Graveyard.

II. Những Monster nên dùng trong Deck 


Ở đây combo được thực hiện quay Quasar và Exodia cần một lượng card kéo Monster ổn định, vì Soul Charge đã bị limit 1 nên 2 card trở nên tối quan trọng là Enchanting Fitting Room sẽ kéo Normal Monster từ top Deck và Tri-Wight sẽ kéo lại từ Graveyard

1. Normal Monster

1.1. 2 Arm và 2 Leg của Exodia

Tất nhiên, không bàn cãi. Sẽ là nguyên liệu non-tuner để Synchro cùng Flamvell Guard ra Formula Synchron để ra Quasar và còn được draw 1 card nữa, 1 công đôi việc. Vì các lá này là Spellcaster-Type nên có thể làm target cho Wonder Wand khi không có kịp Saggi ở trên field. 

Mục tiêu ra Quasar của Deck vẫn là cách mà Laval Quasar từng sử dụng: 2 + 5 + 5 = 12. Saggi là level 3 sẽ Synchro tốt với Galaxy Serpent thành level 5. Đó là về Quasar, còn về Exodia thì thế nào nhỉ? Sẽ là target bậc nhất cho các engine draw như White Elephant’s Gift, Wonder Wand, hay Allure Of Darkness (mình khuyên không dùng card này vì lượng Dark monster không nhiều, nhiều lúc không có Saggi để kéo lại field hay dở khóc dở cười hơn khi phải thí một bộ phận nào đấy của Exodia)


Còn nếu bạn muốn tìm thêm target tốt cho Tri-Wight? CurtainOf The Dark Ones sẽ là một lựa chọn khác. Là Normal Monster level 2, còn là Spellcaster-Type nữa, nhưng mình vẫn ưu tiên cho Saggi hơn để quay Quasar ổn định (Nếu dùng, cho thêm Tuner Monster là Genex Ally Birdman vừa để Synchro vừa để gắp lại 1 monster  để làm mồi cho Cards Of Consonance hoặc một bộ phận của Exodia nếu Dark Factory Of Mass Production chưa giải quyết ổn thỏa cho bạn)

1.3. Galaxy Serpent và Flamvell Guard

Target cho Cards Of Consonance, 2 đổi 2, 1 card +0 nhưng cho ta nhiều hơn thế và thường xuyên cần sử dụng trong Deck. Feed một lúc 2 con nhờ Dragon Shrine rồi kéo về field bằng Silent Doom, Silver’s Cry hoặc mạnh mẽ như Tri-Wight. Level 1 và level 2 của các Normal Tuner Monster này sẽ làm linh động hơn cho việc Synchro của bạn. Chắc chắn Flamvell Guard sẽ max 3 vì sẽ Synchro cùng tay chân Exodia ra Puralis, The Purple Pyrotile hoặc Formula Synchron (rất may TCG banlist tháng 10 này đã thả tận 3 nên việc quay Quasar và bổ sung card lên hand đã dể dàng hơn rất nhiều, và mới đây mình đã thay 1 slot của Puralis bằng Formula Synchron thứ 3 )


2. Effect Monster

2.1.Exodia The Forbidden One:

Chắc chắn cho card này vào rồi. Tìm mọi cách Draw đươc nó bằng tất cả sức lực của mình. Việc sở hữu 5 bộ phận là Winning Condition nên không bị negate bởi những card như Debunk... 

2.2. Rescue Rabbit:

Sẽ khá tốt nếu bạn draw được turn đầu. Nhưng mình tin rằng cho nhiều hơn 1 Effect Monster không phải ý hay. Việc Normal Summon trong Deck này khá quan trọng và bạn cần chủ yếu Normal Summon ra các Normal Monster để Synchro, làm mồi cho Spell...

III. Engine Draw Spell Card


1. Hỗ trợ cho việc quay Exodia

White Elephant’s Gift/Wonder Wand: Việc Tribute Normal Monster hay Spellcaster không phải là điều khó khăn với Deck khi có rất nhiều Monster Reborn trá hình như Tri-Wright, Swing of Memories, Silent Doom... sẵn sàng "kéo lên kéo xuống" các monster đó để làm mồi cho 2 Spell này.



Upstart Goblin – 37 card deck: là 1 sự lựa chọn tốt trong 1 turbo deck như này. Dùng 3 nhưng có thể 2 vì nếu quay tay không thành công sẽ khó trừ hết LP opponent bằng tấn công thông thường

Hand Destruction: Vừa draw card vừa feed Grave cho ta. Lưu ý là bạn sẽ là người thiệt hand (discard 2, draw 2, mất 1 do chính Hand Destruction) và không thể activate khi opp có ít hơn 2 card trên tay.

One Day Of Piece: Nếu dùng nên lựa chọn nó để thay thế cho 1 Upstart Goblin. Một deck Exodia có thể tấn công được đã khó phòng thủ được còn khó hơn nên đây là 1 card bảo kê không tồi.

Cup Of Ace: Thử khả năng may mắn xem nào!!

Magical Mallet: Nếu từng chơi Exodia thì bạn sẽ biết rõ card này. Có thể quan trọng trong build ExoLibrary nhưng với deck này thì không cần. Chơi 0 cho Deck

2. Hỗ trợ cho việc quay Quasar

Silent Doom/Swing Of Memories: 6 "Monster Reborn free" cho Deck.


Tri-Wight: 1 Rekindling hay Soul Charge phiên bản khác được ưu ái cho Deck. Lưu ý là cần phải tính toán kĩ các Normal Monster khi kéo lên, bạn sẽ dùng nó vào việc Synchro hay làm target cho White Elephant’s Gift hay Wonder Wand để thin deck.

IV.Một số tech card khác cho Deck


Heart Of The Underdog: Vì có khá nhiều Normal monster nên cho 1 vào cũng không sao cả. Tỉ lệ may rủi khá cao và vô hình chung đã mất ngay 1 card trên tay trong lượt này cùng với việc Normal monster chỉ chiếm khoảng 1/3 nên bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng việc sử dụng nó.

Royal Decree: Với những bạn thích OTK và muốn đẩy nhanh tốc độ nên để Side là thích hợp. Nếu bạn muốn bảo vệ vững chắc cho một monster của bạn để quay thành công thì đây là một card rất khó chịu khi hầu như giờ deck nào cũng dùng Trap trong deck với số lượng từ trung bình đến rất lớn trong các Format TCG gần đây.


V. Một số monster trong Extra Deck quan trọng


1. T.G. Hyper Librarian

Khỏi phải nói về độ hữu dụng của nó trong việc quay Quasar 2+5+5 (Bằng chứng là vẫn limit cả TCG và OCG). Với việc Synchro liên tục thế này, chỉ cần cắm card này trên sân nếu không bị negate eff bạn được draw ít nhất 5~10 card trong 1 trận. Đây sẽ luôn là Synchro monster đầu tiên bạn muốn có trên sân, dễ dàng nhất là Saggi The Dark Clown + Galaxy Serpent. Vì là 1 Spellcaster-Type nên nếu bí bách quá có thể dùng làm mồi cho Wonder Wand

2. Formula Synchron


Synchro Tuner quan trọng nhất và với việc được thả 3 trong Format này, chúng ta có thể thay slot Puralis bằng 3 Formula Synchron.

3. Herald Of Pure Light


Monster Reincation trá hình cho Deck nếu chưa có được đủ Dark Factory. Cái cost không đắt nhưng shuffle 1 card sẽ làm deck dầy hơn, làm khó cho combo của ta. Thường sẽ chỉ đưa lại Upstart Goblin. Các card gây dead vào nhiều lí do khác nhau trong khá nhiều thời điểm game như Enchanting Fitting Room, Wonder Wand, Soul Charge không nên đưa lại Deck mà sẽ loại bỏ nhờ Hand Destruction.

VII. Deck List tham khảo (Theo Banlist tháng 10/2014)



Monster (13)
Spell (27)
Trap
Exodia The Forbidden One x1    
Right Arm Of The Forbidden One x1       
Left Arm Of The Forbidden One x1        
Right Leg Of The Forbidden One x1         
Left Leg Of The forbidden One x1             Saggi The Dark Clown x3               Galaxy Serpent x2          
Flamvell Guard x3      
Enchanting Fitting Room x3
Wonder Wand x3
White Elephant’s Gift x3
Cards Of Consonance x3
Tri-Wight x3
Silent Doom x3
Dark Factory Of Mass Production x3
Soul Charge x1
Upstart Goblin x3
Hand Destruction x2




Extra Deck (15)
Shooting Quasar Dragon x2
Shooting Star Dragon x1
T.G. Hyper Librarian x1
Reincarnation Dragon Samsara x1
Armades, Keeper Of Boundaries x1
Ally Of Justice Catastor x1
Underworld Fighter Balmung x1
Armory Arm x1
Mist Bird Clausolas x1
Formula Synchron x3
Herald Of Pure Light x1
Slacker Magician x1



*Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -